Untitled Part 3

3.7K 12 0
                                    

Thứ 20 chương thống nhất Ma Môn

Còn có chừng mười ngày đó là Thánh môn đại hội mời dự họp chi kỳ, Biên Bất Phụ cùng Khấu Trọng hai thầy trò đang ở thành Dương Châu cứ điểm mật đàm.

Biên Bất Phụ cười nói: "Trọng nhi không hổ vô địch thống soái tên, nhanh như vậy liền đem Lý Tử Thông hòa thẩm phát hưng hoàn toàn đánh tan, thật sao anh hùng được."

Khấu Trọng xem thường nói: "Nếu tại quân lực, hậu cần, nhân viên tố chất toàn diện chiếm ưu dưới tình huống vẫn không thể thoải mái thủ thắng, vậy ta còn tìm khối đậu hủ một đầu đâm chết quên đi."

Biên Bất Phụ khẽ thở dài: "Thánh môn đại hội về sau, chúng ta muốn tiếp tục gia tăng nhất thống phía nam bộ pháp rồi."

Khấu Trọng nghe vậy nhíu mày hỏi: "Hay không phương bắc có cái gì tin tức xấu truyền đến?"

Biên Bất Phụ gật đầu nói: "Tiết Cử đánh bại, lý phiệt thanh thế cường thịnh hơn."

Khấu Trọng kinh dị nói: "Phía trước không phải vẫn nói Tiết Cử chiếm thượng phong, đánh cho Lý Thế Dân kế tiếp bại lui sao?"

Biên Bất Phụ trầm giọng nói: "Nói là Tiết Cử đột nhiên bệnh nặng, hừ hừ, nhưng tình báo nói lý phiệt trong trận xuất hiện một ít hòa thượng đầu trọc, chỉ sợ là này con lừa ngốc đã không kềm chế được, lột xuống không tranh quyền thế mặt nạ, tự mình động thủ. Phỏng chừng Tiết Cử bệnh nặng là giả, trọng thương là thật. Dưới trướng hắn cũng không có nhiều cao thủ hộ vệ, bị vài cái phật môn cao thủ dẫn dắt giống tĩnh niệm thiện viện như vậy mấy trăm tăng Binh đột nhiên tập kích, quả thật khó có thể ngăn cản."

Khấu Trọng thần sắc cũng ngưng trọng, nói: "Hồ giáo chùa miếu trải rộng Trung Nguyên, tiềm thế lực cực kỳ khủng bố, một khi phát động thật sự là khó có thể đoán trước. May mắn sư tôn lúc ấy cứu Tùy Dương Đế, làm cho hắn mang binh phản hồi Lạc Dương, khiến cho thành Lạc Dương bằng thêm mười vạn cấm quân, hơn nữa có phương bắc Đậu Kiến Đức quấy nhiễu, đủ có thể thật to trì hoãn lý phiệt thống nhất phương bắc bộ pháp."

Biên Bất Phụ gật đầu nói: "Cho nên kế tiếp chúng ta phải làm vài món sự. Thứ nhất, chúng ta muốn đưa một ít lương thảo cấp Tùy Dương Đế Dương Nghiễm, Lạc Dương mặc dù có nhất định lương thực dự trữ, nhưng nhiều hơn mười vạn đại quân tiêu hao lâu như vậy, chỉ sợ đã sở dư không có mấy. Mà hiện thời Dương Nghiễm đã không lúc trước thiên hạ kia đứng đầu, không có khả năng triệu tập địa phương khác tài nguyên bổ sung. Nếu lương thực không đủ, chỉ sợ trong quân bất ngờ làm phản, đối lý phiệt bất chiến tự tan."

Khấu Trọng gật đầu xác nhận, nói: "Hiểu được, hy vọng Dương Nghiễm như thế nào đều phải chống đỡ đến chúng ta bình định phía nam sau. Dù sao chúng ta ở Giang Nam đất lành, lương thảo áp lực cũng không lớn, đưa một bộ phận đến Lạc Dương cũng không sao."

Đại Đường song long trọng sinh Biên Bất PhụWhere stories live. Discover now