CHAPTER ONE
Rainy's POV
Kakatapos lang ng klase ng biglang nag-aya si Jj ng ice cream.
"Guys ice cream tayo," sabi nito.
"Treat mo ba?" tanong ni Shella.
"Hindi!" agad nitong sagot.
"Hindi?" tanong ni Shella at humarap ito samin. "So pano guys uwi na tayo?"
"Tara na uwi na tayo," si Shinna.
"Tara-tara," si Chelsy.
"Tara!" si Michelle.
"Ano bayan di naman pala libre, uwi na tayo mga ka beybs," si Stefi.
Nilingon ko si Jj at halata naman itong nataranta ng mag simulang maglakad papalayo ang mga kaibigan.
"Sige libre ko na!" sigaw nito at agad naman lumingon ang mga bruha.
"Talaga?" si Shella na nagning-ning pa ang mga mata.
"Oh ano na taraa na!" si Michelle sabay hila kay Jj at nag simula ng maglakad papunta sa Ice cream parlor sa loob ng campus.
"Oh tara na mga ka beybs at baka mag bago pa ang isip ni Jj maylabs," si Stefi at sumunod na sa dalawa.
"Tara na!" sabi ko.
.
.
.
Nag kwentohan kami habang kumakain ng ice cream.
"Guys alam nyu ba-," pinutol ni Shella ang sasabihin ni Stefi.
"Hindi namin alam," si Shella.
"Ano bayan pano mo malalaman kong hindi mo ko patatapusin!" si Stefi.
"Tama na nga yan!" sita ko sa dalawa dahil alam ko na kong saan patutunguhan ito.
"Ano ba yung sasabihin mo Stef?" tanong ni Elysse.
"Alam nyu ba na ang gwapo ni Charlie maylabs," tili nito.
"Yeah alam nanamin yan," walang ganang sagot ni Chelsy.
"Eh pano nyu nalaman?" takang tanong ni Stefi.
Hindi ko alam kung bakit nagtataka pa ito g baklang to.
"Hoy Stefano araw araw mo yang sinasabi!" kaming lahat.
^____^ -sya.
-____- -kaming lahat.
"Eh gwapo naman talaga sya ah!" sabi nito.
"Yeah, mababaliw ka ba kong hindi gwapo!"si Chelsy.
"Oo nga!"pagsang-ayon ko.
"Ikaw pa ba?"si Elysse.
"Hihi labyu guys!"si Stefi.
Ilang sandali pa ay.
"Ikaw Rain?"tanong ni Stefi.
"Ha? Anong ako?" gulat kong sabi.
"Si Chelsy may Jerick, Si Shin may Chris, Si Shella may Liam, si-"pinutol ko na ang sasabihin nya.
"Eh edi kayu na may love life!" agad kong sabi ko.
"Ano ba Rain mylabs, maganda ka naman, sexy, mabait, madaming nanliligaw, lahat-lahat siguro nasasayo na pero wala ka paring love life," si Stefi.
![The New Campus Crush Is My Husband [COMPLETE]](https://img.wattpad.com/cover/242070934-64-k895263.jpg)