16. Xuyên không - ta chính là Kim phu nhân (thượng)

487 37 15
                                    

Tư Truy và Kim Lăng đang đứng đối mặt với nhau tại một vách núi, bạch y nhuốm máu phấp phới tung bay khiến cảnh vật xung quanh càng thêm thê lương, người đối diện y vậy mà lại nhẫn tâm khoát lên mình bộ hỉ phục lộng lẫy của ngày đại hôn. Đúng vậy, hôm nay chính là lễ thành thân của Kim tông chủ Lan Lăng Kim thị cùng với một nữ nhân khác nhưng Tư Truy vừa mới lập được một chiến công mà không ai muốn đó chính là giết chết tân nương. Kim Lăng siết chặt Tuế Hoa trên tay tức giận hỏi: "Tại sao, tại sao ngươi lại giết Lam Tuyết Nhi, nàng là sư muội kết nghĩa của ngươi mà, ngươi thật quá độc ác rồi. Còn nữa, tại sao lại đi tu loại tà ma ngoại đạo này chứ?"

Tư Truy nở nụ cười thê lương nhưng trên mắt đã mang vài dòng lệ: "Haha, vì sao à? Đến nước này mà ngươi còn hỏi ta vì sao ư? Vậy để ta cho ngươi câu trả lời ngươi muốn. Vì ta ghét nàng, nàng là người đã cướp đi tình cảm của ngươi dành cho ta, còn việc ta tu ma là vì ngươi Kim Lăng, ta đã hi sinh kim đan của mình để cứu ngươi nhưng ngươi lại phũ phàng với ta như vậy. Vẫn còn một điều cuối cùng ta muốn hỏi ngươi từ lâu lắm rồi, ngươi có yêu ta không?"

Kim Lăng chợt đứng hình mất vài giây rồi lên tiếng đáp: "Không, ta sẽ không bao giờ yêu ngươi, ta không phải đoạn tụ, Lam Nguyện, ngươi mau theo ta về Lam gia nhận tội"

Tư Truy bỗng nhiên cười thật lớn, tiếng cười lấn át cả tiếng xì xào bàn tán của những người khác khiến ai nấy đều có chút khiếp sợ: "Ahahahaha, thật nực cười, ta không có tội sao lại phải chịu chứ? Vì nữ nhân kia sao? Vì ngươi bảo ta làm vậy sao? Được, nếu ngươi thật sự đã có câu trả lời của mình thì ta không cần phải nói thêm gì nữa. Hôm nay là lễ thành hôn của ngươi nhỉ? hỉ phục đẹp đó, vậy thì chúc ngươi hạnh phúc với quãng đời còn lại, vĩnh biệt"

Kim Lăng hoảng hốt ngay khi thấy Tư Truy quay mặt về phía bờ vực chuẩn bị nhảy xuống thì ngay lập tức hét lên: "Lam Nguyện, ngươi muốn làm gì? Đừng mà"

Lời nói của hắn đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn, Tư Truy từ từ thả người xuống, gieo mình vào vực thẳm sâu không thấy đáy, kết thúc một cuộc đời bất hạnh. Y đã chờ ngày này lâu lắm rồi, được chết trong ngày đại hôn của kẻ mà mình hận cũng như yêu sâu đậm khiến hắn ân hận trong đau khổ thì còn gì tốt hơn nữa chứ. Và đúng như những gì y nghĩ, Kim Lăng đã hối hận rồi, hắn hối hận vì đã làm tổn thương y, thật tâm hắn cũng yêu y nhưng buộc phải nghe theo sự sắp đặt của các trưởng bối mà thuận theo hôn sự này nhằm duy trì đời sau cho Kim gia nên mới nhẫn tâm nói ra những lời như vậy với y để Tư Truy bỏ cuộc và đi tìm hạnh phúc cho mình nhưng không ngờ y lại quá si tình mà tự mình chọn kết cục này. Bây giờ mọi chuyện đã rồi, hắn không thể thay đổi được sự thật rằng y đã chết, chỉ biết quỳ xuống bên vách núi gào khóc trong tuyệt vọng rồi cuối cùng tuyên bố hủy hôn như vậy hắn sẽ không mang tiếng là người góa vợ đồng thời cũng đền bù cho cái chết của Lam Tuyết Nhi và bế quan vô thời hạn

-------
Tư Truy mở mắt tỉnh lại, y phát hiện mình vậy mà không chết, vả lại còn đang ở trong một căn phòng rất sang trọng. Y vừa mới khó khăn đỡ trán ngồi dậy, còn chưa kịp hoàn hồn lại thì bỗng nhiên có một người ôm chầm lấy y: "Tiểu Vũ, ngươi không sao rồi, may quá, đừng bao giờ làm chuyện dại dột như vậy nữa"

Tư Truy quá bất ngờ, sinh ra sợ hãi, đẩy người kia ra buộc miệng thốt lên: "Ngươi là ai?" sau đó nhìn kĩ lại thì nhận ra đó là Kim Lăng, y bỗng chốc cảm thấy hụt hẫng vô cùng, tại sao hắn lại cứu y chứ? Không lẽ hắn hành hạ tâm y còn chưa đủ muốn cứu sống lại để trả thù sao? Người kia thấy y cư xử kì lạ liền hỏi: "Ngươi làm sao vậy? Không nhận ra ta sao? Hay là mất trí nhớ rồi, tiểu Vũ, ta là Kim Như Lan đây mà"

Tư Truy lấy làm lạ khi người trước mặt gọi y là tiểu Vũ, đây rõ ràng đâu phải tên y? Tư Truy nhìn về chiếc gương gắn trên tủ đối diện, đây không phải là y mà là một người khác, y trọng sinh rồi. Vậy người trước mặt này chắc chắn không phải là Kim Lăng, chỉ có tên trùng tên tự với hắn mà thôi

Tư Truy ngẩn người, một dòng kí ức trôi qua đầu y khiến y ôm đầu kêu lên đau đớn rồi ngất đi, Kim Như Lan lo lắng vô cùng, nhanh chóng gọi y sư đến khám. Trong mộng y đã nhìn thấy kí ức của người này. Chủ nhân thân thể này lúc sinh tiền tên là Hạ Vũ, gia đình khó khăn mắc nợ Kim gia nhưng không có tiền trả, cậu không may bị Kim thiếu gia Kim Như Lan nhìn trúng và hắn một mực đòi cưới cậu, cha mẹ cậu không còn cách nào mới ép gả cậu vào phủ làm nam sủng của thiếu gia để trả nợ, nhưng cậu một mực không chịu, chống đối không thành lại nhảy xuống hồ nước tự tử nhưng không ngờ lại trùng với thời điểm Tư Truy chết nên hồn y đã nhập vào xác của Hạ Vũ

Tư Truy một lần nữa tỉnh dậy, lần này y đã hiểu hết mọi chuyện, thiếu gia này tuy có diện mạo giống nhưng hoàn toàn không phải Kim Lăng, hắn lo lắng cho chủ nhân của thân thể này như vậy chứng tỏ chắc chắn không phải kiểu người hay phản bội như ai kia y đành thuận theo số phận mà sống thay Hạ Vũ, giúp cậu hoàn thành tâm nguyện

Kim Như Lan thấy y tỉnh lại lần nữa thì vui mừng khôn xiết, liền đỡ y dậy rồi nói: "Tiểu Vũ, ngươi thấy đỡ hơn chút nào chưa?"

Tư Truy đáp: "Ta không sao? Kim thiếu gia, người không cần lo lắng"

Hắn thở phào nhẹ nhõm nói: "May quá ngươi không bị mất trí nhớ, làm ta lo gần chết. Y sư nói ngươi bị chấn động tâm lý, ta xin lỗi, không nên ép buộc ngươi làm điều ngươi không muốn, vậy hôn lễ của chúng ta cứ theo ý ngươi đi, hủy đi cũng được, ta không muốn ngươi vì mấy chuyện này mà làm tổn thương chính mình đâu"

Tư Truy lắc đầu: "Không sao, Như Lan ta đã suy nghĩ kĩ rồi, vì gia đình, và cả vì bản thân, ta đồng ý lấy ngươi"

Kim Như Lan ngạc nhiên thốt lên vui sướng: "Thật sao? Ngươi đồng ý lấy ta? Thật tốt quá, tiểu Vũ, ta yêu ngươi" hắn hôn vào má y một cái rồi ngồi lại vui vẻ đút thuốc cho y mà không biết Tư Truy đang nở nụ cười toan tính. Cũng phải, y cần phải sống để trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng cách duy nhất để thích nghi với thân phận mới này thì trước hết y phải giành được một vị trí thuận lợi, trở thành Kim thiếu phu nhân ở đây và tìm cách trả thù cho chủ nhân thân thể này. Thật ra cái chết của cậu không phải chỉ đơn giản là tự sát, còn có một ẩn tình khác nữa

Tuyển tập đoản văn Lăng Truy (Off)Onde as histórias ganham vida. Descobre agora