[Castle Series] The Queen of...

By JulieLe627

2.2K 154 121

Darius đưa mắt về phía hoàng đế, người đang trò chuyện với tể tướng Ibuntal. Phu nhân Ajana là người tinh tế... More

Mở đầu
Licking honey off a thorn
Lovers, joys, and sorrows
If thou kiss not me? (*)
And the moonbeams kiss the sea (*)
Love and Duty
Isn't lovely?
Little Bird
The Lion and the Lamb
A little fox, a red apple
The words of the raven
Fingers between your forehead (*)
Something bad, something good
Ace up your sleeve (*)
Become the Beast
Ashes of Love
If I Had A Heart
A Beautiful Lament

Clouds gradually uncovering the moon (*)

99 9 12
By JulieLe627


Vào ngày cuối cùng ở dinh thự nhà Ibuntal, khi Hela bịn rịn chia tay gia đình nàng để lên đường trở về cung điện, Arko mới thở phào nhẹ nhõm vì tể tướng không còn ta thán thêm lời nào về cuộc hôn nhân của cả hai. Alekos cũng có mặt, chàng hoàng tử xứ Andrianople sẽ còn lưu lại nơi này thêm vài ngày nữa để hoàn thành nốt bức tượng điêu khắc đang dang dở. Lần này, dù tỏ ra tiếc nuối vì không thể trò chuyện thêm với người bạn cũ, song Alekos đã cư xử tế nhị hơn, chàng ta đứng nép vào một bên và tuyệt nhiên không nghĩ đến việc đỡ tay giúp Hela lên xe nữa. Tuy nhiên, trước lúc đoàn người rời dinh thự, chàng hoàng tử đã xin diện kiến riêng hoàng đế. Họ có một cuộc đi trong khu vườn để trao đổi về kế hoạch xây dựng pháo đài. Alekos tỏ ra hào hứng, bởi chàng cho rằng nó sẽ giúp người Andrianople giải quyết bớt những rắc rối mà thuyền buôn gặp phải với đám hải tặc. Đấy là một ý kiến dễ chịu với Arko, khác với thái độ không rõ ràng từ phía vua cha của Alekos.

"Ta hiếu kì trước sự thay đổi này." Arko dò hỏi."Cha của ngài đã hồi đáp lá thư đầu tiên ta gửi đến không mấy thân thiện."

"Thời thế không phải lúc nào cũng giống nhau, thưa ngài." Alekos đáp. "Gần đây các thuyền buôn của Andrianople liên tục bị tấn công, tôi không cho rằng đấy là một dấu hiệu tốt, ngài biết đấy."

"Liệu ta có thể nghĩ đến liên minh với Andrianople?" Hoàng đến nhướn mày. Vậy là nhà Umayyad đã giữ đúng lời hứa, rút lại những lá cờ đảm bảo an toàn cho thuyền buôn trên biển trước quần đảo Trăng Liềm.

"Không, thưa ngài. Người Andrianople không làm đồng minh của bất cứ ai, chúng tôi thích làm bạn hơn." Vị hoàng trả lời thẳng thắn.

"Làm bạn thay vì đồng minh." Chàng lặp lại lời vừa nghe và cười nhẹ theo cái cách mà người ta đều hiểu không phải để thể hiện niềm vui. Rồi chàng ra hiệu cho kẻ hầu đứng lui lại một quãng xa để tiện bề đặt ra cho hoàng tử xứ Andrianople một câu hỏi. "Chúng ta sẽ làm bạn bằng cách nào?"

"Đế chế của ngài sẽ xây được pháo đài, nếu ngài đồng ý trả cho Andrianople một khoản hậu hĩnh hàng năm. Tôi đoán là khoảng một trăm nghìn đồng dirham vàng ròng." Hoàng tử đưa ra con số, chàng ta đã phải suy nghĩ rất kỹ trước khi quyết định như vậy. Đấy là một khoản tiền lớn, và dẫu không dám chắc hoàng đế có sẵn lòng chi trả hay không, thì chàng cũng tỏ ra thản nhiên hết mức. Hoàng đế nhà Venta không phải kẻ ngốc, thế nên chỉ một chút lưỡng lự nơi giọng nói cũng sẽ khiến ngài có cơ hội áp chế lại chàng trong cuộc đổi chác này.

"Một trăm ngàn đồng dirham à..." Arko suy nghĩ, rồi trong tích tắc sau, môi chàng dãn ra đầy hài lòng. "Hoàng tử Alekos thân mến, ta có thể trả cho Andrianople gấp ba lần số đó và bằng tiền mặt. Miễn là pháo đài của đế chế có mặt ở vịnh Moira."

Arko quyết định việc chi tiền mà không cần phải suy nghĩ quá lâu, chàng chìa tay chờ đợi hoàng tử Alekos. Họ kết thúc cuộc trò chuyện bằng cái bắt tay đầy thiện chí cũng như một thoả thuận tốt đẹp với cả hai. Và hoàng đế trẻ tin rằng nhà Ibuntal hẳn có liên quan ít nhiều đến việc này.

*

* *

"Hoàng đế đáng kính,

Ta lấy làm vinh hạnh khi nhận được lá thư của em. Hoàng cung Sogias thú vị hơn ta nghĩ. Đức vua là một người chồng lý tưởng, dù tuổi tác đôi lúc khiến ngài không thể chiều chuộng hết những mong muốn của ta, nhưng chỉ cần ngắm nhìn ngài cũng đủ để ta thấy mình lâng lâng như kẻ say. Ta đoán rằng mình đã rung động với phu quân. Tình yêu thật kì lạ làm sao.

Về điều em băn khoăn, em trai thân mến, rõ ràng em không thể trách móc được Hela. Nàng đã quá thất vọng khi bị em lạnh nhạt sau đêm tân hôn, rồi kế đến lại nghe em gặng hỏi về sự chung thủy. Hoàng đế cao quý, em làm mọi thứ rối tung như con mèo Pillar phá hỏng cuộn len, nếu em còn nhớ đến nó. Nàng động lòng với em và đón nhận mọi thứ với sự ngây thơ cùng trái tim non nớt. Còn em, em trai yêu quý, em sủng hạnh Kayla Umeyyad - cô gái đã từng miệt thị nàng. Xứ Aryssia và gia tộc Ibuntal có cách nhìn nhận khắt khe hơn chúng ta về một cuộc hôn nhân hạnh phúc lẫn cách người chồng nên đối đãi với vợ của anh ta. Sự im lặng của một người phụ nữ khi phải chia sẻ phu quân với những người phụ nữ khác không phải vì nàng ta cảm thấy ổn với chuyện đó, nàng chỉ quen và chấp nhận nó như một bổn phận mà thôi. Hãy thấu hiểu trái tim của Hela, ta tin chẳng ai trong cung điện có thể làm được và nên làm điều đó hơn em, bởi thái phi Hasan cũng từng chịu đựng điều tương tự. Bên cạnh đó, ta cần lưu ý với em rằng, dù em tỏ ra xa cách với Hela, gò mình vào những quy tắc hôn nhân phức tạp của hoàng thất theo ý muốn của lệnh bà Hasan, thì chẳng có gì chắc chắng được rằng bà ấy sẽ hài lòng.

Ta luôn cầu nguyện cho em và Hela. Hãy thành thật với nàng những điều em nghĩ, khi em chịu để Hela chia sẻ gánh nặng của mình, em sẽ thấy rằng việc lựa chọn nàng làm hoàng hậu chính là vận may trong cả cuộc đời mình.

Tái bút: Hela rất ghét hơi thở có mùi rượu. Vì thế lần sau em nên thay bằng nước quả lên men hoặc nhựa xương rồng ủ. Nếu ta ở trong hoàn cảnh của Hela vào đêm đó, thì điều đầu tiên ta làm vào sáng ngày hôm sau sẽ là xin được hủy bỏ hôn ước với em. Thật đáng xấu hổ!

Tái bút của tái bút: Em biết là ta yêu nàng nhường nào, vì thế hãy đối xử với nàng thật tử tế."

Hoàng đế tiếp nhận lá thư mà sứ giả dâng lên một các nôn nóng. Chàng đọc đó ngay khi có cơ hội vào trước bữa trưa để biết được chị gái mình đưa ra những lời khuyên sáng suốt để giải quyết mớ nút chỉ rối giữa chàng và Hela. Hoặc chí ít là cách nào đó để khiến nàng chịu đáp lời chàng. Từ lúc trở về cung điện, nàng không còn trò chuyện với chàng. Dù đã đôi lần chàng dò hỏi nữ tì hầu cận của nàng về những gì đã xảy ra vào đêm cuối cùng ở dinh thự nhà Ibuntal, song dường như chẳng ích gì. Missei lảng tránh việc trả lời, cô ta luôn lắc đầu và lẩm bẩm rằng mình đã nghe thấy những lời lẽ kinh khủng mà việc nhắc lại, ngay cả khi được chàng hứa hẹn sẽ xá tội bất kính, cũng quá sức cô ta.

Arko đọc lá thư. Tất nhiên, những điều mà trưởng công chúa Nubar đề cập đều đúng đắn và hợp lẽ. Nhưng nếu chàng nghe theo lời khuyên của chị, thì chàng sẽ phải xin lỗi nàng. Đấy là chuyện không bao giờ xảy ra, chàng kiên quyết. Hela đã cư xử chẳng hề có chuẩn mực trong cả tất cả mọi chuyện. Nàng mãi ôm mối ác cảm cá nhân với Kayla Umeyyad, liên tục chì chiết cách chàng chấp nhận nàng ta và đối đãi với Alekos cứ như thể đang nuối tiếc lời cầu hôn của tên hoàng tử ấy.

"Ngươi đang làm gì vậy, Vixen?" Chàng ngước lên nhìn tên hầu cận khi thấy gã bồn chồn đi ra đi vào trong thư phòng.

"Không có gì ạ, thưa đức ngài." Vixen trả lời. Nhưng cái liếc mắt lấm lét về phía cánh cửa lại tố cáo rằng gã đang nói dối.

"Thôi nào, Vixen. Mỗi khi ngươi nói dối thì hai vành tai ngươi phát run lên đấy." Arko cười nhẹ, cái gã hầu cận của chàng từ thuở nhỏ đã chẳng bao giờ nói dối được nửa lời. "Ngoài cửa có cái gì thế? Nếu ngươi muốn về nghỉ ngơi thì ta cho phép, nhưng chỉ hôm nay thôi đấy."

"Không phải vậy, thưa đức ngài." Gã hầu nuốt nước bọt, đắn đo một lúc gã mới hạ quyết tâm nói thật. "Thần có nghe lệnh bà Hela đã giam Medaina vào ngục và phu nhân Kayla lại hạ lệnh thả nữ hầu ấy ra..."

"Medaina là ai?" Hoàng đế trẻ tuổi hỏi, chàng cố nặn ra trong đầu chút ấn tượng nào đó về cái tên này. Dù sao thì chàng cũng muốn biết nàng ta đã làm gì khiến Hela nổi giận. "Mà thế thì sao lại liên quan đến nhà ngươi?"

"Sau đó lệnh bà đã tống giam luôn phu nhân Kayla..." Vixen tiếp tục.

"Cũng hợp với tính ngang ngược của nàng." Chàng lấy con dao nhỏ trên bàn và bắt đầu chuốt ngòi bút ống sậy. "Nhưng ngươi vẫn chưa trả lời ta, Medaina là ai?"

"Medaina là vũ nữ mà phu nhân Kayla đã tặng cho người... vào ba đêm trước." Gã hầu kinh ngạc khi chàng không nhớ gì đến cô gái xinh đẹp ấy. "Người còn cho nàng ta dọn vào căn phòng cho sủng nữ và ban thưởng nhiều quà tặng."

"Vậy à?" Hoàng đế hỏi lại với giọng thản nhiên. Kỳ thực thì chàng cũng chẳng nhớ nổi mặt mũi của Madeina ra sao hay nàng ta có điểm nào khiến chàng thích thú mà đối đãi hào phóng như vậy. Kế đến, gã hầu thuật lại cho chàng nghe về việc Madeina đã bất kính với hoàng hậu ra sao khi đến muộn trong tiệc trà và giẫm lên váy của nàng. Mọi chuyện sẽ chẳng đến nỗi ồn ào nếu cô nàng vũ nữ không đối đáp lại nữ tì Missei bằng một giọng xấc xược. Và phần sau của câu chuyện thì Arko lẩm bẩm là chàng cũng đoán được diễn ra thế nào. Kayla hẳn đã bênh vực người bạn của mình, còn Hela thì trả đũa bằng việc tống giam cả hai người vào ngục tối. Vixen đứng một bên gật gù, rồi gã bổ sung thêm rằng sau khi được thả ra, Kayla hẳn đang trên đường đến đây đòi được phân xử. Gã quả quyết rằng nàng sẽ lại làm loạn hết lên, đúng như thói quen vốn có.

Tuy nhiên, trái ngược với thái độ lo lắng của gã hầu, hoàng đế trẻ lại chỉ hỏi về hoàng hậu. Điều khiến chàng thấy khó chịu là giờ nàng còn chẳng buồn tìm đến chàng để phàn nàn nữa. Khác hẳn với trước đây, khi nàng thường dụi đầu vào lòng chàng như một con mèo nhỏ và tố cáo mọi tội lỗi của Kayla với vẻ dè dặt. Chàng vẫn tiếp tục chuốt ngòi bút, mỗi nhát dao không còn vẻ nhẹ nhàng nữa mà cục mịch như một kẻ thô lậu. Cho đến khi ngòi bút bị chuốt hỏng, chàng quăng cả dao lẫn bút xuống mặt bàn và đứng dậy, tiến về phía cửa sổ. Hoàng đế nhận ra người hầu đã để rèm phủ, chàng gắt gỏng phàn nàn với Vixen về việc kẻ ngốc nào đã buông rèm vào một ngày trời râm mát thế này. Gã hầu im thin thít, còn chàng nóng nảy tự vén rèm để nhìn sang ban công đối diện.

Chẳng có ai cả.

Nỗi thất vọng tràn ngập trong lòng chàng khi tự nhủ như vậy. Mỹ nhân của xứ Aryssia không còn ở đó và tựa người vào lan can để nhìn về phía này nữa. Arko liền hỏi gã hầu xem hoàng hậu đang làm gì và nhận được câu trả lời rằng nàng đang ở nhà bếp, bận rộn với việc nấu nướng.

"Thức ăn mà đầu bếp chuẩn bị không vừa miệng nàng à?" Hoàng đế buột miệng. Từ khi kết hôn, chàng mới chỉ được nếm thử thức ăn nàng nấu một lần cách đây vài năm. Đến giờ chàng vẫn nhớ mùi vị của chúng. Thế nên, trong một thoáng chàng đã hi vọng Vixen sẽ nói rằng nàng muốn dùng bữa cùng mình.

"Lệnh bà nấu cho công chúa Ruza và công chúa Maya ăn ạ. Họ tổ chức một bữa tiệc nhỏ trong vườn, theo ý c ủa công chúa Ruza, cả hoàng tử Sharum cũng được mời đến." Vixen thật thà, gã không biết rằng câu trả lời chi tiết ấy lại khiến chủ của mình thêm buồn bực.

Cuối cùng, hoàng đế hạ lệnh cho Vixen đi cùng mình đến bữa tiệc, bất chấp việc không ai mời chàng.

*

* *

Ruza bé nhỏ là người vui mừng nhất trước sự xuất hiện của hoàng đế. Vừa nhìn thấy chàng, em líu lo như một chú chim nhỏ, chạy sà đến kéo tay. Ruza yêu quý hoàng đế theo cách thân tình mà chẳng chút e sợ nào, dẫu phần lớn những gì em biết về anh trai đều là qua lời kể của hoàng hậu Hela và hoàng tử Sharum. Arko nhìn lũ trẻ, Maya bé hơn Ruza, con bé được Sharum dắt đến trước chàng. Hoàng tử nhỏ nhún chân hành lễ để cô bé làm theo, rồi chính cậu cũng cúi người chào chàng. Những đứa em của chàng, chúng đều kính trọng chàng và quấn quít lấy chàng để kể chuyện. Ruza dành cho chàng chỗ ngồi êm ái nhất trong cái lán nhỏ được dựng sẵn cho bữa tiệc, cô bé khăng khăng chàng phải ngồi cạnh lệnh bà Hela.

"Nhưng lệnh bà đâu có ở đây?" Arko ngồi xuống nệm, chàng xoa đầu Ruza và hỏi khi nhận ra chỉ có ba đứa trẻ cùng hai nữ tì trong vườn.

"Lệnh bà đang làm bánh bột quế." Ruza thỏ thẻ, để lộ ra hai cái răng sún. "Lệnh bà còn nói sẽ làm đậu gà hầm cho Maya và ngỗng quay cho anh Sharum."

Maya gật đầu phụ hoạ, em cầm cái thìa gỗ vung vẩy hào hứng khi nghe đến đậu gà hầm. Còn Sharum mải mê với thanh kiếm mới rèn của mình. Hoàng đế nghe em gái kể về Hela, rồi chàng chợt thấy lo lắng. Nàng làm những việc nặng nhọc như vậy một mình sao? Chàng quay lại hỏi người hầu với giọng nghiêm nghị, tỏ rõ sự không hài lòng của mình.

"Thần đã can ngăn lệnh bà, nhưng không được, thưa đức ngài." Một trong hai người phân trần.

"Ruza đòi ăn đồ ăn của lệnh bà, thế nên lệnh bà mới đến nhà bếp." Sharum xen vào. Cậu không có ý kết tội hay tố cáo em gái, nhưng cậu cũng tỏ ra không ủng hộ việc này.

Cuộc trò chuyện giữa hoàng đế với các em của mình bị gián đoạn khi người hầu nghe thấy tiếng chuông, chúng nhanh nhẹn dọn ra những món ăn nóng hổi, được bày biện đẹp mắt trên đĩa bạc và sắp xếp khéo léo lên chiếc bàn gỗ thấp vừa tầm mà Hela đã dặn làm riêng cho lũ trẻ. Hoàng hậu bước ra sau khi dặn dò nữ tì canh chừng mẻ bánh bột quế còn đang nướng dở trong lò. Nàng không hay biết đến sự xuất hiện của hoàng đế, thế nên vừa nhìn thấy chàng, nàng đã toan tìm một cái cớ để rút lui. Nhưng Ruza không để nàng làm vậy, em ôm lấy chân nàng, bắt đầu nài nỉ nàng ở lại, rồi Maya cũng học theo chị gái để giữ nàng. Hela đành đầu hàng hai công chúa nhỏ, nàng ngồi xuống bên cạnh phu quân với nét mặt lạnh tanh.

*

* *

Lũ trẻ thực sự là một rắc rối ngọt ngào. Hoàng đế không biết mình có thể dùng từ nào khác để nói về chúng hay không. Ruza, Maya và cả Sharum đều nghịch ngợm đến khó tin, chúng đùa nghịch cả trong lẫn sau bữa ăn. Em gái chàng, công chúa Ruza, tỏ ra hiếu động nhất. Em đòi được cõng, được nghe hát, được nhảy múa, và cuối cùng là nghe kể chuyện. Tất nhiên, chàng không biết phải chiều theo những mong muốn ấy như thế nào. Vậy nên chàng chẳng giúp đỡ được gì cho Hela trong việc trông coi lũ trẻ, ngoại trừ lúc chúng đã thấm mệt. Sharum hăng hái giành đưa Maya về với mẹ của em, còn Ruza thì thiếp ngủ trên lưng chàng, sau một hồi mải mê với việc hỏi han đủ thứ trên đời khi chàng bước ra từ phòng cầu nguyện. Nhìn qua cửa sổ, Arko thấy lính gác đổi phiên, chàng nhận ra đã tối muộn. Một cách vụng về, chàng cố đặt Ruza xuống giường nệm trong sự bất lực. Thế rồi Hela bước đến, lần đầu tiên sau nhiều ngày trời nàng mở lời với chàng.

"Ruza nói muốn ngủ cùng thiếp." Nàng ra hiệu cho chàng bế công chúa nhỏ vào phòng ngủ mà mình đã chuẩn bị.

Ruza say giấc. Em gần như chẳng hề bận tâm đến sự khó chịu mà người anh trai vụng về gây ra khi đặt em xuống giường và đắp chăn cho em, nhưng Hela thì có. Nàng vội vã giúp phu quân chỉnh lại gối lẫn tư thế nằm của Ruza. Sự hấp tấp ấy khiến nàng vô tình chạm vào tay hoàng đế, làm cho nàng thêm luống cuống hơn. Hoàng hậu vội rút tay lại, nàng toan lùi ra sau vài bước nhưng chàng không để nàng kịp thực hiện ý định đó.

"Ngài nên về phòng của ngài. Hẳn là vũ nữ hay nàng hầu nào đấy đang nóng lòng muốn gặp ngài." Nàng vẫn tỏ ra giận dỗi và cố vùng vẫy để thoát khỏi cái nắm tay ấm áp của chàng.

Hoàng đế nhìn nàng đôi chút, chàng làm nàng bối rối đến mức vô tình cắn nhẹ môi. Điều kế tiếp chàng làm là kéo nàng ra khỏi căn phòng để không quấy rầy Ruza, rồi chàng ôm vợ mình vào lòng. Chàng hôn lên tóc nàng, lên trán, lên vàng tai và thì thào với nàng bằng giọng dịu dàng.

"Nếu ta không rời đi thì sao, hoàng hậu yêu quý?" Chàng ranh mãnh đáp.

"Ngài sẽ khiến cô gái nào đó không vui." Nàng đáp.

"Đêm nay ta nghỉ lại ở đây được chứ?" Hoàng đế phớt lờ nỗi lòng hờn giận của nàng.

"Không." Hela đáp lại dứt khoát, nhưng liền sau đó, môi nàng đã bị hoàng đế chiếm lấy.

"Có." Chàng nói.

"Khôn..g." Hoàng hậu còn nói hết thì đã lại bị một nụ hôn khác làm cho xao nhãng.

"Có." Arko vẫn kiên nhẫn thuyết phục. Chàng thích vẻ cáu giận xen lẫn với ngượng ngùng này của Hela.

"Không." Nàng yếu ớt phản đối khi tay chàng l iền sau đó, môi nàng đã bị hoàng đế chiếm lấy.

"Có." Chàng nói.

"Khôn..g." Hoàng hậu còn nói hết thì đã lại bị một nụ hôn khác làm cho xao nhãng.

"Có." Arko vẫn kiên nhẫn thuyết phục. Chàng thích vẻ cáu giận xen lẫn với ngượng ngùng này của Hela.

"Không." Nàng yếu ớt phản đối khi tay chàng luồn vào bên dưới lớp váy áo của mình và khơi gợi nỗi khao khát. "Chúng ta đang giận nhau. Chàng..."

"Có." Hôn lên cổ nàng, chàng vẫn tiếp tục tìm cách dỗ dành. Những cử chỉ mơn trớn, những nụ hôn nồng nhiệt và hơi thở ấm nóng của chàng tấn công nàng theo cách dồn dập, chàng lặp đi lặp lại một câu duy nhất như vậy. "Ta thừa nhận là mình thật ngu ngốc, đáng lẽ ta không nên cố kiềm chế sau đêm đầu tiên..."

Đầu óc Hela rối tung, nàng không còn kiểu soát được lý trí của mình để kiên định với sự giận hờn nữa. Bên tai nàng chỉ còn tiếng thở nặng nề, tiếng thì thào dụ dỗ nàng nói "có" một cách dịu dàng và khiêu khích. Từng tấc da thịt của nàng được ve vuốt đến mức nóng bừng, thứ cảm giác dịu dàng len lỏi vào lòng nàng. Thế rồi trong lúc rối bời vì phải lựa chọn giữa kiêu hãnh với tình yêu, nàng cũng bị cuốn theo trò láu lỉnh mà chàng bày ra, nàng nghe thấy mình thốt thành lời "có". "Nàng nói 'có'." Hoàng đế thoả mãn, chàng trút hết lớp váy áo của nàng.

"Chàng..." Hela thở dốc, khuôn mặt nàng đỏ bừng vì thẹn thùng khi gần như khoả thân trước mắt phu quân mình. Tóc nàng đã thả xoã từ bao giờ, rủ xuống che đi bầu ngực trắng ngần. Nàng tức tối vì bị "lừa gạt" và nhớ đến chuỗi ngày thấp thỏm nghĩ rằng chàng lạnh nhạt với mình thì nàng lại tủi thân khủng khiếp. Thế là nàng dụi đầu vào ngực chàng khóc nức nở, khiến chàng hoảng hốt đến mức nghĩ rằng ham muốn lẫn cách âu yếm nàng nãy giờ của bản thân có phần thô bạo nên mới làm nàng sợ hãi.

"Ta xin lỗi, Hela." Chàng vỗ về nàng, tay với lên cởi khuy vàng và nhường áo của mình cho nàng, dù trong lòng đầy sự miễn cưỡng lẫn luyến tiếc. "Nàng đừng sợ, ta sẽ đi ngay đây..."

Hela ngước nhìn chàng bằng cặp mắt ngấn lệ, đột nhiên nàng khóc còn thảm thiết hơn lúc trước.

"Thiếp ghét chàng." Nàng mếu máo. "Đồ dối trá."

Hoàng hậu bé nhỏ vừa khóc vừa dụi đầu vào ngực phu quân của nàng. Thái độ lạ lùng ấy của nàng đẩy hoàng đế vào cảnh bối rối hơn. Giờ thì chàng cũng không biết mình nên làm gì. Bỗng nhiên, trong lúc chàng còn chưa rõ xử trí ra sao cho hợp lẽ, thì hoàng hậu đã kiễng chân lên hôn chàng. Mặt nàng đỏ bừng như quả cà chua chín sau hành động dạn dĩ ấy, rồi nàng nghẹn ngào nấc lên. Môi chàng cong lên thành nụ cười hài lòng.

"Nàng ngừng ghét ta được chứ?" Chàng hôn nàng. Thỉnh thoảng, khi hít hà mùi hương thơm vương trên người nàng, chàng nói tiếp. "Ít nhất là trong đêm nay..."

=====

(*) Câu thơ trong bài thơ "Like This" của Rumi

Khi có người dẫn hình thi ca cổ

về mây trời dần để lộ nàng trăng,

hãy chầm chậm gỡ nút buộc dây 

áo choàng em.

Giống thế này.

[When someone quotes the old poetic image
about clouds gradually uncovering the moon,
slowly loosen knot by knot the strings
of your robe.

Like this.]

Continue Reading

You'll Also Like

243K 18.1K 102
Hôm nay lại đang trêu chọc mẹ kế - Chước Chước Nhân vật chính: Tô Mạn x Nguyễn Đào Edit: phuong_bchii
113K 12.6K 48
Khương Ngâm là người xuyên việt, nhiệm vụ là làm vật lót đường nhằm duy trì hoà bình cho thế giới, nhưng không biết vì sao mà... Công thụ chính trong...
2.2K 262 33
- Một số drabble về OTP trong phim T-34 của cừu; chính là cặp Nikolay Ivushkin x Klaus Jager. - Copy ý tưởng, làm gì với nó cũng đc nhưng xin đừng ch...