Hồi 8: Tróc quỷ án kết mưu phản nghịch, thi họa sơn hà hàm ẩn ác vương

17.9K 242 44
                                    

Hồi 8: 

Tróc quỷ án kết mưu phản nghịch, thi họa sơn hà hàm ẩn ác vương

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Edit: Yunchan

* * *

Lửa rồng đỏ rực cháy đất trời, khói ma bụi quỷ trùm phố đỏ;

Hồng nhạn kinh hoàng tắt đêm không, gió thu bi thảm quét bụi mù.

Một trong ba nhà thanh lâu lớn nhất Hồng Nguyệt trấn ở bên ngoài thành Biện Kinh ---- Hồng Nhạn lâu, trong một trận lửa lớn ngập trời không rõ nguyên do đã bị đốt cháy hầu như toàn bộ. Ánh lửa bùng lên hừng hực, hơ đỏ màn đêm sâu hút, cả con phố Hồng nguyệt bị khói mù bao phủ cuồn cuộn, tiếng hét khàn giọng hòa vào tiếng kêu la hoảng hốt phá hủy cả trời đêm.

Đội tuần hỏa Hồng Nguyệt trấn huy động toàn bộ năm mươi tốp tinh anh tập trung vào trận chiến dập lửa, thậm chí còn phát động cả thanh niên trai tráng khắp phố Hồng Nguyệt đến hỗ trợ, dùng hết mọi cách thức để dập lửa, tiếc rằng thế lửa quá lớn, đợi đến khi ngọn lửa được khống chế xong xuôi, thì trận cháy cũng đã kéo dài suốt hai canh giờ, toàn bộ Hồng Nhạn lâu đã cháy sạch chỉ còn lại một đống đổ nát.

Tro bụi dầy nửa thước bị cơn gió sớm mai mang theo khí lạnh thổi bay đi, đánh thốc lên con phố cạnh bên.

Kim Kiền bị làm khổ cả đêm một mặt chống chọi với gió thu lạnh rung, một mặt đi theo Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường tìm kiếm manh mối trong đống phế tích.

“Triển đại nhân!” Một nam tử cường tráng tầm ba mươi tuổi hối hả chạy tới, chắp tay hành lễ với Triển Chiêu.

Người này chính là Lý Chỉ Huy Sứ của đội tuần hỏa Hồng Nguyệt trấn kéo đến dập lửa vào đêm hôm qua, trải qua cả đêm lửa thiêu lửa đốt, phân nửa tóc của hắn cũng bị cháy sém, mặt bám đầy tro đen, không tài nào thấy rõ mặt mũi, chỉ có thể nhìn được một đôi tròng mắt sáng lấp lánh.

“Lý Chỉ Huy Sứ, có phát hiện gì không?” Triển Chiêu cũng mang một khuôn mặt đầy bụi bặm vội hỏi.

“Trận cháy này không phải là sự cố ngẫu nhiên, mà có người rưới dầu thông lên mọi ngóc ngách của Hồng Nhạn Lâu, sau đó cố ý phóng hỏa.” Lý Chỉ Huy Sứ dừng một chút, đè thấp giọng xuống vài phần: “Thủ pháp rất thành thạo, rõ ràng là do tay lão luyện gây ra.”

“Dầu thông?!” Kim Kiền đi theo phía sau Triển Chiêu gần như bị xông thành cục than, quệt mũi, miệng lẩm bẩm: “Hèn chi có cố thế nào cũng không dập nổi, dám cố ý phóng hỏa, tội này không thể tha, lương tâm chó gặm, về sau sinh con bảo đảm không có *Beep*! (*)

(*) Từ ngữ phá hoại văn chương xin dùng *Beep* thay thế…..

Triển Chiêu lườm Kim Kiền đang lầm bầm lầu bầu, lại nhìn về phía Lý Chỉ Huy Sứ: “Tình hình thương vong trong Hồng Nhạn lâu thế nào?”

“Nói đến đây thì quá kỳ lạ!” Lý Chỉ Huy Sứ vẻ mặt kinh ngạc nói: “Lý mỗ và thuộc hạ đã lục soát hết mọi ngõ ngách, nhưng đến một mảnh thi thể cũng không tìm ra.”

(ĐKPPLNVCV - Tập 6) Tróc Quỷ ánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ