Chương 24

1.7K 76 3
                                    

“— Hử?”

Tào Phẩm đột nhiên biến sắc, ngẩng đầu nhìn lên phía trước.

“Chuyện gì thế?” Chung Kỳ Nguyên bị phản ứng của Tào Phẩm làm hoảng sợ, thất kinh hỏi.

“Có người tới!”

“Gì cơ?”

Khe núi nhỏ địa hình hiểm trở, Chung Kỳ Nguyên nghĩ nếu không có bản lĩnh của Tào Phẩm, bản thân y tuyệt đối không có cách nào một mình xuống dưới an toàn. Người có dũng khí xông tới, khẳng định cũng phải nguyên anh tu vi.

Nơi này là hung địa có tiếng của Yến gia, thường ngày hiếm người lui tới, không ngờ hôm nay lại náo nhiệt như vậy, ngoài họ còn có người khác tới viếng thăm.

“Người tới e rằng cũng không phải tốt đẹp gì, chúng ta cứ trốn đi trước, không nên chạm mặt bọn họ.” Tào Phẩm sầm mặt nói.

Ở đây địa thế hiểm trở ít người, hắn nhìn trúng điểm này mới đưa Nguyên Nguyên tới “hẹn hò”, người tới lẽ nào cũng để hẹn hò ư? Mặc kệ thế nào, đã lén lút chạy tới nơi này khẳng định cũng chẳng phải người lương thiện gì.

Tào Phẩm cắn đứt ngón trỏ, giơ một lá bùa trống ra vẽ lên một kí hiệu, sau đó ném lá bùa lên không trung, lá bùa thần kì không có lửa mà tự bùng lên giữa không trung. Tro tàn rơi trên mặt đất, hình thành một hoa văn kì lạ.

“Cũng không tệ lắm!” Tào Phẩm nhìn hoa văn kia một chút, thỏa mãn gật đầu.

Hắn kéo Chung Kỳ Nguyên tới giữa hoa văn, “Trầm!” quát khẽ một tiếng hai người như kì tích tiêu thất khỏi mặt đất, cùng chui tọt xuống dưới nền đất.

Chung Kỳ Nguyên như bị một bọt khí thật lớn bao vây, tuy đã chìm xuống dưới ba tấc đất nhưng không hề có cảm giác hít thở không thông.

“Đây là thổ ẩn phù được gia tăng sức mạnh bởi máu của ta, không chỉ ẩn thân vô cùng tốt mà còn có thể cắt đứt tất cả thăm dò, kể cả nguyên anh tu sĩ nhờ vào pháp khí trinh thám cũng không xuyên qua được, thích hợp sử dụng nhất ở nơi nhiều thổ, nguyên khí kim như thế này.”

Tào Phẩm nhíu mày, vẻ mặt ngưng trọng. Trực giác của hắn luôn rất chuẩn xác, một thoáng vừa rồi khi thần thức của hắn phát hiện có người tiến nhập khe núi, tim hắn không hiểu sao lại khẽ co rút. Biểu hiện xấu loại này khiến hắn không tiếc máu trước tiên bày ra phòng hộ nghiêm mật.

“Chúng ta có thể đã bị phát hiện rồi không?” Chung Kỳ Nguyên chỉa chỉa lên không trung hỏi.

Khe núi rất sâu, phía trên mười trượng bao phủ bởi một tầng sương mù trắng xóa, tầng sương mù này cắt đứt đường nhìn, từ dưới nhìn lên không thấy tình hình phía trên, ngược lại cũng thế.

Nhưng người tu tiên dò xét ngoại vật không dựa vào đường nhìn mà phóng thần thức ra ngoài, thần thức có thể đơn giản xuyên thấu sương mù. Tào Phẩm nếu có thể nhận thấy có người tiến nhập, người đến không phải cũng nhận thấy trong khe núi có người như vậy sao?

Tào Phẩm lắc đầu, “Họ cách chúng ta còn rất xa, hơn nữa không quen địa hình, tốc độ tiến vào cực kỳ chậm. Công pháp ta tu tập thần thức có tác dụng lớn hơn, thần thức của ta so với tu sĩ đồng cấp xa hơn một phần ba, thế nên khi ta nhận thấy họ thì họ vẫn chưa phát hiện được chúng ta. Chờ họ đến cự ly có thể dò xét chúng ta đã sớm ẩn thân tốt rồi.”

[ĐAM MỸ/H VĂN] SONG TUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ