Con Đường Bản Nguyên

By dailamnguyen88

143 22 0

Thể loại: Xuyên Không - Tâm Linh. Sài Gòn 1990s. Kỳ Nam kỳ ngộ xuyên không đi tìm chính mình. Ở mỗi kiếp sống... More

1. Tử Kỳ Gặp Quý Nhân
2. Ông Thầy Áo Đen
3. Hành Hương Miền Xa
4. Đốt Lửa Trên Núi Cao
5. Bửu Sơn Kỳ Hương
6. Ngũ Hành Động Thiên
7. Vong Linh
8. Vật Dẫn cùng Thất Khiếu
9. Đạo của Đế Vương
10. Tàn Hồn Tỵ Thần
11. Thông Đạo Thời Không
12. Thiên Cang Thế Giới
13. Thế Giới Tàn Khốc (1)
15. Giới Vực Trong Gương (1)
16. Giới Vực Trong Gương (2)
17. Trở Lại Hồng Trần
18. Tỵ nạn chốn Loạn Lưu
19. Bán máu đi Lầu Xanh
20. Nghiệt Duyên hội tụ
21. Thần tượng của giới Trẻ
22. Thân Bại Danh Liệt
23. Thế Giới Của Phan Bình Phàm
24. Độc Cô Toàn Bại
25. Phi Phàm Kiếm Khách
26. Sao Ta Mạnh Vậy
27. Chế Tác Trang Bị

14. Thế Giới Tàn Khốc (2)

2 1 0
By dailamnguyen88


Các vị Đạo Sư từng trải tuế nguyệt lúc này cũng bắt đầu chú ý đến thằng nhóc tóc trắng. Người nhiều trải nghiệm liền có thể thấy nó không thể nào là đứa không tài năng được, ít ra thì khí chất bên ngoài của nó cũng thể hiện điều đó.

ONG! Con mắt Rồng mở lớn, vang ầm một tiếng, quả tinh cầu dội ra làn ba động mờ ảo hoa văn tán phát, cất tiếng nói:

"Ồ, một kẻ khác biệt, con có ý chí chiến đấu ngoan cường của Kim, trí tuệ của Thuỷ, sự cầu tiến của Mộc, sự bạo phát của Hỏa" Con mắt trong chiêm tinh cầu chầm chậm thốt lên.

Cả giảng đường ồ lên. Hai vị giáo sư già đôi mắt rực sáng nhìn thằng nhóc chăm chú như vừa trông thấy một viên ngọc quý trong đêm trường trung cổ. Đám tụi Hình Phi nhìn thằng nhóc tóc trắng phía trên kia mà há hốc, tưởng chừng như ngay sau câu nói của Mắt Rồng thì thằng nhóc tóc trắng liền biến thành thiên sứ vậy.

"Con phù hợp cho tất cả các hệ trừ Thổ, con muốn chọn hệ nào?"

"Vấn Thuỷ đại đạo". Thằng nhóc tóc trắng trả lời cực kì ngắn gọn. Nhưng nó lại dùng chữ đại đạo chứ không phải chỉ là đạo, chứng tỏ tham vọng cùng lòng tin bản thân cực lớn.

"Tốt! Tối Cực Thuỷ môn. Mở!"

Một vầng sáng chói lòa chụp xuống, lại có một tụ khí hình ngân long nhỏ đang xoay tít bên trên, sáng hơn cùng hoa văn dày đặc khi chụp xuống những học viên Thuỷ hệ trước nãy đến mấy lần.

Đám huynh trưởng bên Vấn Thuỷ môn la hét um trời vì vui sướng.

"Lão già Nước Nôi, lúc nào phần tốt cũng về lão, thật bất công. Kim Cực đại đạo mới là phù hợp với nó" Lão giáo sư áo đen khuôn mặt buồn bã như vừa nghe người ta báo tin mụ vợ lão sống lại.

"Làm sao tôi biết là nó chọn Thuỷ Môn kia chứ, mà kể ra tóc nó màu trắng lúc mà thi triển Thuỷ pháp thì rất là xu hướng nha, phiêu dật như bọt biển. Thứ không phải của mình, vĩnh viễn là không phải, khặc khặc." Lão áo xanh bộ dáng lãnh đạm nhưng thực ra là không kìm nén được, cuối câu lỡ khục khặc vài tiếng, sự thoả mãn hằn rõ trên khuôn mặt. Chắc là năm xưa kẻ giành bạn gái với lão Nước Nôi cũng nói câu ấy, khắc đau vào tim, nên buôn lời này ra có sự hoài niệm vô cùng.

Thế là tới thằng Út Lửa, sau bốn giây đã có kết quả, Thuỷ hệ! nó không có một tia cơ hội để lựa chọn. Mắt Rồng nhìn người thiệt quá nhanh đi. Xui cho nó, thằng thiên tài trước đó cũng chọn Thuỷ đạo. Cả khán đài cười ầm lên, đúng là đời có Thuỷ này Thuỷ kia, nhưng mày là Thuỷ kia, làm nó xấu hổ muốn chết đi được. Nội cái cột nước chào mừng ngắn ngủn thôi đã làm nó muốn độn thổ vì thất vọng bản thân rồi.

Có một cái điều lạ, đứa nào được Thuỷ Thần lựa chọn, đều là cảm giác mát lạnh nhưng lúc Út Lửa lên nó cảm thấy nóng như dội nước sôi, cả người bỏng rát, hơi nước bốc lên ngập ngụa như trong mấy hồ tắm hơi. Có lẽ là do cha mẹ hoả đẻ con thuỷ vậy.

Lão Nước Nôi nhìn thằng Út Lửa, có một tia trầm tư, xung đột thuỷ hoả biến dị, có thú vị, có thú vị.

"Tiếp theo!" Một vị Đạo Sư trung niên thân hình oai vệ lên tiếng.

"Đến mình rồi! Hồi hộp quá." Nó nhìn về hướng ba mẹ, cố nở ra một nụ cười gượng gạo rồi bước đến con mắt kia. Như hầu hết những đứa sơ nhân khác, đối diện với Mắt Rồng thật không dễ chịu chút nào, cảm giác bị người ta xoáy sâu vào tâm thức, như một người bị lũ kiến cắn xé mà không thể phản kháng, cảm giác linh hồn run rẩy thực khó tả. Con mắt như muốn nhìn thấu quá khứ vị lai trong não hải nó, Mắt Rồng cảm thấy có điều gì không đúng.

Một hiện tượng lạ mà nãy giờ chỉ mới xảy ra một lần khi con mắt nhìn Tóc Trắng đó là: Con mắt thần mở to chăm chú nhìn nó. Sắc thái thay đổi liên hồi năm màu ngũ hành. Lúc nhìn thằng Tóc Trắng, con mắt chỉ đổi có bốn màu, còn thiếu Thổ hành.

10 giây.

Giảng đường bắt đầu chú ý tới nó.

15 giây.

Mắt Rồng chưa quyết định, vẫn im lặng nhìn Hình Phi, thu hẹp con ngươi nhưng lại sắc bén thêm mấy lần. Cả giảng đường chú mục. Con mắt mở bừng rồi.

Khắp nơi ồ lên một tiếng lớn. Lại thêm một thiên tài nữa sao! thiên tài từ khi nào dễ dàng sinh sản như vậy. Các vị Đạo Sư cũng chăm chú nhìn nó. Thằng này trông bình thường thế thì ra lại là ngọc trong đá, đúng là nhìn người không thể nhìn bề ngoài.

20 giây.

Mọi người thật sự hoảng hốt, bắt đầu dò hỏi nhau tên thằng nhóc, vỗ tay đập bàn la thét liên hồi đến nỗi một số người pháp sư vệ quân tự nguyện phải đến gần nhắc nhở, một vài người nói đùa với nhau "chắc Mắt Thần nhìn mãi một hồi thì đổ ghèn không còn trông rõ cũng nên, chớp liên tục kia kìa là đau mắt đỏ chứ gì"

Tóc Trắng lúc này đã thôi chào hỏi với những huynh trưởng trong Thuỷ Môn, bắt đầu chú tâm nhìn lên bục. Nó không tin Hình Phi thiên phú cao hơn nó. Bởi vì nó được công nhận là người có tư chất nhất trong gia tộc hơn một trăm năm nay.

Cũng trong Thuỷ Môn, thằng Út Lửa vẫn không ngừng gào thét " Hình Phi! Hình Phi!" người thì bốc hơi nước hừng hực, khổ cái giọng gào lớn nghe như ngọng làm tên trệt đi, làm xung quanh người ta ồ, ra là thằng thiên tài này tên là Hành Phi. Tên gì kỳ cục vậy chời, đúng là dị nhân có dị danh.

25 giây.

Con Mắt Thần bắt đầu ngưng lay động và nói. Cả giảng đường trở nên im lặng, không một tiếng động nào.

"Ý chí rất ưu việt, tinh thần lực ưu việt, trí tuệ không tồi chút nào, trong cơ thể ngươi có một thứ gì đó, nhưng lại không phải ma pháp âm linh, cũng không phải là đạo pháp linh căn. Ta thật không hiểu tại sao cảm thụ lực lượng tất cả các hệ đều quá kém!...Ta không biết phải xếp vào đâu nữa! thôi thì cũng như cậu nhóc tóc trắng lúc nãy, ngươi hãy chọn một hệ đi. Tuỳ ý!"

"CẢM THỤ LỰC LƯỢNG TẤT CẢ CÁC HỆ ĐỀU QUÁ KÉM, TA KHÔNG BIẾT XẾP VÀO ĐÂU NỮA !"

Hình Phi đứng chết lặng, câu nói vang vọng ong ong trong đầu nó, càng lúc càng lớn. Nó cảm thấy xung quanh tối sầm lại, mọi thứ sụp đổ, muốn khóc. Hôm nay chắc chắn là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời của nó. Nó hận không thể chui ngay xuống đất, trong lòng nó dâng lên một mặc cảm tội lỗi, nó không dám ngước nhìn lên, nó sợ sẽ nhìn thấy khuôn mặt của ba má nó.

Tóc Trắng được tự chọn môn hệ, nó cũng được tự chọn môn hệ, cùng một kết quả nhưng nguyên nhân quá khác biệt, nó hận trời già để cho con Mắt Thần kia tại sao lại nhìn nó lâu như vậy làm mọi người chú ý, thà là nhìn nó nửa giây rồi phán nó bất tài, nó còn dễ chịu hơn lúc này.

Giảng đường sau vài giây sững sờ im lặng vì câu nói của Mắt Rồng thì ở vài khu vực lúc này đã có một hai tiếng cười, sau đó bắt rất nhanh, lan rộng khắp nơi như đám cháy. Có kẻ ôm bụng cười nước mắt ràn rụa. Giỏi nó ghen, kém nó khinh.

Hình Phi cảm thấy như nó đang một mình đứng đối mặt với thiên quân vạn mã. Năm trụ đá trụ nào cũng biến chuyển ngũ hành, chuyện chưa từng có, nhưng đáng nói là mỗi trụ chỉ cao hai phân làm người ta nhìn xa xa tưởng năm cái tấm chà chân năm màu.

Chỉ có thằng Út Lửa, Mộc Mộc và Tóc Trắng là không cười. Út Lửa lần đầu trông thấy Hình Phi liền muốn kết bạn, trong thâm tâm nó lúc này đang tức giận khi người ta cười cợt bạn nó. Bản thân nó dù tư chất hay mức cảm thụ cũng đều là hạ cấp, nhưng nó tự tin đạo đức nó thượng cấp. Chưa kịp buồn phiền thì lại thấy thằng bạn nó còn lâm vào cảnh thê thảm hơn nhiều. Thế mà lúc nãy chính cái miệng thúi của nó mới vừa rồi lại gào thét lan truyền cái tên Hình Phi liên hồi, thật tệ.

Còn Tóc Trắng, thực sự nó không hề khinh thường Hình Phi. Nó coi trọng tinh thần ý chí, sự nỗ lực chứ đối với chuyện cảm thụ nguyên tố ngũ hành thì đó là thiên phú rồi, cao hay là thấp, sinh ra đã được định sẵn. Nó cảm thấy chuyện này chẳng có gì phải đưa ra cợt nhả như vậy, nó thấy khinh thường những đứa đang hô hố cười kia.

Hình Phi vẫn đứng đó, đầu cúi xuống, cả người nó run lên từng cơn. Đã hơn ba ngàn năm từ khi Quý Nhâm Sơn Viện được thành lập, lần đầu tiên xuất hiện một học sinh có mức độ cảm thụ lực lượng nguyên tố tất cả các hệ đều quá kém như nó. Đây là ý gì vậy ông trời.

Hành Phi!

Phi Thực Tế!

Phi Thừa Nhận!

Đủ biệt danh nhanh chóng được người ta đặt ra. Giả như lúc nãy người ta không ồ lên, không chú tâm tới nó, thì bây giờ nó đã không cảm thấy như bị tổn thương nặng nề như vậy.

"Cười cái gì, Im ngay! đó là con tôi, có gì mà cười. Lạ lắm hả" Ba nó thấy đám đông cười đùa thì chịu không nổi đứng dậy la lớn khuôn mặt đỏ gay đầy bi phẫn. Miệng cứng nhưng lòng đau.

Những người đang cười cợt nhận mình quá đà liền ngưng lại, nhưng xung quanh vẫn còn những tiếng xì xầm bàn tán không ngớt.

Cha mẹ càng bảo vệ nó, nó càng đau khổ.

Hình Phi gồng người cúi đầu xuống chút nữa, thấp hết mức mà nó có thể, nó muốn kết thúc thật nhanh chuyện này. Người ta nói đúng, trước giờ nó nghĩ tên nó là chữ Phi trong phi thường, giờ thế ra nhưng là phi trong phủ định. Cuối cùng nó lấy hết ý chí tinh thần ra để nói được một câu. Nó tên Hình Phi, nếu đời này đã cho nó phủ định của hình thái, phủ định của bản thân thì nó muốn vô hình như nước, chìm vào đêm đen. "Con chọn vấn Thuỷ tiểu đạo"

"Thuỷ Môn, Mở!" Cú chạm vấn đạo đầu đời của thủ khoa cả tỉnh Hải Thành tàn khốc như thế đấy.

Lão áo đen thở dài. Lúc nãy, khi Mắt Rồng nhìn cái thằng Hình Phi này thật lâu, lâu hơn cả Tóc Trắng của lão Nước Nôi, lão từng mong ước thằng nhóc này sẽ chọn Kim đạo của lão, bây giờ thì nó chọn Thuỷ đạo, thật trở thành một nhúm hành phi vô vọng rồi. "Lão nước Nôi kì này mua vàng kèm đá...i"

Vụt. Không gian dần dần mờ ảo.

Continue Reading

You'll Also Like

334K 10K 81
(Fixed/Fan-TL) Top idol group Stardust, whose members disappear like dust. The group that used to have seven members ends with four members... "Is...
490K 17.3K 195
(Fan TL) Won Yoo-ha, a trainee unfairly deprived of the opportunity to appear on a survival program scheduled to hit the jackpot, became a failure of...
Cecilia By Anastasia

General Fiction

30.8K 733 27
Cecilia's father, a well-known and successful lawyer, was tired of her problems. Tired of the issues she had been causing for the family and it's nam...
63.6K 3.3K 54
The Rajputs well known as the most powerful and devil's for the people who tries to messed up with them people got goosebumps just by listening to th...