🥕Chương 12🥕: Bánh ngọt

1.7K 125 4
                                    

Edit: Phưn Phưn

Sau khi ăn xong cơm tối, Cảnh Lỵ đi tới ban công thu lại quần áo của cô được giặt vào ngày hôm qua. Gấp xong, nhét vào túi bảo vệ môi trường rồi chuẩn bị trở về trường học.

Kinh Nhiên xách theo mấy hộp bánh ngọt đã được đóng gói từ buổi sáng, đứng ở huyền quan nói: "Quần áo để ở đây đi, cuối tuần tới đây thì không cần lấy thêm quần áo nữa."

"Hả?" Cảnh Lỵ không hiểu: Tại sao tuần sau cô phải tới nữa?

Kinh Nhiên nhắc nhở: "Cậu không sợ ở ký túc xá một mình à?"

Cảnh Lỵ trừng mắt với Kinh Nhiên, vốn dĩ cô cũng đã quên đi rồi, thế mà tên nhóc này lại còn nhắc tới! Chỉ là, sợ thì sợ, nhưng mỗi tuần đều đến quấy rầy bà ngoại như vậy hình như không tốt lắm?

Bà ngoại còn đang rửa chén trong phòng bếp, Cảnh Lỵ nhỏ giọng nói: "Giường bà ngoại cứng quá, tôi ngủ không quen."

"Vậy cậu ngủ giường của tôi..."

Cảnh Lỵ kinh ngạc: "Gì cơ?"

Kinh Nhiên lại bổ sung: "Tôi về nhà ngủ, nhà tôi ở gần đây lắm."

Nói chuyện mà chỉ nói một nửa, đúng là dọa chết người ta.

"Được rồi." Cảnh Lỵ nâng túi quần áo hỏi: "Cái này... Để chỗ nào?"

"Để trong phòng của tôi đi."

Cảnh Lỵ để quần áo ở trong phòng Kinh Nhiên, rồi lại đến phòng bếp, chào tạm biệt với bà ngoại còn đang rửa chén: "Bà ơi, con và Nhiên Nhiên đi trước."

"Ừm, được, lần sau lại đến nhà bà chơi nhé." Bà ngoại vừa rửa chén vừa nhìn Cảnh Lỵ cười nói.

"Vâng ạ, hẹn gặp lại bà."

"Hẹn gặp lại."

Cảnh Lỵ đi đến huyền quan tụ họp lại với Kinh Nhiên, hai người cùng ra cửa xuống cầu thang. Đường Ân Ninh gần như có rất ít xe taxi đi ngang qua, cho nên bọn họ phải đi tới khu thương mại, đến đường lớn bắt một chiếc taxi.

Kinh Nhiên nắm tay Cảnh Lỵ, hai người đi qua một con đường không quá dài, hai bên đường cũng toàn là những căn nhà mang nét cổ xưa.

Thói quen là một thứ rất đáng sợ, lần đầu tiên Cảnh Lỵ còn kháng cự việc nắm tay với Kinh Nhiên, nhưng hiện tại đã không còn cảm giác gì. Bàn tay của đại học bá vừa dày vừa lớn, ấm áp, trong tiết trời hơi lạnh của mùa xuân, nắm vào lại còn có thể sưởi ấm. Cảnh Lỵ tay nắm tay cùng Kinh Nhiên đi bộ, phía trước lối đi đột nhiên có một ông lão chống gậy đi tới, nhìn thấy Kinh Nhiên hỏi: "Nhiên Nhiên, phải về trường học à?"

"Vâng ạ, ông Trần."

Ông Trần nhìn thấy Cảnh Lỵ, dáng vẻ của Kinh Nhiên luôn rất hiền lành, tự nhiên sẽ không liên tưởng đến việc có bạn gái, ông cho rằng đây chỉ là em gái nhỏ bên thân thích của anh, hỏi: "Trở về trường với em gái à?"

Kinh Nhiên giới thiệu: "Ông Trần, đây là bạn gái của cháu, không phải em gái."

"Hả, bạn gái?" Ông Tần dùng tay đẩy cái kính lão trên mũi mình, nhìn kỹ lại, mặc dù vóc dáng cô bé này trông nhỏ nhắn, nhưng nhìn qua cũng khoảng hai mươi, cười nói: "Ui cha, Nhiên Nhiên của chúng ta đã quen bạn gái rồi, ông Lý mà biết chắc là vui lắm."

[EDIT-Hoàn] Bạn Trai Ngây Ngô Của Tôi - Trọng HiWhere stories live. Discover now