✴️ Chương 4. Em là tất cả của anh.🍸

1.8K 58 1
                                    

Trước kỳ thi giữa học kỳ có hai ngày nghỉ, Cảnh Thăng Hồng cùng Dịch An An về nhà.

Công việc của hai anh em Cảnh Chí - Cảnh Trăn xưa nay chẳng có phân biệt ngày nghỉ hay ngày làm. Đặc biệt là Cảnh Trăn từ lúc tiếp nhận trường học hai ngày nghỉ hầu như đều ở công ty, lần trước mới vừa bị anh nhắc nhở càng không dám chậm trễ, thậm chí cả ngày thường cũng ra cửa sớm hơn để đến công ty.

Vì vậy khi Cảnh Thăng Hồng cùng Dịch An An về, trong nhà chỉ có mình Phương Chu.

"Cha! Dì Dịch!" Phương Chu lấy tiêu chuẩn đứa con trai đứng ở cửa nghênh đón.

Cảnh Thăng Hồng nghe được liền đứng lại nhìn nhìn đánh giá Phương Chu từ trên xuống dưới một cái, hơi nhíu mày, bước vào thẳng phòng khách. Vẻ mặt đắc ý hiện rỏ trên mặt. Ông đương nhiên không biết Phương Chu đã đứng trước gương tập luyện thật lâu mới gọi ra được.

Kỳ thật chỉ cách gọi không nói lên cái gì, không nói thích cũng không thể hiện tiếp nhận, chỉ là một cách gọi mà thôi, Phương Chu đã dần hiểu rỏ đạo lý này.

Dịch An An đi theo phía sau, một hình ảnh mẹ hiền gương mẫu, thấy Phương Chu chỉ mặc bộ đồ ở nhà mỏng manh.

"Nhanh vào nhà, bên ngoài gió lớn."

Nhà họ Dịch cũng từng là một gia tộc lớn, vì bị liên lụy bởi cải cách chính trị thế kỷ toàn bộ gia tộc khó thoát vận rủi. Dịch An An lở đính hôn với Cảnh Thăng Hồng, địa vị không còn nữa đã biến bà trở thành người có tính cách chịu đựng, nhẫn nhịn. Cũng như chuyện tồn tại của Phương Chu cùng Phương Ngạn Nhi, bà không hề biết gì là không thể. Chẳng qua hơn ba tháng trước, Phương Chu quang minh chính đại bị tiếp trở về, việc này giống như Cảnh gia cưới hai người vợ nguyên phối nên có một chút xấu hổ. Bà cảm giác được ánh mắt người làm trong nhà đối với bà có chút thay đổi nhưng bà không có cách nào và cũng không biết nói thế nào. Bởi đối với quyết định của Cảnh Thăng Hồng bà luôn luôn làm theo, bà biết Cảnh Thăng Hồng yêu cầu một nữ nhân an phận thủ thường, Phương Ngạn Nhi quá cá tính, quá có lý tưởng, còn quá thông minh.

Cảnh Thăng Hồng muốn hỏi tình hình gần đây của Phương Chu nhưng lại không biết mở miệng từ đâu. Học tập thì có Cảnh Trăn nhòm ngó rồi. Sinh hoạt thì cơm áo không phải lo nghĩ. Nghĩ đến ông ngoài việc học của Phương Chu thì không còn biết gì về cậu nữa, kể cả Phương Chu thích cái gì cũng không biết. Không lẽ lại mở miệng hỏi cậu nghĩ như thế nào lại gọi ông là cha sao?

Vì thế chỉ đi đến ngồi xuống sô pha uống trà xanh Lục An mà Phương Chu đã chuẩn bị kỹ càng.

Phương Chu đứng hầu ở bên, thấy Dịch An An đứng dậy đi tới, liền nói "Dì Dịch uống trà sao?"

Vẫn nụ cười không chê vào đâu được.

"Không uống, ngồi trên phi cơ mười mấy tiếng cảm thấy bao tử có chút khó chịu."

Phương Chu khẽ gật đầu đột nhiên nghe bà nói : "Ui! Tay của con sao lại thế này, sao lại bị thương?" Bà định cầm lấy tay Phương Chu lên coi.

Phương Chu cũng không biết tại sao, khi bà đưa tay đến lại khiếp sợ, theo bản năng muốn chạy trốn nên đã lui về sau một bước, đem mu bàn tay dấu phía sau.

⚛️ Cảnh Gia Gia Pháp ⚛️  [Hoàn]Where stories live. Discover now