🍸 Chương 4 (8) 🍸

1.7K 60 7
                                    

Cảnh Trăn gật gật đầu, sắc mặt đột nhiên nghiêm túc lại "Anh rất hiểu cảm nhận của em. Bởi vì trong hiện thực, em là người phòng thủ, anh mới là người đột phá, tấn công cảm thấy chính mình bị vũ nhục, bất lực."

Lần đầu tiên Phương Chu không hề giữ được tinh thần lúc đối mặt, cậu hoàn toàn ngây ngẩn cả người, bị nhận lấy một câu như vậy chẳng lẽ anh không phải đang dụng tâm lương khổ tiêu hao bao nhiêu trí lực suy tính để đánh mình một trận sao.

Cậu thấy được mất mát trong mắt Cảnh Trăn, cẩn thận tự hỏi trong lời nói của anh có ý tứ gì, hình như cảm nhận được một chút, bản năng kêu một tiếng anh.

"Phương Chu! Từ khoảnh khắc em mở miệng nhận người anh này gọi một tiếng *anh*. Anh luôn cho rằng em chân chính là em trai của anh, đã chấp nhận người anh này... bụng làm dạ chịu.... Nhưng càng về sau anh mới phát hiện chuyện không đơn giản như vậy... Em lúc nào cũng bao phủ quanh mình một lớp bảo hộ phòng ngự suốt hai mươi bốn tiếng không hề mệt mỏi. Em có bí mật của em, có kiêu ngạo không thể đụng vào, em còn nghĩ tới muốn tự cấp tự túc như thế nào, đó có phải hay không tất cả những nỗ lực của anh muốn đi vào thế giới của em, ở trong mắt em anh rất là buồn cười phải không ?"

Lúc Cảnh Trăn nói ra lời này anh cảm giác chính mình đã móc trái tim đưa ra tới, lập tức cảm thấy ngực trống rổng.

Phương Chu nắm chặt nắm tay "Anh! Em không có ý như vậy mà!" Cậu thật không dám nhìn vào đôi mắt Cảnh Trăn, chuyển ánh mắt ngắm nhìn bao cát lớn phía sau anh.

"Đi ra ngoài làm công em thừa nhận em có ý không nghĩ xài đến tiền của nhà nhưng càng nhiều vẫn là muốn nếm thử, em muốn biết nếu không có các anh em có phải hay không cũng có thể sống sót."

Cảnh Trăn đem dưỡng khí áp xuống trước ngực thật sâu, đi vài bước đến bên cửa sổ, quay người đi nói "Vào bốn tháng trước em nói những lời này, anh sẽ cảm thấy em kiên cường. Bây giờ em nói như vậy, anh chỉ cảm thấy em thật ấu trĩ."

Phương Chu cắn chặt môi, không nói gì.

"Làm con cái Cảnh gia, em từ lúc sinh ra đã có sẵn chức trách cùng kỹ năng cần thiết phải có. Nếu em nông cạn chỉ nghĩ đến phải nuôi sống mình như thế nào thì bối cảnh gia đình của em, tài phú của em thậm chí giáo dục em, đều là bày mưu lập kế chấp chưởng làm mưa làm gió cho tương lai, em phải học được tập hợp vận dụng những tài nguyên đó, đi sáng tạo giá trị lớn nhất chứ không phải cầm huy hiệu học sinh xuất sắc đi làm công việc phạm pháp."

Phương Chu nâng nâng mí mắt, nhẹ giọng nói:

"Thế nhưng trước mắt mà nói em chỉ có chút năng lực này, chút tài nguyên bản lĩnh này."

Cảnh Trăn nếu bình tâm tĩnh khí mà cùng cậu nói chuyện sẽ không truy cứu tranh luận của cậu.

"Trước mắt là lúc em nên tích góp tài nguyên, năng lực. Em là sống cả đời chỉ muốn làm sao kiếm tiền chứng minh năng lực, không cảm thấy chỉ vì cái trước mắt sao? Thời gian nào? Làm chuyện gì? Làm sao để sau này có nhiều năng lực cùng tài nguyên hơn. Có thể lùi lại thành công để đạt được càng thành công, em đang sốt ruột cái gì?"

⚛️ Cảnh Gia Gia Pháp ⚛️  [Hoàn]Where stories live. Discover now