Amour Series #2 : Aimer La Se...

By PrettyInDark9

SYPNOSIS Fashie Marquez Guerrero, an only child and only girl cousins of Marquez and Guerrero's clan. Her co... More

AIMER LA SEULE PRINCESSE
DISCLAIMER
SYPNOSIS
PROLOGUE
CHAPTER 1
CHAPTER 2 [BOOK 1]
CHAPTER 3
CHAPTER 4
CHAPTER 5
CHAPTER 6
CHAPTER 7
CHAPTER 8
CHAPTER 9
CHAPTER 10
CHAPTER 11
CHAPTER 12 [SPG]
CHAPTER 13
CHAPTER 14
CHAPTER 15 [SPG]
CHAPTER 16 [SPG]
CHAPTER 17
CHAPTER 18
CHAPTER 19
CHAPTER 20
CHAPTER 21 [SPG]
CHAPTER 22 [END OF BOOK 1]
CHAPTER 23 [BOOK 2]
CHAPTER 24
CHAPTER 25
CHAPTER 26
CHAPTER 27
CHAPTER 28
CHAPTER 29 (SPG)
CHAPTER 30
CHAPTER 31
CHAPTER 32
CHAPTER 33 (SPG)
CHAPTER 34
CHAPTER 35 (SPG)
CHAPTER 36 (SPG)
CHAPTER 37
CHAPTER 38
CHAPTER 39
CHAPTER 41
CHAPTER 42
CHAPTER 43 (SPG)
CHAPTER 44
CHAPTER 45
EPILOGUE
SC : PREGNANCY JOURNEY
SC: WEDDING
GRATITUDE

CHAPTER 40

3.3K 49 0
By PrettyInDark9

CHAPTER 40

“HEY, YOU OKAY, sweetheart?” Timothy asked Fashie. Kagagaling niya lamang sa opisina at dumiretso na sa bahay nito. He missed her warmth and presence. Nadatnan niya si Fashie na namumutla ang mukha at namumula ang mata, tila ba ilang oras na umiyak.

Tumingin ito sa kaniya at gano'n nalang ang pagkataranta niya nang nagsimulang tumulo ang mga luha nito mula sa mga magagandang mata.

“Damn,” he hug her tight and caress her hair and back lightly to make her feel comfortable. “Is something happened? You know you can tell me everything.”

Every sobs coming from her are like a knife stabbing his heart. Ilang saglit bago niya ito narinig na magsalita.

“I-It's negative...” Her voice cracked.

“Negative, what?” Malambing ang kaniyang boses, nang-aamo.

She looked up at him, tears are strolling down from her eyes. His thumb immediately went to her face to wipe off away her tears.

“I-I'm not pregnant.” Matapos sabihin nito 'yon ay mas lalong lumakas ang bawat hikbi nito at walang hupas ang pagdaloy nang luha ng dalaga.

Fashie is crying hard that she's already having a hard time to breathe. He caress her back, to make her feel his comfort and hug her tighter.

“It's okay, it's okay. We have a lot of time, we're not rushing, okay?” He's brushing her hair and kiss her forehead time to time.

Umiling-iling ang dalaga, at bumuka ang bibig na tila may nais sabihin ngunit walang lumabas na salita mula ro'n.

Timothy is watching Fashie sleep. Nakatulog nalang ito sa kaiiyak habang mahigpit siyang yakap. She seems very heartbroken to found out that she was not pregnant. Siguro ay gusto na rin talaga nitong magka-baby. Pero marami pa naman silang oras para gumawa.

He brush her smooth hair to make her sleep more comfortable. Ilang minuto siyang nasa tabi nito. Nang makitang mahimbing na mahimbing na ang tulog ng dalaga, he went to the bathroom to get change. Pagkatapos ay bumalik sa kama at mahigpit itong niyakap.

“So, where actually we're going?” Tanong ni Fashie sa lalaking katabi niya.

He glance at her, “to my resort.”

Bakas ang gulat sa mukha niya, “you have a resort?”

“Yes, located in Tagaytay. It's near to Guerrero's beach house.”

“Kuya Grego?” He nodded. “Oh... Anong pangalan ng resort mo?”

Mayroon itong sinusupil na ngiti sa labi. He looks so hot and sexy and undeniably handsome when he did that. Oh, i'm falling over and over again.

“Don't be creep out.” There's a warning in his voice.

Fashie got curious, “okay, i won't.”

“I named it after our name, Tim'Sie Beach Resort. Isn't it nice?” He winked at her that made her heart thump in happiness.

Knowing that his beach reach is named after them makes her heart smile. He really did it? To hide her wide smile and redness, Fashie rolled her eyes. “Cheesy.”

He chuckled, “i am so deeply in love with you, what do you expect?”

Fashie pursed her lips, cat got her tongue. Malakas ang kabog ng kaniyang puso at nag-iinit ang pisngi. Kinikilig siya.

Minutes later, they are still on the road. Medyo inaantok siya ngunit ayaw niyang tulugan ang binata kaya pinilit niyang imulat ang mata.

“Timothy...” She called him out of nowhere.

He hummed as a response then glance at her for seconds.

A question pop on her mind and absentmindedly spoke it. “What if we can't have a baby?” Saka nalang niya na-realize ang tanong nang maibigkas niya na iyon. Napatutop siya sa bibig at napatingin dito.

Timothy's eyes are on the road, focus on driving but he manage to answer her. “That's not a problem, sweetheart. We can adopt and if you don't want to, we can still live together. We will be happy together. We can build a medium size house so you won't be feel to be alone and unfulfilled, sweetheart. We can do something about it.” 

Napatango-tango siya at napatingin sa labas ng bintana, “would you still be happy if i am not able to give you a child?”

The car stop suddenly and then she felt two hands holding her hands.

“Sweetheart, is this about what happened last week? We have a lot of time to make a baby, i told you, we don't rush. Let's trust Him, He will give it to us soon.

Nanubig ang kaniyang mga mata, “i-i want a child.”

He kissed her, “in the right time, God will give it to us.”

Ilang saglit pa siyang nilambing-lambing ni Timothy bago ito nagpatuloy sa pagmamaneho. Lagpas oras ang nakalipas at nakarating na sila sa Tim’Sie Beach Resort.

A set of staffs greeted them at the lobby of the hotel.

The interior design of the hotel is classy and elegant, with the combination of royal blue and white color, bagay na bagay na kulay para sa isang beach resort.

Dumiretso sila sa Cabin ng binata, it is made presonally for him, he said. It's simple and cozy. The things inside are made by rattan and bamboo. The color of the cabin is aesthetic like what other people says.

There is a sunroom chair at the side, dining rattan table with four rattan chairs, cabinet, saka and many more furnitures. It's opposite to his room in their house.

Pinagpahinga muna siya ni Timothy habang ito ay umalis upang ikuha siya ng pagkain.

As Fashie rest, Timothy is on the way to Fash Sweet Butterfly Restaurant. Masasarap naman lahat ng pagkain kahit sa ibang restaurant sa loob ng resort pero mas gusto niyang unang ipatikim kay Fashie ang luto rito.

Timothy decided to let Fashie have a vacation with him at Tim'Sie Beach Resort after what happened. Palagi nalang itong tulala at minsan hirap niyang kausapin. Kaya naman siguro ay makatutulong ang pamamasyal sa dalaga upang kahit papaano ay gumaan ang pakiramdam nito.

He called his friend, Bene Schauder, after he ordered foods for Fashie. Ang mga gago, nasa kabilang beach house pala. Timothy shook his head, that Guerrero fell in love, huh. Yes, he also learned from Bene, not being chismoso, that the reason why they are at the Tagaytay at this moment becaus Carisha, his love interest and her child wanted a vacation near the sea. And hie foolish friend offered his beach house which is very sacred.

"Hey, man." Nakipagfist-bump siya kay Guerrero nang magkalapit sila. He look passed them to check where the her is Schauder. "Where's Bene? I thought you're with them?"

"Naiwan sa bahay. His girlfriend was asleep." Anito.

And the other lover boy. Of course he knew, for the second time, he's not being chismoso. Chismis ang lumalapit sa kaniya.

Napangisi siya, "oh, the lover boy."
His eyes went to the girl behind Guerrero. She's pretty, but his sweetheart is more prettier in his eyes. "Timothy Degustare, madam. You?" Inilahad nito ang kamay sa babae. Ngunit nang almang tatanggapin na ni Carisha ang kaniyang kamay ay pinigilan ito ng kaibigan.

Kunot noo si Carisha sa kaibigan. "Ano'ng problema mo?"

"Don't let him touch you in any way." His face was dark and he could tell why. Gano'n din naman siya kay Fashie. Hell, he would never let someone touch her.

Iling-iling na lumingon ang dalaga sa kaniya "I'm Carisha Alejandrino." Pagpapakilala nito. He knew her, well, he knew everything about her.

He looked at her for the last time, just to tease Guerrero. "I see eh. Kaya pala..." Nakangising binalingan niya ang kaibigan, nang-aasar.

"Shut up, Degustare, if you don't want my fist say hello to your ugly face." Malamig at madilim na sabi nito sa kaniya. Lihim siyang napatawa. I'm sure i'm gonna meet your fist in the future for having a relationship with your cousin, bastard.

His face crumbled. "Ang-gwapo ko kaya. Right, miss Alejandrino?"

The lady nodded her head, making Guerrero more irritated. "Oo," His friend  dragged Carisha inside. Naiinis.

Tatawa-tawang sumigaw siya ng “Cabin 10” sa kaibigan na bwesit na bwesit sa kaniya. Of course, hindi matatapos ang araw na wala siyang naaasar sa mga kaibigan.

Kapagkuwan ay bumalik na si Timothy sa Cabin nila. He missed her already.

“I HAVEN'T seen you with your Captain outfit.” Ani Fashie. They are sitting at the bench under a beach umbrella. She's wearing a white beach dress while Timothy wore a white beach polo and shorts. Mainit kasi, kaya nakaka-fresh ang kulay puti nilang suot.

“You want to see me with my uniform?” He tilted his head, looking at her.

“Oo, i bet you look sexy with it.” She bit her lips, teasing him.

He cackle, “sure. When we came back.”

Katahimikan ang sunod na bumalot sa kanila. It's not an awkward silence, she didn't feel uncomfortable. It's a peace silence. Cuddling with the man she love while having a peace woman is Fashie's dream, and it's happening.

Kapagkuwan ay nagsalita siya, “no'ng mga panahong hindi tayo nagkikita pagkatapos nating magkita ulit, nasa barko ka?” Tanong niya.

He nodded a bit, “yes. You know why?”

Fashie look up at him, “yes.”

“Well,” he moved to fix his position then carry her to make her lay over his body. “I'm tempted to visit you always. It's my way to stop myself from going to your place. Atleast when i'm at the cruise ship, i know i'm far away from you and i can't just leave. Although, i know i can still come to you while at the cruise ship, but it somehow worked on me.”

Ang kamay niya ay dumapo sa panga nito saka iyon hinaplos, a warm smile appeared from her lips. “Mahal kita.” It feel like saying those words in tagalog made it more meaningful and sincere.

His eyes gaze to her hand, then it trailed and stared at her eyes. Timothy held her hand and caress it, “mas mahal kita.” Kumintil ito ng isang mariin na halik sa kaniya, “i can't wait to marry you.” Puno ng saya at pagmamahal ang mapupungay nitong mga mata.

Speaking of their wedding, ang lalaki lang ang umaasikaso sa lahat. Timothy wants to surprise her, and she agreed. Bakit naman siya aayaw? Knowing Timothy, laging bongga ang surpresa nito.

“So, kumusta naman ang preparation ng wedding natin, asawa ko?” Pilya ang bahid ng kaniyang boses.

May nakita siyang emosyon sa mata nito na agad din namang naitago ng binata. Ito talaga, kislap palang ng mata nito ay alam na niya ang naiisip ng binata. Pilyo rin katulad niya.

“It's fine, i'm doing my best to make everything according to my plan. Just wait and see, sweetheart.”

She snickered, “opo. I have trust on my future husband.”

Lumalim ang gabi na nasa tabibg dagat sila, casual na nag-uusap at naglalambingan. Buti nalang at sacred ang lugar, kung'di baka may nakakita na sa kanilang gumagawa ng milagro.

Kinabukasan ay nasa restaurant sila, kinilig ulit siya nang malaman ang pangalan ng restaurant. Fash Sweet Butterfly Restaurant, oh 'di ba, ang-sweet ng loko.

Iginiya siya nito paupo na ikinangiti nalang niya. Timothy called a waiter to order.

“What do you want for breakfast?” Tanong nito sa kaniya. He's looking at her while holding the menu. They are at the first floor which is an italian coisine.

Nakisilip siya sa menu na hawak nito at napangiwi nalang. Fashie live a prosperious life, she can eat whenever and  wherever she want, whe have tastes many cuisine even outside of the country. But seriously, she couldn't pronounce those foods. Kaya ang ginawa niya, itinuro nalang niya.

Timothy is the one who ordered. Siya naman ay sinasamaan nalang ito nang tingin dahil pasimple siyang hinaharot.

“Isa, nakakahiya.” Pinanlakihan niya ito ng mata.

His face become serious. “Why? Are you embarass to be with me?”

“What? No, of course. Nakakakahiya lang kasi...” Lumibot ang kaniyang paningin, “angdaming tao rito oh.” Nginuso niya ang mga ilang customer sa loob na nakatingin sa kanilang dalawa.

He tsked, “don't mind them.” Yumakap ang braso nito sa baywang niya saka hinalik-halikan ang hibla ng kaniyang buhok.

Hindi nalang sinaway ni Fashie. Like as if he would listen to her. They foods arrive, as usual, Timothy feed her habang nakalingkis sa kaniya. Hindi naman siya aalis, pero kung makayakap ay akala mo aalis siya.

Wala sa sariling lumibot ang kaniyang paningin at dumako iyon sa entrance ng restaurant. Nanlalaki ang matang humiwalay siya at napatayo habang ito ay nagtataka sa kaniyang ikinilos at sinundan ang kaniyang tingin.

It was Carisha and... Kuya Grego. He saw them. He saw us! He freaking saw us!

Malakas ang kabog ng kaniyang dibdib, kabado sa kung ano ang maaaring gawin ng kuya Grego niya kay Timothy.

Timothy didn't cut his eye contact with Grego who looks very furious right now and seems like ready to kill. He took a breath, i'm ready to receive punches.

Walang sabi-sabing hinila siya ni Guerrero patungo sa male's comfort room. Timothy sign to the staffs to let them which they reluctantly obeyed. Glad there is no person inside. Pagkasaradong-pagkasarado ng pintuan ay tumama na ang kamao ng kaibigan sa pisngi niya.

Fuck! That hurts, damn.

Timothy just let Grego punch him, he deserves it anyway. Hindi siya lumaban, hindi siya kumilos, hinayaan niya lang itong pilayan at suntukin siya. But he knows it, Grego is holding back. Kasi kung hindi ay baka wala na siyang malay ngayon.

“Among all women out there, Degustare, pinsan ko pa talaga!” Galit nitong sabi saka siya sinapak ulit.

Fuck! Wala na ang kagwapohan niya.

Umigik siya saka dahan-dahang umayos ng tayo. Darn it, may pilay pa yata ako. “I love her, Guerrero.” Seryosong aniya sa kaibigan.

“You're a freaking womanizer, Degustare. I won't let you hurt my cousin! You know how we protect her, Degustare. Why did you hit Fashie?!”

He wipe off the blood on his lips then smirk. “I will never hurt, Fashie. I swear to you that.” Sumandal siya sa pader at huminga ng malalim. “She was the one who hurt me, hindi ako, Guerrero.”

Cunfusion become visible on Guerrero's face. “What?”

He chuckled, “Fashie is my past lover. Remember? College days?”

Natameme ito sa kaniya at napatitig. “She's just 17 that time, Degustare! She's a minor. Bakit mo pinatulan?!”

Nang-iinis niyang nginisian ang kaibigan, “pasalamat ka at 18 na ni Carisha nu'ng nakilala mo. Kung'di sasabihan talaga kita na she's still a minor.”

Guerrero glared at him, “don't fucking change the topic, Degustare.”

“She's my fiancee, i propose to her and she said yes. Papakasalan ko siya.” Iyon nalang ang tanging naiisip niya upang kumalma ito.

“Without informing us first?!”

“I have plan, Guerrero. Gusto kong maging legal sa pamilya ni Fashie. But you saw us too soon.” 

Sinamaan siya nito ng tingin, “that didn't change the fact that you hit my cousin, Degustare. My cousin!”

“I fall in love, what can i do? Ikaw? Kaya mo bang pigilan ang puso mo na mahulog sa babaeng kasama mo ngayon?” Grego didn't answer. He grinned, “i bet no, pareho lang tayo.”

Guerrero tsked then wash his hands in the sink. “I'm courting her.”

Napailing-iling siya saka kumuha ng tissue upang kahit papaano'y mapunasan ang mukha. “Fix your mess first, Guerrero. Don't hurt her.”

Tinapunan siya nitong muli ng masamang tingin. “I'm not going to hurt her, Degustare.”

“Then fix you mess, bago mo siya tuluyang gambalain, ayusin mo muna ang gulo mo.”

Umismid ito sa kaniya. “I will do that, don't dictate me.” Alright, Guerrero's still annoyed at Timothy.

Kapagkuwan ay  sabay silang lumabas ng comfort room. Some are waiting outside but they didn't care. He owned the place.

Nasilayan niya si Fashie na nakikipaglaro kay Gabby, anak ni Carisha. Her smiles were genuine, her eyes were twinkling. She really wanted to have a child.

Her face was full of worry when Fashie saw him. Iika-ika kasi siyang naglalakad at siguradong may mga pasa sa mukha niya. “What did you do, Kuya?!” Galit ang bakas ng mukha nito habang masama ang tingin kay Guerrero na masama pa rin ang tingin sa kaniya.

He encircled his arms around her, “i'm fine, sweetheart. Tara sa cabin ko.” Aya niya at bahagyang napapangiwi, his body hurts.

“Don't you dare!”

“Kuya!” Sigaw ni Fashie sa kaniyang pinsan. Alam niyang may mali siya, but seeing Timothy in this kind of situation makes her heart broken. Masakit na makitang nasasaktan si Timothy na kagagawan ng kuya Grego niya.

“Mag-uusap tayo, Fashie Marquez Guerrero.” Kuya Grego's jaw tightened, his face is serious. Nakaramdam siya ng pagkabahala ngunit agad na napalitan iyon ng pag-alala nang masilayan muli ang katayuan ng kasintahan.

Maingat niyang inalalayan si Timothy na bumalik sa cabin nilang dalawa. Fashie needs to clean his wound and bruises. Nakakaawa itong tignan, kasalanan niya 'to.

....
A/N: So lame ng update, kiligin muna kayo. Saka ko na kayo paiiyakin. Makikita ang scene na 'to sa Chapter 11 sa Amour Series #1: Aimer La Maman Celibatairé.

PRETTYINDARK|PID

Continue Reading

You'll Also Like

2.5M 24.7K 39
Michelle doesn't want to think about her parents divorce. No more, then she already has. Michelle swears she will never let herself forget what her...
253 4 13
Isla, a young student attending her last year of high school, isn't concerned with anything else but school, making money, keeping up with her looks...
415 70 22
.'*'.'*'.'*'.'*'.'*'.'*'.'*'.'*'.'*'.'*'.'*'.'*'. What's supposed to happen during the last year of highschool?!. Rihanna Akorede Bolade had imagine...
176K 23K 114
"𝑇ℎ𝑒 𝑚𝑜𝑚𝑒𝑛𝑡 𝐼 𝑠𝑎𝑤 ℎ𝑖𝑚 𝑖𝑛 𝑚𝑦 𝑐𝑙𝑎𝑠𝑠𝑟𝑜𝑜𝑚, 𝑐𝑙𝑎𝑑 𝑖𝑛 𝑎𝑙𝑙 𝑏𝑙𝑎𝑐𝑘 𝑙𝑜𝑜𝑘𝑖𝑛𝑔 𝑑𝑒𝑣𝑖𝑙𝑖𝑠ℎ𝑙𝑦 ℎ𝑜𝑡; ℎ𝑒 𝑏𝑒�...