Chương 242: Nếu muốn sống sót, chỉ có buông tay

1.7K 96 0
                                    

Chương 242: Nếu muốn sống sót, chỉ có buông tay

          Hai phu thê Hạ Mạt Hồi đoán không sai, quả nhiên ngày hôm sau Triệu hoàng hậu lại tìm Hạ Liên Phòng. Ở trong lòng Triệu hoàng hậu, Hạ Liên Phòng vẫn luôn là người tương đối dễ nói chuyện, tuy nói từ mấy năm nay xem từ hành vi của Hạ Liên Phòng, nữ tử này tựa hồ cũng không hề ôn nhu thiện lương giống ở mặt ngoài, nhưng... đã đến lúc này, ai còn quản được những chuyện đó chứ?

          Triệu hoàng hậu có thể ngồi vào cái vị trí Hoàng Hậu này thì tất nhiên cũng không phải ngồi không. Nếu Hạ Liên Phòng phạm chút sai lầm thì thôi, đáng sợ nhất chính là ngươi ở trên người nàng hoàn toàn không chọn ra được một chút sai lầm nào, đừng nói là sai lầm, dù ngươi muốn bới lông tìm vết trong phương diện ngôn hành cử chỉ hoặc là cấp bậc lễ nghĩa của nàng thì cũng không có cửa. Một người hoàn mỹ đến trình độ này không khỏi có vẻ có chút quá mức giả dối. Triệu hoàng hậu cũng không phải không muốn ra tay từ trên người Hạ Liên Phòng, nếu có thể đánh ngã nàng thì vị trí trữ quân của Thập Lục hoàng tử cũng đừng mong được ngồi ổn.

          Đáng tiếc, vô luận bà ta phái ra bao nhiêu người đi tìm hiểu hay theo dõi, Hạ Liên Phòng đều biểu hiện cẩn thận, giống như những gì nàng biểu hiện ra hoàn toàn đều là dáng vẻ chân chính của nàng.

          Nếu nàng thiện lương như vậy, hiền lành đến mức ngay cả người từng thương tổn nàng đều có thể tha thứ, vậy thì đối với Khê Nhược, nàng cũng sẽ không quá mức khó xử đi? Nếu Hạ Liên Phòng muốn bảo trì thanh danh Bồ Tát sống đó thì tất phải rộng lượng.

          Mặc dù đã tính toán chu toàn nhưng khi Triệu hoàng hậu nhìn thấy Hạ Liên Phòng, trong lòng vẫn dâng lên một trận chua xót nhàn nhạt.

          Thiếu nữ tuổi nhỏ non nớt năm đó đã trưởng thành vương phi cao quý ưu nhã, Triệu hoàng hậu có chút oán bản thân mình, trước đây sao lại không nhìn ra bản lĩnh của nha đầu này chứ? Sớm biết rằng sẽ biến thành như hôm nay, bà ta nên quyết đoán ra tay ngay khi Hạ Liên Phòng được Thái Hậu ưu ái! Bằng không Khê Nhược cũng sẽ không phải lưu lạc tới nông nỗi hôm nay. Không chỉ không gả được cho một người tốt, còn phải cùng nhiều nữ tử cộng hưởng trượng phu như vậy! Nhìn xem dáng vẻ của Hạ Liên Phòng, lại liên tưởng đến Triệu Khê Nhược giờ phút này còn đang ở đại lao phủ Yến Lương, trong lòng Triệu hoàng hậu lại là một trận chua xót.

          Bà ta không khỏi nghĩ tới tình cảnh sau khi Hiền phi tiến cung. Bà ta cùng Hoàng Thượng vốn có tình cảm không sâu, dù có thể lên làm Hoàng Hậu cũng là dựa vào thế gia duy trì. Nhưng mà Hoàng Thượng vô tình với bà ta, không thể đại biểu trong lòng bà ta không có Hoàng Thượng. Nữ tử trên đời này có ai trong lòng không có trượng phu của mình? Nhưng mà, nữ tử tất phải tam tòng tứ đức từ đầu tới cuối, nam tử có thể tam thê tứ thiếp trái ôm phải ấp. Thế giới này quá không công bằng với nữ tử, làm nhất quốc chi mẫu, bà ta không thể biểu hiện sự ghen tị ra ngoài, sự bi thương của bà ta không thể bị người khác nhìn thấy, thậm chí bà ta không thể đi tranh sủng, bởi vì như vậy sẽ tổn hại đến thân phận Hoàng Hậu của bà ta!

          Bà ta chỉ có thể nhìn Hoàng thượng thương yêu Hiền phi đến tận xương tủy, mọi chuyện đều nghe theo nàng ta. Nữ tử trong Hậu cung này, có ai mà không phải lớn lên trong tranh đấu, nhưng Hiền phi lại không cần như thế, tiến cung thân là dân nữ lại được Hoàng Thượng phong phi! Khi những phi tần khác vì Hoàng Thượng sủng hạnh tranh đến mức ngươi chết ta sống, Hiền phi lại cái gì cũng không cần là đã có thể dễ dàng độc chiếm Hoàng Thượng. Mà khi những phi tử khác ra tay với nàng, Hoàng Thượng không nói hai lời liền lựa chọn tin tưởng nàng. Những người khác đấu đá đầu rơi máu chảy, Hiền phi lại dưới sự che chở của Hoàng Thượng an ổn sống qua ngày!

[Edit-Full]Đích nữ truyện ký-Ai Lam (Quyển 2) EndWhere stories live. Discover now