5

478 1 0
                                    

Chương 133

Cật thố thượng hỏa, yên tri phi phúc…

(Ghen phát cáu, tri kỷ không phải phúc…)

.

Công Tôn nhíu mày, hỏi, “Như vậy không lo sao? Nàng ta là tức phụ tương lai của Lý Nguyên Hạo, ngày mai sẽ thành thân, hôm nay còn tới tìm ngươi?”

Triệu Phổ suy nghĩ một chút, nói, “Chuyện này… Người Liêu và người Tây Hạ quả thật không coi trọng những lễ nghi rườm rà như người Tống… Chắc là chỉ đến bắt chuyện một chút chăng?”

Công Tôn nhướng mi một cái, “Thật không? Trước đây ngươi không nhận thức nàng sao? Không phải nói cô nương của Liêu Hạ Tống tam địa đều xem ngươi như tình nhân trong mộng sao?”

“Khụ khụ.” Triệu Phổ ho khan, cười với Công Tôn, “Thư ngốc, ghen a?”

“Mắc gì ta phải ghen?” Công Tôn nheo mắt lại lườm hắn, “Ta trở về phòng, ngươi cùng nàng ta nói chuyện đi.” Nói xong, chạy ra phía sau, trước khi đi còn không quên híp mắt tàn bạo dặn dò, “Hảo hảo trò chuyện a.”

Triệu Phổ nhịn cười, gật đầu với Tử Ảnh, “Để nàng ta vào đi.”

“Dạ!” Tử Ảnh chạy ra.

Chỉ chốc lát sau thì nghe được tiếng bước chân vang lên.

Công Tôn nghe thì có chút buồn bực, tâm nói, nữ tử Trung Nguyên, trừ phi mang guốc gỗ, nếu không thì bước chân sao có thể có động tĩnh lớn như vậy, vừa nghe hẳn là một người luyện võ… Hơn nữa tại sao không có tiếng ngọc bội lanh canh?

Đang khó hiểu, chỉ thấy phía sau cửa đá, có một cô nương mặc phục sức Liêu quốc đi đến.

Triệu Phổ đảo mắt nhìn nàng, chỉ thấy cô nương này niên kỷ đại khái xấp xỉ hai mươi, trông không cao, vóc người cũng không phải rất nhỏ gầy, nhưng không béo chút nào, có thể thấy được chính là một người biết võ công. Loại vóc người thế này Triệu Phổ thường thấy, nhiều năm cưỡi ngựa luyện công rất dễ khiến nữ hài tử trở nên tráng kiện. Nhưng với Triệu Phổ mà nói, vóc người như vậy là tương đối hợp lý, nhiều nữ tử Trung Nguyên gầy gò cứ như thân cây, đi đường uốn éo như rắn, khiến hắn phát ngán.

Hưng Bình công chúa này rất mộc mạc, trên người không có nhiều trang sức.

Tính tế quan sát bộ dạng của Hưng Bình công chúa này, Triệu Phổ tự nhủ —— Thật đúng là bị Tử Ảnh nói trúng, Hưng Bình công chúa này không đẹp. Đương nhiên, cũng không phải đặc biệt xấu, bởi vì đại thể vương công quý tộc đều sẽ tỉ mỉ chọn lựa đẹp đôi, dáng vẻ tuyệt đối phải hợp nhau. Liêu quốc Tiêu thái hậu thì mạo mỹ vô song, đương nhiên… Nữ nhân này còn rất tài giỏi.

Hưng Bình công chúa này, da không đủ trắng, tóc cũng không phải rất đen bóng, màu nâu vàng, hơn nữa lông my nhạt mà thưa thớt, mắt một mí con mắt cũng không lớn, mũi bình thường cộng thêm cái miệng rất bình thường… Nói như thế nào nhỉ, nói chung chính là loại hình bình thường đến không thể nào bình thường hơn. Phản chứng vô luận là nam nhân hay nữ nhân, vô luận từ góc độ nào tiến hành so sánh, Hưng Bình công chúa này cũng không đẹp như Công Tôn và Triển Chiêu… Bạch Ngọc Đường thì càng khỏi nói.

dltnWhere stories live. Discover now