Chương 8 : Gia Sư Tại Gia

73 15 0
                                    

Cảnh tượng khiến người khác ngạc nhiên đó là, khi bọn họ tới lớp thì giáo viên chủ nhiệm cũng đã tới và ngồi trên bục nhìn các bạn tự học. Thấy hai người bọn họ báo cáo xin vào lớp liền gật gật đầu cho bọn họ trở về vị trí. Ngược lại không nghĩ gì nhiều.

Đợi đến khi buổi tự học kết thúc, Thẩm Duyệt mới lại nói.

"Tớ đã giúp các cậu xin nghỉ."

"Tại sao?" Thường nhạc nghĩ, người này chắc là thần, còn biết xin nghỉ cho cô.

"Cậu không phải bị ngã sao? Chính vì lí do này nên tớ đã nói với giáo viên rằng các cậu phải tới phòng y tế xử lí vết thương."

"Tổn thương rất nghiêm trọng sao?" Thẩm Duyệt ân cần hỏi.

"Đau chết mất." Thường Nhạc nhìn cô bi thương mà nói.

Thẩm Duyệt sờ sờ đầu cô:"Đứa trẻ ngoan, chút nữa cố gắng thi tốt, không thì mông cậu sẽ nở hoa mất."

Hai người chơi với nhau rất thân,  Thường Nhạc thường đem nhưng lần mẹ An Hân hung dữ mà kể cho Thẩm Duyệt. Bởi vậy Thẩm Duyệt cũng biết đây là thói quen của mẹ Thường Nhạc, lúc nãy nói như vậy hoàn toàn mang theo ý trêu chọc giữa hai người bạn.

Bình thường dự thi đều sẽ là được sắp xếp chỗ ngẫu nhiên, sẽ có ảnh hưởng tới tới thành tích thi cử. Nhưng mỗi năm cứ đến kì thi đầu tiên đều sắp xếp chỗ không theo sự phân phối nào. Dù sao căn cứ vào chỗ ngồi thì Thường Nhạc ngồi ở vị trí thứ 2, phía trước là Trần Phẩm Sơ, phía sau là Trương Đồng, bên trái là Ngụy Vi còn bên phải là bức tường hướng ra hành lang.

"Cố gắng thi tốt." Giáo viên đưa từng tập bài thi cho người ngồi đầu bàn, rồi sau sau đó cứ thế chuyển dần ra phía sau.

Trần Phẩm Sơ chuyển bài thi cho Thường Nhạc rồi mỉm cười nói với cô như vậy khiến cô có chụt thụ sủng nhược kinh. Thế nào mà lại được học bá an ủi, Thường Nhạc như bị những lời nói này kích thích, tự nhủ phải thi tốt gấp hai lần.

Bình thường thi tháng như này chỉ là một kì thi nhỏ, có đảo câu hỏi nhưng chung quy là các đề vẫn giống nhau. Điều này khiến cho không ít học sinh có tâm tư nhỏ khác.

Trần Phẩm Sơ cố ý giúp cô, chọn xong đáp án sẽ đem câu trả lời ở bài thi viết thật lớn rồi sẽ đặt tại góc bàn bên trái.  Mà Thường Nhạc lại hoàn toàn không chú ý tới việc này, cô cúi đầu đọc đề. Một bên ghi đáp án, một bên thì lòng cô không ngừng hò reo: Chết chắc rồi, chết chắc rồi! Trước đó còn cảm thấy kiếm được 60 điểm không có vấn đề gì, còn hiện tại xem ra ý nghĩ đó của cô quá ngây thơ rồi.

Học tập kém thì học tập kém, nhưng cô lại không có hành động gian lận nào mà chỉ một lòng một dạ đọc đề. Thường Nhạc nhìn 4 câu trả lời mấy lần, thấy câu nào thuận mắt sẽ liền chọn.

Môn dự thi thứ nhất là toán học, điểm tuyệt đối là 150, thời gian làm bài 2 giờ. Có thể thấy thời gian thi này được làm giống như thi đại học vậy.

Thường Nhạc cảm thấy, lúc này đối với cô dị thường đều không hợp lí. Nói ví dụ như cô chỉ dùng hết 1 giờ để hoàn thành bài thi, sau đó bất giác không có mục tiêu sẽ ngồi giết thời gian. Nếu không phải khi dự thi không cho phép học sinh ngủ, thì chắc chắn cô sẽ ngủ một giấc.

[ Edit ] Nhất Thời Mềm Lòng Thích Cậu - Quai Đại KiểmWhere stories live. Discover now