🌦️ Chương 7 (4) 🌦️

1K 47 3
                                    

Tất cả mọi người trong phòng cảm thấy dường như đang hít thở không khí rất lạnh. Đồng loạt chú ý đến Cảnh Thăng Hồng mặt đã đen xì yên lặng cúi đầu, sợ không cẩn thận tai họa lại bay đến mình. Tất cả mọi người đều đang chờ... đúng họ đang chờ, chờ ai đó ra mặt nói một lời.... mà người này không ai khác chính là Cảnh Trăn.

Cảnh Trăn từ từ đứng dậy khỏi chỗ ngồi, nụ cười của anh vẫn ấm áp như ánh mặt trời đầu mùa đông, ôn hòa đến làm cho người ta cảm thấy anh chỉ là một đứa nhỏ không hề có tâm cơ. Cử chỉ của anh rất ưu nhã, nhẹ nhàng che lấp đi sự hung hăng như lúc được mang ra khỏi bụng mẹ.

"Chú Lê không cần hỏi ba tôi. Nếu ba tôi đề nghị đó chính là quyết sách của gia đình chúng tôi."

Trong lòng Cảnh Trăn ngàn vạn lần không muốn tiếp nhận phần cổ phần này. Nhưng anh là người hiểu đại cục, việc của Cảnh gia khi nào đến lược người ngoài khoa tay múa chân. Anh cố ý hay vô tình mà nhấn mạnh hai chữ 'Gia đình'.

Cảnh Trăn quét mắt nhìn phòng họp một cái, tức khắc nhớ tới lần thứ nhất mở cuộc họp phụ huynh học sinh, ánh mắt phía dưới hỗn loạn cũng giống như bây giờ, có nghi ngờ, có cười nhạo cũng có bất mãn. Nhưng anh liền tự nói với bản thân, tình cảnh bây giờ hoàn toàn khác biệt lúc mình đứng trên bục giảng mở hợp hội phụ huynh. Anh ít kiên nhẫn hơn, quyết liệt hơn, can đảm hơn và có phần độc đoán, bá đạo hơn.

Anh phảng phất đọc được từ trong mắt cha mình một tia kỳ vọng, trầm giọng nói:

"Tôi rất hiểu cũng như Chú Lê làm đại biểu, mọi người đều nghi ngờ năng lực của tôi. Nhưng mà tôi cũng hy vọng mọi người đều minh bạch. Tôi đã vào công ty mười hai năm, không phải chỉ thực tập bưng trà, đưa nước, cũng không phải nhàn nhã ngồi ghế ông chủ ra quyết sách suông."

Nói đến đây anh thật sâu nhìn chú Lê mới tiếp tục.

"Mà là luân phiên trải qua tất cả các bộ, phòng, hiểu rỏ, nắm vững mọi chính sách, chiến lược kinh doanh cùng nhân sự của từng bộ, từng phòng. Nhưng mà năng lực không thể tự thổi phồng, khoe khoang thì có thể chứng minh. Mọi người không ngại nhớ lại một chút. Cảnh Trăn hai chữ này xuất hiện ít nhiều trên các dự án, kế hoạch của công ty cũng đã mang về nhiều ít lợi nhuận cùng kéo các mối quan hệ về cho công ty."

Cảnh Trăn nhìn đến biểu tình chú Lê cứng lại rồi. Lời này ngấm ngầm hại người chỉ cây dâu mắng cây hòe, nhất nhất rơi vào ốc nhĩ của ông ta. Mấy năm gần đây, công ty đầu tư phát triển nhiều sản nghiệp mới mà chú Lê già rồi đã theo không kịp trào lưu. Đã nhiều năm rồi không thấy bóng dáng một kế hoạch, đề án nào, đừng nói cầm viết nghĩ. Nhưng mà Cảnh Trăn thì lại khác, anh tuyệt đối tự tin với những lời này. Mười hai tuổi bước vào công ty, mười sáu tuổi liền có thể độc lập hoàn thành kế hoạch thương nghiệp. Dự thảo đầu tư ở tuổi hai mươi hiện là nguồn lợi nhuận lớn nhất hàng năm của công ty.

Chỉ là trái tim của mọi người thật đáng ghét. Làm một người có quyền thế, tựa hồ tất cả mọi cố gắng của họ đều bị vùi lấp, mà tất cả thành công lại coi như gặp mai có được. Cảnh Trăn trong cổ phát ra một tiếng cười nhạo.

⚛️ Cảnh Gia Gia Pháp ⚛️  [Hoàn]Where stories live. Discover now