[On Going] [EDIT] KIỀU TÀNG

By khocuaminnminn

1.5K 82 5

Có người nói nàng nàng năm đó chính là nữ tử khuê các, hiền lương đoan trang; có người nói nàng năm đó cùng h... More

Chương 1: Linh Tuyền ngụ lai
Chương 2: Phu quân Thôi Cửu
Chương 3: Ngày xuân ra đường
Chương 4: Ngõ tối gặp nạn
Chương 5: Phu thê tâm sự trong đêm
Chương 6: Cần kiệm công việc quản gia
Chương 7: Mua cửa hàng
Chương 8:
Chương 9: Kiều khách của vương phủ
Chương 10: Say rượu mà đến
Chương 11: Tiểu môn tiểu hộ
Chương 12: Gây dựng sự nghiệp
Chương 13: Gặp lại Gia Ngư
Chương 14: Cao thủ vẽ tranh
Chương 15: Dưới ánh trăng bắt tặc
Chương 16: Phu quân bị thương
Chương 17: Nhập doanh thăm hỏi
Chương 19: Toàn cua gia yến
Chương 20: Điển cố bán sứ
Chương 21: Giao nộp bạc
Chương 22: Gặp lại cố nhân
Chương 23: Cửu biệt trùng phùng
Chương 24: Khóc cầu hưu thư
Chương 25: Thích khách trên phố
Chương 26: Khách của tiệc trà
Chương 27: Nhà có cự tài
Chương 28: Đánh cờ đối chiến
Chương 29: Lần đầu nhập hội
Chương 30: Đất sét sinh lời
Chương 31: Trọng phân thịt mỡ
Chương 32: Thôi gia hương hoả
Chương 33: Hạ tam tiểu thư
Chương 34: Cùng nhau làm bữa khuya
Chương 35: Tự mình chủ trương
Chương 36: Biểu tỷ muội
Chương 37: Thôi Cửu thật giả
Chương 38: Một đêm chưa ngủ
Chương 39: Tuy vương
Chương 40: Vải vóc giá trên trời
Chương 41: Bức bách xuất chinh
Chương 42: Quyết định từ hôn

Chương 18: Tín vật đính ước

33 2 0
By khocuaminnminn

Thôi Hành Chu cả ngày trong quân doanh cùng tướng lĩnh thao luyện, cùng tiểu thư bên trong phủ nha thành thơi sống qua ngày không cùng khẩu vị.

Ngoại trừ bánh bao, Liêm Bình Lan còn tỉ mỉ chuẩn bị một chung tổ yến, cùng một đĩa thịt khô.

Có thể mấy món điểm tâm nhỏ này tinh xảo, ngon thì ngon, sau khi ăn xong mấy miếng, còn chưa đủ no, không bằng Lý ma ma làm bánh bao củ cải lớn, ăn đến sảng khoái.

Bất quá Thôi Hành Chu vẫn là có lễ để lại trong đĩa một cái, biểu thị là đã no bụng, cũng nhẹ lời tán thưởng tài nghệ nấu nướng của biểu muội tinh tiến rất nhiều.

Liêm Bình Lan nghe xong hai má ửng hồng, chỉ nói về sau có cơ hội, lại làm chút tinh xảo mang tới cho biểu ca.

Nàng cũng không đề cập với biểu ca việc thư tiến cử của phụ thân, ngược lại tinh tế nói chuyện thường ngày của thái phi, mắt thấy biểu ca cười có chút chân ý, thế nên đứng dậy cáo từ.

Bất quá lúc chuẩn bị rời đi, nàng nhìn hầu bao treo huân hương bên người Thôi Hành Chu đã cũ, trong lòng ngọt ngào, mỉm cười nói: "Hầu bao này Bình Lan thêu không được, làm khó biểu ca đeo bên người, ngày khác Bình Lan thêu một cái mới cho biểu ca..."

Thôi Hành Chu khóe miệng nhẹ cười, thản nhiên nói: "Ta không thích cái mới, dùng thuận tay rồi cũng không cần đổi. Trước đa tạ dụng tâm của biểu muội."

Hầu bao bên hông hắn này đích thật là lúc đính hôn, biểu muội thác bà mối mang tới vật đính hôn.

Nói thật ra, kĩ năng thêu quả thực không tồi, theo lời bà mối nói Liêm tiểu thư tự mình thêu, kiểu dáng rất thích hợp cho nam tử đeo. Cho nên để tỏ lòng đối với biểu muội cảm niệm, hắn liền đeo bên người.

Tựa như Thôi Hành Chu nói, hắn không muốn đổi mới. Chỉ cần đồ vật dùng thuận tay, liền có thể vẫn dùng tiếp được.

Hầu bao như thế, người cũng như thế. Đối với thê tử tương lai, hắn cũng không quá mong đợi tài thêu thùa của khuê các tiểu thư có được tác dụng gì lớn. Thê tử chỉ cần có tính tình ôn hoà hiền lành là tốt, những công việc như này, tự có nha hoàn làm.

Bất quá hắn một mực tin tưởng hầu bao bên người là Liêm Bình Lan tự tay làm – cho đến khi cứu Liễu Miên Đường.

Liễu Miên Đường là dựa vào hầu bao trên người Thôi Hành Chu nhận định hắn là hôn phu của nàng.

Bất quá Liễu Miên Đường ngược lại không có tâm tư của tiểu thư khuê các mê hư vinh, nghe hắn hỏi hầu bao này, liền thành thật khai báo. Mặc dù hầu bao này là đồ cưới của nàng, nhưng cũng không phải là do nàng làm, mà nha hoàn chỉnh lý đồ cưới thấy thiếu một hầu bao, thế là nàng từ một tú nương mua một cái.

Nghe nói vị tú nương kia là được một vị quan gia ở Chân châu đi mời làm đồ cưới. Nghề này những phủ trạch Đại Yến vọng tộc bên trong ngầm hiểu là bí mật.

Mặc dù là tiểu thư vọng tộc, danh xưng cầm kì thi hoạ không gì không làm được, nhưng cũng có nhược điểm. Việc tú nương thêu thùa thay chỗ nào cũng có. Các nàng phần lớn là du tẩu tha hương, thay các vị tiểu thư làm đồ cưới, lại không mua danh chuộc tiếng, mỗi nhà đều là kiểu dáng thêu khác nhau, thành toàn khách hàng tiểu thư mỹ danh khéo tay.

Cũng đúng dịp này, tú nương này thay mặt làm thay ước chừng của Liêm gia. Tú nương cũng muốn bớt việc, chỉ cảm thấy một nàng dâu ở kinh thành, một người là quý nữ ở Chân châu, không thể đụng mặt.

Thế là hầu bao kia cao giá bán cho Liễu Miên Đường. Lại đến Chân châu Liêm gia, hầu bao lại được chọn, tú nương lại y dạng biến hoá một chút, thành tín vật đính hôn của Liêm Bình Lan.

Cũng chính là do trời xui đất khiến, khi Miên Đường nhận định hầu bao nam nhân mang hơi cũ này chính là của phu quân Thôi Cửu của nàng.

Lúc trước Thôi Cửu thấy Miên Đường đem hầu bao của Liêm tiểu thư tặng cho hắn là của nàng, cũng cảm thấy hơi kinh ngạc, hỏi kĩ ra, Miên Đường thành thật trả lời.

Lần này cũng làm cho Thôi Cửu thấy rõ Liêm biểu muội có lòng hư vinh.

Bất quá việc nhỏ này không đáng kể, thêu thùa hắn không để ở trong lòng. Tiểu thư khuê các theo đuổi danh tốt cũng là chuyện thường tình.

Thế nhưng đến hôm nay nghe Liêm Bình Lan nói đến, trong lòng hắn không khỏi nghĩ đến, đến tột cùng là kĩ năng của biểu muội nâng cao hay vẫn như cũ mời tú nương đến thêu hộ?

Ban đầu nỗi lòng muộn phiền, lại bị cữu ca tương lai chỉ điểm một phen, càng thêm mấy phần nhàm chán.

Sau khi đưa tiễn Liêm gia huynh muội, Thôi Hành Chu kêu Mặc Như chuẩn bị y phục hàng ngày, mặc quần áo đơn giản, đi đến đường đất trại lính, tại ruộng trong đó tiêu tán tâm tình.

Chân châu hắn quản lý mới khai nhiều đồng ruộng, trồng chính là một năm hai mùa lúa nước. Trong ruộng mạ đã lên cao.

Không ít ruộng nước nuôi cua giống như Liêm Bình Lan.

Cua tháng sáu ngon cũng không thể duy trì thời gian quá dài, đến khi vỏ bọc trở nên cứng, hương vị cũng thay đổi.

Tuỳ tùng Mặc Như thấy chủ tử nhìn hồ nước nuôi cua đến xuất thần, lập tức hiểu ra, chạy tới hỏi nông phu giá tiền.

Không bao lâu liền mua hai lồng cua lớn mang về, hứng thú bừng bừng hỏi: "Vương gia, buổi trưa hôm nay người có muốn để đầu bếp ở quân doanh chưng cua?"

Thôi Cửu nghĩ phong cách nấu ăn của đầu bếp quân doanh đơn giản, cảm thấy nhất định sẽ phí cua ngon, thế là nói: "Trở về gọi xe ngựa, buổi trưa đến trấn Linh Tuyền ăn trưa..."

Đến Linh Tuyền trấn, tuỳ tiện tìm quán rượu, kêu đầu bếp nấu mới càng thêm ngon.

Hắn nghĩ như vậy cũng không tính đi trạch viện phố bắc.

Nhưng vương gia tính toán lại không nghĩ tới, hắn tại Linh Tuyền trấn tìm quán rượu, vừa xuống xe ngựa liền nghe thấy có người ngạc nhiên gọi: "Phu quân!"

Thôi Hành Chu ngưng thần quay đầu, liền trông thấy một nữ tử mặc váy xếp màu nhạt một mặt ngạc nhiên chậm chạy qua. Mà lão nhân Lý ma ma thở không ra hơi đang chạy đằng sau.

"Vừa rồi đi đưa cơm cho Trần tiên sinh, xa xa, thiếp liền nhân ra là...là...xe ngựa của phu quân...Lý ma ma nói là không phải,...còn...còn không cho thiếp theo tới, thiếu chút nữa không đuổi kịp xe ngựa!" Miên Đường bởi vì chạy mấy bước, có chút thở mạnh, gương mặt ửng đỏ, nổi bật thêm cần cổ trắng.

Cũng là bởi vì lâu không hoạt động gân cốt, mắt cá chân nàng ẩn ẩn đau, đến khi đứng trước xe ngựa, chống vào xe, mới có thể tiêu tán đau nhức.

Thôi Hành Chu thấy nàng hứng thú bừng bừng nói được một nửa, đột nhiên không nói lời nào, liền đoán được vết thương cũ của nàng tái phát.

Lúc trước không biết nàng gặp phải việc gì, gân chân đứt mất. Triệu Tuyền mặc dù nối liền cho nàng, nhưng để khôi phục dáng vẻ như trước kia là không thể nào.

Dạng tổn thương này sợ nhất là hoạt động mạnh, lúc này chân nàng hẳn là rất đau.

Nghĩ như vậy, Thôi Hành Chu liền đưa tay giữ nàng lại, miễn cho nàng lảo đảo té ngã.

Cánh tay được nắm kia trong một năm được điều dưỡng đến mềm mại, Thôi Hành Chu không tự giác nắm chặt tay...

Đúng lúc này, Lý ma ma thở dốc đuổi tới, thở không ra hơi hướng vương gia quỳ xuống: "Vương...Chủ tử, lão nô không ngăn cản được phu nhân, xin đông gia..."

Liễu Miên Đường tại đầu đường ban ngày ban mặt mạo muội đến nhận, thật sự không nên! Lý ma ma muốn để vương gia giáng tội. Thế nhưng nói được nửa câu, liền thấy Hoài Dương vương ánh mắt ý vị thâm trường liền lập tức im miệng, miễn để lộ ra sơ hở.

Miên Đường lúc này đau đến mất sức, đau đến thất thần, không có chú ý Lý ma ma nói chuyện gì, thanh âm có chút suy nhược nói: "Phu quân, chàng trở về trên trấn sao không trở về nhà? Lại muốn tại quán rượu này ăn cơm sao?"

Nói xong, nàng liền thấy trong tay Mặc Như cầm trong tay hai lồng cua lớn.

Mặc Như từ trước đến nay cơ trí, vội vàng thay chủ tử nói dối: "Chủ tử biết phu nhân thích ăn cua, cho nên tự mình ra ruộng mua hai lồng, chuẩn bị đến quán rượu thuê người làm bánh bao gạch cua, một hồi mang về nhà ăn..."

Liễu Miên Đường đích thực thích ăn cua, lúc trước nàng bị thương, la hét muốn ăn cua, kết quả bị Lý ma ma xị mặt khiển trách, trong nhà có đủ ăn uống đã không tệ rồi, nào có tiền mua cua chứ?

Từ đó về sau, nàng không chủ động nói với Lý ma ma muốn ăn uống cái gì nữa. Không nghĩ tớ phu quân nhớ tới mình, mua nhiều cua như vậy.

Trong nội tâm nàng ngọt ngào, nhìn khuôn mặt Thôi Hành Chu anh tuấn, ôn nhu nói: "Làm bánh bao gạch cua làm gì? Cua tháng sáu xác mềm, xào cay mới là ngon! Hôm qua thiếp có mua tương ớt tự làm của nhà hàng xóm, vừa vặn có thể xào ăn, cũng tiết kiệm được bạc, không cần đến quán rượu."

Thôi Hành Chu vốn là muốn tự rót tự uống, dựa vào lan can trầm tư, suy nghĩ liền biến thành nước nóng bốc hơi.

Hắn nhìn Liễu Miên Đường không ngăn được vui vẻ trong ánh mắt, khoé miệng có chút câu lên, chậm rãi nói: "Nếu nàng thích ăn cua cay, vậy thì xào đi..."

Thế là Thôi Hành Chu dìu Liễu Miên Đường lên xe ngựa, về trạch viện phố bắc.

Chỉ là lần này Thôi Hành Chu không còn che lấp, mà sau khi xuống ngựa, đưa tay đỡ Liễu Miên Đường. sau đó dưới con mắt nhìn của hàng xóm láng xiềng, đem Liễu Miên Đường xuống.

Đối với phu quân của Liễu Miên Đường là dạng người gì, hàng xóm một mực cho rằng đây là kẻ ăn chơi trác táng.

Bây giờ là giữa trưa, đám người này xem như thấy rõ vị Thôi tướng công không làm việc đàng hoàng này.

Khó trách vị nương tử kiều mị như hoa này lại cam tâm tình nguyện thay hắn buôn bán! Lại là nam tử anh tuấn cao lớn!

Chỉ thấy Thôi tướng công mặc một bộ y phục trắng, vai rộng eo hẹp, mày kiếm đen đặc, ánh mắt sâu tuấn dật, khí chất trầm tĩnh, nhìn xem không giống thương nhân, nếu nói là quan gia cũng có thể tin được!

Tóm lại, nam tử này cũng Liễu nương tử quả nhiên là trời đất tạo một đôi bích nhân, rất xứng đôi!

Doãn bà bà là người nhiệt tình, dẫn đầu hướng về phía Liễu Miên Đường nói: "Thôi phu nhân, cô cùng phu quân trở về rồi? Có muốn tới đây ngồi một chút, ta mới rang hạt dưa!"

Liễu Miên Đường đứng bên cạnh Thôi Hành Chu, cố ý dương giọng to: "Trước không ngồi được, phu quân hồi hương mua cho ta cua, còn chưa có ăn cơm nữa!"

Nói xong, nàng liền kéo tay phu quân, mỉm cười trở về nhà.

Hàng xóm luôn nghị luận phu quân của nàng chính là tay ăn chơi. Phu quân hôm nay ban ngày trở về, cũng muốn bọn họ nhìn thấy dáng vẻ phu quân, tuyệt không giống trong miệng bọn họ.

Mà Thôi Hành Chu trong nội tâm cũng là có tính toán.

Liễu Miên Đường ở chỗ này lâu như vậy, cũng không thấy có người đến, có lẽ...Lúc trước nàng bị Lục Văn bỏ rơi là cố ý. Rất có thể tặc tử chơi chán khanh khanh giai nhân liền có ác ý từ bỏ.

Đã như vậy, hắn không bằng gióng trống khua chiêng, để lộ tung ảnh của mình, coi như nạp Liễu Miên Đường làm ngoại thất. Nếu Lục Văn muốn thám thính hư thực, phát hiện người bên gối mình thành tân sủng của Hoài Dương vương, dù không còn ân ái, cũng nhất định nổi lòng nghi ngờ Liễu Miên Đường hướng hắn để lộ bí mật, lòng có bận tâm, có hành động...

Nghĩ đến Lục Văn cố ý cùng Thạch Nghĩa Đại cấu kết, đi chiêu con đường hoàn lương, Thôi Hành Chu nổi trong lòng chính là một trận cười lạnh – tặc tử cấu kết quan gia? Phải xem hắn có đáp ứng hay không!

Continue Reading

You'll Also Like

391K 14.7K 101
WE ARE... CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU CỦA CHÚNG TA (We are... คือเรารักกัน) Tác giả: Parawee Độ dài: 77 chương "Lần đầu gặp gỡ chẳng có tí ấn tượng nào, như...
51.4K 2.2K 51
Thể loại: trọng sinh, np, hiện đại Huỳnh Bảo Trâm, 27 tuổi. Nhan sắc cũng thuộc trung bình, đang sống cùng chồng tại một căn hộ cho thuê. Nhưng mà hô...
170K 11.1K 24
Tên chính: Cây si rồ được thương thầm đi cua bé vợ mình thầm thương / 一篇双向暗恋钓老婆疯批文 Hán Việt: Một thiên song hướng yêu thầm câu lão bà điên phê văn Tá...
50.5K 889 41
GOLD là 1 ngôi trường nội trú đạt đc tiêu chuẩn quốc tế,từ các phòng ăn,ngủ,học,v...v...đều là No.1,nhắc đến hs trườg GOLD là ai cũng phải nể vì đó l...