Fanfic của Từng Thề Ước

By concongaga

1.7K 62 119

Vì truyện là fanfic của Từng thề ước, nên nhân vật hơi rối loạn, để tiện cho các bạn chưa đọc, mình giới thiệ... More

Phần 1-1
Phần 1-2
Phần 1-3
Phần 1-4
Phần 1-5
Chương 2-1
Phần 2-2
Phần 2-3
Phần 2-Cuối
Phần 3-1
Phần 3-2
Phần 3-3
Phần 3-4
Phần 3-5
Phần 3-6
Phần 3-7
Chương 3-Cuối

Phần 2-4

64 3 3
By concongaga


Triêu Vân điệnThanh Dương nhíu mày, dần dần tỉnh lại, tẩm điện của y nhàn nhạt một bóng đen, ánh sáng của trân châu được đặt khéo léo hắt tỏ một góc phòng nhưng không hề chói mắt người nằm trên giường.

Từng cơn đau ngắn quằn quặn dội lên lồng ngực y, đưa toan dùng tay chống trụ thì thấy bàn taymình bị trói chặt với một bàn tay người khác bằng dây gân rồng, bên ngoài khóa bằng khóa kim tỏa nhỏ; ánh sáng lấp lánh của chiếc khóa chiếu chênh chếch vào mắt y.

Y thều thào- Xương Ý, đệ lại làm gì vậy?

- Đại ca, huynh tỉnh rồi – Từ bên cạnh giường phát lên tiếng nói mệt mỏi của Xương Ý, trừbàn tay trói chặt cùng bàn tay Thanh Dương, cả người cậu trắng toát, gương mặt tiều tụy cùng hơi thở ngập ngừng, linh lực lúc mạnh lúc yếu.

- Xương Ý, đệ...


- Đại ca – Xương Ý quỳ thẳng lên, tay khẽ chếch lên nương theo bàn tay Thanh Dương- huynh đừng mắng đệ, trừ khi huynh chém đứt tay đệ, chìa khóa kim tỏa này chỉ một mình đệ có thể mở được, huynh làm sao cũng không cản được đệ truyền linh lực cho huynh đâu. – Cậu cương quyết dùng ánh mắt đối diện huynh trưởng.

- Đệ... không nghĩ ta sẽ chém đứt tay mình ư? – Thanh Dương khóe miệng nhàn nhạt buôngmột nụ cười mệt mỏi, lắc đầu trả lời

- Huynh sẽ không, không có bàn tay, huynh sẽ... giáo huấn đệ bằng cách nào? – Âm thanh tuy nhỏ nhưng vẫn khiến Thanh Dương run lên mạnh mẽ, đệ đệ của y, rốt cuộc cũng là trưởng thành rồi, y lấy bàn tay còn lại xoa nhẹ đầu Xương Ý, những ngón tay vốn quen cầm kiếm nay bỗng long ngóng trên mái tóc người thân yêu của mình, Xương Ý vẫn duy trì tư thế quỳ ngay ngắn, một tháng nay, từ khi đưa Thanh Dương về Triêu Vân, cậu chưa từng rời khỏi, bất ly bất rời.

Hôm đó, một thân Huyền Điểu vượt ngàn dặm đưa Thanh Dương đẫm máu từ Ngọc Sơn về tới đỉnh Hiên Viên, Xương Ý không nói một câu, điên cuồng lôi hết y sư của Hiên viên Quốc đến xem cho huynh trưởng của mình, đừng nói là thuốc hiếm trân quý, ngay cả tủy tinh ngọc của Quy khư, đào tiên của Ngọc Sơn cậu cũng không ngại dốc hết cho thân lam bào thoi thóp trên giường. Đến cả vương hậu cũng thất thần trước tâm tình tang loạn của Xương Ý, sau khi khuyên can không được, bà đành mặc cậu như ngây như dại truyền linh lực vào tay Thanh Dương, đến khi nhận ra Xương Ý là trút hết linh lực của mình, toan can ngăn thì phát hiện cậu đã điên loạn tự trói tay mình vào tay đại ca, khóa kim tỏa được đúc từ thần thức của Xương Ý khi mới chào đời, ngoài trừ cậu dù tam đại đế của cả Hiên Viên, Thần Nông, Cao Tân cũng không thể tháo ra được, trừ khi là chặt đứt bàn tay của một trong hai người.

Nói đến Hoàng đế, tin tức Thanh Dương làm loạn ở chân núi Ngọc Sơn cũng truyền đến tai ông, ông không nặng không nhẹ truyền đến một đạo chỉ "cảnh cáo", nhắc nhở Triêu Vân không được làm càn, vì rằng đại vương tử đã bị thương, coi như là giáo huấn nên chỉ phạt cấm túc cảnh cáo ba mươi năm, không truy cứu thêm nữa. Nhận đạo chỉ, cả người Xương Ý run lên bần bật, nhưng cánh tay vẫn luôn nắm cứng lấy bàn tay đại ca, căn bản chỉ có thể dập đầu tạ ơn. Không ai ngoài Tây Lăng vương hậu biết người xông lên Ngọc Sơn năm đó, ngoài Thanh Dương còn có Xương Ý, màn bảo hộ của y không những qua mặt được thiên hạ, mà còn qua mắt được cả cha mình. Bà nhìn đứa con trưởng thoi thóp trên giường, nhìn đứa con thứ quỳ liệt trên mặt đất, đứa con xương cốt tán lạn nơi hoang xa, đứa con gái vẫn còn bị giam cầm, Tây Lăng Luy cặp mắt u đục nhìn lên Thần điện, ở đó có trượng phu của bà, cũng là hoàng đế mà bà góp phần một tay ủng hộ, từng là người gần gũi nhất, giờ lại là kẻ xa cách nhất của bà...

Thanh Dương nhìn Xương Ý hồi lâu, y cũng không biết phải nói gì cho phải, bàn tay hai huynh đệ bị khóa chặt vào nhau, y bất chợt nhận ra, không biết tự khi nào, bàn tay nhỏ bé của tiểu Xương Ý đã có thể bao trùm ngang ngửa bàn tay y; những ngón tay thon dài, mỏng mảnh dùng hết sức nắm chặt bàn tay xanh xao của y, cái cậu truyền vào tay y, đâu chỉ là linh lực. Thanh Dương hung hắng ho, những lời toan nói, muốn nói cũng không biết bắt đầu như thế nào; bên cạnh y, Xương Ý vẫn cúi đầu quỳ sát đất, tiểu đệ của y, đôi khi không biết nên nói là thông minh hay ngu ngốc thì thích hợp.

- Đệ đứng lên đi, ta chưa có chết đâu!

- Đại ca, đừng nói vậy...! – Xương Ý kiến nghị

Bắt gặp ánh mắt sợ hãi, pha lẫn giận dỗi của đệ đệ, Thanh Dương chịu đầu hàng

- Ừ, đại ca không sao, đệ ngồi lên đây đã

- Đệ... đệ... đại ca, đệ - Xương Ý câu nọ xọ câu kia, nhìn gương mặt xanh xao thất thần củaThanh Dương, cậu hận không thể đổi mạng cho huynh trưởng, nhưng tất nhiên đó khôngphải và lời Thanh Dương muốn nghe, cũng không phải điều cậu nên nói lúc này, bàn tay đanvào nhau của huynh đệ họ run run.

- Nghe lời! – Thanh Dương nhỏ giọng, nhưng ngữ khí đã có ba phần không hài lòng, Xương

Ý không dám cãi đành rón rén đứng lên, chân do quỳ quá lâu mà có phần tím lại, cậu ngồibên giường, tay xoa nhẹ đầu gối, cúi đầu vẫn không biết phải nói gì.

- Hai anh em các người diễn màn huynh đệ tình thâm xong chưa, có để ta vào trị thươngkhông thì nói một lời- Bất chợt bên ngoài cửa vang lên giọng nói trầm ấm của Thiếu Hạo. Xương Ý ngoay ngoắt lại nhìn, mặt sáng bừng lên như cảnh sắc xuân về, cậu hốt hoảng rối rít gọi

- Thiếu Hạo ca ca, ca đến giúp huynh trưởng trị thương- Ta mà thèm cứu hắn- Ta mà thèm hắn chữa

Thanh Dương, Thiếu Hạo cùng đồng thanh nói một lúc, nói xong cả ba bật cười, Thanh Dương sau khi cười thì ngửa cổ ho một tràng dài khiến Xương Ý càng thêm luýnh quýnh, cậu xoay ngang xoay dọc tìm cách vỗ vỗ lưng huynh trưởng. Thanh Dương tuy nhíu mày nhưng tiếu ý vẫn còn đọng trên môi, đưa tay khoát khoát an ủi Xương Ý, sau đó chống tay ngồi nghiêng ngả trên giường

- Bây giờ đệ có chịu mở cái khóa này cho ta trị thương cho hắn không, linh lực của đệ, đểdành đến khi... hắn có sức giáo huấn đệ đi.

Xương Ý đỏ mặt nhìn Thiếu Hạo, cậu lắp bắp không biết nói gì cho phải, Thanh Dương hiền hậunhìn tiểu đệ của mình, tiếp lời Thiếu Hạo

- Hắn nói đúng đó, đệ cũng nên đi nghỉ ngơi đi. Ta còn chuyện muốn nói với Thiếu Hạo

- Dạ - Xương Ý ngoan ngoãn nghe lời, linh lực của cậu có tu thêm ngàn năm nữa cũng chỉnhư muối bỏ biển so với Thiếu Hạo, nên chỉ cần huynh ấy đáp ứng trị thương cho Thanh Dương, cũng không còn gì cần phải quá lo nữa. Cậu nhẩm pháp quyết, khóa kim tỏa tách tách bật ra, dây gân rồng bung ra hằn lên tay huynh đệ họ một đường gân đỏ mờ mờ. 

– Đại ca, Thiếu Hạo ca, đệ xin phép cáo lui.

Thiếu Hạo thong dong ngồi nhìn Thanh Dương, sau đó cũng chẳng vội vã trị thương, tự tiếu phi tiếu đưa qua một bầu rượu, đợi Thanh Dương uống cạn, thì kết giới của Thiếu Hạo đã chăn khắp nơi chung quanh hai người, linh lực nhẹ nhàng tản mác trong kết giới, từ từ thẩm thấu vào người Thanh Dương, y cũng không phải gắn sức bảo trụ, tắm trong lớp màn linh lực như nước, cứ từ từ vận hành các tâm mạch, từ từ ổn định lại những vết thương. Thanh Dương nhướng mày tỏ ý ngưỡng mộ, tề danh cùng nhau mấy ngàn năm, Thiếu Hạo và y từng đấu qua nhiều trận, vẫn không ngờ y có cách chữa thương thế này, thật là vi diệu, cả người chữa và người bị thương cũng không tổn hại nhiều.


Thấy ánh mắt của Thanh Dương, Thiếu Hạo cười cười giải thích:

- Nặc Nại chỉ cho ta

Nặc Nại là tướng cận thân của Thiếu Hạo, lại thâm tình với Vân Tang- vương cơ Thần Nông quốc, là con gái trưởng của Thần Nông Viêm Đế, vốn nổi tiếng khắp thiên hạ với tài chữa bệnh, nếm ngàn thảo dược trị ngàn kì chứng, cách chữa thương như vầy, ngoại trừ là ngài ấy, ai còn có thể nghĩ ra được.-

 Sao ngươi không nói cho Xương Ý biết? – Thiếu Hạo cất lời, hắn trước nay thấu hiểu Thanh Dương, nhưng vẫn không thể chấp nhận sự cố chấp đôi khi đến cực hạn của y; giữa chốn tanh tưởi như cung điện Hiên Viên, Thanh Dương vẫn hết lòng ra sức bảo hộ cho sự chính trực của Xương Ý và A Hành

- Ta muốn đánh cược, ta đánh cược... phụ hoàng vẫn là không đành lòng! – Thanh Dươngmỉm cười nhưng ánh mắt của y thoáng một nét u uất không thể che giấu


- Cuối cùng ông ta cũng ra tay

- Phải, ta không thể nói với Xương Ý ta sợ nó bị cha ruột mình giết chết nên không để nó đi,ngươi bảo, ta phải nói với nó như thế nào! Huống chi, Ngọc Sơn vốn là nơi Vương mẫu các đời dày công bồi dưỡng, linh khí nơi đó vốn thích hợp cho nữ tử tu tập; A Hành ở đó cũng không phải chịu khổ sở gì, còn có thể giúp cho nó an tâm tu luyện. Qua vài chục năm, lại đón nó về, nhưng Xương Ý nó... đúng là không chờ nổi.

- Nhưng hôm nay nó cũng biết- Thiếu Hạo lẩm nhẩm như nói với mình, mà cũng như nói vớiThanh Dương, bàn tay hắn buông thõng bất lực, nắm trong tay thiên hạ gì chứ, tấm lòng củanhững người chí thân đã vụt mất từ lúc nào.

- Ta đánh cược, hy vọng sẽ có thể dẫn nó đường hoàng chính chính lên Ngọc Sơn đón AHành, có thể là một đại ca không gì không thể, là một đại ca có thể bảo hộ đệ muội, là một đại ca có thể cho chúng nó yên vui, bình yên trưởng thành; ta đánh cược, mà ta vẫn thua, có phải ta ngốc lắm không? – Thanh Dương mệt mỏi thở dài, khiến Thiếu Hạo không đành lòng nhìn bèn vờ quay đầu, ngắm hoa tuyết đọng bên cửa sổ

- Xương Ý nói đại ca nó là anh hùng, nó mới là ngốc – Thiếu Hạo cười nói

- Không được mắng đệ đệ ta – Thanh Dương vờ giận

- Ta cứ mắng – Thiếu Hạo càng lấn tới

- Đợi ta lành lại, ta sẽ đánh cho tên ngông cuồng này tan xác – Thanh Dương cố rướn người,sau đó bật cười lên ha hả. Thiếu Hạo cũng cười, tưởng như làn mây mù của cuộc trò chuyện vừa ngồi đã tan đi đâu mất; nhưng nó vẫn lẩn quẩn đau đó quanh nụ cười nhàn nhạt của Thanh Dương, trong bàn tay buông thõng của Thiếu Hạo.

- Thôi, ta đi đây, thương thế của ngươi, ta sẽ từ từ chữa trị. Lo mà tịnh dưỡng cho tốt, để còncùng đánh nhau với ta.

Thiếu Hạo sửa lại bộ dáng chính thống của vương tử Cao Tân, ánh mắt dịu dàng hiền hậu, miệng vẫn nở một nụ cười nhưng ý cười ngưng đọng trên khóe miệng đó, không cách nào dâng lên được ánh mắt. Thanh Dương chán ngán, xoay người vào trong không tiễn. Bước chân ra đến cửa, tưởng như trong gió đưa tới lời nhẹ như thoảng: Đa tạ ngươi!

Continue Reading

You'll Also Like

135K 13.7K 85
H+ nhưng nói không với futa và nam hoá 😩
131K 8.4K 30
- Có lẽ đã lâu rồi không ngủ với nhỏ nào nên mới trút hết lên mày. Lần gần nhất hắn ngủ với bạn gái cũ đã là hơn một tháng trước. Hôm đó vì không đạt...
300K 12K 83
lichaeng cover
33K 2.7K 55
TRUYỆN CHUYỂN VER Thể loại: 1v1, HE, Vườn trường ngọt văn. Ngọt, ngọt, ngọt ~~ Sủng [ Cp: Jeong Jihoon x Lee Sang-hyeok] Chuyễn ngữ: Cát Cánh "Chỉ tr...