Phần 6

502 24 0
                                    

Sau khi tốt nghiệp, tôi không tìm việc làm mà làm tác giả toàn thời gian.

Về cái nghề nghiệp này, liên quan rất lớn đến Trần Ca.

Sau khi thi lên đại học, cả người tôi khôi phục lại thái độ chơi đùa nhân sinh như trước kia, trùng hợp trong ký túc có một người mê tiểu thuyết, bị cậu ta ảnh hưởng, tôi cũng đu theo đọc tiểu thuyết.

Hồi đó rất phổ biến loại văn học về thanh xuân đau đớn, nói chuyện yêu đương, nhất định phải nói đến tan nát cõi lòng, cảm thiên động địa, thảm thế nào đến làm sao.

Tôi với cậu ta cùng nhau đọc tiểu thuyết, còn giống nhau một cái là, bình luận trên mạng nhất định phải là ngược văn, không ngược đánh giá kém.

Không phải có câu nói rất hay thế này sao, chính kịch cũng là bi kịch.

Cho nên khi ấy, ký tên trên QQ của tôi, thường xuyên thay đổi theo tiểu thuyết tôi đọc.

Ngửa mặt 45 độ nhìn lên bầu trời, lệ đã rơi đầy mặt.

Nơi tình yêu đi qua, quãng đời còn lại đều là tro tàn.

Em yêu anh, cho nên em hận anh.

Trên QQ Trần Ca hỏi tôi có phải yêu đương rồi không, tôi vội vàng phủ nhận, bởi vì sau khi đọc những tiểu thuyết kia, tôi đắm chìm trong đau khổ không thể tự thoát ra được, nào còn để ý đến chuyện yêu đương.

Hơn nữa hồi đó, nữ sinh đều không thích kiểu tình yêu ngọt ngào, mà là tình yêu đau khổ, chủ yếu là tôi không tìm được một anh chàng nào có thể cùng tôi diễn một đoạn tình yêu sâu sắc dằn vặt.

Anh hỏi tôi: Vậy những chữ ký lung tung lộn xộn kia là sao?

Tôi nói: Đó đều là cop lại từ tiểu thuyết, rất hot đó.

Anh nghi ngờ nói: Em đọc tiểu thuyết linh tinh gì vậy, một chút thưởng thức cũng không có.

Hôm sau, anh gửi cho tôi một loạt mấy quyển tiểu thuyết của Kim Dung.

Sau khi đọc hết của Kim Dung, tôi hoàn toàn bị chinh phục, nhất là trong "Thiên Long Bát Bộ", sau khi Kiều Phong ngộ sát A Chu có nói câu này:  Ta đã ngộ sát A Chu, đời này chung quy không thể cưới vợ. A Chu chính là A Chu, tứ hải liệt quốc, thiên thu vạn tái, cũng chỉ có một mình A Chu.

Tình yêu, phải nên tốt đẹp như vậy.

Sau đó, tôi cũng bắt đầu ảo tưởng một giang hồ thuộc về chính tôi.

Đại hiệp cướp của người giàu chia cho người nghèo, giang hồ thích làm gì thì làm, có rượu có ca, ngẫu nhiên gặp được cô nương ngưỡng mộ trong lòng, tình yêu không biết có từ bao giờ, một mối tình sâu sắc, hận không biết kết cục ra sao, tiếng cười dần tiêu tan.

Quyển tiểu thuyết đầu tiên của tôi, chính là lấy Trần Ca làm nguyên mẫu, khi quyển tiểu thuyết đó đăng tải trên mạng, bởi vì xây dựng hình tượng nam chính được mọi người yêu thích, cũng bắn lên được một chút chút bọt nước.

Về sau fan truyện hỏi tôi, nam chính yêu thích nhất là trong quyển tiểu thuyết nào, tôi đều trả lời là quyển tiểu thuyết tôi viết đầu tiên.

Hôm nay Trần Ca lại đi công tác rồiWhere stories live. Discover now