Test Peachsansi Team

40 2 10
                                    

I. LÝ THUYẾT:

1. Tiêu chí cần có để trở thành một event-er?

Hmm, theo mình thì một event-er cần có tính sáng tạo, nhiều ý tưởng, khả năng cập nhật xu hướng nhanh, có trách nhiệm nhưng phải biết phát triển nó thành một project. Ngoài ra, cần phải linh hoạt, bình tĩnh trong mọi tình huống (hi hữu) xảy ra và nhanh chóng đưa ra hướng giải quyết. Lên ý tưởng nhanh nhưng phải triển khai chu toàn, không làm hời hợt cho có và một lần nữa cụm từ "có trách nhiệm" lại được nhắc lại!

2. Cậu thường lấy ý tưởng ở đâu để xây dựng nên một số event có chất lượng theo hướng độc và lạ?

Thường thì mình sẽ dạo (nhiều) vòng quanh watt, facebook thu thập ý tưởng trước, tổng hợp lại sau đó dựa theo xu hướng đang hot trên mạng để xây dựng nên event. Hoặc chỉ cần lấy ý tưởng từ những thứ nhỏ nhặt trong đời sống, xã hội hay từ bài viết gây cảm hứng... Tất cả đều có thể tạo nên ý tưởng, và bạn phát triển nó theo chiều hướng nào.

3. Những đóng góp mà mảng event có thể mang lại cho team?

Mảng event tạo ra những sự kiện nhằm mục đích tạo ra sân chơi cho các bạn trên cộng đồng wattpad cũng như các thành viên trong team. Đồng thời cũng thu hút số lượng nhất định độc giả biết đến team, đối danh tiếng team không có hại chỉ có lợi :) Nếu event còn "thành công rực rỡ", không những thu về những "nhân tài ẩn dật" mà các member còn nâng cao tay nghề nữa.

4. Mảng event này theo cậu có khác với mảng idea thường gặp không? Tại sao?

Theo mình thì mảng event khác biệt hoàn toàn so với mảng idea. Mảng idea là đưa ra những ý tưởng, chủ yếu trợ giúp cho các writer để họ phát triển nó. Còn ý tưởng của mảng event nghiêng về xây dựng, tổ chức, phát triển sự kiện. Mảng idea chỉ cần đưa ra một vài gạch đầu dòng để khơi gợi cảm hứng cho writer triển khai thành những dòng văn, những đoạn truyện ngắn... Mảng event thì khác hoàn toàn, event-er phải lên kế hoạch tổ chức sự kiện chi tiết (concept chủ đạo là gì, nhân dịp gì, dành cho ai, thời gian, phần thưởng chiến thắng, ban giám khảo...) và luôn phải giám sát nó trong quá trình diễn ra sự kiện để mọi việc đều trong tầm kiểm soát. Và tất nhiên, có trách nhiệm luôn được đặt lên hàng đầu.

II. THỰC HÀNH:

1. Nếu team muốn mở một event nhân dịp kỉ niệm một năm thành lập, cậu dự định sẽ mở event gì? Kế hoạch như thế nào?

EVENT: X Factor(s)
[Tạm dịch: X - (những) nhân tố bí ẩn]

I. MỤC ĐÍCH:

• Lời cảm ơn chân thành tới các độc giả đã theo dõi và ủng hộ team trong suốt 1 năm qua.

• Là món quà tri ân đến toàn thể thành viễn đã và đang đồng hành cùng team.

• Tạo một sân chơi cho các "nhân tố bí ẩn" thoả sức tung hoành.

• Đồng thời giống như một "bài kiểm tra" cho các "nhân tố" cũng như các thành viên về khả năng làm việc nhóm/độc lập và tính linh hoạt, sáng tạo.

쇼룸 [vol 2] 🆕Where stories live. Discover now