Phần 1 - Chương 4

131 28 3
                                    


(4) Người mẹ nghiêm khắc

Editor: icedcoffee0011

Sau khi bị người ta lột sạch quần áo giữa thanh thiên bạch nhật, lại bị người sờ đầu sờ mông sờ tiểu JJ, Tề Thịnh tượng trưng mà "Oa oa" vài tiếng, rồi bị Lưu tẩu tử ôm lấy, đưa về nội điện.

Ngày tổ chức lễ tắm cũng không phải tùy tiện làm, Khâm Thiên Giám đã cố ý chọn giờ, chọn địa điểm phương hướng, mà Thọ Khang cung của Thái Hậu chính là nơi đại cát ngày hôm nay.

Cho nên, lễ tắm ba ngày của Tề Thịnh, chính là tổ chức ở Thọ Khang cung.

Tề Thịnh bị ôm đi, Thái Hậu thấy Tứ hoàng tử tròn mắt trông mong nhìn về phía Tiểu Lục rời đi, trong lòng mềm nhũn, cho nên cũng để hắn đi theo, vào nội điện.

Dư quý phi thấy nhi tử được Thái Hậu coi trọng, tất nhiên là vui sướng không thôi.

Nhưng ngay sau đó, nàng liền nghe thấy Thái Hậu nói: "Tiểu Tứ còn nhỏ, Quý Phi đừng đối xử với hắn quá hà khắc."

Nụ cười trên mặt Dư quý phi cứng đờ, vội vàng đứng dậy ứng đối, "Thiếp đã biết, đa tạ Thái Hậu nương nương dạy bảo."

"Chỉ biết còn chưa đủ, ngươi liệu mà nhớ kỹ."

Thái Hậu tuy rằng hàng năm không ở trong cung, nhưng nơi nơi đều là nhãn tuyến của bà. Đối với chuyện Dư quý phi sốt ruột muốn bồi dưỡng Tứ hoàng tử thành người kế vị, Thái Hậu vẫn rõ ràng.

"...... Thần thiếp nhớ rõ."

Lần này, Dư quý phi chẳng những là mặt mũi cứng lại, ngay cả thanh âm phảng phất đều có chút nghẹn.

Thấy mẫu thân tức giận, Tề Đàm vội vàng gắp cho bà một con tôm, "Tới, mẫu hậu, đây là tôm bạch chước người yêu thích nhất."

Thái giám hầu thiện ở một bên vội vàng bước lên, ngón tay linh hoạt như hồ điệp xuyên hoa, thực mau liền lột xong một con tôm.

Xác tôm được bóc sạch sẽ, thịt tôm lại không một tia tổn hại.

Thái Hậu cho nhi tử mặt mũi, không tiếp tục truy cứu Dư quý phi, lấy đũa gắp tôm bóc vỏ chấm nước sốt, đưa vào trong miệng.

"Ừm, thơm ngọt đậm vị, không tồi."

Tề Đàm lập tức liền nói: "Thưởng."

Dư quý phi hậm hực mà quay trở về chỗ ngồi, dư quang thoáng nhìn Hoàng Hậu mặt đầy ý cười mà lau miệng cho Ngũ hoàng tử, mà Ngũ hoàng tử cũng vẻ mặt ngây ngô cười.

Nàng trong lòng "Xuy" một tiếng, thầm nghĩ: Con vợ cả lại như thế nào, ngốc ăn ngốc ngủ, có chỗ nào so được với Chiếu Nhi của nàng?

Nghĩ đến trước đó vài ngày, mẫu thân vào trong cung thăm nàng, lặng lẽ nhắc tới, trong triều đang có đại thần liên lạc, muốn thỉnh cầu bệ hạ lập trữ (lập Thái Tử).

Nàng trong lòng một trận lửa nóng.

Nếu Chiếu Nhi làm trữ quân, nàng cũng được nhờ, có thể nước lên thì thuyền lên, hoàn toàn đem Thục phi cùng Đức phi kia hai cái tiện nhân kia, dẫm dưới bàn chân.

[EDIT - Hài] Ta không muốn đăng cơ - Tùng Ảnh Minh HàWhere stories live. Discover now