Prolouge

Prolouge

typographical errors ahead

Go Out With Me...

Being in the school's supreme student council is not easy. Until I have this creepy stalker. She made my school days worst than I had encounter. Araw araw niya akong sinusundan like she was some kind of a lunatic. And what's worst? She became the SSC's secretary so kasama ko na siya lagi dito sa office namin dito sa library. Kagaya ngayon, alam kong nasa likod na naman siya ng bookshelf. Lungga niya ata diyan.

"Can you just show yourself?! Alam kong andyan ka" Sabi ko habang nagbubuklat ng libro.

"Buti naman naramdaman mo ang presensya ko Mr. Miranda" She step out from the back of the book shelf wearing her annoying smile and big glasses.

"C-Coffee for you Mr. Miranda" I looked at the coffee she offered.

"Wala ba tong lason?" I raised my brows at her.

"I can assure" smiled again mischievously. That's creepy. I shrug off my thoughts and took the cup of coffe she offered.

Were in the middle of silence inside the library when she spoke, "So Mr. Miranda..." Umupo siya sa gilid ko. Umusog ako ulit pero umusog din siya papalapit.

"What is your problem?!" Inis na tanong ko. But this lunatic girl just smiled at me.

"alam ko sikreto mo" she smirked.

"at ano yun? I dont have secret to tell"

She rolled her eyes. After that her sweet but mischievous smile became a total mischievous smirked. This girl us really crazy!! Help!

"Tell me mr. Miranda, anong ginagawa mo last night sa bahay ni Ms. Noble?" I suddenly spit out the coffe.

"P-paano mo nalaman?" Nanlaki ang mata ko habang nakatingin sa babaeng nasa harap ko.

"I saw you yesterday habang papauwi ako sa bahay I saw you peeking outside the window of Ms. Noble. And what's more?" wth?! She saw that?!

"A-ano pa nakita mo?!" I shouted at her but she just laugh wickedly. Sinasabi ko na may lahi atang mangkukulam toh.

"I took a picture of you as a proof. Ano kaya ang sasabihin ng school pag nalaman nila na ang former president ng Supreme Students council ay isang malaking manyak?pfft" At bigla siyang tumawa ng nakakainis.

"H-hoy!! Dont you dare spread that fake news! where's your proof?"
Takte! Hindi ko naman sadya na mapasilip sa bahay ni Ms. Noble. Nagkataon lang na tinawag niya ako pero hindi ko alam na hindi pa pala siya bihis nun.

"It's not what you think it is" I said in a cold tone. Pero hindi man lang siya natinag at ngumisi pa.

"You mean it or not I still have a proof."

"So ano ang kailangan kong gawin?" I asked.

"Simple lang..."

She smiled again mischievously and sat on the chair curling her already curled hair.

"Go out with me"

My jaw dropped at that moment.

//How's the prolouge? If you have reactions or something to say on my story please kindly comment here^^ Godbless~