[Trans/Edit][BJYX] Lắng nghe

By YurikoKH

20.7K 2.4K 119

Tên gốc: 听 Tác giả: @半宿 https://www.quotev.com/story/15136130 Trans/Edit: Yuu Số chương: 20 chương (hoàn) Bản... More

Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 18
Chương 19
Chương 20 (Hoàn)

Chương 17

803 104 3
By YurikoKH


#Tiêu Chiến xuất hiện#

#Tiêu Chiến Vương Nhất Bác#

#Tiêu Chiến#

......

Trên mạng im lặng đã lâu, sục sôi trở lại nhờ sự xuất hiện của Tiêu Chiến trong bệnh viện, người bên cạnh còn là Vương Nhất Bác, mức độ bạo gần như đạt gấp đôi.

Các blogger lớn đều đua nhau đăng tải những bức ảnh mờ đến không thể mờ hơn. Hai người đàn ông trong ảnh đều mặc áo khoác len màu đen, một người mặc kiểu dáng dài kết hợp với quần jeans bó sát và đội mũ bucket, người còn lại mặc dáng ngắn, phối cùng quần đen ôm sát người và mũ lưỡi trai. Ngay cả khi không có ai chụp ảnh, cả hai cũng sẽ rất nổi bật khi đi trên đường.

Bài đăng của mấy tài khoản kia về cơ bản là giống nhau, tất cả đều sử dụng các từ như "nghi ngờ" và "dường như". Người qua đường đều cảm thấy không đáng tin, chỉ có một ít fan hâm mộ nhận ra nhưng không dám nói, ở bên ngoài giả vờ ngớ ngẩn, sau đó quay về weibo của mình mà trút nỗi lòng.



Ba năm trước không từ mà biệt, toàn bộ ngành giải trí hầu như không biết chuyện gì đã xảy ra, ngoại trừ Đinh Xuyên. Tuyên bố giải nghệ của Tiêu Chiến cũng chỉ nói rằng anh cần nghỉ ngơi và ổn định cuộc sống, sau đó không có thêm thông tin gì nữa.

Trong những năm qua, bất kỳ tin tức nào về Tiêu Chiến cũng đều bị chặn lại, bất kể là tự nhiên hay do người cố tình làm, điều đó dường như không quan trọng.

Lần này đột nhiên trở thành hot search, mọi người cuối cùng cũng có chỗ để thảo luận nên độ nóng tăng rất nhanh.

"Lâu lắm rồi mới nghe đến cái tên Tiêu Chiến!"

"Tôi cảm thấy hình như gầy hơn trước một chút."

"Tôi có thể chắc chắn người bên cạnh là Vương Nhất Bác!"

"Vương Nhất Bác à, nhạc sĩ nổi tiếng! Một cuộc hợp tác trong mơ!!"

"Chuyện chưa xác định đã bắt đầu la liếm rồi hả?"

"Nếu vẫn chưa xác định thì đừng nói nhảm."

"Fan đã nghỉ dưỡng hết rồi, bất kể có phải là tiểu Chiến hay không, chúng tôi cũng rất vui vẻ."

"Tôi nghe nói anh ấy giải nghệ là vì đắc tội với ông chủ lớn, hình như vì từ chối quy tắc ngầm nên bị phong sát."

"Tôi đã ăn quả dưa này, nhưng sau khi Tiêu Chiến nhập viện đã bị dìm xuống."

"Nhập viện không phải cũng là......"

"Ôi trời, thật là loạn."

......


====

Hai người ở nhà không biết rằng họ đang đứng nơi đầu sóng ngọn gió.

Tiêu Chiến khôi phục rất nhanh, giao tiếp bình thường cũng không có vấn đề gì, mặc dù giọng nói vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, nhưng nói chuyện đã hoàn toàn không có trở ngại, chỉ là âm sắc so với trước khi bị thương trầm hơn một chút. Vương Nhất Bác thường đùa rằng giọng nói trước đây của Tiêu Chiến giống như bạn nhỏ, bây giờ là một bạn nhỏ đã trưởng thành.

Đợt điều trị thứ ba là uống thuốc, so với hai đợt đầu, Tiêu Chiến cảm thấy khó khăn hơn.

Loại thuốc do Trần Gia kê đơn là thuốc Đông y rất đắng. Mỗi lần Vương Nhất Bác bưng thuốc đến gần, Tiêu Chiến chỉ muốn trốn, cho dù có bạn trai bên cạnh cũng vô ích.

"Không nhiều lắm đâu. Em đã xem rồi, uống khoảng ba ngày là hết thôi." Vương Nhất Bác một tay cầm thuốc, một tay cầm nước, giống như đang dụ dỗ trẻ con.

Tiêu Chiến bĩu môi, nếu như nhất định phải nói, thì Vương Nhất Bác hẳn là thuộc về dùng sắc dụ người, chứ thứ trong tay cậu không hấp dẫn chút nào.

Đang suy nghĩ, khuôn mặt phóng đại của Vương Nhất Bác đột nhiên hiện ra trước mắt. Tiêu Chiến dưới tình huống bị bạn trai dùng sắc quyến rũ đã mất cảnh giác mà bị hôn một cái.

"Bĩu môi chính là đang đòi hôn." Vương Nhất Bác rất vô lý, nhất là khi đối mặt với Tiêu Chiến đang trợn to hai mắt, ngây người tại chỗ, ý định trêu chọc anh càng sâu hơn: "Em là người quyết định."

Tiêu Chiến đánh mặt sang, giống như một đứa trẻ được nuông chiều mà kiêu ngạo, đưa má trái của mình về phía Vương Nhất Bác, từ từ di chuyển cho đến khi dán lên môi cậu.

"Anh cũng có quyền quyết định~"

Vương Nhất Bác không còn cách nào khác đành nhét chén thuốc vào tay anh: "Uống một hơi sẽ không đắng đâu. Uống xong sẽ thưởng cho anh một nụ hôn."

Tiêu Chiến vẻ mặt chán ghét, nghiến răng ôm cổ Vương Nhất Bác: "Thưởng? Em tự thưởng cho mình thì có!"

"Có gì khác nhau sao?"

"Aiya, giống, giống nhau."

Tiêu Chiến thật sự không thể cầm lòng trước vẻ mặt tủi thân của Vương Nhất Bác. Mỗi khi cậu trưng ra bộ mặt vô tội như vậy, Tiêu Chiến cảm thấy chuyện gì cũng có thể đáp ứng bạn trai.

Thuốc vẫn rất đắng, nhưng trong lòng lại ngọt ngào.

Trên thực tế, mấy ngày nay Vương Nhất Bác đã dụ dỗ Tiêu Chiến bằng nhiều cách khác nhau, ngay cả Tiêu Chiến cũng cảm thấy có phải bản thân đang làm kiêu hay không, chỉ là uống thuốc thôi mà. Nhưng mỗi khi nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Vương Nhất Bác, anh lại muốn làm thế, chẳng qua là bản thân may mắn, có người bằng lòng dung túng cho sự kiêu ngạo của anh.



Hai người đang dính lấy nhau thì Hứa Ninh gọi đến.

"Nhất Bác, Nhất Bác, anh và anh Tiêu lên hot search rồi!"

"Hai người đi bệnh viện bị chụp ảnh, tuy không chụp được chính diện nhưng lấy tên cả hai làm tiêu đề."

"Em đã xem thử rồi, bình luận cũng không có lời nào khó nghe, có vài suy đoán lung tung thì đều bị đè xuống. Cho nên, anh muốn xử lý cái này hot search không?"

Vương Nhất Bác đột nhiên trở nên căng thẳng, trong khi Tiêu Chiến ở bên cạnh lắng nghe lại có vẻ bình tĩnh lạ thường.

Đúng như Hứa Ninh nói, quảng trường khá hài hòa, hầu hết đều là người hâm mộ đang giới thiệu tác phẩm hoặc thể hiện nhớ nhung của họ đối với Tiêu Chiến. Vương Nhất Bác lúc này mới cảm thấy an tâm.

"Nếu là nhiệt độ tự nhiên thì có lẽ không nên áp xuống, hơn nữa những người đó cũng không nói rõ ra là tôi và Tiêu Chiến, đối với người qua đường không chừng gây phản tác dụng."

"Làm tốt công tác theo dõi dư luận, cứ để nguyên hiện trạng. Những tài khoản nào phát ngôn ác ý thì cứ trực tiếp xử lý thẳng tay."

Tiêu Chiến nhẹ nhàng ôm lấy Vương Nhất Bác từ phía sau, tựa cằm lên vai cậu: "Không sao, bây giờ anh không sợ hãi như vậy nữa."

Vương Nhất Bác đặt điện thoại xuống, nắm tay Tiêu Chiến: "Em biết, nhưng em muốn ngăn chặn bất kì hành vi nào có thể làm tổn thương đến anh."

"Anh biết." Tiêu Chiến siết chặt vòng tay hơn: "Thật ra, khi quyết định trở về, anh đã nghĩ tới sẽ có một ngày thế này. Anh rất mừng là nó xảy ra sau khi anh bình phục, như vậy anh có thể tự bảo vệ chính mình. Nếu là trước kia, anh có lẽ sẽ rất hoảng hốt."

"Tin em, em nhất định sẽ bảo vệ anh thật tốt." Vương Nhất Bác đặt tay Tiêu Chiến vào lòng bàn tay mình: "Cho dù mọi chuyện phát triển ra sao cũng đừng sợ."


====

Sau vài ngày sục sôi, dư luận có xu hướng tan đi, Vương Nhất Bác mới thở phào nhẹ nhõm.

Việc điều trị về cơ bản đã kết thúc, tiếp theo là một quá trình phục hồi lâu dài.

Tình trạng của Tiêu Chiến rất tốt, anh bị Vương Nhất Bác quấn lấy mỗi ngày, cùng cậu làm việc, đôi khi còn chụp ảnh mèo con tải lên tài khoản chuyên đăng hình của mình. Anh đã giải thích tình huống với công ty chụp ảnh trước đó, bên kia cũng dễ nói chuyện, hai bên kết thúc vui vẻ. Chỉ là từ khi Tiêu Chiến bắt đầu đăng video về mèo, công ty kia lại đến hỏi anh liệu có cân nhắc trở thành một blogger về thú cưng hay không.

Tiêu Chiến nhìn mèo con nằm một bên phơi nắng, đắc ý cười nói: "Còn có tiềm năng trở thành mẫu nhí nha?"

"Sao vậy?" Vương Nhất Bác ôm mèo vào lòng, chen vào bên cạnh Tiêu Chiến: "Mẫu nhí gì vậy?"

"Là nó đấy. Công ty chụp ảnh có lẽ đã xem những bức ảnh anh đăng, muốn anh chụp hình con gái của chúng ta."

"Yo, một ngôi sao thế hệ thứ hai nhỏ như vậy?"

Tiêu Chiến đối với lời này có chút bất đắc dĩ: "Ngôi sao thế hệ thứ hai gì chứ, nói nhảm......"

"Anh cũng nói nó là con gái của chúng ta, không phải ngôi sao thế hệ thứ hai thì là gì?" Vương Nhất Bác gãi bụng mèo con: "Phải không nào?"

"Meo meo~"

Vương Nhất Bác cười đắc thắng: "Xem kìa, nhóc ấy thừa nhận rồi!"


====

Lúc Hứa Ninh tới rõ ràng mang theo sát khí: "Em thật sự phục đám cọ nhiệt kia, còn bọn phóng viên có mắt như mù nữa, đang yên đang lành, nhắc tới anh Tiêu làm gì!"

Tiêu Chiến đầu óc mơ hồ, nghe nói có liên quan đến mình, liền hỏi: "Chuyện gì vậy?"

"Chính là......" Hứa Ninh liếc nhìn Vương Nhất Bác, bắt đầu xả hết như súng liên thanh: "Đinh Xuyên mấy ngày trước có một cuộc phỏng vấn, phóng viên đã nhắc tới hai vấn đề liên quan đến anh Tiêu. Hắn liền bắt đầu bán thảm, âm thầm ám chỉ hắn và anh có quan hệ rất tốt. Chính là cọ nhiệt mấy hôm trước, chuyện này lại lên hot search."

Tiêu Chiến mở điện thoại, Vương Nhất Bác cũng ở bên cạnh xem.

#Đinh Xuyên Tiêu Chiến#

#Tình bạn trong giới giải trí#

#Đinh Xuyên mong chờ sự trở lại của Tiêu Chiến#

Video phổ biến là cuộc phỏng vấn của Đinh Xuyên. Tiêu Chiến nhấp vào, nhìn thấy khuôn mặt kia vẫn khiến anh cảm thấy khó chịu.



"Xin hỏi Đinh Xuyên gần đây có thấy tin tức bạn của anh là Tiêu Chiến xuất hiện hay không?"

Đinh Xuyên cầm micro, nụ cười hoàn mỹ không chút sơ hở: "Đương nhiên rồi, thật ra chúng tôi vẫn luôn giữ liên lạc. Bây giờ Chiến Chiến quay về Bắc Kinh, tôi cũng rất vui, có thời gian sẽ rủ cậu ấy cùng đi ăn lẩu!"

"Xin hỏi chuyện Tiêu Chiến đi bệnh viện là thế nào?"

"Đi bệnh viện à......" Đinh Xuyên vẫn cười như cũ: "Gần đây cậu ấy bị cảm, không có gì nghiêm trọng, mọi người yên tâm, tôi sẽ truyền đạt sự nhớ nhung của các bạn cho cậu ấy."

"Có tiện nói cho chúng tôi biết lý do rời khỏi giới giải trí không?"

Đinh Xuyên nắm chặt micro, lông mày thoáng cau lại, sau đó liền khôi phục bình thường: "Cậu ấy hơi mệt nên muốn nghỉ ngơi một chút, cậu ấy thường nói với tôi mỗi ngày nhiều công việc như vậy, thỉnh thoảng còn đùa rằng muốn bỏ trốn. Nhưng tôi rất mong cậu ấy có thể trở lại."



Tiêu Chiến cười khinh thường, trong lời nói của Đinh Xuyên không chỉ cho thấy mối quan hệ của hai người rất tốt, đạt đến mức có thể tâm sự chuyện trong lòng, mà còn châm chọc sự vô trách nhiệm của Tiêu Chiến. Một nghệ sĩ phàn nàn công việc nhiều còn muốn chạy trốn, chẳng qua là không trân trọng người hâm mộ, không xem trọng thành quả của bản thân, cái nồi này thật sự rất lớn.

Vương Nhất Bác đương nhiên có thể nghe ra được ẩn ý, trong lòng không khỏi khâm phục Đinh Xuyên, người này dường như cho rằng Tiêu Chiến sẽ không đáp trả, cũng không có mối quan hệ trong giới giải trí, cho nên mới không chừa đường lui cho bản thân.

Đối với dư luận, fan hâm mộ của Đinh Xuyên vẫn luôn nói rằng mối quan hệ giữa hai người rất tốt, anh mình rất trọng tình, đắp nặn hình tượng người tốt cho thần tượng. Người hâm mộ của Tiêu Chiến không lên tiếng, họ không còn lạ gì trước hành động của Đinh Xuyên.

"Anh Tiêu, Nhất Bác, chúng ta nên làm thế nào bây giờ?" Hứa Ninh tức không chịu nổi: "Không thể mặc cho hắn ở đó nói bậy bạ được!"

Vương Nhất Bác nhìn Tiêu Chiến, vốn nghĩ rằng anh sẽ bỏ qua, nhưng Tiêu Chiến nói thẳng: "Anh nghĩ có thể tiết lộ rằng anh đã điều trị cổ họng gần đây và việc anh giải nghệ trong những năm qua là do cổ họng bị tổn thương."

"Hả?" Hứa Ninh nhất thời chưa kịp phản ứng: "Nhưng anh Tiêu, đây không phải là xát muối vào vết thương của anh sao?"

Vương Nhất Bác mỉm cười: "Tiêu Chiến nói đúng đó. Chẳng phải Đinh Xuyên nói rằng vẫn luôn liên lạc với Tiêu Chiến suốt mấy năm qua sao? Còn nói muốn hẹn đi ăn lẩu. Lúc này, nói ra chuyện bị thương chính là tát thẳng vào mặt hắn, chứng minh hắn không hề biết điều này, hắn ta đang nói dối."

"Đúng vậy, nhưng đừng nói anh đã hồi phục, để cho hắn buông lỏng cảnh giác."

Hai người nhìn nhau cười, thầm vui vẻ vì sự hiểu ngầm này.

"Hắn muốn diễn thì cứ để hắn diễn cho đủ." Vương Nhất Bác tắt điện thoại, khiến mặt Đinh Xuyên biến mất: "Nhưng hắn cũng phải biết, thiếu nợ cần trả là lẽ đương nhiên. Chuyện xấu mà hắn đã làm, nhất định phải chịu một cái giá đắt."



====//====

Mùng 1 phải đọc chút gì đó ngọt ngào (ღ˘⌣˘ღ)

Continue Reading

You'll Also Like

17.8K 817 16
Mẫu thuẫn của cặp đôi năm thứ 7.
41.2K 4.8K 20
Tên truyện: ĐẠO DIỄN, TÔI THẬT SỰ LÀ MỘT DIỄN VIÊN ĐỨNG ĐẮN Tác giả: 梅梅梅梅梅梅梅呐 Editor: JYR Thể loại: niên hạ, giới giải trí, diễn đàn thể, đạo diễn m...
149K 11.2K 57
nơi chỉ có chúng ta lck/lol written by: owen
474K 39.7K 93
Top: Gemini - Bot: Fourth Một fic mới nữa dành cho hai bạn. Chốn nhỏ này đã được mình ấp ủ và bây giờ sẽ được mình xây dựng lên. Lưu ý: Không được ma...