🌦️ Chương 7 (2) 🌦️

1.3K 47 2
                                    

"Còn gì nữa không?"

Cảnh Trăn thật sửng sốt, câu hỏi này của anh có hai ý. Một là việc mình đoán là chính xác, hai là còn có ý đồ khác. Anh không lập tức mở miệng, chăm chú quan sát tình hình bên ngoài, sau đó đem xe chạy tới một con đường nhỏ rồi dừng lại.

Lúc mười tám tuổi vừa lái xe vừa gọi điện thoại bị đánh một trận về sau mỗi lần cùng làm hai việc này khi lái xe, tay vẫn còn ẩn ẩn đau.

"Không cần tắt máy." Lời nói Cảnh Chí kéo trở lại ngón tay Cảnh Trăn muốn ấn nút tắt máy ngừng xe.

Cảnh Trăn hiểu rỏ, anh không muốn nói vấn đề này với mình, vì thế cũng học nghe lời, ngoan ngoãn nhưng lại gọn gàng dứt khoát.

"Phương Chu bây giờ còn nhỏ có thể không hiểu. Nhưng đến khi nó hơi lớn chút khó tránh khỏi sẽ có ý tưởng."

Cảnh Chí "Có thật nhiều người có ý tưởng đều có thể cầm lái Cảnh Giang sao?"

Cảnh Trăn không có thói quen sánh vai cùng Cảnh Chí nói chuyện vòng do tam quốc, anh dùng ngón tay bấm bấm vào lòng bàn tay.

"Anh, Phương Chu là em trai chúng ta."

"Biết yêu quý em trai, sao lại đi học xen vào quyết định của ba?" Trong giọng nói Cảnh Chí mang theo bất mãn.

Nếu như hôm nay Cảnh Trăn đã mở miệng nói đến chuyện này thì sẽ không nửa đường bỏ cuộc.

"Công ty là trái tim của ba, nhìn chung đại cục, nhưng em không tin anh sẽ không vì Phương Chu cân nhắc."

Cảnh Chí nhướng mày.

"Em đây là chất vấn anh?"

"Anh!" Ngữ khí Cảnh Trăn có chút khẩn trương, anh mạo hiểm chọc anh tức giận nói ra những lời nguy hiểm này.

"Em biết anh một chút đều không bủn xỉn đối tốt với Phương Chu, nó cũng có lòng tự trọng, anh cảm thấy nó là đứa nhỏ ngồi không còn đưa tay xin tiền sao?"

Kỳ thật Cảnh Trăn nghĩ đến cũng không sai, Cảnh Thăng Hồng không nghĩ muốn Phương Chu can thiệp việc công ty là bởi tin tưởng hai đứa con lớn của mình nhất định sẽ không bạc đãi Phương Chu. Nhưng ba lại không suy xét đến lòng tự trọng của nhóc con này.

Từ lúc Cảnh Trăn còn rất nhỏ, Cảnh Chí đã biết đứa em trai này rất dễ bị tình cảm ảnh hưởng đến mọi việc của nó, đã hao hết không biết bao nhiêu tâm tư muốn loại bỏ tật xấu này, cuối cùng vẫn là không có cách nào chống lại thiên tính. Lòng anh nặng trĩu, khó được kiên nhẫn như giải thích lúc này :

"Làm một người từ nhỏ tiếp thu quy phạm giáo dục, học đại học cũng chưa biết sẽ học chuyên ngành nào lại quản lý Cảnh Giang, em không sợ nó cơm trắng đều không có ăn? Không sợ toàn công ty trên dưới mấy ngàn người đi theo cũng không có cơm trắng để mà ăn?"

"Anh hoài nghi năng lực của nó hay hoài nghi năng lực của Trăn nhi?"

Cảnh Chí lắc lắc đầu:

"Cái này không quan hệ năng lực. Nó trúng mục tiêu không có nhiều trách nhiệm như vậy không phải chuyện tốt sao?"

Cảnh Trăn thực kiên trì "*sinh mệnh không thể thừa nhận bị xem nhẹ* em từ lúc tám tuổi, anh phạt em phải viết học đến bốn lần, em không tin Phương Chu một chút cũng không hiểu."

⚛️ Cảnh Gia Gia Pháp ⚛️  [Hoàn]Where stories live. Discover now