3

531 43 12
                                    

1.
"Chúng ta, chia tay đi."

Tiêu Chiến bình thản nói, cứ như hai năm trước, không quen không biết, nói câu xin lỗi rồi rời đi như ngày đầu tiên. Vương Nhất Bác ngồi đối diện không nói, cũng không nhìn theo bóng dáng người cậu ngày đêm ôm ấp yêu thương, mà lẳng lặng đánh giá thảm sofa.

Ngày đó Tiêu Chiến hoàn thành lịch trình xong thì trở về nhà mà thu dọn đồ đạc. Hai chiếc vali một đỏ một xanh ở trước mặt, anh mỉm cười nhìn chiếc tag vali hình hải miên bảo bảo.

-

"Anh nhìn xem cái tag vali này đáng yêu không?"

"Không phải em là người kì thị cục cưng của anh hả?" - Anh bĩu môi, vẫn còn ghi hận cậu chê cục cưng của anh là con màu vàng xấu xí.

"Anh đừng có ôm hận." - Vương Nhất Bác lấy thêm một chiếc, giơ hai cái lên cho anh xem, cười hì hì - "Anh lấy con màu vàng xấu xí, em lấy con màu hồng mập mạp. Chúng ta là một cặp vừa xấu xí vừa mập mạp, có chịu không?"

"Em nói ai xấu xí hả?"

Cả hai cứ thế không để ý đến xung quanh, cầm hai chiếc tag đùa đùa giỡn giỡn, một người ra đòn, một người thiếu đòn.

-
Anh tháo nó ra, tay mân mê nói : "Xin lỗi, để tụi bây xa nhau rồi."

-
Chờ đến 10 giờ tối, cửa nhà mở ra chào đón một nhiếp ảnh gia vừa tác nghiệp trở về.

"Về rồi? Nói chuyện một chút."

"Ừ."

-

Ngày đó hai người họ chia tay là vậy. Tiêu Chiến đã chuẩn bị tinh thần để rời đi, đồ đạc cũng không để lại như chỉ muốn cắt đứt hết tất cả. Vương Nhất Bác sau một chuyến công tác dài đằng đẵng không còn tâm trạng để nói chuyện yêu đương, ngồi trên sofa cứ vậy thiếp đi, chấp nhận chuyện chia tay như một kiện hàng đã mong chờ rất lâu tự dưng bị hủy bỏ.

2.
Tháng 6, Tiêu Chiến tham gia show truyền hình về du lịch ở Nhật Bản, đi cùng hai vị tiền bối là một cặp vợ chồng. Địa điểm chẳng may lại là nơi họ gặp nhau lần đầu tiên vào mùa hoa anh đào.

-

"Này minh tinh, có thể đẹp trai một chút không?"

Vương Nhất Bác cả ngày phải cùng một đám đàn ông chụp dưới tán cây anh đào. Hoa anh đào xinh đẹp như vậy sao có thể để bọn thẳng nam mặt than này hòa quyện trong bức ảnh chứ. Đến Tiêu Chiến đã là thành viên thứ 8, Vương Nhất Bác chính là chịu hết nỗi cái vẻ mặt than của bảy người bọn họ, chỉ mong hai người cuối cùng có thể dịu dàng cùng hoa kết hợp có được không? Tôi cũng không dễ dàng gì đâu, thật đấy!

"Tôi xấu xí lắm sao?"

Tiêu Chiến ngơ người sau khi nghe nhiếp ảnh gia nói câu kia. Anh đúng là không nổi bật lắm, da cũng có chút ngâm đen, nhưng bị người khác nói "có thể xinh đẹp không" thì chính là đụng tới lòng tự tôn đó. Đoàn đội xung quanh biết tình khí Vương Nhất Bác mới chạy đến an ủi Tiêu Chiến, thuận tay chỉnh trang lại một chút rồi bảo anh cứ tự nhiên tạo kiểu. Vương Nhất Bác giơ máy ảnh lên, nhìn qua ống kính thiếu niên kề mặt trước đóa anh đào hồng phấn hai mắt nhắm môi khẽ mỉm cười mà không làm chủ được tay bấm nút.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 02, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

BJYX | Thợ chụp ảnhWhere stories live. Discover now