C1

104 12 3
                                    

Nửa đêm canh ba, Nhạc Thanh Nguyên vẫn còn trằn trọc thao thức. Họ Nhạc cũng không biết vì lý do gì, nhưng đêm nay lại là một đêm hắn chẳng muốn chợp mắt. Vì mỗi khi đặt lưng xuống giường, Nhạc Thanh Nguyên sẽ lại mơ thấy giấc mơ kia.

Nhạc Thanh Nguyên mơ thấy một nam nhân ngoại hình cực kỳ tuấn tú, toàn thân bạch y, đêm đêm đờ đẫn nhìn về vầng trăng sáng vằng vặc treo trên bầu trời đêm. Trăng thì lúc nào cũng sáng, chỉ có người ngắm là ngẩn ngơ thẫn thờ.

Nhạc Thanh Nguyên có thể thề với trời, rằng hắn không biết người đó là ai. Nhưng hắn cảm thấy thương tiếc cho mỹ nhân ấy. Người đẹp như vậy, cớ gì phải u sầu?

Vậy nên Nhạc Thanh Nguyên chẳng dám ngủ, chẳng tài nào an giấc cho được. Vì mỗi lần mơ thấy người ấy, lòng hắn như bị hàng trăm, hàng nghìn thanh kiếm đâm xuyên qua vậy. Đau. Nghẹt thở. Bức bối. Nhưng lại chẳng thể diễn đạt thành lời.

Nhạc Thanh Nguyên đã nghĩ bản thân xưa nay chỉ biết đến môn phái, chỉ nghĩ đến Thanh Thu. Nhưng gần đây hắn đang hoài nghi sâu sắc chính mình. Có thật vậy chăng? Sau những giấc mơ ấy?

Nhạc Thanh Nguyên thở dài, mắt hướng về vầng trăng cũng vằng vặc sáng trên trời cao. Hắn nghĩ, trăng đêm nay thật giống như ở trong giấc mơ vậy, sáng quá. Nhạc chưởng môn có ảo giác như mình đang ngắm cùng một vầng trăng với mỹ nhân áo trắng trong mộng vậy. Hắn tự hỏi, mà chẳng biết là đang hỏi ai. Người là ai? Duyên giữa chúng ta, là "lương" hay là "nghiệt"?
____

Cô Tô Lam thị, Vân Thâm Bất Tri Xứ, Hàn thất, nửa đêm.

Lam Hi Thần đêm nay lại trằn trọc thao thức. Mỗi lần mắt y nhắm lại, là cảnh tượng máu me ở Quan Âm miếu ngày ấy lại ùa về như lũ tràn bờ đê. Nhắc nhở y từng có một người quan trọng là A Dao. Nhắc nhở y, người ta đã chết như thế nào. Nhớ cả người ấy uất hận hét lên rằng, dù cho giết cha diệt anh trừ vợ con hại thầy bạn, nhưng chẳng hề mảy may muốn làm hại đến y. Day dứt. Luẩn quẩn. Tự trách. Chẳng tài nào thoát ra.

Lam Hi Thần thẫn thờ nhìn lên vầng trăng treo giữa trời. Lam Hi Thần nghĩ, sáng quá. Trăng vẫn sáng như thế, cớ gì lòng y lại như bủa vây trong sương mù?

Đột ngột, phía gian trong có một tiếng động lạ. Khá lớn là đằng khác. Lam Hi Thần nghe thấy tiếng ngói vỡ, và thấy tiếng hít thở sâu để nhịn đau. Lam Hi Thần đè nén nghi hoặc, đứng lên, nhẹ bước vào trong thám thính, bỏ lại vầng trăng lại phía sau.

Lam Hi Thần tự hỏi, người tới là ai? Tới vì điều gì?

___

Thú thật, dù cho Nhạc Thanh Nguyên có nghe thấy tiếng lòng của Lam Hi Thần, hắn cũng chẳng biết phải đáp lại ra sao cả. Vì chính hắn cũng chẳng biết.

Quay ngược lại khoảng thời gian một khắc trước. Nhạc Thanh Nguyên vẫn đang thưởng trăng, thì bị một thứ âm thanh lạnh băng đơn điệu phá ngang.

"Chào mừng ký chủ Nhạc Thanh Nguyên đến với Hệ thống Chống Độc Thân Như Chống Giặc. Ký chủ có nhiệm vụ giúp chính mình thoát kiếp đơn chăn lẻ gối. Hệ thống chuẩn bị truyền ngài đến thế giới của người trong định mệnh của ký chủ. Còn sau đó thì ký chủ phải tự thân vận động rồi. Nên nhớ, nếu không thành công, không chỉ ký chủ đi đời, mà người ta còn phải chôn theo ký chủ đấy. Ký chủ có thể chuẩn bị tâm lý từ bây giờ, vì ký chủ sẽ được truyền đi sớm thôi. Thế nhé, chào thân ái và quyết thắng."

Nhạc Thanh Nguyên: "..."

Trước hết thì, hắn nghe không hiểu lắm. Hệ thống là cái gì? Sao hắn phải thoát độc thân? "Hệ thống" công tử này là đang muốn hắn đi xem mắt à? Lý nào lại thế? Mà sao lại còn kéo người vô tội đi chung với hắn? Sống không nhân đức vậy, làm sao mà được?

Nhạc Thanh Nguyên còn chưa kịp lên tiếng từ chối, đã lại bị thứ xâm phạm kia không kiên nhẫn ngắt lời,

"Ký chủ, ta nghĩ ký chủ như đang hiểu lầm điều gì đó. Những gì ta vừa nói là THÔNG BÁO với ký chủ, chứ không phải là HỎI Ý KIẾN của ký chủ. Xin đừng nhầm lẫn."

Đến đây, Nhạc Thanh Nguyên phải thừa nhận rằng, thứ giọng điệu lạnh băng tẻ ngắt này tính ra nhấn nhá cũng không tồi đấy chứ.

Vậy là, còn chưa kịp có tí ý kiến nào, hắn có mặt ở đây, trước mặt một mỹ nhân áo trắng. Nhạc Thanh Nguyên ngơ ngác ngỡ ngàng và suýt thì bật ngửa. Đây chẳng phải là người hay xuất hiện trong giấc mơ của hắn đó sao?

Lam Hi Thần ngẩn ra nhìn người vừa mới đục mái Hàn thất của y, mãi mới nặn ra được một câu hỏi,

"Công tử là ai?"

Cuộc gặp mặt đầu tiên của Nhạc chưởng môn Nhạc Thanh Nguyên và Trạch Vu Quân Lam Hi Thần, vậy là mở màn không được suôn sẻ cho lắm...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 05, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[HTTCCNVPD-MĐTS] Vì tương lai thoát kiếp độc thân của chúng ta!Where stories live. Discover now