Chương 6. Dưỡng Tâm Điện

3K 130 10
                                    

Dưỡng Tâm Điện hôm nay im ắng lạ thường. Vị Hoàng Đế kia vẫn luôn đọc tấu chương, một chữ cũng không thèm thốt ra. Lại nói hai nam nhân ở phía dưới, cũng chẳng dám hó hé nửa lời. Vị thái giám ở cạnh hầu hạ khẽ nhắc nhở người bằng một cái ho nhẹ.

Hoàng Đế nhận ra mình đã im lặng quá lâu, bèn gấp tấu chương lại rồi đặt về vị trí cũ. Ánh mắt ông di chuyển về phía hai nam nhân kia, có chút suy tư lại có chút lo toan. Kẻ ở dưới tuyệt không dám đoán tâm tư của người làm Đế Vương.

Người đứng bên phải một thân bạch y, khí chất ngời ngời, gương mặt anh tuấn. Chàng là trưởng tử của Hoàng Đế, Kham Ma Kết. Ông có ý định lập chàng làm Thái Tử nhưng chàng đã từ chối. Về sau khi đã lập Thái Tử liền phong chàng làm Vương gia.

Nam nhân kế bên chàng là một công tử lam y, vẻ ngoài sáng sủa, gương mặt trông rất hòa nhã. Có lẽ là một người rất dễ kết giao. Chàng ta là người có tài lại có trí, võ công lại càng cao siêu. Chàng cũng là Vương gia, tên Duệ Song Tử.

Trong mắt Hoàng Đế, nếu Ma Kết là cánh tay phải thì Song Tử chính là cánh tay trái. Hai nam nhân này đặc biệt được Hoàng Đế trọng dụng, thế lực to lớn vô cùng. Tiếc thay, họ vẫn luôn đấu đá lẫn nhau.

Nếu Lão Thiên đã ban cho Hoàng Đế hai vị nhân tài thì sẽ không ưu ái cho người về chuyện triều chính. Hoàng Đế dạo gần đây ăn ngủ không ngon, tâm trạng lại càng không tốt. Sở dĩ như thế, cũng là vì chính sự.

Nhan Lâu là người đứng đầu hộ bộ, mà quản lý các bộ chính là Thượng Thư. Trong triều bắt đầu dấy lên một cuộc tranh chấp, có người dâng tấu chương bảo Hoàng Đế nên cho người điều tra, phân xử công bằng. Có người dâng tấu chương kiên quyết rằng Nhan Lâu tham ô, cắt xén bổng lộc của triều đình cần trị tội ngay lập tức.

Chính vì vấn đề này mà Hoàng Đế ăn ngủ không yên vì không biết nên giải quyết như thế nào. Nhan Lâu vốn là vị quan liêm khiết, Hoàng Đế tuy tin hắn nhưng vẫn luôn chuẩn bị tâm lý rằng hắn sẽ thành tội thần.

Hoàng Đế đã lệnh cho Cẩm Y Vệ đi điều tra nhưng lại không có một chút manh mối nào. Từ việc chứng minh hắn tham ô hay chứng minh hắn là vị quan anh minh lỗi lạc, đều không tìm ra.

Thấy Hoàng Đế lại im lặng một hồi, sau đó thở dài ngao ngán làm Song Tử buộc phải lên tiếng: "Không biết là việc gì mà khiến người lại thở dài như vậy? Nếu có thể, thần cũng muốn phân ưu cùng người."

Hoàng Đế kia chưa kịp lên tiếng thì đã bị Ma Kết cướp lời nhưng lần này, chàng ta lại đoán trúng vấn đề nan giải của người: "Nếu thần đoán không sai... người chính là đang bận tâm về việc của hộ bộ cắt xén bổng lộc."

Hoàng Đế phụt cười, bèn thốt lên câu: "Chỉ có ngươi hiểu ý của trẫm. Ngươi nói không sai, gọi hai ngươi đến đây cũng là vì vấn đề này. Nói đi, các ngươi cảm thấy nên xử lý như thế nào đây?"

"Thần cảm thấy việc này nên điều tra rõ ràng. Kham Vương gia có tài điều tra, chi bằng để cho Vương gia..." Song Tử hai tay đan xen vào nhau cung kính, càng nói về sau, chàng ta lại càng nhỏ giọng hệt như cố ý.

"Nếu Duệ Vương đã đưa ra lời đề nghị thì thần xin điều tra vụ việc này. Nhan Lâu là vị quan như thế nào thần sẽ chứng minh và cho người một câu trả lời."

Kham Ma Kết hiểu ý của chàng ta. Song Tử rõ ràng là muốn chàng phải điều tra vụ này và chắc hẳn trong đó có vấn đề. Thượng thư và các bộ đều là người theo chàng nhiều năm. Song Tử đây là muốn chia rẽ nội bộ, chàng sẽ không để chàng ta được như ý nguyện.

Bởi vì chàng tin rằng, Nhan Lâu là một vị quan liêm khiết, hành sự luôn đặt con dân lên hàng đầu, tính mạng của mình để ở vế sau.

Hoàng Đế thấy chàng muốn điều tra vụ này cũng đành đồng ý và người tin chắc rằng, Ma Kết sẽ cho người một câu trả lời thỏa đáng. Chỉ là việc vặt lại nhờ đến một vị Vương gia xử trí thì kẻ đó thật có phúc rồi đi?

Chuyện cũng đã bàn, phân ưu cũng đã phân ưu. Tiếp theo là chuyện của Hoàng Tộc, Song Tử tự cảm thấy bản thân mình không nên ở lại, bèn xin cáo lui. Chàng nghe nói, hôm nay Kham Ma Kết đưa Vương phi vào cung thỉnh an. Ắt hẳn, vị Vương phi kia cũng đang ở ngoài.

Song Tử nhanh chân bước ra khỏi Dưỡng Tâm Điện, chàng thật muốn nhìn xem nàng Vương phi ở Đông vực của Kham Ma Kết là loại cô nương như thế nào. Chàng vừa mở cửa ra, lọt vào tầm ngắm của chàng là hai vị cô nương.

Họ nghe tiếng mở cửa liền xoay người lại nhìn. Song Tử thoáng chút có ánh mắt bất ngờ nhưng mang một vẻ mặt khác hẳn thường ngày, có gì đó rất bi thương khiến người khác nhìn vào liền mang cảm giác thương xót.

Song Tử không nói năng gì, chỉ nhanh chóng lướt qua họ. Na Lạp Thiên Bình tuy có chút khó hiểu với cái biểu cảm kia nhưng rồi cũng đành bỏ qua. Giản Xử Nữ đứng cạnh nàng vội cân nhắc.

"Vị công tử kia đã đi rồi, có lẽ người sắp phải vào trong."

"Ta biết. Ngươi cứ ở đây đợi ta, đừng đi lung tung."

"Ta mới cần phải nhắc người đừng nói năng hàm hồ. Không may chọc giận Hoàng Đế coi như ta không biết người vậy." Xử Nữ có chút không vui liền nghiến răng nhìn nàng bằng bộ mặt cười gượng đầy sát khí. Nàng cũng theo đó mà im bặt.

「san - 23.02.20」

THỊNH THẾ TRUNG CAWhere stories live. Discover now