03

1 1 0
                                    

Khi công chúa trở thành nữ hoàng, tình yêu sẽ tự động tới

Con gái thân yêu, cổ tích đúng là rất đẹp. Nó bắt nguồn từ niềm mong mỏi những điều tốt đẹp của tất cả chúng ta, là người vẽ giấc mộng cho chúng ta. Và ciấc mộng nó vẽ cho con, chính là "giấc mộng công chúa" mãi mãi chẳng thể tỉnh lại.

Giấc mộng công chúa của con thực tế vẫn tiếp diễn đấy. Dù không có lâu đài tráng lệ, không có vương miện lóng lánh, nhưng con có được toàn bộ tình yêu của bố mẹ. Thế nhưng công chúa cũng phải lớn lên, cũng phải tỉnh giấc. Nếu suốt ngày chỉ chờ hoàng tử đến cứu rỗi, chẳng phải là con đã giao phó cả cuộc đời mình vào tay người khác hay sao?

Con còn nhớ Elsa trong bộ phim hoạt hình "Công chúa băng giá" mà con thích nhất không?

Elsa không phải một nàng công chúa hoàn hảo, phép màu của Elsa khiến nàng bị mọi người coi như mụ phù thủy, bị người thân xem như nỗi sỉ nhục của hoàng thất. Khi những người quen thuộc với nàng nhất cũng từ chối thân thiết với nàng, nàng đã phải lẻ loi một mình bước ra ngoài một mảnh trời đất trắng xóa của băng tuyết.

Khi công chúa gặp nguy hiểm, nếu là cổ tích thì sẽ ra sao? Tất nhiên là im lặng chờ đợi hoàng tử cưỡi bạch mã tới cứu rồi. Nhưng Elsa không như thế, nàng tự cứu lấy chính mình, nàng biến phép thuật bị mọi người coi như thứ tà ác trở thành món quà được thượng đế ban tặng.

Không ai công nhận giá trị của nàng, nhưng nàng có thể thoải mái rong chơi trong chính thế giới của mình. Không làm một nàng công chúa được người người cung phụng, vậy nàng sẽ tự làm nữ hoàng của cuộc đời mình.

Con gái à, đây mới là nàng công chúa tuyệt vời nhất trong cổ tích!

Nếu công chúa trong cổ tích ai cũng dũng cảm, mạnh mẽ được như Elsa thì trước khi hoàng tử tới, Rapunzel sẽ tự tết tóc mình làm thang thoát khỏi tháp cao, công chúa ngủ trong rừng cũng sẽ không ngủ mê man trong bất lực tận 100 năm, chỉ vì chờ một nụ hôn từ hoàng tử.

Thế nên mẹ thích nhất công chúa Jasmine trong "Nghìn lẻ một đêm" vì nàng vừa thông minh lại vừa có chủ kiến, nàng dám kiên cường phản đối hôn nhân hoàng thất áp đặt cho mình, dùng dũng khí và trí tuệ của mình giải cứu chàng Aladin đang đóng giả hoàng tử.

Bởi vậy, con gái à, mẹ cũng hy vọng con đủ mạnh mẽ làm chính mình, không dựa dẫm vào tình yêu của người khác để cứu vớt số phận bản thân. Chỉ có như thế, con mới có thể gặp được một người ngang bằng với mình, gặp được một tình yêu mà cả hai con đều dành sự tôn trọng cho nhau.

Con yêu thân yêu, bố mẹ coi con như công chúa, không chỉ bằng đôi ba bộ váy áo diêm dúa mà trân trọng con bằng cả trái tim, nuôi nấng, dạy dỗ con nên người, hy vọng con sẽ tìm được một người cũng coi con như của quý mà nâng niu.

Mẹ không phủ nhận cái tốt đẹp của cổ tích chính là giúp chúng ta có được sức mạnh và dũng khí hướng tới tình yêu. Thế nhưng, mẹ mong con hiểu, tình yêu cũng có thể trở thành thứ khiến con vừa thấy đáng ghét vừa thấy đáng sợ. Khi tình yêu biến con trở thành người bất hạnh, khiến con bắt đầu nghi ngờ bản thân, hy vọng con nhớ một điều, luôn có bố mẹ ở bên cạnh con.

Con ơi, cổ tích thực ra chỉ kể về tình yêu chưa trưởng thành thôi.

Mong con hiểu và đừng kiêu ngạo cũng đừng tự ti, đừng lún sâu vào bi hoan tình ái.

Hãy cứ tự tin tỏa sáng như chính con người con, đó mới là chân lý mà cổ tích chưa từng nói cho chúng ta hay!

                          ----------------------------END SERIES "GỬI CON GÁI"---------------------------------------

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 24, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

phụ nữ sốngWhere stories live. Discover now