[Bách hợp tiểu thuyết][Trường...

By Louden

3.7K 16 1

Tác giả: Trữ Viễn oOo Thể loại: Hiện đại, minh tinh văn,Thụ nữ vương, Công ngạo kiều Rating: 15+ Tình trạng b... More

chap 31 -49

chap 1 - 30

2.4K 10 0
By Louden

Niềm vui tương phùng

Màn một

Ở ngay trên thảm đỏ muốn hôn lên lớp hóa trang mất hai giờ của Mạc Tịnh Ngôn, một tay ôm eo nàng, đỡ lấy nàng

"Mạc Tỷ chị khỏe không?" Một thanh âm ngọt ngào vang lên bên tai Mạc Tịnh Ngôn, Mạc Tịnh Ngôn nhìn lại, khuôn mặt Vương Tử Hựu hoàn toàn đặc tả trước mắt nàng. Lông mi mỏng cong vút , đôi mắt thật sâu, cánh mũi thẳng, bờ môi xinh đẹp, vẻ mặt thân mật vui vẻ lại khiến Mạc Tịnh Ngôn có chút thất thần. Nhưng ngay lúc nàng nhận ra phóng viên đang mãnh liệt bấm máy ảnh, đáy lòng bỗng nhiên dâng lên một cỗ hỏa khí không tên.

"Thả ta ra, giả mù sa mưa" Mạc Tịnh Ngôn hạ giọng nói.

Vương Tử Hựu sửng sốt một chút, lập tức "a" một tiếng, buông tay ra

Phần eo của Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên buông lỏng, đang được Vương Tự Hựu ôm lấy nay lại thả ra, cả người chật vật té lăn ra đất

Tuyệt đối là tin tức hay nhất ! phóng viên tự nhiên không thể bỏ qua, cameras hướng về nàng bấm máy điên cuồng. Mạc Tịnh Ngôn cả khuôn mặt đỏ bừng, Vương Tử Hựu từ trên cao nhìn xuống mỉm cười một cái, nàng một bên quay người, một bên nói " ta rất nghe lời đúng không Mạc Tỷ"

Đây là điển hình miệng niệm nam mô mà trong lòng một bồ dao găm! Mạc Tịnh Ngôn cơ hồ muốn điên lên!

Tiểu quỷ đáng chết này! Quả nhiên là hư tình giả ý!

Đây là lần đầu tiên sau hai năm nàng quay trở lại lễ trao giải. Đã lâu nàng không có bước trên thảm đỏ, nên khẩn trương luôn làm nàng tinh thần bất an.

Lần trước đứng trên thảm đỏ là khi nào ? Nàng cũng không nhớ rõ, nghĩ tiếp cũng thật buồn, thân là một diễn viên, nàng cơ hồ cũng đã quên mất ở trên thảm đỏ có cảm giác như thế nào.

Mạc Tịnh Ngôn kiềm chế sự tức giận, nhỏe ra một nụ cười tự tin, ưu nhã vẫy tay với truyền thông cùng người hâm mộ điện ảnh hai bên. Vô luận trong nội tâm bất định đi nữa, nàng cũng sẽ không thể tức giận.

Đúng, muốn phải thực rực rỡ!

Nhưng lễ phục hôm nay thật sự là có vấn đề, trước ngực chồng chất một đống loạn thất bát tao, lộ ra da thịt không ít, lưng trần gần như kéo xuống tận bờ mông, mà vạt áo thì quá dài, Mạc Tịnh Ngôn nhiều lần suýt chút nữa té ngã.

"Rất tốt, tạo hình thật sự là quá "độc" rồi" Mạc Tịnh Ngôn bình tĩnh biểu hiện thoải mái, bề ngoài ưu nhã, trong nội tâm nghiến răng nghiến lợi.

Tuy nhiên, Mạc Tịnh Ngôn cũng có chút nhận thức, nhất định là do lúc trước vô tình đã đắc tội đến tạo hình sư, hôm nay nàng nhận vai nữ chính thuần khiết, trọng yếu như thế mà trên thảm đỏ lại mặc trang phục phơi bày thân thể thật không phù hợp, ngày mai báo chí lại bát nháo đưa tin...

Mạc Tịnh Ngôn có chút chán ghét bản thân, quá quan tâm ánh mắt người khác nhìn về mình, lại dễ dàng đánh mất chính mình, nhưng nàng không thể không quan tâm. Những năm gần đây sự nghiệp tuột dốc thê thảm, hợp đồng ít đến đáng thương, lần này tham gia tác phẩm hay cũng là do nàng tự mình tiến cử với đạo diễn. Mà ngay cả quảng bá cũng không giống như nàng được hứa hẹn. Thân là một nghệ sĩ bi thảm nhất chính là chuyện này. Hai mươi tám tuổi, nàng có chút mất đi phương hướng.

Một chiếc xe màu đen tiến sát thảm đỏ, một thân ảnh hoàn mỹ cao gầy từ trong xe bước ra, Mạc Tịnh Ngôn rõ ràng là có cảm giác khán giả cùng giới truyền thông một phen bạo động, ánh mắt đều bị người đứng sau Mạc Tịnh Ngôn hấp dẫn.

"Vương Tử Hựu...! A A A!"

Tiếng thét chói tai truyền đến, ánh đèn chớp mạnh hơn lúc nãy mười lần. Mạc Tịnh Ngôn kinh ngạc xoay người nhìn lại, thấy người chủ trì ở trên thảm đỏ chạy đến.

Từ trong đám người đi đến một nữ nhân, dùng câu trăng sao bao quanh, ánh mắt đại chúng đều hướng về nàng còn chưa đủ sức mô tả. Nữ nhân kia mặc một bộ lễ phục nhỏ lộ vai, chiếc cổ dài nhỏ, xương quai xanh tinh xảo cùng bộ ngực đầy đặn làm cho nàng trở nên hoàn mỹ như tranh vẽ, phía dưới là một cặp đùi thon dài mang một đôi giày cao gót sáng chói, từng bước từng bước một, ổn trọng , hào phóng lại không mất đi khí thế bước đi. Khóe miệng nàng mỉm cười, rất có lễ phép lại cao quý hướng hai bên thảm đỏ chào hỏi giới truyền thông cùng người hâm mộ, một chút cũng vui lòng luyến tiếc nụ cười của nàng. Người chủ trì là người mới, hỏi vài vấn đề có chút thẳng thắn, nhưng nữ nhân kia rất tự nhiên ứng phó, không làm đối phương khó xử, cũng không ủy khuất bản thân.

Mạc Tịnh Ngôn cười lạnh, nàng biết người kia là ai, chỉ mới chạm ngõ điện ảnh và cũng là ngôi sao truyền hình mới nổi...Vương Tử Hựu.

Nàng được nữ đạo diễn danh tiếng một tay lăng xê. Năm nay mùa chiếu hè một mình nàng đảm nhận nhân vật chính số một., chỉ một lần đóng phim đã thành danh, lập tức nổi tiếng, đi đến nơi nào cũng có thể thấy quảng cáo của nàng.

"Nông cạn" Nhưng Mạc Tịnh Ngôn trong nội tâm đối với Vương Tử Hựu rất khinh thường. Một tiểu quỷ 23 tuổi đóng phim thì làm sao có thể sâu sắc được? ở tuổi của nàng có thể trải qua được những gì? Dám đóng hình tượng nữ hoàng ở trong phim sao? không có căn cơ diễn xuất, chỉ là diễn qua loa nhợt nhạt mà thôi ! Nàng vì cái gì có thể nổi tiếng? Che đậy! mánh lới! còn có khuôn mặt yêu nghiệt thế thôi!

Mạc Tịnh Ngôn càng nghĩ càng tức giận. Tốt,đại minh tinh của các người đã đến, không còn ai chụp hình ta, ta đi là được chứ gì!

Mạc Tịnh Ngôn hờn dỗi bước chân so với bình thường hơi nhanh một chút, nhưng giờ đây nàng hoàn toàn bị cảm giác phẫn nộ chiếm cứ, quên mất giờ đây nàng đang mặc y phục với vạt áo có thể quét rác. Một bước giẫm lên vạt áo chính mình, chắc chắn là sẽ ngã về phía trước.

Trong khoảng khắc sắp ngã xuống đó, da đầu Mạc Tịnh ngôn quả thật muốn dựng đứng lên ! Nàng sao có thể để cho bản thân ở trên thảm đỏ mà ngã được? nàng như thế nào lại ngã nhào trên thảm đỏ??

Nàng thật không ngờ trong giây phút quyết định Vương Tự Hựu lại ôm lấy mình, nhìn như muốn bảo hộ nàng không phải mất mặt, cái này tựa hồ cũng báo trước một đoạn nhân sinh của các nàng.

"Thảm đỏ cái gì, cái gì nữ chính xuất sắc nhất, tất cả đều là phù vân"

Buổi lễ trao giải được tiến hành đến lúc trao giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cũng là thời điểm Mạc Tịnh Ngôn khắc sâu

Không hề lo lắng chuyện nữ chính xuất sắc nhất bị Vương Tử Hựu đoạt lấy. Mạc Tịnh Ngôn ngồi dưới khán phòng rập khuôn vỗ tay, nhìn ở trên sân khấu người kia nở mặt nở mày đem cúp thủy tinh xuất sắc nhất của mình ôm vào trong ngực, khuôn mặt tuổi trẻ cười đến độ tương lai rộng mở, ống kính chiếu đến khuôn mặt của Mạc Tịnh Ngôn, nàng thậm chí còn không muốn dối trá mà mỉm cười chúc phúc.

Quả thực là quá hoang đường!

Kéo thân thể mệt mỏi về nhà, Mạc Tịnh Ngôn căn bản là không cần trốn tránh bọn chó săn theo dõi. Hôm nay chó săn ở dưới nhà nàng sẽ cực kỳ ít, những người kia đã chạy theo sau mông "đại minh tinh" Vương Tử Hựu.

Mạc Tịnh Ngôn cởi bỏ quần áo đi vào phòng tấm, ngâm mình vào trong nước nóng.

Ánh mắt Vương Tử Hựu lạnh lùng nhạo báng lại hiện lên trong đầu Mạc Tịnh Ngôn, tựa hồ châm chọc nàng đã là nghệ sĩ đã qua thời không còn ai để mắt đến! Vương Tử Hựu cao ngạo ngẩng đầu, không quan tâm đến có người đằng sau ót của nàng...

Thật đáng tức giận, tức giận, tức giận....

Mạc Tịnh Ngôn ôm lấy chính mình, dúi đầu vào trong gối : " Ta thật sự....đã rất tức giận sao?"

Nàng cảm giác kiên cường của nàng vì người kia mà đột nhiên sụp đổ, làm cho nàng rơi vào hố sâu vạn trượng, khoảng cách chênh lệch đến nổi không ai có thể đối mặt được. Trong vực sâu, ngay cả không khí cũng ít ỏi. Hô hấp đều không thể thở nổi, niềm kiêu hãnh trong nội tâm làm sao còn có thể dùng được nữa chứ ? Hoàn toàn không còn chút ý nghĩa nào.

Màn thứ hai

Ngày hôm sau, Mạc Tịnh Ngôn đọc báo xém tí nữa đem cà phê đổ ra khắp nơi.

"Vương Tử Hựu vinh quang nhận giải diễn viên chính xuất sắc nhất, Mạc Tịnh Ngôn xấu hổ té ngã trên thảm đỏ" Báo chí dùng hơn phân nửa trang báo phóng hình ảnh Vương Tử Hựu ôm cúp cười như gió xuân, ở một bên góc là hình ảnh Mạc Tịnh Ngôn ngã chổng vó.

Mạc Tịnh Ngôn nhìn bộ dạng kia của mình thì khuôn mặt đau khổ, ảnh chụp tuy nhỏ nhưng đúng ngay lúc vẻ mặt nàng vặn vẹo, hai mắt trợn trừng nhìn xấu đến cực hạng, ...được rồi được rồi, xem người khác đau khổ để chê cười đó chính là sở thích của phần lớn quần chúng, là một nghệ sĩ đã qua thời, xấu mặt cũng là làm phúc cho dân chúng...nhịn thôi.

Thế nhưng, vẫn còn cảm thấy chút chua xót không nói nên lời.

Buổi tối, quản lý 80 gọi điện cho Mạc Tịnh Ngôn, nói đêm nay muốn nàng tham dự tiệc tối họp báo của công ty, có rất nhiều phóng viên cùng truyền thông sẽ đến, công ty nào trong ngành giải trí đều phái người đến tham dự, thanh thế rất to lớn, muốn nàng đi sớm một chút.

Tiệc tối của công ty vì sao lại có nhiều phóng viên như vậy? Mạc Tịnh Ngôn cứ suy nghĩ mãi, đến nơi vẫn chưa cởi bỏ được.

Đêm đó Mạc Tịnh Ngôn mặc một bộ đồ vest trông rất mạnh mẽ, có phóng viên trêu ghẹo nàng có phải bởi vì hôm qua ở trên thảm đỏ bị té chổng vó nên hết dám mặc váy, Mạc Tịnh Ngôn cười xấu hổ không đáp lại.

Bị người khác nhìn rõ tâm tư, hiện tại phóng viên chỉ nói toàn lời cay độc, nàng không gợi chuyện thì họ cũng tự gợi chuyện,cứ thế vòng tròn lẩn quẩn càng lúc càng không dễ tháo gỡ.

Phóng viên thấy Mạc Tịnh Ngôn không đáp, đột nhiên hỏi : " Nghe nói cô và Zoe không hợp sao?"

Cái người gọi là Zoe chính là Vương Tử Hựu.

Mạc Tịnh Ngôn trừng mắt, phóng viên sợ đến mức rụt bả vai lại. Bị truyền thông gọi là nữ vương là vì Mạc Tịnh Ngôn không phải dễ trêu đùa!

Tối hôm qua xảy ra chuyện gì đoán chừng mọi người đều có thể thấy được, nói hai người không hợp cũng là chuyện hợp tình hợp lý. Mạc Tịnh Ngôn định quanh co lòng vòng châm chọc nhân vật mới nổi cuồng vọng vài câu, đột nhiên trên sân khẩu nổi lên khúc nhạc hôn lễ.

Mạc Tịnh Ngôn cùng truyền thông đồng loạt quay đầu hướng về phía sân khấu, thấy Vương Tử Hựu mặc một bộ áo cưới trắng tinh khiết, bên cạnh là chủ tịch công ty chậm rãi dắt tay tiến lên. Chung quanh đèn flash chớp tắt liên tục, ai có thể bỏ qua loại khí thế này cơ chứ.

Vương Tử Hựu để lộ vai động lòng người, cười đến hoàn mỹ vô khuyết, mà lão kia mặc âu phục đen bụng phệ cười càng thêm vui mừng, hai mắt chằm chằm nhìn vào chiếc áo cưới lộ ngực, hận không thể dùng kính lúp để nhìn cho rõ ràng thông thấu.

Nói thật, khi Vương Tự Hựu xuất hiện, trong mắt Mạc Tịnh Ngôn có chút sáng ngời. Nàng ở ngành giải trí nhiều năm như vậy, gặp qua vô số minh tinh lớn nhỏ, xinh đẹp có xinh đẹp, khí thế có khí thế, nhưng khi Vương Tự Hựu nhẹ nhàng xuất hiện, nàng không thể không thất thần. Nữ nhân này, tuy rằng tuổi còn trẻ, lại có thể phát ra khí chất bức người, tựa hồ vào ngay lúc nàng xuất hiện, xung quanh bất luận là kẻ nào, đang làm gì cũng phải dừng lại, ánh mắt bị nàng hấp dẫn.

Mạc Tịnh Ngôn hơi sửng sờ, trên sân khấu Vương Tử Hựu đột nhiên quét ánh mắt về phía nàng, Mạc Tịnh Ngôn vội lảng tránh, không thể để cho nàng nhìn thấu tâm tư của mình.

Nguyên lại chổ này là trước kia khi còn trẻ Mạc Tịnh Ngôn đã từng cùng công ty điện ảnh truyền hình Thiên Minh ký hợp đồng, lần này là Vương Tử Hựu gia nhập công ty giải trí, để nàng mặc áo cưới xuất hiện ý là "gả vào" Thiên Minh, mà Mạc Tịnh Ngôn cùng nghệ sĩ của công ty khác chỉ là làm nền mà thôi

Sân khấu lớn, khung cảnh thật hùng vĩ tráng lệ!

Mạc Tịnh Ngôn tiện tay cầm chén rượu uống cạn.

Nhớ năm đó nàng cũng là diễn viên đang nổi tiếng, được Thiên Minh mời hợp tác. lúc ấy ông chủ cho hai hàng Porsche tới đón nàng, nở mày nở mặt như gả vào nhà hào phú. Nhưng hôm nay người đã khác, bối cảnh cũng khác, Vương Tử Hựu đứng ở nơi đó, cao cao tại thượng, ánh mắt mọi người đều hướng về nàng, không ai quay đầu nhìn Mạc Tịnh Ngôn nàng...Cái thế giới này, sự thật làm người ta phải sởn hết cả gai óc!

Ngày đó Mạc Tịnh Ngôn cũng không nhớ mình đã uống bao nhiêu, quản lý 80 bận rộn cái gì không biết, trợ lý Tiếu thì về quê nghỉ ngơi, Mạc Tịnh Ngôn cứ như vậy một mình một người uống hết ly này đến ly khác.. Uống đến cuối cùng đầu nàng nâng không nổi, nhưng ý thức vẫn rất rõ ràng, biết rõ mình đã say, sợ bị truyền thông chụp lúc đang say làm trò hề, vì vậy Mạc Tịnh Ngôn lảo đảo đi về hướng Toilet

Rất muốn ói ra, trên đường không biết đã đụng hết bao nhiêu người, Mạc Tịnh Ngôn rút cuộc cũng đã đến WC. Nhưng khi đến WC lại phát hiện sao lại có nhiều cửa đến thế! Hơn nữa mấy cánh cửa kia còn lảo đảo không thôi, Mạc Tịnh Ngôn thò tay muốn mở cửa nhưng lại không tìm thấy nắm cửa.

Đột nhiên cánh tay của nàng ấm lên, có người đỡ nàng, giúp nàng mở cửa. Nàng không quan tâm chỉ ào ào chạy vào bắt đầu ói. Người kia đứng phía sau còn tốt bụng giúp nàng vỗ lưng, đưa đến khăn tay cho nàng lau miệng, mang nước cho nàng súc miệng.

Mạc Tịnh Ngôn hoàn toàn không thấy rõ hình dáng người nọ, đêm đó nàng chỉ lo ói và ói, sau đó còn khóc ròng. Về phần người kia có hảo tâm giúp nàng lau nước mắt nước mũi hay không thì nàng không còn nhớ gì nữa.

Người kia không thấy được mặt, tuyệt đối là một chuyện tốt.

Cho nên ngày hôm sau Mạc Tịnh Ngôn phát hiện mình đã ở trong nhà mình, hơn nữa tối hôm qua khi say có những hành động hoang đường nàng hoàn toàn ấn tượng mơ hồ, nàng phi thường có tinh thần vừa ca hát vừa tắm rửa. Phát tiết cũng là phát tiết mà thôi. Về phần ký ức không nhớ rõ, tốt nhất không nên nhớ lại thì cũng sẽ không cảm thấy xấu hổ.

Buổi sáng Mạc Tịnh Ngôn thật nhàn nhã đến chiều thì quản lý 80 gọi cho Mạc Tịnh Ngôn, nói giúp nàng tìm được một kịch bản tốt, muốn nàng đến công ty một chuyến.

Mạc Tịnh Ngôn hấp tấp đến công ty, vừa vào cửa đã thấy Vương Tử Hựu đứng ở cửa ra vào, nhìn poster trên tường ngẩng người.

Vương Tự Hựu mặc trang phục thường ngày, nhìn rất tây, kính mát gác trên sóng mũi, che đi nửa phần khuôn mặt nàng.

Mạc Tịnh Ngôn định đi qua phía sau nàng, đến lúc hai người thoáng qua gặp mặt, Vương Tử Hựu đột nhiên quay người, nhìn Mạc Tịnh Ngôn qua kính mát đen.

"A, Mạc Tỷ" Vương Tử Hựu tháo kính xuống, một khuôn mặt xinh đẹp như cũ đối với Mạc Tịnh Ngôn, đôi mắt vui vẻ mười phần " Chào buổi sáng"

Mạc Tịnh Ngôn liếc như không liếc nàng, xem nàng như vô hình, lạnh lùng đi qua nàng. Vương Tử Hựu vô tội thở dài, Mạc Tịnh Ngôn nghe thấy nàng ở sau lưng tự nhủ 

" Mạc Tỷ không thích ta, thật thương tâm"

Mạc Tịnh Ngôn trong lòng cười lạnh, lời nói ra thật khiến cho người khác buồn nôn, Cảm tình mà lúc ta ở trên thảm đỏ biến ta trở thành trò cười cho thiên hạ không phải là do ngươi sao? Một khuôn mặt xinh đẹp khoa trương được tiện nghi còn khoe mẽ, khó trách đỏ lên. Nhưng tiếc là Mạc Tịnh Ngôn nàng không để mình đi lòng vòng, muốn lôi kéo làm quen, kiếp sau đi.

Đi vào tầng tám, Mạc Tịnh Ngôn thấy người đại diện 80 đã ở đó đợi nàng.

"Monica, chị đến rồi, nhân vật lần này chính là do em và trưởng phòng thiên tân vạn khổ giúp chị tranh thủ, chị phải hảo hảo quý trọng thành quả của chúng tôi!"

"Ai làm đạo diễn?" Từ tháng năm năm nay, nàng quay xong bộ kia đóng vai nữ chính hoa lệ đã làm lỡ mất rất nhiều cơ hội đóng phim, suốt nửa năm đều không có động tĩnh gì, cái này đối với diễn viên mà nói thật đáng sợ

Diễn hay không diễn là một chuyện, nhưng không thể đùa giỡn với hợp đồng đã ký, là một chuyện khác.

80 vẻ mặt hưng phấn nói : " Là kim bài đạo diễn KITA hằng năm đều có tác phẩm lớn."

Mạc Tịnh Ngôn liếc nhìn 80. một mặt nghiêm túc rốt cuộc cũng nở nụ cười " Vậy sao?" Nàng định mở đại cương kịch bản trong tay, Vương Tử Hựu đi đến, tựa hồ là tận lực đề cao ngữ điệu nói

"Nguyên lai Mạc tỷ cũng tham gia bộ phim này của đạo diễn K, thật là trùng hợp"

Cũng? Mạc Tịnh Ngôn hồ nghi nhìn Vương Tử Hựu, thấy trong tay nàng cũng cầm một tập kịch bản đại cương!

"...Ngươi cũng đóng sao?" Mạc Tịnh Ngôn như thế nào cảm thấy lạnh cả người. Không chờ Vương Tử Hựu mở miệng 80 đã sung sướng kêu lên " Đúng vậy a! nhờ thế mà chúng ta mới có thể dễ dàng đoạt được vai diễn này! trưởng phòng nói gần đây có tin tức hai cô không hợp, để các cô cùng nhau tham gia đóng bộ phim này, để mọi người thấy các cô tỷ muội tình thâm, lời đồn đại ác ý tự sụp đổ thôi!"

Mạc Tịnh Ngôn run lẩy bẩy, tỷ muội tình thâm ? Ai cùng nàng tỷ muội a!

Hung hăng trừng mắt, đã thấy Vương Tử Hựu vẻ mặt quỷ mị cười cười: " Có thể cùng Mạc tỷ đóng chung một phim, là ước mơ tha thiết của em, bất quá không biết Mạc tỷ có thể tiếp nhận bộ phim đồng tính luyến ái này hay không ?"

Cái gì ????

Mạc Tịnh Ngôn nghe cái từ này mười giây sau mới có thể hiểu được

Đó không phải là nữ nhân thích nữ nhân sao?

Mạc Tịnh Ngôn vội vàng lật cuốn kịch bản đại cương, đọc nhanh như gió! Tiếp thu hết thông tin làm cho nàng hoàn toàn không thể bình tĩnh.

Cái này hiển nhiên là bộ phim điện ảnh đồng tính nữ.

Vương Tử Hựu tựa hồ đối với sắc mặt trắng bệt của Mạc Tịnh Ngôn hết sức hài lòng, nàng dán ở bên tai Mạc Tịnh Ngôn thấp giọng nói " Không biết là có cảnh nóng trên giường không nhỉ? em rất mong chờ" Nói xong nàng thập phần giống như tri kỷ giúp Mạc Tịnh Ngôn lấy sợi tóc trên vai đi, môi hơi cong lên, cười không chút hảo ý, quay người đi khỏi.

Mạc Tịnh Ngôn có chút biểu tình, khóc không ra nước mắt.

oOo

Màn Thứ 3

Chỉ mới chốc đã tổ chức họp báo. Mạc Tịnh Ngôn đi đến phòng trang điểm đã thấy Vương Tử Hựu ngồi làm tóc, trông giống như lão phật gia, bắt chéo chân để cho chuyên viên trang điểm trang điểm cho nàng.

Mạc Tịnh Ngôn mặt đen lại ngồi vào vị trí của mình, chuyên viên trang điểm đến nói: "Mạc tỷ, đợi một chút, tôi sắp xong rồi!"

Mạc Tịnh Ngôn ừ một tiếng, ngẩn người nhìn vào gương.

Vương Tử Hựu chớp mắt mấy cái, từ trong gương nhìn vào Mạc Tịnh Ngôn nói: "Mạc tỷ, mặt ngươi có vẻ không vui a?"

Biết rõ còn cố hỏi!

Những ngày này Mạc Tịnh Ngôn cẩn thận đọc kịch bản, quả thực là đau đầu nhức óc, trong kịch bản có những cảnh diễn giường chiếu mãnh liệt... Sao lại nhiều như vậy a! Vừa nghĩ đến cùng với tiểu quỷ ngạo mạn ôm ấp vẻ mặt Mạc Tịnh Ngôn trở nên đen lại.

Hình ảnh kia quả thật là không thể chịu đựng nổi.

Hơn nữa nhân vật nàng diễn là Tiểu Như, khi bị nhân vật Vương Tử Hựu đóng ôm ấp nhất định phải giả bộ rụt rè yếu đuối.

Bị nữ nhân kia ôm...

Nghĩ đến đây, Mạc Tịnh Ngôn vụng trộm liếc Vương Tử Hựu, cái nhìn đó ma xui quỷ khiến thế nào bị Vương Tử Hựu bắt gặp, Vương Tử Hựu cười cười đáp lại nàng, Mạc Tịnh Ngôn lạnh lùng quay đi chổ khác.

Thật sự là rất không cam lòng!

Buổi họp báo đã đến, K đạo diễn ngồi ở giữa, Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu ngồi hai bên, dưới ánh đèn flash chói lòa một chỗ.

Phóng viên đặt ra những câu hỏi khó.

"Mạc tỷ, lần trước Zoe ở trên thảm đỏ làm cho cô bị ngã, lần này lại cùng hợp tác có cảm thấy không tự nhiên không?"

"Có tin nói hai người là không hợp nhau, có thật không ?"

"Zoe gia nhập tập đoàn Thiên Minh, có làm rung chuyển địa vị đại tỷ của cô không?"

bla bla bla bla bla...

Lần này ở buổi họp báo, công ty cố tình để hai người bọn họ cùng xuất hiện nhằm dẹp tan tin đồn hai người không hợp nhau, Mạc Tịnh Ngôn đương nhiên khuôn mặt phải tươi cười đón chào, tuy nhiên trong nội tâm nàng sớm đã không kiên nhẫn nổi.

"Không hợp? Sao có chuyện như thế chứ." Vương Tử Hựu đột nhiên đứng lên đi đến bên cạnh Mạc Tịnh Ngôn, hai tay ôm chặt cổ nàng, một hình ảnh tỷ muội tình thâm vui vẻ nói: "Ta cùng Mạc Tỷ quan hệ tốt lắm."

Phóng viên thấy thời cơ đã đến, bắt đầu ồn ào: "Nói là tỷ muội tình thâm, dù sao cũng phải tỏ vẻ một chút đi."

"Tỏ vẻ sao?" Vương Tử Hựu đột nhiên nâng cằm Mạc Tịnh Ngôn, đặt một nụ hôn lên môi Mạc Tịnh Ngôn.

Mạc Tịnh Ngôn hít một hơi sâu. Khoan khoan, đợi một chút, đây là cái tình huống gì?

Nụ hôn của Vương Tử Hựu làm cho cánh báo chí cùng người hâm mộ kích động mà chụp ảnh điên cuồng, Mạc Tịnh Ngôn vẫn chưa phục hồi tinh thần thì Vương Tử Hựu đã rời khỏi môi nàng.

"Thế nào?" Vương Tử Hựu hào phóng dang tay, cười đến khuynh quốc khuynh thành.

Mạc Tịnh Ngôn nghiêm mặt, đã có thể đoán được trang đầu báo ngày mai là tiêu đề gì 

Tiểu quỷ này, rõ ràng dám ở trước mặt mọi người đùa giỡn ta! Ngươi muốn đùa cợt đúng không, ta sẽ tiếp đến cùng!

Phóng viên yêu cầu đạo diễn cùng diễn viên đến chụp ảnh chung, Mạc Tịnh Ngôn cười đến hoàn mỹ vô khuyết đứng dậy, một bước dẫm nát mu bàn chân Vương Tử Hựu, giày cao gót thập phần không chút lưu tình đâm lên mu bàn chân Vương Tử Hựu. Mạc Tịnh Ngôn không nhìn nàng, nhưng nghe rất rõ Vương Tử Hựu ở phía sau lưng nàng hít sâu một hơi, hừ một tiếng.

Người bạn nhỏ, gây chuyện trước thì sớm hay muộn đều là phải trả giá.

Mạc Tịnh Ngôn tiếp tục hướng ống kính phóng viên cười đẹp đến không chê vào đâu được, mặc kệ Vương Tử Hựu như thế nào ở sau lưng hung ác trừng mắt nhìn nàng, nàng đều xem như người ở sau lưng là không khí.

Phóng viên hỏi Mạc Tịnh Ngôn: "Lần đầu tiên đảm nhận vai nữ đồng tính, cô có cảm thấy áp lực hay không ?"

Mạc Tịnh Ngôn còn chưa mở miệng, đột nhiên cảm giác bên hông bị vỗ một cái thật mạnh, nàng mang giày cao gót nên đứng không vững, thoáng cái như phi ngư tung mình mà ngã về phía trước, hai cánh tay vươn ra trước, mười ngón xòe ra, nếu không phải hàng phóng viên phía trước tránh nhanh, là có thể đâm vào mắt bọn hắn.

Mạc Tịnh Ngôn phẫn hận xoay người, đã thấy Vương Tử Hựu cười dịu dàng nói :"Mạc tỷ của chúng ta đóng phim vài chục năm rồi, đã có nhân vật nào thất bại qua chưa? Áp lực cái gì, không có áp lực thì lấy đâu ra động lực a... Ai nha Mạc tỷ, chị sao lại ngã thế kia? Không phải cố ý đâu, em chỉ muốn cổ vũ nên dùng sức hơi mạnh. Chị xem chị kìa, luôn miệng nói là muốn giảm cân, tuy nhiên giảm cân cũng cần có chừng mực, đừng có dốc sức liều mạng như thế... 

Mạc Tịnh Ngôn cắn răng, xoay người đứng dậy, nhanh như gió, một ngón tay đặt ngay trên chóp mũi của Vương Tử Hựu, kéo hếch lên : "Tiểu Hựu Hựu, ngươi sao lại tinh nghịch như thế? Xương cốt của tỷ tỷ đều bị người đánh đến rã rời rồi đây này..."

Ba ba ba, Vương Tử Hựu mặt quỷ lập tức bị phóng viên chụp lấy.

Vương Tử Hựu lần này là mắt trợn đỏ, Mạc Tịnh Ngôn hừ lạnh không để yên, hai người ngồi ở hai bên đạo diễn, bên ngoài gió êm sóng lặng, khuôn mặt tươi cười thân thiện, kiên nhẫn trả lời câu hỏi của phóng viên, ở dưới bàn hai đôi chân mang giày cao gót thay nhau tấn công. Đáng thương cho đạo diễn K vốn chỉ là người vô tội mà nhiều lần bị ngộ thương, lại còn phải híp mắt đạt đến cảnh giới của phật di lặc, điều này làm cho cả Vương Tử Hựu lẫn Mạc Tịnh Ngôn đều bội phục.

Buổi họp báo kết thúc Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu đứng lên, hai người đối mặt với luồng ánh sáng chớp tắt không dứt, K đạo diễn lại nói ra một câu ý vị thâm trường: "Ân, lần này tuyển diễn viên không chọn lầm người, hai người thật xứng đôi." 

Mạc Tịnh Ngôn không nói lời nào đã bỏ đi. 

Ngày hôm sau, chủ tịch Thiên Minh trốn ở văn phòng cười trộm, xem báo chí đưa tin tuyên truyền hôm nay mà nói: "Ngươi xem, chỉ mới họp báo thôi mà đã lên trang bìa rồi, phí tuyên truyền lần này là có thể tiết kiệm. Lần này mang Zoe về công ty mọi chuyện đều cực kỳ thuận lợi, chắc chắn kỳ này chúng ta sẽ có thể đánh bại Hoa Dịch!"

Tuyên truyền viên cầm lấy tờ báo trong tay, ngay trang đầu là hình ảnh Vương Tử Hựu hôn Mạc Tịnh Ngôn vô cùng bắt mắt, phía trên là dòng chữ to in đậm "Vương Tử Hựu Mạc Tịnh Ngôn nụ hôn bách hợp, phá tan tin đồn không hợp." Tuyên truyền viên nghiêng đầu nhìn tới nhìn lui, luôn cảm thấy sau lưng từng đợt lạnh cả người. Có phải hay không sắp có chuyện không hay xảy ra....

K đạo diễn nổi danh là đạo diễn ma quỷ, đừng nhìn hắn thường ngày vẻ mặt luôn hớn hở, người khác nói cái gì thì là cái đó, hiển nhiên là một vị phật sống. Nhưng đến khi quay phim hắn luôn quyết định nhanh chóng, không được là không được, đối với diễn viên yêu cầu cực cao, không quay được hình ảnh vừa ý là tuyệt đối không dừng tay. Mạc Tịnh Ngôn chính là theo nghề đã mười năm đây lần đầu tiên được hợp tác với đạo diễn K, nàng khẩn trương nhưng cũng rất hưng phấn, nhưng vừa nghĩ đến phải diễn chung với Vương Tử Hựu kia, nàng như thế nào cũng không thể có được một chút cảm tình. 

Gần đây nàng hoàn toàn mất cảm hứng, không biết mình phải làm như thế nào mới có thể đạt đến tận cùng của diễn xuất. Một nữ diễn viên hai mươi tám tuổi đang bước vào thời kỳ chuyển hình mấu chốt, có lẽ theo đạo diễn K, sẽ giúp nàng có một chút linh cảm. 

Vào ngày chụp ảnh tuyên truyền bộ phim, Mạc Tịnh Ngôn cùng người đại diện 80 đến tham dự. 

Mạc Tịnh Ngôn cố ý đi sớm hơn giờ chụp ảnh 30 phút, không nghĩ vừa đến Vương Tử Hựu đã trang điểm hoàn tất rồi.

"Mạc tỷ đến sớm." Một chữ sớm mang theo hàm ý châm chọc. Vương Tử Hựu hôm nay trông rất bực bội không giống như ngày thường cười như xuân phong. Nàng đứng lên, đi đến chỗ đạo diễn K không biết nói gì. Mạc Tịnh Ngôn ngồi xuống trang điểm.

Vốn là chụp ảnh tuyên truyền cho bộ phim, đạo diễn K không cần đến, nhưng hắn vẫn muốn tự mình đến hiện trường để chỉ đạo.

Bộ phim đồng tính nữ có tên là "Nguyên Vị", Vương Tử Hựu đóng vai học sinh trung học ngỗ nghịch tên Tiểu Nguyệt yêu Tiểu Như là một người độc thân thuộc thành phần quan chức nhà nước, hai người dây dưa không rõ đến cuối cùng Tiểu Như thấy được chân tâm của Tiểu Nguyệt, hiểu rõ nàng không phải là do tuổi trẻ khinh cuồng mà chính là thực tâm. Cuối cùng hai người quyết định ở bên nhau mãi mãi. Câu chuyện tuy có tình tiết hơi cũ và không sáng tạo, nhưng cái bình thường một khi đặt vào trong tay đạo diễn cùng biên kịch đại tài, thì hiệu quả tuyệt đối không bình thường chút nào. Poster phim có bốn phương án. Cuối cùng tuyển được hai phương án, mà muốn chụp được phương án đầu tiên, nhiếp ảnh gia yêu cầu hai người phải để lộ ra bả vai, tạo hiệu ứng khỏa thân, Mạc Tịnh Ngôn phải nằm xuống, Vương Tử Hựu hôn nàng.

Mạc Tịnh Ngôn mắt như tối sầm lại, chưa gì đã có màn tình cảm mãnh liệt rồi. Thật sự là muốn thử thách năng lực của tim nàng. Nàng gia nhập làng giải trí cũng hơn mười năm, từng quay cảnh khỏa thân, cùng nam diễn viên thân mật mấy lần, tuy nhiên nàng cũng đã quyết tâm sẽ chấp nhận dù bất cứ giá nào. Nhưng cùng nữ diễn viên...chưa nói đến quay phim, ở bên ngoài cuộc sống cũng không hề có qua.

Màn Thứ 4

80 nói chuyện với nhiếp ảnh gia: “Giảm bớt người đi, chỉ để lại nhiếp ảnh gia, người điều chỉnh đèn và đạo diễn, những người khác chỉ hỗ trợ thì lánh đi một chút.”

Vị nhiếp ảnh gia này là vốn là nhiếp ảnh gia tự do, hành trình của hắn rất nhiều nơi, chủ yếu là ở Italia, căn bản không có thời gian trở về nước, nhưng vì hắn cùng K đạo diễn có giao tình, mặc dù không có thời gian để chụp những bức ảnh quản bá thuộc lãnh vực điện ảnh, nhưng vì nể mặt đạo diễn K, dành hai ngày bay gấp về nước để hỗ trợ chụp poster.

Nhà nhiếp ảnh đốt điếu thuốc, ánh mắt cũng không nhìn trên người 80: “Sao lại phải nhiều chuyện như thế a.”

80 chất phác cười hai tiếng: “Mạc tỷ tuy đã nhiều năm trong làng giải trí nhưng đều rất mực bảo thủ, công ty cũng vô cùng trân trọng…cho nên ngài xem…”

Nhiếp ảnh gia hừ lạnh một tiếng nói: “Ngươi cho rằng bộ phim này thiếu người đóng sao? Đã qua thời từ lâu còn muốn giữ người cái gì chứ.” Hắn quay người đối với một nhóm người vốn là những trợ lý nhỏ đang háo hức xem náo nhiệt, không kiên nhẫn nói một câu, “Này, đi ra ngoài chờ”

80 vội vàng nói cảm ơn, Mạc Tịnh Ngôn đứng gần đó đều nghe rõ, Vương Tử Hựu thấy nàng trầm lặng quay mặt đi không nói gì.

“Cái quái gì thế này! Chuyên nghiệp chút nào! Cười một cái coi! Uy, dùng đầu óc tưởng tượng một chút được không! Tưởng tượng các ngươi là một đôi a, ở bên cạnh nữ nhân ngươi yêu, sao ngươi lại trưng cái bộ dạng như nuốt phải gián thế kia? Mạc Tỷ, Mạc a di, Mạc mụ mụ à, ta xin ngươi, xin cả nhà ngươi, cho ta một chút tươi cười, Ok?” Nhiếp ảnh gia vò đầu, đem mái tóc dài vốn là rất nghệ thuật trong thoáng chốc vì tức giận mà biến thành rối bù, trạng thái cực kỳ kích động, còn thiếu là chưa ân cần thăm hỏi lão mẫu Mạc Tịnh Ngôn.

Vương Tử Hựu ngồi trên ghế salon, tóc đen rủ xuống vai. Nàng nhìn Mạc Tịnh Ngôn cúi đầu đưa lưng về phía nhiếp ảnh gia, tóc quăn màu cà phê che phủ khuôn mặt, đôi mắt bị che mất, cái mũi cao thẳng lại hấp thụ toàn bộ ánh sáng của ngọn đèn, toàn bộ khuôn mặt dường như bị che lấp một khói bóng mờ.

Tuy nhiên Vương Tử Hựu không thể thấy được nét mặt của Mạc Tịnh Ngôn, nhưng hình ảnh Mạc Tịnh Ngôn cắn chặt môi bị nàng thu hết vào trong mắt.

Vương Tử Hựu “bá” một tiếng đứng lên, dọa nhiếp ảnh gia nhảy dựng lên.

“Zoe, cô sao thế? Mệt à?” Nhiếp ảnh gia đối với Vương Tử Hựu nói chuyện ngữ khí lập tức rất ôn nhu, 80 ở sau lưng nhiếp ảnh gia khoa tay múa chân, đưa ngón giữa ra.

Vương Tử Hựu đi đến chổ nhiếp ảnh gia, trên mặt lạnh lùng đột nhiên nở ra một nụ cười khoa trương phong tình vạn chủng: “Gặp lại ngươi ta rất muốn thượng quý danh.” Nói xong nàng lập tức thu hồi vẻ tươi cười, đi nhanh ra ngoài.

Nhiếp ảnh gia bị nàng nói không hiểu là ý gì, lông mày nhíu lại, nhìn bóng lưng của nàng.

80 “phốc” một tiếng cười rộ lên, thầm nghĩ “Zoe quả nhiên như trong truyền thuyết, lời nói luôn làm cho người khác giật mình a.”

Vương Tử Hựu mặc quần ngắn cùng áo ngực đi đến WC, để mặc những ánh mắt của trợ lý chụp ảnh cùng một nhóm nhân viên công tác trừng trừng nhìn nàng. Vương Tử Hựu chẳng để ý như chốn không người bước nhanh về phía trước.

Đến toilet, nàng đặt hai tay lên chậu rửa mặt, cúi đầu rửa mặt. Thở dài thật sâu, Vương Tử Hựu ngẩng đầu, thấy Mạc Tịnh Ngôn choàng y phục, hai tay ôm lấy thân mình, đứng ở phía sau lưng nàng.

Vương Tử Hựu quay người, Mạc Tịnh Ngôn liền nện cho nàng một câu: “Tôi không cần cô thương hại.”

Vương Tử Hựu sửng sốt một chút, bật cười lạnh “Tôi thương hại chị? Tại sao tôi phải thương hại chị?”

Mạc Tịnh Ngôn trừng mắt nhìn nàng, đi lên phía trước chặn đường của nàng lên giọng: “Tôi ghét nhất là người giả tình giả ý! Cô muốn như thế nào? Vì tôi ra mặt sao? Cái thái độ của cô thật là vênh váo không ai bì kịp, tiếp theo là gì, chờ cho tôi bị người khác một lần nữa chê trách sao?”

Các nàng đứng mặt đối mặt, chiều cao không sai biệt lắm, các nàng bốn mắt đối diện nhau, Vương Tử Hựu ngơ ngác xuất thần nhìn Mạc Tịnh Ngôn.

Mạc Tịnh Ngôn bị nàng nhìn chằm chằm có chút sợ hãi, vốn tưởng rằng nàng sẽ phản kích lời nói kia, không nghĩ rằng nàng rõ ràng là ngây người. Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy sống lưng lạnh toát, lui về sau một bước, đem thân mình ôm chặt hơn nữa, rất không tự nhiên thoạt nhìn thoạt không, trừng mắt hỏi: “Cô ngây ngốc cái gì chứ.”

Vương Tử Hựu giống như là đã lấy lại tinh thần, hồi phục ngữ khí cao ngạo như xưa nói: “Tôi vẫn cho rằng Mạc Tỷ vốn là một diễn viên vô cùng chuyên nghiệp, không nghĩ đến…” Một phen đánh giá trên dưới Mạc Tịnh Ngôn, cười lạnh tiếp: “Chị khiến tôi quá thất vọng rồi.”

Mạc Tịnh Ngôn hầm hầm nhìn nàng : “Là có ý gì?”

Vương Tử Hựu đến gần nàng, hai tay đặt ở hai bên người nàng nói: “Chị không muốn người ta đem thái độ chuyên nghiệp của chị ra chế giễu, cái gì gọi là hai lần đoạt giải ảnh hậu kim tượng, chỉ là một bộ phim đồng tính nữ, lộ ra chút thân thể, chị đã muốn rút lui sao? Cái này gọi là thực lực của chị? Nếu cứ như thế này, tôi nghĩ tôi sẽ sớm vượt qua chị nhanh thôi.” Đôi mắt Vương Tử Hựu vẫn nhìn chằm chằm vào ánh mắt mang theo nộ khí của Mạc Tịnh Ngôn, cuối cùng bổ sung một câu: “Vượt qua thời kỳ đỉnh cao của chị.”

Nói ra lời này xong, Vương Tử Hựu vội đi ra ngoài, để lại Mạc Tịnh Ngôn một người đứng trong toilet trống rỗng, nắm đấm dần chặt lại, toàn thân gần như không còn khí lực nào…

Vương Tử Hựu quay trở lại hiện trường chụp ảnh, 80 hỏi nàng: “Zoe, có thấy Mạc tỷ không?”

Vương Tử Hựu thản nhiên nói: “Nàng a, chắc đi đâu đó rồi.” Tiện tay đặt điếu thuốc lên môi, chưa kịp đốt lửa, đột nhiên bị cướp đi. Mạc Tịnh Ngôn đứng bên cạnh nàng, cầm trong tay điếu thuốc kia, dùng khóe mắt hung ác nhìn nàng nói: “Tuổi còn nhỏ mà đã học đòi ngươi ta hút thuốc? Lát nữa, tôi cùng cô còn phải chụp ảnh, tôi ghét mùi thuốc lá.”

Mạc Tịnh Ngôn quay người, tóc dài tung bay, không khí xung quanh tựa hồ cũng bị nàng tác động, hóa thành không khí hữu hình, xoáy vào trên tóc Vương Tử Hựu, vù vù lướt qua. Tay nàng búng một phát, điếu thuốc kia nhanh chóng gọn gàng nằm ở trong thùng rác.

Vương Tử Hựu nhìn bóng lưng Mạc Tịnh Ngôn, nghiền ngẫm rồi khóe miệng chợt giương lên.

Tiếp tục chụp ảnh Poster.

Ánh sáng được bật mở, Mạc Tịnh Ngôn nằm ở trên ghế sofa mềm mại. Nhiếp ảnh gia đem ống kính nhắm ngay nửa người trên của nàng, bả vai bóng loáng, bộ ngực sữa như ẩn như hiện, tựa hồ thật sự giống như hoàn toàn khỏa thân. Vương Tử Hựu đã đi đến, cúi xuống người nàng.

Ánh sáng ấm áp, Mạc Tịnh Ngôn ở dưới thân Vương Tử Hựu tán loạn tóc dài, phía dưới khuôn mặt là chiếc cổ trắng dài cùng xương quai xanh chiếu vào trong mắt Vương Tử Hựu… Ánh mắt Mạc Tịnh Ngôn chậm rãi dời đi, cùng Vương Tử Hựu đối mặt.

Ánh mắt mập mờ, khóe miệng lộ ra tia ngọt ngào vui vẻ, bờ môi mân mê, Vương Tử Hựu nhìn Mạc Tịnh Ngôn, cái biểu hiện này… Tựa hồ có thể khiến cho người khác cảm nhận được ý nghĩa của hai chữ Tình yêu.

“Chúng ta là tình nhân…” Giống như bị thôi miên, Mạc Tịnh Ngôn tự nhủ nói một tiếng, kiên định nói một tiếng với Vương Tử Hựu, “Hôn tôi.”

Màn Thứ 5

80 đứng đó nhìn Vương Tử Hựu áp sát Mạc Tịnh Ngôn, miệng vô thức mà mở lớn – - hai nữ nhân tóc dài xinh đẹp ôm nhau, hình ảnh duy mỹ kia thật dễ khiến người ta phụt máu tươi! Đặc biệt Mạc tỷ thường ngày nghiêm trang có khí chất của nữ vương…Giờ phút này là thụ, là thụ! 80 cảm giác mình sắp phụt ra máu tươi rồi.

Vương Tử Hựu chạm lên tai Mạc Tịnh Ngôn, hôn lên tai nàng. Chỉ là nụ hôn nhẹ, nhưng vành tai của Mạc Tịnh Ngôn lập tức đỏ lên. Vương Tử Hựu tiếp tục hôn nàng. Một đường từ má trượt đến cằm, tiến vào cổ cùng bờ vai của nàng, đem đầu của nàng ép đến mức phải ngẩng lên. Nhìn về phía ống kính, Mạc Tịnh Ngôn phát ra một tiếng hương diễm mềm yếu…

Mạc Tịnh Ngôn một mực cố gắng tươi cười, không cho tinh thần mình bị suy sụp, trong đầu một lần nữa tự khích lệ chính mình, tuyệt đối không thể bại bởi tiểu quỷ không xem ai ra gì này!

Mạc Tịnh Ngôn hai tay ôm lấy sau lưng Vương Tử Hựu, xiết chặt nàng, khóe miệng một mực kiên trì tươi cười, như là đang hưởng thụ điềm mật, vô cùng ngọt ngào. Vương Tử Hựu quả nhiên là diễn viên mới rất có thực lực, biểu hiện của nàng cũng vô cùng nhập tâm xuất sắc, nụ hôn của nàng nóng đến mức muốn đem làn da của Mạc Tịnh Ngôn như cháy bỏng, Mạc Tịnh Ngôn bị nàng truyền cho cảm xúc này, cũng dần dần quên đi chính mình.

Không nghĩ đến, tất cả đều là do Vương Tử Hựu dẫn dắt cảm xúc của Mạc Tịnh Ngôn, theo nụ hôn nhiệt tình của Vương Tử Hựu, Mạc Tịnh Ngôn cảm giác được lòng của mình từng chút một bị động tác của nàng mà trở nên hưng phấn…Tay Vương Tử Hựu rất ôn nhu vuốt ve tóc Mạc Tịnh Ngôn, tựa hồ giúp nàng giảm bớt cảm giác khẩn trương….Đây luôn là cách trưởng bối đùa giỡn để chiếu cố hậu bối, không nghĩ đến tiểu quỷ lại dùng cách này với nàng.

Mỗi một khắc trôi qua Mạc Tịnh Ngôn tự vấn lòng mình, nàng thật sự nghĩ rằng trước đây nàng đối với Vương Tử Hựu đã khinh thị chủ quan quá mức.

Ực ực.

Không biết là ai thoáng nuốt khan. Hiện trường quay phim vì hai nàng dây dưa ở trên sofa mà không ngừng nóng lên, kích tình đến nỗi không khí ở hiện trường khô nóng vô cùng, chỉ đợi cơ hội mà bừng cháy lên.

“Tốt! Phi thường tốt!” Nhiếp ảnh gia hết sức hài lòng, “Đúng đó, như vậy mới đúng, Monica, đây mới chính là chuyên nghiệp a! Tuyệt!” Hắn quay đầu nói với đạo diễn K, “Lão K, ông nói thật là đúng, Monica chính là phải tàn nhẫn khích lệ mới có thể phát huy tốt đến cực hạn a!”

Mạc Tịnh Ngôn xoay người nhìn lại phía đạo diễn K, thấy thân hình tròn tròn của hắn ngồi trong góc trên ghế salon, cười nhẹ nhàng, miệng nói: “Không sai a, Tiểu Mạc Tiểu Vương, hai người biểu hiện đều rất tốt.”

Trong nháy mắt, trong nội tâm Mạc Tịnh Ngôn đã ấm đến lên men, đây là cảm giác chua xót pha lẫn thỏa mãn sau khi đã cố gắng không ngừng và được người ta xưng tụng. Vào thời điểm nàng còn là người mới cũng từng cảm thụ qua cảm giác này, hôm nay đột nhiên lại xúc động y như vậy, khiến nàng một chút cũng không biết làm thế nào.

Khuôn mặt đỏ ửng của nàng vẫn chưa giảm bớt, Vương Tử Hựu đứng dậy, choàng áo khoác lên vai nàng, không nói gì đã bỏ đi.

Mạc Tịnh Ngôn nhìn hình ảnh quay thử, thấy mình bị Vương Tử Hựu ôm, hôn đều phi thường hoàn mỹ.

“Ah, muốn tìm một tấm tốt nhất thật sự là khó khăn.”

Mạc Tịnh Ngôn cũng không để ý những lời của nhiếp ảnh gia, cùng 80 trở về.

Trên đường trở về 80 lái xe, hỏi Mạc Tịnh Ngôn có muốn ăn gì không, Mạc Tịnh Ngôn vẫn cứ xuất thần, nghĩ nghĩ, rồi nói: “Cà phê, có thể chứ?”

“Ok. Tôi biết ở phía trước có một quán cà phê, tôi đi mua cho cậu nha.”

80 là người rất tốt, lúc Mạc Tịnh Ngôn 22 tuổi gia nhập tập đoàn điện ảnh và truyền hình Thiên Minh cũng là lúc 80 bắt đầu làm người đại diện cho nàng. Khi đó 80 mới được lên làm người đại diện, bằng tuổi với Mạc Tịnh Ngôn, trong tay chỉ có hai nghệ sĩ trẻ, đột nhiên được tiếp nhận mặt trời giữa ban trưa là Mạc Tịnh Ngôn. Làm nàng kích động khẩn trương hồi lâu. Trưởng phòng vỗ vai 80 nói: “Hãy làm cho thật tốt.” Lúc ấy 80 rất muốn khóc như mưa, nắm tay Mạc Tịnh Ngôn nước mắt suýt chút nữa chảy ra: “Mạc tỷ! Tương lai của cậu hãy giao cho tôi!”

Sau nhiều năm như vậy, 80 vẫn như lần đầu tiên gặp mặt, nhiệt lực bắn bốn phía, có rất nhiều thứ trợ lý làm không tốt, nàng đều vì Mạc Tịnh Ngôn mà sắp xếp gọn gàng. Đối với Mạc Tịnh Ngôn mà nói 80 không chỉ là người hợp tác mà còn là bạn bè.

Mạc Tịnh Ngôn ưa thích cảm giác như vậy. Ai nói trong ngành giải trí không có bằng hữu? Nếu mình dùng chân tâm đối đãi, vẫn là có bằng hữu đấy.

80 giúp nàng mua cà phê, Mạc Tịnh Ngôn liếc nhìn nhận ra đây chính là loại cà phê nàng ưa thích nhất. Có chút cảm động nhìn 80, không nghĩ đến nàng ấy có thể nhớ được những chi tiết nhỏ nhặt như vậy. 80 bị nàng nhìn có chút ngượng ngùng, chất phác cười hắc hắc nói: “Mạc Tỷ, chúng ta ghé ngang công ty một lát nha, tôi cần lấy ít đồ.”

“Hảo.”

Trong lúc các nàng đi vào trong đại sảnh công ty, thấy nhân viên công tác đang dỡ xuống mấy tấm poster cũ.

Ở chính giữa poster là tấm hình Mạc Tịnh Ngôn không cười, chân dung thập phần diễm lễ, bên cạnh là vài chân dung của người mới công ty bồi dưỡng.

“Ồ, poster này là dán ở đây sao?”

80 kinh ngạc: “Mạc tỷ, poster này dán ở đây đã sáu tháng rồi, cậu ra ra vào vào chẳng lẽ chẳng lần nào chú ý qua?”

Mạc Tịnh Ngôn đúng là không chú ý, lúc nàng đi thường dễ dàng đắm chìm ở trong thế giới riêng của mình.

Poster cũ bị gỡ xuống, poster mới được treo lên lại làm Mạc Tịnh Ngôn hít một hơi sâu, chính là poster tuyên truyền bộ phim điện ảnh “Nguyên Vị” lúc sáng nàng cùng Vương Tử Hựu vừa chụp xong.

“Cái này…Thật sự là hiệu ứng quá cao rồi đúng không?” Mạc Tịnh Ngôn trơ mắt nhìn mình cùng Vương Tử Hựu bán khỏa thân dây dưa cùng một chổ trên poster, sau lưng lạnh cả người.

80 trong mắt tỏa sáng, vẻ mặt say mê: “Không biết a, Mạc tỷ, cậu không thấy là rất đẹp sao?”

Mạc Tịnh Ngôn khóe miệng co giật, bất quá chỉ là diễn kịch thôi, cũng không phải là một đôi thật sự, có gì mà đẹp chứ? Mạc Tịnh Ngôn liếc poster, mình nằm dưới thân Vương Tử Hựu, bị nàng một tay chạm vào má, từ từ nhắm mắt lại, khóe miệng vẽ ra tất cả điềm mật thỏa mãn ngọt ngào…

Ai, được rồi, được rồi, mắt không thể nhìn được nữa rồi. Mạc Tịnh Ngôn kéo 80 bước nhanh đi.

Đến 12 giờ đêm, Mạc Tịnh Ngôn mới về đến nhà. Nàng để bồn tắm đầy nước, đem mình ngâm vào trong nước ấm áp đến hai giờ. Mở khí mát xa, hảo hảo xoa bóp toàn thân, dần dần hóa giải mệt mỏi, trả lại cho nàng bản chất trấn định.

Nàng mở nhạc, vừa lúc đang phát bài nhạc của ban nhạc Thiên Minh vừa mới ký hợp đồng CD “Lợi Khí”. Đây là do 80 tiện tay đưa cho nàng, để nàng trở về nghe một chút, rất êm tai. Mạc Tịnh Ngôn ngửa đầu tựa vào thành bồn tắm, mở mắt nhìn lên trần nhà, ca sĩ chính của Lợi Khí có giọng hát rất đặc biệt, rất trung tính mà mạnh mẽ, nghe nói là từ ca khúc cho đến phát hành đều là bọn họ tự đảm nhận cả – - là do tự mình sáng tác mà không phải mượn danh nhạc sĩ nổi tiếng nào để lấy tiếng, không phải là loại treo đầu dê bán thịt chó.

Hoàn toàn không tệ chút nào, thích hợp nghe lúc cần yên tĩnh.

Mạc Tịnh Ngôn nhắm mắt lại, trong đầu liền thư giản xuống, thì những cảm giác do Vương Tử Hựu mang lại liền lập tức tiềm nhập vào đầu óc của nàng. Đôi vai khêu gợi nhẵn bóng của Vương Tử Hựu, mái tóc đen thật dài, trong mắt giống như là có ánh sao, còn có nụ hôn kia cực nóng, chậm rãi len vào mỗi dây thần kinh của Mạc Tịnh Ngôn… Chỉ vài điều rất nhỏ, mắt thường không thể nhận ra lại tác động đến suy nghĩ của Mạc Tịnh Ngôn, kích tình nàng.

Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên trợn tròn mắt, tốt lắm! Chính là muốn có một diễn viên ưu tú như vậy diễn chung, như thế diễn mới thật sự hứng thú!

Mạc Tịnh Ngôn trong nội tâm âm thầm dấy lên ý chí chiến đấu, nhất định không thể bại dưới tay Vương Tử Hựu!

Màn Thứ 6

Ngày hôm sau, tổ quay phim “Nguyên vị” đi vào tiệm thuê băng đĩa trong khu buôn bán náo nhiệt để tiến hành chụp poster phương án hai. Chỗ này vốn là một trong những bối cảnh đầu tiên của bộ phim, là nơi nhân vật chính Tiểu Như gặp mặt Tiểu Nguyệt lần đầu tiên.

Mạc Tịnh Ngôn thay đổi tạo hình, mặc trang phục diễn một thân màu trắng, tóc dài thả xuống, trên vai là một túi xách, đúng với khí chất của thành phần trí thức ở thành phố.

Lúc nàng đi ra thấy đứng kế bên đạo diễn K là một người đang mặc một cái áo khoác to rộng rãi, đội mũ lưỡi trai của nữ sinh đứng quay lưng về phía nàng, đang nói chuyện với đạo diễn K. Mạc Tịnh Ngôn vốn tưởng rằng đó là sinh viên làm trợ lý cho đạo diễn K, không để ý đến nàng, kết quả người đó vừa mới mở miệng đã dọa nàng nhảy dựng lên:

“Mạc tỷ, bộ này thật thích hợp với chị a.”

Lại là Vương Tử Hựu!

Mạc Tịnh Ngôn mang theo ánh mắt ngạc nhiên nhìn nàng, không nghĩ đến Vương Tử Hựu ngày thường luôn tỏa ra khí chất của minh tinh âu mỹ, giờ phút này mặc áo khoác thùng thình thoải mái, đem mái tóc dài dấu vào trong mũ, đeo một cặp kính đen gác ở sống mũi, rõ ràng thập phần có vẻ đẹp trung tính.

Không biết là cách ăn mặc đã hỗ trợ cho ngũ quan của nàng hay là ngũ quan của nàng vốn là như thế, Vương Tử Hựu cho nàng cảm giác đây chính là một nữ học sinh cấp 3 có giới tính mơ hồ, thật giống như trong kịch truyền hình thường xuất hiện thiếu niên tuấn mỹ.

Mạc Tịnh Ngôn tận lực thu liễm che dấu kinh diễm trong lòng, trước sau lãnh đạm nói: “Cô cũng không tệ.”

Vương Tử Hựu lập tức cười rạng rỡ: “Thật sao?” Quay đầu không biết lớn nhỏ nói với K đạo diễn: “K thúc, Mạc tỷ khen tôi kìa! Xem ra sau này tôi phải ăn mặc như vậy nhiều một chút!”

Mạc Tịnh Ngôn luôn luôn rất coi trọng vai vế, nhất là trong giới nghệ sĩ luôn chú trọng và để ý vấn đề này, tuy rằng đạo diễn K chỉ cười ha hả, không nói gì. Nhưng Mạc Tịnh Ngôn vẫn cho rằng Vương Tử Hựu không biết phân biệt lớn nhỏ, không hề có chút nghiêm túc nào.

Nàng trong lòng phiền toái thì thầm: “Không có lễ phép gì hết, thật tiếc lúc nãy ta còn sinh lòng thích người, quả nhiên chỉ có khuôn mặt đẹp mà thôi!”

Hôm nay chụp poster, hai nàng cơ hồ đều rất tập trung vào việc chụp ảnh, chỉ có một cảnh yêu cầu hai người đứng trước một kệ CD, Mạc Tịnh Ngôn cúi đầu nghiêm túc chọn đĩa nhạc, Vương Tử Hựu cầm đĩa nhạc trong tay lại vụng trộm nhìn Mạc Tịnh Ngôn.

Chụp ảnh hoàn thành, Mạc Tịnh Ngôn đi lại xem hình, Vương Tử Hựu đang len lén nàng cùng với cái diễn cảm mang theo mười phần ngây ngô và rung động, mắt hơi chút mở to, đôi môi khẽ mở, bộ dáng hơi ngốc, chính xác cái hình ảnh của một người mất hồn lạc vía hoàn toàn.

Thật sự là, khuôn mặt này có thể khiến nàng bộc phát ra tình thương của mẹ…

Vương Tử Hựu 23 tuổi diễn học sinh cấp 3 trẻ trung thật sự không hề hàm hồ, cách diễn sắc sảo, tấm ảnh này thật sự làm Mạc Tịnh Ngôn yêu thích.

Đột nhiên Vương Tử Hựu đứng ở phía sau Mạc Tịnh Ngôn, bên tai nàng nhẹ nói: “Mạc tỷ, poster ở hành lang công ty chị thấy chưa? Tôi rất thích…Mạc tỷ ở dưới người của tôi, thập phần gợi cảm liêu nhân.”

Mạc Tịnh Ngôn quay người hung ác trừng mắt nhìn Vương Tử Hựu, Vương Tử Hựu cười trộm, đắc ý trốn mất.

Thật là! Đây mới là bản chất của nàng ta! Ngày thường lúc nào cũng ngang ngược càn rỡ như thế, hảo cảm đối với nàng thoáng chốc biến mất.

Ai, chỉ là hiệu quả trang điểm mà thôi, không nên bị biểu hiện bên ngoài lừa gạt, bản thân nàng vốn là một tiểu quỷ đáng bị đánh một cái chết đi!

Về sau không biết nên dùng phiên bản hơi hướng hiện đại hay phiên bản hơi hướng cổ xưa của hai nàng, vì cả hai phiên bản đều cảm thấy rất hài lòng, vì vậy quyết định dùng cả hai bản để làm tuyên truyền cho bộ phim.

Khi nhận được tin tức này, Mạc Tịnh Ngôn vẫn rất bình thường. Dùng thì dùng, lộ thì lộ, không có gì to tát. 80 nhắc nhở nàng có thể nhận được những phản hồi, dù sao trước khi Mạc Tịnh Ngôn chấp nhận quay cảnh lộ thân thể, nàng rất ư là bảo thủ.

Mạc Tịnh Ngôn nổi tiếng là nhờ đóng vai chính bộ phim điện ảnh Violon, về sau liên tiếp mấy bộ phim điện ảnh tiếp theo tạo uy danh đều là kiểu nhân vật tạo hình ngoài mền trong cứng, fans hâm mộ từ lâu đã ghi khắc trong lòng Mạc Tịnh Ngôn luôn là một người nghệ sĩ thanh thuần. Không chỉ riêng Mạc Tịnh Ngôn, những nghệ sĩ khác nổi tiếng cũng nằm những trong tình huống như vậy, mặc kệ trong thực tế diễn viên có như thế nào, những người hâm mộ luôn theo thói quen xem nghệ sĩ mình ưa thích chính là Bạch Liên Hoa.

80 lên trang website chính thức trên mạng đã thấy không ít người hâm mộ phát ngôn quá khích. Hơn 60% hâm mộ nam Mạc Tịnh Ngôn thì phân nửa số đó đã không ủng hộ Mạc Tịnh Ngôn đóng phim đồng tính nữ, mà 80% người hâm mộ nữ thì không thích Mạc Tịnh Ngôn lõa lộ trên màn ảnh. 80 có thể tưởng tượng, bộ phim này nhất định là một bước ngoặc quan trọng trong sự nghiệp của Mạc Tịnh Ngôn, nếu chuyển biến tốt thì danh tiếng sẽ tăng trở lại, càng có thêm nhiều hợp đồng đóng phim, nếu như chuyển biến không tốt…có lẽ sẽ là thất bại hoàn toàn.

80 để cho Mạc Tịnh Ngôn chuẩn bị sẵn sàng, cũng không đơn giản chỉ ngụ ý như vậy, Mạc Tịnh Ngôn đương nhiên cũng minh bạch vài phần.

Cũng bởi vì không có đường lui, đành phải đánh cược một lần. Mạc Tịnh Ngôn không cam lòng mình phải rời khỏi điện ảnh để về với truyền hình, nàng còn quá nhiều năng lực để phóng thích.

Bộ phận thiết kế tuyên tuyền của công ty gần đây vì “Nguyên Vị” mà loay hoay đến sứt đầu mẻ trán, gửi thông tin cho tất cả tờ báo lớn, tạp chí cũng rất ít viết bài, ngay cả bọn chúng viết bài cũng không hiểu là viết cái gì.

Kỳ thật công ty giải trí cùng truyền thông quan hệ giống như quan hệ cá với nước, không ai có thể ly khai ai. Nếu không có truyền thông, không có người hỗ trợ tuyên truyền, khẳng định là không được, giống như nếu truyền thông không có gì để đưa tin, thì cả lũ chết đói.

Công ty giải trí có cái gì mới sẽ chào mời giới truyền thống, ví dụ như tuyên truyền “Nguyên Vị”, trưởng phòng có ý muốn tung chuyện đồng tính của Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu ra ngoài, lan truyền càng xa càng tốt, tốt nhất là long trời lở đất, ai ai cũng biết – - đương nhiên tin đồn này sẽ hết hạn khi bộ phim được chiếu xong và khi đã thu hồi được hết tiền bán vé, công ty sẽ bảo vệ Vương Tử Hựu, sau đó sẽ tổ chức một cuộc họp báo làm sáng tỏ mọi tin đồn mà giới báo chí truyền ra là ổn thôi. Bộ phim được tuyên truyền, cho dù dùng tới mánh lới, miễn thu được nhiều tiền là được.

Truyền thông bất quá là công cụ để công ty giải trí lăng xê nghệ sĩ của mình mà thôi. Nhiều nghệ sĩ than thở khóc lóc khiển trách truyền thông đưa tin không đạo đức. Nhưng bản thân người nghệ sĩ đó lại tích cực đưa bản thân mình ra cho báo chí xâu xé.

Lăng xê trong mắt xã hội là một ngành chuyên mưu sinh bằng thủ đoạn, không tung tin, không có người chú ý, thì làm sao có tiền?

Chính diện không thể làm cho nổi tiếng, thì chúng ta làm ngược lại, vô luận là đen hay trắng, miễn sao là có hiệu quả, chỉ cần lên trang đầu mỗi báo là tốt.

Tóm lại, cũng chỉ là đánh vào tâm lý thích nhiều chuyện của công chúng mà thôi.

Công ty truyền thông nguyện ý để nghệ sĩ chịu trận, thế là đủ rồi.

Trưởng phòng bộ phận thiết kế tuyên truyền nhận được lệnh, tăng giờ làm việc để tung tin đồn Mạc Tịnh Ngôn và Vương Tử Hựu ra ngoài, gọi cho truyền thông, để cho bọn hắn phối hợp với hoạt động tuyên truyền của bộ phim mà đăng tin tức.

Mạc Tịnh Ngôn làm diễn viên nhiều năm như vậy sớm đã không thể trách móc, nhưng khi nàng cầm tờ báo trên tay, đọc qua những tin tức bịa đặt, cái gì “Mỗi người trong lòng đều có một ngọn núi Brokeback*” cái gì “Mạc Tịnh Ngôn Vương Tử Hựu phim giả thành thật, trên phim trường đóng phim hôn đến bốc cháy” rồi cái gì “Đạo diễn hô ba lượt Cut, hai người vẫn cuồng nhiệt hôn.” Những tin tức này thật không thể chấp nhận được, nhịn hay là nên nổi giận đây, đặc biệt là nhìn mặt mình bị cameras độ phân giải thấp chụp vào lúc nhăn nhó vừa già vừa đen, Mạc Tịnh Ngôn hận không thể đem cái đống quỷ quái này xé nát bấy!

Ngoại trừ người chỉ có ham muốn chiến thắng thì ai cũng phải cảm thấy xấu hổ không phải sao? Cho dù là nghệ sĩ, dù là nghệ sĩ kỳ cựu cũng thế!

Trưởng phòng nhận thấy hiệu quả tuyên truyền phi thường không tệ, vội vàng tìm tuyên truyền viên, để hắn an bài cho Vương Tự Hựu một cuộc gặp mặt với người yêu trên màn ảnh, thuận tiện tuyên truyền một chút bộ phim của mình.

“Quan trọng nhất là để cho Monica bỗng xuất hiện, mang hoa tặng cho Zoe, nhớ kỹ phải là hoa bách hợp a! Tinh khiết, trong trắng, một trăm cành!” Trưởng phòng dừng lại một chút, không thể ngừng hưng phấn được.

Tuyên truyền viên đổ mồ hôi, gật gật đầu.

Trưởng phòng đứng ở cửa sổ nhìn xuống, bao quát nhìn những người đang ở phía dưới, nheo mắt ý vị thâm trường “Ân” một tiếng: “Monica, ta có dự cảm, ngươi sẽ nổi tiếng trở lại.”

--------

* Brokeback Mountain : là phim Mỹ của đạo diễn Ang Lee được trình chiếu vào cuối năm 2005. Phỏng theo một truyện ngắn của tác giả E. Annie Proulx. Bộ phim nói đến mối tình giữa hai chàng cao bồi ở miền Tây Hoa Kỳ vào những thập niên 1960, 1970, 1980( có thể GG search để biết thêm chi tiết).

Màn Thứ 7

Đại Nguyên người đại diện của Vương Tử Hựu đem ý tưởng của trưởng phòng truyền đạt đến cho 80, 80 vẻ mặt hắc tuyến.

“Tôi nói…tặng hoa cũng không phải là không được! Nhưng phải nhất định phải là hoa bách hợp sao?”

Đại Nguyên sắc mặt xem kịch vui, cười toe toét vỗ vỗ bả vai 80 nói: “Hoa bách hợp có nhiều hiệu quả hơn! Cô cũng biết hoa bách hợp đại diện cho cái gì đúng không. Chậc chậc… Muốn có hiệu quả thì phải làm vậy thôi! Quyết định như vậy đi nha! Cô xem như Zoe nhà chúng ta đã giúp Monica nhà các người một lần, thì Monica các người cũng nên giúp lại một lần, hỉ gặp hỉ!”

80 khóe miệng méo xệch nói: “Chuyện là sao?”

Đại Nguyên từ vẻ mặt cợt nhã đột nhiên chuyển thành u buồn, khuôn mặt như có đại thù sâu nặng nói: “Kỳ thật ta cùng trưởng phòng ngay từ đầu đã không đồng ý để Zoe đóng bộ phim này, nhưng là Zoe kiên trì nhất định phải đóng, chúng tôi cũng không có cách nào ngăn cản nàng, nhân vật Tiểu Nguyệt cũng là từ tay nghệ sĩ của công ty khác mà đoạt về. Trưởng phòng nói như vậy cũng tốt, Zoe hiện tại như mặt trời ban trưa quay bộ này cũng không phải đến nỗi tệ.”

80 nhíu mày: “Hoàn toàn chính xác, tôi cũng nghi ngờ lâu rồi, Zoe hiện tại là rất hot, chọn lựa phim đóng cũng phải thận trọng, vậy mà lập tức tiếp nhận phim điện ảnh có đề tài đồng tính thật sự có chút hiểm nguy, không nghĩ đến nàng lại kiên trì như vậy.”

Đại Nguyên thở dài thật sâu nhìn 80 vỗ vai: “Không có cách nào khác, chủ quản vẫn là chủ quản, người đại diện như chúng ta cũng chỉ có thể một mắt nhắm một mắt mở mà thôi.”

Buổi gặp gỡ fan hâm mộ của Vương Tử Hựu được tổ chức ở Tinh Quang Thiên Địa, dự định 4 giờ chiều bắt đầu, mà mới 2 giờ rưỡi đã có đến gần một ngàn người. Tinh Quang Thiên Địa đành phải tạm thời đóng cửa, làm một hàng dài xếp hàng tiến vào trong.

Vương Tử Hựu mặc áo sơ mi màu trắng cùng quần ngắn, giày cao gót sáng lấp lánh, tóc dài đen mềm mại tự nhiên thả xuống vai, cả người đều lộ ra nét hiền hòa. Vào thời điểm nàng xuất hiện cùng nhân viên công tác, cũng là lúc tiếng thét chói tai kinh thiên động địa ầm trời. Đứng ở phía sau đài chờ đợi làm khách mời đặc biệt Mạc Tịnh Ngôn nghe thấy âm thanh như thế trong nội tâm một thoáng rét lạnh…Thanh âm này, nghe như 90% đều là nữ sinh! Nàng ấy thật đúng là khiến nữ sinh yêu thích.

Mạc Tịnh Ngôn trong lòng liếc mắt, không phải là mình, nên mình cũng không nên quan tâm.

Vương Tử Hựu cười xinh đẹp đến động lòng người. MC để cho fan hâm mộ đặt câu hỏi, một fan nữ hâm mộ kích động lao đến thiếu điều đem người MC đạp bay, cướp lấy micro, không bình tĩnh cơ hồ kêu lên: “Tin đồn chị cùng Mạc Tịnh Ngôn kia có thật đúng như thế không?”

Câu hỏi này vừa nói ra tất cả đều ồn ào xôn xao, truyền thông hướng ống kính nhắm vào Vương Tử Hựu, càng tiến lên gần hơn để lấy nét, hoàn toàn không muốn bỏ sót bất cứ biểu hiện nào của nàng. Tiếc là biểu hiện của Vương Tử Hựu không một chút xấu hổ, ngược lại rất tinh nghịch, làm ra dáng suy nghĩ: “A, cùng Mạc Tỷ a, kỳ thật từ trước đến giờ tôi luôn yêu thích chị ấy.”

Vì tiếng cười của Vương Tử Hựu làm cả khu càng xôn xao. Đại Nguyên đứng dưới sân khấu trong nội tâm vô cùng cảm thán, đứa trẻ này càng lớn càng cáo già, cách trả lời này chẳng những không đắc tội người khác, ngược lại càng thêm mập mờ mơ hồ, khiến cho người ta đoán không ra những lời này của nàng là thật tình hay chỉ là câu lừa gạt biết thời biết thế mà thôi. Không cho người khác có chổ để truy vấn, nhưng cũng đủ khiến người ta miên man bất định.

Mạc Tịnh Ngôn đứng phúa sau, khóe môi không ngừng co rút, lời thổ lộ thật hoa lệ, tiểu quỷ này, diễn trò làm được hơn mười phần đây.

80 ôm hoa bách hợp nhét vào trong người Mạc Tịnh Ngôn thúc giục nàng: “Ngay lúc này Mặc Tỷ, rèn sắt khi còn nóng, đi tặng hoa!”

Mạc Tịnh Ngôn bất đắc dĩ nhận hoa, a, tốt ghê a! Chẳng lẽ là 99 đóa? Ai thật tốt a, không phải là hoa hồng tượng trưng cho thiên trường địa cửu!

Mạc Tịnh Ngôn nhẹ nhàng xuất hiện ở hiện trường một cách “bất ngờ” mà còn là với một bó Bách hợp to đùng trắng muốt phi thường thanh thoát nhẹ nhàng trùng màu áo với Vương Tử Hựu. Tất cả đều kinh ngạc đến ngây người.

Vương Tử Hựu cũng có chút kinh ngạc, không nghĩ Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên xuất hiện, mà còn xuất hiện nổi bật đến như vậy. Nhưng khi Mạc Tịnh Ngôn đi đến trước mặt nàng, nàng phát hiện vẻ mặt không coi trọng của Mạc Tịnh Ngôn đem hoa không chút ôn nhu nhét vào trong ngực nàng, Vương Tử Hựu lập tức hiểu đây không phải là tâm ý của Mạc Tịnh Ngôn, mà là do công ty an bài.

Người MC lập tức đưa Micro cho Mạc Tịnh Ngôn, hưng phấn nói: “Monica, thật sự là cố tình đến trợ giúp Zoe!”

Mạc Tịnh Ngôn quét mắt phía dưới là một đám con gái fans của Vương Tử Hựu đang nhìn mình căm thù, trong nội tâm dâng lên một cổ quật cường, lập tức chuyên nghiệp tươi cười: “Đúng vậy, tôi ngàn dặm xa xôi cố ý chạy đến ủng hộ Tiểu Hựu của tôi.” Nói xong nháy mắt mấy cái với Vương Tử Hựu đang gương mắt nhìn mình, một bộ dáng cực kỳ ngọt ngào.

Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy Vương Tử Hựu là có thể hiểu được nàng chẳng qua là diễn kịch thôi, không nghĩ đến Vương Tử Hựu thấy nàng giả vờ mà trở thành một tiểu cô nương sững sờ đứng tại chỗ ngẩn người.

“Này! Còn chờ gì nữa, tiếp tục đi chứ.” Mạc Tịnh Ngôn y nguyên cười, lại nghiến răng nghiến lợi từ trong kẽ răng nói ra mấy chữ.

Vương Tử Hựu lúc này mới lấy lại tinh thần, dáng tươi cười một lần nữa lại xuất hiện trên khuôn mặt nàng. Nàng đột nhiên mở hai tay ra đem Mạc Tịnh Ngôn ôm vào trong ngực vui vẻ nói: “Mạc Tỷ, gặp được chị thật tốt. Em… rất vui.”

Mạc Tịnh Ngôn trong nội tâm run lên, như thế nào cũng cảm thấy những lời này của Vương Tử Hựu là chân thật…Như thế nào cũng cảm thấy giống như là lời nói phát ra tận trong đáy lòng, thật sự là…diễn quá giỏi rồi!

Không nghĩ đến hành động của Vương Tử Hựu lại làm cho fans hâm mộ một phen bạo loạn. Đột nhiên một nữ sinh khóc lớn, tiếp đến là một người đàn ông đối với Mạc Tịnh Ngôn hét lên: ” Buông Zoe ra! Tiện nhân kia!”

Mạc Tịnh Ngôn trở nên bực tức, ngươi không nhìn thấy là ai ôm ai sao, phải nói Zoe của ngươi buông ta ra mới đúng. Không nghĩ đến vừa mới quay đầu lại đã thấy một người đàn ông áo đen vọt đến chổ người đàn ông vừa mới mắng Mạc Tịnh Ngôn, đập một bình hoa vào đầu người kia.

“Không cho phép ngươi vũ nhục Monica!” Hắc y nam tử phát điên hô to, người bị nện ôm đầu ngồi xổm xuống, máu tươi theo khe hở của ngón tay mà chảy ra, hiện trường loạn lên. Trong những tiếng thét chói tai, tiếng của người MC hô to trong Micro: “Bảo an! Bảo an đâu??”

Mạc Tịnh Ngôn bị chuyện đột nhiên phát sinh làm sợ đến mức sửng sờ đứng tại chổ, không kịp phản ứng, đột nhiên thân thể bị xiết chặt, Vương Tử Hựu dùng sức đem nàng ôm vào trong lòng

“Đừng sợ có tôi ở đây!”

Nghe được thanh âm kiên định của Vương Tử Hựu vang lên bên tai. Mạc Tịnh Ngôn có chút bất ngờ ngẩng đầu nhìn Vương Tử Hựu, không nghĩ sẽ nhìn thấy được ánh mắt cực kỳ khẩn trương mà nghiêm túc kia. Cái đó so với khuôn mặt dối trá giả mù sa mưa hoặc coi thường vô lễ với nàng đều không giống, giờ phút này Vương Tử Hựu giống như một kỵ sĩ dũng mãnh bảo vệ Mạc Tịnh Ngôn, đem nàng ôm chặt trong ngực mình, không để cho nàng phải đối mặt với gió tanh mưa máu xâm hại.

Mạc Tịnh Ngôn càng thêm khó hiểu, vì vậy nàng tiếp tục sững sờ.

80 cùng Đại Nguyên ngược lại rất trấn định, vội vàng gọi bảo an đến, mang mấy tên đánh nhau chống cự trong đám fans hâm mộ bắt đi. Đột nhiên người hâm mộ Vương Tử Hựu thoát khỏi sự khống chế của bảo an, kêu to xông lên đài, giơ tay giữ chặt lấy mảnh vỡ bình hoa muốn đâm đến. 80 cùng Đại Nguyên đều thất kinh, sợ đến mức không hô được tiếng nào. Bảo an bị đánh té vội tiến đến, kết quả thì đã trễ.

Mạc Tịnh Ngôn nhìn thấy một nam nhân đầu chảy đầy máu điên cuồng trong nháy mắt giơ lên hung khí muốn hướng đến mình mà đâm tới, đại não nàng hoàn toàn bị đông cứng, nàng chưa bao giờ phải trải qua một sự việc bạo lực nào, cũng chưa từng nhìn thấy khuôn mặt dữ tợn chảy nhiều máu như vậy của một người. Cho nên tất cả suy nghĩ của nàng đã hoàn toàn kẹt cứng, cả cơ thể không sao nhúc nhích được.

Trong một khắc xảy ra một màn thập phần kịch tính. Vương Tử Hựu mạnh mẽ quay người đem Mạc Tịnh Ngôn chuyển về phía sau, chính mình đưa lưng về phía người nam nhân kia để cho mình ở giữa Mạc Tịnh Ngôn và gã ấy. Vương Tử Hựu nhanh chóng đá một cái thật mạnh về phía người gã nam nhân, ngay giữa bụng hắn. Nam nhân kêu thảm một tiếng, rõ ràng là bị đá rất xa.

Bảo an vội vàng không chế người nọ, 80 cùng Đại Nguyên đều há hốc miệng, tính cả những người ở tại hiện trường đều thể hiện vẻ mặt không tin được mình vừa nhìn thấy Vương Tử Hựu triển khai huyễn công.

Vương Tử Hựu cau mày thở một cái nói: “May mà hôm nay không có mặc váy.”

Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên nghẹn ngào kêu lên: “Zoe! Cánh tay của cô!”

Vương Tử Hựu nhìn cánh tay phải của mình, máu tươi chảy ra nhuộm đỏ chiếc áo sơ mi trắng, đặc biệt chói mặt.

“A?” Vương Tử Hựu cười cười, “Hình như chỉ là vết cắt nhỏ thôi.”

Mạc Tịnh Ngôn mặt đen, chảy nhiều máu như vậy sao lại không sao! Đây là đứa nhỏ đến từ hành tinh nào đây!

Màn Thứ 8

Vương Tử Hựu bị thương, người đại diện cùng nhân viên công tác bị trưởng phòng mắng đến nước bọt phun đầy đầu.

“Vô dụng! Các ngươi làm ăn kiểu gì vậy? Vạn nhất có chuyện gì xảy ra, cả đám các đừng mong còn có việc làm!”

Trưởng phòng ở trên mắng, 80 cùng Đại Nguyên hai người ở dưới trao đổi ánh mắt. Lão nam nhân đầu trọc này, ngươi cũng đâu có ngờ lại đột nhiên phát sinh bạo lực, nên chỉ để lại có mấy người bảo vệ trị an, hơn nữa tất cả đều là nữ nhân, đám đàn ông muốn động thủ ai mà cản được.

May mắn Vương Tử Hựu bất ngờ cường hãn mới hóa giải nguy cơ này. Đại Nguyên suy nghĩ, tuy nàng bắt đầu đi theo Vương Tử Hựu không bao lâu, nhưng thật sự không nghĩ đến Vương Tử Hựu ốm yếu như thế, lại từng luyện qua Taekwondo còn là cấp bậc đai đen sát thủ. Đôi chân dài đẹp kia, thật sự là không lãng phí vô ích.

Không biết có phải là nhân họa đắc phúc không, lần này tổ kịch nghệ “Nguyên Vị” lại được lên đầu đề trang báo, Vương Tử Hựu chiến đấu quên mình anh dũng bảo hộ Mạc Tịnh Ngôn, sự tình bị khuyếch đại vô số lần, đặc sắc đến nỗi có thể so với những bộ phim bom tấn của Hollywood. Mạc Tịnh Ngôn đọc tin cơ hồ giống như là một câu chuyện phức tạp cảm động của người trong cuộc, âm thần tán thưởng: “Phóng viên này hành văn hay chuẩn không cần chỉnh, không đổi nghề làm biên kịch thì thật sự là đáng tiếc.”

Buổi họp mặt Fans của Vương Tử Hựu thu được hiệu quả tuyên truyền so với dự đoán tốt hơn rất nhiều, có tin tức tích cực thì tự nhiên cũng có tin tức trái ngược.

Rất nhiều báo đưa tin hoài nghi fan đâm thần tượng bị thương chỉ là mánh lới tuyên truyền, Vương Tử Hựu đạp bay fan cuồng cũng chỉ là dàn dựng. Mạc Tịnh Ngôn cười lạnh, cái thế giới này chính là như vậy, đem chuyện người ta diễn thì tin tưởng không nghi ngờ, tuy nhiên đối với những chuyện chân thật thì một mực cho là âm mưu mà thôi.

Bất quá giờ phút này, nàng cũng không biết phần đặc sắc nhất không phải là ở những tin tức giới truyền thông đăng tải, mà chính là ở trên cộng đồng mạng.

80 cùng Đại Nguyên và một nhân viên công tác vây quanh cái máy tính đọc Topic, cười lớn từng đợt. Mạc Tịnh Ngôn đi đến, tò mò đứng ở phía sau lưng, nàng hỏi: “Có gì vui mà cười như thế?”

Không nghĩ đến chỉ một câu nói lại làm tất cảm mọi người hoảng sợ kêu lên, 80 ngồi trước máy tính đang giữ con chuột, vội vàng đem đầu dán lên màn hình có ý đồ ngăn trở, vẻ mặt cực kỳ cứng ngắt nói: “Không có…không có gì…” Rất tiếc nàng đánh giá quá cao kích cỡ khuôn mặt của mình, phân nửa màn hình đều lộ ra bên ngoài, Mạc Tịnh Ngôn rõ ràng thấy trên màn hình có tên mình.

Mạc Tịnh Ngôn đem 80 kéo ra khỏi ghế, mặt tối sầm xuống nói: “Trên mặt ngươi rõ ràng đang viết “Có chuyện”.”

Mọi ngươi như chim mất tổ, Mạc Tịnh Ngôn trơ mắt nhìn trên diễn đàn công chúng có một topic với tiêu đề bắt mắt viết: “Mạc Tịnh Ngôn sẽ là thụ vạn năm!”

“…” Mạc Tịnh Ngôn khóe miệng co rút, chụp lấy con chuột kéo xuống.

“Vương Tử Hựu mới là quỷ súc công!”

“Nữ nhân ngực phẳng kia dựa vào cái gì đi tặng hoa cho Zoe nhà chúng ta? Dựa vào cái gì!! Đầu còn áp vào trong ngực Zoe, thật không biết xấu hổ!”

“Monica là ngực phẳng, thì Vương Tử Hựu chính là ngực giả! Rõ ràng Vương Tử Hựu cưỡng ép ôm Monica của chúng ta? Các ngươi không có mắt sao?”

BLABALABLABLA

Vì chuyện của Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu nên fan hâm mộ trên mạng triển khai một trận khẩu chiến, thế lực hai bên ngang nhau, kéo đông kéo tây, mỗi bên một câu đều có ý đả kích đối phương, không chỉ có vấn đề công thụ là chính, mà còn đưa ra hàng lô hàng lốc những ví dụ để chứng minh.

80 nhìn bóng lưng của Mạc Tịnh Ngôn, cảm giác một cỗ sát khí đập vào mặt, làm cho nàng không rét mà run, đứng tại chổ run rẩy. Mạc tỷ a, chị muốn bộc phát thì cứ bộc phát, đừng nghẹn như vậy, càng trầm lặng lại càng chất chứa trong người…

Mạc Tịnh Ngôn kéo bàn phím “ba ba ba” đánh xuống một hàng chữ, đứng dậy trừng mắt liếc 80 rồi rời đi.

80 thật lâu sâu mới hít thở bình thường lại được, ngồi vào máy tính, thấy lời nhắn Mạc Tịnh Ngôn để lại thiếu chút nữa phun ra hết.

Mạc Tịnh Ngôn dùng User công cộng trả lời: “Vương Tử Hựu mới là thụ!”

Mạc tỷ chị…Thật đúng là không thích hợp với thụ.

Mạc Tịnh Ngôn ngồi trong xe, không biết có nên đến nhà Vương Tử Hựu thăm hỏi nàng không.

Nghe nói Vương Tử Hựu không muốn gây nên bạo động nên kiên quyết không đi bệnh viện, chỉ xin gọi bác sĩ tư đến nhà nàng khâu vết thương. Thật là một hài tử quật cường đến làm người ta lo lắng. Mạc Tịnh Ngôn vốn có ý định từ công ty lái xe đến nhà Vương Tử Hựu thăm nàng, nhưng vừa mới trông thấy trên website cùng những trò khôi hài làm cho nội tâm nàng chất chứa cảm giác không công bằng dâng lên.

Trong phim là thụ không có nghĩa là ngoài đời cũng là thụ! Hơn nữa vì cái gì một mực đem hai người bọn họ ghép thành một đôi…Tuy tin đồn là do công ty tung ra, nhưng Mạc Tịnh Ngôn càng lúc càng thấy trong lòng sợ hãi.

“Không thèm để ý đến tiểu quỷ chết tiệt kia! Không muốn để người ta nghĩ ta chủ động! Vạn nhất bị người ta nhìn thấy, ngày mai trên diễn đàn lại nói ta yêu đương nhung nhớ!” Nghĩ đền đây Mạc Tịnh Ngôn chuẩn bị lái xe trở về nhà.

Đột nhiên khuôn mặt của Vương Tử Hựu xuất hiện trong đầu Mạc Tịnh Ngôn, áo sơ mi trắng bị nhuộm máu đỏ tươi, fan cuồng, ôn nhu ôm ấp… Nàng còn kiên định ôn nhu nói: “Đừng sợ, có tôi ở đây!”

“Ai…” Mạc Tịnh Ngôn thở dài, “Vẫn là nên đến thăm nàng một chút, dù sao người ta cũng vì bảo hộ mình mà bị thương.”

Lái xe đến nhà Vương Tử Hựu rồi rẽ vào một góc khuất, Mạc Tịnh Ngôn cảnh giác nhìn xung quanh một chút, tựa hồ bởi vì thời tiết rét lạnh quá mức nên không có paparazi mai phục. Nàng mặc áo khoác, lấy khăn choàng cổ che mặt, lại đeo thêm kính râm, mũ của áo khoác che xuống, nhìn vào kiếng chiếu hậu, ân, hoàn toàn không nhìn ra, lúc này mới xuống xe.

Nhà của Vương Tử Hựu chính là một căn biệt thự tư nhân ba tầng, khí thế phi thường. Nghe nói khi nàng trở nên nổi tiếng toàn bộ tiền bạc đều giao cho mẹ nàng quản lý, đầu năm nàng đóng bộ phim kia trở nên hút khách, đại thắng tiền bán vé, sau khi phân chia tiền nàng liền mua căn hộ này đem tất cả người nhà đón vào ở.

Đó tất cả đều là tin tức trên báo Vương Tử Hựu tình cờ đọc được.

Nói thẳng ra, đứa nhỏ này cũng có thể xem là hiếu thuận.

Mạc Tịnh Ngôn nhấn chuông cửa, mẹ của Vương Tử Hựu ra mở cửa, vừa thấy Mạc Tịnh Ngôn mẹ Vương Tử Hựu nhận ra nàng ngay, thập phần nhiệt tình kéo tay Mạc Tịnh Ngôn mang vào trong phòng, một bên hướng lên lầu trên hô: “Tiểu Hựu! Bạch Khiết đến!”

Mạc Tịnh Ngôn đổ mồ hôi, “Bạch Khiết” chính là tên nhân vật chính khiến nàng trở nên nổi tiếng trong bộ phim nghệ sĩ Violon. Mạc Tịnh Ngôn không ngờ mẹ Vương Tử Hựu cũng biết.

Một hồi có tiếng bước chân bối rối chạy đến cửa trước phòng khách. Mạc Tịnh Ngôn thấy Vương Tử Hựu vội vàng hấp tấp chạy đến, mặc một bộ đồ ngủ có hình gấu nhỏ màu hồng, tóc dài buộc thành đuôi ngựa, trên mặt khó tin, nhìn thấy Mạc Tịnh Ngôn thật đã đến, rõ ràng đối với nàng nhất thời không nói nên lời.

Mạc Tịnh Ngôn nhìn lén cách ăn mặc rõ ràng là quá trẻ con, ở nhà thì áo ngủ ngây thơ, so với ở bên ngoài đại minh tinh ngửa đầu nhìn người bằng nửa con mắt Vương Tử Hựu có chút trái ngược. Mạc Tịnh Ngôn nhịn không được cười ra tiếng.

Vương Tử Hựu khóe môi giật giật: “Không được cười.”

Mẹ Vương Tử Hựu rất nhiệt tình giúp Mạc Tịnh Ngôn tìm dép lê mang vào, vừa tìm vừa nói: “Bạch Khiết a, con có thể đến nhà chúng ta đúng là một chuyện kinh hỉ! Con có biết cả nhà chúng ta ai cũng rất thích con… Tiểu Hựu của chúng ta còn vì…”

“Mẹ!” Vương Tử Hựu nhanh chóng nói to rồi đẩy mẹ nàng vào trong phòng bếp: “Mẹ vào bếp xem canh đã được hay chưa.”

Mạc Tịnh Ngôn thấy mẹ Vương Tử Hựu tâm tình vui vẻ đi vào phòng bếp, liếc mắc nhìn Vương Tử Hựu, “Làm gì vậy, ngay cả lời nói cũng không cho mẹ cô nói hết sao?” Quả nhiên là tiểu hài tử kiêu ngạo vô lễ.

Vương Tử Hựu cả người không được tự nhiên, không bình tĩnh như lúc thường, có chút hung ác hỏi Mạc Tịnh Ngôn: “Chị đến đây làm gì?”

Mạc Tịnh Ngôn bị một câu nói lạnh lùng của nàng khiến mọi hứng thú đều tan rã, vốn thấy nàng ăn mặc hoạt bát như vậy còn muốn trêu chọc nàng, không nghĩ đến… Tiểu quỷ này một chút cũng không đáng yêu!

“Vốn bởi vì ngươi bị thương nên đến thăm cô một chút, bất quá xem ra rất khỏe mạnh, là tôi nghĩ quá nhiều thôi, tôi về đây.” Mạc Tịnh Ngôn quay đầu muốn đi, Vương Tử Hựu đột nhiên giữ chặt nàng, “Chờ một chút!”

Mạc Tịnh Ngôn cho rằng nàng bị lương tâm cắn rứt, đã thấy nàng chạy đến bên cửa sổ nhẹ nhàng kéo một góc màn nhìn ra bên ngoài, quay lại với vẻ mặt bất đắc dĩ nói: “Mạc tỷ, lúc chị tới không thấy có phóng viên bên ngoài sao?”

Mạc Tịnh Ngôn lắc đầu: “Không có a.”

Vương Tử Hựu thở dài, chỉ chỉ ngoài cửa sổ: “Chị lại đây mà xem.”

Mạc Tịnh Ngôn ghé bên cửa sổ, nhấc một góc nhỏ của bức màn nhìn ra, trong bóng đêm thấy mấy bóng đen ở bên ngoài nhảy lên nhảy xuống, động tác cực kỳ nhanh lẹ, nháy mắt lại biến mất trong góc tường.

Mạc Tịnh Ngôn chợt cảm thấy rợn tóc gáy – - Bọn người này là từ đâu xuất hiện đây? Đều là Ninja hay sao?

Màn Thứ 9

"Xem ra, chị không đi được nữa rồi." Vương Tử Hựu nghiêng đầu nheo mắt, hả hê nhìn Mạc Tịnh Ngôn, chờ đợi phản ứng của nàng.

"Tôi làm gì không đi được chứ!"

"Chị muốn vừa đi khỏi đã bị cameras chụp hình sau đó ngày mai báo chí sẽ giật tít "Mạc Tịnh Ngôn không ngại bị dò xét, cùng Vương Tử Hựu thâm tình triền miên" sao? Cho nên..." Vương Tử Hựu đột nhiên nhích lại gần, ở bên tai Mạc Tịnh Ngôn nói: "Hôm nay có muốn hay không qua đêm ở chỗ tôi? Tôi có thể đem giường của tôi chia cho chị một nửa, thừa dịp này chúng ta có thể tập trước, bồi dưỡng ăn ý."

Mạc Tịnh Ngôn nhếch khóe miệng đáp lễ nói: "Tôi không muốn cùng nữ nhân thích mặc áo ngủ hình gấu nhỏ màu hồng nhạt ngủ chung giường."

"Này!" Vương Tử Hựu bị nghẹn.

Mạc Tịnh Ngôn trong lòng ha hả cười không ngừng, không thể để lần nào cũng bị tiểu quỷ này áp bách, bắt được cơ hội này nhất định phải hung hăng quay trở lại biến nàng thành quân cờ, làm cho nàng biết rõ chị đây là không dễ trêu đùa.

"Xem ra cô sức khỏe tốt vô cùng, cánh tay bị thương cũng không đau, tôi đây cáo từ"

"Chị không sợ bị chụp hình sao?"

Mạc Tịnh Ngôn hừ lạnh một tiếng: "Đều là nữ nhân, tôi sợ cái gì." Nói xong đi về phía cửa.

Mạc Tịnh Ngôn đi đến cửa chính thấy mẹ Vương Tử Hựu bưng một dĩa hoa quả đi ra, thấy Mạc Tịnh Ngôn muốn đi vội vàng kéo Vương Tử Hựu lại hỏi:

"Tiểu Hựu, con sao không giữ người ta lại."

Vương Tử Hựu buông tay: "Con muốn giữ chị ấy lại, tại chị ấy không muốn thôi."

Mạc Tịnh Ngôn trừng mắc liếc nàng, quay đầu đối với mẹ Vương Tử Hựu cười đến mười phần ôn nhu khiêm tốn nói: "Dì, hôm nay đã hơi muộn rồi, ngày khác con lại đến bái phỏng."

Mẹ Vương Tử Hựu còn chưa kịp nói đã bị Vương Tử Hựu trách móc: "Lần sau đến nhớ đem theo trái cây, em thích nhất là bưởi."

Mạc Tịnh Ngôn trong nội tâm hết sức bực mình khinh bỉ nhìn nàng, cùng mẹ Vương Tử Hựu cáo biệt, đang ở cửa ra vào mang giày vào, Vương Tử Hựu tựa hồ đột nhiên nhớ đến cái gì, bước nhanh đi đến: "Chờ một chút!"

"Gì nữa?"

"Cái kia...không cho nói!"

Mạc Tịnh Ngôn không hiểu: "Cái nào không cho nói."

Vương Tử Hựu không tự nhiên chỉ vào áo ngủ của mình nói: "Cái này."

Mạc Tịnh Ngôn "A" một tiếng: "Cái đó" rồi phi thường nhanh từ túi xách lấy điện thoại di động ra, nhắm ngay Vương Tử Hựu "Tách tách" một tiếng chụp toàn thân nàng, Vương Tử Hựu vẻ mặt kinh hãi cùng áo ngủ hồng nhạt hình gấu nhỏ đều bị nàng chụp vào trong điện thoại di động của Mạc Tịnh Ngôn.

"Chị!" Vương Tử Hựu thò tay muốn đoạt điện thoại của Mạc Tịnh Ngôn, Mạc Tịnh Ngôn mang giày cao gót so với Vương Tử Hựu mang dép lê cao hơn một khúc, giơ cao tay làm cho nàng với không tới. Vương Tử Hựu đoạt mấy lần đều không cướp được, lửa giận công tâm, nháy mắt áp dụng chiến thuật dán chặt thân người, chỉ nghe, lại một tiếng " Tách tách"

Vì vậy hai người đột nhiên hóa đá tại chỗ, giữ nguyên tư thế giơ cao điện thoại.

Mạc Tịnh Ngôn sau lưng lạnh người: "Cô...vừa rồi có nghe được tiếng gì không? Có phải....ai đó đã chụp hình?"

Vương Tử Hựu mặt đen: "Nói cho chị biết, nếu quần áo này của tôi mà bị truyền thông chụp được....tôi sẽ giết chị."

Trong bóng tối, có một bóng đen nhanh chóng lên xe, chỉ nghe cửa xe" ba" một tiếng đóng lại, nhanh như chớp ngay cả bóng dáng cũng không nhìn thấy.

Vương Tử Hựu sững sờ cả người đứng nguyên tại chỗ, Mạc Tịnh Ngôn thừa cơ hội tranh thủ thời gian chạy trốn.

Vương Tử Hựu mười phần đau đầu trở lại phòng ngủ.

Nữ nhân này, thật làm cho người ta đau đầu nhức óc mà.

Bất quá...Ai, được rồi được rồi.

Vương Tử Hựu tự nhủ nói: “Chỉ cần nàng chưa đến phòng ngủ của mình là tốt rồi...không thể để nàng phát hiện bí mật này.”

Nhờ phúc của Mạc Tịnh Ngôn, hình ảnh hai người ở trước cửa nhà Vương Tử Hựu "thân mật mập mờ" truyền đi điên cuồng, không chỉ có tạp chí, báo chí lấy làm đầu đề ảnh bìa, ngay cả trên Internet không ngừng đăng lại, còn phi thường thần kỳ xuất hiện một cái "ZxM" trên diễn đàn Vương Đạo! Ở bên trong topic Hoa Bách Hợp, bọn họ lấy tin đồn của hai người thảo luận vô cùng nhiệt tình, thậm chí còn xuất hiện hình ảnh bị photoshop khiến người ta dở khóc dở cười. Mạc Tịnh Ngôn không cẩn thận đi vào xem một lần, hình ảnh nàng cùng Vương Tử Hựu hôn môi khiến nàng bị sốc. Rõ ràng đó là một bộ phim điện ảnh của nàng, lại bị đạo, hơn nữa...kỹ thuật ghép ảnh thật giỏi, giống như nàng cùng Vương Tử Hựu thật sự hôn môi.

Vì vậy, Mạc Tịnh Ngôn quyết định từ đây không lên mạng nữa.

Tin đồn của hai người bọn họ đạt đến trạng thái sôi sục , vô luận các nàng dự họp báo hay có bất cứ hoạt động gì đều bị hỏi đến tin đồn, các phóng viên không sợ làm phiền người khác, mà chỉ muốn tìm được tin tức nóng hổi nhất.

Vương Tử Hựu đêm đó bị chụp ảnh, may mắn không thấy được rõ ràng, chỉ chụp được cảnh hai người dán vào nhau quá gần, mà áo ngủ nàng mặc chỉ là một cái bóng mơ hồ.

Tuy nhiên truyền thông mỗi ngày đều ở dưới lầu các nàng bao vây thật chặt, nhưng các nàng cũng đã sắp chính thức quay bộ "Nguyên Vị", những chuyện khác, trước tạm thời lui tán.

Ở phim trường phim chính thức khai máy, K đạo diễn đối với hai nhân vật chính có một yêu cầu, hy vọng trong quá trình quay phim hai người có thể ở chung một phòng, bồi dưỡng tình cảm ăn ý, để khi diễn xuất mới có cảm xúc chân thật tự nhiên.

"Không thành vấn đề!" Vương Tử Hựu đáp ứng ngay.

Mạc Tịnh Ngôn hai tay chống eo, nàng có thể phản đối sao? Nhất định là không được. Ở cùng một chỗ, dù sao đều là nữ nhân, cũng sẽ không có chuyện gì xảy ra.

Sau đó, bộ phim "Nguyên Vị" chính thức khai máy.

Mạc Tịnh Ngôn thật sự thấy được trình độ nghiêm khắc của đạo diễn K, dù chỉ là một ánh mắt hơi kém một chút ý tứ, đạo diễn K đều yêu cầu quay lại. Mạc Tịnh Ngôn dần cảm thấy được áp lực. Bởi vì nàng nghĩ đến, những cảnh quay bình thường thì có quay lại mấy lần cũng không có gì, nếu như đến cảnh giường chiếu mà bị quay đi quay lại mấy lượt....Quả thật không cách nào tưởng tượng được!

Mạc Tịnh Ngôn có áp lực, Vương Tử Hựu cũng cảm thấy đạo diễn K nổi giận, nhưng tựa hồ càng khiến làm cho nàng rất hưng phấn. Mỗi sáng sớm Mạc Tịnh Ngôn còn đang ở trong mộng đã nghe thấy thanh âm Vương Tử Hựu chuẩn bị xong đóng cửa rời đi, đến khi Mạc Tịnh Ngôn đến studio thì Vương Tử Hựu trên cơ bản đã hóa trang xong chờ mọi ngươi đến, một bên đọc kịch bản, miệng lẩm bẩm, thường xuyên đứng bên giường đối với ngoài cửa sổ không người một mình diễn xuất.

Mạc Tịnh Ngôn có lần không cẩn thận nhìn thấy kịch bản của Vương Tử Hựu, trên đó chằng chịt đầy chữ ghi chú, đem một đoạn đối thoại khoang tròn, bên cạnh đánh dấu lý giải. Lúc nào nên cười, vui vẻ mấy phần, lúc nào nói chuyện lớn tiếng thì tâm tình phải như thế nào, tất cả đều được ghi rành mạch.

Mạc Tịnh Ngôn không ngờ Vương Tử Hựu chuẩn bị kỹ càng như vậy, trong lòng có chút lo lắng sẽ bị thua kém người mới này, vì vậy hai người giống như là đang phân cao thấp, ở cùng một chỗ hoàn toàn không có tình thú, cứ như đang thi đấu thể thao, ai dậy sớm ai ngủ trễ, cạnh tranh xem ai ở trong phòng tắm đọc kịch bản lâu hơn.

80 nói với đạo diễn K: "Thật sự là...hoàn toàn không có tiến triển gì."

Đạo diễn K cười ha hả nói: "Có lẽ các nàng cần một chút chất xúc tác."

Màn Thứ 10

Cuối cùng cũng đã đến đoạn quay cảnh thân mật đầu tiên của phim.

Kịch bản có bối cảnh thế này:

Tiểu Nguyệt ngang ngược cùng người nhà mâu thuẫn bỏ nhà trốn đi, bị dầm mưa toàn thân ướt đẫm, Tiểu Như vốn không muốn lưu nàng lại, nhưng nhìn nàng cứ như vậy đáng thương không nói lời nào chỉ nhìn mình, rồi mềm lòng đưa nàng về nhà. Tiểu Nguyệt sau khi tắm xong mặc áo ngủ của Tiểu Như. Tiểu Như chỉ là với tư cách là chủ nhà nên khách khí gọt táo cho Tiểu Nguyệt ăn, không nghĩ đến Tiểu Nguyệt lạnh lùng như băng đá đột nhiên bị ôn nhu của Tiểu Như làm rung động, không kìm lòng được mà hôn nàng. Tiểu Như lại càng hoảng sợ, tay cầm dao gọt trái tim không khống chế được, không cẩn thận đâm bàn tay của Tiểu Nguyệt, kết quả hai người hơn nửa đêm chạy đến bệnh viện băng bó vết thương.

Hai người nhập vai rất nhanh, quay một lần đều được thông qua, cuối cùng cũng đã đến cảnh hôn môi trong phim.

Vương Tử Hựu tiến đến Mạc Tịnh Ngôn thoáng nhíu mày, chi tiết này rất nhỏ nhưng không tránh được con mắt của đạo diễn K.

"Cut" đạo diễn K sắc mặt có chút không tốt hô ngừng: "Tiểu Mạc, chỗ này phải biểu hiện kinh ngạc, chứ không phải phản cảm a."

"Thật xin lỗi..."

"Nào, mọi người chuẩn bị quay lại lần nữa."

Mạc Tịnh Ngôn ngồi một chỗ xuất thần vài giây, Vương Tử Hựu hỏi nàng: "Chị đối với tôi phản cảm đến thế sao?"

Mạc Tịnh Ngôn nghiêng người liếc nàng: "Tôi chỉ không có cách nào chấp nhận chuyện hôn một nữ nhân mà thôi."

Lần trước khi chụp ảnh poster Vương Tử Hựu cũng có hôn nàng, nhưng không phải là hôn môi, Mạc Tịnh Ngôn cũng cố gắng kiên trì chịu đựng. Nhưng lần này là hôn môi....Tuy nàng cũng từng hôn môi với nam diễn viên trên phim, nhưng Mạc Tịnh Ngôn đều yêu cầu người thế thân, cũng không thật sự hôn. Nhưng lần này K đạo diễn yêu cầu phải quay đặc tả cảnh hôn môi, cho nên súng thật đạn thật, môi đối môi, chuyện hôn môi này là không thể trốn tránh được.

Mạc Tịnh Ngôn nói xong câu đó phát hiện Vương Tử Hựu có chút mất mác nhìn mình, mất mác cái gì, Mạc Tịnh Ngôn một chút cũng không hiểu thấu.

Quay một lần nữa, Mạc Tịnh Ngôn thả lỏng rất nhiều, nhưng đạo diễn K vẫn hô cut, nói nàng như vậy là tiếp nhận quá mức, cũng không phù hợp với tính cách của Tiểu Như.

Quay đi quay lại mấy lần, K đạo diễn vẫn không hài lòng, bảo hôm nay dừng ở đây, ngày mai lại tiếp tục.

Mạc Tịnh Ngôn tự nhiên biết rõ là do mình biểu hiện không tốt làm ảnh hưởng đến tiến độ công tác, đối với nhân viên công tác từng người đều xin lỗi qua. Nhân viên công tác đều khoát tay, vì nàng đã cố gắng. Vương Tử Hựu một bên mặc áo khoác nhìn nàng, thấy sắc mặt nàng phi thường không tốt, cắn môi dưới một mình đứng đó, lộ ra khuôn mặt vô cùng...bất lực.

Vương Tử Hựu muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng nàng cũng không mở miệng được, lấy đồ đạc của mình trở về khách sạn trước.

Mọi người cơ hồ đều đi rồi, Mạc Tịnh Ngôn vẫn còn ngồi đó ngẩn người, 80 vốn nghĩ muốn đến nói chuyện với nàng, nhưng thấy K đạo diễn đã đến trước, nàng cũng dừng lại.

K đạo diễn ngồi bên cạnh nàng, cùng nàng nhìn về một hướng ôn hòa nói: "Tiểu Mạc, tôi biết rõ nhân vật này đối với cô mà nói có tính khiêu chiến, cô đã làm vô cùng tốt rồi."

Giọng của đạo diễn K rất trầm, lộ ra hòa ái thân thiết, nhưng càng như vậy càng làm Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy áy náy.

"Tôi chưa từng trải qua tình cảm đồng tính, chỉ với suy nghĩ không căn cứ, là phi thường khó. Tiểu Vương là một diễn viên trẻ có tài, mà cô cho đến bây giờ đối với tôi vẫn là một diễn viên đáng tán thưởng. Có thể mời hai người đóng bộ phim này, tôi thật chờ mong cũng như tràn ngập tự tin. Biết rõ vì sao tôi muốn các cô ở cùng một chỗ không ? Không chỉ là để học tập lẫn nhau, mà là còn với tư cách là diễn viên chính, ảnh hưởng lẫn nhau, tác động qua lại mới chính là chuyện cực kỳ quan trọng."

"Ảnh hưởng lẫn nhau, tác động qua lại ..." Mạc Tịnh Ngôn trong ánh mắt tản ra một loại hào quang rất mờ mịt.

K đạo diễn ha ha cười, vỗ vai nàng nói: "Thử đem cả bản thân mình, cả trái tim mình nhập tâm vào, thật sự yêu mến Tiểu Nguyệt." Nói xong ông đứng lên bước đi. Mạc Tịnh Ngôn nhìn thân người tròn trịa xách túi chậm rãi biến mất ở cửa ra vào, trong đầu nàng bắt đầu hỗn loạn.

Quay phim nhất định là muốn nhập tâm, cảm thụ mọi hỉ nộ ái ố của nhân vật. Mạc Tịnh Ngôn từng nhập vai rất sâu, nhưng hoàn toàn chưa từng bởi vì một bộ phim mà muốn tiếp nhận một tình yêu chân chính.

Vương Tử Hựu tắm xong quấn áo tắm quanh người ngồi ở trong phòng khách xem tivi, ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo tường, 10 giờ rồi. Đến giờ này Mạc Tịnh Ngôn còn chưa trở về...

Kỳ thật những ngày này tuy các nàng ở cùng một chỗ, nhưng hai người ngủ ở hai gian phòng riêng biệt, cơ hội chạm mặt cũng ít, trừ những lúc gặp mặt bên ngoài nhưng cũng tràn ngập mùi thuốc súng cạnh tranh.

Thật là...ngay từ đầu nói có thể ở cùng một chổ hoàn toàn không nghĩ đến kết quả lại như vậy.

Những ngày này quay phim ngủ không đủ giấc, Vương Tử Hựu có chút mệt mỏi.

Nàng đang muốn đi ngủ, Mạc Tịnh Ngôn trở về.

"Mạc tỷ." Vương Tử Hựu chủ động chào hỏi, "Ăn cơm chưa?"

Mạc Tịnh Ngôn không trả lời câu hỏi của nàng, trừng mắt nhìn thẳng vào nàng, Vương Tử Hựu không hiểu. Nữ nhân này như thế nào vừa trở về lại mang bộ mặt giống như ai thiếu nợ nàng một trăm vạn như thế? Vương Tử Hựu nhớ lại một chút, hôm nay hình như không có làm chuyện gì khi dễ nàng...

"Tiểu quỷ, cô đến đây." Mạc Tịnh Ngôn vừa nói vừa nhanh đi về hướng Vương Tử Hựu.

Vương Tử Hựu vô thức rụt vai lại, thái độ này của Mạc Tịnh Ngôn có chút dọa người...

Mạc Tịnh Ngôn vừa đi đến Vương Tử Hựu lui về phía sau, kết quả lui đến khi chạm phải góc tường. Mạc Tịnh Ngôn chèn ép nàng, hai người thân mật quá mức, Vương Tử Hựu không hiểu cảm thấy có chút khẩn trương, nhưng nàng lại hoàn toàn không muốn bị yếu thế, giọng uy hiếp:

"Đừng làm bậy...tôi là Taekwondo đai đen."

Mạc Tịnh Ngôn hoàn toàn không để ý đến Vương Tử Hựu, đôi mắt sáng nhìn chằm chằm mặt Vương Tử Hựu không chớp mắt, cả buổi lại không nói chuyện. Hai người cứ như vậy kỳ quái mà trầm mặt, cuối cùng chỉ nghe Mạc Tịnh Ngôn nói:

"Yêu nhau đi."

Vương Tử Hựu "A?" một tiếng, bộ dạng như đang đánh răng hỏi: "Cái gì?"

"Nói ra cô đừng cười, tôi thật sự là mắc chứng sợ yêu, sống đến 28 tuổi cũng chưa từng yêu qua, cũng không có thời gian yêu. Tuy quay rất nhiều phim nhưng kỳ thật trong đời sống hằng ngày ngay cả kinh nghiệm cùng nam nhân yêu đương cũng không có, huống hồ là với nữ nhân. Bất quá bởi vì cô là nữ cho nên tôi không có quá nhiều cố kỵ. Vì muốn đem bộ phim này đóng cho thật tốt, tôi sẽ hết sức làm cho chính mình yêu mến cô..."

Vương Tử Hựu nhìn Mạc Tịnh Ngôn, biết rõ nàng hiện tại hành động không theo cảm tình.

"Mạc tỷ, kỳ thật tôi..." Vương Tử Hựu câu đầu tiên định nói ra, lại bị Mạc Tịnh Ngôn cướp lời.

"Tôi sẽ yêu cô, cho đến khi bộ phim kết thúc thì sẽ thôi."

Vương Tử Hựu bị nửa câu trước làm cho vui vẻ nhưng khi Mạc Tịnh Ngôn lạnh lùng bổ sung nửa câu sau làm cho tan tành thành từng mảnh nhỏ, nàng ngây ngốc đứng nguyên tại chỗ trầm mặc. Mạc Tịnh Ngôn ở trước mặt gần như vậy, lại cho nàng cảm giác xa xôi chưa từng có.

Cái gì gọi là "Chính bởi vì cô là nữ nên tôi không có nhiều cố kỵ?" Bởi vì chị căn bản sẽ không tiếp nhận cảm tình giữa nữ nhân, cảm thấy nữ nhân với nữ nhân hoàn toàn không có kết quả cho nên mới không có nhiều cố kỵ sao? Vì muốn diễn tốt bộ phim này, thậm chí bắt buộc bản thân mình yêu mến tôi sao?

Vương Tử Hựu cười lạnh, tâm trước khi được bay lên thì lập tức bị đạp trở lại mặt đất, thậm chí là ngã vào hang sâu vạn trượng, cứ như thế nàng khôi phục lại một Vương Tử Hựu cao ngạo lãnh khốc: "Mạc tỷ quả nhiên là diễn viên rất giỏi, chị đã giác ngộ như vậy rồi, tôi đây cũng sẽ phối hợp với chị. Đêm nay chúng ta tập thử phân cảnh thân mật, giúp chị nhập tâm vào nhân vật nhanh hơn, được chứ? Chị nên hảo cám ơn tôi."

Mạc Tịnh Ngôn như thế nào không nghe ra Vương Tử Hựu trong lời nói mang ý châm chọc? Nàng cắn môi dưới, trong kẽ răng nói ra mấy chữ: " Tốt... tôi cám ơn cô!"

Màn Thứ 11

"Vậy bắt đầu luôn đi." Vương Tử Hựu nắm cánh tay Mạc Tịnh Ngôn ném nàng lên ghế salon, Mạc Tịnh Ngôn liền ngã xuống, đôi môi lấp loáng gần tầm, Vương Tử Hựu tựa thừa cơ lấn đến, nâng khuôn mặt Mạc Tịnh Ngôn, đặt một nụ hôn lên môi nàng.

Mạc Tịnh Ngôn ngẩng đầu, hai tay giữ chặt ghế salon, môi Vương Tử Hựu rất ấm áp mền mại, làm cho đầu óc nàng hỗn loạn một mảnh, không khí xung quanh tĩnh lặng tựa hồ cũng biến thành khí nóng hữu hình, vờm quanh hai người, cực kì mờ ám. Vương Tử Hựu hôn rất cường thế càng lúc càng sâu hơn, Mạc Tịnh Ngôn bị nàng hôn đến thở không ra hơi, chính là muốn tránh né, nhưng rồi lại nhẫn trụ. Vài giây trước mình mới nói lời thề son sắt muốn đem toàn lực thử yêu nàng, không bao lâu sau lại không chịu được sao? Sau này không chỉ có cảnh hôn, còn có cảnh trên giường, nếu lùi bước làm sao có thể quay bộ phim thật tốt được?

Nội tâm giãy giụa qua đi, Mạc Tịnh Ngôn giơ hai tay nhẹ nhàng ôm lấy Vương Tử Hựu, Vương Tử Hựu cảm nhận được nàng ôm mình, động tác càng thêm kịch liệt, nụ hôn của nàng chạy dọc từ môi Mạc Tịnh Ngôn đi xuống, Vương Tử Hựu vùi mặt vào cổ Mạc Tịnh Ngôn, hơi thở thổi lên trên chiếc cổ mẫn cảm của nàng, làm cho nàng kìm lòng không được nên co vai lại, toàn thân run rẩy. Vương Tử Hựu một tay ôm eo Mạc Tịnh Ngôn, tay kia vuốt ve dọc theo hông của nàng, rồi từ từ chậm rãi đi dọc xuống người của nàng, đặt trên đùi nàng.

Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy tay Vương Tử Hựu đặt ở trên đùi mình cọ sát qua lại, không nhịn được hơi thở hỗn loạn, hừ một tiếng. Nghe được hơi thở của chính mình quá mức rõ ràng, Mạc Tịnh Ngôn triệt để đỏ mặt, vội vàng cắn chặt bờ môi không để cho thanh âm vô cùng xấu hổ một lần nữa phát ra.

Vương Tử Hựu ngừng động tác, ngẩng đầu nhìn Mạc Tịnh Ngôn. Mạc Tịnh Ngôn thấy nàng đột nhiên ngừng, khuôn mặt hai nàng bất đắc dĩ đối diện nhau.

Là ảo giác sao? Như thế nào cảm thấy trong mắt Vương Tử Hựu lộ ra vẻ đau lòng? Giống như đột nhiên ngừng âu yếm vật mình yêu thích, hai mắt mang theo tia ôn nhu khác thường, bộ dạng này của nàng, Mạc Tịnh Ngôn chưa từng thấy qua bao giờ.

Vương Tử Hựu đột nhiên biến hóa càng khiến Mạc Tịnh Ngôn khẩn trương, không biết người này lại muốn thế nào.

Vương Tử Hựu đứng dậy muốn đi, Mạc Tịnh Ngôn mở miệng nói:"Cô...có phải cô cảm thấy tôi liên lụy cô?"

Vương Tử Hựu một bộ uể oải hỏi"Vì cái gì nói như vậy?"

"Vậy sao cô dừng lại?"

Vương Tử Hựu xấu xa cười nói: "Thì ra chị rất chờ mong tôi tiếp tục hôn chị."

Mạc Tịnh Ngôn hung hăng trừng liếc nàng, Vương Tử Hựu xuôi tay nói:"Được rồi, bởi vì tôi cảm thấy chị đang rất căng thẳng."

Mạc Tịnh Ngôn trầm mặc, không nghĩ Vương Tử Hựu nhạy cảm như vậy.

"Nghỉ ngơi sớm một chút." Vương Tử Hựu nói xong liền muốn rời đi, Mạc Tịnh Ngôn giữ nàng lại.

"Một lần nữa đi..." Mạc Tịnh Ngôn nói: "Tôi tận lực, buông lỏng một chút."

Vương Tử Hựu nhìn Mạc Tịnh Ngôn, so với thường ngày nàng thật sự rất khác. Đóng phim trọng yếu như vậy sao? Có thể biến một người không phụ thuộc vào ai trở thành như vậy, vẻ mặt ép dạ cầu toàn đó chỉ là vì muốn đóng phim cho thật tốt? Thật sự là... lại khiến cho người ta nhịn không được yêu thương nàng.

"Đã rất tốt rồi." Vương Tử Hựu quay người, đưa lưng về phía Mạc Tịnh Ngôn phất phất tay, dùng khẩu khí không sao cả nói: "Kỳ thật tôi cảm thấy tính cách của chị và Tiểu Như tương đối giống nhau, phóng khoáng quá ngược lại không giống với tính cách nàng. Mị lực của Tiểu Như không phải là...bề ngoài lạnh lùng bên trong lại ấm áp sao? Kỳ thật chị hoàn toàn có thể dùng cảm giác chân thật của mình để diễn, nhất định có thể diễn thành công."

Mạc Tịnh Ngôn không nghĩ đến nàng đột nhiên lại thay đổi một phen, rõ ràng đột nhiên nói ra những lời cảm tính như thế...còn tưởng rằng đêm nay nhất định sẽ bị nàng...

Vương Tử Hựu quay đầu thấy Mạc Tịnh Ngôn đang ngẩn người đắc ý cười rộ lên: "Đừng có yêu tôi thật nha."

Mạc Tịnh Ngôn trước sau như một nghiêng đầu liếc nàng: "Cô an tâm, tuyệt đối không bao giờ là yêu thật."

Vương Tử Hựu "hừ" một tiếng đáp lại.

"Bất quá nói đi cũng phải nói lại, động tác của cô thật đúng là quen thuộc, rất lành nghề..."

"A?"

"Nữ nhân nào lại có thể chủ động xuất kích lão luyện như thế? Cô đúng là khác loài." Mạc Tịnh Ngôn bị Vương Tử Hựu áp bách cả đêm, không phản kích một phen không phải là phong cách của nàng.

Vương Tử Hựu trả lời bằng giọng không việc gì cả: "Cái này rất dễ lý giải, bởi vì tôi là một diễn viên xuất sắc." Trong lúc nói chuyện nàng đi trở về phòng mình.

Đóng cửa lại, Vương Tử Hựu dựa vào cửa, hít một hơi thật sâu rồi thở ra. Đúng lúc này tim nàng đập mạnh cuồng loạn đến nổi không sao khống chế nổi, trên mặt cũng dần đỏ ửng lên.

Thật sự là châm biếm mà! Quả nhiên là diễn viên xuất sắc, rõ ràng có thể hôn nàng đến nửa đường dừng lại, hôn nàng xong còn có thể giả vờ điềm nhiên không có chuyện gì xảy ra, đợi đến lúc trở về phòng mới phát tiết ra ngoài!

Vương Tử Hựu có chút vô lực tự nhủ: "Thiên tâm vạn khổ rốt cục có thể đến bên cạnh nàng, chỉ là không biết như thế nào mới chính thức đi vào trong lòng của nàng đây?"

Dù đêm nay, Mạc Tịnh Ngôn nói với Vương Tử Hựu "Tôi yêu em" đồng thời cũng phi thường kiên định nói: "Tôi tuyệt đối sẽ không yêu cô thật sự." Đây rốt cuộc là trời cao ban ân cho Vương Tử Hựu hay là trừng phạt nàng đây? Nhất định là trừng phạt, trừng phạt nàng đã liều lĩnh đến bên người Mạc Tịnh Ngôn. Nhất định là....

Vương Tử Hựu cảm thấy mệt mỏi, nằm ở trên giường cả buổi không ngủ được. Nàng nhắm mắt lại, thính giác đặc biệt mẫn cảm, tiếng bước chân Mạc Tịnh Ngôn ở phòng khách đi đi lại lại, tiếng rót nước, tiếng nhẹ nhàng ho khan đều bị nàng nghe thấy.

Gần trong gang tấc xa tận chân trời, lại khiến cho tim người đặc biệt trống vắng.

Ngày hôm sau Vương Tử Hựu vẫn là dậy sớm, đang rửa mặt thấy Mạc Tịnh Ngôn đã chuẩn bị xong, trên vai mang túi, cầm kính mát trong tay, đứng ở cửa ra vào toilet nhìn nàng.

Vương Tử Hựu nháy mắt mấy cái, Mạc Tịnh Ngôn nói: "Tôi chờ cô, chúng ta cùng đi studio."

"A? Tiếp tục bồi dưỡng cảm tình, đây là chuyện tốt." Vương Tử Hựu rất nhanh chuẩn bị một thoáng là xong, bình thường ra ngoài lề mề cả buổi, hôm nay thần kỳ nhanh chóng, sau ba phút đã cùng với Mạc Tịnh Ngôn sánh vai đi ra ngoài.

Mấy ngày nay Đại Nguyên không đến studio, nhắn nhủ nhờ 80 chiếu cố Vương Tử Hựu, 80 cũng là một người hiền lành liền đáp ứng. Giúp Mạc Tịnh Ngôn mua bữa sáng cũng thuận tiện mua cho Vương Tử Hựu một phần. Không có biện pháp khác, ai bảo trợ lý Tiếu của Mạc Tịnh Ngôn về nhà sinh con, bản thân Vương Tử Hựu không thích cả ngày có người đi theo bên người nàng, vì vậy 80 hiện giờ tạm thời phân chia lực lượng chăm lo thật tốt.

Trông thấy Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu cùng một chỗ đi đến, 80 "Di" một tiếng, cơ hồ sững sờ tại chổ. Mạc Tịnh Ngôn đeo kính râm khoác ngoài áo trắng, mang giày cao gót làm cả người nàng càng cao hơn bình thường, gương mặt lạnh lùng đi đến. Vương Tử Hựu ở bên cạnh nàng, vẻ mặt tươi cười như là vạn người mê, cùng nhân viên công tác chào hỏi, tóc đen buông dài phiêu khở, phối hợp với áo khoác đen cùng giày cao gót, toàn bộ là khí thế của nữ vương.

80 nuốt nước miếng, từ khi làm người đại diện đến nay, nhìn minh tinh cũng không ít. Những minh tinh tư thái chói lọi ở những nơi riêng tư là hù chết người hoặc là bộ dạng rối bù, 80 đã sớm nhìn thấy không thích nữa rồi, trong mắt nàng minh tinh cũng chỉ là người dân bình thường, không có gì khác nhau. Nhưng khi nàng chứng kiến hai người này khí thế và đều có phong cách riêng, đều là nữ nhân xinh đẹp bắt mắt như vậy làm 80 như bị hãm sâu.

Quả thực hình ảnh hoàn mỹ không chê vào đâu được.

Ánh mắt 80 một mực rơi vào trên người hai người kia, cho đến khi Mạc Tịnh Ngôn đứng trước mặt nàng, ánh mắt nàng vẫn còn đăm đăm. Mạc Tịnh Ngôn đưa tay quơ quơ trước mắt nàng, nàng mới bừng tỉnh.

"80 cô bị sao vậy? Vừa sáng sớm đã sững sờ?" Mạc Tịnh Ngôn hỏi.

"Không có việc gì, không có việc gì...Đúng rồi!" Tựa hồ bị hình ảnh vừa rồi phản kích 80 lôi ra từ trong túi một cái hộp đưa tới Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu nói: "Đây là của một người bạn của tôi nhờ tôi chuyển giao cho hai người."

"Chúng ta?" Mạc Tịnh Ngôn hồ nghi mở cái hộp ra, thấy bên trong lại là hai sợi dây chuyền tình nhân!

Mạc Tịnh Ngôn nhếch môi: "80 bạn của cô có bị gì không?"

Vương Tử Hựu cầm dây chuyền , cười rất vui vẻ: "Quà này thật không tệ!" Nói xong liền đeo vào.

"Này...cô!" Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy rằng tiểu quỷ này thật không có đại não. Trên Internet có cái gọi là diễn đàn Vương Đạo gì đó, nàng rõ ràng làm như không có gì nghiêm trọng cứ thế tiếp nhận quà tặng mang tính tình cảm như thế? Còn tưởng là đang lên cơn...

"Thế nào?" Vương Tử Hựu nâng cằm đối với Mạc Tịnh Ngôn khoe khoang quà của mình "Rất hợp với tôi chứ!"

Mạc Tịnh Ngôn khuôn mặt đen thui, không biết nàng đắc ý cái gì. Ai, nàng đã đeo vào rồi, như vậy... Mạc Tịnh Ngôn bất đắc dĩ cũng đem dây chuyền kia đeo vào - - tuy nhiên một lát nữa quay phim vẫn muốn gỡ xuống.

Mạc Tịnh Ngôn trong lòng đối với chính mình nói: "Được rồi, được rồi, không phải muốn bồi dưỡng tình cảm ăn ý sao? Nàng thiên binh như vậy mình cũng phải học theo khí khái của nàng thôi...ai..."

80 yên lạnh nhìn Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu đeo dây chuyền tình nhân, nhìn các nàng chăm chú thật lâu, đột nhiên cầm điện thoại chạy như bay ở hành lang: "Na Na! các nàng đã nhận quà rồi! Hiện tại đều đã đeo vào...Thật sự không có lừa cậu, đều đeo, đều...A..." Đột nhiên điện thoại bên kia truyền đến âm thanh kinh hoảng thét lên, 80 bị ma âm đâm thẳng vào lỗ tai, hai mắt tối sầm, ngất đi.

Màn Thứ 12

Vỏ táo đỏ sậm quấn quanh thành hình dáng đinh ốc, chậm rãi rơi xuống.

Mạc Tịnh Ngôn cúi đầu, hết sức chuyên chú nhìn quả táo trong tay rồi nói: "Với ba mẹ có gì không thể hóa giải được cơ chứ, trở về xin lỗi là được rồi."

Vương Tử Hựu tóc ướt sũng, ngồi đối diện nàng, trong mắt mang theo một tầng ánh sáng oán niệm.

Mạc Tịnh Ngôn ngẩng đầu, vừa vặn cùng nàng đối mặt, hơi ngẩn ra. Không muốn có quá nhiều ánh mắt ngây thơ như vậy nhìn nàng, Mạc Tịnh Ngôn cầm quả táo vừa gọt trong tay đưa lên, giơ về phía trước nói: "Này, có muốn ăn không?"

Vương Tử Hựu đột nhiên tiến tới hôn nàng, Mạc Tịnh Ngôn trợn tròn mắt biểu lộ không có bao nhiêu biến hóa, nụ hôn này đối với nàng ý nghĩa không lớn, chẳng qua là bị một tiểu cô nương hôn, vẫn chỉ là một học sinh cấp ba, vị thành niên, bất quá loại chuyện này so sánh với vẻ ngây thơ có chỗ bất đồng chờ mong mà thôi, không cần phải so đo nhiều như vậy. Nàng muốn hôn, để cho nàng hôn. Tựa hồ Mạc Tịnh Ngôn đã sớm có dự liệu sẽ bị hôn, không có ý đáp lại, cũng không cự tuyệt, chỉ mở to mắt để Vương Tử Hựu hôn. Cho đến khi tay Vương Tử Hựu đặt tay lên ngực của nàng, nàng mới lắp bắp kinh hãi, bản năng thoáng giãy dụa. Vương Tử Hựu hít một hơi sâu, vội vàng từ trên người Mạc Tịnh Ngôn đứng lên, trong tay Mạc Tịnh Ngôn cầm dao gọt trái cây cắt bị thương tay của nàng.

"Rất tốt!" K đạo diễn cùng nhân viên hiện trường công tác đều vỗ tay ào ào, "Tiểu Mạc, đoạn cô mở to mắt diễn vô cùng tốt, đắn đo rất đúng chổ."

Mạc Tịnh Ngôn cười cười, cảm thấy hơi mệt.

K đạo diễn để mọi người ăn cơm trưa, buổi chiều quay phim sẽ vất vả, trước ăn no rồi mới có thể làm việc được.

Trợ lý quay phim là một chàng trai trẻ tuổi, hắn rất nhiệt tâm hỗ trợ những người trong đoàn quay phim mang đến lồng đựng cơm. 80 cùng K đạo diễn đang mở lồng, trợ lý quay phim đến vỗ vai 80 nói: “Này 80, Monica và Zoe không ăn cơm sao?"

80 đã sớm đói bụng đút cơm vào trong miệng, vẻ mặt khinh bỉ đối với trợ lý quay phim nói : "Đần, cậu nhìn xem cậu mua cơm gì!"

Tiểu nam hài không rõ sờ đầu: "Cơm thế nào? Tôi cố ý mua cá, bồi bổ thật tốt a!"

80 nói: "Buổi chiều hai người quay cảnh kia rồi, ăn cá nhiều tanh hôi, mở miệng thổi hơi vào đối phương làm sao được, mất mặt lắm. Coi hai người bọn họ kìa, tình nguyện bị đói cũng không ăn, rất bình thường, tôi đã sớm đoán được."

Trợ lý quay phim vẻ mặt ảo não: "Tôi sai, sai rồi! Tôi đi giúp Mạc Tỷ cùng Vương Tỷ mua phần cơm khác."

"Ai ai ai..." 80 giữ hắn lại: "Đừng, đoán chừng hiện tại các nàng đang nhập tâm vào trong bộ phim, trạng thái tĩnh nhập đấy."

K đạo diễn cười rộ lên, vẻ mặt hiền lành.

"Nhập tâm vào phim? Trạng thái?" Trợ lý tiểu nam hài suy nghĩ một chút về hình ảnh kia, đột nhiên xấu hổ, vội vàng nói: "Tôi đi xem mọi người có muốn thêm cơm không!"

Buổi chiều phim chính thức quay.

Màn này 80 yêu cầu yên tĩnh, càng ít người càng tốt. Lúc này Mạc Tịnh Ngôn không chỉ là lộ vai, mà chính là muốn thật sự cởi hết.

Dưới ánh đèn, Mạc Tịnh Ngôn âm thầm nhìn thoáng qua Vương Tử Hựu, thấy nàng cúi đầu không biết suy nghĩ gì, tóc dài thật đen xỏa xuống bờ vai, che mất khuôn mặt, chỉ nhìn thấy sống mũi cao thẳng của nàng cùng đôi môi hoàng mỹ. Tựa hồ cảm nhận được ánh mắt của Mạc Tịnh Ngôn, Vương Tử Hựu ngẩng đầu, cặp mắt của nàng bao phủ bóng tối, tuy nhiên lại khiến cho Mạc Tịnh Ngôn có cảm giác ánh mắt của nàng đã vượt qua bóng tối đi thẳng vào trong lòng nàng.

Mạc Tịnh Ngôn trong nội tâm khẽ giật mình, đồng thời phim cũng đã bắt đầu quay rồi.

Vương Tử Hựu ba bước đến trước mặt Mạc Tịnh Ngôn, hơi thở hỗn loạn trong nháy mắt đem không khí trong phòng phá vỡ. Vương Tử Hựu đem Mạc Tịnh Ngôn ấn lên tường, hôn đến lửa nóng bao trùm, Mạc Tịnh Ngôn nhắm mắt lại.

Vương Tử Hựu hai tay ở bên hông nàng tham tiến vào trog vạt áo nàng, đem áo của nàng từ eo đẩy lên cao cởi ra, Vương Tử Hựu hôn xuống, ngang qua cằm, cổ, hôn lên bụng dưới khỏa thân của Mạc Tịnh Ngôn.

Mạc Tịnh Ngôn đóng chặt mắt cắn môi, bộ dạng cực độ ẩn nhẫn. Vương Tử Hựu đứng thẳng lên cởi bỏ quần áo của Mạc Tịnh Ngôn, đem nàng ôm vào trong ngực, cắn bờ vai nàng. Mạc Tịnh Ngôn rụt lại hừ một tiếng, Vương Tử Hựu nghe thấy nàng rên rỉ đỡ lấy cái ót của nàng không cho nàng trốn tránh, lại hôn lên môi nàng.

Vương Tử Hựu hết sức nhập tâm, một lần hành động một lần dừng lại đều lộ ra khí tràng cường thế. Mạc Tịnh Ngôn bị nàng dày vò thở hổn hển liên tục, tiếng hít thở ngày càng nặng nề, lông mày nhíu lại, nhưng hai mắt vẫn nhắm chặt, như đang hưởng thụ đau đớn dày vò.

80 đứng ở góc nhỏ thấy một lần nữa nội tâm mãnh liệt bành trướng, thật muốn che mặt quay đầu vào bức tường. Không nghĩ đến...không nghĩ rằng thường ngày Mạc tỷ lạnh như băng, cũng có lúc biểu lộ mê người đến như vậy. 80 cầm lấy quạt tay của đạo diễn, quạt liên tục, phòng này thông gió thật tình không tốt. A...thật sự là nóng bức khó chịu...

Vương Tử Hựu đem Mạc Tịnh Ngôn áp ngã xuống giường, đầu gối tiến vào giữa hai chân nàng, khiến cho chân nàng tách ra. Mạc Tịnh Ngôn thần kinh căng cứng một phút, còn chưa có nhiều thời gian phản ứng, Vương Tử Hựu đã nằm trên thân, tiếp tục hôn nàng.

Lúc này màn ảnh tập trung vào khuôn mặt của Mạc Tịnh Ngôn, quay một màn đặc tả, Vương Tử Hựu cúi người xuống, đem toàn bộ ống kính giao cho Mạc Tịnh Ngôn.

Mạc Tịnh Ngôn tuy nhiên từ từ nhắm hai mắt, nhưng là nàng biết rõ ống kính đối diện nàng, biểu lộ có chút căng cứng mất tự nhiên. Vương Tử Hựu tựa hồ cảm thấy bắt đầu không tập trung, trên đầu gối nàng thoáng dùng lực nhúc nhích, Mạc Tịnh Ngôn cảm giác được giữa hai chân có điều khác thường, không khỏi "A" lên một tiếng.

Nếu không phải hiện giờ đang đối diện màn ảnh không thích hợp để phát tiết, Mạc Tịnh Ngôn đã muốn nhảy dựng lên đâm vào ót Vương Tử Hựu. Trong lòng nàng mắng thầm : "Tiểu quỷ chết tiệt này, rõ ràng làm ra cái động tác khác người như vậy, hơn nữa trên kịch bản hoàn toàn không có, thật là lưu manh!"

Bất quá may mắn, nhờ có Vương Tử Hựu lưu manh , Mạc Tịnh Ngôn lại được đặc tả một hình ảnh phi thường hoàng mỹ quyến rũ người.

"Thật tốt quá! Một lần thông qua!" Mạc Tịnh Ngôn trong nội tâm phát ra tiếng hoang hô thắng lợi, nghe đạo diễn hô ngừng Mạc Tịnh Ngôn tựa như muốn bão tố nước mắt.

Cảm xúc nhất thời hưng phấn Mạc Tịnh Ngôn chưa kịp che thân thể mình, Vương Tử Hựu quay đầu không nhìn nàng, không tự nhiên kéo chăn trên giường che cho Mạc Tịnh Ngôn nói: "Thật xin lỗi"

Mạc Tịnh Ngôn cho rằng nàng vì hành động thất lễ vừa rồi mới xin lỗi, rất đại lượng nói: "Được rồi, đã biết rõ cô lưu manh. Bất quá quay một lần được thông qua, tôi sẽ tha thứ cho cô."

Vương Tử Hựu bộ mặt nhăn nhó, nghe tiếng K đạo diễn từ sau lưng Vương Tử Hựu truyền đến: "Tiểu Mạc, rất xuất sắc"

Mạc Tịnh Ngôn trong lòng nở nụ cười.

"Nhưng Tiểu Vương, lời thoại của cô bị thiếu, chúng ta quay lại lần nữa."

Mạc Tịnh Ngôn lập tức hóa đá, khóe miệng bị khống chế mà co rút lên. Cái gì? Lời thoại bị thiếu?? Một lần nữa???

Nàng phẫn hận xiết lấy cái chăn, che mình lại, chỉ vào Vương Tử Hựu hét lên: "Cô tuyệt đối là cố ý!!"

Vương Tử Hựu xuôi tay: "Tiểu Như, người ta đã xin lỗi, xin nhận lỗi, Tiểu Như hãy cho người ta thêm một lần cơ hội nữa a."

"Ai là Tiểu Như!" Mạc Tịnh Ngôn không thể nhịn được kéo cái gối ném về phía Vương Tử Hựu.Vương Tử Hựu phản ứng cực nhanh nghiêng đầu chiếc hoàn toàn không lệch hôn lên khuôn mặt tròn ục ịt của đạo diễn K. "Dewei" như tiếng đạn bắn, rơi xuống đất.

Mạc Tịnh Ngôn tối sầm mặt: " Ôi...Thật có lỗi..."

Vương Tử Hựu cúi đầu, khóe miệng cong lên, đôi mắt sáng , tà mị cười cười: "Phản ứng nhạy bén của Taekwondo đai đen đúng là lời đồn quả không sai."

Màn Thứ 13

Mạc Tịnh Ngôn trong lòng mặc niệm một vạn lần, nàng thật sự không bao giờ muốn nhìn thấy nữ nhân họ Vương kia nữa.

Từ xế chiều quay đến 12 giờ đêm mới kết thúc công việc, Mạc Tịnh Ngôn hết mặc rồi lại cởi, cởi rồi lại mặc, thời tiết lạnh lẽo làm nàng hắt xì mấy cái.

Lần thứ nhất không cho qua vì Vương Tử Hựu nói dư lời thoại trong kịch bản, K đạo diễn truy cầu hoàn mỹ không hài lòng nên phải quay lại.

Lần thứ hai lời thoại có điểm không rõ ràng thoáng cà lăm, không phải là chỉ có bốn chữ "Chị rất cảm tính?” Một câu ngắn như vậy lại bị nàng nói vấp, thế là phải quay lại!

Lần thứ ba Mạc Tịnh Ngôn không có tâm trạng, K đạo diễn hô "CUT" Vương Tử Hựu sờ môi mình nói: "Mạc tỷ, chị chú ý một chút được không, tôi hôn chị đến môi sưng lên hết cả rồi." Mạc Tịnh Ngôn nghe xong hận không thể lột da nàng tại chỗ! Là ai ba lần bốn lượt phải quay lại, ảnh hưởng đến tiến độ?

Lần thứ tư Vương Tử Hựu đẩy Mạc Tịnh Ngôn về phía trước, không hiểu sao vừa mới bước đã bị té ngã, trật chân, lúc này công việc mới kết thúc.

K đạo diễn cuối cùng họp quyết định, chọn lần quay đầu tiên là tốt nhất, dư lời thoại có thể bỏ bớt, bằng không có quay lại đoán chừng cũng không đạt hiểu quả tốt.

Mạc Tịnh Ngôn có một cảm giác như bị người đùa giỡn, đã như vậy lại còn cố quay lại ba lần bốn lượt là có ý gì? Mạc Tịnh Ngôn trong nội tâm bị đèn nén. 80 lái xe ngồi cạnh nàng, thấy khuôn mặt nàng khó coi không nói lời nào.

Đêm nay 80 phải về nha, vừa vặn ngày mai Mạc Tịnh Ngôn không có phim quay, cho nên muốn cùng nàng trở về yên tĩnh một chút.

80 thấy Mạc Tịnh Ngôn mặt đen, muốn an ủi nàng: "Mạc tỷ..."

80 mới mở miệng Mạc Tịnh Ngôn đã cắt ngang: "Được rồi 80, không phải cần nói, tôi hiểu rõ, tôi chỉ cần chút thời gian để cân bằng lại."

80 lông mày dãn ra, bất đắc dĩ cười nói: "Mạc tỷ có muốn uống coffee không ? Quán cậu thích nhất ở phía trước."

Mạc Tịnh Ngôn không nói gì, 80 ngừng xe ở ven đường, đi xuống mua coffee cho nàng.

Mạc Tịnh Ngôn ngồi ở trong xe nhìn ra ngoài, vào ban đêm đầu đường lãnh lãnh thanh thanh, gió lạnh ùa đến, trên đường thưa thớt người qua lại đều rút vào trong áo ấm, muốn tạm thời tránh thoát cái lạnh.

Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy mệt mỏi. Nhớ mấy năm về trước nàng quay phim liên tục suốt mấy đêm không có việc gì, nhưng hiện giờ vất vả chưa đến một tuần dường như khiến thân thể nàng gần như tiều tụy, chẳng lẽ lớn tuổi thật rồi sao?

"Đợi lâu." 80 mua được coffee nóng hổi đem lên xe, Mạc Tịnh Ngôn đối với nàng cười cười nói cám ơn. Hai người bọn họ tay cầm ly coffee, hơi nóng nhẹ nhàng bốc lên, trong xe đều tràn ngập mùi thơm của coffee, Mạc Tịnh Ngôn ưa thích cảm giác ấm áp bạn bè ở cùng một chổ với 80. Nàng cũng đặc biệt quý trọng phần nhân tình này.

80 định khởi động xe, Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên nói: "Chờ một chút"

"Sao vậy?"

Mạc Tịnh Ngôn một tay cầm coffee, một tay thò vào túi áo khoác tìm tới tìm lui đều không có tìm được: "Điện thoại của tôi hình như bỏ quên trong Studio."

"Không thể nào! Đây không phải là tình huống tốt." Trở thành người đại diện nhiều năm như vậy, 80 tự nhiên hiểu rõ điện thoại chính là đồ vật riêng tư mà nghệ sĩ vô cùng giữ kỹ.

Mạc Tịnh Ngôn nói : "80 cô về trước đi, tôi tự mình quay lại Studio lấy điện thoại một chút."

80 lắc đầu: "Đã trễ như vậy, tôi lo một mình cậu trở về, tôi đi với cậu"

"Đêm nay cậu không phải là cùng mẹ đến thăm bà ngoại sao? Đã đến giờ rồi, người nhà cậu sẽ không vui đâu."

80 không nói, Mạc Tịnh Ngôn kiên quyết xuống xe, 80 không thể phản đối hay đồng ý, lại không thể để cho mình chở đi, đành phải chở nàng đến Studio rồi mới rời đi.

Mạc Tịnh Ngôn nhớ rõ nàng để di động trong ngăn kéo Studio. Đi đến trường quay mới biết bên trong rõ ràng còn người. Tiếp tục đi vào, K đạo diễn cùng một số nhân viên công tác đều còn ở lại, máy quay phim, đèn chiếu, toàn bộ đều đang hoạt động, rõ ràng là đang quay phim, quay cảnh Vương Tử Hựu một mình diễn xuất.

Mạc Tịnh Ngôn đứng ở cửa ra vào, nhìn Vương Tử Hựu ở dưới ánh đèn mặc một chiếc quần ngắn màu đen, đưa lưng về phía máy quay, đứng dưới vòi hoa sen tắm rửa. Máy quay chỉ quay nửa phần trên của nàng, thoạt nhìn như là không mặc đồ đang tắm.

Mạc Tịnh Ngôn một thoáng đi vào trong mộng, một màn trước mắt làm cho nàng bất ngờ không kịp chuẩn bị.

Hôm nay hai người là đối thủ trong phim. Chính bản thân Mạc Tịnh Ngôn không thoát khỏi bị trần trụi, nhưng Vương Tử Hựu cũng chỉ lộ lưng mà thôi, trước ngực tự nhiên có vật che chắn, Mạc Tịnh Ngôn không chiếm được một chút tiện nghi nào. Giờ khắc này, Vương Tử Hựu...tóc dài ướt sủng dán trên tấm lưng mỹ miều, nước trong suốt lướt qua vai nàng chảy xuống vòng 3 đầy đặn thẳng đến đôi chân thon dài. hơi nước mông lung vây quanh nàng, giơ tay nhấc chân đều mang lại cảm giác trêu chọc người không nói nên lời. giống như là một thủy yêu tinh xuất hiện....

Mạc Tịnh Ngôn trong lòng không hiểu sao lại nhảy dựng lên, đứng ở nơi đó rõ ràng không hề chớp mắt chằm chằm nhìn nàng, cho đến khi K đạo diễn hô "CUT" Vương Tử Hựu xoay người trước tiên đối mặt với Mạc Tịnh Ngôn, Mạc Tịnh Ngôn mới hồi tỉnh.

"Này, Mạc tỷ, chị không phải về rồi sao? Cố ý đến xem tôi quay cảnh khỏa thân tắm rửa à? Có bị tôi mê hoặc không?” Vương Tử Hựu quấn quanh người khăn tắm trắng tinh. nheo mắt đi đến chỗ Mạc Tịnh Ngôn.

Nhân viên công tác đều nở nụ cười. Mạc Tịnh Ngôn tức giận liếc xéo nàng, vô sỉ vẫn là vô sỉ, muốn tiến hóa thành người đàng hoàng vẫn cần thời gian lâu dài. Mạc Tịnh Ngôn gương mặt lạnh lùng đi ngang qua phim trường đi vào phòng diễn viên tìm điện thoại. Kéo ngăn tủ ra đã thấy điện thoại, Mạc Tịnh Ngôn liếc mắt nhìn, mật mã trên màn hình điện thoại không bị mở ra. thở phào nhẹ nhõm. Nhìn thời gian. đêm nay ở trong phim trường ngủ một đêm cũng tốt. Tuy nhiên nàng không muốn cùng tiểu quỷ vô sỉ kia nói chuyện.

Mạc Tịnh Ngôn đi vào đại sảnh khách sạn để vào thang máy, tháng máy từ từ đi lên, đến tầng mười một. Mạc Tịnh Ngôn mới ra khỏi thang máy đã nghe ở trong góc rẽ có tiếng phụ nữ vang lên "Tôi không có nghĩa vụ cùng cô ở nơi này nói nhảm."

Mạc Tịnh Ngôn dừng bước, thanh âm này là của Vương Tử Hựu? Lòng hiếu kỳ thúc đẩy Mạc Tịnh Ngôn nhẹ bước đi đến góc kia. nàng ở bên tường nghe thấy một nữ nhân khác tận lực giảm âm thanh xuống thấp nói: "Đừng tưởng rằng cô có thể hung hăng càn quấy cả đời! Nhân vật Tiểu Nguyệt rõ ràng là dành cho tôi, cô đơn giản muốn đoạt là đoạt...Tốt! Cô bây giờ có bản lãnh, tôi cố gắng lâu như vậy cũng chỉ có thể nhận vai phụ, bất quá tôi cho cô biết, sớm muộn có một ngày tôi sẽ bằng chính bản lĩnh của mình leo lên đầu cô ngồi!"

Mạc Tịnh Ngôn đã hiểu nữ nhân này cũng là diễn viên trong "Nguyên Vị" tên là Kỳ Hủy Mẫn. Mấy ngày hôm trước không có cảnh nàng diễn, ngày mai nàng mới bắt đầu diễn xuất, cho nên hôm nay mới đến đoàn phim. Nàng so với Vương Tử Hựu ra mắt trước hai năm, chỉ đóng vai phụ hay thứ phụ, luôn diễn vai phụ. Lần này trong "Nguyên vị" nàng sắm vai bạn thân của nhân vật chính Tiểu Như, vẫn chỉ là một vai phụ, lời thoại cộng lại chưa quá mười câu.

Nghe Kỳ Hủy Mẫn nói như vậy, Mạc Tịnh Ngôn ngược lại nhớ đến 80 từng kể cho nàng nghe, nhân vật Tiểu Nguyệt đích thật là Vương Tử Hựu đoạt về, người đại diện Đại Nguyên cùng trưởng phòng công ty đều không đồng ý để nàng diễn phim đồng tính nhạy cảm như vậy. Ngay từ đầu, Kỳ Hủy Mẫn dường như có người đỡ đầu, đi cửa sau, tiến cử cho K đạo diễn, K đạo diễn kỳ thật không hài lòng, cảm thấy Kỳ Hủy Mẫn tuy tuổi không lớn nhưng lại không che dấu được vẻ phong trần, nhìn thế nào cũng không có khí chất quật cường tươi trẻ của Tiểu Nguyệt. Kỳ Hủy Mẫn sống chết muốn diễn vai Tiểu Như, K đạo diễn đành phải qua loa hẹn nói sau.

Về sau Vương Tử Hựu muốn diễn Tiểu Nguyệt, Đại Nguyên không cho, nàng một mình chạy đi tìm K đạo diễn thử vai. K đạo diễn nhìn Vương Tử Hựu mặc bộ quần áo quả dưa đến, nhất cử nhất động của nàng đều giống như Tiểu Nguyệt ở trong kịch bản bước ra, K đạo diễn lập tức quyết định cho Vương Tử Hựu đóng vai Tiểu Nguyệt. Nghe Vương Tử Hựu nói tự mình đến thử vai, người đại diện cùng công ty cũng không biết, K đạo diễn cười ha hả nói không sao, ta gọi điện thoại cho trưởng phòng của người.

Trưởng phòng nhận điện thoại của K đạo diễn cơ hồ muốn khóc, nể uy tính của K đạo diễn, cùng không cách nào ngăn cản Vương Tử Hựu đành đáp ứng.

Vì vậy Kỳ Hủy Mẫn bị đẩy xuống vai phụ.

Vương Tử Hựu tỉnh táo nói: “Tôi sẽ nói với cô ba điểm, thứ nhất, đích thật tôi cướp vai của cô, thì sao nào? Giới nghệ sĩ chính là như vậy, không có thực lực thì tránh qua một bên, cô cho rằng chống lưng của cô lớn thế nào? Thứ hai, bộ dạng oán phụ nhìn thật khó coi, vô luận cô có đánh dày bao nhiêu phấn."

"Cô!" Kỳ Hủy Mẫn giận đến phát run.

"Thứ ba" Vương Tử Hựu nói tiếp: "Nếu như cho rằng chỗ này hoàn toàn không có tai mắt của truyền thông thì cô quá ngây thơ rồi, muốn ngày mai nổi tiếng trên đầu đề báo chí thì cứ tiếp tục la hét đi, Kỳ tiền bối."

"..." Kỳ Hủy Mẫn bị tức đến nghẹn họng, Mạc Tịnh Ngôn đứng ở sau tường suýt tý nữa cười ra tiếng. Thì ra tiểu hài tử đáng chết này lời nói ác độc thật đúng là vô địch thiên hạ, tuy có lúc lời ác độc của nàng đối với mình thực chán ghét, nhưng đối phó với loại nữ nhân khó ưa, vẫn là hả dạ.

Kỳ Hủy Mẫn không thuận, không buông tha: "Tôi xem diễn xuất là tính mạng! Không giống như cô chỉ xem là một trò chơi! Điện ảnh đối với cô không phải chỉ là một món ăn nhanh thôi sao?"

Vương Tử Hựu thanh âm triệt để lạnh lẽo "Món ăn nhanh ? Tôi cho cô biết bộ điện ảnh này tôi dùng toàn lực.Tuy nhiên tôi không muốn nói với cô về những điều này, nhưng tôi thật sự không quen nhìn ánh mắt thiển cận của cô hơn nữa không thể nhẫn nhịn để cô vũ nhục thứ tôi yêu thích. Diễn vai đồng tính thì có gì gọi là đùa giỡn? Cô bị ngốc hả? Ai muốn thành công đều phải trả một cái giá lớn ngang nhau, cô cho rằng tôi diễn vai Tiểu Nguyệt là vì cái gì? Tôi cố gắng lâu như vậy, hết thảy đi muốn đạt đến lý tưởng của tôi. Nhiều lời vô dụng, chúng ta không cùng một thể giới, cô xem xem khi nào thì trở về hỏa tinh thì tốt hơn."

Nói xong những lời này chỉ còn nghe thấy tiếng giày cao gót nện trên nền đất của Vương Tử Hựu.

Mạc Tịnh Ngôn ngây ngốc đứng tại chỗ cả buổi mới chậm rãi trở về phòng.

Mới mở cửa đã thấy Vương Tử Hựu tắm rửa xong, ăn mặc rất khiêu gợi, áo ngủ viền đăng ten đang lau tóc.

Mạc Tịnh Ngôn không nghĩ đến Vương Tử Hựu lại ăn mặc như vậy, áo ngủ hoàn toàn trong suốt, bộ áo làm nổi bật dáng người cân đối khi ẩn khi hiện của Vương Tử Hựu khiến người ta khí huyết bành trướng.

Mạc Tịnh Ngôn không hiểu sao lại cảm thấy xấu hổ, quay đầu không nhìn nàng, ngược lại Vương Tử Hựu rất hào phóng lộ ra dáng người hoàn hảo , trước sau như một cười hỏi: "Mạc tỷ, sao lại đỏ mặt?"

Mạc Tịnh Ngôn không nói..... Vương Tử Hựu lại không trêu chọc...nàng sớm đã quen với thái độ lãnh đạm của Mạc Tịnh Ngôn đối với nàng.

Đang lúc nàng chuẩn bị về phòng thì Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên mở miệng gọi: "Zoe"

"Ân?"

Mạc Tịnh Ngôn không biết mình có nên hỏi hay không, nhưng trầm mặc một hồi nàng vẫn mở miệng: "Zoe, cô vì lý do gì mà nhất định phải đóng bộ phim này?"

Vương Tử Hựu quay đầu nhìn Mạc Tịnh Ngôn vẻ mặt tựa như đông cứng lại, Mạc Tịnh Ngôn bị ánh mắt nàng nhìn, thậm chí có chút hốt hoảng. 

Màn Thứ 14

"Chị tại sao hỏi như vậy?" Vương Tử Hựu ánh mắt sáng lên mang theo một tia cảnh giác tiến gần tới Mạc Tịnh Ngôn.

"Tôi nghe nói, công ty kỳ thật không muốn cô quay bộ phim này, là chính cô tìm đến K đạo diễn xin diễn thử. Tôi chỉ là có chút hiếu kỳ, cô tại sao lại phải quay bộ phim này? Chủ đề đồng tính không phải là rất nhạy cảm sao?"

Vương Tử Hựu lấy khăn tắm lau tóc ướt tiện tay ném lên ghế sofa, động tác có chút mạnh. Mạc Tịnh Ngôn chớp mắt mấy cái, nàng không phải là vì đối với vấn đề nhạy cảm này mà nổi giận chứ?

"Chị muốn biết sự thật?" Vương Tử Hựu vén vén mái tóc ướt sủng, vài giọt nước nhỏ xuống. Mạc Tịnh Ngôn thấy nàng chậm rãi đi về phía mình, trên mặt tươi cười lại phảng phất đâu đó chút khí thế khiến người ta sợ hãi, Mạc Tịnh Ngôn không nhịn được lui về sau một bước, không nghĩ phía sau lưng nàng là ghế sofa, chân nàng mền nhũn, lập tức ngồi xuống ghế sofa.

Vương Tử Hựu vươn hai tay đặt trên thân ghế sofa ở hai bên Mạc Tịnh Ngôn, đem cả người nàng đều ở trong vòng tay của mình.

"Tôi sở dĩ nhất định phải diễn bộ phim này, tất cả đều bởi vì..."

Vương Tử Hựu càng lúc càng đến gần, Mạc Tịnh Ngôn không còn đường lui ngồi trên ghế, nàng quay đầu cố gắng tránh né hơi thở nóng hổi của Vương Tử Hựu mập mờ thổi đến. Tiểu quỷ này có phải hay không muốn làm tiếp cảnh thân mật như lúc trên trường quay đây? ! Mạc Tịnh Ngôn rất muốn đẩy nàng ra, nhưng sợ nàng sẽ không nói tiếp nửa câu sau, đành phải tiếp tục nhẫn nại để nàng thân mật quá đáng.

"Bởi vì sao? Nói mau!" Mạc Tịnh Ngôn hai tay ngăn ở giữa hai người, dự định chỉ cần Vương Tử Hựu mở miệng nói xong sẽ hung hăng đem cái người thích chủ nghĩa cơ thể thân mật kia đảy xa bảy mười vạn tám ngàn dặm, bất kể nàng có phải là Taekwondo đai đen hay không, miễn sao đẩy càng xa càng tốt là được.

Vương Tử Hựu nói: "…Bởi vì tôi thích..."

Tim Mạc Tịnh Ngôn đập mạnh điên cuồng. Nàng vì cái gì mà nói chậm như vậy? Như máy móc đang nới lỏng dây cót! Nàng không phải là cố ý đấy chứ? Như vậy, cuối cùng nàng sẽ nói cái gì đây, nàng nói nàng thích gì? Không biết vì sao Mạc Tịnh Ngôn cảm giác, Mạc Tịnh Ngôn với tư thế mập mờ những lời sắp thốt lên...giống như...rất giống lời thoại trong phim lúc nhân vật chuẩn bị tỏ tình!

Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên quay mặt nhìn về phía Vương Tử Hựu, nàng cần phải nhìn thẳng vào ánh mắt nàng ấy, nàng muốn nhìn rõ rốt cục người này nói thật hay nói giỡn, hơn nữa nàng không thể một lần nữa mất khí thế, lần nào cũng bị tiểu quỷ nhỏ hơn mình năm tuổi trấn áp. Vương Tử Hựu không kịp phòng bị ánh mắt bị quan sát thốt ra: "Bởi vì tôi thích nhân vật khó, có tính khiêu chiến."

"..." Mạc Tịnh Ngôn lòng dạ ác độc hung hăng trầm xuống, chẳng biết vì sao lại có chút thất vọng, cảm giác thất vọng không biết sao lại biến thành tức giận, vẻ mặt không kiên nhẫn nói : "Một đứa nhỏ có tiền đồ, nhưng sao không tránh xa tôi một chút? Cô cho rằng bây giờ là còn quay phim sao?" Nói xong liền đẩy nàng ra, từ trên ghế sofa xoay người đứng lên.

Vương Tử Hựu cũng không biết đang giận cái gì, một cổ tức giận không tên chạy lên não, đối với bóng lưng Mạc Tịnh Ngôn hô: "Chị với tôi đâu có liên quan đến nhau, dựa vào cái gì mà hỏi những thứ này? Chuyện riêng của tôi cần báo cáo với chị sao? Chị bất quá là vì muốn đóng "Nguyên Vị" mà phải ủy khuất bản thân yêu thích tôi, đừng tưởng rằng như vậy là đã có tư cách can thiệp vào cuộc sống của tôi!"

Mạc Tịnh Ngôn quay đầu cười lạnh nói: "Tôi biết rõ lòng tự trọng của cô rất lớn, nhưng không cần bắt được ai cũng cắn xé. Đúng vậy, tôi thật ủy khuất chính mình bắt buộc bản thân phải đi thích người như cô, không có khí chất, không có nhân tính, không có lễ phép, lời nói của cô ác độc như vậy, nếu người nào thích cô thì đúng tà tự chuốc lấy khổ!"

Nói xong những lời mới rồi, Vương Tử Hựu quả thật có chút hối hận, nàng chỉ đang giận chính mình lâm trận lùi bước, nàng vốn không định nói cái gì thích nhân vật có tính khiêu chiến cao, nhưng không hiểu sao lời nói ra khỏi miệng tựa hồ lại biến đổi hoàn toàn? Chỉ vì đối mặt với Mạc Tịnh Ngôn nên phải rút lui sao?

Vừa mới nãy muốn nói lời xin lỗi lại không nghĩ đến Mạc Tịnh Ngôn lại dùng lời ác độc để đánh trả. Vương Tử Hựu quả thật không kiềm chế được, "Tốt! Chỉ mong chị không phải là người tự chuốc lấy khổ kia!"

Đối diện với cơn giận dữ của Vương Tử Hựu, Mạc Tịnh Ngôn tiếp tục cười lạnh: "Cám ơn, tôi đã sớm nói vì bộ phim này mà tôi phải thân thiết với cô, muốn tôi thật sự thích cô là một chuyện tuyệt đối không thể! Cái này cô có thể yên tâm?"

Vương Tử Hựu ném thêm một câu "Tốt lắm" xong liền bước vào phòng mình, dùng sức đóng lại.

Mạc Tịnh Ngôn xuôi tay nhìn lên trời: "Ai đến nói cho mình biết nữ nhân này rốt cuộc là sinh vật ở hành tinh nào không? Chỉ muốn quan tâm nàng, tại sao lại biến thành như vậy? Cho nên kết quả cuối cùng chính là vĩnh viễn sẽ không có biện pháp nói chuyện cùng với nàng ư? Vô luận là bất kỳ đề tài gì cũng sẽ dùng cãi lộn làm Ending?"

Vương Tử Hựu ở trong phòng mình nằm lên gối, rõ ràng không muốn như vậy! Vì cái gì lúc nào cũng mất bình tĩnh gây gỗ với nàng? Tiếp tục như vậy nàng sẽ ngày càng chán ghét mình... Vương Tử Hựu mở cửa sổ để gió lạnh thổi vào phòng, muốn cho đêm lạnh khiến mình yên tĩnh một chút. Tỉnh táo nhớ lại lời của Mạc Tịnh Ngôn...Có lẽ là nàng vô tình, có lẽ là khi nàng nổi giận không lựa lời mà nói, nhưng từng câu từng chữ đều khiến Vương Tử Hựu nhói tim. Hai tay đặt lên bệ cửa sổ, từ độ cao này nhìn xuống, có thể trông thấy thành thị vàng son choáng ngợp.

"Kỳ thật tôi rất muốn nói, tôi sở dĩ gia nhập ngành giải trí, làm diễn viên, dốc sức liều mạng leo lên vị trí này, còn tiếp nhận đóng bộ phim có đề tài mẫn cảm đều là vì chị Mạc Tịnh Ngôn..." Vương Tử Hựu nói ra những lời này cho chính mình nghe, tâm lại đau đớn không thôi.

Nàng không phải loại nhu nhược không dám tỏ tình, trái lại, nàng vì thích Mạc Tịnh Ngôn, mà cố gắng không chùn bước để gia nhập giới nghệ sĩ, nàng tuyệt đối là con người của hành động.

"Từ rất lâu rất lâu tôi đã thích chị, chỉ là khi đó người thích chị có hàng trăm hàng vạn, tôi có là cái gì đâu? Tôi cho rằng chỉ cần tôi cố gắng, chỉ cần tôi có thể đi vào thế giới của chị, cố gắng trở thành một nữ nhân có mị lực, chị sẽ đối với tôi có vài phần kính trọng, nhưng kết quả thì vẫn như cũ.... vẫn cách xa người vạn dặm. Vừa mới biết chị quay lại studio, sau đó còn quay về khách sạn, cố ý mặc áo ngủ này... Thật sự là buồn cười vô cùng Vương Tử Hựu à, chính mình diễn một vai mà người khác hoàn toàn không có đem mình để vào mắt." Vương Tử Hựu có chút bi thương, vì chính mình mở một chai rượu, vì bản thân mà cạn ly.

Một câu của Mạc Tịnh Ngôn "Tôi tuyệt đối sẽ không thích cô" lại khiến cho bao nhiêu dũng khí thổ lộ của Vương Tử Hựu hoàn toàn biến mất. Giống như tất cả tự tin đều tan thành mây khói, Vương Tử Hựu một mình nâng ly uống đến kiệt sức, ngã xuống giường trong lúc mơ mơ màng màng ngủ mất.

Không biết qua bao lâu nghe thấy có người gõ cửa phòng nàng, Vương Tử Hựu phiền chết, ôm đầu không để ý đến, ai ngờ tiếng đập cửa càng lúc càng lớn, hơn nữa khí thế không có ý định bỏ cuộc. Vương Tử Hựu một cước đá văng cái mền, mạnh mẽ xoay người xuống giường muốn đi mắng người gõ cửa kia một trận, nhưng chân vừa chạm đất, thân thể này lại đung đưa. Chính mình rõ ràng đang ở trên mặt đất không phải trên thuyền, như thế nào lại cảm thấy lung lay đứng không vững? Vương Tử Hựu không có tâm tình nghĩ nhiều như vậy, vịn tường nổi giận đùng đùng lảo đảo chạy đi mở cửa.

Cửa "ầm" một tiếng mở ra, Mạc Tịnh Ngôn bỗng giật mình, không nghĩ Vương Tử Hựu khi mở cửa lại có thanh âm lớn như thế.

"À...Đại Nguyên gọi điện thoại cho cô, nói điện thoại cô luôn tắt máy, nên gọi tôi, nhờ tôi đến đây quan tâm cô....Cô uống rượu sao?" Kỳ thật khi vừa mới mở cửa Mạc Tịnh Ngôn đã ngửi thấy hơi rượu ào vào mặt, không nghĩ đến kẻ này chẳng những hút thuốc mà còn uống rượu, tuổi còn trẻ mà lại như thế, hiện tại còn là nhân vật mới...ai...

Mạc Tịnh Ngôn ở trong lòng thở dài hồi lâu, thấy Vương Tử Hựu tay cầm nắm cửa, khom người không nói gì, đôi mắt vô thần hết lần này đến lần khác nhìn chằm chằm Mạc Tịnh Ngôn.

Mạc Tịnh Ngôn lạnh cả người vội vàng nói: "Tốt thôi, cô không có gì là tốt rồi, tôi gọi điện thoại cho Đại Nguyên..."

Mạc Tịnh Ngôn mới quay người đã bị Vương Tử Hựu kéo vào trong lòng, Mạc Tịnh Ngôn kinh hãi, dùng sức giãy gụa thế nhưng Vương Tử Hựu hai tay xiết chặt đem nàng ôm vào trong ngực, không cho nàng có cơ hội thoát ra.

"Bạch Khiết..." cằm Vương Tử Hựu cọ vào cổ Mạc Tịnh Ngôn, bộ dáng giống như một con mèo.

Màn Thứ 15

Bạch Khiết?

Mạc Tịnh Ngôn nhớ lần trước đến nhà Vương Tử Hựu, mẹ của Vương Tử Hựu cũng dùng tên nhân vật nàng từng đóng qua để gọi nàng...Nhưng là, Vương mụ mụ gọi nghe thân thiết, Vương Tử Hựu gọi có cảm giác sao thật tha thiết như vậy??

Hơn nữa, Mạc Tịnh Ngôn không biết vì sao, trong lòng lại cảm thấy mất mác.

Mạc Tịnh Ngôn không rõ mình là mất mác cái gì, Vương Tử Hựu dùng sức áp nàng vào cửa, nâng mặt nàng lên rồi như quên hết mọi thứ mà hôn nàng. Mạc Tịnh Ngôn không nghĩ Vương Tử Hựu đột nhiên lại làm ra chuyện khác người như thế, kịch liệt giãy giụa gọi: "Vương Tử Hựu! Cô uống nhiều quá rồi, thả tôi ra!"

"Không thả!" Vương Tử Hựu đương nhiên phản kích nói.

Mạc Tịnh Ngôn còn muốn nói nhưng miệng bị Vương Tử Hựu chặn lại đến thở không ra hơi. Vương Tử Hựu giờ phút này hôn so với trước hay sau khi quay phim hoàn toàn không giống nhau, khi quay phim không phải hôn thật, bất quá môi đụng nhau không di chuyển, nhưng bây giờ nàng...rõ ràng là hôn sâu.

Mạc Tịnh Ngôn hai tay ở vai Vương Tử Hựu dùng hết sức đẩy ra, nhưng Vương Tử Hựu giống như người nằm trên mặt đất, đẩy thế nào cũng không ra. Vương Tử Hựu bực bội Mạc Tịnh Ngôn nhích tới nhích lui thật phiền toái, tức giận giữ chặt lấy hai tay nàng áp lên tường, mệnh lệnh nàng không được nhúc nhích, đầu tiến vào cổ nàng giống như ma cà rồng đi cắn cổ nàng, hết lần này đến lần khác cắn nhưng thật sự không giống như cắn, dùng hàm răng cọ xát làn da của Mạc Tịnh Ngôn, mài nóng đến khó chịu, cái này hoàn toàn là màn tình nhân trêu đùa tán tỉnh.

Mạc Tịnh Ngôn cả người bị Vương Tử Hựu áp đến sít sao, không thể cử động cũng không thể nhút nhít gì được, cảm thấy dị thường bối rối, loại tình huống này, như thế nào lại thấy giống như cưỡng dâm!

"Vương Tử Hựu! Vương Tử Hựu cô tỉnh lại cho tôi!"

Vương Tử Hựu hoàn toàn không nghe thấy Mạc Tịnh Ngôn la lối, buông ra cổ tay bị kiềm chế của nàng, thò tay vào trong áo ngủ nàng, vuốt ve eo, cùng lúc đó môi dán trên cổ Mạc Tịnh Ngôn dùng sức khẽ mút lấy, Mạc Tịnh Ngôn thiếu chút nữa hừ ra tiếng.

Mạc Tịnh Ngôn cảm giác nếu còn tiếp tục như thế này nữa thì sẽ mất đi lý trí, lời nói đã không thể thức tỉnh người ngoài hành tinh kia đang làm sự tình so với trong phim còn nghiêm trọng hơn, kích động tát một cái, đầu Vương Tử Hựu nghiêng mạnh qua một bên, hai chân mền nhũn quỵ xuống đất, đầu lập tức va mạnh vào nền đất.

"Đau!" Vương Tử Hựu ôm ót trách móc... Mạc Tịnh Ngôn y nguyên kinh hồn chưa định, tay chân luống cuống sửa sang lại áo ngủ bị làm cho lộn xộn.

"Bạch Khiết..." Vương Tử Hựu hô đau xong cũng không đứng dậy, nằm trên đất nửa tỉnh nửa mê bắt đầu gọi cái tên này.

Mạc Tịnh Ngôn thật muốn để cho nàng ăn mặc mỏng manh nằm trên sàn nhà rét lạnh trong mùa đông mà ngủ hết một đêm, giáo huấn cho nàng nhớ rõ, để nàng về sau không dám uống nhiều sau đó lưu manh đùa giỡn.

"Bạch Khiết...." Nhưng nàng vẫn mãi gọi tên.

Mạc Tịnh Ngôn đứng nguyên tại chổ trừng mắt nhìn "thi thể" Vương Tử Hựu cả buổi, nhìn hồi lâu đến trừng trắng cả mắt, Vương Tử Hựu căn bản là ngất xỉu rồi, vì vậy thu lại ánh mắt tấn công một cách vô ích kia, hít thở thật sâu.

Mạc Tịnh Ngôn đi đến nâng Vương Tử Hựu dậy: "Cô đừng giả bộ chết, đứng dậy đi...Này....Ngủ rồi a." Nhìn Vương Tử Hựu cũng giống như mình, cao 1m70, so với mình gầy hơn một chút, nhưng lúc say thì nặng muốn chết, Mạc Tịnh Ngôn dùng hết khí lực mới kéo được nàng lên giường.

Mạc Tịnh Ngôn thở phì phò muốn đứng lên, Vương Tử Hựu đột nhiên kéo nàng một cái, Mạc Tịnh Ngôn kêu một tiếng rồi ngã xuống bên người Vương Tử Hựu.

"Bạch Khiết..." Vương Tử Hựu lại một lần nữa cười hì hì bò tới. hoàn toàn quên hết đau đớn, Mạc Tịnh Ngôn thực là đối với nàng phi thường bó tay, phẫn hận nói:

"Cô thích Bạch Khiết như vậy sao?"

Vương Tử Hựu không nói lời nào tiếp tục cười, một nụ cười không giống như lúc bình thường phong tình vạn chủng vô hạn tự tin, mà là một bộ dạng ngốc nghếch. Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên thấy dây áo ngủ đầy khêu gợi của Vương Tử Hựu rơi xuống cánh tay, ánh trăng theo khe hở của bức màn vụng trộm chiếu vào một ít ánh sáng, trải ánh sáng trắng mền mại trên giường đơn, Vương Tử Hựu nằm ở bên người nàng, quần áo xốc xếch, bộ ngực sữa như ẩn như hiện.

Mạc Tịnh Ngôn mạnh mẽ ngồi dậy, Vương Tử Hựu ánh mắt mê ly cũng nhìn theo, Mạc Tịnh Ngôn lúc này mới phát hiện nàng mặc áo váy trong suốt 50%, mép váy kéo lên, bắp đùi trắng bóng lộ ra bên ngoài, bên trong đồ lót màu đen như đang dụ dỗ người ta gây tội ác, bị Mạc Tịnh Ngôn nhìn thấy rõ mồn một! Bởi vì Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên ngồi xuống, Vương Tử Hựu muốn xoay người mới có thể tiếp tục nhìn nàng, ngay khi đang xoay người dây áo cũng trượt xuống, mắt thấy phía dưới xương quai xanh rõ ràng sinh động đủ khiến người ta phun máu. Mạc Tịnh Ngôn tranh thủ thời gian kéo chăn, đắp lên người nàng. Bước nhanh khỏi phòng của Vương Tử Hựu, Mạc Tịnh Ngôn đỏ mặc dùng sức khóa cửa cẩn thận, hận không thể ở bên ngoài khóa yêu nghiệt gây họa nhân gian kia ở trong phòng tối đen kia!

Mạc Tịnh Ngôn ôm lấy chính mình, đi về hướng phòng của mình, đêm nay như thế nào lại điên cuồng đến vậy, tiểu quỷ đáng chết kia tựa như bao năm không có làm chuyện đó, như thế nào ngay cả nữ nhân cũng không tha? Hơn nữa, vì lý do gì nàng luôn gọi tên Bạch Khiết?

Nghĩ đến Vương Tử Hựu bộ mặt si tình đối với mình gọi tên Bạch Khiết, Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy trong lòng bực bội không nói nên lời. Tuy nhiên Bạch Khiết là nhân vật nàng đã diễn xuất, nhưng cái kia dù sao cũng không phải là nàng, nàng là Mạc Tịnh Ngôn, không phải người kia.

Mạc Tịnh Ngôn trở lại phòng mình, nhìn vào gương thấy trên cổ mình hiện rõ dấu hôn dị thường bị Vương Tử Hựu để lại, nàng triệt để bó tay rồi.

Mạc Tịnh Ngôn cả đêm ngủ không ngon giấc, mộng mị đứt quãng, rõ ràng mơ thấy Vương Tử Hựu xông vào phòng mình cưỡng ép ôm nàng, tức giận nàng la hét đánh giết. Sáng hôm sau thức dậy, ngoại trừ hai mắt thâm quầng Mạc Tịnh Ngôn còn cảm thấy xương sống, thắt lưng cũng chân đau đến tận xương, cổ họng cũng khô khốc....

Mạc Tịnh Ngôn hôm nay không có quay phim, lại ngủ không ngon, sáng dậy sớm trực tiếp trở về nhà.

Vương Tử Hựu ngủ đến trưa mới tỉnh lại, tiếc là toàn thân nàng tỉnh lại nhưng hoàn toàn không dậy nổi, đầu đau như búa bổ. Nàng chỉ nhớ mình uống rượu, mơ mơ màng màng giống như mơ thấy cái gì đó, nhưng mảnh vụng trí nhớ lại rời rạc, cảnh tượng cụ thể như thế nào cũng không nhớ rõ. Vương Tử Hựu cảm thấy tình huống này không đúng, trước kia nàng cũng từng uống qua rất nhiều rượu, nhưng cũng không khó bị say như vậy...Thật sự đã xảy ra chuyện gì.

May mắn hôm nay buổi tối mới quay phim, Vương Tử Hựu xoay người ngủ tiếp.

Mạc Tịnh Ngôn về đến nhà đem tất cả màn cửa ở phòng khách, phòng ngủ, phòng sách đều kéo lại, làm cho cả căn nhà đều rơi vào trạng thái đêm tối, chui vào chăn của mình chuẩn bị đánh một giấc thật ngon. Khó có được ngày nghỉ, đương nhiên phải đem giấc ngủ trọng yếu bổ sung cho đủ.

Ngủ ngon lành được hai tiếng, ở nước Mỹ xa xôi mẹ lại gọi đến đánh thức nàng dậy. Nàng thật sự hối hận mình nhất thời chủ quan không tắt điện thoại...dù gì cũng đã bị đánh thức, đành phải nghe thôi.

"Tiểu Tịnh, ta đọc được tin tức gần đây của con rồi!" Tiếng mẹ Mạc Tịnh Ngôn nghe rất phấn khởi.

"Tin tức nào..." Mạc Tịnh Ngôn cau mày vén tóc, rất muốn than phiền một phen, mẹ, giờ này nếu đúng ở bên nước Mỹ thì đã nửa đêm rồi.

"Chính là tin đồn của con và tiểu mỹ nhân! Bạn diễn mới của con đấy!"

"Mẹ a...Mẹ đừng có làm rộn chuyện có được không?" Mạc Tịnh Ngôn thật sự không biết nói gì rồi, mẹ của nàng tính cách vô cùng hướng ngoại, lại ở quốc gia cởi mở nên hoàn toàn không có HOLD bản thân mình. Cha nàng cũng là một lãng tử phong lưu, Mạc Tịnh Ngôn kỳ thật sớm đã nghi ngờ, từ nhỏ sinh trưởng trong một gia đình như vậy, nàng như thế nào duy trì được tính cách "thuần lương"?

Mẹ Mạc Tịnh Ngôn thích nhất trêu chọc đứa con gái luôn nói lời nghiêm trang: "Con gái a, chờ khi mẹ về nước, con giới thiệu mỹ nhân này cho mẹ, thực sự là người đều vô cùng BLING BLING, mẹ rất thích nha...."

"Mẹ, nếu mẹ gọi điện quốc tế đường dài chỉ để nói những lời này, con gác máy đây..."

"Con gái xấu, con định vứt bỏ mẹ con sao? Thật uổng công mẹ nghĩ về con, nhớ thương con..." Mẹ Mạc Tịnh Ngôn nói xong lại mang theo tiếng khóc nức nở, "Mẹ hơn nửa đêm nhớ con, cố ý gọi điện thoại về cho con, con lại còn nói muốn treo điện thoại với mẹ."

Mạc Tịnh Ngôn thở dài thật sâu: "Con sai rồi mẹ..."

Nhận được tín hiệu con gái đầu hàng, mẹ Mạc Tịnh Ngôn tích cực kể về những ngày qua. Vì thế giấc ngủ đáng thương của Mạc Tịnh Ngôn một lần lại một lần bị tước đoạt đi.

Màn Thứ 16

Một ngày nghỉ ngơi ngược lại khiến Mạc Tịnh Ngôn càng thêm mỏi mệt, khi nàng trở lại đoàn quay phim cơ hồ tất cả mọi người đều bị vẻ mặt tiều tụy làm cho sợ hãi mà kêu lên một tiếng.

"Wow, Mạc tỷ, chị như thế này làm sao trang điểm a." Vương Tử Hựu là người đầu tiên châm chọc, ánh nhìn có chút hả hê xem Mạc Tịnh Ngôn mắt thâm quần, biết rõ còn cố hỏi. Mạc Tịnh Ngôn cười lạnh:

"Thế nào, đầu hết đau rồi hả?"

Vương Tử Hựu sửng sốt, nàng làm sao biết mình đau đầu? Ngày hôm qua đến bây giờ đau đầu không hề giảm xuống. Đang lúc Vương Tử Hựu như lạc vào sương mù, đột nhiên phát hiện trên cổ Mạc Tịnh Ngôn dán hai cái băng cá nhân, tuy nàng dùng tóc dài che khuất bên vai, nhưng vẫn bị mắt sắc như dao của Vương Tử Hựu thấy được.

Tuy dán tới 2 cái băng cá nhân, nhưng nhìn theo đường viền có thể nhìn thấy màu đỏ sậm mập mờ hiện trên làn da trắng nõn của Mạc Tịnh Ngôn, Vương Tử Hựu trong lòng cả kinh, đây là...dấu hôn?

Mạc Tịnh Ngôn cảm nhận được ánh mắt Vương Tử Hựu nhìn chằm chằm vào cổ mình, nghĩ đến dấu hôn trên đó thì lập tức nổi giận, bực tức liếc nàng, hung thần ác sát nói ra một câu: "Nhìn cái gì!" Nếu không phải hôm qua ngươi say rượu đùa giỡn điên khùng thì ta cũng không chật vật đến như vậy! Tuy là có chút hơi chướng mắt một chút, nhưng vạn nhất bị truyền thông đeo bám chụp hình....Nhưng hai cái băng cá nhân kia hoàn toàn giống như là giấu đầu hở đuôi, tự chui vào rọ, là chứng cớ gian tình rất có sức thuyết phục! Đến lúc đó tạp chí lớn nhỏ đều viết...Cũng chính là do tiểu quỷ này gây nên họa! Nói xong Mạc Tịnh Ngôn lại đối với Vương Tử Hựu hừ lạnh: "Hứ" một tiếng quay người, rất khí thế mà bước đi. Để lại Vương Tử Hựu một mình đứng đó, trong lòng bị dày vò đau khổ.

"Thì ra là...nàng đã có người yêu rồi sao? Nói là có chứng sợ hãi yêu đương đều là giả dối ư? Ai..." Vương Tử Hựu chính là hài tử không uống rượu thì thôi, mà đã uống là không nhớ gì cả.

Hôm nay quay ngoại cảnh, khung cảnh sẽ được quay phi thường náo nhiệt.

Mạc Tịnh Ngôn khi đang trang điểm lợi dụng chuyên viên trang điểm không để ý hung hăng dậm phấn lên trên cổ mình, ý đồ che đi dấu hôn, hủy thi diệt tích - - vì không thể dán hai cái băng cá nhân để quay phim! Kết quả khuôn mặt nàng cùng làn da hoàn toàn không đồng nhất với nhau, chuyên viên trang điểm quay trở lại tiếp tục trang điểm cho Mạc Tịnh Ngôn, thấy màu da của Mạc Tịnh Ngôn hôm nay thật quỷ dị, vì muốn phối hợp tốt với màu sắc ở cổ nên đánh phấn trên gương mắt nàng trắng lên rất nhiều, có người không biết còn tưởng hôm nay Mạc Tịnh Ngôn làm khách mời cho bộ phim Thiện Nữ U Hồn.

Đoàn làm phim "Nguyên vị" bắt đầu náo nhiệt quay phim, lôi kéo rất nhiều quần chúng vây lấy xem, ngay khi Vương Tử Hựu cùng Mạc Tịnh Ngôn xuất hiện tiếng thét chói tai bốn phía nổi lên. Bởi vì lần trước Vương Tử Hựu gặp fans đã xảy ra rất nhiều chuyện lớn, cho nên lần này công ty điều động rất nhiều nhân viên an ninh bảo vệ nghiêm ngặt, bên ngoài ba tầng, bên trong ba tầng đem hiện trường quay phim đóng lại chặt chẽ, trận thế kia giống như trong phim Holywood, người dân không rõ sự việc còn tưởng rằng đang quay bộ phim xã hội đen.

Lần này tình tiết quay là hai người chiến tranh lạnh, Mạc Tịnh Ngôn đi siêu thị, Vương Tử Hựu đang ở nhà chờ xe bus phía đối diện, nhìn thấy nàng, cảm xúc kích động, định băng qua đường chạy đến, kết quả bị xe đụng phải.

Tình tiết này nguy hiểm, K đạo diễn đề nghị dùng thế thân.

"Không cần thế thân, tôi tự mình đóng được rồi." Vương Tử Hựu lại nói như vậy

"Thế nhưng cô chưa từng được huấn luyện chuyên nghiệp, vạn nhất có chuyện xảy ra ngoài ý muốn thì thế nào?" K đạo diễn khuyên nàng - - tuy đoàn làm phim có mua bảo hiểm, nhưng dù sao an toàn của diễn viên vẫn tương đối trọng yếu.

Vương Tử Hựu liếc mắt nhìn Mạc Tịnh Ngôn, thấy nàng không nói gì, cũng không có ý muốn nói, trong nội tâm quyết định: "K thúc, làm một diễn viên, tự nhiên sẽ muốn mình hoàn thành hết thảy, khán giả cũng không muốn thấy diễn xuất không thành ý, hơn nữa tôi có học Taekwondo, thần kinh phản xạ cũng không kém, không việc gì đâu."

"Nên hỏi người đại diện của cô một chút xem."

"Không cần, quay ngay thôi." Vương Tử Hựu hoàn toàn có thể tưởng tượng Đại Nguyên nghe được chuyện nàng muốn đích thân đóng cảnh nguy hiểm sẽ phát điên đến mức nào, dứt khoát là tiền trảm hậu tấu.

Mạc Tịnh Ngôn đứng ở đó nhìn Vương Tử Hựu cùng K đạo diễn thảo luận một hồi về hướng xe chạy cùng đủ loại lưu ý, trong lòng không khỏi cảm khái, hiện giờ nữ minh tinh trẻ tuổi đích thân mạo hiểm thật sự quá ít, không chỉ nói đến cảnh tai nạn xe cộ có mức độ nguy hiểm cao, cho dù bình thường đánh nhau nhiều nữ minh tinh cũng sẽ phi thường chủ động yêu cầu dùng thế thân - - đương nhiên cho dù bị đạo diễn ghét bỏ nhưng cũng khối người vẫn dùng người thế thân.

Nhìn bóng lưng của Vương Tử Hựu, Mạc Tịnh Ngôn có một loại cảm giác khác thường: Đứa nhỏ này, sao phải liều mạng như vậy?"

"Bạch Khiết...Bạch Khiết..." Vương Tử Hựu đêm đó ánh mắt mê ly mập mờ gọi tên đột nhiên xuất hiện trong đầu Mạc Tịnh Ngôn, chỉ trong chốc lát lại nghe thấy một tiếng phanh gấp thật chói tai, ngẩng đầu lên nhìn, Vương Tử Hựu từ thân xe ngã xuống đất.

"CUT, rất hoàn mỹ." K đạo diễn đối với khả năng diễn xuất của Vương Tử Hựu vô cùng tán thưởng, nhân viên công tác tranh thủ thời gian chạy đến kiểm tra Vương Tử Hựu có bị thương không, Vương Tử Hựu bụm đầu gối cười cười, tựa hồ đã trầy da rồi.

"Không sao." Vương Tử Hựu phủi bụi trên người, theo thói quen tìm kiếm Mạc Tịnh Ngôn, hai người đối mặt nhau. So với mấy lần trước nhìn nhau tương đối ngắn, nhưng lúc này đây hai người vẫn nhìn về đối phương, Mạc Tịnh Ngôn không biết giờ phút này mình suy nghĩ cái gì, chỉ cảm thấy ánh mắt kia của Vương Tử Hựu nhìn nàng, mang theo u buồn không đoán ra, giống như muốn nhìn vào lòng mình. Cái loại ánh mắt mòn mỏi này khiến tim Mạc Tịnh Ngôn đập mạnh, bỗng nhiên nên làm cái gì cũng không nghe được, cảm giác cũng hoàn toàn biến mất, chỉ bị ánh mắt của Vương Tử Hựu trói buộc, tâm cứ như vậy mà sa vào.

"Mạc tỷ, Mạc tỷ, chị bị sao vậy?” Người trợ lý quay phim trẻ tuổi thấy Mạc Tịnh Ngôn sững sờ hồi lâu, vỗ vai nàng một cái, Mạc Tịnh Ngôn lúc này mới đột ngột hoàn hồn:

"Không có gì, không có gì..."

"Mạc tỷ mệt sao?" Chàng trai này thành thật quan tâm chăm sóc, Mạc Tịnh Ngôn đối với hắn cười cười.

Mạc Tịnh Ngôn đợi chuẩn bị quay, một bên hóa trang, một bên nhìn chuyên viên tạo hình vẽ miệng vết thương trên tay Vương Tử Hựu, miệng vết thương kia vẽ y như thật, máu tươi chảy đầm đìa y như đang bị thương thật, Mạc Tịnh Ngôn trong lòng bỗng có chút sợ hãi.

Vương Tử Hựu nằm trên đường, quay phim, nàng chậm rãi đứng lên, toàn thân dường như mệt mỏi rã rời.

Mạc Tịnh Ngôn liều lĩnh lao ra, túi đồ mua từ siêu thị cũng bị ném trên mặt đất, lạc mè, nước ngọt rơi vương vãi trên mặt đất. Ngay thời điểm đó nàng lao xuống đường, chạy nhanh về phía trước, đem Vương Tử Hựu ôm vào trong lòng, Vương Tử Hựu có chút sững sờ, mà Mạc Tịnh Ngôn nước mắt rơi xuống thành dòng.

Nhân vật Tiểu Như này vẫn là người sống nội tâm, nàng không có kinh hô khi Tiểu Nguyệt gặp chuyện, nhưng Mạc Tịnh Ngôn dùng ngôn ngữ cơ thể khẩn trương hối hận, tiếc nuối biểu hiện phát huy vô cùng tinh tế, đặc biệt rất sắc sảo nước mắt chảy như suối, suy sụp rất đúng lúc. K đạo diễn đối với người bên cạnh nói: "Thấy không? Diễn viên giỏi phải diễn được như thế, không cần nói, nhưng còn hơn hàng vạn lời thoại."

Vương Tử Hựu bị Mạc Tịnh Ngôn ôm vào trong lòng, cảm xúc hoàn toàn bị chi phối, đuổi theo thân ảnh hư ảo của Mạc Tịnh Ngôn nhiều năm như vậy, những tháng ngày chua xót cùng biệt khuất thoáng một cái đều hiển hiện rõ lên, trên kịch bản không đòi hỏi nàng phải rơi lệ, nàng kiềm chế không được mà nước mắt trào ra như suối.

Màn Thứ 17

Cảnh này quay phim ngay cả nhân viên công tác cùng quần chúng vây xem đều nhập tâm vào phim, đến khi đạo diễn hô Cut thì truyền đến vài thanh âm thổn thức. Mạc Tịnh Ngôn buông Vương Tử Hựu ra, trông thấy mặt nàng cũng ướt đẫm nước mắt, thoáng có chút xấu hổ, lau nước mắt trên mặt mình rồi đối Vương Tử Hựu cười cười.

"Đều là ảo giác..." Vương Tử Hựu đột nhiên nói.

"Huh?"

"Cái ôm vừa rồi kia, tôi cảm thấy rất chân thật, không giống như đang quay phim, giống như là chị phát ra tình cảm trong nội tâm cảm hóa đến tôi." Vương Tử Hựu chân thành nói, u buồn lại xuất hiện trong mắt nàng, Mạc Tịnh Ngôn có chút sợ hãi trước bộ dạng này của nàng, quay đầu tránh né ánh mắt nói:

"Cũng có khả năng tôi bị cô ảnh hưởng, bị ánh mắt của cô ảnh hưởng..."

"Mạc tỷ..."

Mạc Tịnh Ngôn cười cười: "Cô là diễn viên giỏi, có thể cùng cô đóng chung tôi cảm thấy rất vui vẻ, chúng ta trong lúc quay phim sẽ ảnh hưởng lẫn nhau, tác động qua lại lẫn nhau.”

"Chỉ trong lúc quay phim thôi sao?" Vương Tử Hựu nhíu mày, trong lòng sinh sôi một dự cảm không tốt: "Quả nhiên Mạc tỷ vẫn là... Không thích tôi sao?"

Mạc Tịnh Ngôn dở khóc dở cười, không phải đã sớm nói rõ, những cố gắng bồi dưỡng tình cảm kia cũng chỉ vì muốn quay tốt bộ phim này hay sao?

Mạc Tịnh Ngôn là người thẳng thắng nói: "Thế cô muốn sao? Quay phim đồng tính , bị đồn đãi cũng không có nghĩa nhất định biến thành đồng tính? Hơn nữa cô..." Nàng thở sâu: "Biết rõ tôi sẽ không thích nữ nhân, cô còn đối với tôi làm ra những chuyện như vậy..." Ghê tởm hơn là một bên hôn tôi, một bên kêu tên "Bạch Khiết! Chi có điều nửa câu sau Mạc Tịnh Ngôn không nói ra. Thật muốn đem cái đầu lỗ mãng của Vương Tử Hựu nay bổ ra xem bên trong chứa cái gì trong đó mà.

"Làm chuyện như vậy?" Vương Tử Hựu không hiểu.

Tên này, thật sự là không nhớ gì hết ư? Mạc Tịnh Ngôn hung hăng dò xét nàng, làm sao có thể uống rượu xong hoàn toàn quên mất mình đã làm chuyện gì chứ? Mạc Tịnh Ngôn tuyệt đối không tin ở trong đầm rồng hang hổ lại hoàn toàn mất trí nhớ, nàng không phải chưa từng uống say, cho dù uống say đến đứng không vững nhưng lý trí vẫn tỉnh táo, ngày hôm sao vẫn có thể nhớ rõ một chút.

Vì vậy, trong lòng Mạc Tịnh Ngôn càng thêm khẳng định Vương Tử Hựu là ăn xong không nhận nợ, giả bộ hồ đồ.

Vương Tử Hựu đáng thương hoàn toàn mơ mơ hồ hồ, thấy Mạc Tịnh Ngôn không cho mình câu trả lời còn lộ ra vẻ mặt khinh bỉ, thực cảm thấy người này vừa mới khóc sao giờ lại nhanh biểu lộ vẻ bạo lực rồi? Thật sự khó có thể nắm bắt vô cùng…

Thế nhưng ánh mắt Mạc Tịnh Ngôn nhìn mình rồi ôm mình không thể là giả dối. Tuy Mạc Tịnh Ngôn có thói quen che dấu cảm xúc, lòng của nàng khó ai đọc được, nhưng cái ôm kia càng cho Vương Tử Hựu dũng khí thật lớn. Tuy chưa thật xâm nhập vào trong cuộc sống hằng ngày của Mạc Tịnh Ngôn nhưng Vương Tử Hựu lại có dũng khí. Nàng không tin Mạc Tịnh Ngôn một chút cảm giác cũng không có.

Vương Tử Hựu là người tự tin, có đôi khi, tự tin là một chuyện tốt.

Đêm nay đoàn quay phim ở trong thành phố tại một quán bar, quay xong phim, tất cả những người của đoàn làm phim đều leo lên xe về khách sạn.

Vương Tử Hựu vẫn không chịu đi bệnh viện băng bó vết thương, nói mình học Taekwondo thường xuyên bị thương, tổn thương nhỏ như vậy không đáng kể. 80 tức giận gọi điện thoại cho Đại Nguyên, hiện tại tiểu hài tử này lại không nghe lời? Đại Nguyên gần đây bận rộn với nhóm nhạc mới công ty vừa ký hợp đồng tên là "Lợi khí", nàng cùng 80 lén thỏa thuận, để cho 80 thay nàng chiếu cố Vương Tử Hựu một chút. Nhưng dù sao 80 cũng không phải là quản lý thật sự của Vương Tử Hựu, có mấy lời nàng không nên nói.

Ai! lần sau nhất định sẽ không làm người tốt nữa, 80 trong lòng thề thốt.

80 ghé bên tai Mạc Tịnh Ngôn nói nhỏ: "Monica, cậu đến nói chuyện với Zoe đi, đứa nhỏ này luôn cậy mạnh, vạn nhất miệng vết thương nhiễm trùng để lại di chứng, thì giá trị con người của nàng hiện tại thật không nhỏ đâu."

Mạc Tịnh Ngôn nhíu mày: "Tại sao tôi phải nói?"

"Nàng chắc chắn sẽ nghe lời cậu a."

Mạc Tịnh Ngôn mặt đen chọt vào trán 80: "Cậu đó, cứ dạo qua mấy cái diễn đàn vớ vẩn nên bị tẩy não rồi..."

80 bị Mạc Tịnh Ngôn nói trúng chột dạ, nàng đích thật là khách quen của diễn đàn ZM. Nói thẳng ra nàng hoàn toàn bị tỷ muội bách hợp NaNa tẩy não rồi, cả ngày nhốn nháo muốn nàng cho biết hôm nay Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu xảy ra chụyên mập mờ gì đó, sau đó NaNa đem tất cả những chuyện ấy post lên trên diễn đàn, dẫn đến hàng loạt comment nhiệt liệt ủng hộ cùng thảo luận. 80 sau lần đó đều là do NaNa đồng lõa.

Đương nhiên những chuyện này không thể để Mạc Tịnh Ngôn biết, nếu không...

Vương Tử Hựu cùng phụ tá ngồi ở hàng trước xe bus. Mạc Tịnh Ngôn nhìn bóng lưng của Vương Tử Hựu, thấy nàng vô lực tựa lên ghế dựa, tựa hồ rất mệt mỏi. Mạc Tịnh Ngôn do dự cả buổi, cuối cùng đứng lên, đi đến bên cạnh Vương Tử Hựu, vỗ vỗ phụ tá của nàng. Trợ lý ngẩng đầu, thấy là Mạc Tỷ, phi thường thức thời đứng lên thay đổi chỗ với nàng.

"Cô vì sao không muốn đi bệnh viện?"

Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên nói chuyện bên tai, Vương Tử Hựu bối rối run lên, nhìn qua

"Tôi rất sợ đi bệnh viện..."

Mạc Tịnh Ngôn che miệng cười: "Đúng là một hài tử chưa kịp lớn."

Vương Tử Hựu tức giận: "Không phải như thế, đừng xem tôi như là tiểu hài tử. Năm trước tôi bị sốt, mẹ đưa đi bệnh viện. Tôi cố tình đội mũ đeo khẩu trang cùng kính râm, cho rằng hóa trang như vậy sẽ không bị phát hiện, rốt cục bị y tá nhận ra, khiến một đám người vây xem, nhưng đáng thương nhất cho tôi chính là người đã phát sốt mà còn phải ký tên cho một hàng dài người."

Mạc Tịnh Ngôn nói: "Điều đó chứng minh cô nổi tiếng, đi đến đâu cũng có người nhận ra, cô nên cao hứng mới phải."

Vương Tử Hựu khinh thường nói: "Tôi không quan tâm đến danh vọng hão huyền."

"Vậy cô quan tâm cái gì ?"

Vương Tử Hựu nhìn Mạc Tịnh Ngôn, không tự nhiên ném ra một câu: " Không có gì..."

Mạc Tịnh Ngôn một lần nữa đối với nàng hoàn toàn bó tay.

"Ah?" Vương Tử Hựu đột nhiên như hiểu cái gì đó, cười mà như không cười hỏi Mạc Tịnh Ngôn: "Hay là chị đã nhận ra sự hấp dẫn của tôi?"

"..." Đối với những người da mặt dày hơn tấm thớt, ngoại trừ im lặng còn có thể làm gì đây?

Vương Tử Hựu cảm thấy rất mệt, một ngày quay phim hao tốn bao nhiêu là thể lực, nàng xê dịch thân mình tựa vào vai Mạc Tịnh Ngôn. Mạc Tịnh Ngôn bị hành động thân mật đột ngột của nàng kích thích liền xích ra một chút, Vương Tử Hựu vẻ mặt ủy khuất: "Mạc Tỷ, tôi mệt quá, cho tôi dựa một chút đi."

"Như vậy kỳ lắm?"

"Có gì kỳ, chẳng lẽ chị cùng bạn thân của chị chưa từng như thế sao?"

Mạc Tịnh Ngôn vốn muốn trả lời: "Tôi với cô không phải bạn tốt." Nhưng thấy đôi mắt Vương Tử Hựu sáng lấp lánh nhìn mình chằm chằm, bộ dạng ủy khuất đành nhỏ giọng nói:

"Dựa cũng không sao..."

Mạc Tịnh Ngôn thở dài thật sâu, thẳng lưng lên chút ít thuận tiện cho tiểu hài tử giả bộ là người đáng thương ngủ thoải mái.

Vương Tử Hựu đạt được mục đích trong lòng cười trộm, Mạc Tỷ đúng là một người mền lòng.

Xe bus một đường hướng khách sạn mà chạy, Mạc Tịnh Ngôn cảm giác hơi thở của Vương Tử Hựu dần ổn định, tựa hồ thật sự đã ngủ rồi. Nàng nhàm chán nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy một chiếc xe màu trắng đi bên cạnh xe bus, chạy phi thường gần.

Di? Xe này sao lại quỷ dị như vậy? Kè sát quá không sợ bị chèn sao?

Ngay lúc Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy kỳ quái, cửa kính xe đột nhiên kéo xuống, một cô gái từ trong xe thò đầu ra, giơ máy ảnh lên nhắm ngay Vương Tử Hựu cùng Mạc Tịnh Ngôn "tách tách" vài tiếng, chụp xong ở sau xe nghe thấy thanh âm vui mừng, cửa sổ xe đóng lại, chiếc xe biến mất không còn thấy tung tích.

Mạc Tịnh Ngôn khóe miệng co lại, fan hâm mộ bây giờ càng lúc càng bạo...

Màn Thứ 18

Vương Tử Hựu gối đầu lên vai Mạc Tịnh Ngôn ngủ thật ngon, xe dừng lại lay nàng cả buổi nàng mới tỉnh lại.

"Đến rồi hả?" Vương Tử Hựu nhíu mắt mông lung tỉnh lại, Mạc Tịnh Ngôn thấy nàng mệt đến ngất ngư, tiện tay giúp nàng đem túi xuống.

Kỳ thật địa chỉ đoàn làm phim ở được giữ bí mật, nhưng vô luận có giữ kỹ đến thế nào cũng lộ ra như gió. Khi đoàn làm phim xuống xe fans hâm mộ đứng chờ đã lâu hét lên thật chói tai, bảo an lập tức bày đội hình, đem Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu bảo hộ bên trong, hộ tống các nàng tiến vào khách sạn.

Thế nhưng con người một khi đã điên cuồng, thân thể huyết nhục sao có thể ngăn cản? Cho dù các nhân viên an ninh đều có ngoại hình to khỏe nhưng vẫn có người vươn tay nhét cái hộp nhỏ tinh xảo vào người Mạc Tịnh Ngôn. Chuyện như vậy Mạc Tịnh Ngôn không phải gặp lần đầu, mỗi món quà dù nhỏ của fans hâm mộ Mạc Tịnh Ngôn đều cất kỹ.

Mạc Tịnh Ngôn xoay người kín đáo mỉm cười với nữ hài trẻ tuổi vừa nhét quà vào tay nàng, cô bé kia cơ hồ muốn ngất đi.

Vương Tử Hựu vốn mệt mỏi, còn chưa ngủ đủ, đầu gối bị tổn thương còn hơi ẩn ẩn đau, khuôn mặt khó chịu đi sau lưng Mạc Tịnh Ngôn. Theo nàng xuống xe bắt đầu bị người ta quơ quào, quần áo bị quào đến rối loạn, cánh tay bị thương cũng bị tập kích, đau đến nỗi nàng xanh cả mặt.

"Zoe, Zoe, quà cho chị." Mấy tiểu cô nương từ đằng sau bưng hộp quà lớn, thấy Vương Tử Hựu dùng sức mà lách vào bên trong, muốn đem quà đưa đến, Vương Tử Hựu khuôn mặt bực bội không để ý đi qua, khiến tiểu cô nương hai mắt đỏ lên.

Thật vất vả phá vòng vây chen vào trong đại sảnh khách sạn, Vương Tử Hựu khuôn mặt vẫn như cũ cau có, mặt không chút biểu tình đi nhanh về phía trước, đoàn làm phim vào thang máy. Mạc Tịnh Ngôn đứng cạnh Vương Tử Hựu nói: "Vừa rồi cô làm gì với người ta thế?"

"Làm gì là làm gì?" Vương Tử Hựu nghi hoặc hỏi.

"Người ủng hộ cô, người ta chờ cô cả buổi muốn tặng quà cho cô, cô sao lại không nhận lấy?"

Trong thang máy nhân viên công tác đều cảm nhận Mạc Tịnh Ngôn tràn đầy mùi thuốc súng, hết thảy thức thời không dám nói lời nào.

Vương Tử Hựu thản nhiên nói: Tôi rất mệt được chưa, những món quà kia chồng chất đầy ấp công ty rồi, mỗi người tặng quà tôi đều nhận không phải là mệt chết sao?"

Mạc Tịnh Ngôn không nghĩ đến Vương Tử Hựu lại nói như thế, hừ lạnh một tiếng nói: " Chà đạp tâm ý người khác sẽ bị báo ứng."

Vương Tử Hựu thấy Mạc Tịnh Ngôn nổi giận với mình không hiểu nổi, bất quá chỉ là một món quà, có cần nghiêm túc vậy không? Vương Tử Hựu cúi đầu nhìn thoáng qua. Thấy trong tay Mạc Tịnh Ngôn cầm một món quà được gói gém đẹp đẽ, giữ chặt giống như một món bảo bối.

"Cái này...là quà của fans hâm mộ sao?"

Mạc Tịnh Ngôn liếc nàng, biết rõ còn cố hỏi.

80 nhịn không được cười rộ lên: "Mạc tỷ từ khi ra mắt đến bây giờ đều giữ lại tất cả món quà thật kỹ càng, trong nhà còn có hẳn một căn phòng giữ quà của fans. Trong nhà không để hết thì để trong công ty, khiến cho trợ lý Tiếu của chúng tôi mệt ngất ngư."

Vương Tử Hựu cảm thấy không thể tưởng tượng nổi: "Toàn bộ?"

80 nói: "Đúng vậy a, Mạc tỷ của chúng tôi thường mở quà của fans hâm mộ ra xem, hơn nữa thần kỳ nhất là nàng có thể nhớ rõ danh tính cùng tướng mạo của rất nhiều fans hâm mộ, rất ít nhìn lầm, phi thường phi thường lợi hại."

"Được rồi 80." Mạc Tịnh Ngôn bị 80 nói có chút xấu hổ, cửa thang máy bật mở. Mạc Tịnh Ngôn là người đầu tiên đi ra ngoài. Vương Tử Hựu nhìn bóng lưng của nàng, không nhịn được mà tim đập rộn lên.

Nguyên lai Mạc Tỷ khi thẹn thùng lại đáng yêu như thế.

Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu được phân phó ở chung phòng, tiếp tục bồi dưỡng tình cảm! Đoàn làm phim này thật là chu đáo, dùng lý do "bồi dưỡng tình cảm" để tiết kiệm chi tiêu....

Mạc Tịnh Ngôn cầm thẻ phòng, nghĩ nghĩ, quay đầu nghiêm túc hỏi Vương Tử Hựu: "Lần này cô còn giữ rượu bên mình không?"

Vương Tử Hựu không rõ lắm chỉ nhún vai:"Rượu gì?"

Mạc Tịnh Ngôn nheo mắt: "Vậy là tốt rồi." Lúc này mới quẹt thẻ đi vào.

Vừa vào cửa, Mạc Tịnh Ngôn lập tức ngây dại, như thế nào chỉ có một phòng??

Vương Tử Hựu đem túi ném lên sofa trong phòng khách, thấy Mạc Tịnh Ngôn bước nhanh mở cửa phòng ngủ ra xem xét...Thật sự là chỉ có một giường lớn...

Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy lạnh cả người.

Vương Tử Hựu ngồi ở ghế sofa nghiêng đầu nhìn thoáng qua tình cảnh trong phòng, cố ý cười xấu xa: "Thật tốt quá Mạc tỷ, tối nay chúng ta có cơ hội thật tốt để bồi dưỡng tình cảm thăng tiến một bước mới."

Mạc Tịnh Ngôn nhết khóe môi quay người: "Đêm nay tôi ngủ ở sofa."

"Sao lại tự làm khó mình! Giường khá lớn, tại sao lại phải ngủ ở sofa? Với đang là mùa đông chị không sợ bị cảm lạnh sao?" Vương Tử Hựu bác bỏ lời của Mạc Tịnh Ngôn.

Vương Tử Hựu thấy Mạc Tịnh Ngôn hằm hằm nhìn mình, một bộ muốn nói nhưng lại thôi, người tốt vô tội: "Mạc tỷ?"

Mạc Tịnh Ngôn ngữ khí lạnh lùng hỏi: "Ngươi không nhớ đêm đó ngươi làm gì sao?"

"Có chuyện gì sao?" Vương Tử Hựu nháy mắt : "Tôi thấy chị đối xử với tôi rất kỳ lạ, có phải là xảy ra chuyện gì không?"

Mạc Tịnh Ngôn trong lòng vùng vẫy thật lâu, rốt cục đèn nén âm thanh hỏi: "Cô...rất thích Bạch Khiết sao?"

"Bạch Khiết" Hai chữ vừa nói ra, Vương Tử Hựu sắc mặt lập tức đỏ lên: "Vì sao hỏi như vậy?"

Vương Tử Hựu phản ứng vượt quá sự tưởng tượng của Mạc Tịnh Ngôn, không nghĩ nàng đột nhiên ngây thơ, hào khí vạn phần xấu hổ. Thật sự là hối hận mình đã nói ra chủ đề này. Nhưng không nói ra thì sẽ không biết, nếu đã bắt đầu thì phải tiếp tục.

"Đêm đó cô uống say, gọi tôi là Bạch Khiết"

Vương Tử Hựu cảm giác mặt mình nóng đến muốn bỏng. mất tự nhiên, che mặt quay đầu nói: " Ah, chuyện đó....khi còn nhỏ xem chị diễn bộ phim đó."

"Khi còn nhỏ??" Vương Tử Hựu một câu lại khiến cho Mạc Tịnh Ngôn vạn tiễn xuyên tâm! Cảm giác mập mờ lập tức bay đến Diêm Vương tinh, "Cô thật biết nói chuyện..." Mạc Tịnh Ngôn cố nén xúc động muốn đạp bay nàng, từ trong phòng ngủ ném ra một cái gối: "Đêm nay cô ngủ ở sofa cho tôi!"

Vương Tử Hựu chụp lại cái gối, mặt mũi làm như là một kẻ vô tội: " Mạc tỷ..."

"Gọi mẹ cũng vô dụng!" Mạc Tịnh Ngôn đã quyết tâm, cô có giả bộ vô tội cũng không đền bù được lỗi lầm của cô!

Khi Mạc Tịnh Ngôn định đóng cửa phòng thì Vương Tử Hựu lại gọi nàng: "Mạc tỷ, chị nói tôi đêm đó uống say ngoài chuyện gọi Bạch Khiết còn có làm gì khác không?"

Mạc Tịnh Ngôn đưa lưng về phía nàng, nghe đến nàng hỏi chuyện đêm đó thì hình ảnh Vương Tử Hựu hôn đến nóng bỏng lại làm dây thần kinh nàng căng cứng, Nàng không sao chịu đựng nổi toàn thân nổi da gà. Tay nàng vuốt ve thắt lưng, ánh mắt nàng mê ly, hơi thở hổn hển giống như nước thủy triều cuồn cuộn ập đến....

Mạc Tịnh Ngôn hít một hơi sâu, quyết tâm trả lời: "Không có...chẳng có chuyện gì hết." Nói xong liền đóng cửa lại.

Vương Tử Hựu ôm gối ngồi trên ghế sofa, tâm tình có chút loạn, không nghĩ đến mình lại làm chuyện mất mặt, đem tất cả bí mật vùi trong lòng nói ra hết, Mạc Tịnh Ngôn sẽ nghĩ nàng như thế nào đây?

"Ai..." Vương Tử Hựu ngã nhào trên ghế sofa dùng gối che mặt, mới đây còn mệt mỏi, nhưng bây giờ hoàn toàn không hề buồn ngủ. Đột nhiên nhớ đến trên cổ Mạc Tịnh Ngôn có dấu hôn, Vương Tử Hựu bỗng bật dậy, gối trên tay rơi xuống đất.

"Có phải....là do mình làm..." Vương Tử Hựu bị ý nghĩ này làm cho khiếp sợ. Kết hợp biểu lộ cùng ngôn ngữ trách cứ của Mạc Tịnh Ngôn, hẳn là....tất cả đều là sự thật?

Vương Tử Hựu triệt để không biết đây là bi kịch hay là hài kịch.

Cũng giống như Vương Tử Hựu, Mạc Tịnh Ngôn cũng lâm vào tình trạng tương tự, nàng nằm trên giường mà đầu óc rối loạn vô cùng.

Vì cái gì không triệt để nói cho nàng biết nàng đã làm những chuyện hoang đường? Cảm giác, hình như thái độ của Vương Tử Hựu đối với nàng không giống như bình thường. Mạc Tịnh Ngôn sợ là nếu quả thật phá luôn tầng quan hệ như giấy của hai người sẽ dẫn đến những chuyện kỳ lạ hơn. Cho nên, không nói ra là lựa chọn đúng đắn.

Nhất định là thế!

Bởi vì sau khi bộ phim hoàn thành, hai nàng sẽ không còn bất cứ quan hệ nào nữa.

Mạc Tịnh Ngôn tự an ủi mình, ổn định lại tâm tình, bắt đầu chìm vào giấc ngủ.

Màn Thứ 19

Mạc Tịnh Ngôn có thói quen xấu là nửa đêm hay khát nước, trên cơ bản khoảng 2, 3 giờ sáng sẽ bị khát mà làm tỉnh, trong lúc mơ mơ màng màng nàng đi về phía phòng khách rót nước uống.

Nàng cơ hồ là vừa nhắm mắt vừa đi, nương theo trực giác ngày thường mà đến máy đun nước sờ soạng cả buổi cũng không thấy máy móc nơi nào, đột nhiên nhớ đến, thì ra hiện tại đang ở khách sạn không phải ở nhà. Lúc này Mạc Tịnh Ngôn mới xoa mắt nhập nhèm tỉnh ngủ.

Phòng khách rất rộng, cửa sổ mở một nửa, gió từ khe hở cửa sổ vụng trộm thổi vào trong, bức màn màu trắng trong không gian khẽ lay động, trên sàn đung đưa một cái bóng. Ánh trăng chiếu ánh sáng mày trắng bạc xuống mặt đất thành một đường dài, Vương Tử Hựu ở trên ghế sofa đắp lấy cái chăn mỏng, trông như một cục cơm nắm đáng yêu.

"Ah...ác xì!" Vương Tử Hựu đột nhiên nhảy mũi hai cái, tựa hồ cảm mạo rồi.

Mạc Tịnh Ngôn thở dài đi đến vỗ vỗ nàng: "Cô như thế nào không đóng cửa sổ?"

Vương Tử Hựu mông lung mở mắt nói" A...hình như tôi quên đóng." Nói xong lại nhảy mũi một cái.

Mạc Tịnh Ngôn bất đắc dĩ, ôm lấy gối của nàng đi ném lên giường: "Cô ngủ trên giường đi."

Vương Tử Hựu tóc tai bờm xờm hỏi: "Vậy còn chị?"

Mạc Tịnh Ngôn đưa lưng về phía nàng rót nước nói: "Cái kia...thì ngủ cùng giường chứ sao."

Vương Tử Hựu sững sờ tại chỗ, cái này không phải nằm mơ.

Mạc Tịnh Ngôn uống nước xong, đi toilet rồi quay trở lại phòng ngủ, nghĩ nghĩ lại quay về phòng khách rót một ly nước ấm. Ngay khi nàng vừa cầm ly thủy tinh chứa nước ấm đến mới phát hiện Vương Tử Hựu phi thường nhanh chóng chui vào trong chăn, chỉ lộ ra cái đầu.

Người này, động tác nhanh nhẹn thật.

Mạc Tịnh Ngôn đem ly nước để ở đầu giường Vương Tử Hựu nói: "Uống chút nước ấm rồi ngủ tiếp, đừng để cảm mạo."

Vương Tử Hựu ngoan ngoãn bắt đầu uống nước, một bên nhìn Mạc Tịnh Ngôn cười quỷ dị.

"Một bên uống nước, một bên cười, ngươi đúng là những hành động mang tính độ khó cao." Mạc Tịnh Ngôn đối với đứa trẻ này có thể làm một chuyện thần kỳ thật sự hơi bất đắc dĩ.

"Mạc tỷ đúng là một cô gái ôn nhu."

Vương Tử Hựu mặc kệ Mạc Tịnh Ngôn ghét bỏ, nước uống vào thật ngon lành mặc dù chỉ là nước trắng, cứ như là đang uống rượu vang cao cấp.

Mạc Tịnh Ngôn không chịu được nàng, xoay người tiếp tục ngủ. Vương Tử Hựu vốn tưởng rằng Mạc Tịnh Ngôn sẽ vì chuyện mình say rượu làm chuyện hoang đường mà không thèm để ý đến nàng, kết quả... Có lẽ tiếp tục như vậy cũng không tệ, để cho Vương Tử Hựu có cảm giác giữa hai người tồn tại một thứ tình cảm mập mờ giống như là do hai người cố tình tạo ra, đây thật sự là chuyện tốt?

Trước đây từng lo sợ sự ôn nhu của Mạc Tịnh Ngôn sẽ bị chuyện này chuyện khác phá hủy, không uổng công Vương Tử Hựu theo đuổi nàng lâu như vậy, Mạc Tịnh Ngôn quả nhiên là cô gái thật tốt, tuy ngoài miệng thường cậy mạnh đầy gai nhọn, nhưng trong nội tâm lại là người hiền lành, không bỏ mặc người khác thương tâm được.

Vương Tử Hựu vui vẻ tiến vào trong chăn, dùng tâm trạng thật tốt để đi vào giấc ngủ.

Mạc Tịnh Ngôn xoay người một cái mặt đối mặt với Vương Tử Hựu, Vương Tử Hựu còn chưa ngủ, bị khuôn mặt xinh đẹp của nàng gần trong gang tấc làm cho cơn buồn ngủ lập tức tan biến.

Vương Tử Hựu yên lặng nhìn khuôn mặt khi ngủ của Mạc Tịnh Ngôn. Khi Mạc Tịnh Ngôn ngủ so với bình thường lạnh lùng có chút bất đồng, mang theo loại khí chất xinh đẹp tinh khiết không thể khinh thường. Lông mi của nàng rất dài, cái mũi xinh xắn, bờ môi đầy đặn, trên đôi môi hồng nhạt có chút cong lên, Vương Tử Hựu nhìn chằm chằm vào môi của nàng, trong lòng bắt đầu trở nên nóng lên.

Người này, đã từng rất xa xôi, chỉ có thể ở trên màn hình TV hay rạp chiếu phim mới có thể thấy, hôm nay nằm ngủ trước mặt mình, chỉ cần vươn tay là có thể kéo nàng vào trong lòng của mình, cảm giác giống như đang nằm mơ.

Vương Tử Hựu đối với Mạc Tịnh Ngôn ngủ say khẽ mỉm cười.

Không, đây hết thảy không phải là mộng, là mình từng bước một kiên định cố gắng hướng về nàng! Vương Tử Hựu kiên quyết nói với chính mình như vậy. Nhưng Mạc tỷ, nàng chừng nào mới có thể thực chú ý đến tình cảm của mình đây? Có phải hay không mở miệng nói với nàng, thì nàng mới thật sự nhìn thẳng vào đoạn tình cảm này? Kỳ thật nàng mơ hồ cũng sẽ nhận ra...

Không biết nếu quả thật mở miệng nói ra có thể hay không khiến một nữ nhân nghiêm túc nội tâm này bị dọa mà chạy mất, nhưng Vương Tử Hựu không muốn nghĩ nhiều như vậy, chuyện của tương lai hãy để cho tương lai, hiện nay nàng chỉ cần tồn tại ở trước mắt nữ nhân này là tốt rồi.

"Vì là một phần thưởng, cho nên nó cần phải đặc biệt một chút..." Vương Tử Hựu tà ác cười cười môi chạm vào đôi môi quyến rũ của Mạc Tịnh Ngôn, nhẹ nhàng hôn một cái rồi rời đi ngay.

Như vậy là tốt rồi, Ngủ ngon....

Hôm qua vì Mạc Tịnh Ngôn mà Vương Tử Hựu đã có một giấc ngủ thật ngon.

Ngày hôm sau khi đoàn làm phim ra khỏi khách sạn, người hâm mộ vẫn còn ở đó, trong đám người Vương Tử Hựu thấy mấy tiểu cô nương hôm qua đem quà tặng cho nàng, trong tay vẫn giữ chặt hộp qua lớn kia, nhưng có chút khiếp đảm không dám bước lên trước.

"Các nàng vẫn đến, không có chán ghét mình sao?" Vương Tử Hựu luồn lách trong đám đông đi đến, bảo an muốn kéo nàng trở lại, Vương Tử Hựu khoát tay nói không có việc gì.

Người hâm mộ của Vương Tử Hựu thấy Vương Tử Hựu rõ ràng đang đi về hướng các nàng, nguyên một đám mặt đỏ bừng.

Khuôn mặt Vương Tử Hựu nhìn gần cảm thấy nàng vừa cao vừa gầy, khuôn mặt lớn hơn bằng tay một chút, so với trên TV còn có khí chất hơn, trang điểm thật nhã nhặn đơn giản thật phi thường đẹp mắt. Một đôi mắt sâu thẳm tựa hồ liếc mắt một cái có thể khiến cho người khác đầu hàng....

Vương Tử Hựu đi đến trước mặt tiểu cô nương tay chân luống cuống, các nàng cũng đã bị kinh diễm nói không nên lời.

Vương Tử Hựu nhàn nhạt cười, chỉ vào cái hộp trên tay tiểu cô nương nói: "Cái này, có thể tặng chị được không?"

Tiểu cô nương ngây người vài giây sau đó thì điên cuồng gật đầu, Vương Tử Hựu ôm cái hộp, nâng cằm tiểu cô nương cầm cái hộp, ấn lên má nàng một nụ hôn:"Cám ơn" Tiểu cô nương trên mặt lập tức đỏ bừng, nổi bật một dấu son màu hồng nhạt

Khi Vương Tử Hựu quay đầu đi, cô gái nhỏ bị hôn đứng tại chỗ run lên bần bật, cuối cùng bất tỉnh nhân sự, người bên cạnh nhanh chóng đỡ lấy nàng.

"Trời ơi, có ai chụp ảnh không??"

"Không có! Ai có thể phản ứng được! Quá bất ngờ !!"

"Dấu son trên mặt đừng có lau! Thật không công bằng! Sớm biết như vậy tôi đã ôm quà rồi!!!"

Cô gái nhỏ bị hôn nhìn bầu trời, lệ rơi đầy mặt, khóe miệng không ngừng run rẩy tự nhủ: “Trời ơi, người có thể mang tôi đi cũng được..."

Vương Tử Hựu đi bên cạnh Mạc Tịnh Ngôn, thấy Mạc Tịnh Ngôn nhìn mình có ý cười, tựa hồ đối với hành vi vừa rồi của mình rất hài lòng. Vương Tử Hựu đột nhiên nhớ ra cái gì, quay đầu hỏi Mạc Tịnh Ngôn: "Mạc tỷ, người hâm mộ đưa lễ vật cho chị, chị có thật sự mở ra ở trước mặt mọi người không?"

"..." Mạc Tịnh Ngôn không rõ ràng nhìn Vương Tử Hựu, tiểu quỷ này vì cái gì mà cười quỷ dị như vậy?

"Vất vả! Mọi người vất vả rồi!"

Thời gian hơn một tháng, "Nguyên vị" rốt cục cũng quay xong. Các diễn viên có thể nghỉ ngơi, hết thảy đều giao cho nhân viên hậu kỳ chế tác.

Buổi lễ chúc mừng đóng máy tổ chức vào buổi chiều, tất cả tạp chí lớn nhỏ đều đến giúp vui.

Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy hơi mệt, buổi tối còn phải đối phó với rất nhiều truyền thông, vì vậy phải trở về khách sạn nghỉ ngơi sớm một chút. Vốn Đại Nguyên muốn giúp Vương Tử Hựu tiếp nhận một buổi phóng vấn, nhưng Vương Tử Hựu lấy cớ mình bị thương chưa khỏe, muốn nghỉ một lát, đem buổi phỏng vấn dời lại sau buổi tiệc chúc mừng.

Mạc Tịnh Ngôn trở lại khách sạn tắm rửa sạch sẽ, đi ra thấy Vương Tử Hựu ngồi trên salon bóc cam ăn.

"Cô tại sao ở đây?"

Vương Tử Hựu miệng phồng lên, cầm một nửa quả cam hàm hồ nói: "Mạc tỷ ăn không?"

Mạc Tịnh Ngôn đối với nàng cười cười, bộ dạng này của ngươi hoàn toàn là một đứa trẻ chưa trưởng thành, Mạc Tịnh Ngôn nói một câu cám ơn nhận lấy quả cam Vương Tử Hựu đưa tới, cắn một miếng, ân, rất ngọt.

"Cái kia..." Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên nói.

"Ân?" Vương Tử Hựu cau này, một bên lột cam một bên nhìn Mạc Tịnh Ngôn chờ nàng nói chuyện.

"80 nói trưởng phòng quyết định, bộ phim này cũng đã kết thúc, sau khi tuyên truyền hậu kỳ xong muốn chúng ta xa cách một chút, công ty sẽ an bài một buổi họp báo thay chúng ta phủ nhận tinh đồn. Cũng tốt, nếu đụng đến tin đồn đồng tính sẽ không tốt."

Vương Tử Hựu vốn muốn đưa cam cho nàng, nghe được nàng thản nhiên nói ra những lời này, đột nhiên tay ngừng lại giữa chừng.

"Cám ơn." Mạc Tịnh Ngôn còn muốn ăn cam, Vương Tử Hựu đột nhiên rút tay về, nổi giận mở miệng thật lớn nhét quả cam vào nuốt xuống.

Mạc Tịnh Ngôn đưa tay ra xấu hổ, hoàn toàn bị Vương Tử Hựu làm cho không vui: "Làm gì thế?"

"Chị nguyện ý cứ như vậy cùng tôi cắt đứt quan hệ sao??" Vương Tử Hựu trong ngôn ngữ mang theo chất vấn.

Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy không hiểu được: "Bằng không thì sao? Cô nguyện ý bị ngộ nhận là đồng tính?"

Vương Tử Hựu chỉ về phía nàng, sắc mặt tái xanh, chỉ nói hai chữ "Hảo" rồi lấy áo khoác mặc vào đóng sập cửa rời đi.

Mạc Tịnh Ngôn một mình ngồi trong phòng khách an tĩnh ngẩn người

"Đứa nhỏ này, trúng tà sao!"

Màn Thứ 20

Buổi tiệc chúc mừng đóng máy thu hút rất nhiều truyền thông, điều đó có nghĩa là sẽ rất náo nhiệt, có rất nhiều đèn flash, quan trọng hơn hết chính là phải tập trung tất cả tinh thần để không thể có một tia lãnh đạm hay nói sai, bằng không sẽ lại bị giới truyền thông nhàm chán viết bài xuyên tạc mười vạn tám ngàn lần.

Mạc Tịnh Ngôn mặc bộ váy hở vai làm lộ ra khí chất của mình, tóc dài vén ở sau ót, luôn cười làm quang bắn ra bốn phía. Tuy nhiên, khi Vương Tử Hựu vừa mới hiện thận, tất cả ống kính thuộc về nàng đều bị tước mất. Được rồi, Mạc Tịnh Ngôn cũng đã quen, ai bảo Vương Tử Hựu đang rất nổi tiếng chứ? Ngành giải trí là như vậy, 18 tuổi ngươi ra mắt, 20 tuổi nổi tiếng, 22 tuổi hợp đồng bay đến không ngừng, 24 tuổi bắt đầu hạ nhiệt, 26 tuổi sẽ trở nên quạng quẽ, 28 tuổi....có thể hoàn toàn không nhận ra.

Mạc Tịnh Ngôn năm nay đúng 28 tuổi, ở vào thời kỳ hết thời, nhưng khi quay "Nguyên Vị" nàng tìm được cảm giác không đồng dạng.

K đạo diễn là một đạo diễn giỏi, Mạc Tịnh Ngôn tuy không trò chuyện với ông ấy nhiều, nhưng luôn được dẫn dắt.

Cho dù trong lòng có bao nhiêu oán niệm, nhưng chính nàng cũng hiểu được chấp nhận, nguyên tắc ngành giải trí luôn là vậy, luôn có mới nới cũ, nàng cần phải diễn thật tốt để thu hút ánh mắt của mọi người quay lại nhìn nàng.

Đoàn phim "Nguyên Vị" ngồi xuống, xếp thành một hàng, K đạo diễn vẫn như cũ ngồi ở giữa, hai nữ diễn viên chính ngồi ở bên trái và bên phải ông, giống như trong buổi họp báo.

Truyền thông trêu ghẹo nói Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu có phải là ngồi quá xa rồi không, Mạc Tịnh Ngôn cười xấu hổ, Vương Tử Hựu lại nói: "Mạc tỷ sợ có tin đồn với tôi, mới chủ động yêu cầu ngồi sang bên đó."

Truyền thông nhao nhao lập tức nắm lấy tiêu điểm, chuyển sang về phía Mạc Tịnh Ngôn, nguyên một đám liên tiếp hỏi khiến Mạc Tịnh Ngôn khổ không thể tả. Vào lúc khó xử, 80 vẫn nhắc nhở phóng viên nên hỏi những vấn đề liên quan đến điện ảnh. Phóng viên lúc này mới an phận một chút.

Màn hình lớn sau lưng bắt đầu chiếu một đoạn ngắn của "Nguyên Vị" Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu còn chưa xem qua đoạn trailer này. Mạc Tịnh Ngôn quay đầu đã thấy Vương Tử Hựu xuất hiện lưng trần tắm rửa, tóc tai ướt đẫm dán ở phía sau lưng lộ ra đường cong hoàn mỹ, quay đầu lại, một đôi mắt yêu mị ngang ngạnh, nói không nên lời mê người. Mạc Tịnh Ngôn trong lòng căng thẳng, trên màn hình đích thị là Vương Tử

Hựu, nhưng lại không giống nàng, khí chất cao ngạo biến thành cảm giác trêu ghẹo người khác, loại cảm giác này, rất dễ khiến lòng người ta ngứa ngáy.

Mạc Tịnh Ngôn vụng trộm liếc mắt nhìn Vương Tử Hựu, thấy mặt nàng không chút biểu tình, chỉ nhìn chằm chằm vào màn ảnh.

"Nguyệt..." Âm thanh vừa phát ra, Mạc Tịnh Ngôn khí huyết nhanh chóng dâng tràn. Trên màn ảnh lớn lúc này đang phát ra cảnh thu hút ánh mắt người xem nhất bộ phim... cảnh Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu ở trên giường. Mạc Tịnh Ngôn nhìn trên màn ảnh đặc tả vẻ mặt mình ẩn nhẫn, cau mày, cắn môi, con mắt nửa mở nửa khép hờ, cổ ngẩng lên, thống khổ nhưng lại hưởng thụ. Ngón tay Vương Tử Hựu dài nhỏ chạm mặt nàng, nhiệt tình hôn môi nàng, trên cổ, xương quai xanh, ngực...

Tự xem lại chính mình, Mạc Tịnh Ngôn đỏ bừng cả khuôn mặt, quay đầu sang chỗ khác, không chủ ý nhanh chóng quạt chút gió vào mặt.

"Em yêu chị, vô luận giới tính của chúng ta là như thế nào, mặc kệ tuổi tác của chúng ta, em chỉ muốn tìm thấy cảm giác nguyên thủy nhất trong lòng mình. Em muốn chị." Khuôn mặt Vương Tử Hựu đặc tả rất nghiêm túc, cảnh sau chính là lúc nàng bị xe đụng, Mạc Tịnh Ngôn điên cuồng chạy đến ôm nàng, nước mắt một giọt hai giọt, mãnh liệt rơi xuống.

"Em còn yêu tôi không?" Mạc Tịnh Ngôn ôm mặt Vương Tử Hựu, trong mắt mang theo áy náy cùng khát vọng: "Tôi không muốn tiếp tục trốn tránh." Vương Tử Hựu quay đầu nhìn Mạc Tịnh Ngôn. Mạc Tịnh Ngôn chỉ vào ngực trái mình nói: "Chỗ này gọi tên em, nó nói tôi biết, tôi cũng muốn em."

Cuối cùng hai người day dưa hôn nhau một hồi...màn ảnh tối sầm lại, lóe ra hai chữ..."Nguyên Vị"

Trailer của phim đã chiếu xong, phía dưới tiếng vỗ tay vang lên.

Phóng viên ánh mắt tinh tế trêu chọc Mạc Tịnh Ngôn: "Monica sao lại đỏ mặt?"

Sau khi hỏi xong tất cả mọi người mới phát hiện Mạc Tịnh Ngôn đang thẹn thùng, lập tức truyền đến một tràng cười trộm. Tuy nhiên tiếng cười không ác ý, nhưng Mạc Tịnh Ngôn vẫn cảm thấy phi thường xấu hổ, vì vậy sẽ không trả lời câu hỏi này.

Kỳ thật Mạc Tịnh Ngôn trong giới giải trí lăn lộn nhiều năm, theo lý thuyết đã được đào tạo bản lĩnh gặp người nói tiếng người, gặp ma quỷ nói tiếng ma quỷ. Nhưng hiện tại so với thời kỳ mới ra mắt đối mặt với những câu hỏi nhạy cảm nàng vẫn không biết nên trả lời thế nào cho phù hợp. Mỗi lần như thế nàng luôn trầm mặt, hoặc mỉm cười, thậm chí là

hỏi lại, dần dà truyền thông xưng tụng nàng là "Nữ vương". Danh xưng này có ý khen ngợi cũng có ý chê bai, Mạc Tịnh Ngôn cũng hiểu rõ hết.

Vương Tử Hựu giật nhẹ cổ áo nói: "Hoàn toàn chính xác là hơi nóng đó..."

Mạc Tịnh Ngôn không có tiếp lời Vương Tử Hựu, lời nói nàng cười đùa cùng trêu chọc, động tác nghịch ngợm lại khiến nhiều người nở nụ cười, trong lời nói có mập mờ, cũng có ý chuyển sự chú ý của mọi người, người sáng suốt cũng hiểu là Vương Tử Hựu muốn giải vây cho Mạc Tịnh Ngôn. Mạc Tịnh Ngôn có chút khó hiểu, trước đây Vương Tử Hựu thường đẩy chủ đề nhạy cảm cho nàng, hôm nay lại chủ động giúp nàng giải vây...Nữ nhân này đang suy nghĩ cái gì?

Mạc Tịnh Ngôn không nhịn được liếc mắt nhìn qua Vương Tử Hựu, nhưng lần này không giống như những lần trước hai người vô cùng ăn ý đối mặt nhau, lần này Vương Tử Hựu chỉ mỉm cười nhìn về phía phóng viên, cũng không có ý muốn nhìn về phía nàng, vì vậy Mạc Tịnh Ngôn thu hồi ánh mắt.

Màn hình lớn đột nhiên chiếu cánh hoa, âm nhạc vang lên.

"Chúng tôi xin mời khách mời đặc biệt, nhóm "Lợi Khí"!"

Nhóm Lợi Khí? Mạc Tịnh Ngôn có chút ấn tượng, không phải vì công ty ký hợp đồng giúp nhóm ra mắt lăng xê thành ngôi sao, lúc trước 80 có mang đến EP mà bọn họ sắp phát hành cho Mạc Tịnh Ngôn nghe, Mạc Tịnh Ngôn đối với giọng ca vô cùng trung tính của ca sĩ hát chính ấn tượng không tệ. Nghe 80 nói lần này bài hát chủ đề của "Nguyên Vị" chính là do ca sĩ chính của Lợi Khí đảm nhận, bài hát chủ đề sẽ được công ty phát hành cùng bộ phim sau đó rèn sắt khi còn nóng phát hành luôn EP của bọn họ luôn.

Người đại diện của Vương Tử Hựu là Đại Nguyên trong thời gian quay phim đều không ở cạnh Vương Tử Hựu bởi vì phải tiếp nhận nhóm mới này, loay hoay muốn chết, hôm nay lấy thân phận là khách mời thần bí đến buổi chúc mừng đóng máy coi như là lần đầu tiên nhóm nhạc ra mắt giới truyền thông.

Đại Nguyên nhìn 80 như sắp khóc đi ra, kéo theo một tràng tố khổ: "80, tôi mệt chết! Tôi không thể sống được nữa rồi! Eo ốm đi, mặt bị móp méo, đáng thương nhất là ngực của tôi cũng nhỏ đi! Vốn không được bao nhiêu, hoa hoa lệ lệ thoáng chốc biến thành cup A rồi, mương rãnh, ta phải sống thế nào đây..."

80 vẻ mặt hắc tuyến, vỗ lưng Đại Nguyên: ”Tỉnh táo, bình tĩnh, tôi cũng từng phải đảm nhận người mới, tôi hiểu cậu..."

Mạc Tịnh Ngôn chưa bao giờ thấy qua nhóm nhạc Lợi Khí. Một nhóm năm người đều mạc áo sơ mi trắng, cà vạt đen, quần đen bó sát, từ phía sau đài vang lên tiếng người âm mộ thét đến chói tai.

Mạc Tịnh Ngôn có chút ngạc nhiên, nhanh như vậy đã có fans?

Liếc nhìn lại, phía sau có một đám nữ sinh cầm bang rôn " Lợi khí" kích động vạn phần, tiếng thét chói tai rất ư là khoa trương, tiếng thét kia phút chốc biến thành tiếng khóc tê tâm phế liệt. Tiếng khóc lan rộng một cách ngoạn mục.

80 đứng cạnh Đại Nguyên, hai người đều đút tay trong túi quần, chứng kiến hình ảnh quen thuộc, 80 vẻ mặt khinh bỉ, dùng khủy tay đụng Đại Nguyên nói: "Dùng tiền mướn người hâm mộ hả? Quá cũ rồi, thế nào thét lên 50, khóc 100, té xỉu 200 sao?"

Đại Ngyên cười hắc hắc: "Không có biện pháp, người mới đều phải như vậy"

80 thấy một fans hâm mộ khóc to: " Ơ 200."

Lại một fans hâm mộ quyết vượt qua "Ơ, lại một cái 200....400, 600,800...chậc chậc rất đắt...."

Đại Nguyên "..."

Nhóm nhạc Lợi Khí ngồi bên cạnh Mạc Tịnh Ngôn, cả đám hướng truyền thông chào hỏi.

"Mọi người khỏe không, tôi là ca sĩ chính Tiểu Phi." Ngồi ở bên cạnh Mạc Tịnh Ngôn chính là người kia mỉm cười lễ phép đối với giới truyền thông nói xong. Tiểu Phi thanh âm trống mái khó phân biệt, phi thường trung tính, rất có khả năng hấp dẫn lỗ tai người khác. Mạc Tịnh Ngôn ở bên cạnh liếc mắt nhìn, thấy mái tóc Tiểu Phi dài trung bình, kéo ngược lên có chút mất trật tự, vẽ lên đôi mắt thật đẹp,hai mắt phi thường có thần, tựa hồ đem tất cả ánh đèn trong phòng ngưng trụ trong mắt. Sống mũi cao thẳng, đôi môi hơi mỏng, cả người phía trên đều ôn tồn, rất trung tính, trong lúc nhất thời Mạc Tịnh Ngôn không thể đoán ra giới tính của Tiểu Phi.

Tiểu Phi cảm nhận được ánh mắt của Mạc Tịnh Ngôn, quay người đối với nàng cười sáng lạn: "Mạc tỷ!"

Mạc Tịnh Ngôn muốn mở miệng đáp lại, Tiểu Phi đột nhiên nói: "Em thích chị lâu rồi."

Mạc Tịnh Ngôn lập tức sững sờ, Vương Tử Hựu nghe rõ ràng rành mạch.

"Người này ở đâu lại xuất hiện?" Vương Tử Hựu tràn ngập địch ý trừng mắt: "Rõ ràng là vừa mới đến đã thổ lộ?"

Bất kể do lịch sự, đối với tiền bối khách sáo hay thật tâm thổ lộ, Vương Tử Hựu đều cảm thấy có chút căm tức.

Màn Thứ 21

Tiểu Phi thổ lộ xong cười đặc biệt vui vẻ, Mạc Tịnh Ngôn trì trì hoãn hoãn tâm tình cũng tĩnh lặng lại. Hiện tại đám trẻ đứa nào cũng thẳng thắn như thế, tuy là bề ngoài nhìn Tiểu Phi bất quá chỉ mới 20 tuổi mà thôi....Quả nhiên là có sự khác biệt sao?

Truyền thông đối với những lời nói của Tiểu Phi cảm thấy hứng thú: "Thích Monica sao? Thật sự là đang thổ lộ ư?"

Tiểu Phi cười nói: "Đúng vậy, tôi thực sự rất yêu thích Mạc tỷ"

Mạc Tịnh Ngôn giật khóe miệng...lại tới nữa, một tin đồn vừa mới dẹp được thì tin đồn khác lại xuất hiện nữa sao?

Có phóng viên hỏi, nhóm nhạc Lợi Khí thông tin đều được giữ bí mật, ca sĩ chính Tiểu Phi cũng rất thần bí, ngay cả giới tính cũng không có tiết lộ, Tiểu Phi rốt cục là nam hay nữ?

Cổ áo Tiểu Phi được kéo lên rất cao, cà vạt quấn quanh, hoàn toàn che phân nửa chiếc cổ, lại không cho người ta nhìn thấy có trái cổ hay không, trước ngực cũng phi thường bằng phẳng, nhưng khuôn mặt lại rất xinh đẹp càng khiến cho người ta không xác định được giới tính.

Tiểu Phi đầu óc xoay chuyển rất nhanh, vẻ mặt đáng yêu nói: "Công ty không cho tiết lộ, các vị đại nhân xin bỏ qua cho tôi..."

80 kéo kéo Đại Nguyên nói: "Đứa nhỏ này kiếm ở đâu vậy? Không tệ lắm, là nam hay nữ cũng có thể che dấu được."

Đại Nguyên nói nhỏ bên tai 80: "Che giấu giới tính thật của hắn là vì những hủ nữ. Hiện tại không nửa nam nửa nữ là không nổi tiếng được đâu. Ngươi xem nhóm nhạc bốn người đều nam tính, hắn có giới tính mơ hồ mới có thể khiến mọi người có hứng thú tưởng tượng biết chưa? Tuyên truyền viên, tôi với cả Tiểu Phi cũng đều đã suy nghĩ rất kỹ mới để cho Tiểu Phi cùng nhóm nhạc mập mờ một chút!"

Đại Nguyên vẻ mặt kích động, 80 cảm thám xã hội hiện tại, tất cả mọi người không tưởng tượng là không sống nổi a.

"Ai, nói tiếp..."80 hỏi: "Vậy Tiểu Phi là nam hay nữ?"

Đại Nguyên vẻ mặt thần bí đắc ý: "Không nói cho cậu biết."

80: "...Gay"

Nếu là dạ hội chúc mừng thì nhất định phải có uống rượu. Nhân viên công tác nâng cốc xếp thành một ngọn núi, tầng cao nhất đổ đầy rượi Champagne. Đạo diễn K

cầm ly đầu tiên, sau đó mọi người nhao nhao nâng chén, nhất định muốn uống không say không về.

Tiểu Phi cùng Mạc Tịnh Ngôn nói chuyện phím thập phần vui vẻ, Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy đứa bé này khiêm tốn có lễ phép, cùng người nào đó hoàn toàn không giống nhau.

Tiểu Phi nói: "Mạc tỷ, 80 tỷ nói qua cho chị biết chưa? Chúng tôi sắp phát hành EP, sẽ quay một MV, đến lúc đó muốn mời Mạc tỷ đóng vai nữ chính cho MV."

"Thật không? 80 còn chưa nói với tôiị." Mạc Tịnh Ngôn có chút kinh ngạc, tuy nàng đã quay qua rất nhiều điện ảnh cùng phim truyền hình, nhưng quay MV nàng chưa từng đóng qua. Công ty không phải không nghĩ đến diễn hay ắt hát hay....cho nàng đi phòng thu thử giọng, lấy giọng gào thét đem tất cả mọi người đều bị dọa hét lên, người ghi âm thiếu chút nữa ném tai nghe đi.

Cuối cùng người ta cùng 80 nói: "Không phải chúng tôi không muốn giúp đỡ, thật sự là...giọng hát này...máy tính không thể chỉnh được. Con người không ai thập toàn thập mỹ, Monica của chúng ta cũng như thế, đóng phim thật xuất sắc, nhưng ca hát thì...coi như là nghiệp dư yêu thích đi."

Khi đó 80 cùng Mạc Tịnh Ngôn cũng rất hay nói giỡn đùa cợt nhau. Tuy nhiên khi 80 trên xe trở về cười đến chảy cả nước mắt thì có hơi quá đáng. Từ nay về sau Mạc Tịnh Ngôn ngay cả hát Karaoke cũng không đi, có đôi khi bị bạn bè ở Mỹ kiên quyết kéo đi hát thì nàng cũng chỉ an vị một bên ngẩn người, hoặc là bị vài lần uy bức dụ dỗ "công chúa".

Có thể là bởi vì đặc thù thể chất, cho nên Mạc Tịnh Ngôn phi thường hâm mộ người hát hay, vì vậy khi Tiểu Phi mời nàng đến xem nhóm nhạc lần đầu tiên ra mắt trên sân khấu, Mạc Tịnh Ngôn rất vui mừng mà đồng ý.

"Bất quá tôi mong đợi nhất vẫn là Mạc tỷ đóng MV của chúng tôi." Tiểu Phi uống chút rượu, sắc mặt hồng nhạt phơn phớt, hai mắt xinh đẹp tựa hồ mơ màng một tầng sương mù, càng mê người.

Mạc Tịnh Ngôn đang muốn hỏi hắn: "Cậu là nam hay nữ?" Thì Đại Nguyên lại gọi hắn đi.

Tiểu Phi đột nhiên đi rồi, vài người ngo ngoe muốn đến cùng uống rượu với Mạc Tịnh Ngôn, nàng biết rõ tửu lượng của mình không được tốt, nên khi người khác mời rượu nàng thường chọn chiến thuật quanh co vong vèo trốn đi, một ly Champagne nãy giờ cũng chỉ mới vơi đi phân nửa. Đang lúc nàng cảm thấy đêm này nàng có thể may mắn thoát được một kiếp nạn, thì Vương Tử Hựu đột nhiên xuất hiện trước mặt nàng.

Vương Tử Hựu tay cầm ly rượu đầy, sắc mặt có chút hồng, tựa hồ là uống hơi nhiều. Không chỉ nhìn trên sắc mặt có thể chứng minh nàng uống quá nhiều, theo ánh mắt rời rạc cùng nụ cười tà không rõ ràng của nàng vẫn có thể cảm giác được, rượu này độ cồn tuy không cao nhưng người này đã đánh giá cao tửu lượng của chính mình rồi.

"Chị cùng nàng nói chuyện rất vui vẻ..." Vương Tử Hựu nghiêng đầu, trong lời nói có gai.

"Cô nói Tiểu Phi?"

"Còn có thể là ai?"

Mạc Tịnh Ngôn vốn muốn cùng nàng nói chuyện nhẹ nhàng, nhưng nữ nhân này làm như cả thế giới thiếu nợ nàng, cho nên cả thế giới đều phải lắng nghe nàng, Mạc Tịnh Ngôn ghét thái độ này của Vương Tử Hựu, bất quá cùng người khác nói chuyện mà thôi, đối phương là ai phải được nàng phê chuẩn hay sao?

Mạc Tịnh Ngôn cố ý tạo ra một nụ cười vô cùng khoa trương nói: "Đúng vậy a, rất vui vẻ."

Vương Tử Hựu trong lòng đau xót, trên mặt biểu tình không thay đổi, nàng giơ ly rượu trong tay đối với Mạc Tịnh Ngôn nói: "Tốt...Mạc tỷ, chúng ta hợp tác được một thời gian ngắn, hôm nay phim cũng đã quay xong, chờ khi tuyên truyền kết thúc hai chúng ta sẽ triệt để xem như không có gì. Cũng đúng, công ty là có ý này, hơn nữa chị cũng có ý định như vậy ? Dù sao chị....đã không thích tôi, hiện tại chị cũng không cần bắt buộc mình phải thích tôi. Chén rượu này tôi mời chị uống, uống xong thì sau này chúng ta trở về như ban đầu, ai cũng không ai biết ai..."

Vương Tử Hựu nói một câu lại một câu, Mạc Tịnh Ngôn xem cái dạng này, nói lời này, trong nội tâm tri bất giác lại chua xót. Nàng nhìn xung quanh xem có truyền thông ghé mắt nhìn về hướng các nàng, Mạc Tịnh Ngôn không biết Vương Tử Hựu nói nữa sẽ nói bậy bạ cái gì đó, vì vậy lôi nàng đi đến ban công đằng sau.

Đi đến có chút vội vàng, hai người đi lên sân thượng, Mạc Tịnh Ngôn liền khóa cửa, Vương Tử Hựu vịn ban công khom người ho khan, sắc mặt phi thường không tốt. Mạc Tịnh Ngôn biết rõ là do rượu quấy phá, nhìn Vương Tử Hựu bộ dạng chật vật, trong lòng nàng cũng không thoải mái, vì vậy đi đến giúp Vương Tử Hựu vỗ vai.

''Cô ổn không...Thật là, không thể uống thì đừng có uống nhiều như vậy. Cô muốn uống nước ấm không? Tôi giúp cô đi lấy." Mạc Tịnh Ngôn ngữ khí như là trưởng bối đối với vãn bối, tỷ tỷ đối với muội muội, nàng đang muốn quay trở về lấy nước ấm cho Vương Tử Hựu, cánh tay xiết chặt đột nhiên bị Vương Tử Hựu bắt được.

"Làm sao vậy?" Biết rõ Vương Tử Hựu say, cho nên Mạc Tịnh Ngôn giờ phút này nói với nàng mỗi từ mỗi chữ đều đặc biệt ôn nhu.

Vương Tử Hựu bị Mạc Tịnh Ngôn ôn nhu như vậy chạm đến nội tâm một mảnh mềm mại, nàng nhìn nữ nhân trước mặt mình, rất đẹp, rất quyến rũ, rất gần rồi lại rất xa. Vương Tử Hựu muốn nói ra những lời trong lòng...nhưng trầm mặc cả buổi chẳng nói nên lời nào.

Mạc Tịnh Ngôn nhìn bộ dạng của nàng càng lo lắng: "Tôi đi lập tức sẽ quay lại, cô hãy ỡ yên đó."

"Đừng đi..." Vương Tử Hựu dùng lực đem cả người Mạc Tịnh Ngôn ôm chặt, dùng hết sức giữ chặt nàng, tựa như không làm như vậy, nữ nhân này sẽ đem tất cả sức lực thoát khỏi mình.

"Đừng đi." Vương Tử Hựu đem cằm đặt lên vai Mạc Tịnh Ngôn, thì thào lẩm bẩm: "Muốn cùng tôi phân rõ giới hạn sao? Tôi không cam lòng....không cam lòng!"

Mạc Tịnh Ngôn nghe được những lời này của Vương Tử Hựu...ngây ngốc tại chỗ, không giãy giụa, tùy ý để nàng ôm.

Mùa này ban đêm vẫn rất lạnh, sân thượng ngoài trời, gió càng tấn công không kiêng nể. Vương Tử Hựu tóc dài xõa ngang vai bị gió thổi tung, mê hoặc ánh mắt Mạc Tịnh Ngôn, và cả lòng nàng, cùng một chỗ bị tóc đen mê hoặc.

"Ai...cô phải biết rằng," trầm mặc hồi lâu, Mạc Tịnh Ngôn rốt cục nói: "Tôi không phải là Bạch Khiết."

Màn Thứ 22

"Đi thẳng quẹo trái." Mạc Tịnh Ngôn nói, "80, thật không phải, còn bắt cậu chở về."

"Không có gì...mà Zoe nàng có sao không?"

Mạc Tịnh Ngôn liếc mắt nhìn người nằm trên đùi mình Vương Tử Hựu, trên mặt phơn phớt hồng, tựa hồ ngủ rất ngon, môi hơi cong lên, rất đáng yêu. Mạc Tịnh Ngôn sờ đầu Vương Tử Hựu, trong nội tâm cảm thán, đứa nhỏ này nếu như có thể luôn luôn an tĩnh như hiện tại không làm người ta chán ghét thì tốt rồi.

"Không có gì, chỉ là uống quá nhiều, có chút không khỏe, đưa nàng về nhà ngủ một giấc là được rồi."

80 cười: "Vậy là ổn rồi, phim đã đóng máy, vui vẻ uống nhiều một chút cũng không sao.”

Mạc Tịnh Ngôn nghĩ đến Vương Tử Hựu vừa rồi khuôn mặt buồn bã lời nói bi thương, rất muốn nói nữ nhân này không phải là vì vui vẻ mà uống rượu...

Về phần nguyên nhân Vương Tử Hựu không vui, Mạc Tịnh Ngôn không muốn suy nghĩ quá nhiều.

Vốn sau khi dự tiệc chúc mừng, Vương Tử Hựu còn phải tiếp nhận một buổi phỏng vấn, nhưng bây giờ một lần nữa phải hoãn lại, sắc mặt Đại Nguyên trở nên xanh mét, đoán chừng sắc mặt giới truyền thông cũng không hơn.

Vương Tử Hựu gối đầu trên đùi Mạc Tịnh Ngôn ngủ, luôn nghe thấy một cổ mùi hương nhàn nhạt, đó là vì Mạc Tịnh Ngôn quanh năm luôn dùng nước hoa, mùi thơm lại rất nhạt rất nhạt, qua thời gian lâu dài lại không phai , thời gian càng dài hương thơm càng dễ ngửi. Trong hơi thở ngọt ngào, Vương Tử Hựu mơ màng nằm mộng.

Cảnh trong mơ có chút mờ nhạt, cảnh vật xung quanh rất hư ảo, nhưng khuôn mặt lại rất chân thật.

"Mạc Tịnh Ngôn kia có gì đẹp, thật xấu." Một tiểu cô nương ngồi trong phòng học, trong tay lật một cuốn tạp chí.

Vương Tử Hựu nhận ra đó là bạn học cùng lớp với nàng năm cấp hai. Nàng không chỉ thấy được bạn cùng học cấp hai mà còn thấy được chính mình lúc 15 tuổi.

"Ai, cậu cũng thấy Mạc Tịnh Ngôn khó coi a!" Nữ hài tử khác phụ họa nói: "Tôi nói không hiểu tại sao lại nổi tiếng như vậy, nàng diễn vai Bạch Khiết cũng được, nhưng nếu để cho người khác diễn khẳng định sẽ tốt hơn."

"Đúng đấy, tôi nhìn nàng không hiểu nổi tiếng cái gì, không chừng cùng đạo diễn có cái gì đó…"Nói xong hai nữ sinh ngầm hiểu cười rộ lên.

Vương Tử Hựu 15 tuổi cảm thấy trong lòng một trận lửa giận bắt đầu thiêu đốt, cầm trong tay lon coca lập tức tạt vào hai người kia. Hai nữ sinh thét chói tai nhảy dựng lên, tóc cùng quần áo các nàng đều ướt nước Cocacola, trên bàn học, tạp chí cùng sách giáo khoa đều bị cocacola thấm ướt thành một màu cà phê.

"Vương Tử Hựu cậu làm gì thế hả!!! Nổi điên cái gì!!" Các nữ sinh thét chói tai, dị thường chói tai.

Vương Tử Hựu không nói, chỉ hằm hằm nhìn các nàng.

Một nữ sinh cười lạnh: "Tôi biết rõ, cậu thích Mạc Tịnh Ngôn có đúng hay không? Thực đúng là loại người nào thì thích loại minh tinh đó, tố chất cậu như vậy..."

Vương Tử Hựu hung hăng đem chai coca trong tay hướng các nàng ném tới, nữ sinh đưa tay đỡ lấy, còn chưa nhận rõ tình huống đã bị Vương Tử Hựu xông đến cùng các nàng giằng co đánh nhau.

Đó là lần đầu tiên Vương Tử Hựu chính thức cùng người khác đánh nhau, tuy là hai đánh một nhưng lúc đó nàng đã là cao thủ Taekwondo, bẻ khớp cũng đã tập qua một ít, so với hai cái miệng cùng tay trói gà không chặt nhu nhược kia vẫn là rất dễ dàng thắng.

Đương nhiên tuyệt đối không phải là một chuyện tốt, kết quả cuối cùng Vương Tử Hựu đem hai nữ sinh kia đánh cho nằm viện. Vương Tử Hựu cũng bị phạt ba ngày nghỉ học.

"Tiểu Hựu, con thấy chuyện này con làm đúng làm đúng không?" Ba mẹ Vương Tử Hựu ngồi ở trước mặt nàng hỏi.

Vương Tử Hựu nội tâm đấu tranh nửa buổi, rốt cuộc nói ra suy nghĩ chân thật: "Con cảm thấy con làm đúng."

"Ah?" Mẹ Vương Tử Hựu trên mặt không một nụ cười, nhưng tuyệt đối không phải là nghiêm túc: "Hãy nói suy nghĩ của con."

Vương Tử Hựu hai tay giữ chặt đầu gối mình, mang theo một ít tâm thần bất định, rồi lại kiên định nói: "Thứ quý giá trong lòng con...không cho phép bọn họ chà đạp..."

Vương Tử Hựu rất chân thành, sau khi nói xong, ba mẹ rõ ràng lại nở nụ cười.

"Ba mẹ!!"

"Được rồi được rồi, nhà ta ai cũng hiểu Tiểu Hựu thật sự là..." Mẹ nói, "một đứa nhỏ rất đặc biệt."

Ba nói: " Chuyện này khi bắt đầu là đúng, nhưng con dùng phương pháp rất cực đoạn, chúng ta cho con đi học taekwondo, học bẻ khớp không phải để con ăn hiếp bạn học. người ta là hai nữ sinh , so với con cái gì cũng yếu, con lại đánh người ta đến nhập viện... cha mẹ người ta tìm đến cửa, ba và mẹ con vất vả lắm mới đuổi đi được."

Vương Tử Hựu khí thế yếu ớt: "Thật xin lỗi..."

Mẹ sờ đầu nàng, hòa ái nói: "Con thích Bạch Khiết ta biết, nhà chúng ta ai cũng đều thích. Con bảo hộ vật con trân trọng cũng đúng, bất quá sau này làm chuyện gì cũng phải hiểu rõ hậu quả. Con rốt cục là vì muốn bảo hộ lòng chính nghĩa của mình về sau lại biến thành trút giận? Mẹ tin tưởng chờ con từ từ lớn lên, tự mình có thể cân nhắc."

Vương Tử Hựu nhìn bố mẹ, tâm bị cảm giác ấm áp tràn đầy.

Nàng cho là mình gây nên chuyện lớn nhất định bị ba mẹ trách cứ, không nghĩ ba mẹ lại ôn nhu như vậy.

Chuyện này trong quá trình lớn lên luôn khắc sâu ấn tượng, lời nói của ba mẹ Vương Tử Hựu luôn luôn ghi nhớ trong lòng.

"Chính là...Chính là ngay cả hai người cũng không biết, con 23 tuổi, có một số việc vẫn như vậy không cân nhắc lợi hay hại. Ví dụ như con vì muốn vào giới giải trí, không ngừng vì sự nghiệp mà trả giá cao, không có nói cho ba mẹ, cùng bất luận kẻ nào. Những chuyện kia con hy vọng mãi mãi dấu kín trong lòng...nếu một ngày ba mẹ biết....sẽ tha thứ cho con sao? Nếu như Mạc Tịnh Ngôn biết...nàng sẽ nghĩ con như thế nào? Nàng sẽ cho con là loại người gì?"

"Mạc Tịnh Ngôn..." Nửa mơ nửa tỉnh Vương Tử Hựu hàm hồ gọi một tiếng. Mạc Tịnh Ngôn nghe thấy được. Ân, lần này cũng may, ít nhất không gọi sai tên...

80 lái xe "Ôh" một tiếng: "Oa Mạc Tỷ, hai người không phải chứ, người này khi ngủ còn gọi tên cậuị kìa? Hai người không phải thật sự...phim giả tình thật ?”

Mạc Tịnh Ngôn thật muốn đánh nàng: "Cậu đừng hồ đồ, đừng để bên ngoài tẩy não chứ."

80 vừa lái xe vừa cười thật vui vẻ.

Vương Tử Hựu không biết mình ngủ bao lâu, khi..tỉnh lại nhìn thấy trần nhà phòng ngủ của mình, trong lòng lập tức an tâm. Mặc kệ xảy ra chuyện gì, chỉ cần về được nhà là tốt rồi.

Vương Tử Hựu đang muốn trở mình an ổn thiếp đi, đột nhiên nghe thấy thanh âm quen thuộc vang lên: "Cô đã tỉnh? Có muốn uống nước không?"

Mạc Tịnh Ngôn???

Vương Tử Hựu ngồi bật dậy...dọa Mạc Tịnh Ngôn nhảy dựng.

"Chị sao lại ở đây?" Vương Tử Hựu lúc này đã tỉnh táo.

"Nha...Cô uống say, tôi đưa cô trở về." Mạc Tịnh Ngôn có chút mất tự nhiên vén tóc một cái, đem toàn bộ tóc vén qua lỗ tai.

"... ...." Vương Tử Hựu cảm thấy đại não có chút phản ứng không kịp, nàng cảm giác, cảm thấy không đúng? Vì cái gì trong nội tâm có chút không được tự nhiên? Hơn nữa vì cái gì Mạc Tịnh Ngôn biểu hiện một loại cảm giác không giống như bình thường...Cái loại cảm giác này tựa hồ là thẹn thùng??

"Tôi điiiii lấy côhco ly nước." Mạc Tịnh Ngôn không tự nhiên đứng lên đi ra ngoài, Vương Tử Hựu nhìn Mạc Tịnh Ngôn ăn mặc bình thường, mang dép lê nhung màu hồng nhạt, lạch cà lạch cạch đẩy cửa đi ra ngoài, đèn từ phòng khác chiếu vào phòng ngủ, chiếu sáng một mảnh. Trong phòng truyền đến thanh ấm trò truyện nhẹ nhàng của mẹ Vương Tử Hựu cùng Mạc Tịnh Ngôn.

Vương Tử Hựu ngồi tại chỗ sững sờ, không biết có phải hay không còn rượu nên không tỉnh, cảm giác, cả người cảm thấy có cái gì đó không đúng.

Mạc Tịnh Ngôn đi vào phòng của mình, Mạc Tịnh Ngôn đi vào phòng của mình, vào phòng của mình...Vương Tử Hựu quay đầu nhìn qua bức tường bên giường

mình, ngọn đen mờ ảo chiếu vào cái poster mà Vương Tử Hựu treo từ bên nhà cũ rồi đem đến treo lên bên nhà mới, trong poster Mạc Tịnh Ngôn chỉ mới 20 tuổi và cười phi thường sáng lạng...

"Poster! Bị nàng thấy!" Vương Tử Hựu tỉnh táo lại! Khó trách vừa nãy Mạc Tịnh Ngôn biểu lộ rõ ràng là thẹn thùng! Cái này...cái này cái này!!

Vương Tử Hựu cảm thấy hồn phách của mình muốn từ trong miệng bay ra...

Màn Thứ 23

Phải đối mặt với cảnh khó xử này như thế nào đây? Vương Tử Hựu nhất thời rối loạn..

Lúc đang suy nghĩ cách này tới cách khác thì Mạc Tịnh Ngôn mang nước ấm trở vào.

Vương Tử Hựu cùng Mạc Tịnh Ngôn đối mặt, hai người cũng không biết nên nói cái gì.

"Cái kia, uống nước trước đi" Vẫn là Mạc Tịnh Ngôn mở miệng trước.

"Cám ơn..."Đột nhiên lễ phép, kỳ thật trong lòng Vương Tử Hựu là một mảnh thê lương, thật giống như đứa nhỏ vụng trộm ở nhà xem Hentai bị người lớn bắt tại trận, vô luận biện hộ thế nào đều không thể thu hồi được cái hình tượng đáng khinh, Vương Tử Hựu phi thường hối hận, tiếc chính mình làm sao có thể uống nhiều như thế, hơn nữa Mạc Tịnh Ngôn kia sao lại hảo tâm đưa một con quỷ say như mình về nhà? Lần trước đến nhà thăm mới may mắn thoát được một nạn, không nghĩ đến lần này....

Xem ra là phúc không phải là họa, là họa thì không thể tránh được.

Vương Tử Hựu cầm ly nước ấm, vì che dấu xấu hổ không muốn nhiều lời trực tiếp đem nước thành rượu rất phóng khoáng một hơi uống cạn sạch, uống xong nàng càng không muốn nói chuyện - - xem ra ly cách nhiệt cũng phải hoàn toàn tốt, không thể đoán chính xác độ ấm của nước, Vương Tử Hựu bị bỏng đến thật sự không thể nói nên lời.

Mạc Tịnh Ngôn đứng bên giường, cũng không muốn ngồi xuống, tựa hồ rất cậu nệ: "Cô không có việc gì...thì tôi...đi về." Tựa hồ nàng cũng muốn nhanh chóng thoát khỏi nơi có cái bầu không khí mà làm người khác không biết nên làm thế nào. Poster của Mạc Tịnh Ngôn ngay tại bên người nàng, nàng không có quay đầu nhìn, nhưng Vương Tử Hựu biết rõ, nàng nhất định đã từng thấy qua.

Nữ nhân trước mặt tựa như từ trong poster bước ra. Nàng đứng trước mặt Vương Tử Hựu không còn được như trong poster ánh mặt sáng lạn trong trẻo, ngược lại mang một ít như tiểu nữ nhân e lệ cùng ngại ngùng, cảm giác vô cùng chân thật.

"Ngủ ngon." Mạc Tịnh Ngôn quay người muốn đi.

Vương Tử Hựu hỏi mình, cố gắng lâu như vậy là vì cái gì? Vứt bỏ tôn nghiêm đến tột cùng là vì cái gì? Không phải vì muốn đến gần nữ nhân này sao? Vì cái gì hiện tại người đã ở trong phòng của mình, thậm chí trước đây khi quay phim cũng từng ôm hôn nàng. Lời thổ lộ chân thật vì sao mình vẫn không thể nói nên lời?

Mạc Tịnh Ngôn đi hai bước lại dừng, quay người.

Vương Tử Hựu ngẩng đầu nhìn Mạc Tịnh Ngôn. Mạc Tịnh Ngôn khuôn mặt nhuộm ánh sáng, hai bên má bị ánh sáng từ phòng khác chiếu vào vàng nhạt, ngũ quan lại ẩn trong bóng tối, khiến người nhìn không thấy rõ nét mặt của nàng.

"Cô...Có cái gì muốn nói với tôi không?" Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên hỏi.

Vương Tử Hựu hỏi: "Chị muốn nghe gì?"

Mạc Tịnh Ngôn dùng dũng khí nhắc đến không ngờ lại bị hỏi ngược lại, khiến nàng bị đả kích lớn, cảm thấy bốn chữ tự mình đa tình vọt vào lòng của nàng khiến cho nàng quân lính tan rã.

"Không có gì thì tôi đi đây..." Lại một lần nữa cáo biệt, lần này Mạc Tịnh Ngôn vô cùng kiên quyết.

Thế nhưng nàng còn chưa đi đến cửa Vương Tử Hựu đột nhiên xông lên ngăn cửa, "Cạch" một tiếng đóng lại. Mạc Tịnh Ngôn càng thêm hoảng sợ, còn không kịp phản ứng Vương Tử Hựu giữ chặt cổ tay nàng, cả người đè lên, đem Mạc Tịnh Ngôn đặt ở phía sau cửa, hung hăng hôn nàng.

Mạc Tịnh Ngôn không phải lần đầu tiên bị Vương Tử Hựu hôn, nhưng là trước kia hoặc là quay phim, hoặc là say rượu. Nhưng lúc này Mạc Tịnh Ngôn có thể khẳng định Vương Tử Hựu hoàn toàn tỉnh táo, nàng bây giờ vô cùng thanh tỉnh. Nhưng nụ hôn của nàng không như trước đó nhiệt tình đến vậy, Vương Tử Hựu gắt gao dán vào người nàng, theo thói quen bưng lấy khuôn mặt Mạc Tịnh Ngôn, Mạc Tịnh Ngôn có thể cảm thấy nhiệt độ cơ thể Vương Tử Hựu dị thường nóng đến phỏng người, độ ấm kia tựa hồ truyền đến trên trên người Mạc Tịnh Ngôn, làm cho nàng dần cảm thấy được khô nóng.

Vương Tử Hựu thấy Mạc Tịnh Ngôn cũng không phản kháng, ngược lại còn thuận theo để cho mình hôn, càng thêm muốn xâm lược, Vương Tử Hựu không thể tiếp tục chỉ hôn mà còn dùng đầu lưỡi dây dưa. Nàng nâng lấy cằm của Mạc Tịnh Ngôn đem mặt của nàng nghiêng qua một bên, lộ ra chiếc cổ dài nhỏ trắng như tuyết. Chỉ có ánh trăng lờ mờ trong không gian tối đen lại bị chiếc cổ trắng nõn của Mạc Tịnh Ngôn hấp thụ ánh sáng, Vương Tử Hựu hoàn toàn không có

cách nào khắc chế mình muốn đem Mạc Tịnh Ngôn cả người ăn tươi, một tay chặt chẽ ôm eo nàng, một tay vòng ra phía sau đỡ cái ót của nàng, đầu chui vào cổ nàng, ở chỗ đó hôn.

Mạc Tịnh Ngôn cảm giác mình sắp bị Vương Tử Hựu tiến công cướp đi tất cả khí lực, hai chân từng đợt mền nhũn, nếu không phải bị dán ở cửa, eo bị Vương Tử Hựu ôm, Mạc Tịnh Ngôn sợ mình sẽ mất mặt mà hai chân co quắp té ngã trên mặt đất.

Mạc Tịnh Ngôn cắn môi không để cho mình phát ra bất kỳ âm thanh nào, mẹ Vương Tử Hựu còn ở ngoài phòng khách, tuy tiếng đóng cửa vừa rồi có thể không làm nàng nghi ngờ bao nhiêu, tuy nhiêu nếu truyền ra thanh âm kỳ quái thì mẹ nàng nhất định sẽ đi đến!

Tiểu quỷ này có mấy lá gan, mẹ mình còn ở bên ngoài mà dám làm những chuyện này! Mạc Tịnh Ngôn cũng không dám phản kháng sợ bị mẹ Vương Tử Hựu thấy được một màn nóng bỏng.

Mạc Tịnh Ngôn dung túng lại để cho Vương Tử Hựu càng thêm làm càn, mà sau lưng Mạc Tịnh Ngôn chính là cửa gỗ, trước mặt lại là một Vương Tử Hựu sắp mất đi lý trí, tiến không được lại lui không xong, nàng bị nhốt ở giữa, có chút cảm giác khóc không ra nước mắt. Nhưng Vương Tử Hựu đã hôn đến lửa nóng như vậy, hết lần này đến lần khác lửa nóng lại hàm chứa ôn nhu. Đã lâu, Mạc Tịnh Ngôn không có bị ai ôn nhu như vậy mà ôm qua, hơn nữa phần tình cảm này không phải là ở trong phim ảnh, đây là hiện thực chân thật, Mạc Tịnh Ngôn tự mình cảm nhận ôn hòa, mà không phải vì người khác...

Nghĩ đến điểm này Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên người từ trong mộng tỉnh dậy, hai tay đỡ vai Vương Tử Hựu dùng sức đẩy ra, hạ giọng nói: "Đủ rồi, Vương Tử Hựu, thả tôi ra..."

Vương Tử Hựu hoàn toàn không để ý nàng phản kháng, ngược lại trêu chọc nàng: "Tôi như thế nào cảm thấy chị cũng rất có cảm giác? Ân? Tôi ngừng chị sẽ không vui..." Vương Tử Hựu tiếp tục hôn nàng, thậm chí một tay từ ngoài chui vào phía dưới y phục của Mạc Tịnh Ngôn.

Mạc Tịnh Ngôn bị một phen trêu chọc nói không nên lời tức chết đi được, vốn không có ý định nói lập tức phun ra: "Cô không thích tôi cũng đừng đối với tôi làm những chuyện này!"

Vương Tử Hựu kiên định trả lời: "Ai nói tôi không thích chị!!"

"Cô thích là Bạch Khiết! Không phải tôi!"

Mạc Tịnh Ngôn nói những lời này lập tức làm Vương Tử Hựu ngừng hành động, ngẩng đầu, nháy mắt một cái nhìn Mạc Tịnh Ngôn trừng mắt. Trong mắt kia hiện lên tia kinh ngạc, cũng có… áy náy.

Mạc Tịnh Ngôn trong lòng cười lạnh, quả nhiên là bị chạm trúng tim đen sao? Quả nhiên mình nói đúng!

Vương Tử Hựu cam chịu để cho Mạc Tịnh Ngôn kìm nèn trong lòng, thuận thế đẩy nàng ra.

"Mạc tỷ...Tôi..." Vương Tử Hựu không biết làm thế nào, mà Mạc Tịnh Ngôn từ góc độ này nhìn sang, từ vai Vương Tử Hựu một lần nữa thấy bên cạnh giường nàng trên tường dán poster "Bạch Khiết" cầm trong tay đàn vĩ cầm, tươi cười như ánh mặt trời.

Mạc Tịnh Ngôn tĩnh lặng sửa sang lại quần áo, một lần nữa nói: "Tôi đi..." Thanh âm lại khàn khàn.

Động tác của Mạc Tịnh Ngôn thật chậm chạp, tựa như mất hồn lạc phách, mà Vương Tử Hựu cũng nhẹ nhàng giữ chặt tay Mạc Tịnh Ngôn, mang theo lời cầu khẩn đau lòng nói: "Mạc tỷ...đừng chán ghét tôi..."

Mạc Tịnh Ngôn trầm mặc vài giây, cuối cùng ôn hòa "Ân" một tiếng, mở cửa đi ra ngoài.

Bên ngoài vang lên tiếng Mạc Tịnh Ngôn cùng mẹ Vương Tử Hựu đối thoại, Vương Tử Hựu tựa ở cửa phòng ngủ, nghe Mạc Tịnh Ngôn nhẹ giọng cáo biệt.

Mạc Tịnh Ngôn không trách Vương Tử Hựu vô lễ, thậm chí ôn nhu bao dung hành vi hoang đường của nàng như vậy, nhưng là càng khiến Vương Tử Hựu thêm khổ sở.

Thích Mạc Tịnh Ngôn cùng với thích Bạch Khiết, chẳng lẽ không phải cũng cùng là một người sao?? Vương Tử Hựu trong lòng hỏi mình rất nhiều rất nhiều lần, cuối cùng ngay cả chính nàng cũng mờ m

Màn Thứ 24

Hành lang công ty Thiên Minh thật rộng lớn, thỉnh thoảng có thể gặp được nghệ sĩ, có đại minh tinh cũng có người mới ra mắt, hay cả những người đang được huấn luyện, nếu fans mỗi ngày đến chổ này nằm vùng thì cũng có thể chụp được những hình ảnh độc nhất vô nhị, chỉ là điều kiện tiên quyết phải hối lộ cho tốt vị đại thúc làm nhân viên an ninh ở cửa ra vào.

"Mạc tỷ, chào buổi sáng." Nam nhân trung niên theo thói quen hướng Mạc Tỷ chào hỏi, Mạc Tịnh Ngôn đối với hắn cười đáp lại:

"Chào buổi sáng."

Kỳ thật tuổi của Mạc Tịnh Ngôn so với hắn nhỏ hơn nhiều, nhưng ở công ty Mạc Tịnh Ngôn cũng có thể xem là lão nghệ sĩ, rất nhiều người đều xem nàng là tiền bối để xưng hô, đại thúc bảo an vào công ty sau nàng, cho nên cũng học theo người khác mà gọi nàng.

Kỳ thật mỗi lần bảo an đại thúc gọi như vậy, Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy có chút không tự nhiên, trong lòng nàng luôn coi trọng việc vai vế, cho nên mỗi lần như vậy nàng đều lễ phép mà quay đầu hỏi thăm một câu.

Đi qua hành lang, poster bự chảng của bộ phim "Nguyên Vị" vẫn ngang nhiên mà treo ở đó. Mạc Tịnh Ngôn liếc một cái, vốn là thanh sắc bất động mà đi ngang qua, không nghĩ đến trùng hợp gặp Vương Tử Hựu.

Vương Tử Hựu dừng chân đứng trước poster, kính đen đều che dấu nét mặt của nàng, tuy ăn mặc rất tùy ý nhưng khí chất siêu sao như thế nào cũng sẽ gây chú ý từ người khác. Hình ảnh này tựa hồ Mạc Tịnh Ngôn cũng từng trải qua, cùng lần kia giống như vậy, Mạc Tịnh Ngôn lúc này vẫn như thế vụng trộm đi ngang qua Vương Tử Hựu. Khác biệt chính là Vương Tử Hựu không gọi nàng lại.

Chờ cho đến khi Mạc Tịnh Ngôn đi ngang qua mình, Vương Tử Hựu mới quay đầu hướng về phía nàng , nhìn thấy thân ảnh Mạc Tịnh Ngôn đơn độc đi ở hành lang, ánh mắt Vương Tử Hựu ẩn sau cặp kính đen, chậm rãi ngưng tụ một tầng sương mù đượm buồn.

Mạc Tịnh Ngôn đi vào thang máy, ấn chọn tầng lầu mình muốn đến, rồi ngẩn người.

Vừa mới nãy nhìn thấy nàng...Vì cái gì cảm thấy xấu hổ? Cho nên không có chào hỏi...Bất quá nàng cũng sẽ nhìn thấy mình a, nàng không phải cũng không gọi mình sao?

Ánh mắt Mạc Tịnh Ngôn nhìn xuống sàn thang mái bóng loáng như mặt kính, trong nội tâm suy nghĩ rối rắm.

Như vậy không phải cũng rất bình thường đó ư, mình cùng nàng trước kia là như vậy, cùng nhau, nhìn đối phương không vừa mắt, cãi nhau náo loạn, cùng nhau ép buộc cho qua...Chuyện tối hôm qua xảy ra so với vừa rồi lặng lẽ xem như đây là một mối quan hệ bình thường đi!

Tối hôm qua...Nhớ đến tối hôm qua, Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy rất không chân thật, như là lúc đang quay "Nguyên Vị".... Khi quay phim hai người bọn họ từng nói qua rất nhiều lời yêu, nhưng những cái kia...chẳng qua là nói tốt lời thoại, những thứ được viết ra không thuộc về các nàng, nói xong là quên ngay, nhưng câu kia của Vương Tử Hựu "Ai nói tôi không thích chị!", lời nói từ chân tâm của nàng lại khiến cho Mạc Tịnh Ngôn không quên được.

Theo lời nàng thích, rốt cuộc là thích thế nào? Cùng loại với cái kiểu nàng thường bày vẻ mặt vô tội đáng thương nói "Mạc tỷ không thích tôi" thì đó có thể gọi là thích không? Có thể đem những chữ thường xuyên xuất hiện trên môi nữ tử này là có thể xem đó là lời thật lòng được không?

Mạc Tịnh Ngôn thở thật sâu, kỳ thật nàng cũng rõ. Vương Tử Hựu bất quá là vì "Khi còn bé" thích nhân vật mình từng đóng qua mà thôi, Mạc Tịnh Ngôn khi còn trẻ cũng từng thích minh tinh, đây là rất bình thường. Mạc Tịnh Ngôn đóng Bạch Khiết, nhưng Bạch Khiết là nhân vật ảo, không tồn tại thật sự, Mạc Tịnh Ngôn cũng không có tính cách của Bạch Khiết

Vương Tử Hựu hiện tại tuổi không lớn, lẫn lộn giữa thế giới thật và ảo không phải là chuyện không thể tha thứ được...

Mạc Tịnh Ngôn đem toàn thân dựa vào thành thang máy.

Đúng vậy a, bất quá chỉ là một tiểu hài tử, bị nàng hôn, bị nàng ôm, có thể làm gì đây....Cứ xem là không có gì, chẳng muốn cùng nàng so đo.

Nghĩ đến đây Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy trong lòng yên tĩnh một chút, lại không rõ ràng từ trong ngực trái truyền đến cảm giác đau xót. Đây là cảm giác gì? Tại sao lại cảm thấy đau lòng? Như vậy thật không tốt, rất nguy hiểm. Mạc Tịnh Ngôn che mặt, trong lòng nói với mình ổn rồi, ổn rồi, thật sự là ổn rồi, không muốn suy nghĩ, hiện nay nên duy trì khoảng cách với nàng càng xa càng tốt! Đây mới là lựa chọn chính xác, dù sao... Phim cũng đã quay xong, cứ dựa vào ý tứ công ty mà như vậy thôi.

Mạc Tịnh Ngôn luôn đắm chìm trong thế giới riêng của mình hoàn toàn không chú ý đến Tiểu Phi đã sớm bước vào thang máy, vẫn đứng bên cạnh nàng xem nàng diễn kịch một vai, cho đến khi Tiểu Phi mở miệng nói chuyện mới làm nàng sợ hãi kêu lên một tiếng.

"Mạc tỷ, một mình chị cũng có thể diễn nội tâm nhân vật, xem không tệ, tương đương với bách chuyển thiên hồi rồi nha."

Mạc Tịnh Ngôn cả kinh, ngẩng đầu thấy vẻ mặt Tiểu Phi đang lạ lẫm nhìn mình, không khỏi xấu hổ vạn phần: " Tiểu Phi, cậu vào lúc nào thế?"

"Tôi vào lâu rồi, thấy Mạc tỷ xuất thần, không thể không biết xấu hổ mà làm phiền chị." Tiểu Phi nói lời này nửa thật lòng nửa trêu chọc, Mạc Tịnh Ngôn trong lúc nhất thời không nghe ra hàm nghĩa cụ thể, đành phải bất đắc dĩ cười.

Tiểu Phi hôm nay vẫn như vậy mặc một bộ y phục rất trung tính, màu đen âu phục lộ ra màu áo sơ mi trắng bên trong, âu phục ôm sát người, trên áo sơ mi trang trí rất punk, quần jeans bó sát cùng giày, Tiểu Phi cho người ta cảm giác rất trung tính.

Ngay cả Mạc Tịnh Ngôn đối với giới tính của Tiểu Phi cũng hiếu kỳ, không khỏi cảm thấy kỹ thuật lăng xê người mới của Đại Nguyên càng lúc càng cao minh, cho nghệ sĩ lưu lại cảm giác thần bí thật nhiều, sẽ dẫn đến rất nhiều lời tò mò bàn tán, càng hấp dẫn nhiều người chú ý, nhân khí đương nhiên sẽ rất nổi bật, hơn nữa nhóm nhạc bọn họ vốn theo trường phái thực lực, viết ca khúc cùng giọng hát không tệ, cho nên Mạc Tịnh Ngôn biết rõ, nhóm nhạc Lợi Khí nhất định sẽ nổi tiếng, đám hài tử này chỉ còn chờ thời gian mà thôi.

Hai người bọn họ đứng ở hai bên thang máy, thang máy từ từ đi lên, Tiểu Phi đột nhiên nói: "Mạc tỷ, chị lại nhìn lén tôi."

Mạc Tịnh Ngôn đích thật là đang quan sát ngũ quan của Tiểu Phi, muốn từ ngũ quan của nàng tìm một chút dấu vết để lại, không nghĩ đến còn chưa đưa ra được kết luận đã bị người ta bắt được chân tướng. Tuy nhiên Mạc Tịnh Ngôn trong lòng xấu hổ, nhưng không cho phép trên mặt mình lộ ra thần sắc xấu hổ, vì vậy chủ đề lại biến thành: "Cậu vẽ mắt trông không tệ."

"Thật sao?" Tiểu Phi cười mang theo một chút đắc ý: "Kỳ thật tôi rất thích trang điểm màu khói, bởi vì tôi cảm thấy ánh mắt mình có chút vô hồn, ở dưới ánh sáng sẽ không được tự tin. Hơn nữa ah, tôi cảm thấy Mạc tỷ rất thích hợp với cách ăn mặc yêu mỵ, có muốn tôi giúp chị một tay thử trang điểm màu khói xem sao không?”

"Yêu mỵ? Thích hợp với tôi? Không phải đâu." Mạc Tịnh Ngôn nhanh chóng thanh minh mình và cái từ “Yêu mị” hoàn toàn không dính dáng gì với nhau, "Nói về thích hợp thì phải kể đến Vương Tử Hựu..." Lời vừa nói được một nửa lại ngừng, nửa câu sau định nói lại nuốt vào trong cổ họng.

Sao có thể lại thốt lên cái tên đó? Khiến Mạc Tịnh Ngôn nghe được Tiểu Phi bách chuyển thiên hồi kéo dài âm cuối : "Nga~~" một tiếng, nàng càng thêm hối hận, mãnh liệt cảm thấy hình như mình có tật giật mình.

Tiểu Phi chậm rãi dựa vào thang máy, một bộ dáng tinh nghịch nghiêng người giảo hoạt bát quái hỏi: "Mạc tỷ, chị cùng Zoe mối quan hệ bí mật thật tốt...các chị có thật là...loại quan hệ này không?"

Mạc Tịnh Ngôn trong lòng liếc mắt, nhắm ngay cái trán của Tiểu Phi gõ mạnh, Tiểu Phi khoa trương hô một tiếng. Nhìn mình cao hơn tiểu quỷ này một nửa có chút vô lực nói: "Đừng có lộn xộn, đừng ở đó mà đoán mò."

Tiểu Phi vô tội xoa xoa trán mình, cửa thang máy mở ra Mạc Tịnh Ngôn muốn bước đi, Tiểu Phi đột nhiên hỏi: "Mạc tỷ, chị cũng nên nói rõ với tôi Zoe rốt cục có phải là tình địch của tôi không..." Mạc Tịnh Ngôn trong lòng run lên, cho rằng nàng rất nghiêm túc, ai ngờ Tiểu Phi nói xong lại cười hắc hắc hai tiếng, lấm la lấm lét lập tức hiện thân.

Mạc Tịnh Ngôn trong lòng thở dài, bọn trẻ bây giờ a, như thế nào bị hù không nhẹ rồi? Một cái Vương Tử Hựu cũng đủ khiến nàng không chịu được, ở đâu lại lòi ra một Tiểu Phi, còn không biết nam hay nữ cũng đùa cợt nàng, thật sự...đau đầu quá.

80 nói với Mạc Tịnh Ngôn đêm nay có một buổi phỏng vấn với Đài Truyền hình, chính là muốn làm chương trình giới thiệu "Nguyên Vị".

Phỏng vấn thì phỏng vấn, vẫn là Vương Tử Hựu cùng Mạc Tịnh Ngôn cùng nhau phỏng vấn, cũng đúng, nếu nói về bộ phim, hai nàng là nhân vật chính, hai người ở cùng một chỗ cũng là chuyện hợp tình hợp lý, tuy nhiên... Mạc Tịnh Ngôn lúc này có chuyện qua lại với Vương Tử Hựu. Nhưng khi Mạc Tịnh Ngôn đến hiện trường phỏng vấn suýt chút nữa bị bầu khí ấm áp ngọt ngào của khung cảnh làm cho té xỉu. Một căn phòng màu hồng nhạt dành cho tuổi teen, ở giữa là một giường lớn thuần trắng, rất nhiều gối nệm được bày xung quanh, liếc nhìn hình ảnh thật hoàn hảo. Vương Tử Hựu đã đến, mặc một bộ áo ngủ viền ren màu trắng hai dây, tóc dài đen nhánh xinh đẹp, xõa trên vai, vài cọng rơi xuống xương quai xanh, hơi thở nhẹ nhàng phập phồng, một cặp chân dài đẹp bóng loáng, rất ưu nhã gác lên nhau ở trên giường lớn mền mại trắng noãn. Nàng đang xem tạp chí thời trang, nghe động tĩnh, Vương Tử Hựu ngẩng người nhìn Mạc Tịnh Ngôn thoáng một phát, không nói gì, lại cúi đầu tiếp tục đọc tạp chí trong tay.

Mạc Tịnh Ngôn trong lòng trầm xuống, từ giường đến chỗ thợ trang điểm ngồi xuống để cho hắn trang điểm.

80 tránh đi qua, đoạt lấy bộ đồ mà stylist cầm trên tay, bộ này giống y đúc bộ áo mà Vương Tử Hựu đang mặc, cười đến dị thường có chút hả hê: "Mạc tỷ ah Mạc tỷ, áo ngủ thật dễ thương, chính là bộ đồ tình nhân cùng với Zoe."

Mạc Tịnh Ngôn tóc trên trán bị kéo lên, thợ trang điểm đang đắp phấn lót trên mặt nàng, Mạc Tịnh Ngôn không thể cử động, chỉ có thể liếc mắt nhìn 80, ánh mắt như vậy lại bị 80 hiểu lầm thành "ánh nhìn căm tức", 80 hưng phấn đem quần áo chạy tới, rồi lại xám xịt yên lặng bỏ đi.

Mạc Tịnh Ngôn nhìn mình trong gương, bất đắc dĩ muốn nói: "Đây rốt cục là dự án gì của đài truyền hình đây, phô trương làm lớn như vậy, còn khiến cho người ta ảo tưởng...hai người cùng mặc quần áo ở nhà giống nhau, còn muốn ở trên giường phỏng

vấn...thật là. Lát nữa tôi ở trên giường quay cuồng, nhiếp ảnh gia có thể hay không bùng nổ a?"

Màn Thứ 25

Khi Mạc Tịnh Ngôn trang điểm xong thì mặc áo ngủ giống với Vương Tử Hựu, mỗi người ôm một cái gối ngồi trên giường, quay phim cùng phóng viên đều phi thường hài lòng hình ảnh trước mắt. Nhưng hết lần này đến lần khác, hai nhân vật chính trong bức ảnh đều trầm mặc, không có bất kỳ liên hệ nào với nhau.

Trước kia, những lúc thế này, Vương Tử Hựu sớm đã cười toe toét, nhưng bây giờ...

Phóng viên vừa mới bắt đầu đã đi thẳng vào vấn đề: "Nghe nói hai vị giao tình cũng không tệ, nhưng hôm nay nhìn thấy có chút ....chẳng lẽ trước kia...là vì tuyên truyền phim ?"

Vấn đề này vừa hỏi ra, 80 liền cảm thấy tràn đầy lá cải, trừng mắt nhìn về sau ót của phóng viên, tự nhiên uy lực cái trừng mắt lập tức biến mất không tăm hơi. 80 nhìn sau lưng, như thế nào lại quen thuộc đến vậy? Nhẹ nhàng khoan thai tóc đuôi ngựa, vô luận đi đến đâu thì lưng đều thẳng tắp, vĩnh viễn một loại trang phục công việc, nữ phóng viên kia chẳng lẽ là...

Vấn đề phóng viên hỏi lại khiến Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu như bị vạch trần trò đùa đáng xấu hổ. Mạc Tịnh Ngôn không có sở trường đối phó với những tình huống như vậy, thường khi gặp tình huống khó khăn thường quay đầu nhìn về phía 80, lại phát hiện 80 ngẩn người chằm chằm vào sau ót của phóng viên...

Ngay cả 80 cũng không có động tĩnh, đây là loại tình huống gì?

"Đừng xào cơm thừa nữa." Vương Tử Hựu trắng trợn đáp lễ: "Hôm nay là quay số đặc biệt giới thiệu “Nguyên Vị”, xin vui lòng đặt trọng tâm vào bộ phim, đừng cứ nói về tin đồn nữa." Thanh âm của nàng phi thường lạnh lẽo, cơ hồ có thể khiến người khác giật mình. Mạc Tịnh Ngôn không nhịn được nhìn về phía Vương Tử Hựu, thấy nàng bên cạnh không mỉm cười, nghiêm túc đến độ đem cả thế giới xung quanh biến thành hư ảo, chỉ có ánh mắt cường thế của nàng mới chính là tiêu điểm.

Vương Tử Hựu nổi tiếng với những lời nói ác độc trước mặt người khác, nhưng khi nói lời ác độc với ai đó, Vương Tử Hựu luôn mỉm cười, thế nhưng hôm nay vẻ tươi cười đều không có.

Thì ra Vương Tử Hựu không cười đáng sợ như vậy, thì ra trước kia khi quay mặt về phía Mạc Tịnh Ngôn, Vương Tử Hựu luôn mỉm cười…

Mạc Tịnh Ngôn bên ngực trái không rõ ràng nhói đau một thoáng, đặc biệt khi nghĩ đến Vương Tử Hựu, nàng cảm giác mình nên đi khám bác sĩ rồi.

"Ha ha, cũng được..." Nữ phóng viên thận trọng, đem lời nói xoay chuyển trực tiếp nói về "Nguyên Vị", "Chúng ta bắt đầu trò truyện về bộ phim "Nguyên Vị". Nghe nói lần đầu tiên Monica khỏa thân ra trận, cảm giác thế nào?"

80 để ý giọng nói của nữ phóng viên này, đợi nàng nói xong một câu, 80 phi thường khẳng định: "Tô Trì! Là cô!"

Nữ phóng viên quay đầu lại, nhìn về phía 80, sửng sốt một hồi, tựa hồ nhớ lại, cuối cùng nàng nheo mắt, biểu lộ phi thường ý vị thâm trường: "Tôi luôn nghe nói Monica có một người đại diện tên gọi là 80 cực kỳ lợi hại, tôi tưởng rằng là ai, thì ra là cô...Cô gầy đi rất nhiều, lúc nãy tôi cũng không nhận ra."

Người này quả nhiên là Tô Trì! 80 trong lòng lập tức đập thình thịch. Nhân vật nguy hiểm này, như thế nào sẽ xuất hiện trong cuộc sống của nàng.

Nhìn từ phía sau thấy Tô Trì tóc nhuộm màu vàng, sang trọng nhưng cũng thời thượng, đeo kính gọng đen trong suốt rất ư là chuyên nghiệp giỏi giang, hình ảnh Tô Trì trong kí ức của 80 có chút bất đồng. Nhưng ánh mắt không thể nhìn rõ tản ra từng đợt từng đợt âm khí khiến người bị nhìn phải cân nhắc vạn năm vẫn không thay đổi!

80 không nghe hết được lời của Tô Trì...trong lòng bách chuyển thiên hồi, tâm thần bất định, không đoán được người con gái kia rốt cuộc là địch hay là bạn. Tô Trì không hề bị 80 cắt ngang mà ảnh hưởng, tiếp tục truy vấn Mạc Tịnh Ngôn.

Mạc Tịnh Ngôn đối với phản ứng thất thường của 80 có chút bận tâm, nhưng vẫn kiên trì trả lời câu hỏi sắc bén của Tô Trì, may mắn bên người có Vương Tử Hựu không sợ đắc tội, một câu lại một câu ngăn cản giúp Mạc Tịnh Ngôn không nói lời bất thiện khiến người xấu mặt.

Mạc Tịnh Ngôn đột nhiên cảm thấy mình rất vô dụng, không có 80 tâm tình của nàng có chút không tập trung, còn phải để cho một hậu bối nhỏ hơn mình 5 tuổi cắt ngang những chủ đề mẫn cảm. Nhớ rõ trước đây nghe từ fans lẫn giới truyền thông hay là nghệ sĩ đều cho rằng Mạc Tịnh Ngôn là người khó nói chuyện...Chẳng lẽ sự thật là như thế ? Tài ăn nói của nàng tệ thế sao?

"Được rồi..." Tô Trì đối với Vương Tử Hựu binh đến tướng chắn, nước đến đê chặn đã không còn kiên nhẫn, nàng xoa thái dương, cuối cùng miễn cưỡng vỗ tay một cái, tinh thần phấn chấn nói: "Cuối cùng chúng ta sẽ chơi một trò chơi, trong một phút Monica cùng Zoe riêng rẽ trả lời câu hỏi của tôi, không cần nghĩ ngợi, chỉ cần trả lời thật nhanh, ai trả lời được nhiều, sẽ là người chiến thắng được không?"

Vương Tử Hựu có chút lười biếng nằm dài trên giường nói: "Đài truyền hình muốn làm show tạp kỹ hay sao?"

Tô Trì trên mặt cứng ngắt mỉm cười, có thể đâm vỡ vỏ ngoài cứng chắc của động vật nhuyễn thể: "Zoe, đừng làm mất hứng."

Kỳ thật Vương Tử Hựu sớm đã nhận ra cô phóng viên tên Tô Trì, Đại Nguyên thích nhất vừa lái xe đến buổi họp báo vừa nói chuyện bà tám với Vương Tử Hựu. Nghe nói ở Đông Đại Vệ có một nữ phóng viên vô cùng lợi hại, đặc điểm là miệng nam mô trong bụng một bồ dao găn, hỏi là trực tiếp không né tránh, lại khiến người ta không thể nào lảng tránh. Lúc ấy Đại Nguyên dặn Vương Tử Hựu coi chừng phóng viên này, nói nàng để ý đến tin đồn của nàng cùng Mạc Tịnh Ngôn, không nghĩ nhanh đến vậy hai người đã đối chọi gay gắt rồi.

"Người nào chơi trước?" Tô Trì nâng mắt kính, cười đến vũ mị.

"Tôi." Vương Tử Hựu quyết định tìm hiểu ngọn ngành phóng viên này. Hỏi mau, trả lời mau, trò chơi này rất dễ moi được chuyện riêng tư của nghệ sĩ, Mạc Tịnh Ngôn miệng lưỡi kém cỏi, đoán chừng lập tức sẽ bị moi hết tất cả bí mật, vì vậy Vương Tử Hựu xung phong chơi trước.

"Tốt, bây giờ bắt đầu. Câu hỏi thứ nhất , thần tượng khi bé của Zoe là ai?"

Vương Tử Hựu cùng Mạc Tịnh Ngôn trong lòng đều giật nảy, không nghĩ đến câu hỏi đầu tiên đã sắc sảo như thế! Vương Tử Hựu hoàn toàn không luống cuống, thẳng thắn trả lời: "Monica."

Tô Trì trên mặt vui vẻ: "Câu hỏi thứ hai, Zoe cùng Monica trong lúc quay phim gặp chuyện gì là khó xử nhất?"

"Khỏa thân hoàn toàn."

Mạc Tịnh Ngôn trong lòng "phốc" một cái. Đứa nhỏ này, ở tình trạng nguyên thủy ah, nghĩ gì nói nấy sao...

"Zoe sau này hợp tác với Monica, có ý kiến gì về nàng?"

"Monica trong lòng tôi là hoàn mỹ nhất."

Liên tiếp trả lời tốt mấy vấn đề, Vương Tử Hựu đều ứng đối tự nhiên, Mạc Tịnh Ngôn đã hiểu, phóng viên đều hỏi xoay quanh những chuyện liên quan đến quan hệ của các nàng để viết báo, cũng thế, phóng viên vốn tạo ra scandal, nhưng Vương Tử Hựu

cũng quá hào phóng, cơ hồ vấn đề nào cũng rất thẳng thắn, nghe được Mạc Tịnh Ngôn run rẩy.

"Đã hết giờ...Zoe trả lời được 10 câu hỏi, rất lợi hại." Ánh mắt Tô Trì rơi trên mặt Mạc Tịnh Ngôn:"Kế tiếp là Monica."

Vương Tử Hựu quay mặt ngồi trở lại trên giường, trong lòng có chút thoải mái, không chỉ vì thừa cơ thổ lộ một phen với Mạc Tịnh Ngôn xem ra hỏi nhanh trả lời nhanh cũng không đến nỗi không thú vị.

"Tốt...câu hỏi thứ nhất, Monica cảm thấy Zoe đáng yêu nhất là ở chỗ nào?"

Mạc Tịnh Ngôn rõ ràng không giống như Vương Tử Hựu trả lời nhanh chóng, nàng suy tư một thoáng rồi hồi đáp: "Chắc là khi quay phim cực kỳ chăm chú, thường xuyên thấy nàng ôm kịch bản nghiên cứu, còn tự mình dùng bút dạ ghi chú cảm xúc trong mỗi lời thoại, cùng trọng điểm. Cho nên tôi cảm thấy Zoe được hoan nghênh cũng là rất chính xác, đó là kết quả của sự cố gắng của nàng."

Vương Tử Hựu ôm gối ngồi bên cạnh Mạc Tịnh Ngôn, nghe được những lời của nàng, hai má đỏ hồng. Đây là lần đầu tiên trực tiếp nghe được cách nhìn của Mạc Tịnh Ngôn về mình, những câu này nói chung là rất quy cũ lại làm cho Vương Tử Hựu thẹn thùng.

Tô Trì nhìn ra tâm tư của Vương Tử Hựu, ánh mắt giảo hoạt hỏi: "Monica khích lệ Zoe đã đỏ mặt rồi, Monica cảm thấy Zoe có đáng yêu không?"

Mạc Tịnh Ngôn quay đầu nhìn Vương Tử Hựu, Vương Tử Hựu bị nhìn có chút không kịp đề phòng, không nhịn được đem gối che mặt mình.

Mạc Tịnh Ngôn thấy Vương Tử Hựu trốn vào trong gối, động tác nhỏ này...thật sự là.... Vương Tử Hựu ngạo kiều rõ ràng là đang thẹn thùng. Mạc Tịnh Ngôn kìm lòng không được thốt ra một câu: "Đáng yêu a..."

80 đứng ở một bên nhìn Tô Trì trên vẻ mặt manh nha chút tò mò, khóe miệng lập tức nhếch lên : "Tô Trì này, không phải là đồng đảng với Nana các nàng chứ?"

Tin đồn Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu đồng tính, thật đúng là có quá nhiều quý nhân

Màn Thứ 26

Phỏng vấn kết thúc, Mạc Tịnh Ngôn thần kinh căng cứng lập tức thả lỏng ra, thật muốn ở lại đây trên giường vừa lớn vừa trắng vừa mềm ngủ một giấc ngon lành.

"Cám ơn hai bạn đã hợp tác, hẹn gặp lại lần sau." Tô Trì thu dọn đồ đạc mỉm cười.

Vương Tử Hựu liếc Mạc Tịnh Ngôn, muốn nói gì đó nhưng lại nuốt về.

Màn đêm buông xuống, 80 lái xe đưa Mạc Tịnh Ngôn trở về nhà.

"80, cậu vừa rồi đã ở đâu?"

"Cùng phóng viên Đông Đại Vệ trò chuyện một chút." 80 có chút không yên lòng trả lời.

"Hai người biết nhau?"

"Cũng coi là....có quen..." 80 cau mày, trả lời lập lờ nước đôi.

Mạc Tịnh Ngôn ít thấy 80 có tâm sự, không khỏi tò mò: "Bạn bè?"

"Ân…"

Thấy 80 không có hứng thú thảo luận vấn đề này, Mạc Tịnh Ngôn cũng không hỏi tiếp.

80 nhớ lại lúc phỏng vấn kết thúc, nàng cùng Mạc Tịnh Ngôn chuẩn bị đi, Tô Trì gọi nàng lại.

Hai người ở trong góc bãi đỗ xe, trầm mặc.

Tô Trì đốt một điếu thuốc, dưới ánh sáng lờ mò , màu tóc nàng cùng cách trang điểm đôi mắt đậm toát lên một vẻ yêu mị, khói trắng quanh quẩn hai người, không khí yên tĩnh có một loại cảm giác không nói nên lời. Tựa như thời gian lẳng lặng chậm rãi trôi qua bên người các nàng.

"Cậu gầy quá 80." Ngón tay dài nhỏ của Tô Trì cầm điếu thuốc, khói thuốc chậm chạp từ đôi môi bay ra, khóe miệng cong lên một chút vui vẻ, như có điều suy nghĩ nhìn 80.

80 tựa vào tường, chẳng biết sao đối mặt với người con gái này nàng có chút khẩn trương: "Cậu cũng thay đổi rất nhiều."

Tô Trì dũi lưng, miễn cưỡng nói: "Lần đó nghe nói cậu muốn làm nghệ sĩ, như thế nào lại trở thành người đại diện?"

80 cười khổ nói: "Lần đó quay hai bộ phim, sau đó cảm giác mình có chút không thích hợp làm nghệ sĩ, nhưng cũng không ly khai giới giải trí, cho nên tôi lại đổi nghề..."

Tô Trì ha ha cười: "Cũng được, tính cách cậu hơi mền yếu, đối với ai cũng xuất phát từ nội tâm mang tim gan phèo phổi ra, thật sự nếu muốn làm nghệ sĩ cũng không thích hợp với cậu."

Có lẽ những lời này của Tô Trì quá mức thân mật, lại khiến 80 thoáng cái nhớ lại rất nhiều chuyện trước kia, tim lập tức đau nhói - - Vốn tưởng rằng nhiều chuyện không cần thiết chính mình đã quên, nhưng khi người kia xuất hiện trước mặt mình, lại rất rõ ràng cảm thấy thì ra không phải hết thảy mọi người, mọi chuyện, qua thời gian dài là có thể quên.

"Cậu sao lại vào làm cho Đông Đại Thụ, còn làm một phóng viên nổi tiếng?" 80 hỏi.

"Làm cái này thật tốt a, rất hợp với tôi, để cho tôi tiếp tục ở ngành giải trí hoàn thành tâm nguyện duy nhất!" Nói đến đề tài này Tô Trì rất vui vẻ cười to vài tiếng.

80 vẻ mặt hắc tuyến: "Quả nhiên cậu có bị đánh chết cùng không chừa...Cho nên lần này cậu nhìn trúng Monica và Zoe sao?"

Tô Trì hai tay giữ người 80, cười đến giảo hoạt: "Này, tiểu thư đại diện thân yêu của tôi, nói cho tôi biết tin tức thâm cung bí sử độc nhất vô nhị đi, hai người kia có phải là một đôi không?"

80 bất đắc dĩ: "Cậu bà tám nhiều quá, thân là phóng viên, cậu nên biết rằng đó chỉ là chiêu câu khách mà thôi..."

"Vậy nói không chừng, tôi có thể nhìn qua ánh mắt các nàng nhìn nhau, cảm giác hai người đối với nhau là có cảm giác đó."

"Đó chỉ là mong muốn riêng của cậu, bản thân cậu là đồng tính nên nhìn toàn bộ thế giới đều đồng tính hay sao? Cậu vẫn không thay đổi..." 80 vốn chỉ muốn dùng ngữ khí nói ra những lời này, nhưng lời vừa ra khỏi miệng thấy Tô Trì trên mặt luôn vui vẻ lập tức xụ xuống, nàng cảm thấy không khí không ổn.

Không xong, nói sai lời rồi.

80 vốn không muốn nhắc đến chuyện trước đây, nhưng một câu nói đùa lại làm không khí căng thẳng, bầu không khí nhẹ nhõm bị phá vỡ, 80 mới phát hiện, hai người là đang dựa vào nhau hơi thân mật một ít…

80 mất tự nhiên nghiêng đầu sang phía khác, không muốn cùng Tô Trì khoảng cách gần như vậy, Tô Trì dán ở bên tai nàng nói: "Đúng vậy a, tôi một chút cũng không thay đổi, vẫn như năm đó, cậu rõ ràng không thích con gái, tôi vẫn cứ quấn lấy cậu..."

80 mạnh mẽ đẩy nàng ra, ánh mắt tuyệt đối không dám đối mắt với nàng: "Chuyện kia đã sớm thành quá khứ....không cần nhắc lại..." 80 nói xong đi về phía xe đang đỗ ở chỗ kia: "Mạc tỷ đang chờ tôi, tôi đi trước, liên hệ sau..."

80 cứ như vậy sợ hãi chạy trốn, khi nàng lái xe đón Mạc Tịnh Ngôn, nhìn ra ngoài thấy Tô Trì đứng ở đằng xa luôn nhìn về phía nàng, tim 80 đập bình bình chỉ chực nhảy ra, rất nhanh lái xe đi.

Khoảng thời gian cùng Tô Trì để lại cho 80 một “Nghiệt duyên" không muốn nhớ lại, vốn tưởng rằng Tô Trì sẽ không xuất hiện trong cuộc sống của nàng nữa, không nghĩ đến, thế giới nhìn thật lớn, nhưng kỳ thật rất nhỏ.

80 xuất thần, Mạc Tịnh Ngôn cũng nhìn ra ngoài cửa sổ ngẩn người.

Gần đây vào lúc đi xe về nàng thường hay nghĩ đến Vương Tử Hựu. Trước kia Vương Tử Hựu cùng nàng náo đến náo đi, Mạc Tịnh Ngôn trong lòng luôn khinh bỉ nàng, hận không thể khiến nàng cách xa mình vạn dặm, nhưng hôm nay Vương Tử Hựu tĩnh lặng trở lại, thật sự giữ khoảng cách, Mạc Tịnh Ngôn lại không quen.

Ai...con người thật là mâu thuẫn đến đáng sợ.

"Không có gì muốn nói với tôi ư?" Mạc Tịnh Ngôn thật sâu cảm thấy lạc lõng.

Tiểu Phi mời Mạc Tịnh Ngôn tham dự buổi tập dượt của nhóm nhạc Lợi Khí, bởi vì trước đây Tiểu Phi đã từng đề cập với nàng, lần này lại nghiêm túc mời, đều là người cùng công ty, với tư cách là tiền bối Mạc Tịnh Ngôn không có lý do cự tuyệt, dù sao phim cũng đã quay xong, kết quả xét duyệt cũng không nhanh hoàn thành nên gần đây không có việc gì làm, vì vậy Mạc Tịnh Ngôn quyết định đi động viên Tiểu Phi.

Đây là lần đầu tiên Mạc Tịnh Ngôn xem nhóm nhạc "Lợi Khí" biểu diễn, cũng là buổi biểu diễn đầu tiên của Lợi Khí.

Mạc Tịnh Ngôn đội mũ lưỡi trai cùng kính đen, âm thầm ngồi ở trong góc của dãy thượng khách.

Nhóm nhạc Lợi Khí xuất hiện trong tiếng nhạc, phía dưới học sinh không có mấy người biết bọn họ, nhưng khi Tiểu Phi cất tiếng hát ngay cả Mạc Tịnh Ngôn cũng giật mình. Mạc Tịnh Ngôn không ngờ bề ngoài Tiểu Phi ốm yếu lại có hơi mạnh đến thế, từng câu từng câu khiến cho tất cả những người ở dưới sân khấu trong không gian mở rộng lớn đều nghe được giọng ca của hắn, một tiếng này thóang cái đã kích động cảm xúc của tất cả mọi người, tiếng hoan hô rung chuyển trời đất vang lên, Tiểu Phi cầm micro chạy xuống khán giả bên dưới, dị thường hưng phấn, hoàn toàn không phải vì lần đầu tiên lên sân khấu mà ngây ngô.

Mạc Tịnh Ngôn theo tiết tấu đong đưa cơ thể, cùng toàn trường đắm chìm vào trong tiếng nhạc mị lực, nàng nhìn vào mái tóc vuốt keo có chút hỗn độn nhưng đẹp của Tiểu Phi, trên mặt trang điểm thật đậm, cùng với tay bass cao lớn tóc màu bạc khoác vai đứng cùng một chổ, thỉnh thoảng đối mặt, cuối cùng đến đoạn hight note, thân thể càng dán chặt hơn hưng phấn mà giãy giụa.

Mạc Tịnh Ngôn đối với việc họ lớn mật trình diễn như thế ở trường học phi thường bội phục, để bọn họ ảnh hưởng lẫn nhau, tác động qua lại, Mạc Tịnh Ngôn nghe thấy phía sau lưng truyền đến tiếng thét chói tai của các nữ sinh. Mạc Tịnh Ngôn nhớ đến 80 nói Tiểu Phi giấu diếm giới tính chính là vì hủ nữ. Xem ra bọn họ đạt đến hiệu quả, đoán chừng Tiểu Phi cùng tay bass kia sẽ là couple lập tức nổi tiếng trên Internet.

Nghĩ đến đây Mạc Tịnh Ngôn tự nhiên nhớ đến mình cùng Vương Tử Hựu ở trên Internet còn có Diễn đàn Vương Đạo...Internet đúng là nơi phi thường thần kỳ.

Biểu diễn hoàn tất Tiểu Phi khoa trương mặc đồ diễn trên sân khấu đến thính phòng tìm Mạc Tịnh Ngôn, đương nhiên thu hút rất nhiều người vây xem. Mạc Tịnh Ngôn vốn không muốn bộc lộ mình, nhưng trời không toại lòng người, mọi thứ đều bị truyền thông chụp được.

Mạc Tịnh Ngôn bất đắc dĩ, ai bảo Tiểu Phi là người mới? Rất nhiều thứ không hiểu...Ai...đành phải chấp nhận vậy.

Vì thế, Vương Tử Hựu vào ngày hôm sau thấy trên tạp chí giải trí hình Mạc Tịnh Ngôn cùng Tiểu Phi chụp chung. Trong tấm ảnh Tiểu Phi ôm vai Mạc Tịnh Ngôn, hai người áp đầu vào nhau, cười đến vẻ mặt sáng lạn cùng hạnh phúc. Vương Tử Hựu vốn rất khó chịu, đọc thấy tiêu đề liền nổi da gà.

Tiêu đề là: "Mạc Tịnh Ngôn vứt bỏ người yêu cũ Vương Tử Hựu, xuất hiện ủng hộ người mới, giọng ca chính của "Lợi Khí" Tiểu Phi.

Màn Thứ 27

Mạc Tịnh Ngôn sớm đã biết hình mình bị chụp ở buổi biểu diễn của Lợi Khí sẽ bị lộ ra, cho nên, nàng đã chuẩn bị tâm lý đối phó với những câu hỏi tập kích. Nhưng khi nàng đọc tin tức còn nhắc đến Vương Tử Hựu, một lần nữa nàng cảm thấy ngành giải trí bát quái gây tổn thương đến người khác là không sao địch nổi.

"Như vậy cũng tốt." 80 xem xong tạp chí, tiện tay quăng đi, nói: "Dù sao trưởng phòng cũng đã nói, phim đã quay xong, Zoe không thích hợp đi con đường tin đồn đồng tính này, mà Lợi Khí vừa mới ra mắt, ý tứ của trưởng phòng cùng Đại Nguyên đều muốn chị giúp một chút..."

"Tiếp tục tạo tin đồn với Tiểu Phi sao?" Mạc Tịnh Ngôn hỏi.

"Trên cơ bản..." 80 chống cằm, có chút bất đắc dĩ nói: "Muốn tạo cuộc tình tay ba giữa cậu, Tiểu Phi cùng tay Bass."

Mạc Tịnh Ngôn run rẩy, thiếu chút nữa té khỏi ghế.

Sao có thể chơi nổi đến 3P ???

Mạc Tịnh Ngôn che mặt: "80, nói thật, cậu có chút không chịu nổi..."

80 nhìn lại nàng với vẻ mặt u sầu: "Không có biện pháp, thủ đoạn này trong ngành giải trí chúng ta cũng đã thấy qua, không phải sao?"

Mạc Tịnh Ngôn biết rõ 80 cùng công ty luôn vì lợi ích của toàn công ty cùng nghệ sĩ mà cân nhắc lợi ích, khi tin đồn giữa nàng và Vương Tử Hựu được truyền ra khi bắt đầu quay "Nguyên Vị" không phải nàng cũng không thích đó sao? Nhưng phim muốn nổi tiếng thì phải có scandal, hiện tại lại muốn chấm dứt mối quan hệ giữa nàng và Vương Tử Hựu, khoảng cách đó sẽ chậm rãi khôi phục trở về vị trí ban đầu. Mạc Tịnh Ngôn lại bắt đầu không cam lòng.

Mạc Tịnh Ngôn nhìn ra ngoài cửa sổ, trời xanh có chút mây trắng, dùng mắt thường nhìn chằm chằm tựa hồ như chúng không di động, nhưng khi người dời mắt trong một khoảng thời gian ngắn, quay đầu nhìn lại, có thể trông thấy đám mây kia thay đổi vị trí thậm chí là hình dạng hoàn toàn khác với trước đó. Tựa như nàng cùng Vương Tử Hựu, hai người chậm rãi đến gần, vào thời điểm mối quan hệ chưa kịp cẩn thận cân nhắc Mạc Tịnh Ngôn đã bị Vương Tử Hựu cuốn hút, trên đường hai người chạy càng gần hơn. Mà bây giờ một lần nữa các nàng lại kéo dãn khoảng cách, Mạc Tịnh Ngôn giật mình, thì ra hai người họ từng đến gần nhau như vậy.

Trong khoảng thời gian này, ở công ty, Mạc Tịnh Ngôn rất ít gặp Vương Tử Hựu, nghe nói gần đây Vương Tử Hựu lại quay tiếp một bộ phim mới, là một bộ phim tình yêu đô thị chi phí thấp, nàng đã gia nhập đoàn làm phim, đoán chừng một tháng có thể quay xong.

Gần đây Vương Tử Hựu cơ bản không về công ty, mà Mạc Tịnh Ngôn cũng không có hợp đồng, hay quảng cáo, Đại Nguyên đến tìm nàng tâm sự trò chuyện về việc quay MV của Lợi Khí, trò chuyện xong, nàng một mình đi qua hành lang quạnh quẽ trở về nhà.

Đi ngang poster cực lớn của "Nguyên Vị", Mạc Tịnh Ngôn ngẩng đầu nhìn, khuôn mặt Vương Tử Hựu gần trong gang tấc, xa tận chân trời...

Có phải vì nhập vai quá sâu? Mạc Tịnh Ngôn tự hỏi chính mình, vì cái gì nàng lạnh lùng lại khiến tâm tình của mình không thể tập trung. Vì cái gì khi nàng biến mất lại nhớ thương nàng? Tựa như hiện tại, đổi lại là Mạc Tịnh Ngôn đứng trước poster, yên lặng ngẩn người.

Trước kia Vương Tử Hựu là mang tâm tình nào để nhìn bức poster này?

Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy mình nhất định điên mất rồi, mỗi lần quay xong một bộ phim đều cần nghỉ ngơi một thời gian ngắn mới có thể thoát khỏi nhân vật trở về cuộc sống thường ngày, lúc này đây bất quá vì muốn quay tốt bộ phim nên mới nếm thử cảm tình, Mạc Tịnh Ngôn dùng hết toàn lực yêu mến người kia gắn bó trong phim, cho nên muốn thoát khỏi phim cần phải có nhiều thời gian hơn! Nhất định là như vậy, Vương Tử Hựu khẳng định cũng như thế, nhập vai quá sâu, mơ hồ giữa điện ảnh và hiện thực...

Nghĩ đến đây, Mạc Tịnh Ngôn quay đầu đi, đột nhiên một tiếng nói cưỡng ép chui vào trong đầu nàng.

"Ai nói tôi không thích chị??"

Mạc Tịnh Ngôn tự an ủi mình cả buổi, câu kia của Vương Tử Hựu vừa chua xót lại bướng bỉnh đột nhiên xuất hiện , thêm những tiếng Bạch Khiết quấy phá Mạc Tịnh Ngôn khổ không thể tả.

"Đáng giận! Tiểu quỷ này! Làm rối cuộc sống của tôi rồi rút lui, vừa biến mất thì biến mất lâu như vậy, cũng chẳng để lại lời nào, đây là có ý gì a! Cô rốt cuộc là có thích tôi hay không thích tôi? Hay là cô thích chính là nhân vật Bạch Khiết trong phim? Cô phải nói cho rõ ràng ah!" Mạc Tịnh Ngôn thật muốn hung hăng nắm lấy tóc của mình kéo đi, tựa hồ chỉ có cách đó mới có thể giúp nàng phát tiết.

"Action!"

Vương Tử Hựu ba bước đến trước mặt người đàn ông, hay tay đặt trên cánh tay anh ta: "Em yêu anh, còn anh thì sao?"

Người đàn ông dừng lại một chút, chỉ một câu thoại cũng không nói được, đạo diễn vội vàng hô CUT.

"Sorry a..." Nam diễn viên có chút chán nản, thất vọng xin lỗi.

"Được rồi, được rồi, nghỉ ngơi một chút đi." Đạo diễn này nổi tiếng là tính tình xấu không kiên nhẫn, quay bốn lần đều vì nhân vật mới đóng vai nam chính mà NG , hắn đương nhiên muốn nổi đóa.

Nam diễn viên này tên là Tiền Phong, so với Vương Tử Hựu ra mắt trễ hơn, trước kia đóng mấy bộ phim truyền hình đều là nam chính thứ 2, lần này rốt cuộc nắm bắt được vai nam chính ở một bộ phim điện ảnh, đương nhiên muốn dồn hết sức lực hung hăng biểu hiện một phen, nhưng khi hắn nghe nói nữ chính là Vương Tử Hựu, vì vậy hắn lập tức khó thở.

Ai cũng biết Vương Tử Hựu nổi tiếng khó tính, tuy mặt ngoài luôn mỉm cười, nhưng tất cả nam diễn viên nàng từng hợp tác qua không ai là không oán hận Vương Tử Hựu lạnh lùng, nói nàng ngoại trừ nói lời thoại trong phim, hoàn toàn không hòa hợp với nam diễn viên thậm chí nói chuyện như với người xa lạ, hơn nữa chỉ cần có nàng diễn là một lần được thông qua, tỷ lệ diễn sai của nàng không khoa trương mà nói tiện cận về không - - chỉ có lần trước quay bộ phim đồng tính nữ bị NG vài lần, cho nên nếu cùng nàng đóng chung phim, nói lời không công bằng chính là mọi sai phạm đều hướng về người đóng chung với nàng mà thôi.

Càng như vậy Tiền Phong càng khẩn trương, lần đầu tiên nhìn thấy Vương Tử Hựu có cảm giác nàng so với trên màn ảnh còn đẹp hơn nhiều, dáng người , khí chất đều tương tự như những nữ minh tinh số một số hai mà hắn từng gặp qua, tuy nàng chỉ cao có 1m70, nhưng lại mang đôi giày cao gót lóng lánh, so với rất nhiều người mẫu thậm chí còn bắt mắt hơn.

Tiền Phong một khi gặp người con gái xinh đẹp rất dễ khẩn trương, vốn có chút nhút nhát hắn phát hiện Vương Tử Hựu thật giống như trong truyền thuyết, thậm chí so với truyền thuyết còn lạnh nhạt hơn, từ lúc gia nhập đoàn phim không chỉ không nói chuyện phím, ngay cả ánh mắt Vương Tử Hựu cũng không hề nhìn đến hắn, không hề có bất kỳ giao lưu đã phải quay cảnh thứ nhất thổ lộ, hết lần này đến

lần khác nhập vai rất nhanh, một bước vô ảnh đã đến ôm lấy Tiền Phong, Tiền Phong sửng sốt không kịp phản ứng, đạo diễn đã hô CUT.

"Quay lại quay lại!"

Kết quả lần thứ hai thứ ba, toàn bộ đều bởi vì sai lầm của mình mà phải quay lại, Tiền Phong da mặt mỏng, đạo diễn không khiên nhẫn khiến lòng hắn bồn chồn không yên, Vương Tử Hựu hết lần này đến lần khác bỏ đá xuống giếng, hung hăng trừng mắt nhìn hắn, kết quả lần thứ tư vẫn là NG, đạo diễn nổi điên, nhân viên công tác bực bội, Vương Tử Hựu không thèm trừng mắt nhìn hắn trực tiếp đi uống nước, Tiền Phong nhìn bóng lưng Vương Tử Hựu, trong lòng không ngừng run rẩy - - nữ nhân giỏi giang thật đáng sợ...

Lần này quay phim Đại Nguyên không có đi theo. Đại Nguyên yên tâm tin tưởng sự chuyên nghiệp của Vương Tử Hựu, cho dù không có người đại diện bên cạnh cũng sẽ không xảy ra chuyện gì. Kỳ thật trước đây khi quay "Nguyên Vị" Vương Tử Hựu bị thương đến bây giờ Đại Nguyên cũng không biết...nếu như Đại Nguyên biết chuyện sẽ không tránh được một trận sư tử hống.

Đại Nguyên nói EP mới của Lợi Khí đang chuẩn bị quay MV, Mạc Tịnh Ngôn sẽ là khách mời. Gần đây tin đồn Tiểu Phi và Mạc Tịnh Ngôn có xu hướng lan rộng, Đại Nguyên phải đi để dò thám tin đồn.

Nghe đến chuyện này tâm tình Vương Tử Hựu càng không tốt. Sao thừa dịp ta không có ở đó truyền đi những tin đồn như thế? Mình từ lúc nào biến thành "Người yêu cũ" rồi hả? Vương Tử Hựu hung hăng dùng đôi mắt hình cây đao bão tố cắm vào trong ngực Tiền Phong - - lão nương đang gấp muốn quay phim thật nhanh, anh ngược lại kéo chân tôi ở chỗ này! Tuy hiện tại đây là lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, nhưng NG nhiều như vậy, rốt cuộc là anh muốn thế nào!

Tiền Phong cảm nhận được ánh mắt ghét bỏ của Vương Tử Hựu, càng thêm không biết làm sao, muốn bão tố nước mắt.

Vương Tử Hựu ở thành phố khác quay phim, loay hoay đến độ đầu óc choáng váng, cũng may nàng dần quen với cuộc sống bận rộn như vậy.

Từ khi làm diễn viên cho đến nay, vô luận là đi quay phim ở đâu, nàng luôn có thói quen mua đặc sản cùng quà lưu niệm ở nơi đó gửi về cho cha mẹ ở nhà, bởi vì do công tác nên nàng luôn không có nhiều thời gian ở bên cạnh cha mẹ, nhiều khi ngay ngày sinh nhật cũng không thể có mặt chúc mừng, cho nên Vương Tử Hựu tìm trăm phương ngàn kế bù đắp cho họ.

Liên tục quay mấy ngày, rốt cuộc có được một buổi trưa nghỉ ngơi, Vương Tử Hựu thừa dịp này nhanh chóng đi mua một ít vật phẩm gửi về nhà.

Muốn một mình đi ra ngoài, Vương Tử Hựu luôn có lòng tin vào khả năng hóa trang của mình, mũ lưỡi trai, áo có nón, kính râm, khẩu trang, những thứ này đều là pháp bảo thiết yếu khi nàng đi ra ngoài. Vào thời kỳ bị cảm cúm, Vương Tử Hựu cũng ăn mặc như vậy đi ra ngoài, đến một cửa hàng lớn mua một đống quần áo mới nhưng không ai nhận ra là nàng đến - - ngoại trừ một vài ông chú xấu xa bỉ ổi tự xưng là người truy lùng minh tinh đến gần nàng dò xét. Lúc ấy Vương Tử Hựu có chút dở khóc dở cười, thật không biết nên hỏi chú kia có thật tinh mắt hay là vì có nhãn lực độc đáo?

Vì vậy lúc này Vương Tử Hựu y nguyên quyết định như vậy đi ra cửa.

Thành phố này xem như là một thành phố hạng hai, không có nhiều nhà cao tầng, nhưng đặc sản ăn ngon và nhiều cảnh sắc đẹp. Vương Tử Hựu trước khi đi ra ngoài đã lên mạng tìm nơi bán đặc sản chính gốc, vì vậy nàng chỉ cần lái xe đến nơi cần đến.

Vương Tử Hựu nhất quyết không mua xe. Nàng vừa mới mua căn nhà cao cấp, tiền gửi ngân hàng có chút không đủ, ba mẹ nàng vốn không muốn nàng vì gia đình mà làm việc khổ cực như vậy, nên ba mẹ muốn mua xe cho nàng nhưng Vương Tử Hựu chết sống không đồng ý, nàng nói quay xong "Nguyên Vị" năm sau còn có 4 bộ điện ảnh phải quay, còn có quảng cáo, người đại diện, năm nay có thể kiếm nhiều một ít, muốn cha mẹ chờ một chút, nàng lập tức có thể mua xe cho đầy đủ toàn bộ.

Minh tinh đi ra ngoài không có xe cũng hơi đặc biệt, ngoại trừ Mạc Tịnh Ngôn không rõ phương hướng trở thành sát thủ trên đường nên bị 80 đưa đón trong nhiều năm, thì chỉ có Vương Tử Hựu.

Khi Vương Tử Hựu leo lên xe taxi liền phát hiện lái xe sửng sốt một chút, luôn nhìn vào gương dò xét nàng, Vương Tử Hựu trấn định nói nơi muốn đi, lái xe hồ nghi chậm rãi chạy đi.

Sẽ không nghĩ ta là người xấu muốn cướp bóc chứ... Vương Tử Hựu tự an ủi mình.

Đã đến nơi cần đến Vương Tử Hựu trả tiền cho lái xe, tài xế y nguyên nhìn nàng chằm chằm, cái loại ánh mắt này khiến cho nàng không thoải mái, trừng mắt nhìn lại, bất tri bất giác phát hiện mình đeo kính râm, ánh mắt giết người lại bị tròng đen của mắt kính chặn lại, vì vậy nàng ngay cả tiền lẻ cũng không lấy đã đi xuống xe.

Lẫn trong đám người, trong lòng Vương Tử Hựu càng căng thẳng, người nhìn chăm chú nàng ngày càng nhiều, hơn nữa còn nhao nhao bắt đầu xì xào bàn tán. Vương Tử Hựu có dự cảm bất hảo, tranh thủ thời gian đi mua một ít đặc sản, gói lại cho thật tốt rồi đi qua bưu điện gửi.

Đột nhiên nghĩ đến Mạc Tịnh Ngôn, nghĩ thầm, đã gửi cũng nên gửi cho nàng một phần. Không biết địa chỉ nhà của Mạc Tịnh Ngôn nhưng Vương Tử Hựu biết Mạc Tịnh Ngôn đối với quà tặng của người hâm một đều rất quý trọng, cho dù gửi đến công ty, Mạc Tịnh Ngôn cũng nhất định mở ra xem. Vì vậy Vương Tử Hựu cũng gửi cho Mạc Tịnh Ngôn một phần.

Viết xong địa chỉ gửi quà cho cha mẹ xong, đang viết tên Mạc Tịnh Ngôn, đột nhiên có người ở sau lưng nàng hỏi: "Cô là Vương Tử Hựu?"

Vương Tử Hựu trong lòng "lộp bộp" một tiếng, rất trấn định không trả lời, ai ngờ người nọ nói xong những lời này càng khiến nhiều người vây xem, Vương Tử Hựu nhanh chóng viết xong địa chỉ, sau lưng đột nhiên xông đến một đám nữ sinh hét to: "Nhất định là Zoe! Không sai! Nhất định là nàng!"

Vương Tử Hựu da đầu run lên, chỉ nghe kêu to một tiếng: " Ah.....! ! Vương Tử Hựu!!"

Vương Tử Hựu lập tức minh bạch mình đã bị lộ, không nghĩ giả trang đến như vậy vẫn bị nhận ra, nàng không nói gì bước nhanh về phía cửa ra ngoài, ai ngờ đám người sau lưng rất có lòng kiên nhẫn, một đường chạy trốn mà tiếng thét chói tai vẫn đến gần nàng. Vương Tử Hựu lâm vào hoàn cảnh này trong lòng kêu thầm một tiếng, lập tức bỏ chạy.

Trên đường xe taxi rất ít, Vương Tử Hựu chạy gần một vòng thao trường cũng không tìm được một chiếc taxi nào. Quay đầu nhìn lại thấy một đám nữ sinh vẫn như cũ điên cuồng ở phía sau lưng, Vương Tử Hựu cảm thấy hôm nay mang giày đế thấp là đúng, nếu như nàng không ngại phiền toái mà mang giày cao gót mà đi ra ngoài thì kết cục nhất định là càng thêm thảm thiết.

Thế nhưng không có xe làm sao bây giờ? Nàng thật sự không thể tưởng tượng mình bị những người kia bao vây bắt dừng lại, thêm một màn nắm bắt loạn xạ. Đang lúc Vương Tử Hựu không biết làm sao, đột nhiên có một chiếc xe từ chỗ quẹo chạy ra, ngừng lại bên cạnh Vương Tử Hựu.

"Lên đi."

Vương Tử Hựu sửng sốt một chút, nhận ra người trong xe chính là phóng viên của Đông Đại Vệ gọi là Tô Trì, lập tức cũng không suy nghĩ nhiều, leo lên xe. Tô Trì quay đầu xe, tăng tốc bỏ lại đám fans cuồng

Màn Thứ 28

Vương Tử Hựu hơi kinh ngạc nhìn Tô Trì, Tô Trì so với Vương Tử Hựu còn đeo một kính râm khoa trương hơn, trên miệng ngậm một điếu thuốc, hai tay vịn chặt tay lái, son môi màu đỏ tươi so với màu trắng của thuốc hoàn toàn đối lập rõ nét, cảm giác xinh đẹp thoáng cái không thể che dấu lẩn trốn. Bộ dạng Tô Trì hút thuốc không chút lưu manh, ngược lại cho người ta cảm giác tao nhã.

Ánh mắt Tô Trì hướng về phía trước, không nhìn Vương Tử Hựu, thảnh thơi nói: "Cô rất ít đến thành phố kiểu này, còn dám một mình ra phố? Bị ăn tươi nuốt sống cũng không biết có chuyện gì xảy ra, người đại diện của các cô được dạy dỗ tốt quá nhỉ."

Lần trước phỏng vấn Vương Tử Hựu không có chút ấn tượng phóng viên này, vừa rồi leo lên xe hoàn toàn vì bị bức bách, nếu Tô Trì nói lời ác độc, miệng lưỡi Vương Tử Hựu còn có thể độc hơn nữa: "Mọi người đều nói phóng viên lá cải chỗ nào cũng có, hôm nay tôi thật sự được nhìn thấy cô chỗ nào cũng có thể có mặt được rồi."

Đối với lời châm chọc của Vương Tử Hựu, Tô Trì cũng không giận, y nguyên chậm chạp đáp lại: "Đại minh tinh vẫn là đại minh tinh, tôi cứu cô, ngược lại cô còn cắn lại tôi, chậc chậc chậc...Không sợ phóng viên lá cải này nói xấu cô trên tivi sao?"

"Không có gì phải sợ"

"Ah?"

"Tôi cho đến bây giờ không quan tâm đến những thứ lá cải."

Tô Trì nở nụ cười: “Quả nhiên là nhân vật chính Vương Tử Hựu ah, có cá tính như vậy, tôi càng ngày càng thích cô."

Vương Tử Hựu thấy sau lưng toát mồ hôi lạnh: "Không cần cô yêu thích tôi."

"Tôi biết..." Tô Trì quay kiếng xe xuống, bụi cát, gió bay vào trong xe, đem mái tóc dài của nàng theo gió bay về phía sau: "Cô sớm đã có người thích rồi."

Vương Tử Hựu ánh mắt rơi trên kính râm của Tô Trì không nói lời nào.

Tô Trì bắn thuốc lá ra khỏi xe, tháo kính râm xuống nhìn chằm chằm Vương Tử Hựu nói: "Cô thích Mạc Tịnh Ngôn đúng không?"

Vương Tử Hựu đã ngờ nàng sẽ nói những lời này: "Cả thế giới đều biết tôi thích Mạc Tịnh Ngôn."

Tô Trì cười đến giảo hoạt : "Những chuyện cả thế giới biết tôi cũng biết, nhưng có những chuyện người khác không biết tôi cũng biết. Ví dụ như diễn viên nổi tiếng Vương Tử Hựu năm nay mới 21 tuổi. Bình thường thì diễn viên sẽ sửa tuổi nhỏ hơn, nhưng không biết vì cái gì Vương Tử Hựu lại sửa lớn hơn hai tuổi?"

Nghe được câu này, trong lòng Vương Tử Hựu chấn động một chút, không nghĩ chuyện này Tô Trì cũng biết rõ.

"Ngay từ đầu tôi cũng không rõ, nhưng chuyện này lại kích thích lòng hiếu kỳ của tôi, cho nên tôi đi thăm dò một chút bối cảnh gia đình, thân thế của Vương Tử Hựu đang nổi tiếng phát hiện một chuyện rất thú vị..."

Tô Trì luôn chờ đợi Vương Tử Hựu phản bác, không nghĩ Vương Tử Hựu chỉ im lặng. Tốt, đã như vậy, muốn lá cải thì sẽ lá cải đến cùng.

Tô Trì nói tiếp: "Vương Tử Hựu khi còn học cấp 2 phi thường thích một nữ minh tinh. Nữ minh tinh kia đóng vai chính trong bộ phim "Cầm huyền chi luyến" nhờ bộ phim đó mà nữ diễn viên cũng nổi tiếng. Nhưng người nổi tiếng cũng đi đôi với thị phi, Vương Tử Hựu không thích mấy bạn đồng học nói xấu nữ minh tinh kia, vì vậy ỷ mình học qua Taekwondo thân thủ bất phàm, giáo huấn mấy bạn học một trận. Bất quá nàng bởi vì sự kiện bạo lực kia mà phải nghỉ học ba ngày."

Tô Trì cố ý dừng lại, cho thời gian Vương Tử Hựu nói chuyện. Nhưng Vương Tử Hựu lại nói: "Tiếp tục a."

Tô Trì thật sự tiếp tục: "Sau đó Vương Tử Hựu muốn phát triển ở ngành giải trí, lúc 16 tuổi đã bắt đầu đóng vai nhỏ, ở ngành giải trí bộc lộ tài năng. Nhưng rất tiếc, ngành giải trí so với nàng tưởng tượng hoàn toàn không giống, không phải có thực lực là có thể nổi tiếng được. Tuy Vương Tử Hựu tuổi trẻ xinh đẹp lại có tài năng, tiếc tính tình quá thẳng thắn, lại không có người đỡ đầu, cho nên chật vật gặp trắc trở khắp nơi, sự nghiệp diễn xuất cứ mãi trì trệ không tiến. Nàng cho rằng cả đời mình không có cách nào nhìn thấy nữ minh tinh mình yêu mến, nhưng có một ngày, đột nhiên xuất hiện một cơ hội thật bất ngờ, nàng được mời đến tham dự buổi party cùng vị nữ minh tinh nàng luôn yêu mến."

"Nữ minh tinh kia lúc ấy cực kỳ nổi tiếng, đang tiến quân ra thị trường hải ngoại. Buổi Party kia chính là buổi họp báo công bố một bộ phim điện ảnh quốc tế. Lúc ấy nữ minh tinh kia là diễn viên chính, mà Vương Tử Hựu thì sao, nàng tuy cũng tham gia quay bộ phim điện ảnh kia, nhưng đáng tiếc người mới ở trong phim chỉ là một chiếc áo thoáng qua ngay cả khuôn mặt cũng không nhìn thấy. Lần đó nàng bất quá là nhờ chú bảo vệ cho nàng đi vào, nàng đi mượn một lễ phục thật đẹp, nhưng tiếc nàng không quá nổi bật với bộ lễ phục của mình, ở đây siêu sao quá nhiều, Vương Tử Hựu tuổi trẻ không khiến bất kỳ ai chú ý đến, kể cả nữ diễn viên nàng luôn một mực tha thiết nhớ thương, khao khát muốn tiếp cận - - Mạc Tịnh Ngôn "

Tô Trì quay đầu cười đến quyến rũ: "Đương nhiên, tâm lý của Vương Tử Hựu đa phần là do tôi tưởng tượng, bất quá tôi đoán đúng chín phần mười ?"

Những chuyện kia ngay cả Vương Tử Hựu cũng không còn nhớ rõ, không nghĩ Tô Trì lại biết rõ ràng. Từ lời nói của Tô Trì, Vương Tử Hựu cảm giác mình như trở lại ngày đó, lần đầu tiên thấy con người Mạc Tịnh Ngôn chân thật ngoài đời....

Ngày đó party rất khoa trương, tất cả minh tinh đều xinh đẹp rực rỡ. Vương Tử Hựu khắc sâu cảm giác mình như đi từ một thế giới khác, một thế giới không thuộc về nàng.

Khi đó Mạc Tịnh Ngôn còn cực nổi tiếng, vừa xuất hiện đã thu hút vô số ánh mắt, nhưng nàng vẫn giống như vậy nói chuyện không hoạt bát, chỉ đối với vài diễn viên tương đối quen thuộc trò chuyện nhẹ nhàng với nhau.

Lúc ấy Vương Tử Hựu cách Mạc Tịnh Ngôn rất xa, trong đám người chỉ có thể nhìn thấy đầu Mạc Tịnh Ngôn mà thôi, nhưng nàng nhìn đến choáng váng.

Mạc Tịnh Ngôn xinh đẹp, khí chất cùng tu dưỡng kinh diễm Vương Tử Hựu, làm cho nàng cả buổi tối không thể dời mắt khỏi Mạc Tịnh Ngôn dù là một giây.

Người này là đại minh tinh, người này là Mạc Tịnh Ngôn!

Lúc ấy Vương Tử Hựu trong lòng cứ lập đi lặp lại những lời này.

"Sau đó ở bữa tiệc xảy ra một chuyện nhỏ xen vào." Thanh âm Tô Trì kéo Vương Tử Hựu từ trong hồi ức đi ra, "Lúc ấy có một nam minh tinh rất có tiền đồ ở buổi party thổ lộ với Mạc Tịnh Ngôn , nói mình yêu thầm nàng lâu lắm rồi. Người xung quanh bắt đầu ồn ào, nhưng Mạc Tịnh Ngôn hoàn toàn không nể tình mà cự tuyệt, lý do là anh ta nhỏ hơn ba tuổi, nàng hoàn toàn không thể tiếp nhận tuổi tác chênh lệch như vậy. Những lời này của Mạc Tịnh Ngôn bất quá giúp cho nam minh tinh kia một bậc thang leo xuống, tuy nhiên lại để cho Vương Tử Hựu nhỏ hơn Mạc Tịnh Ngôn đến 7 tuổi nản lòng thoái chí. Vì vậy sau đó, khi nàng chính thức ra mắt liền sửa lại tuổi. Nàng vốn muốn sửa lớn hơn một chút, nhưng công ty không đồng ý, tranh cãi đến cuối cùng đành phải sửa hai tuổi."

Nghe xong lời của Tô Trì, Vương Tử Hựu cười lạnh: "Không tệ, với tư cách là một phóng viên lá cải, cô rất có tiền đồ."

"Cám ơn, bất quá cô khích lệ hơi sớm." Tô Trì hạ giọng nói: "Những thứ tôi biết không chỉ có nhiêu đó, cô vì sao lấy được vai nữ chính trong bộ phim "Tâm mê" đạt được giải ảnh hậu, tôi cũng biết nha...

Vương Tử Hựu đột nhiên phẫn nộ nắm cổ áo Tô Trì, Tô Trì kêu một tiếng: " Ai! Cô không muốn sống nữa a!" Nhanh chóng thắng lại đưa xe đậu ở bên đường.

"Van xin cô, tiểu muội muội, tỷ tỷ chưa sống đủ đâu, đừng có đợi lúc người ta lái xe chơi trò đòi hỏi độ khó như thế chứ?" Tô Trì vừa phàn nàn, vừa muốn kéo tay Vương Tử Hựu nắm cổ áo nàng. Nhưng Vương Tử Hựu một chút cũng không có ý buông tha nàng. Mắt đỏ lên dùng sức áp Tô Trì chặt trên ghế ngồi.

Cổ Tô Trì bị kẹt, sắp hít thở không được, khuôn mặt bắt đầu thiếu dưỡng khí chuyển sang sắc xanh tím, như cũ cười: "Sát nhân là phạm pháp đó nha, người bạn nhỏ."

"Cô nghe đây." Vương Tử Hựu tháo kính râm xuống đối mặt cùng Tô Trì, ngữ khí lạnh lẽo có thể khiến người ta đông lại thành băng: "Chuyện của tôi cô có thể đem đi xào đăng tin lá cải tôi không quan tâm, tôi làm minh tinh cũng chẳng phải vì danh vì lợi. Nhưng nếu cô dám tổn thương Monica, tôi tuyệt đối sẽ không buông tha cho cô!" Nói xong nàng dùng sức đẩy vai Tô Trì, trong lúc Tô Trì đang ho khan, nàng mở cửa xe đi xuống.

Nhìn hình ảnh Vương Tử Hựu quắt xe rồi đi xa. Tô Trì có chút thần kinh vuốt ve cổ của mình, vừa ho khan, vừa cười rộ lên.

"Thật sự là...có ý rồi. Vương Tử Hựu, Mạc Tịnh Ngôn...ha ha ha..."

80 vốn định đi ăn cơm tối cùng ba mẹ, chính là đang ở trong nhà thu dọn đồ đạc đột nhiên nghe thấy tiếng chuông cửa.

"Ai?" Nói với ống nghe, Tô Trì xuất hiện trên màn hình theo dõi.

"Là tôi..." Tô Trì một bên lắc lắc cổ, một bên chậm chạp đáp.

80 sửng sốt một chút, đang suy nghĩ có nên mở cửa hay không, ở ngoài cửa Tô Trì bắt đầu ồn ào: "Nhanh mở cửa đi! Tôi sắp chết rồi....!" 80 bất đắc dĩ đành phải mở cửa.

Khi cánh cửa vừa mở Tô Trì phi thường tự nhiên đi đến ghế sofa, cả người nằm dài, vừa quay cuồng vừa gọi to: "Kháo, hôm nay tôi suýt nữa bị giết, 80, cậu còn không mau đến an ủi tôi."

"Bị giết? Bị ai giết?" 80 có chút lo lắng đi đến bên cạnh ngồi xuống phát hiện trên cổ Tô Trì đỏ một vòng sốt ruột hỏi: "Cậu có chuyện gì xảy ra? Chọc ghẹo ai hả?"

Tô Trì lật người giảo hoạt nở nụ cười , không chờ 80 kịp phản ứng liền kéo cái ót của 80 để 80 hôn lên môi nàng nói: "Vương Tử Hựu của công ty các cậu a, rất hung tàn."

Nụ hôn hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của 80, nàng khó tin che miệng lại nhìn nữ nhân vừa hôn trộm mình còn làm như không có chuyện gì nói về chuyện hôm nay mình gặp phải, giống như nụ hôn vừa rồi đối với 80 chỉ là ảo giác mà thôi.

"....Chính là như vậy, nàng còn nói sẽ không bỏ qua cho tôi....ah ha ha ha., xem ra nàng thật sự yêu Mạc Tịnh Ngôn, yêu đến thảm....Di, 80 mặt cậu sao lại đỏ như vậy?"

80 cả giận nói: "Cậu nói xem? Chưa được người ta cho phép mà làm những chuyện như vậy, cậu còn hỏi vì sao?"

Tô Trì híp mắt: "Thì ra là thẹn thùng, cậu vẫn dễ thẹn thùng như vậy..."

80 thật sự không phản bác không được: "Tôi còn có hẹn cùng ba mẹ đi ăn cơm, ngoại trừ chuyện than vãn cậu còn chuyện gì làm không?"

Tô Trì giả bộ đáng thương cọ cọ vai 80: "Người ta nhớ cậu, nhiều năm không có gặp, kết quả đến được một lát cậu đã muốn đuổi tôi đi, tâm tính thiện lương sao mà hung ác quá...cậu cùng cha mẹ một nhà ăn cơm, nhưng cơm tối tôi còn chưa có để ăn..."

80 hoàn toàn bị nàng đánh bại, bao nhiêu tuổi rồi còn chơi trò làm nũng: "Được rồi được rồi... Tôi gọi điện cho ba mẹ nói không đi. Cậu muốn ăn cái gì, nhà của tôi còn có chút đồ ăn..."

Tô Trì hoan hô một hồi, hôn lên khuôn mặt 80 một cái: "Biết ngay cậu tốt nhất mà!"

80 đẩy nàng ra, đi vào nhà bếp mở tủ lạnh kiếm một ít đồ ăn.

Nhớ rõ Tô Trì nàng thích nhất là Cà ri.

Mở tủ lạnh, thấy vật liệu làm cà ri đều đầy đủ, 80 lúc này mới nhớ, thì ra trong những năm này, bất tri bất giác mình cũng đã thích cà ri.

Màn Thứ 29

Phiên ngoại: Tiết mục giải trí tình yêu + màn chuyền giấy va chạm

Lại nói về vì tuyên truyền "Nguyên Vị", Mạc Tịnh Ngôn cùng Vương Tử Hựu đến tham dự chương trình giải trí của đài truyền hình.

"Siêu sao phim trường KTV? Cái này chẳng lẽ là..." Mạc Tịnh Ngôn thấy tên chương trình có dự cảm bất hảo.

"Là trò chơi thông qua ca hát mà giao lưu, kết bạn với nhau."

"...Nhất định phải hát sao?" Mạc Tịnh Ngôn trong lòng thật lạnh lẽo.

"Trò này không được sao?" Đạo diễn vẻ mặt chờ mong nhìn Mạc Tịnh Ngôn.

Mạc Tịnh Ngôn im lặng. 80 a nói là muốn giúp mình phát thông cáo cái gì, thật sự là buộc mỉnh bất nghĩa.

Vương Tử Hựu ngược lại đối với "hấp tâm đại pháp" cực kỳ có hứng thú: "Đạo diễn, màn hấp tâm đại pháp này chẳng lẽ là..."

"Là dùng miệng di chuyển tờ giấy hình trái tim rất mỏng, rất mỏng..."

Vương Tử Hựu liếc mắt cảm tạ lão nam nhân, ngài có thể không cần phải dùng ngữ khí chủ xị để nói chuyện được không?

Vì vậy bắt đầu quay tiết mục.

Cùng ngày người hâm mộ có mặt chia ra làm ba nhóm, bên trái là fanclub của Mạc Tịnh Ngôn, bên phải là Fanclub của Vương Tử Hựu, mà ở chính giữa lại là... Mạc Tịnh Ngôn dụi mắt, là mình hoa mắt sao? Vì cái gì những đứa trẻ này mỗi người cầm một tấm bảng lớn, che nửa khuôn mặt, chỉ lộ ra đôi mắt cười tủm tỉm vô hạn mập mờ nhìn chằm chằm mình và Vương Tử Hựu? Trên tấm bản viết là... ZXM FOREVER, còn đem hai tấm hình của hai người cắt dán ở cùng một chỗ.

Mọi người thật sự là...khẩu vị nặng a...

Siêu sao phim trường KTV do Vương Tử Hựu dẫn đầu, tiếng hát của Vương Tử Hựu có chút phiêu, dù sao không phải là chuyên nghiệp, nhưng trên cơ bản nghe được, tuy nhiên thăng thêm một nốt nữa sẽ hay hơn.

Đến phiên Mạc Tịnh Ngôn hát, nàng cảm giác toàn trường quay đang nhìn về phía nàng, Vương Tử Hựu ngồi một bên hai tay ôm đầu, như một đứa nhỏ mê ca hát, vẻ mặt chờ mong Mạc Tịnh Ngôn mở miệng. Mạc Tịnh Ngôn hai tay nắm chặt micro, mồ hôi lạnh chảy đầm đìa.

Nhạc vừa vang lên, ồ tại sao lại là "Nhớ rõ" của Trương Huệ Muội?? Nàng rõ ràng nhớ mình chọn bài hát không khó tên là "Tình ngữ tinh duyệt" A! Người hâm mộ hoan hô mãnh liệt càng khiến nàng thất sắc nhìn về phía dàn nhạc. Nhưng tiếc cho nàng, người ta đang vội vàng đệm nhạc, hoàn toàn không có thời gian nhìn đến nàng. Mạc Tịnh Ngôn da đầu run lên, khúc dạo đầu đã xong, nàng đành kiên trì mở miệng.

Nàng nhớ rõ trước kia lão sư từng dạy nàng, muốn hát hay thì phải khí tụ đan điền, như vậy giọng hát mới có hơi, vì vậy nàng lâm trận mới mài gươm, hung hăng hít một hơi, dành cho hát đoạn cao trào, câu đầu tiên dù cao, nàng cũng không thua người khí thế, nhất định phải đem câu đầu hát cho thật hay.

Vì vậy nàng gào thét trong cuống họng: "Ai còn nhớ rõ là ai đã nói..."

"Ah, không tồi lắm" Vương Tử Hựu nghe Mạc Tịnh Ngôn hát mấy chữ này, có chút kinh diễm, ai ngờ Mạc Tịnh Ngôn hoàn toàn không khoa trương, lập tức chuyển hồi phong độ của mình hát đến nốt cao: "Vĩnh viễn yêu em" ngay chữ "vĩnh viễn" đã bắt đầu triệt để phá âm, micro truyền đến âm thanh xé tan, đạo diễn thoáng cái đem tai nghe quăng xuống đấy, người hâm mộ "Oa" một tiếng ngẩng đầu, Vương Tử Hựu lặng im không nói...

Mạc Tịnh Ngôn đỏ bừng khuôn mặt, thật muốn ném micro. Đã nói tôi không có hát hay lại để cho tôi hát một bài có hệ số khó đến 4.0, là muốn giết chết ai hả!

"May mắn là ghi hình, không phải Live..." Đạo diễn thật muốn khóc lớn, vụng trộm ở trong lòng nói với chính mình "Phải cắt đoạn này đi..."

Tiết mục này làm cho Mạc Tịnh Ngôn rầu rĩ không vui thật lâu, khi biết rõ trò chơi hấp tâm đại pháp sắp bắt đầu Vương Tử Hựu nhìn vẻ mặt của nàng vẫn âm trầm.

Vương Tử Hựu lắc đầu, thật là, lớn tuổi rồi còn giận dỗi cái gì.

Người chủ trì hít một hơi sâu đem trang giấy hình trái tim mỏng bắt đầu hít lấy, cơ hồ thiếu dưỡng khí xanh cả mặt quay đầu chuyền cho Vương Tử Hựu, Vương Tử Hựu đem giấy hít lấy, quay đầu hướng Mạc Tịnh Ngôn. Mạc Tịnh Ngôn có chút ngượng ngùng tiếp lấy, ngay khi nàng hít một hơi sâu muốn tiếp lấy trang giấy trên môi Vương Tử Hựu, đột nhiên trang giấy trắng kia rơi xuống, Mạc Tịnh Ngôn một thoáng hôn lên môi Vương Tử Hựu.

"Cô...." Mạc Tịnh Ngôn đỏ mặt che miệng lại. Người chủ trì cùng người hâm mộ ở hiện trường lớn tiếng ồn ào náo nhiệt dị thường.

Vương Tử Hựu le lưỡi, được rồi, cái này là vô ý hôn, coi như là an ủi.

Màn Thứ 30

Mạc Tịnh Ngôn cùng 80 đến phim trường quay MV của Lợi Khí -- khung cảnh được quay là ở bãi đỗ xe được trang trí như một quán Bar, khi stylist đưa cho nàng một bộ váy ngắn cùng hở ngực, áo cúp ngực cùng váy mini làm Mạc Tịnh Ngôn nhất thời mù mịt?

"Đây là?" Mạc Tịnh Ngôn cầm lấy bộ váy ngắn không hợp với mình, khó tin hỏi tạo hình sư: "Đây là cho tôi?"

Stylist nói: "Chẳng lẽ cho Tiểu Phi ?"

Vì vậy Mạc Tịnh Ngôn không nói nữa, lén hỏi 80: "Cái này chừng mực có Ok không?"

80 vỗ lưng nàng: "Không có biện pháp, đạo diễn nói muốn quay một cái MV sexy khiêu gợi, bởi vì thành viên của Lợi Khí không phải là con trai cũng không rõ giới tính, cho nên không thể trông đợi bọn họ khoe khoang gợi cảm đúng không? Vì vậy về phần gợi cảm sẽ giao cho Mạc Tỷ..." 80 tận lực dùng ngữ khí bình tĩnh mà nói chuyện, bởi vì nàng thấy rất rõ ràng trong ánh mắt lóe lên một tia u buồn, cùng tâm tình bất định.

Mạc Tịnh Ngôn biết rõ đây là vòng luẩn quẩn của quy tắc trò chơi, nàng đã nhìn thấy nhiều nữ nghệ sĩ đã qua thời hoặc sắp qua thời, không cần biết hình tượng các nàng thanh thuần cỡ nào, chờ cho đến thời kỳ như vậy, toàn bộ đều phải mặc đồ thiếu vải, bán thịt, hy vọng có thể vãn hồi một chút tiếng tăm, nhưng rất tiếc đa phần nghệ sĩ từ phái thanh thuần chuyển qua hình tượng gợi cảm rất khó thành công, thậm chí còn mất đi một lượng lớn người hâm mộ

Mạc Tịnh Ngôn cầm trong tay váy ngắn không che được bao nhiêu da thịt, trầm mặt hồi lâu.

"Có phải là tôi đã đến giai đoạn khoe khoang khiêu gợi rồi phải không?"

80 nhìn bóng lưng Mạc Tịnh Ngôn, mang theo cô đơn, không khỏi làm lòng nàng co rút đau đớn.

"Mạc tỷ từ khi ra mắt đều trung thành một hình tượng, từ năm trước sự nghiệp đột nhiên tuột dốc không phanh, hiện tại muốn nàng làm những chuyện như vậy, nàng nhất định là không thể thích ứng...nhưng phải..." 80 đem ánh mắt từ Mạc Tịnh Ngôn dời đi : "Thế nhưng tôi cũng chỉ là một người đại diện nho nhỏ, quyết định của công ty tôi không thể từ chối."

80 cảm thấy, MV này được quay sẽ rất xấu hổ.

"Mạc tỷ!!" Nhóm nhạc Lợi Khí đến hiện trường quay phim Mạc Tịnh Ngôn nghe thấy đầu tiên chính là tiếng nói phi thường trung tính của Tiểu Phi quan tâm gọi nàng.

"Tiểu Phi..." Mạc Tịnh Ngôn dường như không có tinh thần.

"Làm sao vậy Mạc tỷ? Không khỏe sao? Như thế nào tôi thấy chị có lẽ như không vui a." Tiểu Phi đem cây Bass trên lưng quăng xuống đất, tiến đến trước mặt Mạc Tịnh Ngôn cẩn thận xem xét.

Mạc Tịnh Ngôn không quen với việc cùng người khác tiếp xúc gần như vậy, quay đầu né tránh ánh mắt của Tiểu Phi. Nàng cũng không am hiểu đả kích người khác tự mình đa tình, nói: "Tối qua ngủ không ngon, chứ chẳng có gì."

Tiểu Phi nhíu mày, quan sát khuôn mặt Mạc Tịnh Ngôn hồi lâu, đột nhiên nhớ ra cái gì đó, gọi nhỏ một tiếng: "Ah, Mạc tỷ, chị chờ tôi chút!" Nói xong nàng chạy đến chỗ tay Bass mở cái túi trên bàn, toàn bộ đồ đạc rơi vãi trên đất...rắc..rắc...thành một đống lớn lộn xộn.

"Này, Tiểu Phi!" Tay Bass không nghĩ Tiểu Phi lại đột nhiên làm như vậy, đây là đồ cá nhân, cá nhân a!

Tiểu Phi chẳng ý thức được mình có gì không đúng, ngược lại đem đống đồ vật lục tới lục lui.

"Ah! Có rồi!" Cuối cùng Tiểu Phi tìm được một cái hộp nhỏ, mở ra bên trong là Chocolate.

"Mạc tỷ, sức khỏe không tốt ăn một ít Chocolate a." Tiểu Phi lấy ra một thỏi Chocolate được đóng gói bỏ vào tay Mạc Tịnh Ngôn, cười hì hì nói: "Ăn xong cam đoan tinh thần chị sẽ phấn chấn lên nha."

Mặc dù Tiểu Phi vui buồn thất thường, nhưng đến bây giờ Mạc Tịnh Ngôn vẫn không thể cự tuyệt lòng tốt của người khác đối với mình, mỉm cười nói cám ơn. Tiểu Phi rất đắc ý cười cười nói: "Tôi chờ ngày hôm nay lâu lắm rồi."

"Ân?" Mạc Tịnh Ngôn nghiêng đầu, nháy mắt mấy cái, nhìn Tiểu Phi.

"Luôn luôn chờ...Muốn nhìn biểu hiện gợi cảm xuất sắc của Mạc tỷ a." Tiểu Phi vẻ mặt sáng lạn, trong mắt toàn bộ hàm chứa ước mơ đơn thuần, "Nhất định là có mỵ

lực". Tiểu Phi ôm Mạc Tịnh Ngôn một chút rồi nói: "Mạc tỷ cố lên!" Nói xong liền chạy đi hóa trang.

Mạc Tịnh Ngôn nắm thỏi Chocolate trên tay, Tiểu Phi tuổi còn trẻ khuôn mặt lại dễ nhìn, nói chuyện phi thường hoạt bát chẳng để tâm lại có một sức mạnh thần kỳ, cảm giác ấm áp trong lòng bàn tay chậm rãi lan vào trong lòng Mạc Tịnh Ngôn.

"Chờ mong sao...Có mỵ lực ư?" Mạc Tịnh Ngôn có chút giễu cười: "Sợ là kết quả cuối cùng...khiến cậu thất vọng rồi?"

Tất cả thành viên của nhóm Lợi khí đều mặc vest đen, chỉ riêng Tiểu Phi mặc bộ vest trắng tương phản. Vốn đồ vest màu trắng cho người ta một loại cảm giác tinh khiết lãng mạn, nhưng Tiểu Phi mặc vest lại rất khác, cổ áo bị cắt nát, bên ngực trái chổ trái tim xé mở một mảnh, bên trong là một màu đỏ tươi, phối hợp với tóc được chải lộn xộn cùng đôi mắt sâu và đen của Tiểu Phi càng toát lên vẻ cuồng dã không bị trói buộc.

Khi nhóm Lợi Khí trang điểm xong đi ra cũng là lúc Mạc Tịnh Ngôn chuẩn bị quay phim. Tiểu Phi trông thấy Mạc Tịnh Ngôn mặc bộ váy ngắn lấp lánh đầy khiêu gợi, tóc quăn thật dài bao phủ có chút mất trật tự, đôi mắt thanh tú rất ít trang điểm đậm giờ phút này lại được vẽ theo phong cách màu khói mà Tiểu Phi mong đợi nhất. Điều này làm lòng Tiểu Phi run lên bần bật, thiếu chút nữa gọi to: "Ah!Mắt nhìn người của mình thật không sai a! Mạc tỷ thật thích hợp với kiểu trang điểm màu khói!"

Trang điểm màu khói kết hợp với váy ngắn, Mạc Tịnh Ngôn xoay người nhún vai ngẩng đầu, biểu hiện cực kỳ chuyên nghiệp lãnh diễm gợi cảm, mọi người ở hiện trường không nhịn được nuốt nước miếng một cái.

Tiểu Phi mở rộng miệng, ánh mắt không thể dời khỏi người Mạc Tịnh Ngôn , bình thường ôn nhu , trong trẻo nhưng lạnh lùng Mạc Tịnh Ngôn, giờ phút này lại biến thành một ngọn đuốc, đốt cháy lòng người trong lửa nóng khó nhịn được.

Mạc Tịnh Ngôn biểu hiện xuất sắc làm cho 80 hơi giật mình. Nàng vốn cho rằng Mạc Tịnh Ngôn sẽ không thả lỏng, dù sao cái váy kia, thật sự ngắn hơi quá đáng, mà cổ áo kia, quả thật rộng đến mức khoa trương, kiểu quay lại là hướng về lộ ngực, lộ bờ mông mà Mạc Tịnh Ngôn vẫn có thể chuyên nghiệp diễn xuất...80 cảm thấy có chút không đành lòng xem tiếp, quay người đi ra ngoài.

"Tốt lắm." Đạo diễn MV nói: "Monica đi đến hướng này."

"...Chờ một chút." Mạc Tịnh Ngôn hô ngừng.

"Sao vậy?"

Mạc Tịnh Ngôn hỏi: "Đi thế nào? Muốn đi như thế nào? Dùng tâm trạng gì để đi?"

Đạo diễn cùng quay phim đều nở nụ cười: "Diễn viên chuyên nghiệp luôn là diễn viên chuyên nghiệp a, đây là quay MV, chỉ cần đẹp mắt thôi, không cần diễn nội tâm gì hết a."

Mạc Tịnh Ngôn có chút xấu hổ: "Vậy ah..."

"Được rồi, mọi người tiếp tục, Action!"

Mạc Tịnh Ngôn ngoại trừ một mình với máy quay còn có Tiểu Phi ở đó. Đạo diễn an bài Tiểu Phi chậm rãi nằm trên người Mạc Tịnh Ngôn chỉ mặc một chiếc vớ đen trên chân, Mạc Tịnh Ngôn một tay cầm bồ đào, một tay nâng cầm Tiểu Phi đút bồ đào cho hắn ăn.

Quay xong MV, Mạc Tịnh Ngôn lại một lần nữa cảm thấy ca hát hay quay MV là những chuyện thật thần kỳ, hoàn toàn không có tình tiết đáng nói, chỉ truy cầu hiệu quả thị giác mà thôi. Vì vậy Mạc Tịnh Ngôn quyết định sau này nhờ 80 giúp nàng phát triển ở phương diện điện ảnh thì tốt hơn.

"Khổ cực rồi! Mọi người nghỉ ngơi đi!" Đạo diễn nói: "Tiểu Hứa, đi mua một ít thức ăn, tôi mời khách."

"Vâng!" Tiểu Hứa nghe đạo diễn nói mời khách vô cùng hưng phấn lập tức chạy đi mua đồ ăn. Mở cửa ra thấy 80 đi vào, trong tay ôm một bao lớn nói:

"Mạc tỷ, đồ của cậu."

"Cám ơn, đưa cho tôi." Mạc Tịnh Ngôn tiếp nhận cái bao, nhìn phía trên ghi địa chỉ công ty Thiên Minh lại không ghi người gửi là ai, hơn nữa chữ viết xiêu xiêu vẹo vẹo, rõ ràng muốn viết cho xong, còn gạch ngang dọc nhiều đường.

Tiểu Phi nghểnh cổ hỏi: "Quà của người hâm mộ? Thật tốt quá? Chúng ta tịch thu món quà này đi."

Mạc Tịnh Ngôn mỉm cười nói: "Các cậu xuất sắc như vậy, sau này cũng sẽ có." Nàng mở món quà ra, phát hiện bên trong là một rương đặc sản, có bánh ngọt, có hạch đào, được đóng gói rất tinh xảo, bánh ngọt trắng trắng tròn tròn hoàn toàn không có bị vỡ.

"Oa! Mạc tỷ! Thật tốt a! Vừa vặn tôi đang đói!!" Nói xong Tiểu Phi thò tay cầm một miếng bánh ngọt bỏ vào miệng nuốt xuống. Mạc Tịnh Ngôn nhìn Tiểu Phi như vậy không khỏi cảm thấy buồn cười, thời gian không còn sớm, quay cả một ngày mọi người đều vất vả, vì vậy mời nhân viên công tác đến cùng ăn.

"Ăn ngon thật! Cám ơn Mạc tỷ" Mọi người trong miệng đầy thức ăn, ăn ngon chết được. Mạc Tịnh Ngôn dịu dàng nắm lấy một miếng bánh nhỏ màu trắng chậm rãi ăn.

"Đến xem tiết mục giải trí đi" Có người mở TV, màn hình màu đen lóe lên, đột nhiên khuôn mặt Vương Tử Hựu lập tức xuất hiện trước mắt mọi người. Mạc Tịnh Ngôn bị nghẹn, vội vàng che mặt.

Tiểu quỷ này... quả nhiên rất nổi tiếng, tùy tiện mở TV cũng gặp được nàng.

Trong đám nhân viên công tác có một nữ sinh trông thấy Vương Tử Hựu lập tức kêu lên: "Oa! Là Zoe ah! Rất đẹp trai, rất đẹp trai!" Nam sinh ở bên cạnh nữ sinh trêu ghẹo nàng: "Ai, cô sao có thể không hiểu chuyện như thế? Mạc Tỷ ở đây sao người có thể hướng về Zoe mà mê muội hả?" Nữ sinh quay đầu nhìn về hướng Mạc Tịnh Ngôn. Mạc Tịnh Ngôn bị chọc ghẹo dị thường xấu hổ, vội vàng giả vờ bận rộn.

Trên TV, Vương Tử Hựu tóc dài đã được buộc lên, trang điểm thật đậm, tựa hồ tham dự một buổi tiệc tối thời thượng.

Phóng viên hỏi nàng gần đây quay phim mới cảm giác thế nào, Vương Tử Hựu cầm micro nói cảm giác lớn nhất của nàng là không thể mang giày cao gót, hy vọng mình có thể thấp một chút

Mạc Tịnh Ngôn ngồi trước tivi thấy Vương Tử Hựu rất im lặng, tiểu quỷ này luôn nói chuyện không cẩn thận, thật không biết nàng cùng người hợp tác ở cùng một chỗ mà lại kín đáo chê trách chiều cao của nam chính sẽ làm người ta nghĩ Vương Tử Hựu rất lớn lối? Mạc Tịnh Ngôn không khỏi lo lắng cho nàng, không phải tất cả mọi người đều chịu được lời nói cay độc của nàng.

Phóng viên lời nói xoay chuyển hỏi: "Nghe nói Zoe một mình trên phố bị nhận ra có chuyện này không?"

Vương Tử Hựu khóe miệng co rúm lại : "Về chuyện này, là do tôi sơ suất."

"Vậy tại sao Zoe phải một mình lên phố?"

"Kỳ thật tôi muốn gửi một chút đặc sản cho người nhà, tôi luôn có thói quen này..." Vương Tử Hựu còn muốn nói về người nhà nàng, không nghĩ bị phóng viên trách móc:

"Bất quá nghe nói Zoe cũng gửi cho Monica một phần? Nói như vậy Monica cũng được tính là người nhà của cô rồi?"

Những lời này vừa nói ra, tất cả những người ở trường quay đang ăn bánh ngọt đều ngừng động tác quay đầu nhìn Mạc Tịnh Ngôn, Mạc Tịnh Ngôn vẻ mặt như màu đất, miếng bánh nhỏ trên tay thiếu chút rơi xuống đất.

Tiểu Phi liếc nhìn Mạc Tịnh Ngôn rồi nhìn Vương Tử Hựu trên tivi, hai người biểu hiện đều hóa đá vì sao lại giống nhau như vậy?

Continue Reading

You'll Also Like

197K 14.9K 16
𝐒𝐡𝐢𝐯𝐚𝐧𝐲𝐚 𝐑𝐚𝐣𝐩𝐮𝐭 𝐱 𝐑𝐮𝐝𝐫𝐚𝐤𝐬𝐡 𝐑𝐚𝐣𝐩𝐮𝐭 ~By 𝐊𝐚𝐣𝐮ꨄ︎...
2.7M 221K 95
RANKED #1 CUTE #1 COMEDY-ROMANCE #2 YOUNG ADULT #2 BOLLYWOOD #2 LOVE AT FIRST SIGHT #3 PASSION #7 COMEDY-DRAMA #9 LOVE P.S - Do let me know if you...
194K 3.5K 31
I took a shaky breath to prepare myself to beg my wife to fuck me. "P-please... please Mommy....." Ashley lifted my head with her finger under my ch...
260K 31.7K 17
في وسط دهليز معتم يولد شخصًا قاتم قوي جبارً بارد يوجد بداخل قلبهُ شرارةًُ مُنيرة هل ستصبح الشرارة نارًا تحرق الجميع أم ستبرد وتنطفئ ماذا لو تلون الأ...