Chương 1

248 14 2
                                    

Edit: lala Torri

---

Tiếng xe đạp dưới lầu vang lên ba tiếng.

Liễu Tiểu Mãn đang ở phòng bếp chùi nồi, một bàn tay nhanh chóng kì cọ, nghe thấy tiếng chuông xe lại có chút sốt ruột, thò đầu ra ngoài nhìn thoáng qua đồng hồ treo trên tường ở phòng ngoài.

Bảy giờ mười.

Nếu là bình thường thì giờ này đã muộn rồi, nhưng hôm nay là ngày Khai giảng, ngày đầu tiên phân ban nên không cần đi sớm tự học, trong lớp hôm nay dặn tám giờ mới đến trường nên thời gian vẫn còn dư dả.

Trong bồn rửa vẫn còn một nồi nấu khoai tây chưa rửa, để ở đây cũng không được, Liễu Tiểu Mãn cảm thấy không thoải mái, cậu cho dù làm việc gì cũng muốn làm cho nghiêm túc.

Nhưng mà so sánh với bồn rửa chén, thì cậu lại càng không muốn để Phàn Dĩ Dương dừng dưới lầu đợi cậu.

Trước tiên thả miếng sắt chùi nồi xuống, vặn vòi nước tráng lại chén bát trong bồn rửa, xoay người đặt tấm thớt sạch sẽ bên cạnh rổ bát, quay lại rửa tay sạch sẽ xong, tắt vòi nước đi.

Gọn gàng làm xong mọi việc, Liễu Tiểu Mãn lau sạch nước trên tay đi, tháo tạp dề ở trên cổ xuống.

"Tiểu Mãn?" Ông nội cũng nghe thấy tiếng chuông xe đạp nhưng mãi không thấy động tĩnh của Liễu Tiểu Mãn, đi ra từ phòng ngủ gọi cậu.

"Dạ, cháu xong rồi." Liễu Tiểu Mãn vừa treo tạp dề lên, lại dùng bả vai đẩy tấm rèm bằng plastic đi ra ngoài.

Mành rèm vướng vào dây thắt lưng khiến cậu hừ mũi thở dài một tiếng, lần nữa đứng lại kéo ra.

"Không vội, từ từ sẽ được." Ông nội nắm tay lại đặt trên che tiếng ho khan, cầm lấy cặp sách đang để trên bàn đưa cho Liễu Tiểu Mãn.

"Không vội." Liễu Tiểu Mãn lặp lại lần nữa, cậu cong mắt nhìn ông nội cười, cầm lấy cặp sách đeo lên vai.

Không vội, từ từ sẽ đến.

Đây là câu nói cửa miệng của ông, từ nhỏ đến lớn, mỗi ngày đều nói với cậu ít nhất một lần.

Cậu biết ông nội đúng, nhưng mà mỗi lần đến thời điểm thời gian sát sao như thế này, cậu đều đặc biệt hi vọng mình sẽ có hai cái tay.

"Hôm nay có phải bị muộn không?" Ông nội vào phòng bếp rót nước ấm, nhìn thấy trên giá đựng bát đựng đầy nồi niêu chén bát rồi, lại hỏi Liễu Tiểu Mãn: "Cháu ăn cơm không?"

"Không muộn, hôm nay có thể lên lớp trễ một xíu." Liễu Tiểu Mãn giải thích một chút, đeo cặp sách ngay ngắn rồi nhanh chóng mang giày vào.

"Nếu không vội thì ăn chút gì đi đã." Ông nội mang theo phích nước đầy nước nóng đi ra.

"Cháu...." Liễu Tiểu Mãn quay đầu nhìn bàn ăn, một chân đặt bên trong một chân đặt bên ngoài cửa, đi hay không đi, thật có chút do dự.

Cậu cũng có chút đói, hôm nay buôn bán rất được, học sinh cũng đông. Cậu với ông nội thức dậy từ lúc năm rưỡi rồi bận rộn đến tận bây giờ, bình thường có thể còn thừa lại mấy cái vỏ bánh thì cậu đều lấy cuộn cuộn lại ăn coi như điểm tâm lót dạ, nhưng hôm nay ngay cả vỏ hành cũng không còn.

[Đam mỹ - Edit] Tiểu Mãn - Yên Miêu Dữ TửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ