🌦️Chương 7 (5)🌦️

977 41 6
                                    

Bầu trời đêm hôm đó tối đen như mực, màn đêm ảm đạm dày đặc phảng phất như muốn nuốt trọn biệt thự đèn đuốc sáng trưng của Cảnh gia. Lại một bữa cơm tối chỉ có Phương Chu cùng vợ chồng Cảnh Thăng Hồng. Kỳ thật mấy ngày nay, Cảnh Chí, Cảnh Trăn hầu như mỗi ngày đều ở công ty, lại càng không cần phải nói về nhà ăn cơm, thời gian về nhà còn bị hai người tính từng giây. Cho nên Phương Chu cũng dần dần quen với bầu không khí sống chung với hai người này dưới một mái hiên.

Phương Chu lúc trước luôn cảm thấy Cảnh Thăng Hồng hình như bài xích sự hiện hữu của cậu, nhất là ở trước mắt Dịch An An. Cậu chính là chứng cứ chí thân Cảnh Thăng Hồng thất tín, bội nghĩa, lừa gạt. Mà đoạn thời gian sống chung này làm cậu sợ hãi là hoàn toàn không có cảm nhận được mỗi hành động, cái giơ tay, nhấc chân của ông ta không hề có chút xíu áy náy nào. Lòng tự trọng của Phương Chu cực cường. Tự cho mình sẽ không chờ mong sự xấu hổ từ người đàn ông này, mà khi cậu dần dần chú ý tới, ông hồn nhiên cho mọi việc thành đương nhiên, cho tất cả là như vậy, là việc rất bình thường. Cậu không khỏi toàn thân ướt đẫm mồ hôi lạnh. Chính cậu cũng không biết mình là giận dữ, ủ rũ hay là chán nản nữa. Điều làm cho Phương Chu càng thêm hoang mang chính là sự ân cần lấy lòng của Dịch An An mà cha cũng gật đầu chấp nhận, lạnh nhạt đối xử cùng bàng quan nhìn xem.

Trên bàn ăn, một bộ mẹ hiền gấp đồ ăn, thêm cơm, canh cùng hỏi han ân cần, hỏi mọi chuyện thậm chí hỏi đến cả kích cở vớ, quần lót cũng bị bà nhất nhất hỏi tới.

Phương Chu cũng lễ phép trả lời, có đôi khi thật lúng túng, mắc cở, Phương Chu không phải người nể tình, kiếm cớ, cậu trực tiếp nói không phiền Dì Dịch phí sức. Những lúc đó cậu nhất định bị một trận nộ khí của cha.

Phương Chu chỉ yên lặng nghe đồng thời cảm thấy kỳ quái sao cha lại để cho một phụ nữ xa lạ tới hỏi thăm mình về kích cở, loại vải, màu sắc của quần lót coi như đương nhiên.

Cậu nhìn Dịch An An một bộ dáng ngoan hiền chịu đựng, ngàn năm không thay đổi biểu tình mỉm cười cùng êm đềm như nước, dẫu máy bay chiến đấu có bay xẹt qua trên đầu bà, bà chỉ ngẩng đầu liếc nhìn một cách khinh thường.

Phương Chu đột nhiên có chút đồng tình với bà, tâm cảnh cùng hoàng cảnh như thế nào lại để một nữ nhân mà hỉ nộ ái ố không còn thuộc về chính mình. Đang ngây người chợt nghe đến giọng nói cố nhẫn nại của Cảnh Thăng Hồng nói với cậu:

"Ăn cơm xong đến thư phòng của tôi."

Phương Chu cả kinh, đây là lần thứ nhất Cảnh Thăng Hồng tìm cậu nói chuyện. Về nhà hơn nửa năm, Cảnh Thăng Hồng nói với cậu có lẽ không bằng Cậu cùng Cảnh Trăn nói với nhau trong ba ngày. Mà nội dung không phải dạy dỗ, chính là xấu hổ, ngại ngùng, xa lạ cố tìm lời nói, vì vậy hôm nay đã làm cho Phương Chu thật không thể tưởng tượng cha tìm cậu nói chuyện gì. Ngây ngẩn thẳng đến lúc Cảnh Thăng Hồng rời khỏi bàn ăn sắp biến mất ở ngã rẻ cầu thang, Phương Chu mới giật mình hỏi:

"Là phòng nào?"

Cảnh Thăng Hồng hơi dừng lại bước chân, bất chợt tay nắm lang can càng thêm chặt, giọng nói thâm trầm mà dày đặt:

⚛️ Cảnh Gia Gia Pháp ⚛️  [Hoàn]Where stories live. Discover now