Ako ay isa lamang "Matalinong Nerdy popular person" sa skwelahan; walang kaibigan. Bata palang ako'y sana'y na ako mapagisa.
Hunyo ng 2019, habang ako ay gumagawa ng isang takdang aralin sa aming library sa skwelahan , ang aming international guro ay lumapit sakin at inalok ako na maging "Buddy" ng isang Japanese exchange student na magaaral sa aming paaralan simula sa Ogosto. Habang ako ay kanyang inaaalok, nagdalawang isip ako. Isa'y, " waste of time lang ang oportunity naito" paano kung wala akong maipakilala na kaibagan sakanya sa rason na wala akong kaibigan,baka ikayhiya niya ako".
Subalit hindi ko pweding tangihan ang aking guro dahil sya ang unang tao na hindi nagdalawang isip turuan ako mag Ingles sa skwelahan.
Kaya't sumangayon nalang ako sakanyang alok.
YOU ARE READING
友達 Kaibigan
Non-FictionIsang Pilipino at Hapon na estudyante ang pinagtagpo pero hindi itinadhana. Si Rean ay isang Pilipinong studyante sa New Zealand at si Yukiko ay isang hapon na exhange student sa skwelahan ni Rean sa New Zealand. Isang buwan lang sila nagsama. Alami...
