Niết Bàn chi khuynh phúc

By MacTrien

60.2K 1.2K 435

More

Văn Án
1 - 10
11 - 20
21 - 30
31 - 40
41 - 50
51 - 60
61 - 70
81 - 90
91 - end
Phiên Ngoại

71 - 80

3.4K 69 16
By MacTrien

Đệ thất thập nhất chương

Trình Thu Vũ vừa nghe nở nụ cười, "Ha hả ha hả, ngươi thực sự là mang lại phiền toái cho nương của ngươi."

Đoan Mộc Ngọc Hàn ôm lấy bình rượu cũng cười khúc khích, không lưu loát nói rằng: "Ta nói cho ngươi, nương ta a, dưỡng ta lớn như vậy nhưng ta chưa từng có thuận theo ý tứ của nàng. Khi còn bé nàng muốn ta hảo hảo học, vượt qua thái tử ca ca, giành được sự yêu thích của phụ hoàng. Nương ta cũng không ngẫm lại ta muốn cái gì không muốn gì, cho dù ta xuất sắc cũng không có cách nào vượt qua thái tử, ta mà cùng thái tử tranh chấp, phụ hoàng khẳng định sẽ mang chúng ta ra so sánh, vứt bỏ ai, lưu lại ai. Ta phỏng chừng sẽ là người bị vứt bỏ! Đến bây giờ nương ta vẫn chưa từ bỏ tham vọng, ai! Đánh giặc xong, ta lại vân du tứ hải, cho đến khi mẫu thân hết hi vọng thì ta mới trở về."

"Ngươi muốn đi đánh giặc, ta có thể cùng đi với ngươi không?" Trình Thu Vũ hỏi, Trình Thu Vũ chưa từng thử nghiệm cuộc sống của quân doanh, hắn đối với hành quân chiến tranh dốt đặc cán mai, hắn cũng muốn tới quân doanh thể hiện nhiệt huyết nam nhi.

"Có thể a, Thu Vũ nguyện ý cùng ta đồng sinh cộng tử, ta rất cảm động." Đoan Mộc Ngọc Hàn giơ bình rượu lên cùng Trình Thu Vũ huých một chút, sau đó tu ừng ực.

"Nói bậy, ai muốn cùng ngươi đồng sinh cộng tử, ta chỉ muốn nhìn xem chiến trường có cái hình dạng gì, đệ đệ của ta chết ở trên chiến trường, ta cũng muốn biết cảm giác của đệ đệ ngay lúc đó." Nhãn thần của Trình Thu Vũ tràn đầy hổ thẹn, nhìn về nơi xa xa, hắn tựa hồ thấy Trình Thu Bình đang mỉm cười với hắn.

"Đệ đệ ngươi chết trận phải không, ta nghe nói qua ngươi có một đệ đệ, khả năng trên chiến trường của hắn phi thường lợi hại, là một đại tướng quân." Đoan Mộc Ngọc Hàn nói, "Không giống ta, chỉ biết du sơn ngoạn thủy, khiêu chiến cao thủ, cho tới bây giờ chưa từng quản chuyện trong nhà, ngày hôm nay Quý quý phi muốn ta kiến công lập nghiệp, sau này người khác nhắc đến ta, nói ra cũng dễ nghe. Ta nghĩ cũng đúng, người sống một đời cũng nên có chút danh tiếng tốt, vì vậy ta đáp ứng, ta không thể thua lão ngũ ngu ngốc, ngu ngốc như lão ngũ còn lập được công, ta sao có thể rơi phía sau đệ đệ." (^o^ Tuyết ca thật bất hạnh mà, luôn bị nói ngu ngốc... a men)

"Đại trượng phu khai thiên lập địa, có cơ hội sẽ làm đại sự, không nói đến dương danh lập vạn, được người đàm luận cũng là một anh hùng hảo hán." Trình Thu Vũ cổ vũ Đoan Mộc Ngọc Hàn, "Quý quý phi rất đúng." Thế nhưng trong lòng hắn nổi lên một tia đau khổ, ngày sau mọi người nói đến Trình Thu Vũ, sẽ nói Trình Thu Vũ là một người bán đứng đệ đệ vì muốn dành được ân sủng của hoàng thượng. Một đời bêu danh!

"Ngươi chỉ cần ở bên cạnh ta, cứ yên tâm. Không nên để ý tới mẫu thân ta nói cái gì, cho dù nàng quỳ xuống cầu ngươi ly khai ta, ngươi cũng đừng để ý tới nàng. Nàng mong muốn ta tham dự tranh đoạt quyền lực, ta tự biết mình không có phần thắng, ta sẽ không vì thực hiện mộng tưởng của nàng mà đi chịu chết. Sau này ta muốn dẫn ngươi đi xem mỹ cảnh trong thiên hạ, ngươi có bằng lòng cùng ta đồng hành hay không." Ánh mắt Đoan Mộc Ngọc Hàn nhấp nháy, kiên định nhìn Trình Thu Vũ, Trình Thu Vũ hồng từ đầu tới cổ, cũng không phải lần đầu tiên mình thích một người, vì sao lại xấu hổ chứ.

Đoan Mộc Ngọc Hàn chậm rãi tới gần Trình Thu Vũ, nâng cái đầu đang cúi gằm xuống lên, hôn lên môi của Trình Thu Vũ, triền miên. Trình Thu Vũ không có cự tuyệt Đoan Mộc Ngọc Hàn, ngẩng đầu lên, tay nắm ở trên vai Đoan Mộc Ngọc Hàn.

Trong đôi mắt mờ hơi nước là khuôn mặt cực đại của Đoan Mộc Ngọc Hàn, mái tóc đen dài buông rối tung ở trên người, thân thể trắng nõn nhiễm nhàn nhạt đỏ ửng, Đoan Mộc Ngọc Hàn không biết Trình Thu Vũ lại có thể xinh đẹp như vậy. Đôi môi của Trình Thu Vũ thật mềm mại, còn mang theo hương rượu nồng đậm. Đoan Mộc Ngọc Hàn không khỏi động tình, đưa cái hôn sâu sắc hơn, lưỡi bá đạo khiêu khích Trình Thu Vũ, Trình Thu Vũ thuận theo Đoan Mộc Ngọc Hàn, ôn nhu cùng hắn quấn quýt. Thẳng đến khi Trình Thu Vũ mềm cả người ngồi phịch trong lòng Đoan Mộc Ngọc Hàn, Đoan Mộc Ngọc Hàn vẫn không buông tay, đôi môi dừng tại đôi môi đỏ mọng của Trình Thu Vũ.

Vành tai như bạch ngọc đều nhiễm thượng đỏ ửng, Đoan Mộc Ngọc Hàn nhịn không được day day nó trong miệng, nhẹ nhàng liếm, thân thể của Trình Thu Vũ hơi run, hai tay nắm trụ Đoan Mộc Ngọc Hàn, bất tri bất giác quần áo hai người đều hỗn độn.

Đoan Mộc Ngọc Hàn nhẹ giọng cười, hai tay đặt ở thắt lưng Trình Thu Vũ cố sức nâng một cái, Trình Thu Vũ bị Đoan Mộc Ngọc Hàn đặt ở trên bàn. Quả nhiên, phân thân của Trình Thu Vũ đã đứng thẳng, hai tay Trình Thu Vũ nắm chặt vai Đoan Mộc Ngọc Hàn, không biết làm sao, trừng lớn mắt.

Đoan Mộc Ngọc Hàn hàm côn thịt vào miệng, nhẹ nhàng dùng đầu lưỡi liếm liếm, sau đó cố sức hút, như nguyện nghe được tiếng rên rỉ của Trình Thu Vũ: "A, Ngọc Hàn..."

Hai tay Trình Thu Vũ ôm chặt lấy Đoan Mộc Ngọc Hàn, thân thể cực nóng, "Ngọc Hàn, a..."

Đoan Mộc Ngọc Hàn lúc mạnh lúc nhẹ liếm lộng, tiếng rên rỉ của Trình Thu Vũ đột nhiên cất cao, cuối cùng toàn thân rung động, bạch trọc trong cơ thể bắn ra trong miệng Đoan Mộc Ngọc Hàn.

"Vị đạo của Thu Vũ có hương rượu, ngươi uống nhiều quá phải không." Đoan Mộc Ngọc Hàn khẽ liếm môi, "Đã bao lâu ngươi chưa làm?"

Trình Thu Vũ rất muốn giết hắn, bao lâu không có làm, chẳng lẽ ngươi không biết sao. Ngạch... Ta hình như là lần đầu tiên cùng Đoan Mộc Ngọc Hàn làm chuyện này. Trình Thu Vũ nghĩ tới đây, gắt gao kéo người Đoan Mộc Ngọc Hàn xuống, hôn lên môi Đoan Mộc Ngọc Hàn, cắn lên cái nơi đáng ghét, khỏi phải nói những lời ta không thích nghe.

Hạ phúc của Đoan Mộc Ngọc Hàn nảy lên một cỗ nóng rực, biểu hiện của Trình Thu Vũ khiến hắn khó có thể tự kiềm chế. Đoan Mộc Ngọc Hàn vươn tay chỉnh lại tư thế cho Trình Thu Vũ ngồi trên đùi mình, một ngón tay dùng bạch trọc làm dịch bôi trơn xâm nhập hoa huyệt, nội bích ấm áp tham lam buộc chặt dị vật xông vào.

Trình Thu Vũ khó chịu tránh né thân thể, nhíu mi, dù sao thật lâu không có làm, cảm giác có điểm không thích ứng.

Đoan Mộc Ngọc Hàn trấn an cười cười, tay không dừng lại, ngón tay qua lại trong hoa huyệt, co rúm, kìm.

"A..." Thân thể mỹ lệ của Trình Thu Vũ cong lên, trong miệng phát sinh tiếng rên rỉ sung sướng, "A... Ân, Ngọc Hàn..."

Đoan Mộc Ngọc Hàn day day hai điểm hồng anh trước mắt, dùng tay trái nâng hậu bối của Trình Thu Vũ, đầu chôn ở trước ngực Trình Thu Vũ, nhẹ nhàng liếm, cắn, ngón tay nơi hoa huyệt từ một ngón biến thành hai ngón, tiếng rên rỉ tinh tế từ trong miệng Trình Thu Vũ dật ra, côn thịt đã nhuyễn hạ lại đứng lên.

"Ta muốn tiến vào." Thanh âm Đoan Mộc Ngọc Hàn đã khàn khàn, nhãn thần có chứa phong mang của dã thú, nương theo sóng tình cuồn cuộn đang dâng lên. Đoan Mộc Ngọc Hàn đưa tay ra khỏi hoa huyệt của Trình Thu Vũ, sau đó đưa phân thân của mình vào, cảm thụ nội bích ấm áp vây quanh, Đoan Mộc Ngọc Hàn thỏa mãn thở dài, "Thu Vũ thực ấm áp, ta tiến đến liền không nghĩ sẽ ra." Phân thân đột nhiên cấp tốc xen vào, tại nội bích mềm mại hung hăng trừu sáp.

"A..." Trình Thu Vũ phát sinh một tiếng ngâm cao. Bỗng nhiên bịt miệng lại, chính mình vừa phát sinh thanh âm quá lớn.

Đoan Mộc Ngọc Hàn hướng dẫn Trình Thu Vũ ngồi xuống người hắn, giúp phân thân nóng rực càng xâm nhập sâu vào cơ thể Trình Thu Vũ, Đoan Mộc Ngọc Hàn nói bên tai Trình Thu Vũ: "Ta thích nghe thanh âm của ngươi, nói đi, ta muốn nghe."

Trình Thu Vũ hung hăng cắn lên vai Đoan Mộc Ngọc Hàn, Đoan Mộc Ngọc Hàn thất kinh kêu một tiếng, Trình Thu Vũ không nói chuyện, chỉ là mỉm cười. Đoan Mộc Ngọc Hàn biết Trình Thu Vũ đang đùa cợt hắn, cảm giác Trình Thu Vũ càng thêm quyến rũ động nhân. Tiểu huyệt mê người của hắn chặt như thế, Đoan Mộc Ngọc Hàn cũng vô pháp nhẫn nại, hai tay đỡ lấy thắt lưng Trình Thu Vũ, cố sức đè xuống. Trình Thu Vũ đau đớn hét lên một tiếng, Đoan Mộc Ngọc Hàn lập tức cảm thấy tiểu huyệt chăm chú bao lấy mình, có chút đau nhức, rồi lại thư sướng. Đoan Mộc Ngọc Hàn tăng tốc độ trừu sáp, Trình Thu Vũ bị hắn mạnh mẽ xâm nhập, cảm thấy đau đớn lại mang theo một cảm giác tê dại nói không ra lời.

Trình Thu Vũ nhăn mi, không ngừng rên rỉ, bởi vì khó chịu mà nước mắt cuồn cuộn rơi. Đoan Mộc Ngọc Hàn thương tiếc nhẹ nhàng hôn lên nước mắt của hắn, bàn tay to xoa nắn phân thân của Trình Thu Vũ, rất nhanh phân thân chảy ra những giọt sương trong suốt. Đoan Mộc Ngọc Hàn bắt đầu thong thả trừu sáp, thật sâu, hoa huyệt của Trình Thu Vũ nuốt vào phân thân to lớn của hắn, sung sướng vô hạn tràn đầy tâm trí.

"A... Ân, ân..." Trình Thu Vũ phát sinh tiếng rên rỉ vui thích, kích thích Đoan Mộc Ngọc Hàn dũng mãnh trừu sáp trong cơ thể hắn, thẳng nhập chỗ sâu nhất. Hung hăng ra vào, như vậy nhiều lần, toàn thân Trình Thu Vũ run rẩy, không ngừng phát sinh thanh âm ngọt ngào: "A... Ân... Ân "

Phân thân của Trình Thu Vũ cũng run rẩy trong tay Đoan Mộc Ngọc Hàn, Đoan Mộc Ngọc Hàn cảm thấy hắn sắp đạt được đỉnh điểm, rất nhanh lấy tay ngăn chặn hắn phát tiết.

"Buông tay... Khó chịu..." Trình Thu Vũ khóc cầu xin Đoan Mộc Ngọc Hàn, điên cuồng đong đưa thân thể, mồ hôi lẫn với nước mắt cùng nhau chảy xuống. Đoan Mộc Ngọc Hàn điên cuồng, hắn dùng lực chạy nước rút, cuối cùng tại một trận cuồng đảo, đi đến nơi sâu nhất, tinh dịch bắn vào nội bích nóng bỏng của Trình Thu Vũ, song song, cũng buông tay ra, một cỗ bạch dịch lập tức bắn lên người Đoan Mộc Ngọc Hàn, Trình Thu Vũ phát sinh một tiếng thét chói tai ngắn ngủi, hai mắt chậm rãi mở to, thân thể mềm nhũn tê liệt ngã vào lòng Đoan Mộc Ngọc Hàn.

---------------------------------------------------

Đoan Mộc Dĩnh cùng Kỳ Duyên mờ ảo du đãng tại cảnh trong mơ, Kỳ Duyên chỉ điểm Đoan Mộc Dĩnh làm sao tu hành, từng cảnh giới đều có đặc điểm riêng, tầng tu hành càng cao, tâm càng thanh tịnh, cảnh giới tinh khiết. Kỳ Duyên nói như vậy cho Đoan Mộc Dĩnh, Đoan Mộc Dĩnh một điểm cũng không hiểu Kỳ Duyên nói gì.

"Ngươi là đệ tử duy nhất ta thu nạp, toàn bộ bản lĩnh của sư phụ tất nhiên là giao cho ngươi, ngươi có khả năng lĩnh ngộ nhiều ít đều là do tạo hóa của ngươi." Kỳ Duyên là một lão sư tài giỏi, tất cả những gì hắn biết đều nói cho Đoan Mộc Dĩnh, hận không thể để Đoan Mộc Dĩnh lập tức đều ghi tạc trong lòng.

Đoan Mộc Dĩnh kinh ngạc phát hiện gần đây Kỳ Duyên rất sốt ruột, tâm tình lo nghĩ, hắn không biết Kỳ Duyên có chuyện gì. "Kỳ Duyên sư phụ, vì sao ngươi sốt ruột như vậy, chúng ta còn có nhiều thời gian học tập."

"Ngươi biết cái gì, quân đội của Vệ quốc thật sự không lợi hại, khả dĩ bọn hắn dã tâm bừng bừng nhất thống thiên hạ, là bọn hắn có thủ đoạn." Kỳ Duyên nói.

Đoan Mộc Dĩnh vung tay lên, bọn họ đi tới trong mơ của Đoan Mộc Dĩnh, cây tử đằng hoa nở rộ, tất cả tinh thuần thanh minh như vậy, cánh hoa vũ động diễm lệ tung bay khắp bầu trời. Dưới giàn hoa có một cái đu dây, Đoan Mộc Dĩnh lôi kéo Kỳ Duyên đang ngồi ở trên bàn đu dây. Kỳ Duyên từ ái nhìn Đoan Mộc Dĩnh, điểm nhẹ lên cái trán của Đoan Mộc Dĩnh, "Ngươi cùng ta ngồi một chỗ như vậy, phụ hoàng ngươi thấy được, còn không ăn ta."

"Sẽ không, phụ hoàng không ăn người, hắn thích lăng trì người. Phỏng chừng phụ hoàng thấy chúng ta ngồi cùng một chỗ sẽ tức giận nói, Kỳ Duyên dời đi cho trẫm. Hoặc là nói, trẫm lăng trì ngươi!" Đoan Mộc Dĩnh học khẩu khí của Đoan Mộc Thanh Lam, cực kỳ giống, dẫn tới Kỳ Duyên cười to không ngừng.

"Sư phụ, ngươi nói xem Vệ quốc mạnh ở chỗ nào, chúng ta đối phó với bọn họ phải cực kỳ cẩn thận sao?" Đoan Mộc Dĩnh hiếu kỳ hỏi. Trong ấn tượng của hắn, quân đội của Vệ quốc không phải đặc biệt lợi hại, có lẽ là bọn họ đã dùng đến pháp bảo gì đó để thắng.

"Ảo thuật của tiên tri, bọn họ dựa vào ảo thuật của tiên tri!" Kỳ Duyên nhớ lại một chút chuyện cũ, thản nhiên nói, "Vệ quốc coi trọng nhất tiên tri, địa vị của bọn họ rất cao, quốc chủ đối bọn họ tin tưởng vạn phần, lúc hai nước giao tranh, ảo thuật của bọn họ phát huy cường điệu. Năm đó phụ hoàng ngươi đánh với bọn chúng, là bởi vì ảo thuật của tiên tri mà bọn chúng thủ thắng. Hiện tại các ngươi phát động chiến tranh với Vệ quốc, Vệ quốc sẽ phái ra rất nhiều tiên tri đối phó các ngươi, ta muốn ngươi lập tức học được tâm pháp Tam Thập Tam Thiên, đối phó với những tiên tri này."

"Đệ tử ta đã rất chăm chỉ, ngươi xem ta đã học được hai mươi hai tầng, tuy rằng còn kém một chút, ta sẽ nỗ lực." Đoan Mộc Dĩnh le lưỡi nói.

"Nước đã đến chân, chúng ta không có thời gian đợi." Kỳ Duyên rất thận trọng nói, "Hạ Pháp là nuôi con của ta, ta cũng tận tâm dạy hắn, thế nhưng hắn tư chất không tốt, Hiếu thân vương, mong muốn của ta đều ký thác ở ngài."

"Phụ hoàng ta đã luyện xong Tam Thập Tam Thiên, hiện tại Phi Nhiễm cũng không phải là đối thủ của hắn." Đoan Mộc Dĩnh nói.

"Phụ hoàng ngươi là một người đặc biệt, không thể dùng ánh mắt người bình thường để đánh giá hắn. Ngươi cũng là một người đặc biệt, sau khi chết thần muốn ngươi sống lại là có đạo lý, ngươi có sứ mệnh của ngươi."

"Sứ mệnh của ta?" Đoan Mộc Dĩnh không biết mình có sứ mệnh gì, chưa từng có người nào nói qua những lời này với hắn.

"Đúng vậy, sứ mệnh của ngươi là hủy diệt những người giả truyền thiên ý, hủy diệt bọn họ, nói cho người khác cái gì mới là thiên ý chân chính." Kỳ Duyên nói, Kỳ Duyên hiền lành sờ sờ đầu Đoan Mộc Dĩnh, cảm thán, "Kỳ thực Trình Thu Bình không nên chết, tiên đoán của Lưu Đình là ảo giác, cũng không phải là thiên ý chân chính, mọi người nghĩ mộng ảo là thật, Trình Thu Bình sao mà vô tội."

"Sư phụ cái gì cũng biết, sư phụ đã từng ở tại Vệ quốc sao?" Đoan Mộc Dĩnh hỏi.

"Đã từng, khi đó ta còn là tình nhân của Vệ quốc quốc chủ, kỳ thực ta cho rằng làm tình nhân của hắn không thích hợp, sư phụ ta Phi Nhiễm muốn ta làm tình nhân của hắn, sau này nhi tử của Phi Nhiễm coi trọng quốc chủ, ta đã bị bức bách rời khỏi. Hừ, tiên tri vọng tưởng bao trùm hoàng quyền. Dã tâm của Phi Nhiễm rất lớn." Kỳ Duyên hừ lạnh một tiếng, nói. "Ta bị hắn trục xuất khỏi Vệ quốc, Lương quốc quốc chủ cũng trục xuất ta, ta rơi vào đường cùng đi đến đại mạc."

"Ha hả a, ngươi nhớ lại hồi ức làm gì, Kỳ Duyên sư huynh?" Giữa không trung truyền đến một tiếng cười khẽ, cây tử đằng hoa trong mưa hóa ra một người, người này một thân y phục bạch sắc, ống tay áo rộng thùng thình đón gió phiêu động, Đoan Mộc Dĩnh nhận ra hắn, đây không phải là Mạch Mộc sao.

"Ngươi là... Ngươi là Mạch Mộc!" Kỳ Duyên tỉ mỉ nhìn, nhận ra sư đệ, hắn vui mừng, ôm sư phụ đệ của mình. "Khi ta rời đi ngươi chỉ là một tiểu oa nhi, ngươi cũng trưởng thành rồi."

"Sư huynh, ta không có quên ngươi, ngươi là sư huynh tốt nhất của ta. Ngươi có khỏe không?" Mạch Mộc nhẹ nhàng mỉm cười ôm lấy sư huynh, sư huynh này là người hắn luôn ngưỡng mộ. Khi còn bé Kỳ Duyên đối với mình thật tốt, tựa như một ca ca, vài chục năm không gặp mặt, sư huynh vẫn mạnh khỏe, hắn an tâm.

"Ngươi nhớ ta hay là vì Dĩnh nhi xinh đẹp mà vào cảnh trong mơ của hắn." Kỳ Duyên trêu ghẹo.

"Tấn quốc muốn đánh Vệ quốc, ta thân là tiên tri của Tấn quốc, nên vì quốc chủ cống hiến, sư huynh, ta muốn cùng ngươi thượng chiến trường." Mạch Mộc ôn nhu nói.

"Ngươi thượng chiến trường, ngươi ngay cả con gà cũng không dám giết, thế nào thượng chiến trường." Kỳ Duyên lại vui đùa nói.

"Sư huynh, ta không phải tiểu oa nhi, không nên lấy chuyện còn bé ra trêu ta." Mạch Mộc bất đắc dĩ lắc đầu.

"Dĩnh nhi, lại đây." Kỳ Duyên bắt chuyện Đoan Mộc Dĩnh, giới thiệu: "Đây là đồ đệ ta thu, Hiếu thân vương Đoan Mộc Dĩnh."

"Hiếu thân vương là đồ đệ của ngươi, chúng ta từng có gặp mặt một lần, ta đây là sư thúc của Hiếu thân vương, ta đã già sao." Mạch Mộc nói giỡn nhưng thanh âm vẫn nhu hòa, Đoan Mộc Dĩnh chớp chớp con mắt, hắn rốt cục minh bạch vì sao Tiêu Thanh Phong mê luyến Mạch Mộc như vậy, bộ dáng đẹp, lời nói cử chỉ luôn luôn nhu hòa, ai! Trách không được nhị ca ta từ Tấn quốc trở về, phi thường thẳng thắn cùng hoàng thúc có quan hệ mờ ám, nguyên lai là hết hy vọng. (^o^)

Bỗng nhiên Mạch Mộc rất trịnh trọng hành một lễ với Đoan Mộc Dĩnh, nói rằng: "Hiếu thân vương điện hạ, Mạch Mộc ta cầu xin ngươi một việc."

"Tiểu ——— sư thúc, có chuyện gì thì cứ nói." Đoan Mộc Dĩnh cố ý kéo dài chữ tiểu kia, Kỳ Duyên vừa nghe nhịn không được che miệng cười trộm, phải gọi một thanh niên là sư thúc thực là tâm không cam lòng a.

"Trữ mang theo con của chúng ta chạy trốn tới Tề quốc, ngươi giúp ta tìm nàng, hảo hảo chiếu cố mẫu tử các nàng, vạn nhất Trữ yêu thương người khác, gả cho người khác, ta van ngươi ngươi có thể mang hài tử nuôi nấng nên người được không." Trong mắt Mạch Mộc lộ vẻ bi thương, "Ta đã định trước cuộc đời này phụ bạc nàng, kiếp sau ta sẽ bồi thường nàng."

"Ai!" Đoan Mộc Dĩnh cảm thán một tiếng, nuôi nấng một hài tử không phải việc khó, hắn cảm thán Mạch Mộc rơi vào tình huống bất đắc dĩ, Phi Nhiễm kia hại bao nhiêu người, hắn không thể không chết! "Nguyên lai là chuyện này, hảo, ta đáp ứng ngươi, nhị ca ta tính tình ôn hòa, hài tử này giao cho nhị ca nuôi, tương lai học y thuật của nhị ca ta và binh pháp võ công của hoàng thúc ta, coi như là có tiền đồ."

"Đa tạ người đã an bài, đại ân đại đức của Hiếu thân vương Mạch Mộc nhớ kỹ, ngày sau báo đáp." Mạch Mộc hành lễ một lần nữa, cảm tạ chiếu cố của Đoan Mộc Dĩnh.

"Tiểu sư thúc không cần đa lễ, phụ hoàng ta sắp tới, ngươi trở về đi. Phụ hoàng ta có ấn tượng không tốt với Tiêu Thanh Phong, nếu như hắn thấy ngươi, sẽ vì Tiêu Thanh Phong mà giận chó đánh mèo với ngươi cũng không tốt." Đoan Mộc Dĩnh nói. Đoan Mộc Thanh Lam không phải là người có lòng dạ rộng lượng, chuyện của Đoan Mộc Dư cùng Tiêu Thanh Phong hắn vẫn canh cánh trong lòng, thấy thế nào cũng là có hại cho nhi tử của mình, với tính tình của Đoan Mộc Thanh Lam, Tiêu Thanh Phong sớm muộn cũng bị hắn trả thù một chút.

Mạch Mộc vừa nghe, cảm giác Tiêu Thanh Phong tại Tề quốc không được hoan nghênh, xem ra chính mình nên nhanh đi. Mạch Mộc cùng Kỳ Duyên và Đoan Mộc Dĩnh nói lời chia tay, xoay người rời đi.

Mạch Mộc vừa biến mất, Đoan Mộc Thanh Lam liền xuất hiện phía sau Đoan Mộc Dĩnh, trong tay nắm vụn hoa tử đằng, cười vô hạn tà ác, "Các ngươi nói trẫm đều nghe được, Dĩnh nhi, theo lời ngươi mà nói, trẫm sẽ không trả thù Tiêu Thanh Phong, trẫm tức chết hắn. Trẫm tìm kiếm hài tử của Mạch Mộc, giao cho lão nhị nuôi nấng, sau đó trẫm thường xuyên gặp hài tử này, từ nhỏ nói cho hắn Tiêu Thanh Phong là một đại phôi đản đối với phụ vương bất hảo thế nào, chờ hài tử lớn lên, còn không hận thấu xương Tiêu Thanh Phong. Hừ, đến lúc đó trẫm an bài hắn cùng với Mạch Mộc nhận thức, hài tử này nhất định sẽ thấy Tiêu Thanh Phong không vừa mắt, còn không tức chết Tiêu Thanh Phong..." Nói lầm bầm, nói lầm bầm. . . (^o^ lắc đầu ô ô)

"Ý kiến hay, phụ hoàng, Dĩnh nhi bội phục người!" Đoan Mộc Dĩnh cũng hiểu được chủ ý này không sai, Đoan Mộc Thanh Lam vừa nghe Đoan Mộc Dĩnh khích lệ, đắc ý cực kỳ.

Kỳ Duyên đảo hai tròng mắt trắng dã, trong lòng vì Tiêu Thanh Phong mặc niệm một tiếng, đắc tội ai cũng không nên đắc tội người Đoan Mộc gia a. (^o^ chuẩn không cần chỉnh.)

Đệ thất thập nhị chương

Đoan Mộc Phi đi tới Trữ thái điện, Đoan Mộc Thanh Lam phê duyệt tấu chương, thừa tướng, Chu Thanh, Quý Dương ngồi ở phía dưới, bọn họ đang thương lượng chuyện triều đình.

"Nhi thần tham kiến phụ hoàng." Đoan Mộc Phi hành một lễ, Đoan Mộc Thanh Lam nhượng hắn bình thân. Triều thần hướng thái tử hành lễ, sau đó hàn huyên một hồi. Đoan Mộc Thanh Lam lập tức đi vào vấn đề chính.

"Phi nhi, phụ hoàng quyết định ngự giá thân chinh, đại sự trong triều giao do ngươi xử lý, có việc thì hỏi thừa tướng, Chu ái khanh cùng Quý ái khanh. Bọn họ là cựu thần trung hậu. Bây giờ Diêu Tử Minh còn khởi công xây dựng thuỷ lợi, chuyện này lúc phụ hoàng không ở đây, ngươi đều phải toàn lực chú ý. Thổ địa của Tề quốc không thể trở thành đất hoang. Vạn nhất phụ hoàng trên chiến trường có gì bất trắc..."

"Phụ hoàng sẽ không gặp chuyện không may, phụ hoàng là người may mắn, thần sẽ phù hồ người." Đoan Mộc Phi cảm thán phụ thân của mình vì nói chuyện như chuẩn bị hậu sự, không phải lần đầu tiên phụ thân thượng chiến trường, trước đây hắn xuất chinh cũng chưa từng dặn dò chuyện gì, hiện tại hắn đột nhiên căn dặn nhi tử, ngữ khí khiến Đoan Mộc Phi rất bất an. Lúc mẫu thân mất đi, giả như lúc đó phụ thân mất đi, Đoan Mộc Phi sẽ khó thích ứng được, dù sao Đoan Mộc Thanh Lam phi thường coi trọng Đoan Mộc Phi, Đoan Mộc Phi từ nhỏ hầu như là do một tay Đoan Mộc Thanh Lam bồi dưỡng, cảm tình của Đoan Mộc Phi đối với phụ thân thâm hậu hơn hẳn các hoàng tử khác.

"Phụ hoàng chỉ là nói trước, phụ hoàng đối với ngươi ký thác rất kỳ vọng rất cao, phụ hoàng muốn nhìn lãnh thổ Tề quốc quốc thái dân an, bách tính có cơm ăn, có áo mặc. Đại tề không bị người cười nhạo nói là một quốc gia bần cùng." Đoan Mộc Thanh Lam vỗ vỗ vai Đoan Mộc Phi, "Thái tử của trẫm, chắc chắn siêu việt hơn trẫm."

"Nhi thần sẽ không khiến phụ hoàng thất vọng." Ánh mắt Đoan Mộc Phi kiên định nhìn phụ thân của mình, Đoan Mộc Thanh Lam mỉm cười gật đầu. Lúc mẫu thân mới bị phụ thân hại chết, Đoan Mộc Phi cũng có một tia hận ý nhè nhẹ, tại giờ khắc này, mọi căm hận đều tiêu thất. Phụ thân thật tình thương yêu thương nhi tử, không bởi vì mình là thái tử. Đoan Mộc Phi đặt quyết tâm, bản thân mình phải vượt lên phụ thân,

"Hảo, trẫm không còn gì để nói, những tấu chương này ngươi phê duyệt giúp trẫm a, thừa tướng sẽ cho ngươi biết nên xử lý ra sao." Đoan Mộc Thanh Lam nói xong, giũ sạch mọi việc, để bút son để vào tay Đoan Mộc Phi, Đoan Mộc Phi có chút sững sờ, hiện tại mà đã phải bắt đầu thay thế phụ hoàng xử lý triều chính sao? (^o^ cảm động làm gì Phi ca ơi, ha hả)

Đoan Mộc Thanh Lam cười lớn đi ra Trữ thái điện, Đoan Mộc Dĩnh đang đứng bên ngoài hướng Đoan Mộc Thanh Lam ngoắc tay, cấp thiết nói: "Phụ hoàng, chúng ta xem khố phòng, lần trước phụ hoàng đáp ứng cấp cho nhi thần khôi giáp, nhanh lên một chút."

"Đi liền bây giờ đây, ngươi gấp cái gì, chậm một chút khôi giáp cũng sẽ không bay mất, yên tâm đi." Đoan Mộc Thanh Lam đi nhanh ra cửa, cầm tay Đoan Mộc Dĩnh, hai người nói một chút cười cười rồi ly khai.

Đoan Mộc Phi giương mắt nhìn bút son trong tay mình, nhìn nhìn lại đôi phụ tử bất lương đang rời đi, cảm khái hàng vạn hàng nghìn lần, cười ra nước mắt. Thừa tướng thấy Đoan Mộc Phi cười như mếu, cũng nhịn không được cười ra tiếng, thừa tướng càng phe phẩy đầu, thở dài một tiếng, Đoan Mộc Thanh Lam, hoàng đế này, thực sự là khó có thể nói rõ hắn là ai, nhìn như vô hại kì thực có độc, nói vô tình rồi lại trọng tình.

-------------------------------------------------

Quý quý phi giúp Nguyệt Hoàn công chúa học cách bước đi trong Cát Tường cung, hài tử này bước đi có chút chập chững, hiện tại có thể nói đơn giản, tỷ như sẽ gọi nương, có thể gọi An. Nương là chỉ Quý quý phi, An là chỉ Lý Hoài An. Mỗi khi Nguyệt Hoàn công chúa khả ái kêu một tiếng, An! Sau đó hai tay nhỏ bẻ giơ ra, muốn ôm một cái, Lý Hoài An lập tức đi tới, làm kỵ mã, ngoạn phi phi, mang theo công chúa ở trong sân làm loạn một hồi. Vì vậy Quý quý phi buồn cười che miệng nói rằng: "Hoài An cứ chiều Nguyệt Hoàn như con ruột vậy, cẩn thận ngươi sẽ làm hư nó."

"Nguyệt Hoàn công chúa là công chúa duy nhất của Tề quốc, hẳn là được nhiều người sủng ái và ngưỡng mộ." Lý Hoài An ôm Nguyệt Hoàn công chúa chạy khắp nơi, cười ha hả nói.

"Đáng tiếc hài tử này chưa thấy qua mẫu thân của mình." Quý quý phi cảm thán nói.

"Nếu không phải Hiếu thân vương mổ bụng hoàng hậu lấy ra, Nguyệt Hoàn công chúa đã cùng hoàng hậu đang chết đi, công chúa thực may mắn." Lý Hoài An hát dỗ dành công chúa, cực kì giống hình tượng một nhũ mẫu. Nguyệt Hoàn bắt lấy y phục của Lý Hoài An, nước bọt nhễu ra vương trên người hắn.

"Nguyệt Hoàn, nương ôm một cái." Quý quý phi tiếp nhận Nguyệt Hoàn công chúa ôm vào trong ngực, Nguyệt Hoàn công chủ nghịch ngợm nắm lấy tóc Quý quý phi, Quý quý phi nhẹ nhàng gỡ tay Nguyệt Hoàn ra, "Bướng bỉnh."

Nguyệt Hoàn vừa nhìn mẫu thân mất hứng, mếu máo muốn khóc, Quý quý phi cũng không dỗ dành nàng, muốn khóc thì cứ khóc. Nguyệt Hoàn công chúa vừa nhìn thấy mẫu thân không hề dỗ dành nàng, liền dừng khóc, xem ra khóc vô ích, kết quả là Nguyệt Hoàn phải ngoan ngoãn một chút.

"Mẫu thân mẫu thân, Hoài An Hoài An, ngươi xem Dĩnh nhi cùng phụ hoàng mang khôi giáp tới nè." Người chưa tới thanh âm đã tới trước, Đoan Mộc Dĩnh chạy vào, Thập Lục đi theo phía sau hắn đang cầm khôi giáp màu đỏ. Đoan Mộc Thanh Lam cười ha hả đi phía sau bọn họ, nhất phó từ phụ đích dáng dấp đi vào Cát Tường cung.

"Tham kiến hoàng thượng." Mọi người lập tức hành lễ, Đoan Mộc Thanh Lam nói một tiếng: "Đứng lên đi." Thân thủ nâng Quý quý phi dậy, ôm lấy Nguyệt Hoàn công chúa trong lòng Quý quý phi, nữ nhi của mình càng lớn càng khả ái, "Công chúa trưởng thành nhất định là một mỹ nhân, đến lúc đó sẽ có không ít vương tôn công tử quỳ gối dưới váy của ngươi, Nguyệt Hoàn, sau này phải dịu dàng như mẫu thân của ngươi, biết không."

Quý quý phi vừa nghe những lời này, khẩu khí của hắn giống như là căn dặn hài tử, đang êm đẹp vì sao lại nói chuyện như vậy.

"Hoàng thượng, người yên tâm, tương lai công chúa chắc chắn là một thục nữ." Quý quý phi nói.

"Muội muội, lại ca ca ôm một cái." Đoan Mộc Dĩnh ôm lấy Nguyệt Hoàn từ trong lòng Đoan Mộc Thanh Lam, Nguyệt Hoàn công chúa thích nhất tiểu ca ca, lập tức thân thủ, khuôn mặt nhỏ nhắn đô đô cọ qua cọ lại trên mặt Đoan Mộc Dĩnh, nắm tóc Đoan Mộc Dĩnh không buông tay. "Tiểu bại hoại, kéo tóc ca ca không buông tay, đau, mau buông ra."

"Ca, ca." Nguyệt Hoàn công chúa lấy lòng nói, bàn tay nhỏ bé vẫn nắm lấy tóc Đoan Mộc Dĩnh, Đoan Mộc Dĩnh không muốn cùng nàng tính toán, cốc đầu Nguyệt Hoàn một cái, ngươi đúng là phôi tiểu tử.

"Trẫm muốn ngự giá thân chinh, chuyện trong cung giao cho ngươi, trẫm yên tâm. Lần này giao tranh với Vệ quốc, trẫm mang Dĩnh nhi cùng đi, ngươi có thể chấp thuận không." Đoan Mộc Thanh Lam nghiêm túc, trịnh trọng hỏi.

"Chấp thuận, luyến tiếc cũng chấp thuận, Dĩnh nhi theo hoàng thượng nô tì yên tâm." Trong lòng Quý quý phi lắc lắc đau nhức, nhi tử của mình và trượng phu cùng một chỗ, nàng rõ ràng biết là sai trái nhưng không không dám tùy tiện lắm miệng hỏi.

"Trẫm biết ngươi không dễ dàng, trẫm cũng tự biết thẹn với ngươi, trẫm có ý định thành toàn ngươi cùng Lý Hoài An bồi thường ngươi, ngươi xem thế nào?" Đoan Mộc Thanh Lam hạ giọng nói bên tai Quý quý phi, "Các ngươi muốn đi, trẫm có thể an bài."

Trong lòng Quý quý phi cả kinh, chuyện nàng và Lý Hoài An đã bị hắn biết! Quý quý phi chế trụ khẩn trương trong lòng, ngẩng đầu nhìn Đoan Mộc Thanh Lam, trong mắt mang theo sợ hãi, Đoan Mộc Thanh Lam sẽ xử trí bọn họ thế nào. (^o^)

"Ngươi không cần khẩn trương, vì Dĩnh nhi trẫm sẽ không xử trí ngươi, nếu như ngươi không muốn đi, ở lại trong cung, trẫm sẽ không làm khó dễ ngươi, trẫm âm thầm ra một đạo thánh chỉ, bảo đảm bình an cho các ngươi, ngươi sẽ sống tốt." Đoan Mộc Thanh Lam lấy ra một thánh chỉ lặng lẽ kín đáo đưa cho Quý quý phi, Quý quý phi không ngờ tới Đoan Mộc Thanh Lam sẽ bỏ qua bọn họ, hắn không để ý đến chuyện tình của Lý Hoài An và mình. Cũng đúng a, nàng và Đoan Mộc Thanh Lam không có ái tình, chỉ là phu thê trên danh nghĩa, thực tế là quan hệ quân thần. Quý quý phi gắt gao nắm lấy đạo thánh chỉ này, tự do ngay trước mặt bọn họ, nhưng nàng do dự.

"Nô tì sẽ chết trong cung, không rời đi." Quý quý phi hít sâu một hơi, nói. Trong lòng Quý quý phi đau khổ, ra cung tự do, nhưng bị người phát hiện sẽ nói hoàng thượng bị vợ cắm sừng, há có thể nghĩ. Để bộ mặt của hoàng gia được bảo tồn bọn họ chỉ có thể len lén suốt đời làm bạn tại Cát Tường cung, thẳng đến ngày nào đó chết đi.

"Chính ngươi chọn ở lại trong cung, trẫm sẽ bảo thái tử hảo hảo chiếu cố ngươi." Đoan Mộc Thanh Lam nhìn Quý quý phi, nhìn lại Đoan Mộc Dĩnh đang vui đùa cùng Nguyệt Hoàn công chúa và Lý Hoài An, trong lòng không khỏi đối với Lý Hoài An tâm sinh kính nể. "Lý Hoài An, trẫm nghe nói là vì muốn cùng ngươi một chỗ mà tiến cung làm thái giám, trẫm cũng không có dũng khí hi sinh như vậy, trẫm bội phục hắn."

"Cảm tạ hoàng thượng, nô tì cả đời này thỏa mãn." Quý quý phi lã chã rơi lệ, nước mắt không nén lại được, không nghĩ tới Đoan Mộc Thanh Lam kỳ thực lại hiểu rõ bọn họ, một đế vương có khả năng tha thứ cho bọn họ là không hề dễ dàng. Quý quý phi vốn định nói Đoan Mộc Dĩnh không nên cùng phụ thân tiếp tục cùng một chỗ, hiện tại nàng nói không nên lời, là mẫu thân, trong lòng điều không yêu trượng phu, trong lòng có người khác, nàng có lý do gì nói với hài tử của mình. Quý quý phi quyết định chấp nhận, Dĩnh nhi là thân sinh hài tử của nàng, nàng luôn muốn hài tử hạnh phúc.

"Khóc cái gì, ngươi hẳn là mỉm cười, trong cung ngươi sống không dễ dàng, trẫm đều biết, trẫm không mù. Ngươi hảo hảo chiếu cố công chúa, ngươi xem công chúa như thân sinh hài tử của mình, như vậy trẫm không còn lo lắng gì." Đoan Mộc Thanh Lam nói. Đoan Mộc Thanh Lam làm việc không hề cố kỵ như trước, muốn làm gì thì làm. Trong lòng hắn có lo lắng, hắn sợ sẽ chết. Nguy hiểm a, một người chuẩn bị thượng chiến trường thế nào lại sợ hãi, chính là vì để bảo hộ người thương yêu mà phải càng thêm kiên định, không thể sợ hãi a. Đoan Mộc Thanh Lam đã sắp xếp mọi việc, tâm cũng thoải mái hơn nhiều

"Nô tì nhất định sẽ nuôi dưỡng đại công chúa, tìm cho nàng một người thật tốt." Quý quý phi sát sát nước mắt nói.

"Còn có lão nhị và lão ngũ, ngươi cũng khoan dung ta, bọn nó chọn ai cùng làm bạn suốt đời, ngươi cũng tha thứ không nên ngăn cản, trẫm tin tưởng ngươi là mẫu thân tốt nhất thiên hạ." Đoan Mộc Thanh Lam nói xong, xoay người đi tới trước mặt Đoan Mộc Dĩnh ôm lấy Nguyệt Hoàn, nói với Đoan Mộc Dĩnh, "Cùng mẫu thân ngươi trò chuyện, nàng cần ngươi."

Đoan Mộc Dĩnh lập tức đi tới trước mặt Quý quý phi, làm nũng cọ cọ trong lòng nàng, "Mẫu thân, nhi thần muốn lên chiến trường, người không cần lo lắng cho nhi thần."

"Mẫu thân không lo lắng ngươi thượng chiến trường, mẫu thân là lo lắng chuyện tình của ngươi và phụ hoàng ngươi, mẫu thân lo lắng ngươi có thể chịu được khinh bỉ và chỉ trích của người khác hay không, ngươi sẽ bị bêu danh thiên cổ, sau này họ nhắc tới ngươi, bọn họ sẽ nói ngươi mê hoặc quân vương, Dĩnh nhi có thể chịu được sao?" Quý quý phi ôn nhu ôm lấy nhi tử, khẽ vuốt tóc Đoan Mộc Dĩnh, "Nhi tử của ta, ta làm mẫu thân, thật muốn ngăn cản ngươi phạm sai lầm. Thế nhưng ta không có cách nào, ngươi tự mình bảo trọng. Đế vương yêu hay thay đổi, ai biết ngày mai hắn sẽ sủng ai, mẫu thân thực không muốn ngươi yêu một vị đế vương."

"Nhi tử đã rất tự trách, nhi tử xin lỗi mẫu thân. Chúng ta đã cùng một chỗ, chúng ta đã hãm rất sâu, tương lai có một ngày phụ hoàng thay đổi, ta cũng sẽ không oán hận, đây là nhi thần tự mình chọn lựa, oán ai được ni. Mẫu thân a, nhi tử chỉ mong ngươi phải bảo trọng chính mình, không nên sầu lo, trong lòng nhi tử hiểu rõ." Đoan Mộc Dĩnh mũi đau xót, thiếu chút nữa rơi lệ, một bên hưởng thụ quan tâm của mẫu thân, song song hắn lại đoạt đi trượng phu của mẫu thân, trớ trêu a.

"Ai, mẫu thân biết ngươi thông tuệ hơn người, mẫu thân chỉ sợ ngươi rơi vào quá sâu mà hoàn toàn mất đi chính mình, ngươi sẽ tự hủy hoại bản thân." Quý quý phi thở dài nói rằng, "Tình tự, hại chết bao nhiêu người, khổ người trong thiên hạ, chúng ta đều là những người khổ vì tình."

"Mẫu thân có học vấn, có thể làm tiên tri." Đoan Mộc Dĩnh vừa cười vừa nói. Quý quý phi đảo mắt nhìn Đoan Mộc Dĩnh, sau đó thoải mái cười, mẫu tử hai người đều cười rộ lên.

Đoan Mộc Dĩnh mặc vào khôi giáp, quay cái gương chiếu a chiếu, Thập Lục lập tức vuốt mông ngựa (^o^ nịnh nọt) nói rằng, "Điện hạ thật là uy phong."

"Không cần ngươi nói ta cũng biết chính mình uy phong." Đoan Mộc Dĩnh đắc ý dào dạt chỉnh tư thế, bỗng nhiên hắn nghĩ đến, nếu như Trình Thu Vũ cùng bọn họ đang xuất chinh, trên chiến trường đao kiếm không có mắt, không tránh khỏi thụ thương chảy máu, thậm chí mất đi tính mệnh. Trình Thu Vũ, hẳn là ta nên cho ngươi nếm thử tư vị của Trình Thu Bình trước khi chết, trong loạn quân vì cầu sinh (^o^ muốn sống) mà vùng vẫy. Đầy người là máu và vết thương, đến lúc đó tứ ca sẽ còn thích ngươi sao.

------------------------------------------------

Đoan Mộc Thanh Lam nửa nằm trên tháp thượng, nhìn Đoan Mộc Dĩnh thử khôi giáp, bày ra các loại tư thế thú vị, khiến hắn cười đến đau cả bụng. Bỗng nhiên Đoan Mộc Dĩnh không nhúc nhích, lại đờ ra. Lỗ tai của tiểu tử này giật giật, nhất định là nghĩ ra chủ ý gì xấu xa.

"Dĩnh nhi, ngươi nghĩ tới cái gì?" Đoan Mộc Thanh Lam hỏi.

"Nhi thần tại muốn thử xem, một người có thể vì vẻ ngoài của người mình yêu xấu đi mà thay đổi hay không. Giả như Trình Thu Vũ trong loạn quân bị thương, trên mặt bị phá, tứ ca sẽ còn thích hắn sao?" Đoan Mộc Dĩnh cười lạnh một tiếng, không có dung mạo mỹ lệ, ai sẽ coi trọng hắn?

"Ngươi nói cũng đúng, trẫm cũng muốn thử xem. Ai, ngươi vẫn muốn trả thù Trình Thu Vũ, ngươi vĩnh viễn không bỏ xuống được cừu hận." Đoan Mộc Thanh Lam nói.

"Phụ hoàng nhi thần không có rộng lượng tha thứ cho một người hại chết người thân của mình, cái người này là ca ca của nhi thần." Đoan Mộc Dĩnh âm ngoan nói. Mỗi một chữ giống như thoát ra từ kẽ răng, kiên cường hữu lực. Đoan Mộc Thanh Lam không thể nói gì, chớp chớp mắt.

---------------------------------------------------

Đánh lén Vệ quốc, trong vòng ba ngày thu thập thành trì, thành trì bọn họ định hạ không quá lớn, cũng không có trọng binh gác, nhưng đánh lén phải nhanh tốc tiến hành, Đoan Mộc Thanh Lam quyết định thống lĩnh kỵ binh hoàn thành nhiệm vụ này, hắn muốn mở màn khai chiến với Vệ quốc.

Đoan Mộc Thanh Lam một thân hắc sắc chiến giáp, áo choàng hắc sắc, áo choàng được thêu đồ án. Bên cạnh Đoan Mộc Thanh Lam là Đoan Mộc Dĩnh, một thân ngân sắc khôi giáp, càng khiến hắn dị thường hoa mỹ. Hạ Pháp cùng Kỳ Duyên đi bên cạnh bọn họ, lần này tác chiến kỵ binh hầu hết là Bạc Nhân, bọn họ giỏi về đánh lén và đường xa tác chiến.

Đoan Mộc Thanh Lam rút ra Huyết Hồn kiếm, thân kiếm hồng sắc (^o^ màu đỏ) dưới ánh mặt trời lòe lòe phát quang, "Nam nhi Đại Tề, nhất tuyết tiền sỉ, chúng ta phải đoạt lại thuộc địa thuộc về mình! Đại tề uy vũ!"

"Đại tề uy vũ!" Chiến sĩ nhiệt huyết sôi trào, có thể cùng hoàng thượng tác chiến là vinh quang suốt đời của bọn hắn. Đoan Mộc Thanh Lam nhớ tới nhiều năm trước đây mình bại dưới tay Vệ quốc, bị Vệ quốc chiếm lĩnh một vùng thổ địa lớn còn nhi tử phải đi làm chất tử, cái sỉ nhục này bây giờ hắn muốn đòi lại hết!

Đệ thất thập tam chương

Tà dương hoàng hôn trải xuống cánh đồng bát ngát, một trận bụi mù bay qua, tiếng vó ngựa hướng đến biên cảnh của Vệ quốc. Kỵ sĩ thân hắc sắc chiến giáp, thần tình ngưng trọng. Vào lúc canh ba, bọn họ tới gần thành nhỏ nơi biên cảnh của Vệ quốc. Năm vạn nhân mã lặng yên không một tiếng động, không có khói bếp không có hỏa quang, giữa đêm khuya rừng rậm đen kịt một mảnh. Tại một vị trí nào đó mơ hồ lòe ra một tia sáng, lúc sáng lúc tối.

Địa đồ được treo trên một gốc câu đại thụ, Đoan Mộc Thanh Lam, Đoan Mộc Dĩnh, Hạ Pháp và Kỳ Duyên cung các tướng lĩnh đang tham thảo làm sao hành quân, bọn họ phải thu thập các thành nhỏ lân cận biên cảnh của Vệ quốc và Tề quốc.

"Trác thành này nguyên bản là lãnh thổ của Đại Tề ta, bị người Vệ quốc chiếm, hiện tại chúng ta sẽ lấy lại. Bách tính trong thành chủ yếu là người Tề quốc, người Vệ quốc số ít, hơn nữa người Tề quốc và người Vệ quốc sống chung không hợp, bách tính Tề quốc ở đó sẽ không hợp tác với người Vệ quốc. Chúng ta đoạt lại thành trì có thể nói là không tốn sức quá nhiều. Chiến dịch trọng yếu nhất không phải ở đây, mà là tại khâu nguyên ( vùng trung du) cách đó không xa." Đoan Mộc Thanh Lam nói. "Truyền lệnh xuống phía dưới, công thành không được ham chiến, không được tàn sát dân lành, bổ sung lương thảo, lưu lại một trăm nhân mã gìn giữ cái đã có, lập tức rút quân. Trẫm muốn biểu hiện thế sấm sét của Tề quốc, muốn bọn họ không dám hành động thiếu suy nghĩ."

"Tuân chỉ!" Các tướng quân cùng gầm nhẹ, sau đó nghiêm nghị không tiếng động.

Đoan Mộc Thanh Lam hạ mệnh lệnh, "Bình minh xuất phát, công thành!"

Sĩ quan cấp cao vội vã tán đi, sĩ tốt trong khoảng thời gian này tranh thủ ăn lương khô cùng thịt kiền, trấn an chiến mã, uy mã nghĩ ngơi và hồi phục mã một chút. Chiến mã không thể phát sinh tiếng động, thấp giọng phát ra tiếng phì phì trong mũi. Đoan Mộc Dĩnh cùng Đoan Mộc Thanh Lam cũng giống các binh sĩ, ăn bánh bột ngô và thịt kiền.

"Dĩnh nhi, lần này để hoàn thành tâm nguyện của ngươi, phụ hoàng mang ngươi thượng chiến trường, thế nhưng phụ hoàng sẽ không thể chăm sóc ngươi trên chiến trường, ngươi phải dựa vào chính mình, trên chiến trường địch nhân sẽ không nhìn ngươi tuổi còn nhỏ mà thương hại ngươi, phải bảo vệ tốt chính mình." Đoan Mộc Thanh Lam nói.

"Nhi thần hiểu rõ." Đoan Mộc Dĩnh cắn một miếng bánh bột ngô, nói tiếp, "Phụ hoàng quên kiếp trước nhi thần là ai."

"Trẫm không quên, kiếp trước ngươi anh hùng, nhưng kiếp này ngươi là ái tử của trẫm, trẫm lo lắng một chút cho nhi tử là thường tình." Đoan Mộc Thanh Lam sờ sờ đầu Đoan Mộc Dĩnh.

"Phụ hoàng, nhi thần có thể làm nhi tử của người là do phúc khí tu luyện được từ kiếp trước." Đoan Mộc Dĩnh xem trái xem phải không có người chú ý bọn họ, bẹp, hôn Đoan Mộc Thanh Lam một chút.

Đoan Mộc Thanh Lam nhíu mày, sờ sờ lên mặt, cũng cầm lấy thịt kiền ăn, "Dĩnh nhi, lần sau hôn phụ hoàng, phải lau khô miệng, bánh bột ngô cọ trên mặt phụ hoàng." (ha hả ~ ca còn làm bộ)

"... Nhi thần nhớ kỹ." Đoan Mộc Dĩnh bĩu môi, hôn ngươi ngươi còn chê ta. Đoan Mộc Dĩnh ăn uống xong xuôi, tựa ở trong lòng Đoan Mộc Thanh Lam nghỉ ngơi, Đoan Mộc Thanh Lam mở mắt ngẩng đầu nhìn bầu trời, sắc trời mờ mờ, sao mai lóng lánh, hắn lôi Đoan Mộc Dĩnh đứng lên, lên ngựa. Tất cả binh sĩ cũng lên ngựa, chờ hoàng đế ra lệnh một tiếng tiến công.

Cửa thành của Trác thành vừa mở, binh sĩ thủ thành mắt buồn ngủ mông lung, duỗi lại thắt lưng, chậm rãi buông cầu treo. Bách tính lui tới thưa thớt. Đột nhiên vùng quê sấm rền âm hưởng, những tảng lớn hắc sắc đông nghịt kéo tới, hàng vạn hàng nghìn binh sĩ cực nhanh lao vào, nhằm phía cửa thành. Binh sĩ thủ thành chưa kịp phản ứng, vừa có định hướng tướng quân thủ thành bẩm báo, đã bị vũ tiễn bắn chết. Bách tính trên đường đều hiểu rõ tránh né, bách tính nhìn kỹ, hắc sắc chiến kỳ bay cao trong gió, là quân đội của Tề quốc chúng ta! Dân chúng trong thành sôi trào, quan binh thủ thành Vệ quốc choáng váng.

Đoan Mộc Thanh Lam chạy ở phía trước, đối diện với tướng quân thủ thành của Vệ quốc, kiếm của Đoan Mộc Thanh Lam rất nhanh chợt lóe qua, cùng tướng quân thủ thành giao chiến. Đoan Mộc Thanh Lam quay đầu lại quát lớn: "Giết hết binh sĩ của Vệ quốc, để cho một người chạy thì mang đầu mình tới gặp!"

"Vâng!" Binh sĩ Tề quốc không lưu tình chút nào chém giết binh sĩ Vệ quốc.

Kỳ Duyên cùng Hạ Pháp chạy ào vào nha môn trong thành, quan viên nha môn vừa tỉnh ngủ còn chưa kịp rời giường, đã thấy tướng quân vận khôi giáp hắc sắc đứng trước mặt hắn.

"Tướng quân là người phương nào, muốn nộp lương thảo cũng chờ lão phu rửa mặt xong đã, vô lễ xông vào bên trong như vậy, không sợ lão phu xử tội các ngươi sao. Các ngươi một thân hắc sắc chiến giáp, người Vệ quốc sao có thể vận chiến giáp hắc sắc của Tề quốc, các ngươi rốt cuộc là người phương nào!" Lão quan viên râu tóc lộn xộn còn chưa hoàn toàn tỉnh táo lại. (^o^ ngây thơ thế lão)

"Lão gia ngươi xem cho rõ ràng, ta là tướng quân Tề quốc, có thể nào không vận chiến giáp hắc sắc! Chúng ta không đến nộp lương thảo, chúng ta đến lấy thành của ngươi″ Trong đôi mắt hồng sắc (màu đỏ) của Hạ Pháp tất cả đều là trào phúng.

"Các ngươi là người Tề quốc, người Tề quốc đến chiến thành!" Lão quan viên như ở trong mộng mới tỉnh, chỉ cảm thấy hai chân vô lực, té trên mặt đất.

Chém giết quan viên ở Trác thành, lưu lại một trăm nhân mã trông coi Trác thành. Binh sĩ của Vệ quốc nằm la liệt trên đường, Đoan Mộc Dĩnh theo sát bên người Đoan Mộc Thanh Lam. Bọn họ lập tức thống lĩnh nhân mã chạy nhanh như bay, bọn họ muốn công chiếm những thành trì lân cận.

Chiến mã của Đoan Mộc Dĩnh chạy phía trước, xa xa hắn trông thấy một binh sĩ Vệ quốc cưỡi ngựa, giống như muốn đến thành trì phía trước truyền tin. Đoan Mộc Dĩnh hừ lạnh một tiếng, tháo cung tiễn xuống, vãn cung, chợt nghe "Sưu", một thanh âm vang lên, vũ tiễn bay ra, binh sĩ Vệ quốc kia ngã xuống ngựa bỏ mình.

"Hảo tiễn pháp, quả nhiên anh hùng xuất thiếu niên." Lão tướng quân tán thán nói.

"Lão tướng quân quá khen." Đoan Mộc Dĩnh nói, rất khiêm tốn. Đoan Mộc Thanh Lam gật đầu, nhi tử của mình tuy rằng không nhiều lắm, nhưng mỗi người đều xuất sắc, trong lòng vô cùng đắc ý.

Đoan Mộc Thanh Lam khiêu khích hỏi Đoan Mộc Dĩnh, "Dám cùng trẫm thi ai cưỡi ngựa tốt hơn không, Dĩnh nhi?"

"Có gì không dám, bất quá nhi thần thắng muốn thưởng." Đoan Mộc Dĩnh lòng dạ hẹp hòi, thưởng cho cái gì, trước hết không nói.

"Hảo, đây chính là Dĩnh nhi nói, người thắng có thưởng. Bắt đầu!" Đoan Mộc Thanh Lam thúc mã cuồn cuộn, Đoan Mộc Dĩnh đuổi kịp phía sau hắn, một đường bay nhanh đi.

Đại quân Tề quốc trong ba ngày liên thủ thu thập thành, tin tức này đến được triều đình Vệ quốc đã là ngày sau. Vệ quốc quốc chủ Hạng Thiên Khải tức giận ném rơi tất cả trân bảo trên bàn, Hạng Thiên Khải tới tới lui lui, vừa đi vừa tức giận nói lầm bầm."Hừ, những con quỷ Tề quốc, muốn chiếm lĩnh thổ địa của Vệ quốc chúng ta, cướp đoạt tài phú của chúng ta, hừ, vọng tưởng! Tướng quân binh sĩ các thành này, trẫm nuôi không bọn họ, một đám phế vật! Hừ!"

Dực Cánh ngồi ở trên ghế, híp mắt, "Bọn họ còn chưa ăn đắng, còn chưa biết điều. Đoan Mộc Thanh Lam chiến bại một lần, vẫn canh cánh trong lòng, nhị hoàng tử của hắn chết ở Vệ quốc, hắn có thể không muốn báo thù sao. Theo ý kiến của thần, thần đến Tố Vân cung mời cha cùng các sư huynh đệ, nhất định người Tề quốc có đến mà không có về."

"Thật sao?" Hạng Thiên Khải bình tĩnh một chút tâm tình của mình, cũng ngồi ở trên ghế, đã đến tuổi trung niên nhưng khuôn mặt vẫn rất trẻ trung. Năm đó tiên tri cũng dùng ảo thuật trên chiến trường, nhưng Đoan Mộc Thanh Lam càng thêm lợi hại, ảo thuật của tiên tri đối với hắn vô dụng. Nếu không phải Phi Nhiễm an bài mật thám bên cạnh Đoan Mộc Thanh Lam, bọn họ nhất định đã thua. Lần này Đoan Mộc Thanh Lam tiến công rào rạt, chắc chắn là muốn san bằng Vệ quốc, trả lại mối nhục.

"Bệ hạ, Dực Cánh có bao giờ lừa người đâu, chỉ cần người muốn gì được đó, Dực Cánh lần không phải trăm phương nghìn kế giúp người đó sao. Lần này Tề quốc mạo muội xâm chiếm quốc gia của ta, phụ thân ta sao có thể mặc kệ. Huống hồ những thành trì bọn họ đánh tới, đều là những thành trì chúng ta từng chiếm lĩnh của Tề quốc. Trong những thành trì này người Tề quốc chiếm đa số, bọn họ ước gì lần thứ hai trở về Tề quốc, bởi vậy trong ba ngày có thể thu thập thành trì là do địa lợi nhân hòa. Kế tiếp bọn họ muốn tiến công thành trì của Vệ quốc sẽ không đơn giản như vậy, bách tính cùng quân đội của Tề quốc cũng không phải ngồi không, huống có chúng ta còn có người giúp đỡ, bệ hạ yên tâm đi." Dực Cánh chẳng hề để ý, hắn đã định liệu trước, muốn mau nhanh thông tri Phi Nhiễm phái người đến hỗ trợ. Lần này tiên tri của Tố Vân cung toàn thể xuất động, trợ giúp Vệ quốc đánh Tề quốc. Ánh mắt Dực Cánh âm trầm, Đoan Mộc Thanh Lam có Kỳ Duyên bang trợ hắn, còn có tên tiểu hài tử chết tiệt Đoan Mộc Dĩnh, nhưng trong Tố Vân cung cao thủ như mây, các ngươi song quyền nan địch bốn chưởng (^o^ có thể hiểu là ít sao thể thắng nhiều), người cuối cùng chiến thắng sẽ là chúng ta!

"Ai, nghe ngươi nói xong, là ta dung túng người khác ngược đãi Đoan Mộc Dư đến chết, mới cho Tề quốc có cái cớ, bọn họ quang minh chính đại đánh Vệ quốc chúng ta, vì nhị hoàng tử báo thù, trả lại mối nhục." Hạng Thiên Khải thở dài một tiếng, hối hận đã không kịp, năm đó Đoan Mộc Dư chỉ là một thiếu niên, đi tới Vệ quốc làm chất tử, lúc đó bao nhiêu người vì thiếu niên mỹ lệ này mà khuynh đảo. Đoan Mộc Dư ôn hòa thiện lương, nhưng không thích tiên tri. Thiếu niên này bị làm nhục đến chết, Hạng Thiên Khải vạn phần tiếc hận, khi đó hắn không nghĩ tới Tề quốc sẽ trả thù. Thám tử mật báo về, Đoan Mộc Thanh Lam hạ lệnh giết chết tướng sĩ Vệ quốc, nói với binh sĩ, nếu để một Vệ cẩu chạy thì dùng tính mệnh chính mình đổi lại. Thủ đoạn càng ngày càng độc ác vô tình, có thể thấy được hận ý của hắn có bao nhiêu cường liệt.

"Dực Cánh, thám tử nói Kỳ Duyên đi theo bên cạnh Đoan Mộc Thanh Lam, ngươi lần trước tới Vân thành tìm hiểu, sao không nghe ngươi nhắc tới Kỳ Duyên đang ở Tề quốc?" Hạng Thiên Khải đột nhiên hỏi chuyện tình Kỳ Duyên, trong lòng Dực Cánh cả kinh, hắn nhìn Hạng Thiên Khải, sắc mặt và ngữ khí nói chuyện rất bình thường, Dực Cánh yên lòng.

"Lần trước thần không có nhìn thấy Kỳ Duyên, không phải Kỳ Duyên đã chết sao, sao hắn lại ở Tề quốc?" Dực Cánh che giấu tâm tình ghen ghét, tận lực không biến hóa biểu tình.

"Hắn và Đoan Mộc Thanh Lam cùng một chỗ, hắn còn có nhi tử tên Hạ Pháp, con hắn là tướng quân của Đoan Mộc Thanh Lam." Hạng Thiên Khải nhắm mắt lại, trong lòng đều nghĩ về dáng vẻ mỹ lệ của Kỳ Duyên. Nếu hắn còn bồi tại bên người mình thì mình sẽ không có nhiều ưu sầu như vậy. Kỳ Duyên luôn am hiểu ý người, luôn luôn nói, hoàng thượng phải tự mình quyết định, không nên luôn luôn dựa vào tiên tri. Hiện tại, mình là hoàng thượng, thế nào lại có cảm giác là con rối trong tay tiên tri, bị bọn họ nắm đi. "Các ngươi luôn luôn nói Kỳ Duyên dựa vào bề ngoài mỹ lệ mà giành được vinh hoa phú quý, trẫm hỏi ngươi, vì sao nhi tử của Kỳ Duyên có thể làm tướng quân, Đoan Mộc Thanh Lam không phải là một người có thể dưỡng phế vật, nếu như không có thực học, con hắn làm thế nào để trở thành tướng quân, không thể nói con hắn làm tướng quân vì hắn bò lên long sàn của Đoan Mộc Thanh Lam được, đó chỉ là cái cớ."

"Con hắn là thủ lĩnh Bạc Nhân tộc, Đoan Mộc Thanh Lam thu phục Bạc Nhân, thủ lĩnh của bọn họ dĩ nhiên sẽ là tướng quân." Dực Cánh khinh bỉ nói, nhi tử của Kỳ Duyên cũng không thấy lợi hại, bất quá bởi vì là thủ lĩnh mà thôi.

"Ngươi biết cái gì, Bạc Nhân thị một dân tộc cường giả, thủ lĩnh không có bản lĩnh sao có thể phục chúng. Ân..." Hạng Thiên Khải không hài lòng, Dực Cánh còn đang chửi bới Kỳ Duyên, nếu thực sự Kỳ Duyên là một phế vật, thế nào có thể dạy dỗ được một nhi tử làm tướng quân như vậy. Ai, đều tự trách mình quá tin tiên tri, cùng Tề quốc gây chiến tranh. "Người đâu, tuyên đại tướng quân cùng thừa tướng tới gặp trẫm."

"Hoàng thượng, người muốn?" Dực Cánh hỏi.

Hạng Thiên Khải liếc mắt nhìn Dực Cánh, tựa như đang nhìn một người ngu ngốc, "Trẫm muốn phái binh nghênh địch, Vệ quốc có thể nào bị người khác xâm lược."

Chính ở phía sau, hai thị vệ mang theo một hắc y nhân xông vào trong cung, hắc y nhân một thân bụi bặm nhận không ra dáng dấp, hắn cầm trong tay một kim bài thông hành, nhìn thấy Hạng Thiên Khải thì úp sấp quỳ trên mặt đất, hồng hộc thở dốc: "Bệ hạ, không tốt, Tấn quốc hướng quốc gia của ta khai chiến, đã chiếm lĩnh năm thành trì!"

"Cái gì!" Lân này Hạng Thiên Khải không còn ném trân bảo, mà là kinh ngạc nói không nên lời nói. "Nước ta cùng Tấn quốc không hề có hiềm khích, luôn luôn hòa thuận ở chung, vì sao Tấn quốc hướng quốc gia của ta khai chiến?"

"Đại tướng quân của bọn họ nói, tiên tri Phi Nhiễm phụng mệnh hoàng thượng, ép buộc tiên tri Tấn quốc mưu hại quân vương. Quân vương giận dữ, hạ lệnh đánh Vệ quốc, muốn bệ hạ hủy Tố Vân cung, giết chết tiên tri của Tố Vân cung thì bọn họ sẽ lui binh."

"A... Đây là có chuyện gì, trẫm đâu bảo Phi Nhiễm cưỡng bức tiên tri Tấn quốc mưu hại quân vương." Hạng Thiên Khải cất cao thanh âm, tức giận xanh cả mặt, toàn thân run lên, giơ ngón tay chỉ vào Dực Cánh: "Ngươi, ngươi, các ngươi dùng danh nghĩa của trẫm mưu hại quân vương của Tấn quốc, lá gan cũng quá lớn!"

"Bệ hạ, chúng ta cũng là vi người. Ngươi muốn nhất thống thiên hạ, Tấn quốc sớm muộn cũng là một cản trở, chúng ta buộc phải bỏ Tấn quốc. Gia phụ sắp xếp đã lâu, kiếm một người giả làm Tấn quốc quốc chủ để vu thao túng Tấn quốc. Không nghĩ tới Tấn quốc quốc chủ không có chết, Tề quốc giúp hắn đoạt lại hoàng quyền. Những việc này đều do Đoan Mộc Thanh Lam làm, Đoan Mộc Thanh Lam liên hợp Tấn quốc đánh Vệ quốc, bọn họ có âm mưu đã lâu." Dực Cánh vì chính mình biện giải.

Biểu tình của Hạng Thiên Khải dữ tợn hung ác độc địa, hắn đi từng bước một hướng tới Dực Cánh, Dực Cánh sợ hãi nuốt nước bọt, Hạng Thiên Khải chưa bao giờ có vẻ mặt này đối với hắn, rất giống ác quỷ muốn ăn thịt người, sợ đến mức Dực Cánh không dám lộn xộn. "Gây họa cho quốc gia của trẫm, con dân của trẫm phải thay các ngươi thu thập cục diện rối rắm, ngươi cho mình là ai! Nói giúp trẫm chỉ là mượn cớ, trẫm không tin! Nếu như tiên tri của Tố Vân cung các ngươi không thể lui binh, cẩn thận trẫm giết sạch các ngươi!"

"Bệ hạ yên tâm, tiên tri của Tố Vân cung chúng ta sao có thể không đánh lại những người thường này, chúng ta là sứ giả của thần, lời nói đều là ý chỉ của thần, bệ hạ có chúng ta bảo hộ, có thiên thần ưu ái, người sợ cái gì, chúng ta có thể mượn cơ hội này diệt trừ những kẻ cản trở người nhất thống thiên hạ." Dực Cánh lấy lại dũng khí, vô hạn tự tin, kiên định tin tưởng lực lượng của Tố Vân cung, hắn tin tưởng bọn hắn là sứ giả của thần, bọn hắn nói là thiên ý.

"Hừ!" Hạng Thiên Khải không nói thêm với hắn.

"Truyền ý chỉ của trẫm, trong vòng nửa canh giờ các đại thần đều phải tới nghị sự đường, không thì bãi quan về nhà!" Y bào của Hạng Thiên Khải vung lên, nổi giận đùng đùng, bước nhanh tới nghị sự đường, những tiên tri này không đáng tin cậy, mình phải dựa vào quân đội và tướng quân của mình. (^o^ muộn rồi anh à)

Đệ thất thập tứ chương

Vọng thành của Lương quốc vẫn phồn hoa náo nhiệt, Tang Gia nhận được bồ câu đưa tin của Đoan Mộc Thanh Lam, biết được tin tức của Tề quốc, âm thầm phái người mua lương thực dự trữ, bỏ ra gần một nửa gia sản chi cho quân đội Tề quốc dẹp yên Vệ quốc. Tang Gia nhàn lai vô sự, một thân bạch sắc cẩm tú trường sam, dò xét chung quanh Thiên Hương Minh, tìm hiểu tình báo của Lương quốc. Tang Gia đi qua hành lang, bỗng nhiên dừng lại tại một đại môn hắc sắc, bên trong cánh cửa phát sinh thanh âm khắc khẩu khiến cho Tang Gia hứng thú. Tang Gia bước đi thong thả vào đại môn, thị nữ vừa thấy chủ nhân đi tuần tra, tiến lên thi lễ, Tang Gia ý bảo thị nữ không cần lên tiếng. Thị nữ thuận theo, đối xử với Tang Gia như khách nhân, dẫn hắn tới một chỗ ngồi, dâng rượu ngon thịt tươi, liền thối lui đến một bên.

Giữa luận chiến đường của Thiên Hương Minh, bầu không khí áp lực giương cung bạt kiếm, nguyên nhân là Tề quốc cùng Tấn quốc khai chiến với Vệ quốc. Có người chủ trương Lương quốc hẳn là nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, cùng Tề quốc và Tấn quốc phân chia Vệ quốc. Có người lại phản đối ý kiến, nói làm như vậy không nhân nghĩa, vô cớ xuất binh, sao không giúp Vệ quốc đánh Tề quốc cùng Tấn quốc. Lập tức lại có người mắng ngu xuẩn, tam quốc phân chia Vệ quốc mới là cách làm chính xác, quân chủ phát động chiến tranh còn muốn giữ danh tiếng sao? Lại có người chủ trương sự hòa thuận ở chung, nói các quốc gia thu binh, có vấn đề gì thì bốn nước tụ họp bàn bạc giải quyết... Ý kiến bất đồng không có cùng người ủng hộ, luận chiến đường thành nơi thi ai nhiều nước bọt hơn, nói nhao nhao ồn ào, thập phần náo nhiệt. Tang Gia không nói cái gì, không muốn tham dự trong đó. Hắn mặc kệ những người này, trong đó có tầng lớp quý tộc quan viên của Lương quốc cũng có sĩ tử, Tang Gia nhìn chung quanh bốn phía, phát hiện Trữ vương của Lương quốc đang ngồi ngay ngắn trong một góc, ngồi bên người Từ Thế Thanh, rượu thịt trước mặt bọn họ hầu như không được động qua (^o^ phí), trên cơ bản đều bọn họ đang nghe những người này nói chuyện, nhất là Trữ vương ôm cái bụng phì phì, bất động như núi. Tang Gia nghĩ cơ hội tới, giảo hoạt đảo hai tròng mắt.

Một người Lương quốc cùng một sĩ tử Vệ quốc tranh chấp, mặt đỏ tới mang tai, đứng lên đi đến giữa luận chiến đường, rất có khí thế đánh nhau. Hiện tại Tang Gia sợ nhất có người đánh nhau hủy phòng ở, gần đây thiếu tiền, lập tức đứng dậy khuyên can.

"Các vị chớ để tranh chấp làm mất hòa khí, tại hạ mong các vị bình tĩnh một chút, cho phép tại hạ có ý kiến." Tang Gia rất giống ông ba phải, sắc mặt điển hình của người làm ăn. "Tại hạ có một lời khuyên nhủ các vị. Động hay không động việc binh đao tự có quốc quân quyết định, chúng ta ở chỗ này đánh nhau cũng không có lợi, lại lại lại, ngồi xuống xin bớt giận."

Hai người vừa nghe cảm giác cãi nhau nửa ngày không có ích lợi gì, cuối cùng vẫn là quốc chủ quyết định, chúng ta gặp được quốc chủ cũng vô pháp nêu ý kiến, ở chỗ này tranh chấp cái gì. Hai người tương hỗ khách khí khách khí, trở lại vị trí của chính mình.

Tang Gia chậm rãi nói rằng, "Tại hạ nghĩ Vệ quốc gây xích mích cũng là do tiên tri xúi giục, có người nói nhị hoàng tử của Tề quốc tại Vệ quốc bị tiên tri hại chết. Tiên tri là quan chức gì, có thể khiến hoàng tử biệt quốc bị làm nhục đến chết, những tiên tri này giỏi hơn quốc chủ sao, mà quốc chủ Vệ quốc đối với những tiên tri này quá dung túng ỷ lại, hoàn toàn không có chính kiến, thật ra Vệ quốc là do tiên tri định đoạt hay quốc chủ định đoạt?"

"Có đạo lý, nếu như ngươi không nói thì chúng ta đã quên chuyện này." Sĩ tử của Vệ quốc gật đầu, bọn họ thảo luận chiến tranh, nhưng đã quên mất vì sao Tề quốc lại khai chiến với Vệ quốc

"Ai cũng đều yêu thương người thân, giả như nhi tử của ta bị người giết chết, bị người khi dễ, ta cũng sẽ vì nhi tử báo thù. Huống chi Tề quốc quốc chủ vốn là căm hận Vệ quốc, vừa lúc cho hắn mượn cớ trả thù. Tề quốc quốc chủ là dạng người gì tạm thời không nói đến, hắn đối với nhi tử phi thường thương yêu, giả như nhị hoàng tử không chết, trở lại bên người quốc chủ cũng sẽ cáo trạng Vệ quốc với phụ thân, nói xấu Vệ quốc, trận chiến tranh này không phải đột nhiên mà có." Tang Gia hừ lạnh một tiếng, trào phúng nói: "Muốn trách thì trách Vệ quốc quốc chủ quá dung túng tín nhiệm tiên tri, chẳng trách người khác."

Mọi người tỉ mỉ nghĩ, Tang Gia nói không sai, đại tiên tri Phi Nhiễm tại Vệ quốc giậm chân một cái đất rung, đại sự của Vệ quốc hắn đều tham dự. Ai, xem ra thực sự là tiên tri gây ra chiến tranh. Nghĩ đến binh sĩ Vệ quốc có thể bởi vì tiên tri mà chết, chưa xảy ra nhưng cũng muốn khóc rống.

"Còn có Tấn quốc quốc chủ, nghe nói tiên tri Phi Nhiễm bày mưu đặt kế ép đệ tử của mình hạ độc quốc chủ, dùng quốc chủ giả, treo đầu dê bán thịt chó, mưu toan khống chế Tấn quốc. Tấn quốc quốc chủ đại nạn không chết, giết quốc chủ giả đoạt lại quyền lực, phát binh đánh Vệ quốc, tuyên bố, chỉ cần Vệ quốc quốc chủ giết chết tiên tri, hủy Tố Vân cung mới lui binh. Vệ quốc quốc chủ đến bây giờ còn không có giết chết tiên tri, hủy diệt Tố Vân cung, có thể thấy được Vệ quốc đang lâm nguy." Tang Gia nói ra cái nhìn của mình, mọi người nghẹn lời, quốc chủ của Vệ quốc dung túng tiên tri dẫn đến quốc gia bị công kích, quần chúng xúc động biện luận nửa ngày, cuối cùng đều trầm mặc không nói.

"Vị tiên sinh này, người xem thực lực của Tề quốc, bọn họ có thể trong vòng 3 ngày thu thập thành trì, tiên sinh đối với việc này có gì cao kiến." Trữ vương rốt cục mở miệng nói, đôi mắt nhỏ mở lớn, nhìn Tang Gia, người này không giống sĩ tử phổ thông, hắn là người phương nào?

"Cao kiến của tại hạ chưa nói tới, những thành trì thu thập nguyên lai là lãnh thổ của Tề quốc, bị Vệ quốc giữ lấy, trong thành trì đa số là người Tề quốc, bọn họ chắc chắn muốn trở về cố hương? Trong vòng ba ngày bọn họ có thể thu thập những thành trì đó, là do mưu kế của hHếu thân vương Đoan Mộc Dĩnh." Tang Gia mang theo một chút tự hào, vừa cười vừa nói.

"Nghe giọng nói tiên sinh hẳn là người Tề quốc? Ngươi biết chuyện này là do Hiếu thân vương lập mưu?" Trữ vương nhớ lại Đoan Mộc Dĩnh, một thiếu niên nho nhỏ bướng bỉnh, bị phụ mẫu sủng ái trong lòng bàn tay, có dung mạo tuyệt sắc, hiện tại hoàng thượng vẫn đối với hắn nhớ mãi không quên. Trữ thân vương không nhìn ra Đoan Mộc Dĩnh xuất sắc ở chỗ nào, "Hiếu thân vương còn ít tuổi, chưa từng ra chiến trường, hắn làm sao lập được kế sách này?"

"Tại hạ nghe đồng hương Tề quốc nói, các hạ có nghe không, Tề quốc cùng ngoại tộc chém giết nhau tại sườn núi bán mặt, mười vạn ngoại tộc đều chết, năm vạn nhân mã Tề quốc có thể chiến thắng mười vạn quân địch, người Tề quốc đều biết kế sách là của Hiếu thân vương. Hiếu thân vương cùng Nhân thân vương và Kính thân vương vốn là do Quý quý phi sinh ra, Nhân thân vương là chất tử bị hại chết ở Vệ quốc, Hiếu thân vương có thể không báo thù sao. Trong vòng ba ngày thu thập thành, đây là cảnh cáo phẫn nộ của hắn đối với Tề quốc. Đây là ý kiến của ta, chỉ nói một chút mà thôi, các vị không nên để ở trong lòng." Tang Gia phi thường khách khí nói.

"Xem ra Hiếu thân vương thực sự là thông minh a, tiên sinh, Lương quốc chúng ta ở phía sau bang trợ ai là hay nhất?" Trữ vương còn nói thêm.

"Lời này nói như thế nào mới tốt ni, theo tại hạ, bang trợ ai không bang trợ ai tự có quốc chủ quyết định, tại hạ không dám vọng ngôn." Tang Gia giả vờ thần bí, bỗng nhiên không nói, trở lại chỗ ngồi của mình nhắm mắt dưỡng thần.

Trữ vương cùng Từ Thế Thanh nhìn nhau, có lẽ người này nghĩ nói nhiều sẽ đắc tội với người, Vì vậy hai người ngồi đợi tân khách tán đi, Tang Gia ăn no uống đủ, muốn đứng dậy rời đi. Bọn họ mới đi qua ngồi đối diện với Tang Gia. Tang Gia giả vờ kinh ngạc, "Hai vị tiên sinh, có gì chuyện quan trọng muốn cùng tồn tại hạ thảo luận sao?"

"Ta đợi là có chuyện muốn thỉnh giáo vu tiên sinh." Trữ vương thanh thanh tiếng nói: "Tiên sinh mới vừa nói phân nửa, một nửa nữa là cái gì, bây giờ bốn bề vắng lặng tiên sinh có thể nói ra không."

Tang Gia thấy mục đích đạt được, cười lớn một tiếng, "Nguyên lai là hỏi tại hạ vì sao nói phân nửa, mới vừa rồi tại hạ thấy có nhiều người, không hề ít người Tề quốc cùng Vệ quốc, đúng vậy. Hiện tại không người, tại hạ cũng không giấu diếm ý nghĩ của chính mình. Tại hạ cho rằng hiện tại Lương quốc quốc chủ nên dành lại những thành trì mà thời tiên hoàng đã bị Vệ quốc đoạt đi."

"Chúng ta không phải người lúc cháy nhà mà đi hôi của, danh tiếng sẽ bất hảo?" Trữ vương kỳ thực cũng muốn cổ động hoàng thượng xuất binh, thế nhưng nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, bỏ đá xuống giếng, nói ra thật khó nghe.

"Người thắng làm vua người thua làm giặc, đạo lý ngàn năm không đổi. Vì danh tiếng mà mất đi cơ nghiệp của tổ tiên sai, nếu như là tại hạ, cho dù không còn danh tiếng cũng muốn đoạt lại cơ nghiệp của tổ tiên. Tân quân đăng cơ đến bây giờ, cũng chưa có công tích gì, lúc này chính là thời khắc tuyệt hảo. Chả nhẽ để quốc thổ Tề quốc và Tấn quốc lớn mạnh vượt lên trước Lương quốc, sao Lương quốc không tham dự phân chia một chén canh." Tang Gia vừa cười vừa nói. Bỗng nhiên Tang Gia đứng lên, cáo biệt Trữ vương và Từ Thế Thanh, "Tại hạ đã nói hết, sớm muộn gì Vệ quốc cũng bị biệt quốc nắm trong lòng bàn tay."

Tang Gia cười tiêu sái rời đi, Trữ vương cùng Từ Thế Thanh vuốt vuốt râu mép, tính toán một chút việc Lương quốc phát binh. "Từ đại nhân, đi thăm dò xem người này là ai vậy." Trữ vương nói.

"Người này ta đã thấy một lần, có người nói hắn là lão bản của Thiên Hương Minh . Thương nhân tin tức linh thông, huống chi là ở Thiên Hương Minh." Từ Thế Thanh nói, "Đáng tiếc hắn là người Tề quốc, lại là một thương nhân."

"Lương quốc không được cho người ngoại quốc nắm chức vị, đây là quy định của tổ tiên." Trữ vương ôm bụng, cùng Từ Thế Thanh vừa đi vừa nói. Đôi mắt nhỏ dảo quanh, thị nữ cùng hạ nhân của Thiên Hương Minh đều quy củ hữu lễ, khách nhân tuy nhiều cũng không gây hỗn độn, có thể thấy được chủ nhân nơi này không phải người bình thường. Ai, Trữ Vương gia thở dài, nếu như người tài trong thiên hạ đều là người Lương quốc, thiên hạ không phải sẽ là của Lương quốc sao.

——————————————————-

Nguyệt Mịch hoàng hậu chán nản nằm ở trên nhuyễn tháp nghỉ ngơi, nàng lười biếng duỗi thắt lưng, hỏi nhũ mẫu Việt Mai bên cạnh."Nhũ mẫu, gần đây ta nghĩ thân thể rất trầm trọng, tuyên ngự y khám cho ta một cái."

"Vâng." Việt mai lập tức phân phó người tuyên triệu ngự y, Nguyệt Mịch xuất ra hai búp bê vải, loay hoay xem, hồi ức cùng Trình Thu Vũ và Đoan Mộc Ngọc Hàn ở chung tràn về trong lòng, bọn họ thoả thích vui đùa, cười lớn. Hiện tại Trình Thu Vũ ở nơi nào, có tốt hay không, Đoan Mộc Ngọc Hàn có khi dễ hắn hay không. Nguyệt Mịch không muốn hắn bị người phụ, Nguyệt Mịch cũng không hạnh phúc, đối mặt một người nàng không thích, còn muốn cùng người này vượt qua suốt đời, nghĩ đến Âu Tuấn Trình trừ những lúc ở Lim điện, hắn thường lẳng lặng đứng yên lặng giữa cung thất, ngẩn ngơ một ngày đêm. Rất ít khi rút ra thời gian làm bạn với mình, trong lòng hắn không có ta, lòng ta càng không thể có hắn, chúng ta mà cũng gọi là phu thê sao? Thực sự là tương kính như băng! Nghe nói gần đây tiến cung không ít tú nữ, Tố Mạn kia cũng sẽ chậm rãi thất sủng, đáng đời.

Ngự y vội vã bào tiến cung, hướng Nguyệt Mịch hành lễ, sau đó bắt mạch cho nàng. Nguyệt Mịch nhìn biểu tình của ngự y, tựa hồ như mình không bị bệnh nặng, nàng an tâm. Ngự y đứng dậy hướng Nguyệt Mịch chúc mừng nói: "Chúc mừng Hoàng hậu nương nương, người đã mang thai hai tháng."

Nguyệt Mịch vừa nghe nàng có hài tử, trong lòng một trận đại hỉ. Có một hài tử làm bạn với mình, nơi tịch mịch này sẽ vui vẻ cỡ nào.

"Nhanh đi bẩm báo hoàng thượng nương nương có thai." Việt Mai lập tức phân phó tiểu thái giám nói cho hoàng thượng giá vui vẻ, tiểu thái giám vội vã đáp ứng một tiếng, lập tức phi nhanh, hoàng thượng nghe được tin vui sẽ ban thưởng cho người đầu tiên báo tin. (^o^ ha hả, tham thế em)

Tiểu thái giám vội vã, đến nơi hoàng thượng thảo luận chính sự, lại nghe thái giám nói hoàng thượng đã đến Lim điện, tiểu thái giám lập tức hướng Lim điện chạy vội. Vội vã tiêu sái tiến trước đại môn của Lim điện. Thái giám thủ vệ không hề khách khí, "Hoàng thượng đang cùng thị quân đại nhân, quấy nhiễu thánh giá, ngươi muốn chết sao."

"Ta có chuyện quan trọng bẩm báo hoàng thượng, mời thông cáo một tiếng." Tiểu thái giám nói, "Làm lỡ chuyện ngươi đảm đương nổi sao."

"Ngươi quấy nhiễu thánh giá là tử tội, ngươi đảm đương được sao, ngươi đừng tưởng rằng là người bên cạnh hoàng hậu thì có thể tùy tiện đi vào Lim điện, nơi này là nơi ngươi có thể ra vào sao, lui ra đi." Thái giám thủ vệ chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng, nên khi dễ người của hoàng hậu.

Tiểu thái giám trong lòng có khí, "Hảo, đây là ngươi nói, chúng ta nhớ kỹ." Xoay người tiểu thái giám vội vội vàng vàng trở về, đi tới Hi Phượng cung của hoàng hậu, còn chưa đi vào trong viện tử, đã khóc to. (ô, sao mà em nì dễ thương ghê)

"Nương nương a, ngươi cần phải giúp nô tài làm chủ a." Tiểu thái giám khóc đi vào Hi Phượng cung, Nguyệt Mịch trong lòng âm thầm vui vẻ, dự định chuẩn bị một ít đồ dùng trẻ con, chợt nghe tiểu thái giám khóc tiến đến, trong lòng hờn giận, sắc mặt trầm xuống, "Khóc cái gì, còn thể thống gì!"

Tiểu thái giám quỳ trên mặt đất, khóc lóc kể lể nói: "Nô tài đến truyền tin cho hoàng thượng, nghe được hoàng thượng ở Lim điện, nô tài đi tới Lim điện, thái giám ở Lim điện khi dễ nô tài, còn nói người bên cạnh hoàng hậu thì sao, thị quân của bọn họ là người được sủng ái nhất trong cung, hoàng hậu còn có địa vị gì." (:o)

"Lớn mật! Một thị quân chỉ tương đương với phẩm cấp của một Tần phi, một thị quân nho nhỏ dám khi dễ bản cung. Hừ! Chờ coi." Nguyệt Mịch hoàng hậu lãnh tĩnh một chút, Tố Mạn này là cái gai cái đinh trong mắt của ta, ta tất trừ. "Hỏi thăm một chút hoàng thúc Trữ vương điện hạ ở nơi nào?"

"Trữ vương điện hạ ở tại phòng nghị sự, nô tài mới từ phòng nghị sự đi tới Lim điện." Tiểu thái giám sát sát nước mắt nói.

"Bản cung tới phòng nghị sự!" Nguyệt Mịch hoàng hậu cầm lấy khăn tay, tiền hô hậu ủng rời đi, mọi người cẩn thận hầu hạ, hiện tại hoàng hậu có thai, phải vạn phần cẩn thận. Hi Phượng cung cách phòng nghị sự không xa, bởi vậy Nguyệt Mịch không phải tốn sức đi tới phòng nghị sự. Sớm có tiểu thái giám cao giọng hô, "Hoàng hậu nương nương giá lâm!"

Trong phòng nghị sự, Trữ vương cùng mọi người thương nghị quốc gia đại sự, vừa nghe có người hô lớn Hoàng hậu nương nương giá lâm, trong lòng mọi người cả kinh, người hậu cung không được can thiệp triều chính, hoàng hậu đến phòng nghị sự làm cái gì. Mọi người lập tức hành lễ, Nguyệt Mịch hoàng hậu dáng vẻ muôn phần kiều mị đi vào phòng nghị sự, nói một câu: "Các khanh bình thân."

Mọi người đứng lên về vị trí, bọn họ hai mặt nhìn nhau, hoàng hậu tới làm cái gì. Nguyệt Mịch đi tới bên người Trữ vương quỳ trên mặt đất, dọa Trữ vương nhảy dựng, vội vã nâng Nguyệt Mịch, "Hoàng hậu nương nương đứng lên mà nói, đây là làm sao vậy."

"Hoàng thúc, hậu cung sở là phải đổi chủ, bản cung cầu người nói hoàng thượng để bản cung trở lại Tấn quốc thôi." Nguyệt Mịch hoàng hậu chết sống không đứng dậy, mắt nước mắt lưng tròng khóc lóc kể lể.

"Có việc cũng đứng lên mà nói." Trong lòng Trữ vương cũng cảm thấy kỳ quái, rốt cuộc là ai khi dễ hoàng hậu?

Việt Mai lập tức nâng Nguyệt Mịch hoàng hậu dậy, "Nương nương, người đang mang có thai không thể bi ai khóc rống như vậy, mau đứng lên a."

Trữ vương vừa nghe hoàng hậu có thai, trong lòng cũng vui vẻ, ai không thích gia tộc mình thịnh vượng. Trữ vương hờn giận quát một tiếng: "Các ngươi đều là người chết sao, còn không nâng nương nương đứng lên."

Mọi người nâng Nguyệt Mịch hoàng hậu đứng lên ngồi vào ghế, Nguyệt Mịch hoàng hậu sát sát nước mắt, bi thương hề hề nói: "Hoàng thúc, hôm nay bản cung biết được mình có thai, sai người nói cho hoàng thượng. Hoàng thượng đang ở tại Lim điện, người ở Lim điện không cho hạ nhân của bản cung đi vào, còn nói, thị quân của bọn họ tôn quý hơn hoàng hậu, hoàng hậu là cái gì. Hoàng thúc, người nói xem bản cung còn có thể ở chỗ này chịu nhục sao. Nguyên tưởng rằng xa xứ gả đến nơi đây, phu thê hòa thuận tử tôn hưng thịnh, hưởng thiên luân chi nhạc. Bình thường người của Lim điện... Ai! Quên đi. Bản cung nên quay về Tấn quốc là hơn. Tại Tấn quốc là đại công chúa, suốt đời cẩm y ngọc thực, vinh hoa phú quý, hà tất còn ở chỗ này chịu khinh bỉ."

"Lớn mật! Phẩm cấp của thị quân bất quá cũng chỉ bằng Tần phi, cư nhiên muốn làm hoàng hậu!" Trữ vương tức giận mở lớn hai mắt, trong ánh mắt lộ hàn ý căm căm ý. Ngoại nhân gây thị phi trong hậu cung, ta tất trừ!

Sắc mặt của triều thần cũng xấu xí, hậu cung việc nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, thế nhưng quan hệ đến bộ mặt của hoàng thất, triều thần hẳn là nên đứng ra can thiệp.

Đệ thất thập ngũ chương

Nguyệt Mịch hoàng hậu cầm lấy khăn tay sát sát nước mắt, Trữ vương vỗ về Nguyệt Mịch hoàng hậu nói: "Hoàng thúc biết ngươi ủy khuất, ngươi trở về đi, hoàng thúc chắc chắn cho ngươi một cái công đạo."

"Tạ ơn hoàng thúc." Nguyệt Mịch hoàng hậu thi lễ với Trữ thân vương, trong lòng mừng thầm, ta muốn nhìn xem Tố Mạn ngươi sẽ được sủng ái bao lâu.

—————————————————–

Không khí trong Lim điện đầy áp lực, khuôn mặt Âu Tuấn Trình vẫn bình tĩnh, vốn là hắn tới nơi này tầm hoan mua vui, cùng Tố mạn mây mưa một phen, bỗng nhiên Tố Mạn quỳ trên mặt đất cầu xin hắn xuất binh đánh Tề quốc, vì người Ma Dung tộc báo thù. Ma Dung tộc thua tại sườn núi bán mặt, hầu như toàn tộc bị diệt, thân là vương tử của Ma Dung tộc hắn có thể không muốn vì tộc của mình báo thù sao. Tâm tình thật tốt của Âu Tuấn Trình vì lời cầu xin của Tố Mạn mà mất sạch.

"Ngươi muốn trẫm đánh Tề quốc, hậu cung không thể tham gia triều chính, ngươi quên sao." Sắc mặt Âu Tuấn Trình trầm xuống.

"Bệ hạ, thần biết không thể can thiệp triều chính, thế nhưng tộc nhân của thần chết thảm, cầu người xuất binh vì bọn họ báo thù." Tố Mạn đau khổ cầu xin, hắn mong muốn Lương quốc đánh Tề quốc, giết chết người Đoan Mộc gia, bọn họ đều đáng chết!

"Ngươi nghĩ quá giản đơn, Lương quốc và Tề quốc cách nhau bởi Vệ quốc, Lương quốc đánh Tề quốc sẽ phải xuyên qua biên cảnh Vệ quốc, Vệ quốc sẽ cho rằng Lương quốc gây bất lợi với mình, hiển nhiên sẽ không cho phép quân đội Lương quốc đi qua biên cảnh. Đến lúc đó Lương quốc cùng Vệ quốc gây hiểu nhầm, ngươi nói xem nên làm gì." Âu Tuấn Trình hỏi. Muốn trẫm vì ngoại tộc báo thù vô ích, Tố Mạn, có phải ngươi nghĩ quá đơn giản rồi hay không.

"Bệ hạ, người thân của thần đều bị người Tề quốc giết chết tại sườn núi bán mặt, Tề quốc phóng hỏa thiêu núi, chết cháy rất nhiều người. Người là thiên tử, nên yêu thương chúng sinh, van cầu người vì bọn họ báo thù." Tố Mạn chưa từ bỏ ý định, than thở khóc lóc.

Âu Tuấn Trình nhíu mày, mọi người đều nói mỹ nhân khóc lê hoa đái vũ (như giọt nước rơi trên cánh hoa lê), hôm nay thấy Tố Mạn khóc, cảm giác mỹ nhân khóc thực sự là xấu xí, lúc đó chẳng phải nước mũi nước mắt một xấp dầy sao. Âu Tuấn Trình mọc lên chán ghét, trong lòng so sánh Tố Mạn với Trình Thu Vũ. Trình Thu Vũ yêu mình không phải vì cái bên ngoài, hắn vì mình hi sinh thân huynh đệ, lúc nào cũng đặt mình ở vị trí thứ nhất, Tố Mạn có tài cán vì mình mà làm gì, Tố Mạn là mong muốn người khác vì hắn làm mọi việc thì có.

"Quỳnh quỳnh bạch thỏ, đông tẩu tây cố, y bất như tân, nhân bất như cố." (thỏ trắng cô đơn, đi đông nhìn tây, quần áo mới mới tốt, bạn bè cũ mới tốt)

Âu Tuấn Trình trầm ngâm một lát, Âu Tuấn Trình không đáp ứng thỉnh cầu của Tố Mạn, trái lại trong lòng càng thêm hoài niệm Trình Thu Vũ. Âu Tuấn Trình nói Tố Mạn không có nghe rõ, hắn nhìn ra Âu Tuấn Trình đang nghĩ đến ai. Trong lòng Tố Mạn cả kinh, không phải là nghĩ Trình Thu Vũ đấy chứ? Hắn nghe nói người được sủng ái nhất trong hậu cung chính là Trình Thu Vũ, sau này bởi vì mình tới mà Âu Tuấn Trình trở mặt với Trình Thu Vũ, trong lòng Tố Mạn mừng thầm, người Âu Tuấn Trình thích là mình, hiện tại xem ra không phải như mình tưởng.

Tố Mạn lập tức hướng Âu Tuấn Trình nhận sai: "Hoàng thượng thần đáng chết, không nên muốn người xuất binh, thần biết sai rồi."

"Ngươi đứng lên đi, chuyện này nói sau, trẫm muốn đi thảo luận chính sự, ngươi sớm nghỉ ngơi một chút đi." Âu Tuấn Trình thu thập thỏa đáng, dặn Tố Mạn mấy câu, liền ly khai Lim điện. Tố Mạn nhìn Âu Tuấn Trình rời đi, trong lòng tự mắng mình, mình đúng là ngu xuẩn, Âu Tuấn Trình sẽ không xuất binh vì báo thù cho mình, hành vi của mình trái lại khiến cho hắn không hài lòng, mình thật khờ. Khuôn mặt bất lực xám như tro tàn, lệ rơi đầy mặt, cừu hận lúc nào mới báo được.

Tố Mạn nghĩ tới Trình Thu Vũ, mình chưa gặp qua người kia, bọn họ nói Trình Thu Vũ tuấn mỹ, cùng hoàng thượng lớn lên bên nhau, thanh mai trúc mã. Tuy nói Trình Thu Vũ đã ly khai Lương quốc, nhưng Tố Mạn nghĩ Trình Thu Vũ vẫn chưa đi, hắn lúc nào cũng khắc khắc uy hiếp bên cạnh mình. Về phần hoàng hậu, hiện nay nàng cũng là một uy hiếp. Tố Mạn phân tích một chút, quyết định phải nắm được tâm của Âu Tuấn Trình.

Âu Tuấn Trình đi tới chính sự phòng, ngày hôm nay hắn muốn cùng quần thần thương nghị việc xuất binh đánh Vệ quốc, xem quần thần có cao kiến gì không. Âu Tuấn Trình đi vào chính sự phòng, chúng thần hành lễ tham kiến hoàng thượng. Sau đó mọi người về vị trí, bắt đầu thảo luận triều chính, rốt cuộc đối với việc Vệ quốc xuất binh. Thảo luận nói nhao nhao ồn ào mỗi người phát biểu một ý kiến. Cuối cùng Trữ vương nói một câu khiến Âu Tuấn Trình hạ quyết tâm: "Hoàng thượng từ khi lên ngôi tới nay chưa lập được công lao to lớn nào, thần cho rằng nếu hoàng thượng có thể thu hồi thành trì thời tiên hoàng bị Vệ quốc chiếm đóng, hoàng thượng sẽ vang danh thiên thu."

Âu Tuấn Trình thoả mãn gật đầu, chẳng lẽ hắn không muốn tham dự vào chiến tranh với Vệ quốc sao? Hắn đương nhiên phi thường muốn, chỉ là hắn cần một cái cớ, thu hồi lãnh thổ của tiên hoàng, đó là một cái cớ tốt. Âu Tuấn Trình khen Trữ vương, "Chính là hoàng thúc cơ trí, sau này trẫm phải hướng hoàng thúc thỉnh giáo nhiều, hoàng thúc nghìn vạn lần không nên tiếc rẻ trí tuệ của mình a."

"Ha hả a, đó là tự nhiên, lão thần chỉ muốn lấy lại lãnh thổ trước đây của tiên hoàng, thần chết cũng không tiếc." Trữ vương nâng cái bụng mập mạp, nói.

"Vương tướng quân, ngươi cùng người khác định ra kế hoạch đánh Vệ quốc, tối nay trình lên cho trẫm xem." Âu Tuấn Trình phân phó xuống phía dưới, các võ tướng đã sớm xoa xoa tay, chờ Âu Tuấn Trình hạ mệnh lệnh. Vương Nguyên Võ nghe Âu Tuấn Trình muốn mình lập kế hoạch đánh Vệ quốc, vui vô cùng, lập tức triệu tập võ tướng nghị sự.

Trữ vương vừa thấy các đại thần đi hơn phân nửa, ở lại thảo luận chính sự đều là người của chính mình, Trữ vương nghĩ đã tới lúc, nên nói đến chuyện cần nói.

"Hoàng thượng đã biết hoàng hậu mang thai chưa?" Trữ vương chậm rãi nói.

"Cái gì, hoàng hậu mang thai!" Âu Tuấn Trình mừng như điên, mình sắp làm phụ thân, có huyết mạch, "Ha ha ha ha, trẫm sắp làm phụ thân, thật tốt quá!"

Người vì việc vui tinh thần sảng, xem ai đều thuận mắt. Trữ vương mắt lạnh nhìn Âu Tuấn Trình hoa chân múa tay vui sướng, xem đại thần nào cũng đều thuận mắt, không nhanh không chậm còn nói thêm: "Hoàng thượng, hoàng thúc có chuyện không biết có nên nói hay không."

"Người trong nhà, có việc gì hoàng thúc cứ nói." Âu Tuấn Trình còn đang suy nghĩ ban cho hoàng hậu vật gì thì tốt, mình hẳn là nên đến xem hoàng hậu. Nhất định phải rút ra thời gian làm bạn với hoàng hậu, gần nhất hoàng hậu có chút tịch mịch.

"Hoàng hậu nương nương sai người tới Lim điện truyền tin cho hoàng thượng, bị người của Lim điện cản lại không cho vào cửa, người ở Lim điện nói trong cung thị quân bọn họ được sủng ái nhất, hoàng hậu cũng phải nhượng ba phần. Thần không rõ, hoàng thượng thiết lập một thị quân có phẩm cấp hơn hẳn hoàng hậu khi nào, hơn nữa chuyện này triều thần cũng thương nghị qua. Hiện tại rãnh rỗi, chúng ta có thể thương nghị một chút." Trữ vương nhìn như không quan tâm đến chuyện này, Âu Tuấn Trình vừa nghe xong, là từ đâu truyền ra, phẩm cấp lớn hơn hoàng hậu, là ai nói? Thái giám của Lim điện, nô tài chết tiệt, ai cho hắn quyền lực nói bừa bãi như thế. Âu Tuấn Trình nghĩ lại mình quá sủng ái Tố Mạn, Trình Thu Vũ bởi vì Tố Mạn mà đi, hoàng hậu bởi vì Tố Mạn mà cho rằng trẫm muốn phế nàng, triều thần bởi vì Tố Mạn mà sản sinh tâm tình bất mãn, Tố Mạn, chuyện này không phải đều vì ngươi sao, hạ nhân của ngươi đều do ngươi quản giáo.

Âu Tuấn Trình lập tức biện giải, "Hoàng thúc, lời nói từ đâu mà đến, trẫm không có định phế hoàng hậu thiết lập cái gì thị quân phẩm cấp hơn hẳn hoàng hậu."

"Vậy sao hoàng thúc lại nghe Hoàng hậu nương nương khóc lóc kể lể, hoàng hậu vốn là công chúa của Tấn quốc, hoàng thượng phải thông cảm nàng xa xứ, nội tâm cô đơn tịch mịch, ngài nên bồi nàng nhiều hơn. Nữ nhân mang thai, sẽ dễ xúc động, ngài nên an ủi nàng." Trữ vương chậm rãi nói, "Đế hậu hòa thuận, các đại thần cũng yên tâm làm việc."

"Hoàng thúc, trẫm biết ý của ngươi." Âu Tuấn Trình minh bạch ý tứ của Trữ vương, cũng không có vấn đề gì, rong lòng g âm thầm tính toán.

"Hoàng thượng có muốn hoàng thất mở rộng, tử tôn hưng thịnh, nam nhân nào có thể sinh ra hài tử, hoàng thượng phải đem chuyện kéo dai huyết mạch hoàng thất làm trọng." Trữ vương nói.

Âu Tuấn Trình cũng rõ ràng, hoàng thất của bọn họ không vượng, nhi tử của Ttrữ vương hay ốm đau bệnh tật, thân là hoàng thúc, Trữ vương mong muốn có nhiều nữ nhân sinh con cho mình.

"Hoàng thúc, trẫm đã hiểu, huyết mạch hoàng thất chắc chắn hưng thịnh." Âu Tuấn Trình trầm ngâm một hồi, nói rằng.

"Thế thì tốt, hoàng thúc yên tâm." Trữ vương nhắm lại đôi mắt nhỏ, yên tâm bắt đầu chợp mắt. Tố Mạn, chỉ là một nam nhân, một nam nhân hầu hạ đế vương, có thể hơn được nữ nhân sao.

——————————————–

Đêm khuya, Tố Mạn một mình ở Lim điện, ngồi ở phía trước cửa sổ ngắm trăng. Mấy ngày hôm trước Âu Tuấn Trình đột nhiên tức giận, đánh chết tiểu thái giám coi giữ cửa cung của mình, đồng thời cảnh cáo mình không nên vì sủng mà kiêu. Sau đó hắn không còn tới cung thất của mình, nghe nói hắn thường xuyên cùng hoàng hậu một chỗ, bởi vì hoàng hậu mang thai. Tố Mạn nghĩ mình vừa bi ai vừa đáng chê cười, hắn lấy cái gì chống lại hoàng hậu. Nghe nói hoàng thượng nạp tân sủng, tần phi từ trong cung tăng nhanh, hoàng thượng sẽ chậm rãi quên mình. Tố Mạn nghĩ đến tộc nhân đã chết đi của mình, phụ thân và người nhà, ban đêm độc thủ trong cung thất trống trải đen kịt, cô độc cùng tịch liêu dâng lên trong lòng. Tố Mạn nằm úp sấp trên bàn, lắng nghe tiếng gió thổi ào ào ngoài điện, chậm rãi tiến nhập mộng đẹp. Trong mộng Tố Mạn thấy được một ốc đảo mỹ lệ, sa mạc cát vàng, tự do không bị cản trở, cùng cô nương xướng tình ca... Gia hương của ta ở nơi nào? Lúc ta chết, có phải linh hồn ta có thể trở lại cố hương.

—————————————————–

Một tiểu thái giám của Lim điện bị đánh chết, mấy ngày nay trong lòng Nguyệt Mịch hoàng hậu cảm thấy vui vẻ, hừ, đấu với ta, Tố Mạn, ta sẽ khiến ngươi biến mất. Nguyệt Mịch hoàng hậu cầm lấy hai bố ngẫu (búp bê vải), đặt ở trong tay thưởng thức. Ngày hôm nay Âu Tuấn Trình đi đến nơi tần phi mới nạp, trong lòng mất hứng cũng phải nhẫn nại, ai bảo ta là hoàng hậu ni. Bỗng nhiên Nguyệt Mịch hoàng hậu nói rằng: "Tắt đèn dầu, bản cung muốn nghỉ ngơi."

Cung nữ tắt đèn dầu, Nguyệt Mịch hoàng hậu nằm ở trên giường, nàng ngủ không được, trợn tròn mắt nhìn đỉnh màn, kim tuyến thêu ra chín con phượng hoàng nhỏ, Nguyệt Mịch hoàng hậu chậm rãi nhắm mắt lại, trước mắt là Trình Thu Vũ đang mỉm cười với nàng, sau đó xoay người không chút do dự cùng Đoan Mộc Ngọc Hàn ly khai. Nguyệt Mịch nắm chặt na hai bố ngẫu đặt ở trước ngực, chậm rãi tiến nhập mộng đẹp.

————————————————–

Trong hoàng cung Vệ quốc, Hạng Thiên Khải đang rầu rỉ làm thế nào để khiến Tề quốc và Tấn quốc lui binh, Dực Cánh đã tới Tố Vân cung, tâm hắn đặc biệt phiền, bởi vì hắn nghe nói Kỳ Duyên tham gia chiến tranh lần này, trước kia hắn thích Kỳ Duyên như vậy, bởi vì Phi Nhiễm nói một câu, "Kỳ Duyên sẽ khiến bệ hạ vong quốc." Hắn hung hăng đuổi Kỳ Duyên đi. Tình nhân trở thành cừu nhân, trong lòng Hạng Thiên Khải vô cùng khó chịu.

Hạng Thiên Khải ngồi ở long ỷ, mắt lạnh nhìn những triều thần đang tranh chấp không ngớt, trong lòng càng phiền muộn, chợt nghe ngoài điện có người báo cáo, "Hoàng thượng hoàng thượng, Lương quốc hướng quốc gia của ta khai chiến, muốn đoạt lại thành trì bị chúng ta chiếm đóng của họ."

"Cái gì! Ngươi nói cái gì!" Hạng Thiên Khải cả kinh, ngồi yên tại long ỷ, trời quay lưng với Vệ quốc!

Đệ thất thập lục chương

Đoan Mộc Ngọc Hàn cùng Trình Thu Vũ theo Đoan Mộc Du xuất binh bước vào lãnh thổ Vệ quốc sau Đoan Mộc Thanh Lam, tâm tình Đoan Mộc Du dị thường tốt, ngồi trên lưng ngựa liếc mắt nhìn Đoan Mộc Dư bên cạnh, vuốt mảnh ngọc bội trong tay, tự tin tràn đầy, những thành trì bị Vệ quốc chiếm đều đã trở về lãnh thổ Tề quốc. Thổ địa màu mỡ, đồng ruộng thẳng cánh cò bay, Đoan Mộc Du nhìn đồng ruộng, trong lòng một trận vui sướng, có đất đai màu mờ, bách tính Tề quốc chúng ta sẽ không thiếu lương thực, có thể tiết kiệm phí dụng mua lương thực từ ngoại quốc.

"Hoàng thúc nghĩ chuyện gì tốt, cười vui vẻ như vậy, có phải thấy tương lai thắng lợi của chúng ta hay không." Đoan Mộc Dư hiếu kỳ hỏi.

"Rốt cục Tề quốc có thể không cần mua lương thực từ ngoại quốc, chẳng lẽ không đáng vui vẻ sao." Đoan Mộc Du chỉ một ngón tay, Đoan Mộc Dư theo phương hướng ngón tay nhìn lại, đập vào mắt chính là đồng ruộng xanh mượt, một thửa rồi lại một thửa. Có người Vệ quốc đang canh tác, nhìn thấy quân đội Tề quốc đang đi trên đường, sợ đến khiêng cuốc chạy trốn. Ngạch, người Tề quốc là ma quỷ sao, chạy trốn nhanh như vậy làm cái gì?

Đoan Mộc Du nhìn thấy tình cảnh như vậy, hừ lạnh nói, "Nhát gan!"

Khâu nguyên là do đồi núi cấu thành, có rừng cây rậm rạp, sông lượn lờ chảy qua. Quân đội của Đoan Mộc Thanh Lam đóng ở đây, quân đội Đoan Mộc Du đến sau sát nhập vào, quân đội Vệ quốc đóng quân ở đồi núi đối diện. Đoan Mộc Thanh Lam cùng Đoan Mộc Dĩnh chờ người thương nghị cách tiến công, bọn họ mạnh nhất là kỵ binh, được trang bị cẩn thận, nếu thật sự cùng Vệ quốc khai chiến, có thể chiếm ưu thế, quân đội của Đoan Mộc Du cũng vừa tới đúng lúc.

"Toàn bộ xây dựng hàng rào, xong xuôi đại quân sẽ nghĩ ngơi và hồi phục. Cơm nước nhiều, chiến sĩ phải ăn thật no, mới có thể tinh tráng. Kiểm tra kiểm kê chiến giáp binh giới, các bộ diễn luyện chiến pháp đấu trận, cung nỏ khí giới phải thành thạo sử dụng. Canh phòng nghiêm ngặt tuần tra khắp ngõ ngách, bất luận kẻ nào không có mệnh lệnh không được tùy ý ra vào quân doanh, trái lệnh theo quân pháp xử trí." Đoan Mộc Thanh Lam hạ mệnh lệnh.

Chúng võ tướng nghiêm nghị một tiếng: "Cẩn tuân quân lệnh hoàng thượng."

Mọi người bắt đầu bận rộn với việc chính, Trình Thu Vũ cũng được giao nhiệm vụ, Đoan Mộc Dĩnh ngồi ở bên cạnh Đoan Mộc Thanh Lam, nhìn Trình Thu Vũ, trong lòng âm thầm tính toán. Đoan Mộc Thanh Lam mở địa đồ, phân tích tình huống. Đoan Mộc Thanh Lam chú ý tới Dạ Dương và Long Uyên tựa hồ không hề ở bên cạnh mình.

"Dạ Dương và Long Uyên đâu?" Đoan Mộc Thanh Lam thuận miệng hỏi.

"Tang Gia mua lương thảo, bọn họ đến tiếp ứng những hàng hó này, hộ tống về quân doanh." Đoan Mộc Du nói.

"Như vậy a, Dạ Dương cùng Long Uyên làm chuyện này thì trẫm yên tâm, hai người ổn trọng, sẽ không gây ra lỗi." Đoan Mộc Thanh Lam ngoài miệng nói vậy, nhưng nội tâm chân chính là vui vẻ, Dạ Dương ly khai Dĩnh nhi càng xa càng tốt, mỗi khi Dĩnh nhi thấy Dạ Dương khiến ta ăn không ngon.

"Đến bây giờ chúng ta vẫn thuận lợi, nhi thần cho rằng chúng ta còn chưa chính thức gặp phải người lợi hại nhất của đại quân Vệ quốc." Đoan Mộc Dĩnh cũng không biết Đoan Mộc Thanh Lam có ý tứ gì, chỉ là cho rằng Đoan Mộc Thanh Lam khen hai người kia, trong lòng vui vẻ, tập trung phân tích đối thủ.

"Tướng quân thống lĩnh binh sĩ Vệ quốc tên là Nghiêm Thạch, người cũng như tên, hắn là người không đặc biệt yêu thích cái gì, duy nhất không thích tiên tri. Giả như Tố Vân cung phái tiên tri trợ trận, chúng ta có thể lợi dụng điểm này." Đoan Mộc Thanh Lam nói. Hắn ngồi ở trên ghế, vuốt cằm, giống như gốc rạ trầm ngâm nửa ngày. (^o^ vâng, anh í ko đặc biệt yêu thích cái gì, ha hả)

"Nhớ lần trước chúng ta cùng Vệ quốc đại chiến, tiên tri sử dụng ảo thuật giết không ít chiến sĩ của ta, hoàng thượng tự thân xuất mã chém giết những tiên tri này, lần này Tố Vân cung còn có thể phái tiên tri trợ chiến sao?" Đoan Mộc Du hỏi.

"Có thể. Tiên tri không ra chiến, hoàng thượng của Vệ quốc sẽ bỏ qua cho bọn họ sao. Có thể nói chiến tranh của Vệ quốc tất cả đều bởi vì tiên tri dựng lên, Tấn quốc nói, giết tiên tri diệt Tố vân cung bọn họ sẽ lui binh, nhi thần suy đoán Hạng Thiên Khải tín nhiệm tiên tri, sống chết trước mắt, hắn cũng sẽ bức bách những tiên tri này thượng chiến trường." Đoan Mộc Dĩnh nói, "Chỉ là trò mèo, không cần sợ hãi."

"Ảo thuật, hừ." Đoan Mộc Du không hề e ngại ảo thuật, trong mắt hắn cái gì cũng không bằng sự lợi hại của binh sĩ, tiên tri nào cũng không có thể đánh bại lại kỵ binh Tề quốc.

"Hảo hảo ngẫm lại, làm sao để gây xích mích giữa tiên tri và Nghiêm Thạch, không cần chính thức khai chiến trước, Nghiêm Thạch cùng tiên tri sẽ đấu đã lẫn nhau." Đoan Mộc Thanh Lam vừa cười vừa nói.

"..." Mọi người nghĩ mà lạnh sống lưng.

--------------------------------------------------------

Hàng rào quân doanh của Tề quốc mở rộng bốn mươi dặm, tinh kỳ, tiếng trống thanh, khí thế đồ sộ, một mảnh liên doanh đông nghịt chiến kỳ đặc biệt chói mắt giữa vùng quê xanh biếc. Trong doanh trại đối diện, Nghiêm Thạch đứng ở trên đài xa xa đưa mắt nhìn, hàng rào của Tề quốc kiên cố, đại doanh ngay ngắn, có thể thấy được đối thủ của hắn không phải là một quân vương man tộc vô tri. (man tộc là ám chỉ những dân tộc hung hãn ~)

"Tướng quân, tiên tri của Tố Vân cung tới, người tiếp bọn hắn một chút a." Nhìn xuống dưới đài có một thân binh đang đi đến, phó tướng bên cạnh Nghiêm Thạch nói.

"Bao nhiêu người?" Nghiêm Thạch giương mắt, tức giận hỏi.

"Mười người, đều là cao thủ của Tố Vân cung."

"Những thầy tướng số này, chạy đến đây khiến ta thêm phiền, trận chiến này trở nên nguy ngập như vậy, Vệ quốc bị ba quốc gia liên hợp công kích, không phải là nhờ công của tiên tri sao, bọn họ còn có mặt mũi đến quân doanh của ta!" Trong lòng Nghiêm Thạch tuôn ra lửa giận, sắc mặt càng thêm xấu xí, hắn vốn là người có khuôn mặt cương nghị, này lại càng thêm đáng sợ.

"Tướng quân, những tiên tri này an bài thế nào?" Thân binh hỏi.

"Để cho bọn họ ở một doanh trướng, còn cần ta nói sao, " Nghiêm Thạch liếc mắt nhìn thân binh, thân binh sát sát mồ hôi, tướng quân ghét tiên tri, phải bố trí cho những tiên tri này ở xa đại trướng một chút, đừng khiến tướng quân thấy ngột ngạt.

Nghiêm Thạch nghĩ đi nghĩ lại, tiên tri có thân tín bên cạnh hoàng thượng, nếu như để bọn hắn đợi quá lâu, Dực Cánh có thể cáo trạng ta với hoàng thượng, ta hà tất vì bọn họ mà bị hoàng thượng quở trách. Vì vậy nói rằng, "Ta đi gặp bọn họ, để bọn họ khỏi nói ta ngạo mạn."

Nghiêm Thạch đi xuống, mang theo phó tướng và thân binh đi đến đại trướng, trên đường gặp binh sĩ, mọi người phi thường vui vẻ chào hỏi, nói vài câu, đại doanh trên dưới một mảnh hòa hợp. Không khí hòa hợp lúc Nghiêm Thạch đi vào đại trướng thì tiêu thất.

Mười vị tiên tri thân vận trường bào, nhìn như thế nào cũng giống cao nhân không nhiễm hồng trần, Nghiêm Thạch liền thấy ác cảm. Bọn họ thấy Nghiêm Thạch, không quá tình nguyện hành lễ.

"Các ngươi là do Tố Vân cung phái đến trợ chiến." Nghiêm Thạch diện vô biểu tình nói, mặc dù hắn không thích gặp tiên tri, nhưng hiện tại hắn không muốn đắc tội với những người này.

"Chúng ta là do sư phụ Phi Nhiễm phái tới bang trợ tướng quân đánh bại man tộc Tề quốc."

"Chúng ta là những tiên tri xuất sắc nhất trong Tố Vân cung, ảo thuật nhất lưu, đối phó với người Tề quốc dễ như ăn cơm."

Đối mặt với những tiên tri quá độ tự tin, hận không thể kêu với trời, Nghiêm Thạch thật muốn xử lý bọn họ, "Các đại nhân, nếu tự tin như vậy, vậy toàn bộ dựa vào chư vị." Bỗng nhiên Nghiêm Thạch nghĩ đến, các ngươi tự tin như vậy, ta cho các ngươi xuất chiến, chết hay sống là tùy vận khí của các ngươi. Chiến trường không phải nơi để đùa giỡn, chúng ta chờ xem.

"Tướng quân không cần khách khí như vậy, chúng ta chắc chắn sẽ bảo vệ quốc thổ Vệ quốc, tướng quân cứ chờ tin tức tốt của chúng ta." Tiên tri vừa cười vừa nói, tựa hồ bọn họ đã có phương pháp nghênh chiến địch nhân.

"Người đâu, đưa các vị đại nhân tới doanh trướng tốt nhất nghỉ ngơi, cẩn thận hầu hạ." Nghiêm Thạch phân phó xuống phía dưới, thân binh lập tức hiểu rõ chạy đến dẫn đường cho các tiên tri.

Phó tướng không quen nhìn cử chỉ hành vi cuồng vọng của những tiên tri này, bọn họ cũng biết Nghiêm Thạch chán ghét tiên tri, nhưng không hiểu Nghiêm Thạch định làm gì, vì sao phải đối tốt với bọn họ như vậy.

"Tướng quân, vì sao ngài đối xử với những con sâu mọt này khách khí như vậy."

"Ta đương nhiên sẽ khách khí với bọn họ, hoàng thượng thờ phụng tiên tri, thân là thần tử nên cung kính với tiên tri." Nghiêm Thạch nghĩ một đằng nói một nẻo, cho dù thế nào mình cũng không có thói quen khen tặng những tiên tri này. Nghiêm Thạch không khỏi rùng mình, thuận miệng mắng một câu: "Mẹ ôi, đáng ghét!"

Nghiêm Thạch đi ra đại trướng, cùng binh sĩ lên chiến mã, thúc mã chạy vội đi, thân binh vội vã theo đuôi, doanh môn mở rộng ra, Nghiêm Thạch lao ra đại doanh, hắn muốn lãnh tĩnh một chút, chỉ có chạy nhanh thì gió mới xoa dịu được cơn tức giận của hắn.

----------------------------------------------------

Đoan Mộc Thanh Lam không cho bất luận kẻ nào ra khỏi đại doanh, muốn canh phòng nghiêm ngặt tử thủ. Thế nhưng Đoan Mộc Thanh Lam không có nghiêm ngặt yêu cầu mình, tựa như hiện tại, Đoan Mộc Thanh Lam ôm Đoan Mộc Dĩnh đứng trong nước sông trong suốt "Tắm" . Tắm là một môn nghệ thuật, cũng là phương pháp tốt nhất tăng tiến cảm tình, loại phương pháp này Đoan Mộc Thanh Lam đã dùng qua vài lần. Nước sông nhộn nhạo, thường thường khởi bọt nước, người khởi xướng vẫn hưng phấn không ngớt.

Đoan Mộc Thanh Lam ôm chặt thân thể trắng noãn nhẵn nhụi của Đoan Mộc Dĩnh, ngón tay đi vào tiểu huyệt nhỏ nhắn mê người của thiếu niên, thiếu niên "Ân" một tiếng, cố gắng ẩn nhẫn. Huyệt khẩu cứ như vậy mở ra, tham lam nuốt chửng sự xâm lấn phía dưới của ngón tay, hầu như không có bất luận cản trở gì.

"Tắm cái gì mà tắm, ngươi gạt ta... A..." Trong thanh âm của Đoan Mộc Dĩnh hiển nhiên có bất mãn, tiếng oán giận nghe càng mê người, càng khiến Đoan Mộc Thanh Lam hưng phấn.

"Dĩnh nhi, ngươi thực sự là một báu vật..."

"Thật sao?" Đoan Mộc Dĩnh không tin, tin họa có gặp quỷ, Đoan Mộc Thanh Lam xấu xa cho thêm một ngón tay vào, ác ý mở rộng huyệt khẩu, nước sông lãnh lẽo xâm nhập, Đoan Mộc Thanh Lam nghe hắn hựu rầu rĩ hừ một tiếng, "Phụ hoàng, ngươi còn như vậy, nhi thần sẽ giận."

Trên mặt Đoan Mộc Thanh Lam lộ ra dáng dấp chột dạ, lập tức dỗ dành Đoan Mộc Dĩnh, "Dĩnh nhi, phụ hoàng nhịn không được! Ngươi cũng biết nam nhân nhẫn sẽ khổ cực thế nào." Đoan Mộc Thanh Lam rút ngón tay ra, nâng chân thiếu niên lên, đưa dục vọng của mình tiến vào. Nước giúp việc xâm nhập trong cơ thể thiếu niên trở nên dễ dang hơn, hơn nữa đặc biệt mãnh mẽ. Đoan Mộc Dĩnh "A" một tiếng, vội vàng cắn chặt môi, sợ có người nghe được. Đoan Mộc Thanh Lam thì thào bên tai thiếu niên: "Dĩnh nhi, không nên cắn môi, nói cho phụ hoàng nghe..."

Đoan Mộc Thanh Lam trong cơ thể thiếu niên càng cố sức trừu sáp, hắn thích nhìn thấy Đoan Mộc Dĩnh bị tình dục chi phối mà tràn ra mị thái mê người, Đoan Mộc Dĩnh nhịn không được liền rên rỉ, Đoan Mộc Thanh Lam thoả mãn cười.

Nước sông mang theo tầng tầng cành hoa, thân thể Đoan Mộc Dĩnh dựa vào tảng đá trơn nhẵn, không ngừng mà đau quặn bụng dưới, Đoan Mộc Thanh Lam càng nhập sâu trong thân thể hắn. Bỗng nhiên Đoan Mộc Thanh Lam rút khỏi thân thể hắn, đưa hắn trở mình, đặt trên tảng đá, đổi thành phía sau.

Tư thế phía sau khiến Đoan Mộc Thanh Lam dễ dàng ra sức, rất có lực xen vào, hắn cảm giác chính mình trong cơ thể Dĩnh nhi trướng lớn vài phần. Hắn rút khỏi một chút, thẳng đến khi đã hầu như thoát ly thân thể thiếu niên, lại một lần nữa tiến nhập, một lần rồi lại một lần đột phá, cảm giác hoàn toàn tiến nhập trong cơ thể thiếu niên khiến Đoan Mộc Thanh Lam điên cuồng.

Thiếu niên rên rỉ muốn Đoan Mộc Thanh Lam rời khỏi, nhưng lại bị Đoan Mộc Thanh Lam chế trụ, không cho thỏa hiệp, nặng nề mà nghênh tiếp dục vọng của hắn. Kích thích quá mạnh mẽ khiến thân thể đơn bạc của thiếu niên không được ngừng run run, Đoan Mộc Thanh Lam đưa tay cầm lấy bộ vị mẫn cảm phía trước của thiếu niên, vỗ về chơi đùa. Thiếu niên rên rỉ trong cổ họng: "Phụ hoàng, không nên, van cầu ngươi. . ." Bạch dịch điên cuồng phun ra. Trải qua một chút, thế nhưng Đoan Mộc Thanh Lam còn chưa hoàn toàn tận hứng, không muốn kết thúc, gia tăng tần suất trừu sáp trong thân thể thiếu niên.

"Không được, phụ hoàng, không nên. . ." Thiếu niên nhẫn nại, tiểu huyệt đột nhiên một trận co rút lại, bị hắn kích thích, cuối cùng dục vọng của Đoan Mộc Thanh Lam cũng vô pháp ngăn chặn bạo phát trong cơ thể hắn, nồng đậm bao phủ bên trong thiếu niên. Không đợi Đoan Mộc Dĩnh suyễn khí, dục vọng của Đoan Mộc Thanh Lam lại một lần nữa ngẩng đầu. Thiếu niên né ra, lại bị Đoan Mộc Thanh Lam đè lại, hắn còn chưa tận hứng ni....

-----------------------------------------------------

Đoan Mộc Thanh Lam tắm rửa sạch sẽ cho Đoan Mộc Dĩnh, thiếu niên mê man bất tỉnh, vô tri vô giác không hề phản kháng, Đoan Mộc Thanh Lam một mặt tự trách, chính mình quá phận, Dĩnh nhi bị mình làm cho hôn mê (^o^ sặc, làm xong rồi mới hối hận a, lần sau hẻm làm thế nữa a Lam ca, ta không tin *hắc hắc*), một bên giúp Dĩnh nhi mặc quần áo, hôn nhẹ sờ sờ nơi nào đó. Đoan Mộc Thanh Lam nhớ mình mang theo y phục sạch sẽ, đặt ở trên chiến mã cách đó không xa, hắn nhẹ nhàng đặt Đoan Mộc Dĩnh trên mặt đất trải thảm thượng, dùng áo choàng mặc vào cho Đoan Mộc Dĩnh, chính mình mặc y phục giáp trụ, đi tới chiến mã cầm lấy y phục sạch sẽ, xoay người muốn mang đến cho Dĩnh nhi của hắn thay.

Con mắt Đoan Mộc Thanh Lam nhạy cảm, xa xa hắn thấy hai con dã lang đang đi đến chỗ Đoan Mộc Dĩnh ngủ say, cúi đầu ngửi tới ngửi lui trên người Đoan Mộc Dĩnh. Nguy hiểm, Dĩnh nhi sẽ bị bọn nó ăn tươi! Đoan Mộc Dĩnh chỉ mặc trường bào, bên người không có bất luận vũ khí phòng thân gì.

"Ngao ————— ô —————–" Đoan Mộc Thanh Lam bỗng nhiên phát sinh một tiếng kêu quái, hai đầu lang nghe được Đoan Mộc Thanh Lam rống lên, ngẩng đầu đối diện với Đoan Mộc Thanh Lam một lúc lâu, Đoan Mộc Thanh Lam đang suy nghĩ làm sao đối phó hai dã lang này. Đoan Mộc Dĩnh nghe được Đoan Mộc Thanh Lam tru lên, chậm rãi mở mắt, liếc mắt thấy hai dã lang bên người, hắn hoảng sợ, không khỏi muốn chạy trốn.

"Dĩnh nhi không động, dã thú sẽ kích động, nghìn vạn lần không nên cử động." Đoan Mộc Thanh Lam hét lớn một tiếng, Đoan Mộc Dĩnh lập tức nhắm mắt giả chết. Hai dã lang nhìn chằm chằm Đoan Mộc Thanh Lam, bỗng nhiên Đoan Mộc Thanh Lam xoay người chạy về phía sau, bọn chúng liền cấp tốc đuổi theo, Đoan Mộc Thanh Lam phi thân lên ngựa, thúc mã về phía trước, hắn phải dụ hai dã lang chạy xa một chút mới đánh chết, Dĩnh nhi của hắn không thể thụ thương. "Dĩnh nhi không được động, phụ hoàng giết hai con súc sinh này rồi trở lại, chờ trẫm!"

Đệ thất thập thất chương

Đoan Mộc Dĩnh vẫn không nhúc nhích nhìn theo hình bóng Đoan Mộc Thanh Lam thúc mã chạy vội, để bảo hộ hắn Đoan Mộc Thanh Lam dụ dã lang đi, trong lòng Đoan Mộc Dĩnh hiện lên chua xót khổ sở cùng cảm động, phụ hoàng vì hắn không để ý an nguy của bản thân, Đoan Mộc Dĩnh hoang mang, trong ánh mắt tuôn từng giọt lệ. Hắn đã luôn cho rằng Đoan Mộc Thanh Lam chỉ thích dung mạo của hắn, trong lòng không coi trọng ai, giang sơn mới là trọng yếu. Đoan Mộc Thanh Lam rất ít khi thề non hẹn biển, hắn biết Đoan Mộc Dĩnh cũng không tin hắn nói, hắn dùng hành động của mình để chứng minh tình yêu của hắn có bao nhiêu rõ ràng. Đoan Mộc Dĩnh dùng áo choàng của Đoan Mộc Thanh Lam bao lấy mình, áo choàng có vị đạo của Đoan Mộc Thanh Lam, loại vị đạo này khiến cho hắn an tâm. Tình cảm mãnh liệt qua đi, thân thể hắn có điểm khó chịu, Đoan Mộc Dĩnh nửa ngồi tại thảm thượng, hắn lo lắng Đoan Mộc Thanh Lam sẽ thụ thương, hai con báo đó có thể ăn hắn hay không? Không chết trận sa trường, mà chết trong lúc vô ý rơi vào miệng dã lang, tuyệt đối là vô cùng châm chọc đối với Đoan Mộc Thanh Lam. Thân thủ của Đoan Mộc Thanh Lam tốt như vậy, nhất định không có việc gì.

Đoan Mộc Dĩnh ngồi đợi Đoan Mộc Thanh Lam tới đón hắn, hắn tin tưởng vững chắc Đoan Mộc Thanh Lam sẽ trở lại. Bỗng nhiên Đoan Mộc Dĩnh nghĩ mình thật giống một nữ nhân đang đợi trượng phu đón mình về nhà. Trong lúc nhất thời Đoan Mộc Dĩnh cảm thấy mờ mịt, từ trước hắn không có đa cảm như vậy, hiện tại cũng không biết tại sao mình lại có thể nghĩ như vậy nữa.

Một trận tiếng vó ngựa, Đoan Mộc Dĩnh tưởng Đoan Mộc Thanh Lam trở về, vui vẻ đứng lên sát sát nước mắt, xoay người quay đầu lại cười, "Phụ thân, người đã trở về..."

Đoan Mộc Dĩnh lập tức lấy làm kinh hãi, cách hắn rất gần là một vị tướng quân, vị tướng này cương nghị nghiêm túc, đôi mắt hữu thần lợi hại, áo choàng của hắn thêu hoa văn Vệ quốc, hắn là tướng quân của Vệ quốc. Đoan Mộc Dĩnh vô ý thức tìm kiếm Trảm Nguyệt đao, nguy rồi Trảm Nguyệt đao ở trên chiến mã của Đoan Mộc Thanh Lam, mạng ta xong rồi!

Nghiêm Thạch đối mặt với Đoan Mộc Dĩnh cảm thấy tức kinh ngạc ngoài ý muốn, chính mình đi ra giải sầu lại gặp phải yêu tinh trong rừng rậm. Hắn tưởng mình là phụ thân hắn, quay đầu lại mỉm cười với mình. Nghiêm Thạch không cách nào hình dung dáng tươi cười đó có bao nhiêu xinh đẹp, da thịt non mềm thủy nhuận sáng bóng, qua tắm rửa, thiếu niên càng toả ra mị hoặc, nhất là đôi mắt tử sắc sâu thẳm, trong suốt phóng xuất quang mang mê người. Vóc người nhỏ nhắn xinh xắn được vây lấy bởi một chiếc áo choàng lớn, hắn không nhận ra văn tự được thêu trên áo choàng. Chân ngọc khéo léo lộ ra bên ngoài, lập tức có chút hoảng sợ lùi về phía sau. Hình như yêu tinh này đang tìm kiếm gì đó, hắn tựa hồ không tìm được, lập tức đề phòng nhìn mình. (^o^ yêu tinh)

"Ngươi là ai?" Nghiêm Thạch si mê nhảy xuống ngựa, bước nhanh tới trước mặt Đoan Mộc Dĩnh, hắn sợ hắn yêu tinh này chạy, đây là lần đầu tiên hắn muốn một người, hắn phải bắt được.

Đoan Mộc Dĩnh lui về phía sau vài bước, hắn quan sát thần tình của Nghiêm Thạch, tựa hồ hắn bị mình mê hoặc, tay không tấc sắt, có thể nói y phục chưa mặc, sao có thể cùng hắn đấu, cước bộ của người này vững vàng, tư thái hành động hẳn là một cao thủ. Tựa hồ mình đang ở thế nhược, hắn tới gần chính là muốn bắt được mình. Không được, mình muốn cùng Đoan Mộc Thanh Lam trở lại đại doanh, chết cũng không thể trở thành tù nhân.

"Ngươi là ai, sao ngươi lại ở chỗ này?" Nghiêm Thạch thu hồi tâm tình, lớn tiếng hỏi.

Đoan Mộc Dĩnh không trả lời hắn, Nghiêm Thạch nhìn kỹ hoa văn trên áo choàng của Đoan Mộc Dĩnh, cái này là áo choàng của Tề quốc, hắn là người Tề quốc. Thế nào Tề quốc lại cho thiếu niên nhỏ như vậy tòng quân, chả nhẽ Tề quốc thực sự là không còn ai, mới mang một người khuynh quốc ra?

"Hiện tại chúng ta không phải trên chiến trường, ta sẽ không thương tổn ngươi." Nghiêm Thạch đình chỉ cước bộ, cùng Đoan Mộc Dĩnh bảo trì cự ly vài bước, thanh âm ôn hòa thành khẩn.

Đoan Mộc Dĩnh không tin tưởng hắn không có ác ý, Tề quốc với Vệ quốc đang khai chiến, địch nhân sẽ không có ác ý sao? Trừ phi hắn có ý đồ bất lương! Đoan Mộc Dĩnh càng thêm phòng bị Nghiêm Thạch. Nghiêm Thạch không nghĩ tới mình lại khiến hắn thêm lo lắng, Nghiêm Thạch nở nụ cười, vẻ mặt này hẳn là sẽ không dọa người, "Ngươi không cần sợ, ta không có bất cứ ác ý nào. Ta đi ra tản bộ, không nghĩ tới gặp gỡ ngươi, lại bị ngươi mê hoặc, nếu như ngươi không khoác áo choàng của Tề quốc, ta sẽ nghĩ ngươi là yêu tinh."

"Ngươi rốt cuộc muốn nói cái gì." Đoan Mộc Dĩnh mở miệng hỏi, thanh âm thanh thúy khiến Nghiêm Thạch có cảm giác thật dễ nghe, ta phải nghĩ biện pháp đem thiếu niên này ở cạnh bên mình.

"Ngươi nhỏ như vậy đã tòng quân, người nhà ngươi không cản sao." Nghiêm Thạch giống như một ca ca quan tâm tiểu đệ đệ, khẩu khí phi thường thân mật.

"Ta cùng với cha ta đi ra, cha ta sẽ bảo hộ ta." Đoan Mộc Dĩnh nói, song song, hai tay hạnh phúc cầm áo choàng, trên mặt mỉm cười.

"Trên chiến trường không ai bảo hộ ngươi, phụ thân ngươi không thể lúc nào cũng khắc khắc bảo hộ ngươi, ngươi nên về nhà đi thôi." Nghiêm Thạch hảo tâm khuyên nhủ, một thiếu niên như hoa nếu chết trên chiến trường thật quá đáng tiếc.

"Ta sẽ tự bảo hộ mình, cảm tạ ngươi lo lắng." Đoan Mộc Dĩnh nghĩ không thân chẳng quen, người quản được ta thượng chiến trường sao, người xa lạ này có mục đích gì.

"Thiếu niên, ngươi thực tự tin, trong thiên quân vạn mã ngươi làm sao bảo hộ mình, phụ thân của ngươi còn không thể bảo toàn mình, làm sao bảo hộ ngươi? Ta có một ý này, ngươi có thể cùng ta rời khỏi đây, ta sẽ bảo hộ ngươi suốt đời." Nghiêm Thạch tràn ngập dụ dỗ thử hỏi.

"Không được, cha ta muốn ta ở chỗ này chờ hắn, ta phải chờ tới khi hắn tới đón ta, lát nữa hắn sẽ trở lại." Đoan Mộc Dĩnh minh bạch người này có ý đồ với hắn, vô sự xum xoe tức phi gian đạo. Đoan Mộc Dĩnh lại tiếp tục đề phòng, hắn tuyệt không rời khỏi đây, hắn tin tưởng một lát nữa Đoan Mộc Thanh Lam sẽ trở lại đón hắn.

"Ta là nói ta nghĩ ngươi cùng người khác không giống nhau, muốn mang ngươi cùng đi, bảo chứng ngươi không bị thương hại." Nghiêm Thạch bước lên trước một bước nói.

Đoan Mộc Dĩnh lui về phía sau một bước, hắn đang tìm cách đối phó tốt nhất. Người này có dã tâm, Đoan Mộc Dĩnh thắt dây lưng, dù chết ở chỗ này cũng muốn chờ Đoan Mộc Thanh Lam tới đón hắn, hắn sẽ không cùng người xa lạ ly khai. Nếu như người này ép buộc hắn, hắn sẽ giết người này, giết không được hắn cũng muốn đồng quy vu tận. Ánh mắt Đoan Mộc Dĩnh sâu thẳm, tràn ngập dã thú quang mang, Đoan Mộc Thanh Lam có thể vì hắn mà không để ý sinh mệnh nguy hiểm, hắn cũng sẽ vì bảo hộ tình cảm này mà không để ý sinh mệnh mình.

"Ngươi không nên vọng tưởng muốn mang ta đi, ta muốn ở đây chờ phụ thân ta." Đoan Mộc Dĩnh đề phòng nói.

"Ta chưa từng động tâm với ai, duy độc nhìn thấy ngươi liền phi thường muốn có ngươi, phụ thân của ngươi tới ta sẽ thuyết phục hắn mang ngươi đi." Nghiêm Thạch nghĩ thiếu niên này giống như con báo nhỏ, tùy thời chuẩn bị công kích mình. Hắn không có ác ý, hắn muốn mang thiếu niên này đi, đồng thời nghĩ cách khiến thiếu niên này thích mình.

"Không nên vọng tưởng, cha ta cũng sẽ không cho ngươi mang ta đi." Đoan Mộc Dĩnh hừ nhẹ một tiếng. Đoan Mộc Thanh Lam không phải là một người dễ trêu chọc, ngươi đấu không lại hắn, chỉ cần ta đợi hắn trở lại, người chết là ai còn chưa biết. "Cha ta cực kỳ cường hãn, ngươi không phải là đối thủ của hắn, ngươi đi đi."

"Ngươi nói phụ thân ngươi lợi hại như vậy, vậy trước tiên ta sẽ mang ngươi đi, sau đó nói lại cho hắn." Nghiêm Thạch nghĩ đến một khi gạo nấu thành cơm, tiền trảm hậu tấu, thiếu niên quần áo bất chỉnh, tóc còn ướt, hiển nhiên vừa tắm rửa qua, phụ thân hắn không ở bên người, chính hắn cũng không có vũ khí, đúng là thời cơ tốt nhất. Tay Nghiêm Thạch muốn kéo Đoan Mộc Dĩnh, Đoan Mộc Dĩnh chợt lóe thân, cấp tốc né tránh, Nghiêm Thạch cùng Đoan Mộc Dĩnh lui tới đánh mấy chiêu, hắn phát hiện thiếu niên này quả khó đối phó. Hắn nheo mắt lại, trên mặt không còn bộ dáng thoải mái, hắn phải cẩn thận.

"Ngươi không theo ta đi, ta sẽ không khách khí." Nghiêm Thạch vừa nghĩ, nhất định phải mang người này đi, dù cho bị thương hắn cũng sẽ không tiếc.

"Ta chết cũng không theo ngươi đi." Đoan Mộc Dĩnh cự tuyệt thẳng thắn.

Mặt mày Nghiêm Thạch đều dựng thẳng lên, thân binh bên người hắn đã tới, "Bắt hắn, mang về quân doanh."

Đoan Mộc Dĩnh nhíu mày, người này là tướng quân Vệ quốc, nhìn thân binh bên người hắn đủ biết thân phận hắn không thấp. Đoan Mộc Dĩnh tránh trái tránh phải, thân pháp linh xảo tránh né binh sĩ công kích, thầm nghĩ, Đoan Mộc Thanh Lam, ngươi còn chưa trở lại, đang lúc Đoan Mộc Dĩnh sắp bị bọn họ bắt được thì chợt nghe một trận tiếng vó ngựa, Đoan Mộc Thanh Lam tay cầm Huyết Hồn kiếm, thân kiếm hồng sắc (màu đỏ) dưới ánh mặt trời phát quang, trên mặt tựa hồ còn có vết máu. Đoan Mộc Thanh Lam nhìn xa xa thấy có người muốn bắt Đoan Mộc Dĩnh, mở to mắt, hai mắt đỏ đậm, "Lớn mật, dám vô lễ với ái tử của trẫm, trẫm giết các ngươi!"

Đoan Mộc Dĩnh vừa thấy Đoan Mộc Thanh Lam trở về, lập tức nhìn lại, trong ánh mắt lóe quang huy, vừa cười vừa nói, "Cha ta tới đón ta."

"Vừa đúng lúc, ta giết phụ thân ngươi, mang ngươi đi." Nghiêm Thạch rút bảo kiếm, nhằm phía Đoan Mộc Thanh Lam đang thúc mã chạy tới, binh khí tương tiếp phát sinh một tiếng nổ, trong nháy mắt bảo kiếm của Nghiêm Thạch bị bẻ gẫy, Đoan Mộc Thanh Lam mới dùng một kiếm, Nghiêm Thạch đã thua , mũ giáp bị đánh bay ra ngoài. Nguy hiểm thật! Nghiêm Thạch rùng mình một cái, hảo sắc bén. Đoan Mộc Thanh Lam cầm lấy Trảm Nguyệt đao ném cho Đoan Mộc Dĩnh, "Dĩnh nhi đón lấy!"

Đoan Mộc Dĩnh tiếp Trảm Nguyệt đao trong tay, rút ra, thân đao hắc sắc, sát khí ngưng trọng, binh sĩ có kinh nghiệm cảm nhận được nguy hiểm kêu lên sợ hãi, lui ra sau. "Ta muốn giết các ngươi, ngoại trừ phụ hoàng không ai có thể tùy tiện chạm ta, các ngươi phải chết."

Thiếu niên nhỏ nhắn xinh xắn lại có khí lực to lớn khiến kẻ khác kinh ngạc như vậy, đại đao rất nặng, trong tay hắn uy vũ sinh phong, đao pháp thuần thục, tư thái ưu mỹ. Nghiêm Thạch nhìn ra đao pháp của Đoan Mộc Dĩnh cùng vũ đạo cầu phúc của tiên tri có chút tương tự, trời ạ, hắn sẽ không là một vị tiên tri chứ! Chậm đã, Tề quốc không có tiên tri, thiếu niên này là người Tề quốc, sao hắn lại dùng đao pháo của Tố Vân cung. Nghiêm Thạch thầm nghĩ, chẳng lẽ Tề quốc cũng có tiên tri, chỉ là chúng ta không biết.

Đoan Mộc Dĩnh chém giết mấy người thân binh của Nghiêm Thạch, Đoan Mộc Thanh Lam ở trên ngựa chém chết thị vệ, sau đó khom lưng ôm lấy Đoan Mộc Dĩnh vào trong lòng, khinh miệt nhìn Nghiêm Thạch, tràn ngập coi thường nói. "Muốn cướp đi ái tử của trẫm, lá gan không nhỏ, hôm nay tha cho các ngươi, trên chiến trường gặp lại." Nói xong ôm Đoan Mộc Dĩnh thúc mã rời đi.

Chạy một hồi lâu, bọn họ đến gần quân doanh của Tề quốc, Đoan Mộc Thanh Lam thả chậm tốc độ. "Phụ hoàng, người đến chậm." Đoan Mộc Dĩnh tựa ở trong lòng Đoan Mộc Thanh Lam, kiều mị cười, thân thủ ôm lấy cái cổ của Đoan Mộc Thanh Lam, hôn nhẹ nhàng lên môi hắn. Cảm xúc mềm mại, Đoan Mộc Dĩnh thì thầm bên tai Đoan Mộc Thanh Lam: "Phụ hoàng, Dĩnh nhi thích người."

Lần đầu tiên Đoan Mộc Thanh Lam nghe được Đoan Mộc Dĩnh nói điều hắn vẫn luôn mong muốn, mà không phải hắn ép buộc nói, trong lòng Đoan Mộc Thanh Lam cảm thấy ấm áp, từ kinh ngạc chậm rãi chuyển thành mừng như điên, hắn đè lại đầu Đoan Mộc Dĩnh, một lần nữa hôn lên môi Đoan Mộc Dĩnh, hắn muốn đòi lấy càng nhiều, hắn muốn Dĩnh nhi của hắn vĩnh viễn vì hắn si mê, hắn muốn nghe Dĩnh nhi của hắn, mỗi ngày đều có thể nói ra, "Phụ hoàng, Dĩnh nhi thích người." Những lời này phát ra từ nội tâm, là điều không phải qua loa cho xong hoặc là bị hắn ép buộc.

------------------------------------------------------

Nghiêm Thạch còn đang khiếp sợ. Người Tề quốc cưỡi ngựa này tự xưng là trẫm, lễ nào hắn là hoàng đế Tề quốc, bị đồn đãi là sát nhân như ma. Trong lòng Nghiêm Thạch cả kinh, trách không được thiếu niên nói là phụ thân hắn thập phần cường hãn, ta tưởng hắn gạt ta, nguyên lai thiếu niên không nói dối. Phụ thân của thiếu niên là quân vương, vậy thiếu niên kia là ai. Nhi tử hoàng đế Tề quốc sủng ái nhất là ai, nghe nói hình như là Hiếu thân vương Đoan Mộc Dĩnh. Có người nói Đoan Mộc Dĩnh cực kỳ mỹ lệ, giống với mỹ nhân đệ nhất Tề quốc – Phi Oánh thái hậu. Đoan Mộc Thanh Lam đã giết một đại thần, bởi vì đại thần kia nói Đoan Mộc Dĩnh mê hoặc quân vương. Nghiêm Thạch cười một tiếng, giết chết một đại thần đã là gì, giả như ta là hoàng thượng, ta cũng sẽ vì hắn giết sạch những người trở ngại chúng ta. Ta, cái này gọi là nhất kiến chung tình sao, mặc kệ thế nào ta cũng phải có được hắn. (^o^ mà không ăn được thì đạp đổ chứ gì *né dép*)

Nghiêm Thạch mang theo những thị vệ còn lại trở lại quân doanh, mười tiên tri đang phát giận, nói cơm canh của quân danh không tốt, "Đây là cơm cho người ăn sao, các ngươi cho heo ăn thì có!"

"Chúng ta ở tại Tố Vân cung chưa từng chịu khổ, sao các ngươi dám cho chúng ta ăn cái này." (^o^ không ăn thì thôi)

"Không có tinh lực chúng ta làm sao thượng chiến trường."

Nghiêm Thạch tức giận chau mày, nhìn cơm trên bàn còn có nhiều thịt, so với hắn ăn còn tốt hơn, đã làm cho các ngươi đồ ăn tốt, còn dám ghét bỏ. "Người đâu, mang cơm nước đi, đưa đến quân y cho binh sĩ bị thương ăn." Nghiêm Thạch ra lệnh, mọi người lập tức mang cơm nước đi, tiên tri càng thêm tức giận giận, hai má đen lại. Nghiêm Thạch bày ra dáng tươi cười nói rằng, "Các vị đại nhân, muốn ăn cơm nước thật tốt của quân doanh thì đi theo ta."

Nghiêm Thạch mang theo bọn họ đi đến một doanh trướng khác, binh sĩ đang ăn bên trong, dưa muối và một khối thịt khô nhỏ, cho dù gặm bánh bột ngô cũng không ai oán giận là không thể ăn. Nghiêm Thạch chỉ vào những thứ trong tay binh sĩ nói rằng: "Đây là cơm nước tốt nhất trong quân doanh của chúng ta, các ngươi cũng muốn ăn a."

Tiên tri nhìn thấy tình cảnh này, biểu tình trở nên xấu xí, không ai dám mở lời, cả đám im lặng, bắt chúng ta ăn cái này sao, chúng ta ngại cơm nước không tốt, có thế mà ngươi cũng hận chúng ta, tiên tri xám xịt mặt nói với Nghiêm Thạch: "Chúng ta lặn lội đường xa, có chút mệt mỏi, cần tu một hồi, tướng quân còn sự vụ bận rộn, chúng ta đã quấy rầy." Mười người xoay người rời đi, không quay đầu nhìn lại một lần nào.

"Ta muốn chính là chiến sĩ, không phải những đại gia cần người hầu hạ như các ngươi." Ấn tượng trong lòng Nghiêm Thạch đối với tiên tri hạ thấp tới cực điểm, những binh sĩ ở đây cũng chán ghét bọn họ.

Tiên tri cũng biết mình không được hoan nghênh, vì vậy cùng nhau thương lượng làm chuyện gì đó chứng minh bản lĩnh của mình. Bọn hắn nghĩ tới mình có thể xâm nhập cảnh trong mơ của người khác, được rồi, nghe nói hoàng đế Tề quốc ngự giá thân chinh, sao chúng ta không ra tay hạ thủ hoàng tộc Tề quốc a.

"Chúng ta có thể vào cảnh trong mơ tiêu diệt thần thức của bọn họ, một người nếu như không có linh hồn, thì khác gì cái xác."

"Không sai, không phải hoàng đế Tề quốc tối sủng ái tiểu nhi tử của mình sao, chúng ta đi diệt trừ hắn!"

Đệ thất thập bát chương

Cành trong mơ của Đoan Mộc Dĩnh vẫn hiền hòa như trước, hoa đào bay tán loạn bên bờ sông, sắc hoa đào chiếu trên mặt nước tạo thành một mảnh hồng nhuận, Đoan Mộc Dĩnh ngồi ở trên tảng đá, buồn chán đạp đạp hai chân trong nước, ngẩng đầu nhìn trời xanh không mây, cánh hoa hồng sắc bay lượn khắp bầu trời. Đoan Mộc Dĩnh vươn tay nắm một cánh hoa đang bay lượn, đặt ở trong nước, nhượng cánh hoa theo dòng nước phiêu đi. Cảnh tùy tâm, ngày hôm nay ảo cảnh của hắn tràn ngập mỹ cảnh vui sướng. Đoan Mộc Dĩnh Thanh Lam từ trên trời giáng xuống, đứng ở phía sau Đoan Mộc Dĩnh, Đoan Mộc Dĩnh quay đầu lại ngưỡng vọng phụ thân của mình, nam nhân này thật tình thích hắn, như vậy thật tốt.

"Dĩnh nhi, ngươi cải biến ảo cảnh của mình, có thể thấy được tâm tình của ngươi rất tốt." Đoan Mộc Thanh Lam ngồi ở phía sau, ôm Đoan Mộc Dĩnh vào trong lòng, hôn lên gương mặt Đoan Mộc Dĩnh, ôn nhu nói.

"Phụ hoàng, nhi thần thật không ngờ nhi thần sẽ thích người, lần này là xuất từ nội tâm mà nói thích, không có một chút do dự." Đoan Mộc Dĩnh cọ cọ trong lòng Đoan Mộc Thanh Lam, tìm một vị trí thư thái nằm.

"Ngươi đúng là phôi hài tử, không tin tấm lòng của phụ hoàng. Trẫm đã nói với ngươi, không rời không đổi không đi, ngươi còn không tin. Hiện tại ngươi đã biết a." Đoan Mộc Thanh Lam thỏa mãn ôm Đoan Mộc Dĩnh, ngẩng đầu nhìn bầu trời, tâm tình thư sướng không gì sánh được.

"Nhi thần lo lắng mẫu thân sẽ không vui, sẽ trách cứ chúng ta." Đoan Mộc Dĩnh nói ra lo lắng của mình, "Người khác cười nhi thần, khinh bỉ nhi thần, nhục mạ nhi thần, nhi thần không quan tâm. Thế nhưng mẫu thân không giống với họ, nàng là người sinh, là người đối xử tốt nhất với nhi thần, nàng nuôi lớn nhi thần không dễ dàng, nhi thần không muốn thương tổn nàng, càng không muốn đối mặt với sự trách móc của nàng."

"Mẫu thân ngươi đã ngầm đồng ý chuyện của chúng ta, kỳ thực nàng đã sớm biết chuyện này, phụ hoàng đã cùng nàng nói qua, nàng sẽ không nói gì, ngươi yên tâm đi." Đoan Mộc Thanh Lam nói có vẻ hời hợt, thế nhưng chỉ có hắn biết bọn họ nói chuyện với nhau thế nào.

"Thật vậy sao, nhi thần an tâm." Đoan Mộc Dĩnh biết Đoan Mộc Thanh Lam chắc chắn dùng thủ đoạn, hắn là một kẻ thâm trầm. Bỗng nhiên nghĩ đến, có lẽ Đoan Mộc Thanh Lam dùng Lý Hoài An uy hiếp Quý quý phi, thế nhưng hắn không làm như vậy thì có thể làm thế nào ni.

"Người bên bờ sông ngày hôm nay là đại tướng quân của Vệ quốc - Nghiêm Thạch, có người nói hắn không đặc biệt thích gì đó, tại sao ngày hôm nay trẫm nhìn thấy hắn rất háo sắc. Hừ, mưu toan bắt hoàng tử Tề quốc, lá gan cũng quá lớn." Trong lòng Đoan Mộc Thanh Lam không hài lòng, ôm chặt Đoan Mộc Dĩnh. "Trẫm dụ dã lang rời đi, thì lại có một sắc lang tới, thiếu chút nữa cướp đi Dĩnh nhi."

"Ha hả, phụ hoàng, người không phải sắc lang sao. Ha ha ha..." Đoan Mộc Dĩnh bởi vì câu nói này của Đoan Mộc Thanh Lam mà bật cười, ngày hôm nay có thể nói là rất náo nhiệt, gặp phải rất nhiều lang, chỉ là ... vừa là lang vừa là người.

"Chỉ cần Nghiêm Thạch dám khiêu khích, trẫm dạy hắn có đến mà không có về!" Đối với người thương nhớ lão bà mình, lại còn là địch nhân, Đoan Mộc Thanh Lam đều muốn giết chết, bảo hộ quyền lợi của bản thân.

"Phụ hoàng nhi thần đang suy nghĩ trong lòng phụ hoàng thiên hạ có bao nhiêu lớn, chúng ta đánh xong Vệ quốc, người muốn làm cái gì?" Đoan Mộc Dĩnh cầm bàn tay to của Đoan Mộc Thanh Lam, ngón tay chạm đến lòng bàn tay chai sạn, lãnh đạm hỏi.

"Thiên hạ của phụ hoàng rất lớn, vô biên vô hạn, lớn đến nỗi trái tim cũng không chứa đủ, nhưng nó cũng rất nhỏ, nhỏ đến mức chỉ có một Dĩnh nhi." Đoan Mộc Thanh Lam ngẩng đầu lên, bàn tay to lớn nắm chặt bàn tay nhỏ bé của Đoan Mộc Dĩnh, nhìn cánh hoa hồng sắc bay lượng khắp bầu trời, màu hồng tượng trưng cho vui sướng cùng nhiệt tình, làm hắn hài lòng.

"Nhi thần vẫn nghĩ phụ hoàng là một quân chủ kỳ quái, cùng quân chủ biệt quốc bất đồng, người khác nói phụ hoàng là một quân chủ thích sát nhân, là một người bảo thủ không nghe ý kiến của quân thần, là một người vô tình, là một quân chủ tùy hứng. Ta nghĩ phụ hoàng rất thông minh, có trí tuệ, có thủ đoạn, rất lạnh tĩnh, Dĩnh nhi thích phụ hoàng như vậy." Đoan Mộc Dĩnh nói ra cái nhìn của hắn về Đoan Mộc Thanh Lam. Hắn nghĩ Đoan Mộc Thanh Lam không xấu như lời đồn đãi, lẽ nào mọi chuyện đều phải nghe đại thần nói thì mới là quân chủ tốt sao, quân chủ như vậy còn có chính kiến ư? Về phần sát nhân, quân chủ nào chẳng như nhau, có ai là thuần khiết chứ. Vô tình, cái gì gọi là vô tình, cái gì gọi là hữu tình, rất khó xác định, thiển cận đánh giá một người, thực sự là buồn cười.

"Vậy Dĩnh nhi sẽ thích phụ hoàng nhiều hơn nữa, phụ hoàng còn có rất nhiều ưu điểm Dĩnh nhi chưa nói, tỷ như phụ hoàng rất yêu ngươi, tỷ như mỗi lần trên giường phụ hoàng đều biểu hiện phi thường tốt." Đoan Mộc Thanh Lam nói đến đây, cảm giác cánh tay rất đau, Đoan Mộc Dĩnh hờn dỗi dùng sức cắn lên cánh tay hắn một cái, Đoan Mộc Thanh Lam cười gượng hai tiếng, hôn lên môi Đoan Mộc Dĩnh, sau đó dùng thanh âm trầm thấp nói bên tai Đoan Mộc Dĩnh, "Chính là, phụ hoàng quyết định mang Dĩnh nhi lãng lý thiên nhai, sau khi diệt Vệ quốc, trẫm quyết định thoái vị, nhượng thái tử đăng cơ, phụ hoàng muốn dẫn Dĩnh nhi du biến thiên hạ."

Đoan Mộc Dĩnh xoay người lại, trong ánh mắt trong suốt lóe ra quang mang, sững sờ nhìn Đoan Mộc Thanh Lam, không chớp mắt. Đoan Mộc Thanh Lam cũng có chút giật mình, nghĩ thầm, Dĩnh nhi làm sao vậy, ta nói cái gì không nên nói sao, vì sao hắn lại có vẻ mặt này. Đoan Mộc Dĩnh đẩy mạnh, cùng Đoan Mộc Thanh Lam ngã trên cỏ, hung hăng ôm lấy Đoan Mộc Thanh Lam, muốn phát tiết cảm xúc của mình, muốn đem Đoan Mộc Thanh Lam nhập vào tâm khảm. Hết bất ngờ, Đoan Mộc Thanh Lam ôm Đoan Mộc Dĩnh vào trong lòng, để hắn tựa vào trước ngực, Đoan Mộc Thanh Lam cảm giác y phục trước ngực hắn bị ướt, hắn nhìn kỹ, Đoan Mộc Dĩnh đang khóc trong lòng hắn. Đoan Mộc Thanh Lam lau đi nước mắt của Đoan Mộc Dĩnh, vừa cười vừa nói: "Nguyên lai Dĩnh nhi của trẫm là một con quỷ thích khóc, trẫm vừa phát hiện."

"Nhi thần không phải, đều do phụ hoàng bất hảo, là người khiến nhi thần khóc." Đoan Mộc Dĩnh nhỏ giọng lầm bầm, hắn ôm lấy cái cổ của Đoan Mộc Thanh Lam không buông tay, trong lòng tràn đầy hạnh phúc.

"Hảo hảo hảo, phụ hoàng bất hảo, phụ hoàng khiến Dĩnh nhi khóc, phụ hoàng không phải phụ hoàng tốt." Đoan Mộc Thanh Lam dỗ dành, Đoan Mộc Thanh Lam cũng hiểu được hiện tại mình càng ngày càng nuông chiều Đoan Mộc Dĩnh, vì tương lai của hắn cùng Dĩnh nhi của hắn mà lo lắng rất nhiều, hắn cũng có dã tâm xưng bá thiên hạ, thế nhưng hắn vì Đoan Mộc Dĩnh mà sửa lại ý niệm trong đầu. Thiên hạ rốt cuộc có bao nhiêu lớn, hắn phải chinh chiến bao lâu mới có được thiên hạ, khi đó, lại nhìn thấy quốc thổ bên ngoài, lại muốn chiếm hữu, còn muốn chinh chiến, thiên hạ vô cùng vô tận, chinh chiến cũng vô cùng vô tận, hà tất phải như vậy, lãng phí thời gian đánh Đông dẹp Bắc, có một số việc lưu lại cho hậu thế tử tôn đi làm đi. Có thể thấy Tề quốc trong tay mình không ngừng mà lớn mạnh, mình cũng đã lưu cho hậu thế tử tôn quá nhiều, còn lại phải dựa vào chính bọn nó mà đạt được.

Đoan Mộc Dĩnh cọ cọ nước mắt vào áo Đoan Mộc Thanh Lam, yếu ớt nói rằng, "Nhi thần kiếp trước bị người hại chết, cừu hận ngập đầy không chỗ phát tiết, khi đó nhi thần nghĩ, nhi thần sống lại là vì báo thù. Kết quả nhi thần phát hiện mục đích nhi thần sống lại dĩ nhiên là để gặp phụ hoàng, hiện tại nhi thần nghĩ ông trời thật quan tâm nhi thần."

"Đã như vậy, ngươi sẽ buông tha cho Trình Thu Vũ cùng Âu Tuấn Trình và Lưu Đình sao?" Đoan Mộc Thanh Lam hỏi.

"Không hề, nhi thần không có rộng lượng như vậy, tuy rằng Trình Thu Vũ lòng mang hổ thẹn, thế nhưng nhi thần vẫn hận hắn như cũ. Chính là căm hận chống đỡ nhi thần, nhi thần nhất định phải đòi lại công đạo." Đoan Mộc Dĩnh nói, cho dù Trình Thu Vũ được Đoan Mộc Ngọc Hàn thích, ta cũng sẽ không đơn giản tha thứ cho hắn. Bây giờ hắn hổ thẹn, thế nhưng lúc hắn hại chết đệ đệ chưa từng hổ thẹn qua.

"Ngươi nha, ngươi không nên thương tổn tứ ca ngươi là được, tứ ca ngươi sống không dễ dàng, mấy năm nay tại ngoại phiêu bạt, chưa từng hưởng thụ qua vinh hoa phú quý, trẫm muốn hắn vui vẻ một chút." Đoan Mộc Thanh Lam nói.

"Nhi thần minh bạch." Đoan Mộc Dĩnh nói.

Bỗng nhiên Đoan Mộc Thanh Lam ôm Đoan Mộc Dĩnh đứng lên, cảnh giác nhìn quanh bốn phía, lạnh lùng quát: "Ai, ở nơi nào, đi ra!"

"Ha hả a, nguyên lai chúng ta tới cảnh trong mơ của hoàng tử Tề quốc, không nghĩ đến lại thấy lục hoàng tử cùng phụ hoàng khanh khanh ta ta, thực sự là ngoài ý muốn." Trên không trung khẽ truyền đến tiếng cười, giữa hoa đào bay tán loạn xuất hiện mười tiên tri, mười người này thân vận trường bào bạch sắc thêu cửu phẩm liên hoa (chín tầng hoa sen), dung mạo bọn họ cũng đẹp, đáng tiếc biểu tình lại khiến kẻ khác chán ghét. Đám người quá kiêu ngạo, thực sự là không cách nào hình dung phong thái bọn họ lúc đó có bao nhiêu đáng ghét.

"Nguyên lai lục hoàng tử cùng phụ thân mình loạn luân, ngày hôm nay chúng ta được mở mang tầm mắt." Một tiên tri biểu tình khinh miệt trào phúng, giống như hắn mới phát hiện cái gì tốt, lập tức tiến đến trước mặt Đoan Mộc Dĩnh hiếu kỳ hỏi, "Hoàng tử, lá gan ngươi ghê gớm thật, ngươi không sợ người trong thiên hạ chỉ trỏ sao."

"A!" Tiên tri đứng trước mặt Đoan Mộc Dĩnh ôm lấy mặt mình, động tác của Đoan Mộc Dĩnh rất nhanh khiến tiên tri không kịp né tránh, dùng một cây ngân châm đâm vào con mắt của tiên tri, tiên tri che mắt khóc thét. Máu theo tay hắn chảy ra, tiên tri đứng ở hai bên lập tức đỡ hắn.

"Ảo cảnh là nhân tâm, do thần thức biến thành, ta tại ảo cảnh đâm mắt ngươi bị thương, lúc ngươi ra khỏi đây con mắt hẳn là mạc danh kỳ diệu (không rõ nguyên nhân) mà nhỏ lại, đây là hình phạt do dám vô lễ với ta, một tiên tri nho nhỏ dám cười bản vương, các ngươi đều đáng chết." Đoan Mộc Dĩnh hận nhất tiên tri, nếu như không có tiên đoán vô lí của bọn họ, kiếp trước mình sẽ không chết thê thảm như vậy.

Đoan Mộc Thanh Lam vung tay lên, Huyết Hồn kiếm sáng quắc tỏa quang, Đoan Mộc Dĩnh đứng ở bên cạnh Đoan Mộc Thanh Lam, trong tay là Trảm Nguyệt đao, thân đao hắc sắc phát ra hồng quang (ánh sáng đỏ), phảng phất có linh hồn thị huyết ong ong kêu to. Tiên tri liền cảnh giác, Đoan Mộc Thanh Lam và Đoan Mộc Dĩnh không phải là người dễ đối phó, xem là biết bọn hắn có ảo thuật, những tiên tri này nghĩ đi nghĩ lại, bọn ta đông đảo, lẽ nào đánh không lại các ngươi sao.

"Chúng ta nhân số đông đảo, các ngươi tự mình chấm dứt hay là chờ chúng ta động thủ đây?" Tiên tri hóa ra vũ khí của mình, triển khai trận thế vây quanh Đoan Mộc Thanh Lam và Đoan Mộc Dĩnh.

"Hừ!" Đoan Mộc Dĩnh hừ lạnh một tiếng, ảo cảnh chợt cải biến. Bầu trời màu đỏ, trên mặt đất mọc lên những đóa hoa bạch sắc, thiên địa đầy rẫy tiếng khóc thét thê lương, địa phủ âm u gió lạnh phảng phất khiến tiên tri lạnh cả người, tóc gáy đứng thẳng. Đất dưới chân bọn họ rất xốp, từ trong những đóa hoa bạch sắc vươn ra những cánh tay nhiễm máu, nắm lấy mắt cá chân bọn họ, tiếng gào bén nhọn, "Trả mệnh cho ta ——– trả mệnh cho ta ———– "

Tiên tri quá sợ hãi, rút chân, xuất kiếm chém đứt những cánh tay nắm chân mình. Ảo thuật của Đoan Mộc Dĩnh cao hơn bọn họ, những cánh tay này bị chém đứt lại lần nữa tuôn ra. Bỗng nhiên Đoan Mộc Dĩnh cùng Đoan Mộc Thanh Lam song song xuất thủ, Huyết Hồn kiếm và Trảm Nguyệt đao lợi hại không gì sánh được, kiếm khí đao phong cắt ngang bầu trời, kiếm trong tay tiên tri bị kiếm khí chặt đứt, da thịt bị Trảm Nguyệt đao cắt. Tiên tri cao ngạo trong nháy mắt tiêu thất, kinh khủng tràn ngập nội tâm bọn họ, bọn họ phát hiện bọn họ không phải là đối thủ của hai người này, bỗng nhiên một người trong số bọn họ cao giọng quát: "Tinh mang trận!"

Tiên tri phi thân lên, giữa không trung nắm tay, xuất từng đạo quang huy, kết thành một cái lưới lớn hướng Đoan Mộc Thanh Lam cùng Đoan Mộc Dĩnh bay tới, bọn họ có ý đồ dùng võng vây khốn Đoan Mộc Dĩnh và Đoan Mộc Thanh Lam.

"Chu Tước tới đây!" Đoan Mộc Dĩnh cao giọng quát, chỉ thấy trên người hắn dấy lên hừng hực liệt hỏa, kim sắc hỏa diễm lan tràn quanh thân, giữa liệt hỏa, một tiếng chim hót cắt chân trời, thần điểu hồng sắc (màu đỏ) ngâm nga một tiếng xuất hiện trên đỉnh đầu của Đoan Mộc Dĩnh, Đoan Mộc Dĩnh vung Trảm Nguyệt đao lên, chỉ thẳng vào tiên tri môn."Lửa địa ngục thiêu chết linh hồn các ngươi, chặt đứt luân hồi khiến các ngươi sống mãi trong địa ngục!"

Chu Tước điểu xẹt qua, mỗi một nơi đi qua là một mảnh hỏa hải, thần điểu hé miệng, phun ra hỏa diễm bắn thẳng đến trận võng trước mặt, những nơi trúng hỏa diễm đều bị thiêu cháy hầu như không còn, bảo kiếm của tiên tri cũng bị hòa tan, quanh thân nóng bỏng, bọn họ giãy dụa cuồn cuộn trong liệt hỏa, Chu Tước đứng ở trên đầu Đoan Mộc Dĩnh, ánh mắt Đoan Mộc Dĩnh lạnh băng tựa như đang nhìn một trò hay, "Người Đoan Mộc gia chúng ta sinh ra trên người đã có Chu Tước đồ đằng, chúng ta là hậu duệ của chiến thần, bọn chuột nhắt vô danh các ngươi dám khiêu chiến hậu duệ chiến thần, lá gan cũng quá lớn đi."

"Nói bậy, tiên tri chúng ta là người được thần lựa chọn, chỉ có chúng ta mới có thể làm bạn tri kỷ của thần! Các ngươi không phải hậu duệ của chiến thần, không phải ———" Tiên tri điên cuồng gào thét trong liệt hỏa, tiếng kêu của bọn họ tê tâm liệt phế, thê lương như quỷ mỵ, "Chúng ta mới là sứ giả của thần, chúng ta mới là người được thần chọn lựa. Các ngươi không phải, các ngươi là man tộc, các ngươi tự xưng là hậu duệ chiến thần, các ngươi là lấy lòng mọi người, các ngươi lừa dối thiên hạ!"

Đoan Mộc Dĩnh cười ha hả, những tiên tri này chết đến nơi vẫn tự cho là mình là sứ giả của thần, ngu xuẩn! "Ha ha ha ha, những tiên tri ngu xuẩn, chưa thấy qua thần đã nói mình là sứ giả của thần, thực buồn cười, lừa dối thiên hạ chính là các ngươi!"

"Ngươi cũng không có gặp qua thần, ngươi nói xằng mình là hậu duệ của thần, chúng ta mới là thần sử (người thay mặt thần)!" Tiên tri ra sức giãy dụa trong liệt họa, bị liệt hỏa đốt cháy, da của bọn họ chậm rãi biến thành đen, đau đớn lăn lộn trên mặt đất.

"Thật sao, Chu Tước, ngươi nói cho bọn họ cái gì là thần sử ." Đoan Mộc Dĩnh châm chọc nói.

Chu Tước phát sinh một tiếng trường minh, trong bầu trời, xuất hiện một nữ thần vận khôi giáp kim sắc (màu bạc), sự xinh đẹp của nàng vô pháp dùng ngôn ngữ hình dung, chỉ thấy nàng cầm trong tay một trường thương đứng ở giữa không trung, trường thương chỉ một cái, kim sắc hỏa diễm thiêu đốt càng thêm mãnh liệt. Chu Tước lại phát sinh một tiếng trường minh, mở rộng đôi cánh bay về phía nữ thần, thản nhiên đứng trên vai, nữ thần khẽ vuốt bộ lông của Chu Tước, sủng nịch nói rằng: "Ngươi thực là tiểu tử không an phận, ta không thấy ngươi, nguyên lai ngươi ở đây che chở tử tôn của ta, trở lại ta hảo hảo thưởng cho ngươi."

Tiên tri trong liệt hỏa mở to hai mắt nhìn, lúc sắp chết mới thấy rõ dáng dấp vị nữ thần này, lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy thần, nữ thần lạnh lùng nhìn bọn họ, "Bọn chuột vô danh mưu toan hại chết hậu duệ của ta, chết tiệt, hừ!"

"Thần, thần tôn kính, thần vĩ đại, chúng ta mới là sứ đồ của người, vì sao người lạnh lùng như vậy." Tiên tri ai thanh tru lên, điên cuồng chất vấn.

"Thần mặc kệ nhân gian sự, tất cả đều do chúng sinh tự sinh tự diệt, các ngươi giả truyền thần ý thực sự đáng trách, chúng ta không cần sứ đồ thay mình nhắn nhủ ý chỉ, ý chỉ của các ngươi chỉ là vọng tưởng, ngu xuẩn!" Nữ thần thở dài một tiếng, cùng Chu Tước điểu tiêu thất trên bầu trời.

"Không nên đi, nữ thần, cứu, cứu chúng ta, cứu, cứu chúng ta!" Tiên tri liều mạng dùng một tia khí lực cuối cùng điên cuồng gào thét, trong địa ngục huyết sắc (màu máu) không ai đáp lại bọn họ.

Đệ thất thập cửu chương

Đoan Mộc Dĩnh cùng Đoan Mộc Thanh Lam lạnh lùng nhìn thần thức của các tiên tri này ở trong mộng hóa thành tro tẫn, Đoan Mộc Dĩnh nói: "Bọn họ xâm nhập cảnh trong mơ là vì muốn giết nhi thần, bọn họ cho rằng nhi thần cái gì cũng không có, đơn giản là có thể bị bọn họ giết chết."

"Đã không mạnh lại càng không biết thực lực của đối phương, vọng tưởng muốn giết người, ngu xuẩn." Đoan Mộc Thanh Lam mắng một câu, trong lòng tức giận thở phì phì. Muốn tiêu diệt linh hồn của Dĩnh nhi, muốn hài tử ta yêu nhất chết đi, đáng chết.

"Kỳ Duyên nói, linh hồn bị giết chết trong ảo cảnh trọn đời không thể chuyển sang kiếp khác, hơn nữa không có linh hồn, thân thể cũng chậm rãi tiêu vong." Đoan Mộc Dĩnh vung tay lên, khung cảnh hỏa diễm biến mất, bọn họ đang đứng tại nơi cánh hoa tử đằng bay toán loạn, Đoan Mộc Dĩnh còn chưa kịp thả lỏng đã bị Đoan Mộc Thanh Lam ôm lấy, Đoan Mộc Dĩnh lại càng hoảng sợ.

"Phụ hoàng, người làm cái gì."

"Phụ hoàng làm cái gì, ngủ a, trẫm ôm Dĩnh nhi mới có thể ngủ."

"Gạt người, lúc trước phụ hoàng chưa yêu Dĩnh nhi, không ôm Dĩnh nhi, phụ hoàng vẫn ngủ đó thôi."

"Khi đó phụ hoàng mỗi ngày dựa vào là việc phê duyệt tấu chương mệt mỏi, mới có thể chậm rãi đi vào giấc ngủ. Dĩnh nhi, ngươi biết ngươi có bao nhiêu quan trọng không."

"... Gạt người." Đoan Mộc Dĩnh không tin chuyện ma quỷ của Đoan Mộc Thanh Lam. Hắn dùng ngón tay trạc trạc trên mặt Đoan Mộc Thanh Lam, bướng bỉnh nói rằng: "Da mặt trạc mãi không động, quá dầy."

"Ha ha ha ha..." Đoan Mộc Thanh Lam cười ôm lấy Đoan Mộc Dĩnh, đi đến dưới giàn hoa tử đằng, chậm rãi tiêu thất không còn thân ảnh...

----------------------------------------------------

Nghiêm Thạch nhìn mười vị tiên tri nằm trên giường, quần áo chỉnh tề, hầu như không có gì tiếng hít thở, xem bọn hắn tựa hồ là đã chết, thế nhưng chú ý cảm nhận, vẫn còn có một hơi thở. Bọn họ đã như vậy hai ngày, quân y kiểm tra qua, thân thể mười người này rất khỏe mạnh, nhưng bọn họ không tỉnh lại, đây là quái bệnh gì?

"Tướng quân, nên làm thế nào cho phải, chúng ta có cần đưa bọn họ trở lại kinh thành thỉnh ngự y." Quân y nhỏ giọng hỏi.

Lông mi của Nghiêm Thạch thiếu chút nữa ninh thành bánh quai chèo (*), những tiên tri điều không phải đến giúp chúng ta, bọn họ tới là để gây thêm phiền! Nghiêm Thạch nói với thân binh bên cạnh mình: "Bảo một đội nhân mã tống bọn họ trở lại Tố Vân cung, những phế vật này còn có gì mà dùng."

"Vâng, tướng quân."

Nghiêm Thạch bước đi thong thả trở lại doanh trướng của mình, ngồi xuống xử lý quân vụ, trong đầu hắn lại xuất hiện thân ảnh thiếu niên mỹ lệ kia, phải quên đi, Nghiêm Thạch liều mạng điều chỉnh tình tự, thế nhưng càng bảo mình không nên nghĩ thì càng không thể quên. Trong lòng đứng ngồi không yên, phiền toái bất an, Nghiêm Thạch đi ra doanh trướng, bước nhanh đến đài cao. Đứng ở trên đài cao, hắn nhìn đại doanh Tề quốc đối diện, hắn mong muốn có thể thấy thân ảnh thiếu niên kia.

Nghiêm Thạch đứng ở trên đài nhìn kỹ phía xa xa, trong đại doanh của Tề quốc tiếng động lớn xôn xao náo nhiệt, binh sĩ tựa hồ đang tiến hành thi thố, đấu lực, ném đá, nâng đá, kiếm thuật. Binh sĩ Tề quốc nhàn lai vô sự tiến hành các loại hoạt động như bình thường, "Trong đại doanh Tề quốc vì sao náo nhiệt như vậy."

"Mỗi ngày bọn họ đều náo nhiệt như vậy, ngoại trừ thao luyện binh mã, họ vẫn thường so tài, thám tử báo lại, Kính thân vương Đoan Mộc Tuyết của bọn họ rất nháo, mỗi lần thi thố trong đại doanh hắn đều tham gia." Thân binh bên người Nghiêm Thạch nói.

"Nghe nói Hiếu thân vương Đoan Mộc Dĩnh ở đại doanh, vị Vương gia này thế nào?" Nghiêm Thạch hỏi.

"Hiếu thân vương rất được sủng, hầu như người hoàng tộc đều thích hắn. Quân chủ của Tề quốc càng đối với tiểu nhi tử này ái như trân bảo, tướng quân hỏi cái này làm gì?" Thân binh hiếu kỳ, cẩn cẩn dực dực hỏi.

"Không có gì, tò mò mà thôi." Nghiêm Thạch che giấu tâm tình của mình, một hoàng tử được ái như trân bảo, phải làm thế nào mới có được hắn.

"Triệu tập các đại tướng!" Nghiêm Thạch bất ngờ nói.

Thân binh lập tức cầm dùi trống lên. Tiếng trống ù ù, các đại tướng lập tức tụ tập đến đại trướng, bọn họ đã sớm muốn khai chiến.

Cùng lúc đó trong đại doanh của Tề quốc Đoan Mộc Thanh Lam nhận được thám tử báo lại, Vệ quốc muốn phát động tiến công! Trong quân doanh của bọn họ vang lên tiếng trống, Đoan Mộc Thanh Lam liền ra lệnh triệu tập các tướng quân thương lượng đối sách.

"Chiến tranh giữa chúng ta và Vệ quốc chính thức bắt đầu, các vị tướng quân có cao kiến gì." Đoan Mộc Thanh Lam nói.

Các bộ nhân mã đã sớm nôn nóng muốn nghênh chiến với người Vệ quốc, "Vệ quốc là một lũ điểu nhân, nên sớm thu thập bọn họ." Một vị lão tướng quân, xuất thân điển hình vũ phu, lời nói thật là thô lỗ.

"Chắc chắn bọn họ phát động toàn diện công kích chúng ta, chúng ta dựa vào hàng rào phòng ngự chống đối một trận, chính diện xung phong bọn họ không phải là đối thủ của chúng ta, chỉ sợ tiên tri quấy rối." Đoan Mộc Du nói. Hắn nhớ lần trước cùng Vệ quốc giao chiến, Tề quốc sắp thắng lợi trong nháy mắt, bỗng nhiên tiên tri đi ra, dùng ảo thuật giết chết nhiều binh sĩ Tề quốc.

"Chút tài mọn của bọn chúng, ta đơn giản có thể phá giải." Trong lòng Kỳ Duyên rõ ràng những khả năng của những tiên tri này, bản thân Kỳ Duyên là người xuất thân từ Tố Vân cung, hắn có khả năng phá ảo thuật của tiên tri.

"Chỉ sợ tiên tri nhân số đông đảo, chúng ta ứng phó không nổi." Đoan Mộc Du lo lắng.

"Có gì đâu, lão nhân gia ta có thể dùng dược độc chết tiên tri." Bạch phát ma y đứng ở phía sau Đoan Mộc Dư, nói. Đoan Mộc Dư cười ha hả không nói lời nào, chiến tranh hắn ít tham gia, nói lời bất hảo chỉ gây thêm rắc rối.

"Lão tiên sinh, vạn nhất lúc người phát tán độc hướng gió nghịch chuyển, chính ngươi không phải gây tai ương sao?" Trầm Luyện nghiêng đầu nhìn Bạch phát ma y, hắn phát hiện có người còn ngu ngốc hơn lão ngũ, thực sự là kẻ dở hơi.

"Nhi thần có một cách. Nghiêm Thạch mang binh toàn lực đánh với chúng ta, số nhân mã ở những thành trì xung quanh hắn sẽ giảm thiểu. Chúng ta phân binh, một đạo nhân mã chiếm lĩnh thành trì bên trái, một đạo nhân mã đánh thành trì bên phải, một đạo nhân mã đi đường vòng áp sát đại doanh Tề quốc. Nếu như Vệ quân đại bại, tất đi con đường này, một đội nhân mã ở chỗ này phục kích tàn binh của bọn họ." Đoan Mộc Dĩnh vạch ra những thành trì cần đánh và lộ tuyến Vệ quân có thể tháo chạy trên bản đồ, mọi người đều thán phục, thiếu niên này thông minh tuyệt đỉnh, thảo nào đại thần trong triều muốn hoàng thượng giết Hiếu thân vương, mà hoàng thượng giận giết chết đại thần kia, Hiếu thân vương mới thực là nhân tài.

"Hảo!" Đoan Mộc Thanh Lam bắt đầu phân phối nhiệm vụ.

"Đoan Mộc Du chỉ huy sáu vạn nhân mã, thu thập Vĩnh thành."

"Thần tuân chỉ."

"Trầm Thanh Dung chỉ huy sáu vạn nhân mã, thu thập Võ thành."

"Thần tuân chỉ."

"Hạ Pháp chỉ huy sáu vạn nhân mã, áp sát phía sau đại doanh Vệ quốc, nghe được trống trận thì cùng chúng ta trước sau công kích."

"Thần tuân chỉ."

"Đoan Mộc Tuyết chỉ huy bốn vạn nhân mã, đến lộ tuyến Tam Môn cốc chặn đương rút của tàn quân Vệ quốc."

"Nhi thần tuân chỉ."

"Đoan Mộc Ngọc Hàn cùng trẫm chính diện nghênh chiến Vệ quân."

"Nhi thần tuân chỉ."

Được, nhiệm vụ phân phối xong, Đoan Mộc Dĩnh không giống như lần trước mở to đôi mắt – trông mong nhìn Đoan Mộc Thanh Lam, muốn hắn phân cho mình nhiệm vụ. Đoan Mộc Tuyết vừa nhìn đệ đệ không nháo nhào giống lần trước, liền trêu chọc, "Tiểu lục, sao lần này không có hướng phụ hoàng làm nũng đòi nhiệm vụ, như vậy đi, ngươi lấy lòng ca ca, ca ca mang ngươi thượng chiến trường."

Đoan Mộc Dĩnh không tức giận, ngồi ở ghế rung đùi đắc ý. "Không cần, ta muốn ở lại chính diện nghênh địch, Ngũ ca mau nhanh chuẩn bị ăn cơm thừa rượu cặn của chúng ta a."

"Ân..." Đoan Mộc Dĩnh nói một câu, Đoan Mộc Tuyết chết khiếp, nghẹ họng, chặn đương lui của tàn quân Vệ quốc khác gì ăn cơm thừa rượu cặn, mặt Đoan Mộc Tuyết trề xuống. Bỗng nhiên Đoan Mộc Tuyết đè lại đầu Đoan Mộc Dĩnh, cười lớn dùng sức nhu, cố sức nhu, "Ngươi một phôi tiểu tử, khi dễ ca ca!"

"Đau, ngươi buông tay!" Đoan Mộc Dĩnh để giải cứu đầu mình, cùng Đoan Mộc Tuyết đánh thành một đoàn. Đoan Mộc Ngọc Hàn buồn cười nhìn thoáng qua huynh đệ hai người, nhớ kỹ lúc lão ngù còn nhỏ thích đuổi theo mình ngoạn kỵ mã, lão lục đi theo phía sau bọn họ, chảy nước mũi nãi thanh tức giận muốn bọn họ cho mình ngoạn, hôm nay bọn họ đều thượng chiến trường, mình không thể thua bọn hắn.

Trình Thu Vũ cũng nhìn bọn họ, bình thường cảm tình huynh đệ đều là như vậy sao, hắn chưa từng biết, hắn lại nghĩ tới Trình Thu Bình, huynh đệ duy nhất cũng không thân thiết cùng mình, mình cũng chưa bao giờ chủ động gọi đệ đệ tham gia bất luận sự vụ gì của Trình thị, thậm chí sau khi đệ đệ mất, cũng không được chôn cất tại Trình thị, chỉ tại bãi tha ma tìm một địa phương mai táng. Hiện tại, chính mình không cha không mẹ không huynh đệ tỷ muội, cô đơn một mình. Ai! Trình Thu Vũ thở dài một tiếng, Đoan Mộc Ngọc Hàn âm thầm cầm tay hắn, muốn hắn yên tâm.

"Ngươi là lần đầu tiên xuất chiến, không nên sợ, có ta." Đoan Mộc Ngọc Hàn nói.

"Ta không sợ, thực sự không sợ, chỉ là có chút không biết làm sao." Trình Thu Vũ khẩn trương giải vây cho mình. Đoan Mộc Ngọc Hàn lôi kéo hắn hướng Đoan Mộc Thanh Lam xin cáo lui, Đoan Mộc Thanh Lam phất tay ý bảo bọn họ có thể đi.

----------------------------------------------------

Đoan Mộc Dĩnh dò xét hàng rào phòng ngự mà binh sĩ xây dựng, rất nặng giống như thành tường, khí giới được xếp ngay ngắn trong lỗ châu mai, nghe được tin tức Vệ quốc muốn khai chiến, binh sĩ đã khẩn trương chuẩn bị chiến đấu. Người Vệ quốc và Tề quốc kết thù hận rất sâu, người Tề quốc rất giỏi võ, bình thường bọn họ hay cùng nhau thi thố nâng đá, một loại huấn luyện thể lực gián tiếp, Đoan Mộc Dĩnh không lo lắng bọn họ sẽ thất bại, hắn chỉ lo lắng có thể có tiên tri xuất hiện nhiễu loạn quân tâm, hắn sợ các chiến sĩ đối diện với ảo thuật của tiên tri mà sợ hãi mà không dám đi tới. Đoan Mộc Dĩnh cầm Trảm Nguyệt đao, trong lòng cầu khẩn tổ tiên phù hộ chúng ta thành công.

"Hiếu thân vương." Trình Thu Vũ dò xét doanh địa, hắn đến chỗ Đoan Mộc Dĩnh đang đứng, Trình Thu Vũ hướng Đoan Mộc Dĩnh hành lễ, Đoan Mộc Dĩnh cười khách khí với Trình Thu Vũ một chút.

"Trình tiên sinh, ngươi cũng đi dò xét đại doanh." Đoan Mộc Dĩnh phi thường khách khí nói.

"Ta có chút lo lắng, lần đầu tiên thượng chiến trường, cũng là lần đầu tiên mặc khôi giáp." Trình Thu Vũ xấu hổ.

"Ta nhớ đệ đệ của Trình tiên sinh là một vị tướng quân chết trận sa trường, nếu linh hồn của hắn trên trời thấy ngươi cũng mặc khôi giáp, trong lòng sẽ cỡ nào vui mừng." Đoan Mộc Dĩnh giả vờ vô ý nhắc tới chuyện này, sắc mặt Trình Thu Vũ trong nháy mắt trắng bệch, Đoan Mộc Dĩnh ngăn chặn hận ý trong lòng, mỉm cười đối mặt với Trình Thu Vũ.

"Đúng vậy... Hắn hẳn là thật cao hứng." Trình Thu Vũ chột dạ nói.

"Trình tiên sinh không cần lo lắng, tứ ca ta sẽ bảo hộ ngươi." Đoan Mộc Dĩnh vừa cười vừa nói.

"Không có gì, chỉ là ta nhìn thấy điện hạ thì muốn thân cận, có đôi khi ta nghĩ điện hạ giống như là chuyển thế của đệ đệ ta. Lúc người vì hoàng thượng bày mưu tính kế, biểu tình rất giống Bình nhi." Trình Thu Vũ nhớ tới đệ đệ, trong ấn tượng của hắn lời nói và việc làm của đệ đệ sao mà giống Đoan Mộc Dĩnh đến thế.

"Trình tiên sinh, kỳ thực chỉ cần ngươi thành tẩu tử của ta, ta không phải là đệ đệ của ngươi sao." Đoan Mộc Dĩnh le lưỡi, trêu ghẹo Trình Thu Vũ.

"Ngươi rất giống Bình nhi, thế nhưng ngươi cười không bằng Bình nhi, Bình nhi cười thực hài lòng, trong mắt đều là tiếu ý, còn mắt của điện hạ không hề cười." Trình Thu Vũ nghĩ có phải mình quá phận hay không, giương mắt nhìn Đoan Mộc Dĩnh. Đoan Mộc Dĩnh không nói gì, hắn chỉ là lẳng lặng nhìn kỹ Trình Thu Vũ, khiến Trình Thu Vũ trong lòng bất an.

Đột nhiên Đoan Mộc Dĩnh cười khúc khích, cười mạc danh kỳ diệu (^o^ không rõ nguyên nhân), Đoan Mộc Dĩnh vừa cười vừa nói: "Trình tiên sinh, ngươi thực có tuệ nhãn, có thể thấy lòng người, Dĩnh nhi bội phục ngươi."

Đoan Mộc Dĩnh cười to, đi dò xét các góc đại doanh. Trình Thu Vũ mạc danh kỳ diệu, vì sao Đoan Mộc Dĩnh cho hắn cảm giác thần bí, nhất là biểu hiện quái lạ đối với mình. Trình Thu Vũ không quá chú ý nữa, cũng đi tuần doanh.

-------------------------------------------------

Đoan Mộc Dĩnh ở trong doanh trướng của mình, cầm lấy cung giật lại, buông tay, lại giật lại, lại buông tay, như vậy nhiều lần. Đoan Mộc Thanh Lam ngồi ở một bên nhìn nhất cử nhất động của Đoan Mộc Dĩnh.

"Dĩnh nhi, sắc trời đã tối, muốn luyện tập cung tiễn cũng phải chờ tới hừng đông."

"Trong loạn quân bắn chết một người, hẳn là không khó." Giọng nói Đoan Mộc Dĩnh lạnh như băng, tràn ngập sát ý.

Đoan Mộc Thanh Lam trầm ngâm một hồi, nói rằng: "Tại loạn quân bắn chết một người rất đơn giản, thế nhưng vạn nhất người khác thấy, tứ ca ngươi sẽ tha thứ ngươi sao."

"Phụ hoàng, nhi thần sẽ không vì tứ ca mà buông cừu hận." Đoan Mộc Dĩnh nói.

"Huynh đệ tương tàn, phụ hoàng không muốn thấy cái này nhất." Đoan Mộc Thanh Lam nói.

"Người nói nhi thần nên làm cái gì bây giờ, người cơ trí như vậy, vì nhi thần nghĩ một biện pháp, nhi thần nên xử trí Trình Thu Vũ như thế nào." Đoan Mộc Dĩnh nghiêng đầu, ánh mắt chất vấn, Đoan Mộc Thanh Lam cũng trầm ngâm, liên tiếp vuốt cái mũi của mình. Cừu hận kiếp trước, kiếp này dây dưa không rõ. Ai, thiên ý trêu người.

--------------------------------------------------

Sắp sửa bình minh, Đoan Mộc Thanh Lam bỗng nhiên giật mình tỉnh giấc, ngồi dậy, vỗ vỗ Đoan Mộc Dĩnh bên cạnh, "Dĩnh nhi, mau dậy, chúng ta nghênh chiến Vệ quốc."

"Địch nhân còn chưa phát động công kích mà." Đoan Mộc Dĩnh mơ mơ màng màng tỉnh lại, mơ mơ màng màng được Đoan Mộc Thanh Lam giúp mặc khôi giáp.

"Ngày hôm qua trong đại doanh Vệ quốc giống trống, nhưng hết lần này tới lần khác không có động tĩnh, trẫm nghĩ thời gian bọn họ tiến công là ngay rạng sáng." Đoan Mộc Thanh Lam nói.

"... Mong rằng phán đoán của phụ hoàng là chính xác." Đoan Mộc Dĩnh chậm rãi hoàn toàn tỉnh táo lại, bắt đầu để ý chuyện chính.

Bỗng nhiên Đoan Mộc Thanh Lam hạ lệnh chuẩn bị nghênh chiến Vệ quốc, tướng sĩ của Tề quốc đều bị gọi dậy, bắt đầu ăn cơm chán chê chuẩn bị nghênh địch.

----------------------------------------------

Lúc bình minh, không có trống trận, Vệ quân im ắng vây quanh đại doanh Tề quốc, cờ hiệu cùng xiêm y màu đỏ, nhìn xa giống như hừng đông nơi chân trời, đang bao phủ pháo đài đen kịt. Bỗng nhiên trước pháo đài của Tề quốc phát cuộn từng đợt vũ tiễn, dũng mãnh hướng quân đoàn Vệ quốc. Hồng sắc quân đoàn hơi lui bước, rồi lại anh dũng tiến lên. Mắt thấy đoàn quân hồng sắc (màu đỏ) không tránh vũ tiễn mà vẫn áp sát đại doanh của hắc sắc quân đoàn, trong chiến hào liền dựng thẳng lên một đạo ngân sắc, trọng giáp bộ binh của Tề quốc đã sớm mai phục, bọn họ đều là những dũng sĩ cao tráng tinh nhuệ, năng lực nâng đá nghìn cân. Trong tay bọn họ là những tấm chắn cực đại, trọng giáp bộ binh cầm trường thương vọt tới trước mặt địch nhân. Đoàn quân hồng sắc đều lui bước đi, lập tức lại lần nữa ngóc đầu trở lại... Nửa canh giờ, không biết có bao nhiêu binh sĩ Vệ quốc ngã xuống, thi thể nằm lung tung trên mặt đất.

Đại môn của quân doanh Tề quốc mở rộng, từng người từng người tuôn ra....

Đệ bát thập chương

Đại môn quân doanh Tề quốc mở rộng, từng người từng người tuôn ra, trong đó trọng hình chính là chiến xa trận, mấy vạn kỵ binh chia thành hai bên trái phải. Trọng giáp bộ binh cầm trong tay tấm chắn mở trận trước mặt, phía sau là trận cung nỏ. Đoan Mộc Dĩnh, Đoan Mộc Thanh Lam cùng Kỳ Duyên đứng ở giữa đội ngũ, Trình Thu Vũ bên trái, Đoan Mộc Ngọc Hàn bên phải.

Nghiêm Thạch thống lĩnh quân đội đứng ở đối diện bọn họ, con mắt hắn nhạy cảm trông thấy Đoan Mộc Dĩnh, một thân ngân sắc trọng giáp, chiến mã của hắn cũng khoác giáp trụ ngân sắc, hiển nhiên là Đoan Mộc Thanh Lam sợ Đoan Mộc Dĩnh thụ thương, nên bảo vệ thiếu niên tốt nhất. Nghiêm Thạch suy nghĩ lại muốn, nhất định phải ở trong loạn quân bắt được hắn, thiếu niên một thân trọng giáp, hành động sẽ không quá dễ dàng, đây chẳng phải là cơ hội cho mình sao.

Nghiêm Thạch giơ bảo kiếm trong tay, vung lên, binh sĩ của hắn cấp tốc mở trận hình, kỵ binh dẫn đầu liền xông ra ngoài. Đoan Mộc Thanh Lam giơ Huyết Hồn kiếm trong tay, vung lên, cung nỏ chuẩn bị, chợt nghe một tiếng phát động công kích. Binh sĩ Vệ quốc thúc ngựa cuồn cuộn, bọn họ anh dũng xông lên phía trước, muốn xé rách phòng tuyến của Tề quốc. Cách cự ly phòng tuyến của Tề quốc không đầy hai trăm bước, từ phía sau trọng giáp bộ binh bay ra một cây trường mâu, lực lượng vũ tiễn còn mạnh hơn, kinh hãi hơn, kỵ binh của Vệ quốc đều gian nan rơi xuống ngựa.

Nghiêm Thạch nhíu mày, bộ binh của Tề quốc sử dụng thành thạo trường mâu, tổ tiên của bọn họ là người Tây Vực, kỵ binh của họ ngoại trừ chiến đao ở ngoài, trong tay mỗi người còn có một cây trường mâu. Đang lúc Nghiêm Thạch nhíu mày suy nghĩ, giữa không trung nổi lên cát bụi cuồn cuồn. Nương theo cuồng phong tàn sát bừa bãi, hướng đại doanh của Tề quốc. Kỳ Duyên liếc mắt liền nhìn ra đây là ảo thuật, là hình ảnh cát bụi sa mạc. Đoan Mộc Thanh Lam cũng biết đây là ảo thuật, quát lớn một tiếng, "Mọi người nhắm mắt lại!" Binh sĩ nghe tiếng hô, nhắm mắt lại, không nhúc nhích, làm theo lời Đoan Mộc Thanh Lam nói. Giữa không trung truyền đến thanh âm của tiên tri: "Vệ quốc binh sĩ, các ngươi chỉ cần để ý xung phong, chúng ta bang trợ các ngươi." Sĩ khí của Vệ quân được cổ vũ, bọn họ mượn lực lượng của tiên tri lập tức xông đến trận địa, còn cách Tề quốc năm mươi bước chân, Kỳ Duyên nhảy dựng lên, như trích tiên bành bay lượn giữa không trung, trong tay hắn cầm một cái siêu, Kỳ Duyên mở siêu, nước trong bình như lũ lụt sơn hô biển gầm dâng ra, lao thẳng tới quân đội Vệ quốc. Binh sĩ Vệ quốc kinh hách ngây người, nước sông như để vỡ, lũ lụt ngập trời khiến cát bụi quanh bọn họ đều bị nước cuốn trôi đi, bầu trời được nước cọ rửa sạch sẽ.

"Hừ!" Đứng phía trước quân đội Vệ quốc là không dưới hai mươi tiên tri, trong tay cầm binh khí, trợn mắt nhìn."Kỳ Duyên, ngươi là kẻ phản bội, ngươi bang trợ Tề quốc đánh Vệ quốc, sư phụ muốn chúng ta giết ngươi."

"Ta bang trợ Tề quốc là kẻ phản bội, vậy tiên tri của Tấn quốc với Vệ quốc chẳng phải đều là kẻ phản bội sao." Kỳ Duyên cười ra tiếng, "Chúng ta chỉ vì quân chủ, sao các ngươi có thể nói ta là kẻ phản bội."

"Nói xạo, sư phụ nói ngươi là kẻ phản bội thì ngươi là kẻ phản bội." Tiên tri nói.

"Sư phụ nói gì cũng đúng sao, sư phụ nói cái gì thì các ngươi làm cái đó sao." Kỳ Duyên nói.

"Kỳ Duyên, ngày hôm nay người chúng ta phụng mệnh giết chính là ngươi." Tiên tri trở nên nghiêm túc, bãi khởi trận thế, "Sao Bắc Đẩu trận."

Bỗng nhiên phong vân biến sắc, thiên địa tuôn ra những binh sĩ vận kim sắc khôi giáp, bọn họ cầm trong tay lưỡi dao sắc bén, diện mục mỗi người đều hung ác độc địa, con mắt toát ra tơ máu, thân cao quá trượng, mỗi bước đi, đại địa đều lay động. Kỳ Duyên vung tay lên, mây trên trời quang mang vạn trượng, binh sĩ vận ngân sắc khôi giáp từ trên trời giáng xuống, mặt bọn họ như quan ngọc, cầm trong tay trường thương, triển khai trận thế nghênh chiến những người có diện mục hung ác kia.

"Sư phụ Kỳ Duyên nói qua, ảo thuật chính là tâm linh đấu với tâm linh. Đại Tề không thể phá vỡ, chúng ta sẽ không thua!" Đoan Mộc Dĩnh lẩm bẩm.

"Những tiên tri này, cho rằng như vậy là có thể thắng sao, buồn cười!" Hai mắt của Đoan Mộc Thanh Lam nhìn chằm chằm cử động của những tiên tri này, tùy thời chuẩn bị lao ra trợ giúp Kỳ Duyên.

Đoan Mộc Ngọc Hàn và Trình Thu Vũ lần đầu tiên thấy ảo thuật, sợ đến mục trừng khẩu ngốc, bọn họ thực sự thấy thần tiên, hay là ảo giác? Trình Thu Vũ dụi dụi hai mắt mình, lần đầu tiên hắn thấy tình cảnh này, tiên tri đấu nhau quá kinh người. Hắn thấy biểu tình của Đoan Mộc Dĩnh trấn định, cũng âm thầm nhủ mình bình tĩnh.

Tiên tri Vệ quốc thay đổi trận hình, trong thiên địa lại tuôn ra không ít binh sĩ hung ác. "Giết chết người Tề quốc, để xem bọn họ còn dám coi rẻ thần thần thánh nữa hay không."

"Người Tề quốc cùng Đoan Mộc bộ tộc dám nói xằng mình là hậu duệ của chiến thần, đáng chết!" Tiên tri chửi bới, biểu tình của bọn họ cùng những binh sĩ họ hóa ra ghê tởm như nhau. "Xem sự lợi hại của các Tu La tướng sĩ chúng ta."

Đoan Mộc Dĩnh thúc mã đi ra bên ngoài trận địa của trọng giáp bộ binh, vừa đi vừa nói: "Các binh sĩ không được mở mắt, trái lệnh đều trảm!" Binh sĩ vâng theo quân lệnh, con mắt gắt gao nhắm lại. Đoan Mộc Dĩnh thúc mã đến đứng ở bên cạnh Kỳ Duyên, vừa cười vừa nói: "Kỳ Duyên sư phụ, những người này luôn tự cho mình là đúng, đệ tử muốn bọn họ nhìn xem cái gì mới là Tu La tướng sĩ."

"Tùy ngươi." Kỳ Duyên vừa cười vừa nói.

Đoan Mộc Dĩnh rút ra Trảm Nguyệt đao, thân Trảm Nguyệt đao thật lớn, hắc sắc lóe hồng sắc (màu đỏ) quang mang, "Tu La tướng sĩ tới đây!"

Bầu trời biến thành màu sắc tiên huyết (máu), đại địa bắt đầu khởi động bất an, bỗng nhiên những cánh tay từ đất tuôn ra, bắt lấy mắt cá chân của các tiên tri, tiên tri nhảy dựng lên, né tránh. Đại địa tuôn ra kim sắc hỏa diễm (ngọn lửa màu bạc), kim sắc hỏa diễm thiêu đỏ chân trời, hỏa diễm chậm rãi tắt, ba nghìn hoàng y giáp sĩ (binh sĩ mặc áo giáp vàng) đứng ở trước mặt Đoan Mộc Dĩnh, mỗi người bọn họ đều vững như sắt thép, cầm trong tay chiến đao nhiễm máu, hai mắt trừng trừng, bàn tay to bạo khởi.

"Tướng quân, truyền chúng ta đến đây có chuyện gì." Ba nghìn giáp sĩ cung kính quỳ trên mặt đất hướng Đoan Mộc Dĩnh hành lễ, thủ lĩnh của bọn họ thô thanh hỏi.

"Cùng ta giết chết những địch nhân này, chúng ta huyết chiến một hồi." Đoan Mộc Dĩnh cầm Trảm Nguyệt đao chỉ hướng quân đội Vệ quốc, còn có những tướng sĩ xấu xí mà tiên tri hóa ra.

"Tuân mệnh!" Ba nghìn giáp sĩ nghiêm nghị mà đứng, tcùng nhau thẳng hướng quân đội Vệ quốc, mỗi bước đi ra, đại địa lại rung chuyển. Đoan Mộc Dĩnh thúc mã đi phía trước bọn họ, cầm trong tay Trảm Nguyệt đao, vẻ mặt túc mục, hắn nhớ tới lần cuối cùng thượng chiến trường ở kiếp trước, phía sau là ba nghìn binh sĩ mình tín nhiệm nhất. Hiện tại thời khắc kia đang tái hiện, Đoan Mộc Dĩnh nhiệt huyết sôi trào, tay cầm đao cũng run run. Bỗng nhiên Đoan Mộc Dĩnh thúc mã nhằm phía Sao Bắc Đẩu trận, Kỳ Duyên cầm trong tay trường thương theo chân bọn họ xông lên.

"Ngọc Hàn, Thu Vũ, giết hết tiên tri." Đoan Mộc Thanh Lam sợ ái tử của mình thụ thương, lập tức phái Đoan Mộc Ngọc Hàn đi trước bang trợ Đoan Mộc Dĩnh.

Trình Thu Vũ cùng Đoan Mộc Ngọc Hàn thúc mã đuổi theo Đoan Mộc Dĩnh và Kỳ Duyên, bọn họ đối mặt với binh sĩ và tiên tri Vệ quốc. Binh sĩ Vệ quốc sợ đến hai chân run, bọn họ chưa từng gặp qua ảo thuật ma quỷ như vậy, lần trước đều là tiên tri bang trợ bọn họ dùng ảo thuật đạt được thắng lợi, hiện tại bọn họ nhìn thấy tiên tri đại chiến, tự nhiên phân không rõ cái gì là thật cái gì là giả, nên tất cả đều run rẩy.

Bỗng nhiên Đoan Mộc Dĩnh quát một tiếng: "Sát!" Giáp sĩ phía sau hắn giơ lên chiến đao to lớn, nhằm phía quân doanh Vệ quốc, Nghiêm Thạch hạ lệnh: "Bắn cung!"

Cung thủ của Vệ quốc vạn tiễn tề phát, nhưng vũ tiễn còn chưa tới gần bọn họ, đã bị hỏa diễm hóa thành tro tàn. Tiên tri cũng luống cuống, chỉ huy thần tướng của bọn họ giết những Tu La chiến quỷ này.

Tướng sĩ của những tiên tri kia nhằm phía Tu La chiến quỷ, Tu La chiến quỷ bay ra trận trận tiếng rống giận dữ, đinh tai nhức óc, phun ra một cỗ hỏa diễm, trong nháy mắt thiêu cháy những kim giáp tướng sĩ kia. Kim giáp tướng sĩ giơ lên binh khí hướng bọn họ chém tới, Tu La chiến quỷ dùng đao chống đỡ, thân thể tăng vọt, bỗng nhiên cố sức chém đứt binh khí của kim giáp chiến tướng, trong miệng rống giận liên tục, "Sát, sát. Sát. Ta cùng tướng sĩ đồng sinh cộng tử, giết hết ác nhân thiên hạ." Ba nghìn giáp sĩ hùng dũng hướng vào quân trận của Vệ quốc, bắt đầu giết chóc.

Tiên tri cảm thấy sợ hãi, lực lượng của Tề quốc hiển nhiên hơn mình, tiên tri dẫn đầu liền nói rằng: "Giết chết thiếu niên vận ngân giáp kia, ảo thuật của bọn họ sẽ tự phá."

Hai mươi tiên tri cùng nhau công kích Đoan Mộc Dĩnh, Đoan Mộc Dĩnh cầm Trảm Nguyệt đao trong tay, cùng Kỳ Duyên chờ nghênh chiến. Từ khi Đoan Mộc Dĩnh sống lại tới nay, đây là lần đầu tiên chiến đấu thống khoái như vậy, hắn huy vũ Trảm Nguyệt đao, mặc dù giáp trụ rất nặng, nhưng không ảnh hưởng chút nào tới động tác và tốc độ của hắn. Đấu với nhữn tiên tri này đối với hắn mà nói quá đơn giản, Trảm Nguyệt đao lợi không gì sánh được, một đao tước rớt đầu một tiên tri. Trong nháy mắt các tiên tri khác đều sản sinh sợ hãi, trong lúc sợ hãi lại sinh ra dũng khí, trên chiến trường cần phải có dũng khí. Bọn họ cùng Đoan Mộc Dĩnh giao chiến một chỗ, các tướng lĩnh Vệ quốc xuất động, cùng Tu La ác quỷ chiến tại một chỗ. Nghiêm Thạch không còn trấn định như trước, hắn không nghĩ tới tiểu thân vương của Tề quốc lại biết ảo thuật, hơn nữa so với tiên tri kia đều lợi hại hơn. Lần trước là Vệ quốc dùng ảo thuật đánh biệt quốc, hiện tại Tề quốc đồng dạng dùng ảo thuật đối phó Vệ quốc, thực sự là số phận luân hồi. Hắn biết mình không bao giờ có khả năng có được Đoan Mộc Dĩnh, bỗng nhiên Nghiên Thạch tháo cung tiễn xuống, vãn cung bắn tên, một tiễn nhắm ngay Đoan Mộc Dĩnh vọt tới. Trình Thu Vũ cảm giác bất hảo, mắt thấy một vũ tiễn hướng Đoan Mộc Dĩnh bay tới, hắn thả người nhảy, đẩy Đoan Mộc Dĩnh xuống ngựa, ai ngờ trên mặt đất có một tảng đá lớn, Trình Thu Vũ cố sức quá mạnh, đụng đầu vào tảng đá, nhất thời máu chảy không ngừng, bất tỉnh nhân sự.

Đoan Mộc Dĩnh ôm lấy Trình Thu Vũ đang hôn mê, hắn ngây dại, thì thào hỏi: "Vì sao cứu ta, ngươi là cừu nhân của ta, vì sao lại cứu ta! ! !" Đoan Mộc Dĩnh gào điên cuồng, Tu La ác quỷ bị nhiễm, quỷ môn phát mở, gân xanh bạo khởi, ngửa mặt lên trời điên cuồng gào thét, tiếng rống giận bi phẫn rung động thiên địa.

"Giết các ngươi, chúng ta phải vì tướng quân báo thù!" Tu La ác quỷ đỏ con mắt, điên cuồng chạy ào trong địch doanh, cuồng loạn chém giết, chung quanh phun hỏa, trong mắt bọn họ chảy xuống huyết lệ, rơi trên mặt đất hóa thành Hồng Liên, những Hồng Liên này phảng phất như có sinh mệnh, sinh trưởng ôm lấy chân binh sĩ Vệ quốc, cuốn chặt bọn họ, thẳng đến khi bọn họ hít thở không thông mà chết.

"Điên rồi, đây mới là ảo thuật thực sự!" Nghiêm Thạch đỏ mắt, hắn tự mình suất binh hướng Tu La ác quỷ, bọn họ dĩ nhiên đánh không lại ảo thuật của thiếu niên Vương gia Tề quốc, thật sự là rợn cả người. Nói người Tề quốc là hậu duệ của chiến thần, lời ấy không sai! Nghiêm Thạch còn chưa kịp hoãn thần, chợt nghe một mảnh đại loạn, có người đánh lén phía sau đại doanh của bọn họ.

"Tướng quân, không tốt, tướng quân của Tề quốc mang binh từ phía sau đánh lén đại doanh chúng ta, bọn họ giết không ít người." Thân binh thiếu chút nữa khóc ra, hắn hướng Nghiêm Thạch báo tình hình chiến đấu.

"Cái gì!" Nghiêm Thạch vừa nghe tin tức này, cảm giác trên người không còn khí lực, bọn họ thua. Không được, hiện tại chịu thua còn quá sớm, hắn phải liều mạng một trận cuối cùng.

Đoan Mộc Ngọc Hàn thấy Trình Thu Vũ thụ thương té trên mặt đất, hắn chợt quát một tiếng, cầm trong tay trường mâu nhằm phía Nghiêm Thạch, người này âm thầm phóng tên bắn lén, hắn tưởng bắn chết đệ đệ của mình, kết quả lại khiến lão bà của mình sinh tử chưa biết, để mạng lại!

Đoan Mộc Ngọc Hàn cùng Nghiêm Thạch chiến tại một chỗ, Đoan Mộc Dĩnh ôm lấy Trình Thu Vũ, chiêu tới một Tu La ác quỷ ôm Trình Thu Vũ quay về đại doanh Tề quốc. Tu La ác quỷ cẩn thân ôm Trình Thu Vũ, bước nhanh hướng đại doanh. Đoan Mộc Thanh Lam thấy rõ, phái thủ hạ tướng lĩnh tiếp nhận Trình Thu Vũ đang không ngừng chảy máu giao cho quân y cứu trị.

Bạch phát ma y cam đoan: "Bệ hạ yên tâm, có lão nhân gia ta, Trình tướng quân chắc chắn sinh long hoạt hổ." Sau đó Bạch phát lão nhân khoái khoái lạc lạc đi cứu người. (^o^ oạch, vâng lão thật đáng yêu J)

Lúc này tâm tình Đoan Mộc Dĩnh phức tạp, hắn một lần nữa thượng chiến mã, cầm lấy Trảm Nguyệt đao nhằm phía Nghiên Thạch, Nghiêm Thạch không có phòng bị, bị Đoan Mộc Dĩnh chém một đao phía sau, lại một đao, thân thể bị chém đứt nửa đoạn. Đoan Mộc Ngọc Hàn tựa hồ còn không giải hận, hắn điên rồ chém giết liên tục, trường mâu đi qua nơi nào, binh sĩ nơi đó ngã xuống. Sauk hi tất cả tiên tri bị giết, Đoan Mộc Dĩnh thu hồi ảo thuật, Tu La chiến quỷ và những đóa Hồng Liên xinh đẹp đầu tiêu thất. Đoan Mộc Thanh Lam thấy thời gian đã đến lập tức hạ lệnh: "Tướng sĩ mở mắt ra, hướng đại doanh Vệ quốc phát động tiến công!"

"Tuân chỉ!" Kỵ binh xung phong, trọng giáp bộ binh theo sát phía sau, trong nháy mắt hắc sắc quân đoàn chạy ào vào đoàn quân hồng sắc (màu đỏ), trong hồng sắc quân đoàn truyền đến trận trận gào thét, bọn họ hốt hoảng lui binh, nơi hai quân giao chiến đầy tiên huyết và thi cốt, gió thê lương thổi qua những thổ địa cháy đen, thổi bay hồng sắc chiến kỳ đã bị cháy một góc, theo gió cuồn cuộn nổi lên, rơi xuống, rồi lại cuồn cuộn nổi lên...

"Không cần đuổi theo, có lão ngũ thu thập bọn họ, thu binh." Đoan Mộc Thanh Lam vui vẻ nói.

Trình Thu Vũ đã được cầm máu, vẫn đang hôn mê bất tỉnh. Đoan Mộc Ngọc Hàn lo lắng canh giữ trước giường Trình Thu Vũ, Đoan Mộc Dĩnh trợn tròn con mắt nhìn chằm chằm Bạch phát ma y, chất vấn, "Lão nhân gia ngươi không phải là thần y sao, thế nào màTrình tiên sinh còn không tỉnh lại."

"Hắn là có chút mất máu quá nhiều, lão nhân gia ta bảo chứng ngày mai hắn sẽ tỉnh, không tỉnh lại, lão nhân gia ta cả đời không bài bạc!" Bạch phát ma y thề với trời.

"Thật sao, ta tạm tin tưởng ngươi. Nếu ngày mai Trình tiên sinh không tỉnh lai, sẽ không cho ngươi bài bạc." Đoan Mộc Dĩnh uy hiếp, "Tịch thu bài của ngươi, hơn nữa khấu tiền tiêu vặt hàng tháng."

"Ngươi ngươi ngươi ngươi, khi dễ người khác!" Bạch phát ma y hận cắn chặt hàm răng, "Đệ đệ của đồ đệ ta so với đồ đệ ta còn phôi hơn, lão nhân gia ta đã đắc tội với ai chứ."

Đoan Mộc Dĩnh đến bên cạnh Đoan Mộc Ngọc Hàn, nói với Đoan Mộc ngọc Ngọc Hàn rằng: "Ca ca nghỉ ngơi một chút đi, ngày mai ca ca còn phải chỉ huy nhân mã công thành, ngươi không cần lo, ở đây giao cho ta a."

Đoan Mộc Ngọc Hàn xác thực mệt mỏi, uể oải đứng lên nói với Đoan Mộc Dĩnh: "Làm phiền Dĩnh nhi."

"Người một nhà không cần khách khí như vậy."

Đoan Mộc Dĩnh nhìn thoáng qua khuôn mặt của Trình Thu Vũ, trên mặt Trình Thu Vũ được băng bằng vải trắng, Bạch phát ma y nói, mặt hắn bị tảng đá làm thương, sẽ lưu lại vết sẹo. Đoan Mộc Dĩnh bỗng nhiên nhớ tới, không phải kế hoạch của mình là phá hủy mặt Trình Thu Vũ sao, hôm nay hắn xác thực bị như vậy, Đoan Mộc Ngọc Hàn vẫn thương hắn, là bởi vì hắn cứu đệ đệ của Đoan Mộc Ngọc Hàn sao.

Đoan Mộc Dĩnh cảm thán thế sự vô thường, hắn vốn định tại loạn quân hại chết Trình Thu Vũ hoặc là lộng tàn hắn, chưa hắn động thủ, Trình Thu Vũ lại cứu hắn. Ở sâu trong nội tâm của Đoan Mộc Dĩnh mâu thuẫn, báo thù hay tha thứ, Đoan Mộc Dĩnh ngồi ở bên cạnh Trình Thu Vũ, tựa ở trên ghế lẳng lặng tự hỏi vấn đề này. Ca ca kiếp trước, cừu nhân kiếp trước, ân nhân kiếp này, ai! Ông trời sao có thể an bài như vậy, Đoan Mộc Dĩnh không biết nên lựa chọn như thế nào, ai có thể nói cho hắn.

0���p��


Continue Reading

You'll Also Like

220K 6.6K 23
Những câu chuyện chưa kể.
528K 79.2K 194
***PHẦN 2*** • Nguồn: Wikidich, cảm ơn bạn Mochi đã nhúng link. • Tác giả: Nhất Đăng Huỳnh Hoả • Tình trạng: hoàn thành. • Số chương: 404c + 3pn -Văn...
6.4K 597 10
Chủ tịch tập đoàn đá quý và em người yêu sinh viên luật năm ba. Ôm nhau từ lần đầu gặp cho tới mãi về sau. - Cậu nghiện ôm à, phiền phức. - Ôm anh đi...
39.6K 3.6K 21
textfic ; teencode pondphuwin ; joongdunk ; geminifourth