Nghiêm Thế Phan x Lâm Lăng | Cẩm Y Chi Hạ

120 4 1
                                    


Xin chào các bạn, không biết liệu rằng đăng tải những điều này có ai đọc hay không? Những mẩu chuyện ngắn, đơn giản đôi khi khá xàm xí, không biết liệu có đủ cho bạn một nụ cười vui vẻ vào cuối ngày hay không? Dù sao vẫn hy vọng có nhiều bạn vào xem hhi.

Lụm lặt những đoản văn trong suy nghĩ của chính bản thân ảo tưởng nên, đôi khi là lấy cảm hứng từ một nhân vật nào đó có một cái kết chưa trọn vẹn theo ý mình trên màn ảnh. Có lẽ đều là những lời nhảm nhí, một loại tâm hồn đậm mùi thiếu nữ mới lớn, chưa trải qua sự đời, suy nghĩ và văn phong còn non nớt, hy vọng mọi người chiếu cố thêm.

Hôm nay xin phép review một chút cho mọi người về một bộ phim mới xem gần đây. Cẩm Y Chi Hạ hẳn là một bộ phim cổ trang hot cuối năm 2019 đầu 2020. Không biết đã ai xem qua chưa? Hôm nay, tại đây mình không phải tẩy trắng cho nhân vật phản diện, chỉ đơn thuần là có vài điều nghĩ tới nhân vật phản diện mũi lại ê ẩm muốn khóc.

Nhân vật Nghiêm Thế Phan hay còn gọi là Nghiêm các lão – từ đầu xuất hiện đã là một nhân vật ác có tiếng, luôn tìm cách kéo bè kéo phái, đại loại là kiểu người dưới một người trên vạn người. Cái gây ấn tượng với mình ở nhân vật này là mãi đến đoạn Lâm lăng xuất hiện, đột nhiên cảm thấy thứ tình cảm này thật khó tả.

Ban đầu là Nghiêm Thế Phan là kẻ chủ mưu giết chết cả nhà của chị gái Lâm Lăng, khi cô đến nơi là một màu tang thương, chị gái chết, cháu gái mất tích. Sau đó thì bị Nghiêm Thế Phan bắt đến bên giường hắn. Nghiêm Thế Phan lúc này quả thật là kiểu đại lưu manh, trong lúc giằng co đã bị Lâm lăng đâm mù một bên mắt. Cứ nghĩ hắn mãi tìm kiếm Lâm Lăng là vì trả thù cho con mắt của hắn. Thế nhưng hắn lại đem lòng yêu một Lâm Lăng mang nỗi hận thù diệt gia với hắn. Mất 10 năm luôn đi tìm kiếm tung tích của Lâm Lăng, bên cạnh hắn loại cô nương nào cũng có, thế nhưng người có thể cùng hắn sánh bước bên cạnh lại không có ai.

Tự đặt ra quy tắc chọn người bên mình, bỏ màng những người con gái khác. Sau khi tìm được Lâm Lăng sợ thủ hạ của mình tổn thương cô hắn đã sai người thân cận nhất đi đưa cô về, dặn dò rất kĩ càng là hắn muốn người sống. Chính là nếu không được thì để cô chạy từ từ tìm tiếp không để tổn thương Lâm Lăng. Thật sự mà nói với thế lực của Nghiêm Thế Phan, để bắt một Lâm Lăng không hề khó, hoặc giả đối với hắn Lâm Lăng không quan trọng đến mức như vậy, hoặc giả như hắn chỉ đơn thuần không muốn tổn thương cô thêm nữa. Dĩ nhiên mọi chuyện đều chỉ dừng lại ở Lâm Lăng, còn những người khác với hắn chỉ là phù du.

Đột nhiên nghĩ đến một câu nói gần đây rất nổi : "Bao nhiêu năm cục súc với thiên hạ. Nay lại vì một cô gái lạ mà tương tư." Tương tư một Lâm Lăng tận 10 năm, không quên dáng vẻ của nàng, để tìm được nàng bao nhiêu lâu cũng không màng, vẫn luôn tìm kiếm nghe ngóng tung tích của nàng. Dù ác với bao nhiêu người đi nữa thì với riêng Lâm Lăng cũng không nỡ.

Lại nói đến bên cạnh Nghiêm Thế Phan có một Trác Lan Diệp hết mình vì hắn, dĩ nhiên không thể không rơi vào tình yêu với hắn dù Lan Diệp thừa biết cô vĩnh viễn không thể thay thế người trong lòng kia của hắn. Khi biết tin Nghiêm Thế Phan cần bắt về một cô nương mà lại cho người giỏi và thân cận nhất của hắn đưa Lâm Lăng về thì Trác Lan Diệp đã đoán được bị thế của Lâm Lăng trong lòng hắn. Cô ta bắt đầu bày kế hoạch muốn đem Lâm Lăng đi tặng cho một tên đầu sỏ khác đang hợp tác cùng Nghiêm Thế Phan.

Nghe tin dĩ nhiên Nghiêm Thế Phan nóng lòng muốn cứu Lâm Lăng, không tìm nhiều người đi cùng mà chỉ vài người thân cận đi cướp Lâm Lăng về.

Khi lần đầu gặp lại cô, cái ôm của hắn dành cho Lâm Lăng thật sự mình xem rất nhiều lần và đến hiện tại khi gõ những dòng này mũi mình ê ẩm, thật sự rất muốn khóc không hiểu vì sao. Cảm tưởng như là hắn đã tìm thấy bảo vật quý giá nhất trên thế gian, chính là kiểu ngày đêm mong nhớ, khi gặp được lại không dám càn quấy, sợ mình lỡ tay làm hỏng vật báu trong lòng. Cái ôm đó thật sự diễn rất rất đạt, một cái ôm thôi mà như xóa đi luôn cả hình tượng ác bá của hắn trong lòng mình vậy. Hắn nói, "Lâm Lăng, khó khăn lắm mới tìm được nàng, ta sẽ không buông tay nàng đâu."

Thật sự ánh mắt khi hắn nhìn thấy Lâm Lăng, chính là một loại yên lòng, có chút rối bời, có chút chua xót, có chút không cam lòng. Thật sự mà nói diễn rất rất đạt, mình chưa đọc truyện nên không biết rốt cuộc trong truyện Nghiêm Thế Phan có một mặt dịu dàng như vậy hay không. Nhưng nhân vật Nghiêm Thế Phan trên phim thật sự diễn đạt bộc lộ cảm xúc qua đôi mắt rất tốt. Đại loại chính là ngày đêm mong nhớ, gặp rồi lại không nỡ tổn thương nàng, dùng một cái ôm để thỏa lòng nhớ thương.

Ánh mắt của Lâm Lăng khi đó chính là không tin, chính là nhiều năm trốn như vậy cuối cùng vẫn bị hắn tóm được, khi hắn ôm nàng ngoài cự tuyệt thì cảm giác của Lâm Lăng chính là không tin nổi, thật sự là như vậy.

Sau cái ôm đó hắn trán kề trán ôm Lâm Lăng, ánh mắt yêu chiều dù người trong mộng bảo rằng "mỗi ngày đều nghĩ cách làm thế nào để giết chết ngươi."

Đọc được đến đây hẳn là các bạn cũng như mình, đột nhiên bị ấn tượng bởi một Nghiêm Thế Phan tương tư một cô nương hơn 10 năm. Không biết liệu những cảm xúc phía sau đây của mình có ai đọc được nữa không, dù nghĩ là không nhưng vẫn ôm chút hy vọng có ai đó bị thu hút bởi mối duyên này. Biết tung tích của Lâm Lăng tầm tập 20 mấy nhưng đến tận tập 39 mới thật sự gặp được tiểu cô nương ngày nào. 

Nghiêm Thế Phan x Lâm Lăng | Cẩm Y Chi HạWhere stories live. Discover now