🌦️ Chương 7 (6) 🌦️

1K 39 5
                                    

"Trên thế gian này...... tặng cho tôi... những thứ tôi không muốn cũng không nhiều..... Chính là một đồng, một xu của Cảnh gia mấy người mà thôi..."

"Tặng cho cậu? Cậu tự đánh giá mình quá cao rồi đó?"

Giọng nói của Cảnh Thăng Hồng không còn kiểm soát được nữa. Ông không ngờ Phương Chu nói chuyện quá ngang ngược, bướng bỉnh, lâu lắm rồi không có ai dám nói chuyện với ông như vậy.

"Hai anh của cậu, đứa nào mà chẳng bắt đầu đọc tài liệu từ lúc vừa biết chữ. Cậu tưởng cậu là thiên tài à ?"

Cơ bắp của Phương Chu có chút căng cứng, mũi chua chát. Cậu luôn cho rằng người cha này, những tài sản của nhà họ Cảnh này vốn không thuộc về mình nên đã không hề quan tâm, để ý tới, nhưng khi nghe chính ông lại nói ra với cậu trắng trợn chối bỏ cùng tính nhiệm vẫn làm cậu thương tâm.

"Ông không phải đã quyết định xong hết rồi sao ? Cuộc họp cổ đông cũng đã kết thúc, vốn chỉ muốn báo cho tôi biết một tiếng thôi. Tại sao phải giả vờ là một người tử tế."

Phương Chu không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đưa ra yêu cầu đó, nhưng cậu là một đứa nhỏ kiêu ngạo sao có thể vì chuyện này mà đưa tay chịu trói chứ.

Ngón tay Cảnh Thăng Hồng đang gõ gõ trên bàn, tiếng gõ đột nhiên vang dội lớn hơn.

"Quyết định của tôi là vì phụ trách toàn bộ trên dưới mười ngàn công nhân của công ty. Cậu biết trách nhiệm nó lớn và quan trọng đến mức nào không?"

Chỉ một câu, Phương Chu cảm thấy toàn bộ lỗ chân lông đều bị đốt lên. Cậu đứng lên khỏi ghế cái vèo, hoá ra đây là cảm giác từ trên nhìn xuống người phía dưới.

"Nói với tôi về trách nhiệm? Tất cả mọi người đều có thể nói với tôi về nó, duy nhất chỉ có ông là không thể."

"Hỗn láo!"

Cảnh Thăng Hồng khó thở, ông vỗ mạnh xuống bàn một cái đứng lên. Ông thật không ngờ Phương Chu lại có năng lực lớn đến vậy. Ông luôn nghĩ rằng cậu được Cảnh Trăn, Cảnh Chí trước sau quản giáo, dạy dỗ được ngoan ngoãn, dễ bảo, hơn nữa cảm thấy mấy ngày nay ở chung có một chút hương vị hoà hợp, ông không ngờ tới đứa nhỏ này lại bướng bỉnh, nói chuyện không quy tắc, không lễ phép đến như vậy. 

Trong ánh mắt Phương Chu tràn đầy khinh thường, những góc cạnh phản nghịch, nổi loạn của một thiếu niên mười sáu tuổi như những góc cạnh được đao khắc ra, cùng với những tính cách không an phận bị Cảnh Trăn dùng mọi thủ đoạn áp chế xuống...... Ngay lúc này tất cả đều giống như con sư tử bị đánh thức, giương nanh múa vuốt chạy ra bên ngoài.

Dù cậu có cố chịu đựng ẩn nhẫn đến đâu thì cậu cũng là một đứa trẻ mười lăm, mười sáu tuổi. Ánh mắt Phương Chu dường như đang phun ra lửa, không chút sợ hãi nào mà bắn thẳng vào cha mình.

"Tại sao cho đến bây giờ ông vẫn cao cao tại thượng như vậy, tự cho mình là thần an bày quyết định mọi thứ?"

Nói đến đây, cậu có chút nghiến răng, nghiến lợi.

"Toàn bộ công nhân viên cao thấp của công ty đều là người. Tôi cùng với mẹ không phải là người sao? Không cần ông phụ trách sao?" 

⚛️ Cảnh Gia Gia Pháp ⚛️  [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ