🎋 Chương 9 (5) 🎋

1.1K 35 4
                                    

Ánh mắt Cảnh Trăn bám chặt mặt đất.

"Vấn đề vừa mới hỏi em, suy xét thế nào?"

Chuyện về mẹ luôn là một uy hiếp của cậu.

Tim Phương Chu bay lên không trung lắc lư, cắn môi thật mạnh, không còn thong dong như vừa rồi.

"Mẹ...hẳn là.... không thích em như bây giờ."

Cảnh Trăn một hai đem khí thế bức Phương Chu đến góc tường.

"Bây giờ thế nào?"

Giọng nói Phương Chu càng trầm xuống.

"Gặp chuyện xúc động, không đủ đảm đương......"

"Aaa!" Châm biếm cùng cười nhạo, nụ cười của Cảnh Trăn tràn đầy châm chọc, một đơn âm rơi vào lỗ tai Phương Chu, cậu lập tức ngậm miệng không dám nói thêm tiếng nào nữa.

Anh dời ánh mắt từ sàn nhà chuyển lên trên mặt cậu. Ánh mắt cứng rắn, chắc nịch như một tảng đá.

"Em biết đây không phải đáp án anh muốn."

Phương Chu bị một câu của anh liền đem cậu treo trên xà đơn, lên không được, xuống không xong, lại bị ánh mắt nóng rực của anh nhìn như đốt cháy, xuyên thấu, đến nổi nước bọt trong miệng cũng không dám nuốt xuống. Cậu cảm thấy muốn đem cái nón chụp lên đầu của anh, một giáo viên toán được xếp vào hàng ngũ giáo viên xuất sắc toàn tỉnh đúng là một sai lầm quá lớn.

"Mà thôi!"

Cảnh Trăn thở dài.

"Mỗi lần muốn em chỉ ra sai lầm của mình là hy vọng em thật sự biết mình đã sai. Lần này, anh không cần chính em nói, bởi vì đây là yêu cầu của anh. Mặc kệ em cảm thấy đúng sai, đều phải làm được cho anh."

Cảnh Trăn vốn đã quen với việc ra lệnh, nắm quyền, bá đạo trước giờ không cần giải thích. Nhưng mà từ khi gặp Phương Chu, anh cố gắng làm cho mình trở nên dân chủ một chút. Bây giờ lại chuyên chế, cường quyền như vậy, thật có chút không được tự nhiên lắm.

"Anh nhớ rõ em nói với anh, dì Phương là một người rất bao dung. Phương Chu, anh đối với em yêu cầu cũng chính là điểm này. Khi có người thực xin lỗi em, em thật sự bởi vậy đã chịu thương tổn, nhưng mà em muốn cả đời cùng người khác thiếu nợ em phải trả nợ cho em cả đời của họ sao? Dựa vào những sai lầm cùng áy náy của người khác nhắc nhở mình luôn sống sao cho ngày càng tốt hơn, ý nghĩa hơn, em có phải hay không coi đây mới là động lực sống của mình hay sao?"

Phương Chu chỉ cảm thấy không khí xung quanh đang bị hút đi, loãng dần như không còn để hít thở được bình thường.

Cảnh Trăn nghiêng đầu liếc mắt một cái.

"Em đừng vội phản bác, em có làm sai hay không, trong lòng em biết rỏ nhất, cho dù có chút suy nghĩ như vậy, Phương Chu có nghe lời và làm vừa lòng dì Phương chưa?"

Cảnh Trăn quay người sang một bên và dựa vào ghế một cách nhàn nhã.

"Nói muốn em buông, anh biết không phải đơn giản như vậy. Nhưng mà em phải đáp ứng anh, cố gắng thực hiện, chấp nhận thực tế, và đi khám phá những gì thực tế mang lại cho em những điều tốt đẹp, sau đó biến nó thành nguồn tích cực. Anh không bắt buộc em quên đi những bất công của số phận đối với mình, nhưng ít nhất em không nên để nó trở thành phần chủ yếu trong sinh hoạt của em."

⚛️ Cảnh Gia Gia Pháp ⚛️  [Hoàn]Where stories live. Discover now