Chương 3: Tuyệt đối không hối hận

3.2K 50 0
                                    

Thu dọn xong phòng bếp, Hạ Tiểu Tinh đi vào phòng khách, thấy Âu Vũ Thanh đang sửa soạn lại đồ đạc của anh, dao cạo râu, laptop, vài giấy tờ sổ sách, toàn đồ linh tinh đã chiếm quá nửa bàn uống nước.

Cô đứng một lát, chợt cảm thấy không chịu đựng được hình ảnh này, bèn xoay người vào phòng ngủ.

Trên giường trong phòng cũng xếp vài món quần áo Âu Vũ Thanh cần mang đi.

Cô ngơ ngẩn đứng lặng một lúc, sau đó mở tủ lấy quần áo thay. Cô hẹn Hứa Thanh Lan 8 giờ rưỡi gặp mặt, nếu giờ không đi thì muộn mất.

Hứa Thanh Lan học cùng đại học với cô, hai người là bạn thân.

Thay xong quần áo, soi gương thoa một chút son, cô đi ra phòng khách. Âu Vũ Thanh ngẩng đầu thấy cô mặc trang phục chỉnh tề, thoáng ngẩn người. Cô rất ít khi trễ như vậy còn ra ngoài, nhất là vào ngày anh ở nhà.

Hạ Tiểu Tinh nhìn anh, vẻ mặt có chút lúng túng: "Em phải ra ngoài, hẹn với Hứa Thanh Lan." Ánh mắt Âu Vũ Thanh đảo qua lại trên người cô, ngừng vài giây rồi khẽ gật đầu.

Hạ Tiểu Tinh xoay người ra ngoài, cửa sắt sau lưng khép lại, cô cảm giác ánh mắt Âu Vũ Thanh vẫn đọng lại phía sau cánh cửa.

Có lẽ Âu Vũ Thanh hiểu lầm, cô không phải muốn trốn tránh việc chia tay trước khi sống riêng với anh, cô quả thật có việc tìm Hứa Thanh Lan. Cô phải nghĩ biện pháp bù lấp khoản thiếu hụt một trăm vạn mà cha đã nhận hối lộ, cô phải giúp cha được giảm án vài năm. Ông đã gần sáu mươi tuổi, cứ nghĩ tới khả năng ông có khi phải chết già trong ngục, cô có phần không chịu đựng nổi. Có lẽ ông không phải một lãnh đạo gương mẫu, cũng không phải một người chồng mẫu mực, nhưng ông vẫn là một người cha tốt, là người cha thân yêu nhất trên đời của cô.

Dù thế nào cô cũng phải hoàn trả được một trăm vạn này.

Xe dừng trước cửa một trà quán mà cô và Hứa Thanh Lan thường đến, nơi đây khá yên tĩnh, phần lớn là nơi hẹn hò của các cặp tình nhân, cô thích nó, đơn thuần vì ở đây có trà Thiết Quan Âm Phúc Kiến chính gốc.

Lấy điện thoại ra, cô ấn gọi: "Mình vừa đến, cậu đang ở đâu?"

Đầu dây bên kia truyền đến giọng nữ trung sang sảng của Hứa Thanh Lan: "Mình thấy cậu rồi, xuống xe đi".

Hạ Tiểu Tinh ngẩng đầu nhìn xung quanh, một chiếc xe hơi màu đen từ trên đường lớn rẽ vào, cách cô mấy mét, dừng tại vị trí đỗ xe còn trống. Cửa xe đẩy ra, Hứa Thanh Lan thong thả bước xuống, ánh sáng mờ nhạt từ ngọn đèn trước cửa trà quán khiến thân hình cô trông càng thon thả.

Hạ Tiểu Tinh trong lòng nói thầm, người này mua xe khi nào thế? Chẳng mở miệng nói với cô một câu. Đang mải nghĩ, bỗng thấy một người nữa bước ra từ cửa xe bên kia, vừa nhìn thấy gương mặt tuấn tú nửa chính nửa tà kia, Hạ Tiểu Tinh liền lặng người.

Hóa ra là xe của người này!

Hai người bước tới chỗ cô. "Hi!" Người đàn ông khôi ngô cất lời chào hỏi cô trước.

Hạ Tiểu Tinh nhìn anh ta từ trên xuống dưới: "Diệp Phong, anh về nước khi nào thế?"

Diệp Phong khóe mắt đuôi mày mang theo ý cười, bộ dạng cợt nhả: "Sáng nay". Hạ Tiểu Tinh ngẩn ra, sáng nay vừa về nước, buổi tối cô liền gặp được anh ta, có phải quá nhanh không?

Kết Hôn Sai Lầm (FULL) - Si Mộng NhânWhere stories live. Discover now