KageHina| Thanh xuân

1.2K 130 49
                                    

Thứ 5 trời có bão, đa số học sinh đều về trước, riêng đội bóng chuyền vẫn sinh hoạt bình thường. Bình thường ở đây có nghĩa là cặp bài trùng Noya-Tanaka vẫn phá phách, sẵn sàng đòi múc chết bố con thằng nào dám đụng đến chị Kiyoko. Hinata và Kageyama vẫn chen chúc nhau giữa cánh cửa đủ 1 người qua để xem ai vào được phòng tập trước.

Đương nhiên, cả Daichi lẫn Ennoshita phải nạt những thành phần ấy đa phần vẫn là nước đổ đầu vịt. Và tôi, một đứa năm nhất đang thực tập làm quản lí đội bóng chuyền Karasuno mấy ngày đầu có sợ đến phát khóc cũng phải quen với lối sinh hoạt lên xuống của đội.

Như chị Kiyoko dặn, tôi cố quan sát thay đổi nhỏ của từng người trong khi họ đang tập bóng. Và hôm nay sự thay đổi ấy xảy ra ở Kageyama. Cũng không ảnh hưởng đến phong độ của cậu ấy thường ngày, nhưng quan sát việc chuyền hai thiên tài thi thoảng liếc mắt sang Hinata rồi lại bối rối quay đi khi Shouyo nhìn lại khá thú vị.

Có một bất ngờ xảy ra với tôi trong giờ nghỉ. Khi tôi đang đưa nước cho cả đội, Kageyama chủ động kéo tôi ra một góc, cúi người thủ thỉ cái điều mà tôi không nghĩ sẽ có ngày cậu ấy hỏi.

''Yachi tại sao dạo này tớ lại nhìn tên boke kia nhiều thế?''

Ngay sau lời nói ngớ ngẩn đến buồn cười là một tia sét rạch ngang trời cùng với tiếng sấm ầm ầm, như nội tâm tôi bây giờ ấy. Tôi là một cô gái đang ở độ tuổi nhạy cảm, và thêm một chút giác quan thứ 6 của hầu hết phái nữ đều có, Yachi Hitoka này khẳng định Kageyama chuẩn bị fall in love with Hinata. Nhưng tôi không thể nói thẳng đuột như thế với người trước mặt được, những người mới yêu mong manh lắm.

''Cậu thích Hinata hơn một chút so với bạn bè, thành viên trong đội, như vậy đấy''

''Đương nhiên, cậu ta là cộng sự ở gần tớ nhiều nhất mà''

Đồ ngốc thì vẫn là đồ ngốc thôi, chỉ là yêu vào thì ngốc hơn ban đầu.

''Không, kiểu như cậu..ừm..trạng thái đầu khi yêu ấy.''

Kageyama đáp lại tôi bằng một cái nghiêng đầu kết hợp với biểu cảm như lần đầu tiếp xúc với kiến thức cấp cao. Đúng lúc ấy, anh Daichi gọi mọi người tập hợp lại tiếp tục buổi tập. Trong suốt thời gian còn lại, cậu chuyền hai mang tiếng thiên tài nhưng ngốc nghếch vẫn không thể ngừng việc liếc mắt qua đối thủ kiêm cộng sự và trong mắt tôi, Hinata còn là crush của cậu ta.

____

Tôi phụ giúp mọi người dọn dẹp, nhặt từng quả bóng rải rác khắp sân bỏ vào xe đẩy. Sau khi cuộn tấm lưới lại, sự kiện khiến tôi sốc thêm lần nữa trong ngày ập đến. Hinata chọc chọc vào vai tôi, nhìn dáng vẻ bồn chồn hiếm gặp khác với thường ngày.

''Yachi.''

Hinata nghiêm túc đến mức làm tôi đóng đá

''d..có việc gì sao?''

''Cả tuần nay cứ hễ nhìn thấy Kageyama là người tớ cứ vừa hưng phấn vừa vui như khi nhìn thấy bóng chuyền là bị làm sao vậy?''

Đến đây thì tôi ước mình có máy ghi âm để lưu lại câu hỏi ngốc không kém câu mà Kageyama nói trong giờ nghỉ. Cả hai cậu ngốc này không nhận ra mình thích cộng sự đối thủ tuần nào cũng gây gổ với nhau đến phát quen. Và giờ tôi bất đắc dĩ thành quân sư tình yêu, hay nói cho vuông là bà nguyệt giúp họ nhận ra tình cảm và đến với nhau.

Có một vấn đề lớn là tôi không biết bắt đầu từ đâu, phải giải thích cho Hinata hiểu thế nào là tình yêu hay nói luôn là cậu ấy đang thích người ta rồi. Cuối cùng thì tại người đang yêu rất mỏng manh nên tôi phải giảm nhẹ mức độ sự việc xuống.

''Cậu thích Kageyama mất rồi.''

Miệng phản chủ, tôi buột miệng nói ra trong khi đầu óc vẫn vu vơ không biết giải thích thế nào cho đúng. Hinata nhìn tôi chằm chằm, miệng cậu ấy từ từ mở rộng ra, mặt hơi đỏ lên rồi đứng bật dậy chạy một mạch ra nhà xe để lại tôi ngẩn cả người. May thật, ít nhất Hinata vẫn hiểu trọng tâm những gì tôi vừa nói.

_______

Sau thứ 5 hôm ấy, tôi phải giải thích từng li về định nghĩa yêu đương cho 2 cậu bạn. Dù thế nào thì tôi cũng chỉ tạo điều kiện được, còn đến được đâu đều dựa vào người trong cuộc.

Tôi cũng không biết có phải mình giúp đỡ nhiều quá, hay hai người kia lộ liễu kinh khủng mà cả đội đều đoán ra. Mọi người biết thì cũng ổn thôi, đồng lòng đưa đẩy họ đến gần nhau, thậm chí tạo rất nhiều không gian riêng cho hai đứa nhưng cũng chẳng ăn thua.

Lí do cơ bản đầu tiên là cả Hinata lẫn Kageyama đều không thuộc loại có đầu óc ngôn từ phong phú, những câu ngọt ngào thả thính treo đầu lưỡi nhưng khi tuôn ra ngoài lại thành thứ gì đó gần kiểu chửi nhau. Cách cư xử cũng khô khan chết đi được, có lần anh Sugawara đẩy hai người đấy đi ăn mì (tôi phải đi theo xem tình hình vì không yên tâm). 10 phút đầu có vẻ khá ổn, nhưng 5 phút sau có dấu hiệu toang dần. Hinata đang cắm cúi ăn mì, bạn Kageyama đưa tay lên tính xoa đầu. Khi bàn tay sắp chạm đến mái tóc cam xù xù thì bất chợt khựng lại, dừng trên không trung một lúc lâu, cuối cùng bất ngờ đập mạnh một cái vào gáy người đang chăm chú ăn bên cạnh khiến Hinata ụp hẳn mặt vào bát mì.

Thời khắc ấy...tôi câm nín.

Đem tình hình về báo cáo với cả đội. Mọi người đều trưng ra vẻ mặt không hiểu nổi, đám chúng tôi bây giờ không biết nên dùng ánh mắt gì nhìn họ vào ngày mai nữa.

Ngay buổi tập hôm sau, anh Daichi đặt tay lên vai Kageyama, biểu cảm bất lực rồi chốt hạ bằng câu từ gọn lẹ

''Tỏ tình đi em.''

_______

Trời tháng 6 xanh ngắt, tôi ngồi trong lớp không tỉnh tảo nổi vào giờ văn, đành xin ra ngoài vài phút. Từng vạt nắng xuyên qua cửa sổ như dẫn đường cho tôi, chân cứ bước đều lên bậc thang dù chẳng rõ mình sẽ đi đâu. Khi gần đến cửa sân thượng, tôi nghe thấy tiếng ấp úng của Hinata nhưng không rõ là gì, tiếp theo là một khoảng lặng kéo dài, đến tiếng ậm ự gì đó của Kageyama mà tôi chắc nó không phải tiếng Nhật.

''Tớ thích bóng chuyền, thích cả cậu.''

Là giọng của Kageyama. Tôi vừa sốc vừa vui, cảm giác như bà mẹ già gả được con cho người tử tế ấy, vui chưa hết thì thấy tiếng khúc khích từ Hinata.

"Tớ cũng thế. Nhưng mà tớ vẫn thích bóng chuyền hơn một tẹo."

''Thế là yêu nhau rồi hả?''

Tôi biết mình không nên nghe tiếp, âm thầm đi xuống cầu thang, có lẽ nên báo luôn cho cả đội để mọi người kịp mừng. Chà, tôi phải nghĩ xem việc hai người họ muốn hôn có cần giúp đỡ không, tiếp tục làm quân sư tình yêu hay để hai người tự lực mà lãng mạn.

Dù sao thì, chúc mừng cặp đôi yêu đương khó khăn nhất của đội bóng chuyền Karasuno.

______

Hjwoge




đoản haikyuu| anythingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ