Short Stories (AlyDen)

By AmNotYourOrdnryOne

#nevershallwesink #teamAlyDen #TeamTambo More

Nah... We're not that close anyway

Right on Time

11.3K 211 16
By AmNotYourOrdnryOne

Announcer 1: Valdez puts it away!!! their opponent team called time last push dahil one more point and it's alyssa valdez's team na.. and it will be 4 peat since sumali siya sa team Petron at naglaro dito sa PSL

Announcer 2: grabe Valdez never changed, parang hindi siya tumatanda, how long has it been since she graduated from college na nga ba?

Announcer 1: I dunno, I believe it was 4 years ago already.. pero she keeps getting better and better...

Announcer 2: yeah it's 4 years now and nothing's changed.. (heard a whistle) okay back to the game na tayo.. kapit mga kaibigan...

Announcer: Morente serving for Petron, Pineda got the ball with no problem, Salak set to Daquis nope she wasn't able to put it away now it's Petron's turn Ella (she's the libero of the team) with the dig, Jia to set guess who they go to... (Alyssa hit the ball and it landed on the other side of the court's floor) Valdez did it she earned their 4th championship title!!

Banners, cheers of the crowd and the confetti gone crazy...

masayang-masaya si Aly, volleyball is her home.. after college she continued playing volleyball.. kahit pa nga anong sabi niya sa sarili niya na titigil na siya kasi gusto niya ng mas seryosong trabaho dahil she wants to settle down pero hindi niya maiwan ang pag-lalaro.. she owe everything that she has sa volleyball, every material things that she has, her fame and her fortune at lalong lalo na dahil sa volleyball she met the love of her life Dennise Lazaro.. their team's former libero...

pagkatapos ng awarding ay nagkaroon ng mahabang batian ng congratulations. Interviews at yakapan sa court...

She's excited to share her win and her achievement to one person and that's den.. her Dennise..

nagmamadali na siyang pumunta sa dug out para makita niya ang kanyang Reyna.. they're in a serious relationship for 6 years now.. their families, both of alyssa's former and current team mates and their closest friends knows about them..

Except the world.. laging kasama sa clause ng contract ni Aly ang hindi pwedeng pag-usapan ang relasyon niya, ang sexual preference niya.. hindi siya pwedeng tanungin about it kung may magtanong man hindi niya ito sinasagot..

Pag pasok niya sa dug out there she saw the most beautiful thing that her eyes ever laid on..

The reason why she wanted to be the best of everything.. The only reason why she's still alive..

Aly: hi love, are you proud of me? that game is for you..

Den: yeah I know, how can I forget you keep on saying that every championship that you won.. (she retorted)

Aly: hey love, is there something wrong? (she tried hugging den pero mabilis itong nakaiwas)

Den: wala, let's just go home.. I'm sure madami nang nag-aantay sa iyo sa bahay to congratulate you..

Aly: love, aren't you going to congratulate me? don't I deserve a kiss? I did good today right??

Den: pwede ba sa bahay na lang yan.. mamaya makita pa tayo ng mga ka team mate mo... nakakahiya...

Aly: eh wala pa naman sila eh.. besides kelan ka pa nahiya na halikan ako..

Den: Aly please.. pagod ako...

Aly: kanino? Sa akin? Saan? Sa relasyon natin?

Aly started to walk towards her pero pa atras siya ng pa-atras.. hindi siya ready na ngayon sabihin kay Aly ang mga iniisip niya.. hindi pa din naman siya sigurado kung ano ang nararamdaman niya towards Aly and towards their relationship ayaw niyang magkamali ng desisyon dahil ayaw niyang magsisi

Aly: c'mon tell me are you tired of me? are you tired of us? (mahinang tanong niya dito)

Den: Yes, No... I don't know.. I'm not sure anymore.,wag mo nang itanong kung bakit dahil alam mo ang dahilan bakit! (tumalikod siya at lumakad nang palayo kay Aly)

Aly: dahil ba hindi ko masabi sa mga tao kung ano ka sa akin?

Dahil ba hindi ko masagot ang tanong ng mga reporters kung ano ang sexual preference ko?

dahil ba hindi ko masabi sa mundo na ikaw ang girl friend ko?

C'mon den tell me tama ako diba? Diba?

Den: Yes, Yes, Yes and Yes (while still walking away from her) (humarap siya kay Aly) there I said it okay na? Did I answer your questions already?

Aly: love diba sabi ko naman sa ito lahat nang bagay nasa tamang panahon??

Den: yeah right time.. yan naman lagi mong sinasabi eh.. pero ang tanong kelan?? how would you know kung kailan yun "right time" na yun? (she raises her two hands quoting in the air)

Aly: diba sabi ko naman sa iyo you will know when I know??

Den: so when?? did you already know when?

Aly: NOW!!

nagulat pa si den dahil sumigaw si Aly, ngayon lang niya napansin na nasa court na pala ulit sila.. biglang lumiwanag sa court kasabay ng pag sabi ni Aly ng NOW...

Nakita ni den na punong-puno ang arena ng mga tao... madaming reporters at lahat ng camera ay naka umang sa kanila hinihintay kung ano ang susunod na gagawin nila..

Den: Aly anong ibig sabihin nito?? (pabulong na tanong niya kay Aly)

Aly: madami silang gustong malaman eh...

nagulat si den dahil dinig nang buong arena ang sinabi ni Aly.. looks like she's wearing a lapel..

Reporter 1: lagi kayong nakikita ni ms Lazaro na magkasama, may relasyon ba kayong dalawa?

Reporter 2: madaming nagsasabi na you are gay, is that true?

Reporter 3: kung kayo ni Lazaro, magpapakasal din ba kayo in the future?

Reporter 4: madaming bulong-bulongan na kayo nga ni Lazaro ano ang reaksyon ng pamilya ninyo dito..

Reporter 5: kung may nagsasabing may relasyon kayo mag nagsasabi din naman na mag best friends lang talaga kayo, ano ba ang totoo?

Habang tuloy lang sa pagtatanong ang mga reporters nakatitig lang si Aly kay den...

Iniangat niya ang isa niyang kamay na parang nagsasabi na tama na ang mga tanong.. Nang tumahimik ang mga reporters nagsalita na si Aly..

Aly: you know I'm not always good in words kaya I believe the best, simplest and sweetest way to answer them is this..

Aly kissed her.. She kissed her in front of thousands of people at the arena, she has a feeling that it was also being broadcasted live in the whole world..

But she doesn't care, she waited for this moment to come.. She's tired of hiding pagod na siyang umiwas sa mga tanong ng ibang tao..

She responded to Aly's kiss and as soon as she did she heard the crowd applauding.. The next thing she knew was flashes coming from the cameras gone crazy.. hindi na niya alam kung galing yun sa camera ng mga reporters or sa mga tao na anduon sa arena...

Her heart is filled with happiness, this is it they're now free.. they ended their kiss at magkadikit na ang kanilang mga noo habang nakatitig sa mga mata ng isat isa...

Aly: love, for me everything is about right timing.. I always believed that when you came into my life it's not a coincidence.... I met you because I am in the right place and at the right time...

When I first laid my eyes on you I knew right there and then it's the right time for me to fall in love again..

Love, now that I have answered all of their questions and so as yours, I believe it's now my turn to ask this question.... She pointed at the crowd..

She heard a sound coming from the crowd and as she trail her gaze she saw the them raising their hands while holding a piece of cardboard, they put them together to form a word..

And it reads.......

WILL

YOU

MARRY

ME

PLEASE????

Hindi namalayan ni den na umikot siya dahil kinailangan niyang mabasa ang nakasulat sa mga cardboards na nag mumula sa crowd paikot sa arena... Pag balik niya sa dati nilang pwesto ni alyssa she saw her down in one knee holding a red velvet box half opened with a ring in it...

Her tears kept on falling from her eyes, how she waited for this moment to come.. she's so ready to say yes and start her forever with Aly.. Nanginginig ang tuhod niya sa kaba... umaapaw sa tuwa ang puso niya.. para siyang mauubusan ng hininga nang madinig niya ang tanong ni Aly...

Aly: love, I love you very much.. People say that I get better and better in volleyball it is because of you, you inspire me love... you may not believe me but I keep on falling in love with you deeper and deeper and deeper everyday...

so Dennise Lazaro, will you marry me please??

Den: OF COURSE LOVE I WILL MARRY YOU... (she threw herself at Aly and hugged her tight)

Aly: love, suot ko muna sa iyo yung ring mo... (natatawang sabi ni Aly kay den)

pagka suot niya ng singsing ni den they hugged each other again...

Aly: love I'm so happy that you said yes.... I'm so afraid that I'm already too late to do this and to ask you to marry me... (she whispered against her ear)

Den: no love you're RIGHT ON TIME...

----------

Hallerrrrrr musta naman mga Alyden shippers sorry for being MIA for such a longgggg time. Ito muna juat testing the water again hahaha baka hindi na ako welcome dito eh. Hope u'll enjoy this sorry for the typos and wrong grammar #nevershallwesink #TeamAlyDen #TeamTambo #TeamHopia...

Ps: miss you mga tols S, Shei, Kay, Nim and the rest of the alyden shippers.

Continue Reading

You'll Also Like

4.6K 122 14
DISCLAIMER: 📌 In this captivating GL story I've woven, the names, characters, places and events are all born from my boundless imagination or brough...
15.8K 1.2K 29
GaWong Story, lalaki dito si Deanna Wong 🥴
4.6K 244 54
neardy type na mahilig magbasa ng novel about reincarnation ngunit paano kapag napunta Siya sa pinaka favorite niyang libro?... nanaisin niya pa bang...
90.6K 3.3K 56
There's one person who are meant for us ... One person that will let us feel how perfectly imperfect we are. When Mikha met Aiah's eyes she knew at t...