C24: Ngoại truyện

131 10 0
                                    

Lúc Bành Tráng gọi điện đến thì Phương Kỳ Nhiên mới vừa dạy xong tiết cuối cùng, cậu đang ngồi trong văn phòng xoay chiếc cổ mỏi nhừ. Tối qua lúc Du Vãng đi vệ sinh trở về thì đột nhiên đặt tay dưới cổ cậu, sáng nay lúc cậu thức giấc thì phát hiện ra mình đã bị sái cổ rồi.

“Nhiên Nhiên ơi!” Giọng Bành Tráng như tiếng chuông vang, mỗi lần Phương Kỳ Nhiên đứng gần nghe nó nói chuyện đều có cảm giác mình sẽ bị chấn động não. Cậu đưa điện thoại cách xa một chút rồi hỏi, “Có chuyện gì vậy?”

“Hôm nay cửa hàng mới nhà tao khai trương, mày với nghệ thuật gia chưa đến tham quan nên tối nay sang ăn khuya đi!” Bành Tráng trả lời. Phương Kỳ Nhiên liếc mắt thấy đã đến giờ tan làm, cậu bắt đầu thu dọn đồ vật linh tinh, “Được, mày cứ chọn địa điểm đi, tối nay gặp.”

Cậu về dạy lại trường cũ cũng đã hơn hai tháng rồi. Những giáo viên trước kia người thì về hưu, người thì chuyển sang giữ các chức trong ban giám hiệu, chỉ có mỗi mình giáo viên dạy cậu môn Toán số dù đã hơn năm mươi tuổi rồi nhưng vẫn còn dạy học, vẫn còn mang theo các em sau này tốt nghiệp thành người.

Phương Kỳ Nhiên nhớ đến lúc dự giờ vào hôm nay, một thầy giáo beo béo từ cửa sau chạy vào tìm một góc phòng ngồi xuống, dáng vẻ lúc thầy giơ bàn tay nắm chặt cổ vũ cậu khiến cậu bật cười. Cậu dạy Anh văn, cả giờ học ông đều cười với cậu, chắc cũng chẳng nghe hiểu cậu đang nói gì đâu.

Du Vãng đứng ở bên cửa trên hành lang trưng bày tranh bàn chuyện với khách hàng. Phương Kỳ Nhiên dừng xe điện ngay bên cạnh vạch kẻ đường hình răng cưa, Du Vãng mỉm cười với cậu còn vị khách thì đã xoay người rời đi rồi. Phương Kỳ Nhiên cởi mũ bảo hiểm rồi bước đến hệt như một ông chủ bất lương, “Hôm nay bán được nhiều tranh không?”

“Ba bức, vị khách kia muốn mua bức tranh trái táo nhưng anh chưa đồng ý.” Anh đưa tay lên xoa xoa cổ Phương Kỳ Nhiên, “Còn đau không?”

Phương Kỳ Nhiên khó khăn xoay xoay hai lần, “Đêm nay anh phải massage cho em! Em đi tắm trước đây, trên người toàn bụi phấn thôi. À, tối nay đến chỗ Đại Tráng ăn khuya đó.”

“Thầy Phương à, giọng điệu này của em hơi kì kì đó.” Du Vãng tựa bên cửa phòng tắm, Phương Kỳ Nhiên vứt quần áo bẩn từ trong khe cửa ra, hung hăng hỏi, “Vậy có massage hay không?”

Du Vãng nhặt mớ quần áo dính đầy bụi bị cuộn tròn lại, ném vào trong máy giặt, “Làm chứ, làm chứ.”

Nếu phải ăn khuya thì cơm tối cứ ăn tạm thứ gì đó là được rồi. Du Vãng hâm nóng cháo vừa mang từ tủ lạnh ra rồi trộn một phần salad, anh vừa mới chuẩn bị xong thì Phương Kỳ Nhiên đã bước ra. Cậu cởi bỏ đi bộ tiểu âu phục dùng khi lên lớp, thay bằng bộ đồ ngủ cotton dài tay trông thật mềm mại. Du Vãng gắp tôm đã bóc vỏ sang cho cậu hết, Bí Ngô thì ở dưới bàn mài răng, Phương Kỳ Nhiên không mang tất, hai chân cậu nhẹ nhàng đặt trên lưng nó.

“Hồi chiều cô với chú có sang đây, hai người họ mang nhiều đồ ăn lắm đấy.” Du Vãng lên tiếng, Phương Kỳ Nhiên đang vui sướng húp cháo nghe thấy thế thì ngẩng đầu hỏi, “Hai người họ đến sao lại không gọi điện cho em?”

Đây Chắc Chắn Là Lợi Dụng Chức Quyền Để Làm Chuyện Xấu RồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ