✴️ Chương 11. Dì của Phương Chu 👠

1.2K 54 6
                                    

Vài ngày trước khi chính thức nhập học học kỳ mới, Cảnh Trăn không có mặt như thường lệ để tham dự các cuộc họp về lập kế hoạch công việc giảng dạy, nghiên cứu cách giảng dạy khác nhau của các nhóm, các khoa.

Vì vậy, cứ đến ngày nhập học trưởng các khoa, các bộ phận sẽ tổng hợp lại và báo cáo riêng với hiệu trưởng.

Nhưng mà hôm nay, thông minh như Cảnh Trăn tự nhiên không ngu ngốc đến mức ngồi trên chiếc ghế xoay bọc da chất lượng cao mà nghe mấy báo cáo chính sách, kế hoạch dài lê thê, anh dứt khoát tuyên bố sẽ thực hiện chính sách *Thân thiện với mọi người* và đích thân đến thăm tất cả các lớp trong ngày nhập học học kỳ hai rầm rộ này.

Dù cả buổi sáng mông không hề dính vào ghế dựa nhưng vẫn luôn đi đi lại lại cũng ảnh hưởng đến miệng vết thương. Cho nên lúc giữa trưa Phương Chu đi nhà ăn mua cơm mang tới, nhìn đến gương mặt trắng bệch tức khắc muốn Cảnh Trăn về nhà.

"Anh! Anh về nhà nghỉ ngơi đi!"

Phương Chu lớn gan đè khuỷu tay Cảnh Trăn lấy tài liệu nắm chặt trong tay.

Cảnh Trăn bị cậu chọc buồn cười, ngoắc ngoắc ngón tay.

"Đừng làm rộn, anh không sao."

"Anh gạt người!"

Phương Chu lớn tiếng nói.

"Em gọi điện thoại mét anh hai."

Nói liền cầm điện thoại trên bàn làm việc của Cảnh Trăn.

Cảnh Trăn tay mắt lanh lẹ, đưa tay rút thanh thước trong ống đựng viết, 'bốp' đánh lên mu bàn tay Phương Chu đang định quay số điện thoại, thật sốt ruột, giọng điệu cũng không tự giác nghiêm túc lên.

"Lời nói của anh em không nghe đúng không! Bỏ xuống!"

Phương Chu tức giận nhìn vết hồng hồng trên tay mình, lần đầu tiên cảm thấy anh không nói lý đến như vậy. Cậu duỗi thẳng tắp tay vừa mới bị đánh đến trước mặt Cảnh Trăn, hoàn toàn khác với giọng nói con nít vừa rồi, mà là phong thái xông ra chiến trường.

"Anh đánh đi! Đánh bao nhiêu tùy ý, đánh xong để em còn gọi điện thoại cho anh hai."

Cảnh Trăn bị chọc tức giận đến phải cười. Đã hơn nữa năm kể từ ngày bắt đầu quản thúc, dạy dỗ Phương Chu, ở bên cạnh mình cậu luôn là một đứa nhỏ càng ngày càng thành thục, ổn định. Có đôi khi Cảnh Trăn còn cảm thán về tốc độ trưởng thành của cậu. Nhưng anh đã quên mất cậu vẫn là một thiếu niên mười sáu, mười bảy tuổi, cũng là một thiếu niên bởi vì cùng thầy có chút không vừa ý, hợp nhãn đã đánh bể ly nước thủy tinh. Cảnh Trăn bất đắc dĩ nhìn nhìn tay Phương Chu, lắc lắc đầu.

"Em trước bỏ xuống đi, anh đi về là được."

Phương Chu cố kiềm nén vẻ mặt đắc ý của mình, trong mắt lại hiện lên một tia giảo hoạt, nhẹ nhàng đặt ống nghe xuống, khiêu khích nhìn Cảnh Trăn.

Liên tiếp mấy ngày dạy xong tiết của mình liền đi về, không phải là bị thương quá nặng, mà mới nhập học cũng không có nhiệm vụ học tập gì đặc biệt. Cảnh Trăn là người biết tận dụng thời gian, mỗi ngày công ty có cả đống văn kiện chất như núi, không cần phải giả làm giáo viên mẫu mực đóng cửa trường học mỗi ngày.

⚛️ Cảnh Gia Gia Pháp ⚛️  [Hoàn]जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें