Review I

18 0 0
                                    

I. Lí thuyết

1. Review là đưa ra nhận xét về điểm mạnh hoặc điểm yếu của một tác phẩm rồi đưa hướng khắc phục cho tác phẩm đó. Review- er là người làm những việc trên. 

2. Tớ chuyên review thể loại Học đường Mỹ và bất kì thứ gì liên quan đến Âu văn. Tớ không review truyện kinh dị và Hành động được. 

3. Tớ muốn trao dồi và học hỏi từ các thành viên trong mảng này. Qua đó, tớ có thể luyện khả năng cảm thụ tác phẩm, câu từ,... và có thể tự mình nhận ra những sai sót trong tác phẩm mà mình viết ra. 

II. Thực hành 

1. Hãy review tác phẩm mà bạn tâm đắc nhất

( Bài review này giống như mèo tự khen mình dài đuôi nè :V )

( 12 chòm sao) Bad guys

Những đứa hư hỏng thích giả dạng làm người hùng của thầy cô.

Author: Ann 

I. Ấn tượng ban đầu

1. Tên truyện: Nhìn thoáng qua thì các bạn độc giả cũng có thấy đây là một tác phẩm 12 chòm sao, học đường Mỹ. Tên truyện không quá thu hút nhưng cũng vừa đủ để gây ấn tượng nhẹ đối với các bạn độc giả yêu thích thể loại này. 

2. Bìa truyện: Khá thu hút và bắt mắt. Qua đó có thể thấy bạn đã rất chăm chút cho tác phẩm. 

=> Bad guys để lại ấn tượng khá tốt trong tớ. Có lẽ vì nó có những điểm nhấn đặc biệt và thu hút ha? 

II. Trình bày, chính tả 

Cậu trình bày rất đẹp mắt, dễ nhìn. Hầu như không sai chính tả. Bố cục thì rất đồng đều. Điều này rất đáng khen. 

=> Phần này ổn. Không có lỗi gì đáng nói.

III. Những chi tiết khác

Motip không mới mà cũng chẳng lạ. Đối với tớ mà nói, thể loại học đường Mỹ đã được khai thác rất nhiều ở trên Wattpad rồi. Nhưng về phần nội dung, cậu có chút sáng tạo. Tớ thích back story của Aquarius, nó rất bí ẩn và lôi cuốn. Còn về phần Cancer, theo tớ thấy thì cô nàng là một người khá si tình. Những cảm xúc điên dại của cô đều được bộc lộ qua những câu từ mượt mà xen lẫn chút bi thương của một mối tình mù quáng. Khác hẳn với motip queenbee xinh đẹp thích lợi dụng người khác.

Taurus là một cô gái khá mờ nhạt nhưng lại có tính khai thác khá cao. Được miêu tả là một cô nàng ham mê tennis và rất cục súc. Nhưng không vì thế mà cô thiếu đi sự tôn trọng và quan tâm đến đối thủ của mình. Điều đó được thể hiện qua những câu nói thấu hiểu của cô đối với Aquarius. Cô hiểu rõ cậu ta đến kì lạ qua sự tinh tế của bản thân.

Ít người thường xây dựng nhân vật theo những hình tượng trên nên tôi nghĩ đây có lẽ là một sự phá cách chăng? 

Cách hành văn ổn, khá Tây Âu. Tình tiết được xây dựng khá chặt chẽ và liên kết lại với nhau, tạo thành một mạch truyện ổn định. Tuy nhiên, có một lỗi sai nho nhỏ ở đây về việc bạn sử dụng quá nhiều từ tiếng Anh chèn vào những câu hội thoại. Tớ đồng ý việc cậu có thể sử dụng từ tiếng Anh trong một tác phẩm Âu Văn nhưng hãy hạn chế chúng lại thôi. Độc giả sẽ thích một tác phẩm xuyên suốt đều là ngôn ngữ của họ hơn là một tác phẩm lâu lâu lại có ngôn ngữ nước ngoài nhảy vào. Cậu lưu ý nhé!

Ngoài ra, tớ có cảm giác tác phẩm của cậu là viết về giới thượng lưu chứ không phải là về học đường bởi vì các nhân vật đều kiểu: Rick kid, con trai thầy hiệu trưởng, Bad girl giàu nứt mông,... 

Cậu nên thay đổi, sáng tạo hình tượng nhân vật nhiều hơn, như vậy sẽ càng làm cho tính tò mò khơi dậy trong tâm hồn của độc giả mãnh liệt hơn.
 
Bad guys đi theo hướng Tây Âu và ngôi thứ hai. Cảm xúc của nhân vật bộc lộ rất khéo léo. Tớ tin rằng cậu sẽ ngày càng thành công hơn nữa.

IV. Tổng kết 

(12 chòm sao) Bad guys là một tác phẩm đầy triển vọng trong tương lai với nhiều tình tiết lôi cuốn cùng giọng văn vô cùng mãnh liệt, đầy cảm xúc. Chúc cậu có nhiều thành công với đứa con tinh thần của mình. 

Thân ái! 

Ann 


paga il testWhere stories live. Discover now