Chương 5: Anh uống gì?

4.2K 470 41
                                    

Edit: OhHarry.

Beta: Ling_

Bùi Dĩ Nghiêu không ngờ sẽ gặp lại người kia ở dạ hội, anh ấy tên gì ấy nhỉ?

Thính Thính?

Hắn bỗng nhớ tới cảnh tượng ngày đó — Đầu chiều, ánh mặt trời chiếu rọi vào trong phòng xuyên qua cánh cửa sổ hé mở, rèm cửa mỏng đung đưa, dừng dưới chân người nọ.

Một câu "Cậu có thể gọi tôi là Thính Thính" làm người ta khắc sâu ấn tượng.

Cho nên Bùi Dĩ Nghiêu căn bản không biết họ của cậu, chỉ nhớ cậu tên Thính Thính. Thoạt nhìn nho nhỏ, mặc quần áo của hắn, cổ áo lớn làm lộ xương quai xanh.

Giống như đứa nhỏ trộm mặc quần áo người lớn.

Nhưng lúc này, cậu lại thay một dáng vẻ khác, đứng ở trung tâm ánh đèn trên sân khấu, rực rỡ chói mắt. Màn biểu diễn vừa rồi mãnh liệt đến bùng nổ.

Người nào mới thật sự là anh?

Bùi Dĩ Nghiêu hiếu kỳ.

Bên kia, xưng hô Dương Thụ Lâm với Trần Thính đã từ "Thính Thính" biến thành "Thính ca", siêu high. Ánh mắt mọi người như cũ gắn trên người Trần Thính, như các hành tinh quay quanh Mặt trời.

Trần Thính không muốn ở hội trường lâu, trả lại đồ xong, hướng mọi người xua xua tay định rời đi. Chỉ là cậu vừa đi được vài bước, chợt nhớ tới cái gì, quay trở lại chỗ Chu Trình và Tô Lạc , nói khẽ một câu.

Vừa ra khỏi hội trường, Dương Thụ Lâm gấp không chờ nổi hỏi: "Mày vừa nói gì với hai người họ, Chu Trình tái mặt cmnr! Ha ha ha tao cười tao!"

Trần Thính vươn vai: "Tao chỉ nói với bọn họ, ngày đó tao có ghi âm lại."

"Mày ghi âm!?"

"Đương nhiên là....trêu đùa chút thôi."

Dương Thụ Lâm hoàn toàn phục, trong lòng khẳng định lần nữa — Đụng ai thì đụng nhưng nhất định không được đụng đến Thính ca.

Đêm đó, diễn đàn Đại học N lại bùng nổ chuyện ở dạ hội, nhưng việc này không ảnh hưởng đến Trần Thính, bởi 9 giờ cậu đã lên giường đắp chăn.

Dương Thụ Lâm tuy chỉ đứng ngoài xem nhưng lại hưng phấn không ngủ được, 11 giờ còn từ trên giường vùng dậy như xác chết, nguyên nhân là bỗng nhớ tới mục tiêu Bùi Dĩ Nghiêu lúc đầu.

Bùi Dĩ Nghiêu rốt cuộc có đến hay không, lời nói mỗi người lại khác nhau. Có người nói thấy cậu ta, nhưng đa số chưa ai thấy, hơn nữa mọi người mau chóng nhận ra, Bùi Dĩ Nghiêu căn bản rất khó đến gần.

Từ khi khai giảng đến nay, Bùi Dĩ Nghiêu không tham gia bất cứ hoạt động công đoàn nào, trừ bạn cùng phòng, chưa hề có ai nói chuyện với hắn. Càng đừng nói đến chuyện trao đổi Wechat, cùng ăn cơm, chẳng khác nào mơ giữa ban ngày.

Còn về tin đồn, Dương Thụ Lâm thật sự viết bài vạch trần chân tướng bằng cả tiếng Trung lẫn tiếng Anh. Báo trường là báo nghiêm túc, nếu đã không thể đăng báo, cậu chàng liền đăng bài lên diễn đàn, ai muốn biết thì xem.

[Edit] Thính Thính - Lộng Thanh PhongWhere stories live. Discover now