HẮC ÁM ĐỒNG THOẠI NHẠC VIÊN(3)

2.2K 297 14
                                    

TÔI LÀ MỘT THỢ SƠN MÀU

Đến gần hơn một chút, bộ dáng của thi thể càng thêm đáng sợ -- đó không phải là một bộ thi thể hoàn chỉnh, mỗi "con rối" đều được hợp thành từ rất nhiều bộ phận rải rác như đầu, thân mình, chân tay...Ở giữa còn có vết tích được nối lại rất rõ ràng, thi thể được nối nhờ đinh sắt và chỉ gai thô sơ, thậm chí còn có một thi thể bất đồng giới tính, đầu rõ ràng mang khuyên tai của phụ nữ, nhưng thân thể lại là nam.

Những thi thể này không biết đã được bày ở đây bao lâu, độ thối rữa đều khác nhau, chất lỏng tanh tưởi nhỏ giọt trên nền đá cẩm thạch.

"....Tôi hiểu vì sao Miên Dương Tiểu Thư lại muốn thu mua khí quan rồi." Trầm mặc thật lâu, Vương Vân Chi lùi về sau mấy bước, thở dài: "Thì ra tác dụng của nó là thế này."

"Ban đêm là thi thể, ban ngày sao lại thành rối gỗ?" Hạ Lẫm lập tức hứng thú: "Cách nào làm ra được nhỉ?"

"Không biết nữa."

Vương Vân Chi nhớ rõ, ban ngày tất cả đều mặc đồng phục màu đỏ, mà những thi thể lúc này đều đang xích lõa, hoàn toàn không thấy bóng dáng đồng phục, ngược lại nhạc khí vẫn còn đó, khí cụ sạch sẽ tinh xảo đặt trong tay thi thể hư thối, tạo ra sự đối lập mãnh liệt.

Xa xa trong bóng tối, truyền đến âm thanh có người đang hát.

Âm thanh này rất quen thuộc, một ngày nghe mãi mấy lời giới thiệu, hiện tại ai cũng đoán được đó là Miên Dương Tiểu Thư.

"Miên Dương Tiểu Thư sao lại ở đây?" Hạ Lẫm lộ ra thần sắc hưng phấn, giống như đang thám hiểm, một tay kéo Vương Vân Chi nấp sau một lùm cây.

Miên Dương Tiểu Thư càng đi đến gần, trong miệng đang hát một bài nhạc thiếu nhi:

"Tôi là một thợ sơn màu, kỹ năng sơn màu tốt, tôi muốn đem thi thể kia, sơn thật đẹp, sơn cánh tay rồi lại sơn chân, bàn chải múa lượn bận bịu, ôi bộ guốc bé nhỏ của ta, sơn đỏ chúng nào~!"

Cái bài nhạc thiếu nhi này quá là kinh điển, đại đa số mọi người tuyệt đối đều nghe qua, ngay cả sách âm nhạc của học sinh tiểu học của có, tên là « tôi là một thợ sơn màu » (Bài nhạc này tên tiếng anh là painting carpenter), hiện tại nghe thấy, Miên Dương Tiểu Thư đã cải biên bài hát lại một chút.

Xuyên qua khe lá, cậu thấy Miên Dương Tiểu Thư đi đến trước một thi thể, đứng vững rồi buông cái thùng sắt xuống, sau đó cầm một cái bàn chải nhỏ chấm chấm màu trong cái thùng sắt, rồi tỉ mỉ sơn lên trên thi thể.

Sau khi màu được sơn lên thi thể, lập tức hóa thành đồng phục màu đỏ.

Không biết qua bao lâu, Miên Dương Tiểu Thư đã làm xong, xách theo cái thùng sắt, hát vang rời khỏi.

....

Thì ra, Dàn Nhạc Rối Gỗ là như vậy mà biến thành.

Những thi thể không biết tên này, có lẽ là du khách trước đó, hoặc là những người chơi bị ép bán khí quan, .... Tóm lại, tất cả đều đã bị biến thành con rối trong tay Miên Dương Tiểu Thư.

[EDIT/DROP] Nhặt Được Sói Con Trong Trò Chơi Sinh TồnМесто, где живут истории. Откройте их для себя