Chương 44: xem mặt

266 14 0
                                    

Đại Lương là một quốc gia giàu mạnh, người dân cũng vô cùng cởi mở.

So với các triều đại trước, nữ tử phải theo duy nhất một chồng cho đến chết, nơi nơi đều tôn thờ trinh tiết, nữ nhân ở Đại Lương thì tự do hơn, sau khi xuất giá nếu không hợp với hôn phu, chỉ cần một tờ giấy chấm dứt quan hệ hôn nhân giữa hai người, có khi vị hôn phu kia không muốn chấm dứt, thậm chí nữ tử còn báo lên công đường, xin quan phủ ra mặt hủy bỏ quan hệ giữa hai người.

Nữ tử sau khi hủy bỏ được quan hệ hôn nhân với vị hôn phu trước, phần lớn đều còn trẻ, đa số đều lựa chọn tái giá. Bởi vậy gần đây, nữ tử Đại Lương tái giá rất nhiều, cũng không bởi vì là nữ tử tái giá mà bị người ta chê, sau khi tái giá, vị hôn phu phần lớn cũng sẽ không trách móc nàng nặng nề, những chuyện nữ tử sau tái giá lại cùng vị hôn phu thứ hai hạnh phúc mỹ mãn sinh được một nhà trẻ con béo múp chỗ nào cũng có.


Việc này đối với nam nhân cũng như là một cái tát tỉnh ngủ, thê tử cả đời này cũng không phải chỉ theo mỗi mình ngươi, nếu ngươi đối xử không tốt với nàng, hai người sẽ không thể tiếp tục bên nhau. Cho nên nam nhân ở Đại Lương cơ hồ đều cung kính có lễ với thê tử, chuyện bạo lực trong nhà lại vô cùng ít.

Trước kia Tống Hoành vốn không quan tâm chuyện này, nhưng hiện tại, cảm thấy toàn thân đều không khỏe.


Tô Đường mới rời cung bao lâu? Người nhà Tô gia đã vội vả cho nàng tái giá?

Tô Đường chính là nữ nhân của hoàng đế, nữ nhân hoàng đế sủng hạnh liền có thể tùy tiện tái giá sao?

Xem như "chồng trước" là hắn đã chết rồi sao?

Tống Hoành tức giận đến nghiến răng, người Tô gia thật sự là cả gan làm loạn, một chút cũng không để hắn vào mắt.

Hắn thật muốn xem xem, có ai dám cưới Tô Đường.

**

Mấy ngày nay, trong triều từ trên xuống dưới đột nhiên ban bố một pháp lệnh, trong pháp lệnh nói con cái của quan viên trong triều không được tự mình kết thông gia, nếu có ý định thông hôn, phải đem đến trước mặt để Thánh Thượng xem qua một lần, Thánh Thượng xem qua cảm thấy thích hợp, liền ân chuẩn cho hai người lập gia thất.

Lúc pháp lệnh này được ban bố, trong triều không nhiều người hưởng ứng, nên thông hôn vẫn là thông hôn, chẳng qua là để cho Thánh Thượng biết về hôn sự này, không có gì đáng lo ngại, còn có thể có mỹ danh là đôi tân hôn này là Thánh Thượng tự mình ban hôn, lấy cái này cổ vũ bọn họ sau này phải chung sống với nhau thật tốt, hòa thuận vui vẻ, không được phụ mong đợi của Thánh Thượng.

Dưỡng Nguyên điện.

Tống Hoành nhìn đống tấu chương xếp thành núi mà vô cùng đau đầu.

Từ khi pháp lệnh được ban bố tới nay, hắn sắp đổi nghề từ Hoàng đế thành bà mối rồi.

Tất cả những tấu chương bẩm báo thông hôn với Tống Hoành, cơ hồ hắn đều vung tay đồng ý, có khi nghĩ tốt xấu gì cũng là việc vui cả đời của nhà người ta, thậm chí còn viết một câu đối cho đôi tân lang tân nương.


Lúc mới bắt đầu tất cả mọi người đều sợ Hoàng Thượng không đồng ý, kết quả không nghĩ tới đều được thông qua, thậm chí còn nhận được chữ của Hoàng Thượng, vì thế về sau tấu chương màu đỏ dâng lên cho Tống Hoành càng ngày càng nhiều, ngay cả yêu cầu đều giấy đỏ mực đen viết rất rõ ràng.

"Vi thần thay con trai, con dâu mong Hoàng Thượng ngự ban thưởng một câu đối, để hai vợ chồng sau này sống với nhau hòa thuận."

"Vi thần cả gan khẩn cầu Hoàng Thượng một chữ 'Hỉ', ngày sau dán ở giữa hỉ đường."

Cũng có người còn chưa thành hôn, ngay trên tấu chương đã xin Hoàng Thượng đặt tên cho đứa con sau này của hai người.

Quý phi dậy đi họcHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin