4

117 24 2
                                    

"Harry, lăn ra khỏi phòng!"

Ngay khi Uma chuẩn bị nhấc chân đá, cánh cửa mở ra. Harry, chỉ mặc một cái áo nhún trắng và mang đôi mắt gấu trúc ló đầu ra cửa. Hắn cười đểu. "Uma, nếu đá gãy cửa chúng ta sẽ phải bỏ tiền mua cái mới."

Uma chậc lưỡi. "Đi xuống dưới nhanh! Đêm qua cậu đi ngủ muộn đúng không? Cả tuần này cậu chỉ có vùi đầu vào mấy quyển sách đó."

Harry chỉ ngâm nga một câu hát vô thưởng vô phạt và đi xuống lầu. Có hai người ngồi ở một góc ăn cá khô, Gil ngồi trên quầy nước uống, trên tay là một quyển sách khác.

Cô nàng tóc rêu nhíu mày khi thấy cậu ta đang lật qua lật lại một quyển sách và tiến tới, giật nó khỏi tay cậu. Bìa sau của quyển sách có một chữ viết ngoáy: "Alias"

"Cậu lấy nó ở đâu?"

"Là giao hàng."

"Thuyền trưởng," Harry đứng phía sau Uma, gác tay lên vai cô và cầm lấy quyển sách. "Nó được gửi tới tôi."

"Cậu giao du với Alias Westergaard?" Uma bỗng nhiên hỏi.

"Cũng coi là vậy." Harry bĩu môi, lật qua vài trang sách và đóng sập quyển sách một cách khoa trương. "Thế, có vấn đề gì sao?"

"Tôi cần gặp cô ta, càng sớm càng tốt." Cô quyết định. "Đây là vì tương lai của hòn đảo."

Harry và Gil đồng thời trao đổi một cái nhìn khó hiểu. Uma cau có nhìn họ, thở dài. "Thôi nào, mấy người không thấy sao!? Làm sao cô ta có thể có sách? Cô ta lấy sách ở đâu!?"

"Ừm... có thể là mang theo từ trước khi bị bắt tới hòn đảo? Cậu biết đấy, nghe nói Alias Westergaard là người duy nhất được sinh ra ở bên ngoài." Gil giơ tay.

"Làm sao mày biết?" Harry nhướn mày.

"Cha có rất nhiều mối quan hệ."

"Ôi thôi nào!" Uma gắt lên. "Rõ ràng là cô ta thu về từ bên ngoài hòn đảo! Alias Westergaard là người vận chuyển của hòn đảo, cô ta trao đổi hàng hoá với bên ngoài. Vậy nên cô ta chắc chắn biết lối ra. Harry, cậu với cô ta thế nào?"

Bị chỉ tên, hắn thắc mắc. "Thế nào là thế nào?"

Uma. "..." Đần độn!

"Chiều nay, hộ tống tôi tới gặp cô ta."

"Tất nhiên rồi, thuyền trưởng."

"Rất sẵn lòng."

3 giờ chiều, hòn đảo vẫn tấp nập, chủ yếu là do mọi người cũng đã quen với việc sinh hoạt ở ngoài trời. Những ánh mắt kiêng dè đảo qua Uma và hai tên cướp biển của cô ta. Bộ ba đi nghênh ngang giữa phố, con phố mà trước đây là địa bàn hoạt động của Mal và nhóm bạn. Nghĩ đến việc ấy, trong lòng Uma lại hằn học.

Harry nhìn thấy vẻ khó chịu trên mặt cô, bèn hỏi. "Có vấn đề gì sao?"

"Không!"

"Mm, kẹo không?" Hắn chìa ra một nắm kẹo.

Nhưng Uma chưa kịp nói gì, Gil đã vươn tay tới, cầm lấy hai cái kẹo. "Cảm ơn." Cậu ta bóc ăn ngay tại chỗ một chiếc.

[ĐN Descendants] [Harry Hook] MellifluousWhere stories live. Discover now