Chap 14. Fourteenth Steps

2K 198 8
                                    

- Sagit, chậm lại đã!

Thiếu nữ tóc hồng hớt hải chạy theo sau chàng trai tóc vàng kim nọ. Còn ở đằng trước, chàng trai kia xem chừng chẳng có vẻ gì là sẽ giảm tốc độ. Một nữ chạy theo một nam, tưởng chừng sẽ là một khung cảnh rất đỗi bình thường. Đúng, nó sẽ bình thường nếu người trong cuộc không phải là Virgo và Sagittarius - Những phù thủy sinh nổi bật nhất nhì năm năm.

- Này! Sagit! - Thiếu nữ tiếp tục gọi. Dường như nhận ra thái độ của Sagittarius, Virgo quyết định chạy bật lên, bắt lấy cổ tay của cậu. Dường như cách này đã có hiệu quả bởi Sagittarius cuối cùng cũng chịu dừng lại.

- Cậu bám theo tôi suốt từ nãy tới giờ làm gì? - Sagittarius quay lại, nhíu mày và nói bằng chất giọng chứa đầy sự khó chịu.

- Tôi muốn nói chuyện với cậu - Virgo cúi xuống, thở hổn hển đáp. Tốc độ của tên này rất nhanh, phải khó khăn lắm Virgo mới không bị tụt lại quá xa, huống chi là bắt cậu ta dừng lại như bây giờ.

- Chúng ta không có chuyện gì để nói hết! - Sagittarius nói lớn. Virgo nhíu mày, hôm nay cậu ta ăn phải cái gì vậy?

- Có đấy! Chuyện này vô cùng quan trọng đối với cậu. Hơn nữa, đừng lớn tiếng, Sagit! Cậu sẽ thu hút sự chú ý của mọi người đấy! - Virgo đặt ngón trỏ lên trước miệng, đảo mắt nhìn xung quanh. Bấy giờ Sagittarius mới để ý, cô và cậu đang đứng ở giữa sảnh chính. Đương nhiên ở đây không chỉ có mỗi hai người mà rất đông. Họ đứng túm năm tụm ba lại xì xào bàn tán. Về cái gì? Về bọn cậu chứ sao nữa. Thở hắt ra một cái, Sagittarius vò mái đầu vàng kim của mình. Cậu cầm lấy cổ tay của thiếu nữ tóc hồng rồi kéo cô đi trước sự ngạc nhiên của Virgo, cũng không quên kèm theo câu nói quen thuộc của Gemini.

"Phiền phức!"

Sagittarius dắt, à không, lôi Virgo đi trước sự ngỡ ngàng của cô. Niềm vui, buồn lẫn lộn đan xen. Vui vì Sagittarius đang kéo cô đi, nhưng buồn vì hành động bây giờ của cậu chỉ xuất phát từ bản thân cậu mà thôi. Sagittarius muốn biết thông tin liên quan tới cậu mà Virgo đang nắm giữ, và cậu cũng không muốn trở thành trung tâm của sự chú ý, tất cả chỉ có thế. Nghĩ đến đấy, đôi mắt hồng ngọc của Virgo ánh lên vài tia buồn bã.

Phải đến tận khi quyết tâm theo đuổi Sagittarius, Virgo mới nhận ra khoảng cách giữa cô với cậu xa đến nhường nào. Virgo và Sagittarius không phải chỉ mới biết nhau một, hai năm mà đã được năm năm rồi. À không, có lẽ là còn từ trước đấy nữa cơ. Nhưng lúc nào cũng thế, Sagittarius như một con hổ đơn độc, lúc nào cũng tỏ ra xa cách với mọi người.

Virgo biết Sagittarius từ khi hai đứa mới chừng bảy, tám tuổi. Khi đó, hai người cùng tham gia một bữa tiệc dành cho phù thủy. Đó là một bữa tiệc khiêu vũ, ai ai tham gia cũng đều phải đeo một chiếc mặt nạ. Vì lúc đó còn quá bé, Virgo chỉ đứng ở một góc trong vũ hội xa hoa. Và lúc đó, một cậu bé đã tới. Cậu ta cũng đeo một chiếc mặt nạ và sở hữu mái tóc màu vàng kim, giống hệt của Sagittarius bây giờ. Đã có rất nhiều điều đáng nhớ xảy ra trong tối hôm đó, nhưng điều mà Virgo nhớ nhất đó chính là cậu bé ấy có đưa cho cô một chiếc khuyên tai màu ngọc lục bảo. Cậu bé ấy nói đây là vật độc nhất vô nhị, được cha cậu đích thân đặt làm để tặng người mẹ quá cố của cậu. Kí ức ấy tuy đã xưa cũ, nhưng khi nhìn thấy Sagittarius, nhìn thấy mái tóc của cậu, Virgo vẫn có thể nhận ra dù trong lòng đầy hoài nghi. Hơn nữa cậu ấy cũng chưa từng đeo chiếc khuyên tai ấy trước đây. Nhưng Virgo rốt cuộc vẫn theo đuổi cậu, có lẽ là do cái bản năng tiên nữ chết tiệt ấy. Chỉ cần có vài đặc điểm tương đồng, cái bản năng ấy lại trỗi dậy.

[12CS] Dạo Quanh HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ