🍸 Chương 4 (7) 🍸

1.6K 55 12
                                    

Tiết toán học vào ngày thứ hai của lớp là đầu giờ chiều, buổi sáng Cảnh Trăn không có tiết lại không cần thiết tham dự hội nghị, bài tập khẳng định là đã phê xong.

Phương Chu là một cán bộ môn tri kỉ, vừa được nghỉ trưa Phương Chu liền đến văn phòng lấy bài tập về phát cho mọi người, như vậy nếu tiết học buổi chiều thầy Cảnh có muốn giải thích hay sửa bài tập các bạn có thể có tập mà đối chiếu liền.

Tức giận cũng không sao, bực bội cũng được, chức vụ cán sự môn toán học này cậu vẫn muốn làm. Cơm nước xong trực tiếp đi đến hướng phòng hiệu trưởng. Mới đi đến cửa cầu thang đã thấy ủy viên học tập của lớp đang ôm một chồng tập sách bài tập toán xuống lầu. Trên lầu này chỉ có văn phòng hiệu trưởng.

Phương Chu dừng lại "Là bài tập Toán học sao?"

Nam sinh gật gật đầu "Umm... Thầy Cảnh phê xong rồi bảo phát ra cho mọi người."

Phương Chu có chút do dự, trong lòng ẩn ẩn chút khổ sở, mất mát "Thật ngại quá, đây là việc làm của tôi."

"Um!" Đột nhiên cậu như nhớ đến cái gì đó..

"Không có việc gì, vừa ra nhà ăn tình cờ gặp được Thầy Cảnh, bị thầy kêu đi lấy bài tập phát cho mọi người, cậu cũng không phải tới rồi sao?"

"Ưm. Tôi đến đây." Cậu bước lại ôm lấy một chồng sách bài tập cao, trên tay trầm xuống, trong lòng như bị rút cạn máu, trống rỗng.

Buổi sáng lúc nộp bài tập Cảnh Trăn cũng không có, Phương Chu chỉ để ở trên bàn làm việc, viết giấy để lại liền đi ra khỏi phòng.

Tiết Toán hôm nay mới thấy Cảnh Trăn mới phát hiện đã hai ngày chưa gặp được anh.

Cảnh Trăn ở trên bục giảng đang dạy đối số hàm số, xen kẽ những dẫn chứng tiếu lâm hài hước nho nhỏ là cách giảng bài xưa nay của anh.

Cười đùa kết thúc, trên bảng đen viết một mẫu bài ví dụ, trên tay cầm thanh thước khoảng một lóng tay "Lớp trưởng, đi lên làm bài."

Vừa dứt lời 'Bịch' một tiếng, toàn lớp đều quay đầu nhìn về phía Phương Chu, nguyên nhân bởi Phương Chu không cẩn thận làm sách rơi xuống đất, mặt từ từ hồng hồng lên, vội vàng cúi đầu lụm sách lên.

Lớp trưởng Vương Thịnh Diệp cũng có chút kinh ngạc, viết bài ví dụ mẫu trên bảng thường là Phương Chu viết. Nhưng cũng không dám chần chờ, đi lên bảng cầm lấy phấn viết viết.

"Rất tốt, rất rõ ràng, về chổ ngồi đi." Cảnh Trăn gật đầu, lời nói mang theo ý khen ngợi.

Phương Chu nghĩ có khi nào mình được anh chuyên chúc khen ngợi như thế này không....

Bạn học nhỏ ngồi ở phía sau sớm đã thất thần, mất tập trung, cả một tiết học một ánh mắt cũng không chạm vào nhau. Thậm chí Cảnh Trăn còn không đi ngang qua hướng của cậu, dù biết mình phạm sai lầm nhưng vẫn có chút khổ sở, khó chịu. Huống hồ nhìn anh cũng không giống đang tức giận, vẫn như thường ngày thật hài hước, tiếu lâm, nụ cười vẫn thật thoải mái.

Phương Chu là *học thần* nhưng không thật là *thần.*

Đã một tuần, trước sau hễ vào tiết toán học đều làm lòng cậu thấp thỏm, lúc làm bài tập khi có người đi qua mình đều cảm thấy là anh đã tới. Mỗi lần bạn học truyền lời nói Thầy Cảnh tìm cậu, cậu đều chỉnh trang lại tâm tình, mà mỗi lần đáp lại cậu đều là tiêu chuẩn của thầy giáo nói chuyện với học sinh. Buổi tối về nhà cũng chỉ chờ mong anh có thể giống như trước gỏ cửa phòng cậu, lúc ăn cơm cũng muốn được anh gấp thức ăn cho cậu.

⚛️ Cảnh Gia Gia Pháp ⚛️  [Hoàn]Where stories live. Discover now