YA AMAR (*)

201 19 4
                                    


Người đẹp mắt hoa sen

Tóc gỗ mun đen huyền

Buông xõa bên cửa sổ

Người đẹp mắt hoa sen

Môi mọng thắm sắc hồng

Non mềm thơm mùi mật

Người đẹp mắt hoa sen

Lúng liếng nhìn giận dỗi

Hàng mi chẳng rủ buồn.

Người đẹp ơi

nàng hờn trách điều chi?

Hela ngồi tựa vào trường kỷ sưởi ấm vào buổi sáng với con mèo lười Pillar nằm dài bên cạnh. Nàng nhìn qua khung cửa sổ, dõi mắt xuống thảm cỏ phía dưới ban công của mình. Trưởng công chúa Nubar đang tổ chức một buổi đọc thơ cùng các mệnh phụ và tiểu thư quý tộc. Dẫu chị đã gửi đến Hela lời mời tham dự, song kể từ sau vụ việc ở hồ Awjila với Kayla Umeyy thì nàng chẳng còn chút hứng thú gì với bất kỳ cuộc vui nào nữa. Nhiều ngày liền, Hela dành thời gian loanh quanh trong phòng, nàng chơi đùa cùng Pillar, cười cợt cái thân mình bị băng bó kín mít của nó, hoặc không thì sẽ vẽ tranh hay thêu thùa. Tuy nhiên, trong lúc nàng tự giam mình, thì ở bên ngoài cánh cửa kia, cả hoàng cung đều đang lan truyền một câu chuyện hoang đường, hoàng hậu Hela đã nổi cơn ghen tuông đầy ngang ngược với nàng Kayla Umeyy.

"Thật ngớ ngẩn," Hela nói với con mèo Pillar. "Ta mà phải ghen với cô ta sao? Tại sao ta phải ghen với Kayla? Ta đánh và đẩy cô ta xuống hồ vì cô ta đã bất kính với ta."

Đúng vậy, Hela quả quyết trong đầu, nàng không hề sai khi đối xử với đứa con gái nhà Umeyy kia đầy thô bạo như thế. Ai bảo cô ta lăng mạ gia tộc của nàng. Dẫu thế, nhìn cặp mắt màu hổ phách đang ngước lên ngơ ngác của con mèo Pillar, bỗng dưng nàng lại thấy chột dạ. Nữ tỳ Missei đã cảnh báo nàng rằng điều nàng làm hẳn sẽ khiến hoàng đế phật lòng. Nghĩ đến việc ngài không còn đến dùng bữa hay nghe đọc sách nữa, trong lòng Hela lại chùng xuống. Ngài thật sự thích Kayla, Hela nhỏm người ngồi thẳng dậy, nàng đưa tay vuốt ve đầu Pillar khi vẫn đang nghĩ đến phu quân. Liệu ngài có ghét nàng không? Hay ngài sẽ phạt nàng nghiêm khắc thế nào? Nàng sẽ phải làm gì để giải thích cho ngài hiểu? Vô vàn câu hỏi mà nàng đột nhiên nghĩ đến.

"Ngài sẽ phạt ta đấy, Pillar ạ." Cuối cùng, Hela đành thở dài lẩm bẩm. Nàng hoàn toàn chẳng nghĩ ra được cách nào khả dĩ để giải thích với hoàng đế, trong trường hợp ngài còn đủ bình tĩnh để cho nàng cơ hội làm vậy.

"Ai sẽ phạt nàng?" Đột nhiên, từ phía sau lưng, Hela nghe thấy tiếng của hoàng đế. Liền sau đó là tiếng quần áo loạt xoạt của đám nữ tì và nội quan theo hầu ngài.

Con mèo Pillar kêu ngao một tiếng đầy ai oán khi nàng suýt hất ngã nó trong cơn luống cuống. Tuy nhiên, hoàng đế đã kịp đưa tay đỡ lấy nàng. Kế đến, ngài nhìn qua cái thân mình băng kín vải của Pillar, và Hela thậm chí đã thoáng thấy khóe miệng ngài hơi nhếch lên lộ ra vẻ cười cợt. Cũng phải, nàng liếc xuống con vật béo tròn đang bế trên tay, hoàng đế vốn chẳng ưa gì nó. Trong lúc nàng vẫn còn đang mải nghĩ đến tình cảm của hoàng đế dành cho Pillar, ngài lặp lại câu hỏi một lần nữa.

[Castle Series] The Little EmpressNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ