👠 Chương 11 (9) 👠

1K 40 11
                                    

Giọng nói yếu ớt, mẫn cảm của Phương Chu đột nhiên vang lên, rõ ràng cậu đang trước mặt nhưng Cảnh Trăn cảm thấy quá mờ ảo xa xôi.

"........ Tôi đi!!!!!"

Không khí như ngưng tụ lại, trong phòng chỉ có tiếng thở dốc của hai người, sau khi nói ra hai lời này thì vô cùng bình lặng, không gợn sóng. Phương Chu cố hết sức đứng thẳng người, như xác nhận lời nói lúc nãy.

"Tôi sẽ đi Hoa Kỳ với dì Hoàn."

Cảnh Trăn kiềm chế sự tuyệt vọng, mất mát cùng kinh ngạc trong mắt, tiến lên một bước đứng trước Phương Chu với lợi thế tuyệt đối về chiều cao cùng khí thế nhìn chằm chằm vào mặt Phương Chu như muốn nhìn thấu gương mặt này. Kiềm nén tức giận gằng từng chữ.

"Em lặp lại lần nữa."

Tuyến lệ như bị vở tan, nước mắt ấm áp cuồn cuộn lăn dài trên đôi má anh tuấn của Phương Chu. Cậu vẫn đứng bất động, thời gian như đông cứng lại, chỉ có những giọt nước mắt như dài vô tận, không ngừng tuông ra nhưng trên mặt lại không có chút cảm xúc nào. Đôi mắt Phương Chu không hề nao núng vẫn nhìn thẳng vào mắt Cảnh Trăn, chỉ có đôi môi hé mở lại không thể phát ra một tiếng nào.

Cảnh Trăn buông sợi dây lưng trong tay xuống, mặt khóa đồng rơi lên thảm dày tạo ra một tiếng vang nghẹt thở, như thể anh bị một cú đấm vào ngực. Anh đột ngột quay lại lao ra ngoài chỉ chừa lại một mình Phương Chu với đôi mắt đẫm lệ, đứng bất động, lòng bàn chân như bị keo 502 dán chặt.

Khi quay lại lần nữa, thứ trong tay Cảnh Trăn như một tiếng sét đập vào trái tim nhỏ bé của Phương Chu. Cảnh Trăn đang cầm cái vali mà Phương Chu đã mang theo lúc vừa mới về nhà, quăng xuống khoảng đất không rộng lớn trước giường, anh thản nhiên chỉ vào nó giống như đang sắp xếp kế hoạch du lịch.

"Chiếc Vali này không thể chứa hết đồ trong phòng để mang đi. Em không cần đi học nữa, việc nghỉ học anh sẽ giải quyết cho em. Hãy gọi điện thoại cho dì Phương. Còn nhiều việc phải bàn giao...."

Cảnh Trăn nói những gì Phương Chu đã không còn nghe lọt vào tai nữa. Cậu nhìn chằm chằm vào cái Vali trên mặt đất, đầu ong ong, nước mắt chảy nhiều hơn, nhưng không có nghẹn ngào, nét mặt cứng đờ như diễn viên giả khóc.

Cảnh Trăn cau mày nhìn đứa nhỏ đang rơi lệ.

"Khóc cái gì ? Sao ? Vé máy bay định....."

"Chuyện gì thế này ?"

Sự xuất hiện đột ngột của Cảnh Chí ở cửa phòng khiến hai người trong phòng đều rung lên, điều rùng mình hơn nữa chính là giọng nói của anh dường như lạnh lẽo và áp chế từ trong sâu thẳm.

Cảnh Chí đang chuẩn bị tắm rửa đi ngủ, chợt nghe thấy tiếng động trong kho chứa đồ trên lầu hai mới bước lên xem thì thấy Cảnh Trăn xách vali vào phòng Phương Chu nên đã đi theo coi xảy ra chuyện gì. Lúc này anh mới liếc nhìn Phương Chu cắn môi cầm nước mắt, còn Cảnh Trăn thì tức giận đến đen mặt, tình hình không thể rõ ràng hơn.

⚛️ Cảnh Gia Gia Pháp ⚛️  [Hoàn]Where stories live. Discover now