Amour Series #2 : Aimer La Se...

By PrettyInDark9

SYPNOSIS Fashie Marquez Guerrero, an only child and only girl cousins of Marquez and Guerrero's clan. Her co... More

AIMER LA SEULE PRINCESSE
DISCLAIMER
SYPNOSIS
PROLOGUE
CHAPTER 1
CHAPTER 2 [BOOK 1]
CHAPTER 3
CHAPTER 4
CHAPTER 5
CHAPTER 6
CHAPTER 7
CHAPTER 8
CHAPTER 9
CHAPTER 10
CHAPTER 11
CHAPTER 12 [SPG]
CHAPTER 13
CHAPTER 14
CHAPTER 15 [SPG]
CHAPTER 16 [SPG]
CHAPTER 17
CHAPTER 18
CHAPTER 19
CHAPTER 21 [SPG]
CHAPTER 22 [END OF BOOK 1]
CHAPTER 23 [BOOK 2]
CHAPTER 24
CHAPTER 25
CHAPTER 26
CHAPTER 27
CHAPTER 28
CHAPTER 29 (SPG)
CHAPTER 30
CHAPTER 31
CHAPTER 32
CHAPTER 33 (SPG)
CHAPTER 34
CHAPTER 35 (SPG)
CHAPTER 36 (SPG)
CHAPTER 37
CHAPTER 38
CHAPTER 39
CHAPTER 40
CHAPTER 41
CHAPTER 42
CHAPTER 43 (SPG)
CHAPTER 44
CHAPTER 45
EPILOGUE
SC : PREGNANCY JOURNEY
SC: WEDDING
GRATITUDE

CHAPTER 20

3.1K 38 0
By PrettyInDark9

CHAPTER 20

THE NEXT DAY, Fashie came early for rehearsal but Timothy came earlier. Ang-aga lagi magising, hindi ba siya napagod sa ginawa nila kagabi?

Pasimple itong humalik sa labi niya saka ginaya siya patungo sa stage. Other participants are already there. Nagsuot nalang siya ng flowy skirt at black turtle neck longsleeve.

“— and then the last team that will perform is the Raptors. Okay, everybody, start!” The emcee clap his hand.

Ballroom ang unang sasalang, kaya naman ilang minuto lang ang hinintay nila at sila na ang sumunod.

Fashie looked at Timothy and caught that Timothy is staring at her!

“Why are you looking at me like that?” She asked.

He smiled, “i love you.”

“Hmp.” Umingos nalang siya para itago ang kilig na nararamdaman.

Their chosen song played, it's their time to dance. Rehearsal is like you're already in the competition, dapat walang mali, walang pacut-cut at mas lalong walang freeze time.

So, she and Timothy gave their best. May ilang pagkakataon na iba ang nahahawakan nito kaya naman panay ang tingin niya ng masama sa binata na nginingitian lang siya.

They heard claps as soin as they finish the song. They both bowed and left the stage.

Fashie slap his arm, “ikaw! Kung ano-ano ang hinahawakan mo.” Angil niya.

He shrugs, “it's accident, sweetheart. It's not my fault that i am touching your butt and boobies. And in ballroom, it's better to be intimate. Especially sa theme ng ballroom na sasayawin natin, it's about love.”

Hindi alam ni Fashie kung gawa-gawa lang ba ’yon ng binata o totoo ang sinasabi nito kasi wala naman siyang alam tungkol sa ballroom dance. Fashie just rolled her eyes and watch other contestants performing.

Other teams are good as well. Kaya medyo kinabahan siya. Of course, nakasalalay rito ang pangalan ng team nila. But win or not, she's okay with it. As long as they gave their best, it's all enough.

They ate lunch with their teamates at the restaurant. They talk and laughs during lunch. It's fun having new people around her, pero ang katabi niya seryoso lang ang mukha. Hindi naman nakasimangot, pero ni minsan hindi rin tumawa.

Problema ng lalaking ’to.

Fashie took a quick shower at the girls’ comfort room. No one is there kaya naman nasamahan siya ni Timothy na magbihis. There's no cctv in their comfort room, of course, so it's fine if he was there.

Lumabas si Fashie sa banyo, nakatapis ng twalya at tinutuyo ang buhok. She saw Timothy patiently waiting for her with her clothes beside her.

Nag-init ang pisngi niya nang makita ang panty niyang nakabuyangyang duon. Nakakahiya pero para saan pa? Timothy saw everything to her, it's nothing.

Tapos na itong maligo kanina. He's wearing a white slacks with gold little details and white sleeve with gold corset.

“Come here.” He said as he stand up and motion her to come to him.

Agad namang sumunod si Fashie at huminto sa tapat nito. Ito na ang nagtuloy sa pagtuyo ng buhok niya at siya naman ay yumakap sa baywang ng kasintahan.

It took him minutes after he stop drying her hair. Hinubad nito ang twalya niya na ikinagulat niya.

“Timothy—”

“Let me.” Kinuha nito ang bra niya at mapanliyong isinuot sa kaniya. “What's your cup again?”

“34 C.”

He hummed, “big enough.” Sinunod nito ang panty niya. Umupo ito saka hinila siya palapit.

Fashie hold to his shoulder and lift her left foot  after the right foot. Tinaas nito ang panty niya at sinasadyang pinatama ang daliri sa hiwa ng pagkababae niya.

“Timothy.” Mapangsaway ang boses na aniya.

Nginitian lang siya nito saka sinunod ang cycling niya at isinuot ang ballroom dress niya. He's even the one who put her heels on!

Sa wakas ay natapos na rin sila, hinihintay sila ng mga green team para ayusan ang buhok at make up nila. Pero sigurado siyang hindi magpapaayos itong kasama niya. Kaya bago sila lumabas, siya na ang nag-ayos ng buhok nito.

Her boyfriend is handsome, he don't need those stuffs. Pero siya, she's a girl so it's necessary.

Hinalikan siya sa labi ng binata pagkatapos niya itong ayusan. “Thank you, sweetheart.”

She smiled, “you're welcome, alam kong hindi ka magpapagalaw sa mga baklang mag-aayos sa'tin.” Bahagya itong tumawa dahil sa sinabi niya. “Let's go, they are waiting for us.” Ayaw niya rito.

Umisang halik pa ang binata bago siya iginiya palabas ng girls’ comfort room. She made sure no one saw them. Hindi niya alam kung saan ang mga bodyguards niya, but Timothy is working so well, walang nakakaalam sa mga pinaggagagawa nila.

How are they able to be invisible in her bodyguards eyes? It's very confusing me. But she never ask Timothy about that. It's not important. The impirtant thing is his bodyguards are clueless so as her family.

They went to a one classroom near the gym. Raptors are waiting for them there. Agad siyang pinaupo sa isang upuan at sinimulang ayusan. While Timothy sat on the chair near beside her and pass the time with his phone.

Her look was finished and she look matured today. Her hair is in a clean bun with big gold flower clip.

Sumilip siya sa binata at kitang-kita niya kung paano ito natigilan pagkakuwan ay ngumisi. Is that mean he like my look?

A message pop up.

Timothy: God, sweetheart. My girlfriend is so gorgeous. 

Nginitian niya ito and silently say ‘thank you’. Inosente itong ngiti, inosenting ngiting may binabalak.

Napailing-iling nalang siya at sama-sama silang nagtungo sa gym. The show is going to start. They are now at the back stage with other contestants.

Naramdaman niyang inayos ng binata ang buhok niya saka chineck ang damit niya.

“Don't be nervous, okay? Just think like no one is watching and you'll be good.” He whispered.

Fashie nodded, medyo nawala ang nerbyos na nararamdaman. After couple of minutes, they were called.

“And the last but not the least, Raptors!”

Fashie took a deep breath and felt Timothy's hand holding her hand. Sabay silang umakyat at sumayaw nang sinimulan na ang tugtog.

Fashie just dance infront of the crowd, she did her best, memorize well the steps and so as Timothy. He dance in the rhytym, do his moves and dance with her carefully.

The crowd is loud, even the other teams are also screaming with Raptors. Hope they really did a great performance.

The ballroom end, she's standing on Timothy's knees while her one leg is in the air and he is supporting her. The crowd claps for them.

“What a lovely performance! Let's step next to the next portion of this competition! The modern dance!”

“You did great.” Rinig niyang sabi ni Timothy habang inaalalayan siyang bumaba.

Nginitian niya ito, “you too, sweetheart.” Ngumiti ito pabalik saka pasimpleng hinalikan ang noo niya.

At the end, they only got to the 2nd placer. But it's okay, atleast they got a place and Raptors are so proud of them. 

Fashie was do tired that when she got home, she immediately fell asleep.

ANOTHER DAY another life of her as a grade 12 students. Fashie got busy with their research. It's stressing her out! No joke, doing research is like walking in a fire of coals with nails and broken glass.

She's here in Timothy's condo, again, asking for his help. By parts kasi ang gagawin nila, alam niya naman pero nagkaroon na ng Thesis ang binata at mas may alam ito sa kaniya.

Syempre, hindi bago ang mga palusot niya kay Butler Jin, ate Daday at Manong Dante. Kung'di imemeet sila Kylie o Evion, may group activity o hindi naman kaya may practice. Hindi siya ng mga ito tinatanong ng sobrang detailed, maybe because they know she don't lie and they respect her.

They spent the morning doing their schooworks, they didn't disturb each other. But being with him, the work got easier. Busy siya, busy ito, alam nilang pareho ang importansya ng salitang ‘i'm studying, don't disturb me’ pero kapag nagtatanong siya ay kaagad itong sumasagot.

Lunch time, Timothy came out from the kitchen with apron. He looks adorable always in his beidge apron with teddy bear designed on it. Of course, bigay niya iyon.

Agad siyang tumayo at tinapik ang tiyan nitong matigas.

“Ang macho naman ng chef ko.” She tessingly said and pinch his nose.

A smile twitch on his lips, “of course. I'm already ready, i'm willing to be a desert to my boss.” Then he winks.

That made Fashie laugh, this man really always light up her mood. Pagod siya sa mga ginawa pero kaagad nawala iyon dahil sa binata.

Fashie tiptoed to kiss his cheek and went inside the kitchen. There are foods on the table that are unfamiliar to her. Wala naman siyang alam sa mga pagkain, ang alam lang niya ay kumain.

Timothy pulled a chair for her, it's a little tall dahil upuan sa kitchen iyon at hindi sa dining table. He held her waist and lift her up to sit on the chair. Then he put rice on her plate.

Naghimay ito ng isda sa isang plato saka inilagay sa plato niya. Fashie is just watching Timothy as he serve her. Ganito ka-sweet ang boyfriend niya, kaya araw-araw siyang mas naiinlove dito eh.

“Thank you, hubby.” She said, later did Fashie realize how she called him.

Timothy froze in his position then look at her with a creepy grin on hid face.

“What did you call me?” He asked, waiting for her to call him with that again.

She gulped, “uhm, hubby...?”

“Oh God,” bigla siya nitong niyakap ng mahigpit at pinugpog ng halik ang buo niyang mukha. He looks happy with that endearment huh? “It's better than sweetheart, use that to call me, okay?” Pinangigilan nito ang ilong niya at pisngi niya.

Fashie pouted, nakasimangot na nakatingin dito. Angsakit ng pisngi at ilong niya kakapirot nito!

She slap his hand away, “stop pinching mt cheeks and nose, it hurts kaya!” Sawa niya rito.

He laughs and kiss her both cheeks and nose. “I'm sorry, sweetheart. You're just so cute and adorable and just amazing.”

Umingos lang siya at nagsimula ng kumain. Itong katabi naman niya ay panay ang ngiti at minsan ay ngumingisi pa habang pasulyap-sulyap sa kaniya.

Fashie brows lifted, is he that happy? Mukha ng baliw ang binata.

They finished eating and Fashie volunteered to clean the dishes but Timothy didn't agree. He shove her away from the sink so she can't do anything but go back to the living room and watch the tv.

Fee minutes later when Timothy come out from the kitchen. Parang wala itong ginawa, he looks fresh and handsome.

Fashie stretch her arms, asking him to hug her. Naglakad naman ito palakad sa kaniya at mahigpit siyang niyakap saka umupo dahilan para mapaupo siya mga hita nito.

“You should rest, you've been working papers since you arrived, hmm?” Humahaplos ang kamay nito sa buhok at likod niya.

To be honest, pagod na talaga siya pero may last part pa siyang hindi natatapos at kailangan na niya iyong ipasa mamaya sa leader nila. Syempre, hindi siya pumayag na maging leader. Honors student can get relate to her.

“Pero may isang part pa akong hindi natatapos. I need to finish it now.” Aniya habang hinahalik-halikan niya ang leeg nito.

“I'll do it.” Sabi nito na nagpatigil sa kaniya sa ginagawa at napalayo.

“Ikaw gagawa? No. Ako na, kaya ko na ’yon.” Pag-ayaw niya sa sugestiyon nito.

“Alam ko kung ano ang ilalagay sa huli, it's easy so i'll do it, while you, you'll rest.” He ended the discussion with that. Hindi na siya nakaangal pa at napahinga nalang sa ibabaw nito.

Papikit-pikit ang mata niya, inaantok na. Naramdaman niya ang halik nito sa nuo at mga labi niya habang marahan na tinatapik ang likor niya na parang bata. Unti-unting bumigat ang talukap ng kaniyang mga mata at napahikab bago tuluyang nakatulog.

Nang magising si Fashie ay nasa kwarto na siya. She yawned and get up from the bed to look for Timothy. Nakita niya itong nasa sala at busy pa rin sa laptop nito.

A smile automatically stretch from his lips when he saw her.

“Good afternoon, sweetheart. I already printed out your paper, it's here.” Tinapik nito ang table kung saan naruon ang mga papel.

Lumapit siya sa binata at humalik sa pisngi nito bago tinignan ang bondpaper at chineck ito. May mga napansin siyang pagbabago sa mga nauna niyang ginawa at nang tignan ang dulo ay napangiti nalang siya.

She look at Timothy then shower his face with kisses. Hinawakan niya pa ang magkabila nitong pisngi, hindi alintana na may ginagawa ito sa laptop nito.

“Thank you, hubby, muah! Thank you so muchiee.” Pagpapasalamat niya at hindi tinigilan ang paghalik dito.

Magiliw itong tumawa saka hinawakan siya sa baywang. Ilang saglit ay tumigil na rin siya sa kakahalik sa mukha nito. There's a glint of happiness in his eyes.

“No problem, sweetheart. I love you.”

“I love you moree.” Sagot niya.

He nuzzle his face to the hallow of her neck. “I don't know what to do if you ever leave me.” He said all of the sudden.

Fashie rub his back, “i promise i will never leave you.”

She felt him kissed her neck then suck it. “You promised, i hold on to that.”

....
A/N: Kailangan ko rin ng magpapangiti sa'kin, stress na ako hereee. Oh baby, come on save me~ Come on, hon, show up. Hahaha, de joke.

So pa-explain ko naman na sa nakaraang chapter. Wala akong alam na malaking univ. na pwede para sa mga characters ko. Alam ko LaSalle, Santo Tomas, Ateneo but hindi ko alam every single details sa kanila, event nila, rules nila. Para maiwasan ’yung maling impormasyon about sa gagamitin kong tunay na University in real life.

PRETTYINDARK|PID

Continue Reading

You'll Also Like

22.2K 555 8
"Why are you angry?" I asked him. "It's not like we're a couple." He stopped, and stared at me, boring my eyes with his emerald eyes. "If we are..."...
5.1K 248 23
𝐇𝐢𝐬𝐭𝐨𝐫𝐢𝐚𝐧𝐬 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐜𝐚𝐥𝐥 𝐭𝐡𝐞𝐦 𝐫𝐨𝐨𝐦𝐦𝐚𝐭𝐞𝐬... follow the heartwarming journey of Allisa, a resilient 19-year-old girl, as she...
936K 40.7K 34
Austin and Vanessa have been together for 6 years, since college, Vanessa is 25 and Austin is 28, Austin surprises Vanessa with a 14 night, 15 day Ca...
6.5K 366 38
Alexis Patterson isn't your average girly girl, she's the captain of the BOYS Varsity Soccer team, she swears like a sailor, she doesn't care about w...